เพิ่งได้เฮกันไปไม่นานเมื่อปลายปี 63 เลยนะคะ สำหรับชาวสายไหม-ลำลูกกา ที่ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย “ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต” ที่เปิดให้ใช้งานครบวงจรแล้วเรียบร้อย โดยสามารถวิ่งเชื่อมกับ BTSสายสีเขียวเก่าตรงเข้าแหล่งงานสำคัญโดยตรง เช่น แยกรัชโยธิน ห้าแยกลาดพร้าว อารีย์ อนุสาวรีย์ชัยฯ ราชเทวี สยาม ที่ล้วนแต่นั่งรถไฟฟ้าตรงเข้าเมืองได้สะดวก

แต่สำหรับบทความนี้.. เราขอโฟกัสไปที่การตามหาบ้านใกล้รถไฟฟ้าซึ่งสมัยก่อนการมีบ้านใกล้รถไฟฟ้าส่วนใหญ่จะมีเฉพาะบ้านหรู ราคาแพงกันเกือบทั้งหมด แต่วันนี้เราจะพามาดูบ้านใกล้รถไฟฟ้า “สถานีคูคต” เป็นสถานีชานเมืองที่มีคนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก และเป็นโซนที่สามารถหาซื้อบ้านแนวราบในราคา 2-6 ล้านบาท ที่เผลอๆอาจจะถูกกว่าคอนโดในเมืองซะอีกนะ แถมเป็นทำเลที่มีความน่าสนใจทีเดียว ไปอ่านกันต่อนะคะ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีเขียวเหนือ “หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” มีลักษณะเป็นโครงสร้างยกระดับทั้งหมด 19 กม. จำนวน 16 สถานี แนวเส้นทางก็จะเริ่มตั้งแต่ BTS หมอชิต(เดิม) ขึ้นไปทางเหนือบนเส้นถนนพหลโยธินยาวไปจนถึงแถวแยกเบี่ยงขวาเข้าถนนลำลูกกา( โผล่แถวสถานีตำรวจภูธรคูคต) “สถานีคูคต” เป็นตัวเดียวของช่วงนี้ที่ตั้งอยู่ในจ.ปทุมธานี โดยตัวสถานีมีอาคารจอดแล้วจรให้บริการ ข้อดีคือเข้าอาคารจอดรถได้ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก(มีสะพาน) ไม่ต้องเสียเวลากลับรถ

ขอเกริ่นก่อนว่าทำไมวันนี้เราจึงพาทุกคนมาโฟกัสเฉพาะ “สถานีคูคต”  เนื่องจากเป็นทำเลบ้านแนวราบที่กำลังมาแรง มีบ้านพักอาศัยแนวราบขายหลากหลายประเภท ทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ ในราคาที่หยิบจับต้องง่าย 2-6 ล้านบาท เมื่อเทียบกับคอนโดติดรถไฟฟ้าเผลอๆราคาอาจจะถูกกว่าซะอีก เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นครอบครัว ต้องการซื้อบ้านราคาไม่แรงมาก และยังคงใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางเป็นหลัก หรืออีกกลุ่มคือคนที่เดินทางบ่อยๆ พนักงานในสนามบิน การเลือกซื้อบ้านอยู่ตรงนี้ก็ถือว่าดีทีเดียว

ตัวสถานีคูคตตั้งอยู่บน “ถนนลำลูกกา” เป็นเส้นที่อยู่ตรงกลางระหว่างกรุงเทพและปทุมธานี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชุมชนดั้งเดิม เก่าแก่ มีความอุดมสมบูรณ์ครบครันในตัวเองอยู่แล้ว โดยมีทั้งตลาดสด ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ คอมมูนิตี้มอลล์ Hyper Market(เทสโก้ บิกซี) เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นอีกย่านที่ไม่เคยหลับไหลมีเปิดกลางวัน-กลางคืนสลับกันไป ส่วนถ้าใครอยากเดินห้างใหญ่ ดูหนัง Shopping ก็ต้องขับไปฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิตแทนนะคะ

สำหรับตัวเลือกบ้านในโครงการเปิดใหม่ที่อยู่ในระยะไม่เกิน 4 กม. จาก “สถานีคูคต” คราวๆมีทั้งหมด 2 โซนด้วยกัน คือ 1.โซนคูคต 2.โซนสายไหม โดยโซนสายไหมก็มีซอยสายไหม 49 ที่สามารถลัดมาออกถนนลำลูกกาได้เลย ในช่วงราคา 2-6 ล้านบาท ที่เราหาข้อมูลมาวันที่ 20 มกราคม 2564 มีด้วยกันทั้งหมด 10 โครงการ โดยวันนี้เราขอเริ่มพูดที่โซนคูคตกันก่อน มีโครงการไหนบ้างลองดูกันค่ะ

โซนคูคต

สภาพแวดล้อมของทำเลนี้ส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านทั้งจัดสรรและไม่จัดสรรมีทั้งแบบใหม่และแบบเก่าที่อยู่กันมานานแล้ว ตัวทำเลบนถนนลำลูกกานี้มีความสำคัญคือเป็นถนนทางเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองกับถนนสายหลักต่างๆ เช่น ถนนสายไหม ถนนรามอินทรา ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดี-รังสิต แต่อาจจะมีในเรื่องของรถติดบ้างพอสมควร เนื่องจากเป็นทำเลที่มีหมู่บ้านและคนอยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น ดังนั้นการใช้รถไฟฟ้าถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว ประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้เยอะเลย

  1. Golden Town พหลโยธิน-ลำลูกกา > ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  2. เสนา ช็อปเฮ้าส์ พหลโยธิน-คูคต > Home Office สูง 3.5 ชั้น
  3. Brighton คูคต สเตชั่น > ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  4. บริทาเนีย คูคต สเตชั่น > บ้านแฝด 2 ชั้น
  5. Tempo Town ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ > ทาวน์โฮม 3 ชั้น

โซนสายไหม

แหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบขนาดใหญ่โซนกรุงเทพตอนเหนือ โดยเป็นทำเลที่อยู่ตรงกลางระหว่างโซนพหลโยธิน และถนนหทัยราษฎร์ ซึ่งเป็นถนนที่ยาวไปจนถึงมีนบุรีเลย โดยทำเลที่เราเลือกมาเป็นโซนที่มีซอยย่อยเชื่อมต่อกับถนนลำลูกกา ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางมากขึ้น บรรยากาศสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ตลาด Hyper Market และร้านสะดวกซื้อทำให้หาของกิน จับจ่ายใช้สอยได้ง่าย

  1. Rest สายไหม > ทาวน์โฮม 2 ชั้น , บ้านแฝด 2 ชั้น
  2. บริทาเนีย สายไหม > ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  3. Verve สายไหม -พหลโยธิน > ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  4. Sense สายไหม 56 > บ้านแฝด 2 ชั้น
  5. The Plant สายไหม-พหลโยธิน > บ้านแฝด 2 ชั้น

 


ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น มีทั้งหมด 6 โครงการ

  1. Golden Town พหลโยธิน-ลำลูกกา > ราคา 2.26 – 2.89 ล้านบาท
  2. Brighton คูคต สเตชั่น > ราคา 2.79 – 4.20 ล้านบาท
  3. Tempo Town ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ > ราคา 3.7 – 3.98 ล้านบาท (ทาวน์โฮม 3 ชั้น)
  4. Rest สายไหม > ราคา 4.79 ล้านบาท
  5. บริทาเนีย สายไหม > ราคา 3.79 ล้านบาท
  6. Verve สายไหม -พหลโยธิน > ราคา 3.49 – 5.5 ล้านบาท

ลักษณะทาวน์โฮม 2 ชั้นทั้งหมด 378 ยูนิต บนที่ดินเกือบ 30 ไร่ สำหรับแบรนด์ Golden Town เป็นแบบบ้านสไตล์ยุโรป โดยตัวนี้เลือกใช้บ้านสไตล์อิตาลี โทนสีเหลืองมัสตาร์ดสีเดียวกันทั้งโครงการ โดยแบบบ้านมีทั้งหมด 3 แบบ Sorrento, Milano และ Lesina พื้นที่ใช้สอย 96, 103, 117 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.2 เมตร แบบ 1 ที่จอดรถ และหน้ากว้าง 5.7 เมตร แบบ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 2.26-2.89 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในซอยลำลูกกา 17 เป็นซอยด้านข้าง Tesco Lotus ลำลูกกา ตัวโครงการห่างจากถนนลำลูกกาประมาณ 1.2 กม. ไม่เหมาะเดินเท้าเข้าไป แนะนำให้โบกพี่วินเข้าไปเลย ง่ายกว่า โดยที่ตั้งโครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 2.3 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 4-5 นาทีเท่านั้น

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Master Plan โครงการตัวโครงการเข้า-ออกอยู่จุดเดียวจากซอยลำลูกกาซอย 17 รอบๆบรรยากาศค่อนข้างเงียบ เนื่องจากรายล้อมดูหมู่บ้านเก่าแก่ ถ้าอยากหาของกินต้องขับออกไปด้านนอกเท่านั้น สำหรับ Layout จัดวางทาวน์โฮมยาวไปแนวยาว ที่ทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย ไม่มีซอยย่อยเยอะ หน้าบ้านทุกหลังจะหันหน้าไปยังทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งบ้านที่หันไปทางทิศเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงธรรมชาติอ่อนๆ ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงและลมที่แรงกว่าด้วย

Image 1/5
แบบบ้าน Sorrento (ซอร์เรนโต้) หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.

แบบบ้าน Sorrento (ซอร์เรนโต้) หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.

ราคาอัพเดต ณ วันที่ 20 มกราคม 2564

  • Sorrento (ซอร์เรนโต้) : หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวม 96 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 2.26 ล้านบาท
  • Milano (มิลาโน) : หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวม 103 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 2.50 ล้านบาท
  • Lesina (เลซิน่า) : หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / ชั้นลอยบริเวณโถงบันได / 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท


ลักษณะทาวน์โฮม 2 ชั้นทั้งหมด 224 ยูนิต บนที่ดิน 20 ไร่ Concept : เน้นความพรีเมี่ยมหรูหรา เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก พร้อมวัสดุเกรดพรีเมียม โดยแบบบ้านที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ Bromley, Bolney พื้นที่ใช้สอย 105, 130 ตร.ม. จุดเด่นคือ หน้ากว้างของตัวบ้านที่มีให้เลือก 2 ขนาด 5.5  เมตร และ 8 เมตร ที่ถือว่าค่อนข้างกว้าง จอดรถ 2 คันใหญ่ได้สบายๆ ช่วงราคาเริ่มต้น 2.79-4.2 ล้านบาท 

โครงการตั้งอยู่ในซอยลำลูกกา 13 เป็นซอยบริเวณโค้งพอดี ซึ่งถ้าใครเดินทางมาจากรถไฟฟ้าคูคต ต้องไปหาที่กลับรถด้านหน้า ไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยได้เลย ตัวโครงการห่างจากถนนลำลูกกาประมาณ 600 เมตร ไม่ได้อยู่ในระยะไกลมากนัก โครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 2.5 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 3-4 นาทีเท่านั้น

Image 1/4
แบบบ้าน Bromley

แบบบ้าน Bromley

ราคาอัพเดต ณ วันที่ 20 มกราคม 2564

  • Bromley : หน้ากว่าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • Bolney : หน้ากว้าง 4 เมตร พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 4.2 ล้านบาท


ลักษณะทาวน์โฮม 3 ชั้นทั้งหมด 42 ยูนิต (ทาวน์โฮม 32 ยูนิต, โฮมออฟฟิศ 10 ยูนิต) เน้นความเรียบง่าย โดยแบบบ้านที่นี่มีเพียง 1 แบบเท่านั้น พื้นที่ใช้สอย 175-240 ตร.ม. จุดเด่นคือ Double Volume สูง 7 เมตร ที่ทำให้พื้นที่ภายในดูโปร่งโล่งดี ช่วงราคาเริ่มต้น 3.7 ล้านบาท(แปลงกลาง) และราคาเริ่มต้น 3.98 ล้านบาท(แปลงมุม)

โครงการตั้งอยู่ในซอยลำลูกกา 5 เป็นบริเวณโค้งพอดี ซึ่งถ้าใครเดินทางมาจากรถไฟฟ้าคูคต ต้องไปหาที่กลับรถด้านหน้า ไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยได้เลย ตัวโครงการห่างจากถนนลำลูกกาประมาณ 650 เมตร ไม่ได้อยู่ในระยะไกลมากนัก โครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 3.3 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 5-6 นาทีเท่านั้น

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Master Plan โครงการตัวโครงการเข้า-ออกอยู่จุดเดียวจากซอยลำลูกกาซอย 17 รอบๆบรรยากาศค่อนข้างเงียบ เนื่องจากรายล้อมดูหมู่บ้านเก่าแก่ ถ้าอยากหาของกินต้องขับออกไปด้านนอกเท่านั้น สำหรับ Layout จัดวางทาวน์โฮมยาวไปแนวยาว ที่ทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย ไม่มีซอยย่อยเยอะ หน้าบ้านทุกหลังจะหันหน้าไปยังทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งบ้านที่หันไปทางทิศเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงธรรมชาติอ่อนๆ ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงและลมที่แรงกว่าด้วย

Image 1/7
แบบบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น

แบบบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น

ราคาอัพเดต ณ วันที่ 20 มกราคม 2564

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น
  • หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 175-240 ตร.ม. ที่ดิน 18.3-32.50 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน+ห้องน้ำในตัว+Walk in Closet / 4 ห้องน้ำ / พื้นที่ครัวปิด / Private Living / ที่จอดรถ 2 คัน
  • > ราคาเริ่มต้น 3.70 ล้านบาท (แปลงกลาง)
  • > ราคาเริ่มต้น 3.98 ล้านบาท (แปลงมุม)


ภายในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งหมด 167 ยูนิต (บ้านเดี่ยว 3 ยูนิต, บ้านแฝด 104 ยูนิต, ทาวน์โฮม 60 ยูนิต) ซึ่งสำหรับทาวน์โฮมที่นี่ค่อนข้างแปลกเป็นแบบทาวน์โฮมแฝดที่ด้านข้างมี Extra Space ทำให้ตัวบ้านดูห่างกันเป็นช่วงๆ ส่วนบ้านแฝดเป็นแบบที่ไม่มีส่วนเชื่อมกันกับเพื่อนบ้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 145-162 ตร.ม. ช่วงราคาเริ่มต้น 4.79 – 5.49 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในซอยสายไหม 43 ที่สามารถเชื่อมต่อออกถนนลำลูกกาได้เลย โครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 2.1 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 4-5 นาทีเท่านั้น

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Master Plan มีแนวคิด Finest Corner ที่ทำให้ทุกหลังของโครงการเป็นแปลงมุม ภายในโครงการจะมีทั้งส่วนที่เป็นบ้านเดี่ยว บ้านเเฝด และทาวน์โฮม รวมทั้งสิ้น 167 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดินเกือบ 25 ไร่ ขับตรงเข้ามาเจอวงเวียนใหญ่เป็นตำแหน่งของอาคาร Clubhouse ที่อยู่ใกล้ซุ้มประตู ส่วนบ้านที่เปิดขายในปัจจุบันจะอยู่ด้านใน ที่เดินไกลหน่อยนะ นับจากพื้นที่ส่วนกลางด้านล่างเป็นโซนบ้านแฝด 107 ยูนิต ส่วนขึ้นไปด้านบนเป็นของทาวน์โฮม 60 ยูนิต โดยทั้งสองส่วนนั้น ตัวบ้านจะหันหน้าบ้านเข้าซอยย่อย ที่แต่ละซอยมีจำนวนยูนิตไม่มาก 4-8 ยูนิต/ซอย ถือว่าได้ความเป็นส่วนตัวดีเลย

Image 1/4
ซุ้มประตูทางเข้าโครงการเน้นโทนสีขาว มี Logo ของโครงการ REST เห็นเด่นชัดค่ะ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการเน้นโทนสีขาว มี Logo ของโครงการ REST เห็นเด่นชัดค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางครบครัน

Image 1/8
แบบบ้าน NORM

แบบบ้าน NORM

ราคาอัพเดต ณ วันที่ 20 มกราคม 2564

  • ทาวน์โฮม : NORM
  • พื้นที่ใช้สอย 145-155 ตารางเมตร ที่ดิน 28.3-32.9 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ พร้อม Sky Terraces(ชั้นลอยบริเวณโถงบันได)
  • > ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท
  • บ้านแฝด : WARM
  • พื้นที่ใช้สอย 153-162 ตารางเมตร ที่ดิน 36.7-37.5 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ พร้อม Sky Terraces(ชั้นลอยบริเวณโถงบันได)
  • > ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท


ภายในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม 2 ชั้น แต่ปัจจุบันเปิดขายเฉพาะทาวน์โฮม 2 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern เรียบง่าย โทนสีขาวล้วนๆ โดยมีแบบบ้านทั้งหมด 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม.เท่ากัน ซึ่งแตกต่างกันที่ Layout ด้านในบ้าน โดยมีทั้งแบบ 3 ห้องนอน และ 4 ห้องนอน พร้อมติดตั้ง Security ภายในบ้านทั้ง IP Camera 2 จุด, Magnetic Sensor, Digital Door Lock ในช่วงราคาเท่ากันที่ 3.78 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในบนถนนสายไหมที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของคนซื้อทาวน์โฮม เพราะส่วนใหญ่โปรดักส์ทาวน์โฮมจริงๆ มักจะเปิดตัวอยู่ซอยเนื่องจากตัวที่ดินติดถนนใหญ่ ส่วนมากมีราคาแพงทำให้การทำทาวน์โฮมอย่างเดียวอาจจะไม่คุ้มค่า แต่ตัวนี้ภายในโครงการมีหลากหลายโปรดักส์ แถมส่วนกลางทำออกมาตอบโจทย์บ้านเดี่ยว ทำให้เราได้ใช้งานส่วนกลางดีดีไปด้วยเลย โครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 2.6 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 4-6 นาที

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Master Plan มีรูปร่างที่ดินลึกเข้าไปจากถนนสายไหม โดยโครงการค่อยๆทยอยสร้างและเปิดขายไปทีละเฟส เริ่มจากโซนแรกที่อยู่ด้านหน้า ส่วนใหญ่จะเป็นทาวน์โฮมทั้งหมดโครงการนี้จะมีพื้นที่ส่วนกลางหลักๆอยู่ 2 จุด 1. ทางเข้าโครงการติดกับถนนใหญ่ ส่วนนี้จะเป็น Clubhouse สูง 2 ชั้น 2. สวนสาธารณะที่อยู่กลางโครงการ ซึ่งจะมีสนาม Basket ball และสนามเด็กเล่นด้วยนะคะ

Image 1/9
ขอเริ่มกันที่ทางเข้าโครงการเลยค่ะ ทางโครงการได้เอาอาคาร Clubhouse มาออกแบบเป็นส่วนหนึ่งของซุ้มประตูทางเข้า ติดกับถนนสายไหมเลย ทำให้เมื่อมองจากถนนใหญ่จะเห็นแนวอาคาร 2 ชั้น เป็นจุดสังเกตต่อคนที่ผ่านไปมาได้ง่ายค่ะ

ขอเริ่มกันที่ทางเข้าโครงการเลยค่ะ ทางโครงการได้เอาอาคาร Clubhouse มาออกแบบเป็นส่วนหนึ่งของซุ้มประตูทางเข้า ติดกับถนนสายไหมเลย ทำให้เมื่อมองจากถนนใหญ่จะเห็นแนวอาคาร 2 ชั้น เป็นจุดสังเกตต่อคนที่ผ่านไปมาได้ง่ายค่ะ

ส่วนตัวเรามองว่า Britania เป็นแบรนด์บ้านที่สร้างพื้นที่ส่วนกลางได้สวย น่าใช้งาน และพยายามยกระดับพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านจัดสรร ให้เทียบเท่ากับส่วนกลางที่เรามักจะเจอกันในคอนโดสมัยใหม่เลยค่ะ

ตัวบ้านแตกต่างกันที่จำนวนห้องนอน ทำให้มีทางเลือกให้กับคนที่มีความต้องการแตกต่างกันไป

  • แบบบ้าน Molton เรามองว่าเป็นทาวน์โฮมที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก คู่แต่งงานใหม่ อยู่ 2 คน หรือวางแผนที่จะมีลูกเล็กซักคน โดยที่ต้องการพื้นที่ห้องนอนน้อย เน้นพื้นที่แต่ละห้องกว้างอยู่แล้วไม่อึดอัด
  • แบบบ้าน Berwick เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางหน่อย อยู่ 2-4 คน ต้องการแยกพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนมากขึ้น อาจจะเป็นครอบครัวเล็กที่อยากได้ห้องทำงานชั้น 2 แบ่งห้องหนึ่งไว้เป็นห้องแต่งตัวก็ทำได้

Image 1/4
แบบบ้าน Molton หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร

แบบบ้าน Molton หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร

ราคาอัพเดต ณ วันที่ 20 มกราคม 2564

  • Molton หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Berwick หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาทเท่ากัน


ลักษณะทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งหมด 125 ยูนิต ซึ่งสำหรับทาวน์โฮมที่นี่มีให้เลือกหลากหลายมากถึง 4 แบบ  Jaden, Miley Plus, Miley Plus และ Justin หน้ากว้าง 5.2, 5.7, 6.2, 7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105-147 ตร.ม. พร้อม Layout ให้เลือกตอบโจทย์ผู้พักอาศัยมากขึ้น โดยเป็นโครงการเปิดใหม่ได้ไม่นาน ที่ปัจจุบันเปิดขายบ้านใกล้ clubhouse เหมาะกับคนชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง ในช่วงราคาเริ่มต้น 3.49-5.5 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในซอยสายไหม 56 ที่สามารถเชื่อมไปออกถนนเพิ่มสิน, ถนนสุขาภิบาล 5, ถนนพหลโยธิน, ห้าแยกวัชรพล และถนนเทพรักษ์ เป็นต้น โครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 3.5 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 10 นาทีเท่านั้น

ซุ้มประตูทางเข้าสวยงามพร้อมป้ายไฟสวยงาม

Image 1/5
อาคาร Clubhouse 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำระบบเกลือพร้อมแยกสระเด็กมาให้ใช้งาน

อาคาร Clubhouse 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำระบบเกลือพร้อมแยกสระเด็กมาให้ใช้งาน

Image 1/8
แบบบ้าน Jaden หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร

แบบบ้าน Jaden หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร

ราคาอัพเดต ณ วันที่ 20 มกราคม 2564

  • Jaden หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร
  • ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท
  • Miley Plus หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 116 ตารางเมตร
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท
  • Miley Plus หน้ากว้าง 6.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 127 ตารางเมตร
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 4.20 ล้านบาท
  • Justin หน้ากว้าง 7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 147 ตารางเมตร
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท


ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน (ทาวน์โฮม)

  • Golden Town พหลโยธิน-ลำลูกกา : เป็นแบบบ้านสไตล์อิตาลี สีเหลืองมัสตาร์ด สวยงาม ซึ่งราคาที่นี่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ เหมาะกับคนที่มีงบน้อย อยู่อาศัย 1-2 คน เนื่องจากมีที่จอดรถเพียง 1 คัน ช่วงราคาเริ่มต้น 2.26 – 2.89 ล้านบาท
  • Brighton คูคต สเตชั่น : เป็นแบบบ้านที่มีหน้ากว้างถึง 8 เมตร ซึ่งไม่ได้เห็นโครงการอื่นๆเขาทำกัน แต่ที่ได้กว้างมากขึ้น เพราะด้านข้างมี Extra Space ข้อดีคือ  1.พื้นที่ใช้สอยมากขึ้น 2.ผนังบ้านไม่ติดกับเพื่อนบ้านทั้งหมดได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ช่วงราคาเริ่มต้น 2.79 – 4.20 ล้านบาท
  • Tempo Town ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ : เป็นแบบบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 175-240 ตร.ม. ที่น่าสนใจคือมี Double Volume สูง 7 เมตร ทำให้ภายในดูโปร่งโล่งมากขึ้น / ห้องนอน+ห้องน้ำในตัว ช่วงราคาเริ่มต้น 3.7 – 3.98 ล้านบาท (ทาวน์โฮม 3 ชั้น)
  • Rest สายไหม : ภายในหลากหลายโปรดักส์ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม 2 ชั้น ซึ่งทาวน์โฮมที่นี่เชื่อมกันนิดเดียวบริเวณด้านข้าง ซึ่งเหมือนเป็นทาวน์โฮมแฝด มีระยะห่างที่ผนังไม่ติดกับคนอื่น ช่วงราคาเริ่มต้น 4.79 – 5.49 ล้านบาท
  • บริทาเนีย สายไหม : จุดเด่นเลยคือทำเลและพื้นที่ส่วนกลาง ตัวโครงการติดถนนสายไหม แถมภายในโครงการโปรดักส์ทาวน์โฮมอยู่ใกล้ซุ้มประตู และอาคาร Clubhouse ซึ่งถ้าเราสังเกตทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะอยู่ในซอย แต่เนื่องจากตัวนี้มีค่อนข้างหลากหลายโปรดักส์ ถือเป็นความโชคดีของคนซื้อทาวน์โฮม ช่วงราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
  • Verve สายไหม -พหลโยธิน : ภายในมีลักษณะทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งโครงการที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน โดยมีแบบบ้านทาวน์โฮมให้เลือกมากถึง 4 แบบ พร้อมหน้ากว้าง 5.2, 5.7, 6.2, 7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105-147 ตร.ม. ฟังก์ชันห้องนอน 2-4 ห้อง เหมาะกับคนที่ใช้งานรถขนาดใหญ่ ช่วงราคาเริ่มต้น 3.49 – 5.5 ล้านบาท

ทาวน์โฮม 2 ชั้นโซนคูคต เปิดราคาเริ่มต้นถูกกว่าฝั่งโซนสายไหม เกือบล้านเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นโซนที่อยู่ในเขตจ.ปทุมธานี และอิงไปทางตอนเหนือ(รังสิต) แต่สำหรับโซนสายไหมจะอิงไปทางฝั่งเมืองมากกว่า ส่วนทาวน์โฮม 3 ชั้นในย่านคูคต ราคาใกล้เคียงกับฝั่งสายไหม แต่เราจะได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่าเกือบเท่าตัวเลยนะคะ อันนี้ขึ้นอยู่การใช้งานของแต่ละบุคคล ถ้าใครอยากอ่านบทความเกี่ยวกับทาวน์โฮมย่านนี้เพิ่มเติม เรามีบทความ ตามหาทาวน์โฮมเปิดใหม่ 2 – 4 ล้านบาท โซนสายไหม – เพิ่มสิน


บ้านแฝด 2 ชั้น มีทั้งหมด 4 โครงการ

  1. บริทาเนีย คูคต สเตชั่น > ราคา 5.29 ล้านบาท
  2. Sense สายไหม 56 > ราคา 5.29-5.79 ล้านบาท
  3. The Plant สายไหม-พหลโยธิน > ราคา 5.99 ล้านบาท
  4. Rest สายไหม > ราคา 5.49 ล้านบาท (**อยู่ด้านบน)

ภายในมีทั้งบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด 2 ชั้น ทั้งหมด 138 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 21 ไร่ โดยวันนี้เราขอโฟกัสเฉพาะบ้านแฝดที่อยู่ในงบประมาณที่เราตั้งไว้ ซึ่งเป็นลักษณะบ้านแฝดหน้าตาคล้ายบ้านเดี่ยว เชื่อมกันเฉพาะส่วนครัวไทยด้านนอก ที่ทำให้เรายังสามารถเดินใช้งานรอบบ้านได้ชิวๆ นอกจากนี้จุดเด่นเลยคือพื้นที่ส่วนกลางที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี เหมาะสำหรับคนชอบใช้งานที่หลากหลาย ที่ชอบเลยคือภายในบ้านมีระบบรักษาความปลอดภัยเข้มข้น ทั้ง Digital Door Lock, IP Camera 2 จุด, Magnetic Sensor และ Home Automation ภายในบ้าน ช่วงราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในซอยลำลูกกา 13 ติดกับโครงการ Brighton คูคต โดยซอยลำลูกกานี้สามารถลัดไปออกคลองสามได้ ซึ่งถนนคลองสามสามารถวิ่งขึ้นไปถนนรังสิต-นครนายก โดยโครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 2.7 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางเพียง 3-4 นาที

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Master Plan ของโครงการ มีทางเข้า-ออกอยู่จุดเดียวจากซอยลำลูกกา 13 ห่างจากถนนลำลูกกาประมาณ 600 เมตร ที่แนะนำให้โบกมอไซค์ไปโครงการมากกว่า ภายในโครงการมีโปรดักส์อยู่ 2 แบบ คือบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด แต่โปรดักส์ที่อยู่ในงบประมาณจะมีเฉพาะบ้านแฝดนะคะ หน้าบ้านทุกหลังจะหันหน้าไปยังทิศเหนือ-ใต้ เพื่อรับลมได้ดียิ่งขึ้น

Image 1/9
ซุ้มประตูออกแบบมาในสไตล์ English Modern Classic โดยเป็นการนำเอาองค์ประกอบสถาปัตยกรรมในอังกฤษมาลดทอนรายละเอียดลงให้ดูทันสมัยมากขึ้น

ซุ้มประตูออกแบบมาในสไตล์ English Modern Classic โดยเป็นการนำเอาองค์ประกอบสถาปัตยกรรมในอังกฤษมาลดทอนรายละเอียดลงให้ดูทันสมัยมากขึ้น

พื้นที่ส่วนกลาง มีทั้งแบบพื้นที่กลางแจ้งที่จะมีสวนสาธารณะ สนามบาส สนามเด็กเล่น และสระว่ายน้ำที่อยู่ติดกับอาคาร Clubhouse และอีกส่วนจะเป็นฟังก์ชันที่อยู่ในร่มประกอบด้วยฟิตเนส, Living Space, Function Room, Yoga Room และ Kids room เราลองไปดูพื้นที่ส่วนกลาง และบรรยากาศภายในโครงการกันค่ะ

Image 1/4
BRIXTON : ที่ดินเริ่มต้น 35.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

BRIXTON : ที่ดินเริ่มต้น 35.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

ราคาอัพเดต วันที่ 20 มกราคม 2564

  • BRIXTON : ที่ดินเริ่มต้น 35.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท


ลักษณะบ้านแฝด 2 ชั้น ทั้งหมด 126 ยูนิต บนที่ดิน 22 ไร่ โดยเป็นบ้านแฝดยุคใหม่ๆ มีการเชื่อมโครงสร้างบริเวณใต้ดิน(ส่วนที่เรามองไม่เห็น) ดูผิวเผินไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวทั่วๆไป แต่พื้นที่รอบบ้านจะมีไม่มากเท่าบ้านเดี่ยว เพราะที่ดินบ้านแฝดเริ่มต้น 35 ตร.ม. ส่วนบ้านเดี่ยวเริ่มต้น 50 ตร.ม. โดยแบบบ้านมีทั้งหมด 2 แบบ Shama, Serin พื้นที่ใช้สอย 131-151 ตารางเมตร ช่วงราคาเริ่มต้น 5.29-5.79 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในซอยสายไหม 56 ติดกับโครงการ Verve สายไหม-พหลโยธิน ซึ่งซอยสายไหม 56 เป็นทางที่เชื่อมต่อถนนหลักๆได้หลากหลายทาง ที่ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางมากขึ้น โดยโครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 3.6 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางไม่เกิน 10 นาที

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการอย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่า ซอยสายไหม 56 นั้นเป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนเพิ่มสินและสายไหมเพียงซอยเดียว ทำให้มีผู้ประกอบการหลายเจ้ามาทำหมู่บ้านในซอยนี้เป็นจำนวนมากขึ้น สำหรับโครงการนี้เปิดตัวมาตั้งแต่ 2017 แล้วค่อยๆทยอยสร้างมาแล้วเรื่อยๆ ข้อดีคือเราสามารถมองเห็นบรรยากาศของจริงภายในโครงการ ทั้งเพื่อนบ้านและการจัดการของนิติบุคคล

Image 1/7
ซุ้มทางเข้า-ออก พื้นจะทำเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายให้ดูสวยงามหน่อย พร้อมต้นไม้สองฝั่งริมถนน

ซุ้มทางเข้า-ออก พื้นจะทำเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายให้ดูสวยงามหน่อย พร้อมต้นไม้สองฝั่งริมถนน

พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน

Image 1/4
แบบบ้าน Shama พื้นที่ใช้สอยขนาด 131 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 37.4 ตร.วา

แบบบ้าน Shama พื้นที่ใช้สอยขนาด 131 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 37.4 ตร.วา

ราคาอัพเดต วันที่ 20 มกราคม 2564

  • Shama : ที่ดิน 36.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท
  • Serin : ที่ดิน 38.4-49.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 5.79ล้านบาท


ภายในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด 2 ชั้น โดยวันนี้ขอโฟกัสที่บ้านแฝดซึ่งอยู่ในงบประมาณที่เราตั้งไว้คือไม่เกิน 6 ล้านบาท สำหรับบ้านแฝดที่นี่คล้ายๆกับโครงการ Sense สายไหม 56 คือ มองไม่เห็นส่วนเชื่อมต่อกัน มีแต่สร้างเสาใกล้เพื่อนบ้าน แต่ก็จัด Layout ให้มีความส่วนตัวแล้ว โดยบ้านแฝดปัจจุบันเหลือขายเพียง 1  แบบเท่านั้น แบบบ้าน iPrima พื้นที่ใช้สอย 135 ตารางเมตร ช่วงราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในบนถนนสายไหม โดยอยู่เยื้องๆกับ Big C Supermarket ที่หาของกินได้ง่าย โดยโครงการห่างรถไฟฟ้าสถานีคูคต 3.8 กม. ช่วงที่รถไม่ติดเดินทางไม่เกิน 8 นาที

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Master Plan ตัวโครงการวางเป็นแนวลึกเข้าด้านใน ตัวนี้จะมีทางเดินรถก่อนเข้าไปขยายด้านใน ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แถมภายในโครงการแบ่งพื้นที่เป็นซอยตัน มีบ้านในซอยประมาณ 6-8 ยูนิต ซึ่งทำให้คนใช้งานไม่พลุกพล่าน ไม่มีรถวิ่งผ่านไปมาเสียงดัง

ราคาอัพเดต วันที่ 20 มกราคม 2564

  • iPrima : ที่ดิน 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท


ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน (บ้านแฝด)

  • บริทาเนีย คูคต สเตชั่น : เป็นบ้านแฝดที่เชื่อมกับเฉพาะส่วนครัวไทยด้านนอก ทำให้ผนังบ้านไม่ต้องติดกับเพื่อนบ้านทั้งหมด พร้อมมีพื้นที่ส่วนกลางครบครันหลากหลาย ช่วงราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท
  • Sense สายไหม 56 : เป็นบ้านแฝดที่ไม่มีส่วนเชื่อมกันด้านบน หน้าตาบ้านดูไม่แตกต่างกับบ้านเดี่ยวเลย แต่ราคาถูกกว่าหลายล้านบาท โดยบ้านเดี่ยวในย่านนี้ส่วนใหญ่ราคาสูงมากกว่า 6 ล้านบาทขึ้นไป ช่วงราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5.29-5.79 ล้านบาท
  • The Plant สายไหม-พหลโยธิน : บ้านแฝดในโครงการบ้านเดี่ยว ซึ่งข้อดีของการที่อยู่ในโครงการบ้านเดี่ยว คือเรื่องของ Facilities ที่เราได้ใช้รวมกันกับบ้านราคาแพง ซึ่งก็ถือว่าคุ้มสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด ช่วงราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท
  • Rest สายไหม : บ้านแฝดที่ด้านบนไม่มีส่วนเชื่อมกับเพื่อนบ้านแบบเดียวกันกับโครงการ Sense สายไหม 56 แต่ที่พิเศษคือฟังก์ชันภายในบ้านจะมี Extra Space บริเวณโถงบันได ที่ปรับเป็นห้องพระได้นะ ช่วงราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท

สำหรับราคาบ้านแฝดต้องบอกว่าค่อนข้างเกาะกลุ่มคือ 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเหมาะกับคนที่มีงบประมาณซื้อบ้านเดี่ยวไม่ได้ แต่ก็ไม่อยากอยู่ทาวน์โฮม บ้านแฝดก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะมีหลายๆโครงการทำหน้าตาออกมาไปแตกต่างจากบ้านเดี่ยวเลยค่ะ สำหรับคนที่อยากอ่านบทความเกี่ยวกับบ้านแฝดในย่านนี้เพิ่มเติม เรามีบทความ งบ 4-7 ล้าน ซื้อบ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยวดี? (โซนสายไหม-วัชรพล-หทัยราษฎร์)


ลักษณะโฮมออฟฟิศออกแบบมาในสไตล์เรียบง่าย เน้นโทนสีขาว บริเวณหลังคาติดตั้ง Solar Cell มาให้ใช้งาน ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในอนาคตได้ด้วย โดยแบบบ้านมีทั้งหมด 2 แบบ โฮมออฟฟิศสูง 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. และแบบบ้านสูง 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. แต่ช่วงราคาที่อยู่ในงบประมาณทำได้เฉพาะแบบโฮมออฟฟิศสูง 3.5 ชั้น ช่วงราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ในซอยลำลูกกา 11 อยู่ในเวิ้งเดียวกับคอนโดมิเนียม The Kith Plus พหลโยธิน- คูคต โดยตำแหน่งโครงการสามารถเข้า-ออกได้ทั้งจาก ถนนลำลูกกา และซอยลำลูกกา 11 โดยเป็นซอยที่มีคนใช้งานพลุกพล่าน เพราะซอยลำลูกกา 11 สามารถขับตรงยาวออกถนนรังสิต-นครนายกได้เลย โดยห่างจากรถไฟฟ้าสถานีคูคต 2.3 กม. ในช่วงเวลารถไม่ติดเดินทางเพียง 3-4 นาที

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะ

โฮมออฟฟิศอยู่บนที่ดินเดียวกับคอนโดมิเนียม โดยมีโฮมออฟฟิศทั้งหมด 16 ยูนิต โดยพื้นที่ของ Sena Development ซึ่งมีทั้งคอนโด The Kith Plus พหลโยธิน-คูคต ที่มีทั้งเฟสเก่าและเฟสใหม่ ซึ่งเป็นลักษณะอาคาร Low Rise  ทั้งหมด 10 อาคาร รวมแล้วกว่า 1,000 ยูนิต เหมาะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ เพราะมีคนพักอาศัยในย่านนี้เป็นจำนวนมาก

Image 1/3
Home Office สูง 3.5 ชั้น

Home Office สูง 3.5 ชั้น

ราคาอัพเดต วันที่ 20 มกราคม 2564

  • Home Office สูง 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
  • ฟังก์ชัน 4ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • > ราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท


ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน

จบไปแล้วนะคะ สำหรับบทความซีรีย์ ตามหาบ้านใกล้รถไฟฟ้า “สถานีคูคต” ช่วงราคา 2-6 ล้านบาท ซึ่งแต่ละโครงการก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และงบประมาณของแต่ละบุคคล หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้หลายๆคนหาบ้านแนวราบที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ครั้งหน้าทาง Thinkofliving จะตามไปรวบรวมทำเลไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะคะ หรือจะคอมเมนต์คุยเล่นกันผู้เขียนได้นะ ^^

**สำหรับราคาเป็นข้อมูลวันที่ 20 มกราคม 2564 ราคาและโปรโมชันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ยังไงแนะนำให้ผู้อ่าน Walk-in เข้าสอบถามโครงการโดยตรง เพื่อให้มองเห็นภาพบรรยากาศได้ชัดขึ้น ซึ่งทุกโครงการที่เรานำมาลงยังมีเปิดขายอยู่ค่ะ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc