สวัสดีค่ะ.. มีใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงกันบ้างไหมเอ่ย? วันนี้เราจะพามาดูบ้านเดี่ยวโซนฮอตฮิตของทำเลบ้านจัดสรรนั่นก็คือ ‘โซนนนทบุรี’ นั่นเอง เนื่องจากเป็นทำเลที่ขยับออกมาจากตัวเมืองนิดเดียว มีรถไฟฟ้า ทางด่วน รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ครบครัน ที่นับวันจะยิ่งมากขึ้นทุกที โดยโครงการที่เราจะพาไปดูวันนี้เป็นแบรนด์ THE CITY ระดับ LUXURY ของทาง AP ที่อยู่ในโซนอำเภอเมืองนนทบุรี อย่าง The City รัชดา-วงศ์สว่าง ทำเลใกล้เมืองช่วงรอยต่อกรุงเทพ-นนท์ และ The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ทำเลเชื่อมต่อระหว่างเมือง และราชพฤกษ์

ที่พาไปดูทั้ง 2 โครงการนี้ เพราะว่ามีจุดที่น่าสนใจอยู่ คือบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอยมากถึง 500 ตร.ม. บนที่ดินขนาดใหญ่ถึง 140 ตร.วา เหมาะกับครอบครัวขยายที่ต้องการอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ในทำเลที่ไม่ไกลจากตัวเมือง เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถสาธารณะ นอกจากนี้แต่ละโครงการก็มีจุดเด่นเฉพาะตัวของตัวเอง สำหรับคนที่กำลังลังเลว่าโครงการไหนเหมาะกับเรา? ตามมาอ่านบทความนี้กันค่ะ

ความน่าสนใจของ “โซนนนทบุรี” สำหรับการอยู่อาศัย?

เราขอโฟกัสตรงโซน “ตัวเมืองนนทบุรี” ที่มีรอยต่อติดกับกรุงเทพฯ เชื่อว่าหลายคนรู้จักย่านนี้กันดี เนื่องจากเป็นทำเลที่มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะว่า 1) การมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่) 2) ทางด่วนศรีรัช-วงแหวน ที่เปิดใช้งานมาได้สักพัก ช่วยให้การเดินทางทั้งทางรถ และทางสาธารณะสะดวกสบายยิ่งขึ้น จากเหตุผลเรื่องการเดินทางนี้เองทำให้เรามองว่าเป็นทำเลที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มการเติบโตอีกมาก เนื่องมาจากมีพื้นที่ว่างกำลังรอการพัฒนาอีกเยอะ เกริ่นถึงภาพรวมทำเลกันไปแล้ว เราไปดูที่ตั้งของทั้ง 2 โครงการกันดีกว่าว่าอยู่ตรงไหนกัน?

ทำเลที่ตั้งโครงการ

The City รัชดา-วงศ์สว่าง

โครงการติดถนนนครอินทร์ ใกล้แยกติวานนท์ และใกล้รถไฟฟ้า MRT แยกติวานนท์ ทำเลใกล้เมืองที่อยู่ในช่วงรอยต่อกรุงเทพ-นนท์ เข้าเมืองได้สะดวก ใกล้แหล่งงานขนาดใหญ่ ทั้ง SCG สำนักงานใหญ่, สำนักงานใหญ่ SCB และแหล่งงานที่อยู่บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต โดยตำแหน่งของโครงการอยู่ฝั่งก่อนที่จะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งฝั่งนี้ไม่ค่อยได้เห็นโครงการจัดสรรขนาดใหญ่ เนื่องจากการมาของรถไฟฟ้า ทำให้ราคาที่ดินมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเท่าที่เห็นโครงการฝั่งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด High Rise เกาะแนวรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่ใกล้กับพื้นที่ชุมชนพักอาศัยดั้งเดิม หาของกินได้ง่ายอีกด้วย

The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ

โครงการนี้จะอยู่ฝั่งที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามา แต่ก็ยังไม่ถึงราชพฤกษ์ เรียกว่าเป็นทำเลรอยต่อเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออกเมือง ใกล้กับสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ ที่เป็นสะพานน้องใหม่ของย่านนี้ เอาไว้บรรเทาปัญหารถติดของคนในจ.นนทบุรี ให้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทางเข้าโครงการติดถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี1 สิ่งที่น่าสนใจคือโครงการนี้ตั้งอยู่ในเวิ้งของ AP ที่นอกจากแบรนด์ THE CITY แล้ว ยังมี CENTRO อีก 2 โครงการ ที่มีถนนภาระจำยอมใช้งานร่วมกัน โครงการจึงมีซุ้มประตูเพิ่มอีกจุด (Double Gate) รักษาความปลอดภัย ป้องกันคนภายนอก นอกจากนี้ยังมีทางลัดที่เข้ามาจากถนนรัตนาธิเบศร์ด้วยนะ

ความอุดมสมบูรณ์ของ “โซนนนทบุรี” ?

หากมองภาพรวมของความอุดมสมบูรณ์ในทำเลนี้ แน่นอนว่าการใช้ชีวิตของเราก็ต้องอยากเดินห้างสรรพสินค้าบ้าง เพื่อซื้อของเข้าบ้าน หรือเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ ตัวโครงการอยู่ระหว่างตัวเมืองนนท์ และราชพฤกษ์ เดินทางสะดวกทั้ง 2 ฝั่ง โดยมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เช่น The Mall งามวงศ์วาน, Esplanade งามวงศ์วาน และ Central Plaza รัตนาธิเบศร์ เป็นต้น หรือถ้าขยับไปอีกฝั่งย่านราชพฤกษ์ก็มี The Crystal ราชพฤกษ์, The Walk ราชพฤกษ์ เป็นต้น นอกนั้นก็มี Hyper Market กระจายตัวอยู่ทั้ง Tesco Lotus, Big C, Makro รวมไปถึงแหล่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และตลาดสด ตลาดนัด เรียกว่าเป็นทำเลที่หาของกินได้ง่ายนะ และสำหรับทำเลเปิดใหม่อย่างถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี 1 เป็นถนนที่มีร้านอาหารตลอดทาง ตั้งแต่ร้านเล็กจนถึงร้านใหญ่ที่ของกินเยอะมากๆ

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ทำเลใกล้รถไฟฟ้า

แอบบอกหน่อยว่าบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ทำเลใกล้รถไฟฟ้าแบบนี้ ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆนะ โดยย่านนี้มีรถไฟฟ้า ‘MRT สายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่)’ ที่พาคนจ.นนทบุรีเข้ากรุงเทพง่ายมากกขึ้น โดยสายสีม่วงจะเชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเส้นทางเก่าแก่ของคนกรุงเทพที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี แถมปัจจุบันได้เปิดใช้งานครบวงจร ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากยังอยู่ใกล้ ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ที่กำลังเป็น NEW HUB Transportation ใหม่ของคนกรุง เป็นสถานีใหญ่ที่เป็นจุด Interchange ของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ให้เดินทางได้สะดวกมากขึ้น โดยคาดว่าน่าจะเปิดใช้งานช่วงปลายปี 64 นี้แล้วนะคะ

  • The City รัชดา-วงศ์สว่าง – ใกล้รถไฟฟ้า MRT แยกติวานนท์ เพียง 1.3 km. นอกจากนี้ด้วยความที่โครงการติดถนนนครอินทร์ เป็นถนนขนาดใหญ่ที่หารถสาธารณะได้ง่าย ส่วนของกินแค่เดินออกมาก็มีร้านข้าวต้ม ร้านไก่ย่างโคราช ร้านอาหารตามสั่ง เป็นต้น
  • The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ – ห่าง MRT ไทรม้า เพียง 4.3 km. ที่ไม่ได้ใกล้มาก แต่เป็นเส้นทางลัดที่ไม่ต้องออกถนนใหญ่ และสามารถวนกลับมาโครงการได้เลย หรือหากจะขับไปจอด แนะนำ MRT สถานีพระนั่งเกล้า เพราะมีอาคารจอดแล้วจร ที่ตัวสถานีห่างจากโครงการ 3.8 km. เท่านั้น

ข้อมูลเบื้องต้นของทั้ง 2 โครงการ

  • The City Ratchada-Wongsawang (เดอะ ซิตี้ รัชดา-วงศ์สว่าง)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • HIGH-UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนนครอินทร์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 31 ไร่ จำนวน 94 ยูนิต
  • CITY RETREAT : พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. บนที่ดิน 63-74.7 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 15.9 ล้านบาท
  • CITY SPACIOUS : พื้นที่ใช้สอย 309 ตร.ม. บนที่ดิน 69.75-74.7 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท
  • CITY SCENERY : พื้นที่ใช้สอย 375 ตร.ม. บนที่ดิน 95.6 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 23.5 ล้านบาท
  • CITY MYER : พื้นที่ใช้สอย 388 ตร.ม. บนที่ดิน 107-112 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 25.5 ล้านบาท
  • CITY LUX LODGE : พื้นที่ใช้สอย 500 ตร.ม. บนที่ดิน 140 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร + Double Volume
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q1 / 2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : Q4 / 2563
  • เว็บไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623

  • The City Maha Chesadabodindranusorn Bridge (เดอะ ซิตี้ สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • HIGH-UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่: ถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี1 ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 23-0-23.89 ไร่ จำนวน 76 ยูนิต
  • Sardonyx : พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. บนที่ดิน 60 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 13.9 ล้านบาท
  • Melanite : พื้นที่ใช้สอย 276 ตร.ม. บนที่ดิน 67 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 14.9 ล้านบาท
  • Lux sapphire : พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. บนที่ดิน 70 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท
  • De beers : พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. บนที่ดิน 113 ตร.วา
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 25.2 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q2 / 2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ปี 2564
  • เว็บไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623

Highlight ของทั้ง 2 โครงการ

  • ยูนิตน้อย – โครงการบ้านเดี่ยวที่มีจำนวนต่ำกว่า 100 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัว บรรยากาศเงียบ สงบ ตัวโครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง มี 94 ยูนิต ส่วน The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ มี 76 ยูนิต ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับโครงการในละแวก
  • พื้นที่ส่วนกลาง – Main Facilities เป็นแบบที่ Upgrade ขึ้นมาแล้วนะคะ โดยสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ Theater Room, Game Room และห้องออกกำลัง ที่มีเครื่องเล่นเยอะ และหลากหลายมากขึ้น
  • โครงสร้าง – โดยปกติบ้านทั่วไปเป็นลักษณะ Pre-cast เนื่องจากง่ายต่อการก่อสร้าง แต่โครงการนี้เลือกโครงสร้างก่ออิฐมวลเบา หรือที่เราเรียกกันว่า ‘Conventional’ ที่ใช้เวลาในการก่อสร้างนานกว่า แต่มีข้อดีมากกว่าทั้งเรื่องตัวบ้านไม่อมความร้อน และปรับเปลี่ยนหรือต่อเดิมได้ตามใจชอบ
  • แบบบ้าน – ตัวบ้านหน้ากว้างแสงเข้าได้ทั่วถึง, ชั้นล่างมีห้องนอนผู้สูงอายุพร้อมห้องน้ำในตัว เหมาะกับครอบครัวใหญ่, มีฝ้าเพดานสูง Double Volume ที่ทำให้พื้นที่ในบ้านดูต่อเนื่องกัน, ห้องครัว Built-in ชุดครัว + Hob&Hood มาให้เรียบร้อย
  • ระบบความปลอดภัย – พื้นที่ส่วนกลางภายโครงการมีจำนวนกล้อง CCTV หลายตัว ที่ดูแลความปลอดภัยได้ทั่วถึง ส่วนภายในบ้านบริเวณประตู+หน้าต่าง ติดตั้งระบบ Magnetic & Shock Sensor มาให้ทุกจุด พร้อมแผงควบคุม Key Pad เป็นตัวควบคุมร่วมกันกับเซนเซอร์ เป็นหน้าจอแบบแสดงผลแบบ Touch Screen ติดที่ชั้น 2 ของบ้านทุกหลัง

สิ่งที่แตกต่างกันของทั้ง 2 โครงการ

  • โครงสร้าง – The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ ลงเสาเข็มให้ทั้งพื้นที่จอดรถ และลานซักล้าง จึงไม่ต้องกลัวพื้นทรุดในอนาคต ส่วน The City รัชดา-วงศ์สว่าง พื้นที่จอดรถ และลานซักล้างเป็นโครงสร้าง Slab on Ground
  • วัสดุพื้นชั้นบน – The City รัชดา-วงศ์สว่าง เลือกใช้วัสดุเหมือนกับบ้านแบรนด์บนสุดของ AP โดยเป็นพื้นปาเก้ไม้สักแท้ทุกหลัง ส่วน The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ เป็นพื้นไม้ลามิเนต ซึ่งจะเป็นวัสดุเดียวกับ The City โครงการอื่นๆนะคะ


The City รัชดา-วงศ์สว่าง

Master Plan ของโครงการ

มาดูผังรวมโครงการกันก่อน ทางเข้าติดถนนนครอินทร์ ส่วนซุ้มประตูจะขยับเข้ามาด้านในหน่อย โดยเป็นซุ้มที่เชื่อมกับอาคาร Clubhouse ที่ทำให้ทางเข้าดูอลังการมากขึ้น ข้อดีของโครงการนี้ คือมีพื้นที่ส่วนกลาง 2 จุด อยู่ที่บริเวณซุ้มประตู และสวนหย่อมตรงกลาง ทำให้ลูกบ้านใช้งานได้ทั่วถึง โดยโซนสวนหย่อม(เส้นปะสีแดง) วางเป็นบ้านไซส์ใหญ่ โดยบ้านบริเวณนี้สามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวจากในบ้านได้เลย นอกจากนี้ตัวบ้านยังถูกวางไว้ในทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศที่แดดไม่ร้อน และลมพัดผ่านได้ดี

Main Facilities ของโครงการ

Main Facilities เชื่อมกับ Main Gate เป็นลักษณะเด่นของแบรนด์ The City ที่เราคุ้นเคยกันดี ที่โครงการเลือกทำแบบนี้เพราะต้องการให้ซุ้มดูอลังการมากขึ้น โดยตัวอาคารวางเป็นรูปตัว L สไตล์ Modern ที่เข้ามาด้านในหน่อยทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

Image 1/5
Co-working Space

Co-working Space

สวนหย่อมตรงกลางของโครงการ

ตัวโครงการนี้เพิ่มพื้นที่สวนหย่อมด้านใน เพื่อกระจายการใช้งาน และทำให้ลูกบ้านใช้งานได้ทั่วถึง โดยเป็นลักษณะพื้นที่เปิดโล่ง Outdoor ขนาดใหญ่ ออกแบบให้มีลานกว้างวิ่งเล่น และส่วน Pavilion เอาไว้นั่งเล่นชิวๆ พร้อมต้นไม้ใหญ่รายล้อมบรรยากาศร่มรื่นดี

Image 1/3
Pavilion พร้อมที่นั่งเล่น

Pavilion พร้อมที่นั่งเล่น


ในบทความนี้เรามีแบบบ้านมาให้ดูกัน 2 แบบ เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่สุดในโครงการ และขนาดใหญ่รองลงมา ชื่อแบบบ้านและรายละเอียดดังนี้ค่ะ

  • CITY MYER : พื้นที่ใช้สอย 388 ตร.ม. บนที่ดิน 107-112 ไร่
    – ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
  • CITY LUX LODGE : พื้นที่ใช้สอย 500 ตร.ม. บนที่ดิน 140 ไร่
    – ฟังก์ชัน : 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

แบบบ้าน CITY LUX LODGE

แบบบ้านของที่นี่ออกแบบสไตล์ Modern ใช้โทนสีเรียบง่าย น้ำตาล, ขาว และเทา ลักษณะเป็นบ้านหน้ากว้าง ช่องแสงเยอะ รวมถึงมีชายคาที่ยื่นออกมาเล็กน้อย บังแดดได้ดี ส่วนพื้นที่จอดรถอยู่ในร่มทั้งหมด พร้อมทางเดินคนแยกใช้งาน

CITY LUX LODGE พื้นที่ใช้สอย 500 ตร.ม. บนที่ดิน 140 ตร.วา ฟังก์ชัน : 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • Parking : แบบบ้านหลังใหญ่สุดที่จอดรถได้ถึง 4 คัน เหมาะกับครอบครัวที่มีรถหลายคัน
  • Double Volume : พื้นที่นั่งเล่นได้ฝ้าเพดานสูง ที่ทำให้พื้นที่ภายในดูต่อเนื่องกัน
  • Living Area : ชั้นล่างมีพื้นที่นั่งเล่น 2 จุด ที่สมาชิกในครอบครัวสามารถแยกใช้งานกับแขก ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  • Service : โครงการนี้จัดพื้นที่ Service เอาไว้เป็นสัดส่วน มีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าเตรียมไว้ให้ มีห้องนอนแม่บ้านที่สามารถวางเตียงได้ 2 เตียง อาศัยได้ 2 คน และมีห้องน้ำสำหรับแม่บ้านแยกออกไปอยู่ในโซนหลังบ้าน
  • Bedroom : ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัว ความพิเศษสำหรับห้อง Master Bedroom จะมีพื้นที่นั่งเล่น + ระเบียงส่วนตัว ทำให้ตัวห้องมีขนาดใหญ่

Image 1/7
ที่จอดรถ 4 คัน เหมาะกับครอบครัวที่มีรถหลายคัน

ที่จอดรถ 4 คัน เหมาะกับครอบครัวที่มีรถหลายคัน

แบบบ้าน CITY MYER

CITY MYER : พื้นที่ใช้สอย 388 ตร.ม. บนที่ดิน 107-112 ตร.วา ฟังก์ชัน : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • Double Volume : พื้นที่นั่งเล่นฝ้าเพดานสูง + กระจกเข้ามุม มองวิวสวนรอบบ้านได้ชัดเจน
  • Private Living : ชั้นบนมีพื้นที่นั่งเล่นสำหรับคนในครอบครัว จึงได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  • Service : จัดส่วน Service เหมือนกับบ้านหลังที่แล้ว แต่มีขนาดเล็กลงมา รวมถึงห้องนอนแม่บ้านนอน 1 คนกำลังดี
  • ห้องนอนชั้นล่าง : ห้องนอนชั้นล่างรองรับผู้สูงอายุ + ห้องน้ำในตัวใช้งานสะดวก
  • Master Bedroom : ห้องนอนใหญ่กินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้นบน ขนาดใหญ่ทีเดียว จัดฟังก์ชันใช้งานได้เป็นสัดส่วนดีนะ

Image 1/10
Double Volume บรรยากาศโปร่งโล่ง

Double Volume บรรยากาศโปร่งโล่ง


The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ

Master Plan ของโครงการ

ที่ดินโครงการเป็นแนวยาวเข้าไปด้านใน โดยมี Main Facilities เชื่อมต่อกับซุ้มประตูทางเข้าแบบเดียวกัน ส่วนพื้นที่สวนหย่อมมี 2 จุด จุดแรกคือหน้าโครงการใกล้สโมสร + อาคาร Pavilion อีกจุดอยู่เฟสสุดท้ายของโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ ตัวโครงการมีเพียง 76 ยูนิต ที่ถือว่าน้อยมากๆ ตัวบ้านพักอาศัยวางในซอยย่อย และบนถนนหลัก ซึ่งภายในซอยย่อยก็มีบ้านไม่เยอะมากประมาณ 4-6 หลัง ส่วนบ้านที่หันออกถนนใหญ่ แม้จะมีรถขับผ่านไปมา แต่ข้อดีคือไม่มีบ้านหันหน้าปะทะกับเราโดยตรง ได้ความเป็นส่วนตัวดี

Double Gate ของลูกบ้าน AP เท่านั้น

ซุ้มประตูทางเข้าติดถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี1 โดยเป็นทางเข้าเฉพาะสำหรับลูกบ้านของ AP ที่บุคคลภายนอกจะไม่สามารถเข้า-ออกได้นะ ภายในเป็นพื้นที่ของ AP ที่มีทั้งหมด 3 โครงการ นั่นก็คือแบรนด์ THE CITY และ CENTRO อีก 2 โครงการ

Image 1/5
ลูกบ้านใช้ Key Card Access ระบบ Easy Pass + ป้อมรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม.

ลูกบ้านใช้ Key Card Access ระบบ Easy Pass + ป้อมรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม.

Main Facilities ของโครงการ

ซุ้มทางเข้าเชื่อมต่อ Main Facilities ทำให้ดูโอ่อ่าอลังการ โทนสีขาวลายหินอ่อน หรูหรา พร้อมป้ายชื่อโครงการขนาดใหญ่เห็นชัดเจน

Image 1/14
ระบบ Katsan ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ AP

ระบบ Katsan ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ AP


ในบทความนี้เรามีแบบบ้านมาให้ดูกัน 2 แบบ เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่สุดในโครงการ และขนาดใหญ่รองลงมา ชื่อแบบบ้านและรายละเอียดดังนี้ค่ะ

  • LUX SAPPHIRE : พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. บนที่ดิน 70 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
  • DE BEERS : พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. บนที่ดิน 113 ตร.วา 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

แบบบ้าน DE BEERS

แบบบ้านสไตล์ Modern หน้ากว้าง ช่องแสงเยอะ พร้อมชายคายืนออกมาให้ตัวบ้านดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งบ้านที่นี่เป็นแบบใหม่ของทาง AP โดยที่พิเศษมากกว่าโครงการอื่นๆ คือบริเวณ Façade ปิดผิวด้วยกระเบื้องสวยงาม ที่ทำให้ตัวบ้านดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

DE BEERS : พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. บนที่ดิน 70 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • Parking area : พื้นที่จอดรถลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย โดยด้านในมี Slope ทางขึ้นสำหรับรถเข็น
  • Living area : พื้นที่นั่งเล่นชั้นล่าง 2 จุด จุดแรกคือตรงกลางบ้านเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถัดมาคือด้านหน้าห้องนอนผู้สูงอายุ สำหรับนั่งมองวิวสวนได้
  • Double Volume : พื้นที่นั่งเล่นฝ้าเพดานสูง บรรยากาศโปร่งโล่ง ดูต่อเนื่องกันดี
  • Private Living : ชั้นบนมีพื้นที่นั่งเล่นสำหรับคนในครอบครับ ใช้งานส่วนตัวดี
  • พื้นที่อเนกประสงค์ : บริเวณโถงบันไดมีทางขึ้นไปอีกนิด มีพื้นที่อเนกประสงค์ที่ทำเป็นมุมนั่งเล่น หรือห้องพระก็ได้นะ
  • Master Bedroom : ห้องนอนใหญ่แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน ห้องน้ำขนาดใหญ่ + Walk in Closet ให้ใช้งาน

Image 1/5
มี Slope ทางขึ้นมาให้สำหรับรถเข็น

มี Slope ทางขึ้นมาให้สำหรับรถเข็น

แบบบ้าน LUX SAPPHIRE

ลักษณะบ้านหน้ากว้าง ตัวบ้านวางเต็มพื้นที่ ที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ โดยทางเข้าพื้นที่จอดรถเป็นบานเลื่อน 2 ตอน พร้อมทางเดินคนแยกใช้งาน

LUX SAPPHIRE : พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. บนที่ดิน 70 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • พื้นที่อเนกประสงค์ : มีพื้นที่อเนกประสงค์หน้าบ้าน เอาไว้ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน โดยที่ไม่ต้องเดินเข้าไปในบ้าน ที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  • ห้องนอนชั้นล่าง : ห้องนอนชั้นล่างรองรับผู้สูงอายุ + ห้องน้ำในตัว
  • Private Living : บริเวณส่วนกลางชั้นบน ที่ทำเป็นส่วนพักผ่อน มีพื้นที่ Indoor และ Semi-Outdoor ที่บรรยากาศแตกต่างกันไป
  • ห้องอเนกประสงค์ : มีพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มที่ทำเป็นห้องเก็บของได้
  • Master Bedroom : ห้องนอนใหญ่กินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้นบน พร้อมห้องน้ำในตัวขนาดใหญ่ + Walk in Closet ด้านหน้าห้องน้ำ

Image 1/14
ส่วนต้อนรับหน้าบ้าน

ส่วนต้อนรับหน้าบ้าน


บทสรุป

ส่วนตัวของผู้เขียนมองว่าทั้ง 2 โครงการ มีจุดที่เหมือนกันอยู่ และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เหมาะกับคนที่มีความต้องการไม่เหมือนกัน นั่นก็คือ

The City รัชดา-วงศ์สว่าง – ทำเลรอยต่อรอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ-นนทบุรี อยู่ใกล้รถไฟฟ้า ซึ่งทำเลนี้มักจะไม่มีโครงการจัดสรรขนาดใหญ่เกิดขึ้นมากนัก ตัวโครงการติดถนนใหญ่เข้า-ออกง่าย พร้อมพื้นที่ส่วนกลางอัพเกรดมาให้แล้ว ที่กระจายเป็น 2 จุดให้ลูกบ้านใช้งานได้ทั่วถึง ภายในมีเพียง 94 ยูนิตที่ได้ความเป็นส่วนตัว โดยที่นี่เป็นแบบบ้านไซส์ใหญ่ บนที่ดิน 100+ ตร.วา ซึ่งแบบบ้านใหญ่จอดรถได้ 4 คัน เหมาะกับคนที่มีรถหลายคัน ความพิเศษอีกอย่างที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนักในแบรนด์ THE CITY โครงการอื่น นั้นก็คือวัสดุภายในบ้านใกล้เคียงแบรนด์บนสุดของ AP ได้แก่ พื้นชั้นบนเป็นพื้นปาเก้ไม้สักแท้

The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ – อยู่ฝั่งที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว แต่ยังไม่ถึงราชพฤกษ์ บนถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี1 ใกล้กับสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ จุดเด่นของโครงการนี้เลยคืออยู่พื้นที่ของทาง AP เอง จึงมี Double Gate ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยได้ 2 ชั้น นอกจากนี้ยังเข้าได้จากถนนรัตนาธิเบศร์อีกด้วย สำหรับจุดเด่นคือด้วยความเป็นโครงการใหม่ ทำให้มีการอัพเกรดทั้งพื้นที่ส่วนกลาง, ระบบความปลอดภัย KATSAN, บ้านแบบใหม่ Façade ปิดผิวด้วยกระเบื้องสวยงาม พร้อมทั้งโทนสีขาว,ดำ ดูหรูหรามากขึ้น อีกจุดที่น่าสนใจคือมีบ้านทั้งหมด 76 หลังเท่านั้น


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc