เดินทางมาถึงช่วงใกล้สิ้นปี 2020 แล้วนะคะ ตลอดทั้งปีนี้ตลาดอสังหาฯเจอกับความท้าทายพอสมควรทั้งจากสถานการณ์ Covid-19 และภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว อย่างไรก็ดีเราพบว่ามีโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจาก Delveloper หลายรายได้ทยอยเปิดตัวมาเรื่อยๆ หากเราจะโฟกัสดูเฉพาะ “แบรนด์ใหม่” ที่ได้เปิดตัวในปีนี้ พบว่ามีอยู่จำนวนไม่น้อยเลยค่ะบทความนี้เราขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดน้องใหม่ของปี 2020 พร้อมแนะนำโครงการภายใต้แบรนด์ใหม่ให้รู้จักกัน เผื่อใครกำลังมองหาบ้านอยู่จะได้มีตัวเลือกในการตัดสินใจนะคะ

2020 ปีของโครงการแนวราบ

อย่างที่บอกไปว่าตลอดทั้งปีมีโครงการแนวราบใหม่ๆเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง แม้จะเจอกับช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่กลุ่มผู้ซื้อบ้านยังคงให้ความสนใจโครงการแนวราบมากพอสมควร เนื่องจากผู้ซื้อส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่ม Real Demand ต้องการบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริง รวมถึงยังมีกลุ่มคนที่เคยอยู่คอนโด ปรับเปลี่ยนมาซื้อบ้านเช่นกัน เนื่องจากให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคมและใส่ใจในเรื่องสุขอนามัยมากกว่าเดิม การอยู่อาศัยในโครงการบ้านแนวราบย่อมได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า ไม่ต้องแชร์บางพื้นที่เพื่อใช้งานร่วมกับคนอื่นเหมือนอยู่ในคอนโด อีกทั้งยังได้พื้นที่สำหรับทำงานที่บ้านหรือ Work From Home พร้อมทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่มากกว่าด้วย

นอกจากนี้กลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ปล่อยสินเชื่อเงินกู้โครงการบ้าน ยังมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยในอัตราที่ถูกลงกว่าปกติ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่ายขึ้นและไม่ต้องแบกภาระการผ่อนจ่ายที่หนักจนเกินไป ประกอบกับทาง Developer เองได้ออกแคมเปญหรือโปรโมชันเพื่อดึงดูดลูกค้าด้วย เช่น อยู่ฟรี 2 ปี, ปรับลดราคาขายหลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท, แถมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ, ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน เป็นต้น ทั้งหมดนี้ล้วนมีผลกระตุ้นยอดขายบ้านให้สามารถไปต่อได้ แม้จะต้องเจอกับสถานการณ์ไม่สู้ดีนักในปีนี้ก็ตาม

โครงการแบรนด์ใหม่มีเปิดตัวให้เห็นอยู่เรื่อยๆทุกปี สำหรับปีนี้เองก็เช่นกัน ในภาพรวมแล้วเรายังเห็นการเปิดตัวโครงการแบรนด์ใหม่ของ Developer จำนวนมากพอสมควร โดยบางแบรนด์ได้เปิดตัวไปในหลายทำเล ส่วนบางแบรนด์ยังเปิดตัวไปแค่ทำเลเดียว แต่ก็มีแพลนเปิดโครงการอื่นๆต่อไปในอนาคต สำหรับบทความนี้เราขอโฟกัสไปที่เฉพาะแบรนด์แนวราบในรูปแบบบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จากกลุ่ม Developer รายใหญ่ค่ะ จะมีโครงการไหนบ้างนั้น…ไปดูกัน

จากตารางจะเห็นได้ว่ามีแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่เปิดตัวในปีนี้มากถึง 10 แบรนด์ด้วยกัน รวมทั้งสิ้น 17 โครงการ จาก 7 บริษัทผู้พัฒนา บางโครงการมีทาวน์โฮมรวมอยู่ด้วย ส่วนบางแบรนด์เริ่มจับกลุ่มลูกค้าพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งมักจะเป็นจังหวัดใหญ่ๆหรือเป็นเมืองท่องเที่ยว ส่วนในโซนกรุงเทพฯ โครงการที่เปิดตัวใหม่มักอยู่ตามพื้นที่รอบนอกหรือชานเมืองปริมณฑล ส่วนราคาเริ่มต้นเป็นข้อมูลจากทาง Official Website ของแต่ละโครงการ หากต้องการอัพเดตข้อมูลสามารถสอบถามได้จากทางโครงการได้โดยตรงค่ะ

1. Lake Forest จาก Property Perfect

แบรนด์แรกที่จะพูดถึงเป็นของบริษัท Property Perfect ค่ะ กับโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด Lake Forest ได้ร่วมพัฒนากับ Sumitomo Forestry พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจด้านป่าไม้แนวหน้าของญี่ปุ่น เปิดโครงการบ้านบรรยากาศทะเลสาบและรายล้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ จากความเชี่ยวชาญของบริษัท Sumitomo Forestry ทำให้ Lake Forest มีความโดดเด่นกว่าโครงการบ้านโดยทั่วไป เพราะนอกจากผู้อยู่อาศัยจะซื้อบ้านแล้ว ก็จะยังได้สภาพแวดล้อมที่ดี ใกล้ชิดธรรมชาติท่ามกลางเมืองใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นโครงการนี้มีพื้นที่สีเขียวมากที่สุดของ Property Perfect เลยก็ว่าได้

สำหรับการออกแบบพื้นที่สีเขียวจะแบ่งเป็นหลายโซนด้วยกัน มีต้นไม้หลากหลายพันธุ์ ตกแต่งเป็นสวนสวย จัด Landscape ได้อย่างน่าสนใจ และยังผสมผสานสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไปด้วย ปัจจุบัน Lake Forest มีโครงการที่อยู่ภายใต้แบรนด์ 1 แห่งด้วยกัน ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ สามารถเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้  ภายในโครงการมีพื้นที่สีเขียวและทะเลสาบขนาดใหญ่ ตัวบ้านออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่นแบบ Modern Contempory กลมกลืนไปกับพื้นที่ส่วนกลาง ราคาขายเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท

1.1 Lake Forest  ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่

โครงการ Lake Forest ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ เพิ่มเปิด Pre-sale ไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา จากแนวคิดการออกแบบที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าโครงการนี้เน้นธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ซื้อในยุคปัจจุบันที่ต้องการได้บรรยากาศการอยู่อาศัยที่ดี ได้พื้นที่สีเขียวเยอะ และสามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวก สำหรับโครงการนี้ปลูกต้นไม้และทำสวนให้ลูกบ้านได้ใช้งานหลายจุด และเสริมสร้างบรรยากาศด้วยทะเลสาบใหญ่ ขนาด 20 ไร่ บ้านในโครงการจึงร่มรื่น และระดับราคาขายยังเข้าถึงง่ายด้วย โดยเริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท

บ้านในโครงการนี้มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดให้เลือก ที่ดินทั้งโครงการอยู่ที่ 320 ไร่เลยทีเดียว แต่ได้ทยอยเปิดขายไปทีละเฟส แบบบ้านมีทั้งหมด 5 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย  133.85-155.8 ตารางเมตร ขนาดที่ดินอยู่ที่ 38.10-75.20 ตารางวาค่ะ

  • Lily :  พื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Laurel : พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Lotus : พื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Lucerne : พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Lavender : พื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านของที่นี่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสถาปัตยกรรมประเทศญี่ปุ่น จากเมืองคาวาโกเอะ (Kawagoe) ใช้หลังคาหน้าจั่วตามแบบบฉบับดั้งเดิม ผสมผสานไปกับการออกแบบสไตล์ Modern Contempory โดยรวมแล้วเรามองว่าบ้านในโครงการนี้มีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างเรียบง่าย ดู Minimal และเป็นธรรมชาติดีค่ะ เข้ากับบรรยากาศโครงการ ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านก็ออกแบบให้มีฟังก์ชันแบบญี่ปุ่น คือเน้นไปที่ความคุ้มค่า ใช้สอยได้เต็มที่และครบครัน

Image 1/15
แบบบ้าน Lily

แบบบ้าน Lily

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/7
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Lake Forest

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Lake Forest

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Lake Forest มีให้มาอย่างครบครัน ทั้งอาคารคลับเฮาส์ตกแต่งด้วยวัสดุไม้สักไทย จัดเรียงกันแบบญี่ปุ่น ฟังก์ชันใช้งานมีห้องฟิตเนส, พื้นที่นั่งเล่น, Co-working Space, สระว่ายน้ำ, ห้องน้ำ ทั้งหมดคุม Mood&Tone คล้ายคลึงไปกับตัวบ้าน รวมถึงมีพื้นที่สวนหย่อมและแนวต้นไม้ใหญ่แทรกอยู่หลายจุดด้วยกัน พร้อมทั้งทะเลสาบ ทำให้โครงการร่มรื่นและได้วิวสวย

Image 1/6
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Lake Forest

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Lake Forest

สามารถอ่านพรีวิวโครงการ Lake Forest ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการ Lake Forest ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1375 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

2. อภิทาวน์ จาก AP Thailand

แบรนด์ อภิทาวน์ จาก AP Thailand แบรนด์นี้เพิ่งเปิดตัวไปได้เมื่อไม่นานมานี้ โดย Product จะมีทั้งบ้านเดี่ยวแบบชั้นเดียวและ 2 ชั้น นอกจากนี้ยังมีบ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 1-2 ชั้น รวมอยู่ด้วยในบางโครงการ การออกแบบจะเป็นสไตล์โมเดิร์นทั้งหมด และจากการวาง Position พบว่าอภิทาวน์เป็นโครงการแนวราบที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้านได้ค่อนข้างยืดหยุ่น และเหมาะสมไปกับความต้องการของกลุ่ม Demand ในแต่ละพื้นที่ ทำให้อภิทาวน์เป็นโครงการที่เป็น Mixed Product แตกต่างกันออกไป ซึ่งทาง AP ได้วางกลุ่มลูกค้าของแบรนด์นี้อยู่ในโซนต่างจังหวัด เน้นไปที่จังหวัดใหญ่ๆ นำร่องไปแล้ว 3 แห่งด้วยกันในปีนี้ ประกอบไปด้วย จังหวัดระยอง นครศรีธรรมราช และขอนแก่น

สำหรับกลุ่มราคาของบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดแบรนด์อภิทาวน์จะอยู่ในช่วงราคา 4 ล้านต้นๆ ไปจนถึง 8 ล้านบาท เน้นพื้นที่ใช้สอยและออกแบบให้เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของสมาชิกที่อาจมีหลากหลายวัยในครอบครัว พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 154 ตารางเมตร ฟังก์ชันใช้งานเริ่มที่ 4 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ มีพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนภายในบ้าน สำหรับพื้นที่ส่วนกลางก็มีมาให้อย่างครบครัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย KATSAN อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้าน

ปัจจุบันโครงการอภิทาวน์ที่เปิดตัวและมีรายละเอียดโครงการแล้ว มี 3 แห่งค่ะ ได้แก่ อภิทาวน์ ระยอง อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช และอภิทาวน์ ขอนแก่น โดยในวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ทาง AP ได้เปิดขายพรีเซลล์พร้อมกันทั้ง 3 โครงการข้างต้น ส่วนในปีหน้าคาดว่าจะเปิดตัวเพิ่มอีก 2 โครงการภายใต้แบรนด์นี้ ได้แก่ อภิทาวน์ เชียงราย และอภิทาวน์ อยุธยา ปัจจุบันทาง AP แง้มๆรายละเอียดมาแล้วเล็กน้อย หากมีข้อมูลเพิ่มเติม เราจะมาอัพเดตให้ทราบกันอีกครั้งค่ะ

2.1 อภิทาวน์ ระยอง

โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น 1-2 ชั้น บนพื้นที่ดิน 45-2-85.8 ไร่ จำนวนบ้าน 286 หลัง ที่ตั้งอยู่บนถนนสุชาดา 4 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งที่นี่เป็นโซนจังหวัดทางภาคตะวันออก ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่และเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ Eastern Economic Corridor มีทั้งโรงงานอุตสาหกรรมและยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่ครบครัน กลุ่มผู้ซื้อมีทั้งคนดั้งเดิมในพื้นที่ ซื้อเพื่อขยับขยายครอบครัว รวมถึงคนที่ทำงานในจังหวัดระยอง

สำหรับแบบบ้านเดี่ยวของโครงการ อภิทาวน์ ระยอง มีทั้งหมด 6 แบบ ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 154-190 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.35 – 8 ล้านบาท

บ้านเดี่ยว 1 ชั้น

  • Soleil : พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Meadow : พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • Alexia : พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Bravo-B : พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Starry : พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Monza : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านในโครงการ อภิทาวน์ ระยอง ใช้ระบบก่อสร้างแบบ Conventional หรือก่ออิฐฉาบปูน ทำให้ง่ายต่อการต่อเติม มี Product บ้านชั้นเดียวด้วยซึ่งเป็นแบบบ้านที่มักได้รับความนิยมตามต่างจังหวัด ครอบครัวไหนมีสมาชิก 3-4 คน สามารถอยู่ด้วยกันได้ในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย แต่ถ้าใครอยากได้พื้นที่บ้านที่กว้างขึ้น บ้านเดี่ยว 2 ชั้นก็มีให้เลือกเช่นเดียวกัน โดยจะมีออกแบบให้มีห้องนอนชั้นล่างเกือบทุกแบบ ยกเว้นแบบเริ่มต้นที่แม้จะไม่มีห้องนอนชั้นล่าง แต่ก็มีพื้นที่รองรับการต่อเติมเป็นห้องเพิ่มได้ เนื่องจากพื้นที่กว้างเพียงพอและเป็นสัดส่วน

Image 1/12
แบบบ้าน Soleil

แบบบ้าน Soleil

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/8
ภาพบ้านตัวอย่าง โครงการอภิทาวน์ ระยอง

ภาพบ้านตัวอย่าง โครงการอภิทาวน์ ระยอง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของอภิทาวน์ ระยอง จัดไว้รวมกันตรงบริเวณทางเข้า-ออกหลักของโครงการ มีทั้งอาคารคลับเฮาส์ ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน สวนสีเขียวและสนามเด็กเล่นจัดมาให้ตามมาตรฐานโครงการ โดยรวมแล้วจัดออกมาได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ

Image 1/8
ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการอภิทาวน์ ระยอง

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการอภิทาวน์ ระยอง

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มโครงการ อภิทาวน์ ระยอง ได้ที่นี่ 

2.2 อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช

โครงการ อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช เป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม รูปแบบ 2 ชั้น จำนวน 215 ยูนิต บนที่ดิน 34-2-86.4 ไร่ ตั้งอยู่บน ถ.อ้อมค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเมืองใหญ่อีกแห่งของภาคใต้ มีประชากรในพื้นที่ค่อนข้างเยอะ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทาง AP เองจึงได้เลือกเปิดโครงการอภิทาวน์นำร่องในจังหวัดนี้ด้วยเช่นกัน

ที่ดินของบ้านในโครงการ อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช จะเริ่มต้นที่ 35 ตารางวา สำหรับบ้านแฝด และ 50 ตารางวาสำหรับบ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอยของบ้านอยู่ที่ 154 – 225 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.19-8 ล้านบาท ปัจจุบันโครงการกำลังเปิดขายในเฟสแรก

บ้านแฝด 2 ชั้น

  • Thoro : พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

  • Alexia : พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Brovo-B : พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Starry : พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Monza : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Latitude : พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านเดี่ยวของโครงการ อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช จะคล้ายกับโครงการก่อนหน้านี้เลยค่ะ ก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบาทั้งหลัง และบ้านเกือบทุกแบบจะได้ห้องนอนชั้นล่าง (ยกเว้นไซส์เริ่มต้น) นอกจากนี้ยังได้พื้นที่ใช้สอยในส่วนของ Common Area ที่ค่อนข้างกว้าง แบ่งฟังก์ชันห้องต่างๆได้เป็นสัดส่วน รองรับการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัว 3-4 คนขึ้นไป ส่วนการออกแบบจะเป็นสไตล์โมเดิร์น ซึ่งจะค่อนข้างแตกต่างจากบ้านในโครงการอื่นๆใกล้เคียง ที่จะไม่เน้นเป็นสไตล์โมเดิร์นสักเท่าไร

Image 1/18
แบบบ้าน Alexia

แบบบ้าน Alexia

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/10
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการอภิทาวน์ นครศรีธรรมราช

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการอภิทาวน์ นครศรีธรรมราช

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช จัดมาให้อย่างครบครันที่บริเวณทางเข้าออกโครงการ มีอาคารคลับเฮาส์ชั้นเดียว ด้านในมีห้องฟิตเนส ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ส่วนด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำและสวนหย่อม ยิ่งนานวันไปต้นไม้โตกว่านี้ บรรยากาศโครงการคงร่มรื่นมากขึ้นค่ะ

Image 1/8
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการอภิทาวน์ นครศรีธรรมราช

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการอภิทาวน์ นครศรีธรรมราช

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มโครงการ อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช  ได้ที่นี่ 

2.3 อภิทาวน์ ขอนแก่น

เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวนรวม 279 ยูนิต เนื้อที่โครงการ 45–1–40 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนทางเข้าสนามบิน อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ห่างจากสนามบินขอนแก่นเพียง 1.3 กิโลเมตร เป็นทำเลบ้านที่เรามองว่าค่อนข้างสะดวกในการเดินทางโดยเครื่องบิน เหมาะกับคนที่ต้องเดินทางข้ามจังหวัดอยู่เป็นประจำ เช่น ไปทำงาน ไปประชุม และสามารถกลับบ้านมาพักผ่อนได้ง่าย รวมถึงยังเหมาะกับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่นี่ก็น่าจะตอบโจทย์ค่ะ

ที่ดินของบ้านในโครงการ อภิทาวน์ ขอนแก่น เริ่มต้นที่ 35-50 ตารางวาเช่นเดียวกัน พื้นที่ใช้สอยของบ้านอยู่ที่ 154 – 225 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.29-8 ล้านบาท

บ้านแฝด 2 ชั้น

  • Thoro : พื้นที่ใช้สอย 155 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Trone : พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

  • Alexia : พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Bravo-B : พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Starry : พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Monza : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Latitude : พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านในโครงการ อภิทาวน์ ขอนแก่น เหมือนกับโครงการอภิทาวน์อื่นๆ ซึ่งมีหลายแบบให้เลือกค่ะ ออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะกับคนหลาย Generations อยู่ร่วมกันได้ เสริมนิดนึงว่าทางโครงการจะมีการติดตั้ง Digital Door Lock และระบบ Home Automation ให้มาตามมาตรฐานด้วย

Image 1/21
แบบบ้าน Alexia

แบบบ้าน Alexia

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/11
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการอภิทาวน์ ขอนแก่น

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการอภิทาวน์ ขอนแก่น

พื้นที่ส่วนกลางอยู่โซนด้านหน้า ประกอบไปด้วยอาคารคลับเฮส์ 2 ชั้น ด้านในมี Lobby พื้นที่นั่งพักผ่อน, Co-Working Space, Kid’s Space, ห้องน้ำ, Fitness อยู่ชั้น 2, Play Room และ Movie Room ส่วนสระว่ายน้ำจะอยู่ทางด้านนอกอาคาร นอกจากนี้ตรงกลางจะมีสวนสีเขียวขนาดใหญ่ให้ด้วยค่ะ

Image 1/7
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการอภิทาวน์ ขอนแก่น

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการอภิทาวน์ ขอนแก่น

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มโครงการ อภิทาวน์ ขอนแก่น  ได้ที่นี่ 

สนใจรยละเอียดโครงการอภิทาวน์ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1623 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

3. Nirati จาก CPN Residence

แบรนด์ต่อมาเป็นของ CPN Residence ค่ะ โดยเป็นรูปแบบบ้านเดี่ยวกับโครงการ Nirati (นิรติ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern Contemporary เปิดตัวในปีนี้ 2 ทำเลด้วยกัน และต้องบอกว่ามีบ้านเดี่ยวเพียงไม่กี่โครงการที่ทาง CPN Residence ได้พัฒนาในปัจจุบัน สำหรับแบรนด์นิรติเปิดตัวในกรุงเทพฯและจังหวัดเชียงราย ได้แก่ โครงการ นิรติ บางนา และโครงการ นิรติ เชียงราย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4 และ 7 ล้านบาท เน้นกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มครอบครัว ต้องการบ้านในทำเลที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวก ใกล้สถานที่สำคัญต่างๆครบครัน

สำหรับโครงการแบรนด์นิรติ ถือเป็นอีกแบรนด์บ้านเดี่ยวที่ทางเซ็นทรัลได้เปิดตัวมาในปีนี้  2 โครงการ ทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านบางนา ช่วงกม.12 และอีกโครงการอยู่ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเมืองธุรกิจท่องเที่ยวที่สำคัญ โครงการนิรติเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง เราคาดว่าจะได้เห็นนิรติเปิดตัวในทำเลอื่นๆต่อไปในปีหน้า หากทางทีมงานได้ไปเยี่ยมชมจะมารีวิวอีกครั้งนะคะ

3.1 นิรติ บางนา

โครงการ นิรติ บางนา เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขาภิบาล 6 ถนนบางนา-ตราด ห่างจากถนนเส้นหลักเข้าไปราว 2 กิโลเมตร ที่ดินโครงการทั้งหมดประมาณ 40 ไร่ จำนวนบ้าน 156 ยูนิต ซึ่งก็ถือว่าไม่เยอะมาก ได้ความเป็นส่วนตัว สำหรับราคาขายจะอยู่ในช่วง 6-10 ล้านบาท จัดเป็นกลุ่ม Upper Class โดยโครงการนี้ได้เปิดจองครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 7-8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้เองค่ะ

แบบบ้านที่นี่มี 3 แบบ ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา ส่วนพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นค่อนข้างกว้าง โดยเริ่มที่ 162 ตารางเมตร ไปจนถึง 252 ตารางเมตรเลย ครอบครัวใหญ่ 4-6 คนอยู่ได้สบายๆค่ะ โดยบ้านทุกแบบจะได้ห้องชั้นล่าง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องอเนกประสงค์ได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ในห้องนอนทุกห้องจะได้ห้องน้ำส่วนตัวอีกด้วยค่ะ

  • Type A : พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Type B : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Type C : พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

Image 1/6
แบบบ้าน Type A

แบบบ้าน Type A

พื้นที่ส่วนกลางโครงการที่เด่นๆเลยคืออาคารคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ 2 ชั้น มีฟังก์ชันห้องนั่งเล่น, ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ห้องน้ำ และสวนหย่อมโดยรอบแบบ Panoramic Park นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Double Gate ด้วยค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีภาพจริงมาอัพเดต เราขอใส่เป็นภาพจำลองบรรยากาศให้ดูกันก่อนนะคะ

Image 1/5
ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการนิรติ บางนา

ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการนิรติ บางนา

สามารถอ่านพรีวิวโครงการ นิรติ บางนา  ได้ที่นี่ 

3.2 นิรติเชียงราย

อีกหนึ่งโครงการขอขึ้นเหนือไปที่เชียงรายค่ะ กับโครงการ นิรติ เชียงราย บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Lanna ออกแบบให้สอดคล้องไปกับสภาพภูมิประเทศภูเขาสูง พื้นที่สีเขียวเยอะ และสอดแทรกสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์รูปแบบบล้านนาเข้าไปด้วย ทำให้โครงการ นิรติ เชียงราย มีการออกแบบที่น่าสนใจ บรรยากาศเหมือนได้พักผ่อนในรีสอร์ทเลยค่ะ ราคาอยู่ที่ 4-8 ล้านบาท

โครงการ นิรติ เชียงราย ตั้งอยู่ที่บนถนนเวียงบูรพา (ถนนบายพาส5023) ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ที่ดินประมาณ 48 ไร่ จำนวนบ้าน 183 ยูนิต ที่ดินต่อแปลงเริ่มที่ 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 162-329 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน และได้ห้องน้ำมากสุดถึง 6 ห้องเลยทีเดียว แบบบ้านทั้งหมดในโครงการมี 4 แบบด้วยกันค่ะ 

  • Type A-162 : พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2ที่จอดรถ
  • Type B-190 : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Type C-230 : พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2ที่จอดรถ
  • Type D-329 : พื้นที่ใช้สอย 329 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

แบบบ้านในโครงการนี้มีห้องนอนชั้นล่างทั้งหมด ออกแบบรองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ และยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอเนกประสงค์ เช่น ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่นเพิ่มได้ค่ะ

ภาพบรรยากาศจำลองบ้านตัวอย่าง 

Image 1/13
แบบบ้าน Type A-162

แบบบ้าน Type A-162

จากภาพ Perspective ของโครงการ บรรยากาศจะเหมือนอยู่รีสอร์ทกลางหุบเขาเลยค่ะ ที่นี่มีอาคารคลับเฮาส์ 2 ชั้น ตกแต่งให้เป็นสไตล์ล้านนา รายล้อมด้วย Landscape สีเขียว มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านนอก ส่วนด้านในคลับเฮาส์มีฟังก์ชันห้องต่างๆให้ใช้งานครบตามมาตรฐานโครงการ ยังไงรอชมบรรยากาศจริงหลังก่อสร้างเสร็จนะคะว่าจะเป็นเช่นไร

Image 1/5
ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการนิรติเชียงราย

ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการนิรติเชียงราย

สามารถอ่านพรีวิวโครงการ นิรติ เชียงราย  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการ นิรติ เชียงราย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-179-889 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

4. Anya จาก Land and Houses

Land and Houses ก็ไม่น้อยหน้า ปีนี้ได้เปิดตัวโครงการบ้านแฝดที่ชื่อ Anya (อัญญ่า) ไปถึง 3 ทำเลด้วยกัน มูลค่ารวมกว่า 4,750 ล้านบาท โดยเน้นไปที่โซนชานเมืองและปริมณฑลเป็นหลัก สำหรับแนวคิดการออกแบบคือ “Home For All Functions” บรรยากาศสไตล์ French Country เหมือนอาศัยอยู่หมู่บ้านในต่างประเทศ (หากใครติดตามโครงการของ LH มาตลอดก็คงจะคุ้นกับการออกแบบ ตกแต่งตามสถาปัตยกรรมตะวันตกในหลายๆโครงการที่ผ่านมา) โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่และทำออกมาได้สวยเลยทีเดียว

นอกจากนี้แบรนด์ Anya ยังมีแนวคิดการออกแบบบ้านแฝดให้คล้ายกับบ้านเดี่ยว ทั้งเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกและฟังก์ชันการใช้งานภายใน เน้นใช้สอยพื้นที่อย่างคุ้มค่า ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านปลายๆ สำหรับโครงการที่เปิดตัวในปี 2020 นี้มี 3 แห่ง ประกอบไปด้วย Anya บางนา-ราม2 , Anya เพชรเกษม-สาย 4 และ Anya-Westgate โดยได้ทยอยเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาค่ะ

4.1 Anya บางนา-ราม2

โครงการ Anya บางนา-ราม 2 เป็นบ้านแฝดสไตล์ French Country จำนวน 388 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 70 ไร่ ที่ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ โครงการนี้เพิ่งเปิด Pre-sale ไปเมื่อ 22 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ

บ้านในโครงการนี้มีทั้งหมด 2 แบบ บนที่ดินมาตรฐานเริ่มต้น 38 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 146-168 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5.85-8 ล้านบาท

  • EVA : พื้นที่ใช้สอย 146 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • VEDA : พื้นที่ใช้สอย 168 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านทั้งหมดในโครงการ Anya บางนา-ราม 2 จะได้ออกแบบเป็นสไตล์ French ได้ Feel เหมือนอยู่หมู่บ้านในต่างประเทศ ผนังบ้านได้เป็นแบบ Double Wall หรือผนังสองชั้น ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ส่วนฟังก์ชันภายในจะได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ซึ่งสามารถทำเป็นห้องนอนหรือห้องทำงานได้ตามความต้องการ ส่วนชั้นบนจะได้ 2 ห้องนอนใหญ่ ข้อดีคือสมาชิกสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่และไม่อึดอัด สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ได้หรือเก็บของได้เยอะขึ้นกว่าห้องนอนเล็ก รองรับการอยู่อาศัยของลูกๆอยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโต นอกจากนี้แบบบ้านไซส์ใหญ่อย่าง VEDA จะพื้นที่ขยายใหญ่ขึ้น ได้โถงชั้นบนเพิ่มเข้ามา สามารถทำเป็น Family Area หรือห้องทำงานได้ค่ะ

Image 1/6
แบบบ้าน EVA

แบบบ้าน EVA

ภาพจริงในบ้านที่เปิดขาย

Image 1/17
ภาพบรรยากาศบ้าน โครงการ Anya บางนา-ราม 2

ภาพบรรยากาศบ้าน โครงการ Anya บางนา-ราม 2

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Anya บางนา-ราม 2 ออกแบบคุมโทนสไตล์ยุโรปตั้งแต่ซุ้มทางเข้า ออกแบบให้เป็น Farm Village จัด Landscape โดยรอบสร้างบรรยากาศที่ดี ส่วนคลับเฮาส์จะอยู่ถัดเข้ามาทางด้านใน ออกแบบให้เป็นโรงนาแบบ Semi-Outdoor หลังคาเป็นกระจกที่สามารถรับแสงธรรมชาติ จึงสามารถปลูกไม้ดอกไม้ประดับเล็กๆภายในอาคารได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดพื้นที่นั่งเล่น รับแขก เสริมด้วยของตกแต่งออกแนวคันทรีย้อนยุค มีห้องฟิตเนสและสระว่ายน้ำให้ตามมาตรฐาน ด้านนอกเป็นสวนหย่อมค่ะ

Image 1/3
ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Anya บางนา-ราม 2

ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Anya บางนา-ราม 2

สนใจรายละเอียดโครงการ Anya บางนา-ราม 2 สามารถคลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

4.2 Anya เพชรเกษม-สาย 4

โครงการ Anya เพชรเกษม-สาย 4 ตั้งอยู่บนถนนพุทธสาคร จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ระหว่างโซนบางบอน หนองแขมและมหาชัย สำหรับ Concept ของที่นี่การออกแบบเหมือนกับ Anya ในโครงการก่อนหน้านี้เลยค่ะ คือเน้นสไตล์ French Country ทั้งพื้นที่ส่วนกลางและตัวบ้าน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.85 ล้านบาท โดยได้เปิด Pre-sale ไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

ที่ดินของโครงการอยู่ที่ 45.4 ไร่ จำนวนบ้าน 260 ยูนิต เป็น Product บ้านแฝด 2 แบบ บนที่ดินเริ่ม 38 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 146-168 ตารางเมตร การออกแบบตัวบ้านและฟังก์ชันต่างๆภายในเหมือนโครงการ Anya ก่อนหน้านี้ สามารถย้อนไปอ่านรายละเอียดได้ เนื่องจากใช้แบบบ้านเดียวกันเลยค่ะ

  • EVA : พื้นที่ใช้สอย 146 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • VEDA : พื้นที่ใช้สอย 168 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/4
แบบบ้าน EVA

แบบบ้าน EVA

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/7
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Anya เพชรเกษม-สาย 4

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Anya เพชรเกษม-สาย 4

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง สามารถคลิกชมได้ที่ Album นี้เลยค่ะ

Image 1/6
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Anya เพชรเกษม-สาย 4

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Anya เพชรเกษม-สาย 4

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มโครงการ Anya เพชรเกษม-สาย 4  ได้ที่นี่ 

4.3 Anya Westgate

ปิดท้ายแบรนด์ Anya ด้วยโครงการ Anya Westgate ที่ตั้งอยู่ในซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก จังหวัดนนทบุรี โครงการนี้มีที่ดินทั้งหมด 31-2-36.7 ไร่ จำนวนบ้าน 164 หลัง บรรยากาศเป็นส่วนตัวมาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางแบบหลายฟังก์ชันและใหญ่เหมือนเดิม สไตล์การออกแบบใช้รูปแบบเดียวกันค่ะ

แปลงที่ดินเริ่มต้นของโครงการนี้อยู่ที่ 38 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 146-168 ตารางเมตร แบบบ้านมี 2 แบบ ได้แก่

  • EVA : พื้นที่ใช้สอย 146 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • VEDA : พื้นที่ใช้สอย 168 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/6
แบบบ้าน EVA

แบบบ้าน EVA

ภาพบรรยากาศจริงบ้านที่เปิดขาย

Image 1/11
ภาพภายในบ้านจริงที่เปิดขาย โครงการ Anya Westgate

ภาพภายในบ้านจริงที่เปิดขาย โครงการ Anya Westgate

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง สามารถคลิกชมได้ที่ Album นี้เลยค่ะ

Image 1/5
บรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Anya Westgate

บรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Anya Westgate

สามารถรับชมรายการ คิดเรื่องอยู่ โครงการ Anya Westgate  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการแบรนด์ Anya  สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1198 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

5. Grand Britania จาก Britania

โครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ Grand Britania เป็นหนึ่งในโครงการแนวราบที่ทาง บริษัท บริทาเนีย จำกัด บริษัทในเครือ Origin Property พัฒนาและได้เปิดตัวในปี 2020 จากเดิมได้พัฒนาโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ Britania มาก่อนหน้านี้แล้วในหลายทำเลด้วยกัน สำหรับ Grand Britania คือแบรนด์ใหม่ที่จะมาการขยาย Segment บ้านแนวราบให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยถูกยกให้เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับพรีเมียม ราคาอยู่ในช่วง 7-15 ล้านบาท เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณในการซื้อบ้านสูงขึ้น

เฉพาะปีนี้แบรนด์ Grand Britania ได้เปิดใน 3 ทำเล กับ 3 โครงการ ได้แก่ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา, Grand Britania บางนา กม.12  และ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5 แต่รายละเอียดในบางโครงการยังออกมาไม่ครบ ทาง ThinkofLiving จะติดตามให้เรื่อยๆนะคะ นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ใหม่ที่ทาง Origin Property ได้เปิดตัวเพิ่มอีกตามมาติดๆก็คือ Belgraviaโดยระดับราคาจะสูงขึ้นไปอีก ซึ่งเราจะขอพูดถึงในแบรนด์ต่อไปค่ะ

5.1 Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา

โครงการ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern British เน้นความคลาสสิกและความเรียบง่าย ดูทันสมัย สอดคล้องไปกับออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและบรรยากาศโดยรวมของโครงการ ที่ตั้งอยู่ในย่านวงแหวน-รามอินทรา บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตคลองสามวา ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ด่านจตุโชติ 2.3 กม.

ที่ดินโครงการทั้งหมดประมาณ 65 ไร่ จำนวนบ้าน 278 ยูนิต บ้านของที่นี่จะได้ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 155-170 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอนทุกแบบ ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท แบบบ้านมี 3 แบบด้วยกันค่ะ

  • BURFORD : พื้นที่ใช้สอย 155 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • BIBURY : พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • BOURTON :  พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านในโครงการนี้ออกแบบให้มีฟังก์ชันห้องนอนชั้นล่างทุกแบบ เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ในแบบบ้านไซส์ใหญ่จะได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบ Oversize ได้ นอกจากนี้ยังได้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยต่างๆติดตั้งมาให้ภายในบ้านหลายชิ้นด้วยกัน เช่น IP Camera, Digital Door Lock, สัญญาณกันขโมย และ USB Outlet ให้ตามจุดต่างๆ

Image 1/6
แบบบ้าน BURFORD

แบบบ้าน BURFORD

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/8
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา

การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่เราชอบของโครงการนี้คือ อาคารคลับเฮาส์ ด้านนอกจะเป็นโทนสีเรียบๆ ดู Luxury ส่วนด้านในหลายๆห้องจะใช้สีน้ำเงินและทอง เพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจและทันสมัยยิ่งขึ้น มีฟังก์ชันใช้งานต่างๆครบครัน ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องน้ำ Co-working Space พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน และ Function Room

Image 1/6
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มโครงการ Grand Britania วงแหวน-รามอินทรา  ได้ที่นี่ 

ส่วนอีก 2 โครงการ คือ Grand Britania บางนา กม.12  และ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5 ยังไม่มีรายละเอียดออกมาเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นมีการเปิดให้ลงทะเบียนรอบพิเศษ และรับสิทธิ VIP ผ่านทางเว็บไซต์ของ Origin Property ผู้ที่สนใจสามารถคลิกลงทะเบียนหรือ โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้ค่ะ

5.2 Grand Britania บางนา กม.12

บ้านเดี่ยว ระดับราคา 7.9-15 ล้านบาท ลงทะเบียนรอบพิเศษและรับข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่นี่ 

หรือโทร 092-999-5528

5.3 Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5

บ้านเดี่ยว ระดับราคา 6.9-15 ล้านบาท ลงทะเบียนรอบพิเศษและรับข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่นี่ 

หรือโทร 061-414- 4423

6. Supalai Urbana จาก ศุภาลัย

Supalai Urbana เป็นแบรนด์ที่อยู่อาศัยใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ จาก บมจ.ศุภาลัย Product มีทั้งทาวน์โฮม 3 ชั้น และบ้านแฝด 3 ชั้น ระดับราคาจะอยู่ในช่วง 3-7 ล้านบาท ซึ่งทางศุภาลัยเองได้เปิดแบรนด์นี้เพื่อจับกลุ่มตลาดใหม่ระดับกลาง ต้องการบ้านที่พื้นที่กว้างขึ้นมากกว่าแค่ทาวน์โฮม 2 ชั้น ซึ่งทาวน์โฮม 3 ชั้นและบ้านแฝดเป็น Product ที่รองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวใหญ่ สมาชิกสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่มากขึ้น Supalai Urbana ถือเป็นอีกแบรนด์ของศุภาลัยที่จะเข้ามาเติมเต็ม Segment บ้านแนวราบให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

สำหรับ Supalai Urbana เป็นแบรนด์ที่ถูกพัฒนามาจากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มคนในยุคนี้ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้นและมีความคุ้มค่า สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามความต้องการ การออกแบบบ้านต้องมีความทันสมัย เหมาะกับวิถีชีวิตแบบ New Normal และมีความสะดวกสบายในราคาที่จับต้องได้

ปัจจุบันแบรนด์ Supalai Urbana มีเปิดขายใน 2 ทำเล 2 โครงการ ได้แก่ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน (ทาวน์โฮม 3 ชั้นและบ้านแฝด 3 ชั้น) และ Supalai Urbana เเจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด (ทาวน์โฮม 3 ชั้น)

6.1 Supalai Urbana บางนา-วงแหวน

สำหรับบทความนี้เราจะขอพูดถึงเฉพาะโครงการ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน เนื่องจากเป็นโครงการที่มีทั้งทาวน์โฮม 3 ชั้น และบ้านแฝด 3 ชั้น สำหรับที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บนที่ดินประมาณ 7 ไร่ ตัวบ้านออกแบบเป็นสไตล์ Modern เน้นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และครอบครัวขยาย ราคาบ้านแฝดอยู่ที่ 7.5 ล้านบาทค่ะ

จำนวนบ้านในโครงการนี้อยู่ที่ 73 ยูนิต บรรยากาศจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัว แบบบ้านแฝดมีเพียงแบบเดียวคือ ศุภศิลป์ : พื้นที่ใช้สอย 243 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

Image 1/4
แบบบ้าน ศุภศิลป์

แบบบ้าน ศุภศิลป์

บ้านแฝดศุภศิลป์ได้พื้นที่ใช้สอยมากถึง 243 ตารางเมตร ขนาดเทียบเท่าหรือมากกว่าบ้านเดี่ยวในบางโครงการเลยนะคะ ชั้นล่างได้ห้องนอนด้วย เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ส่วนชั้น 2 จะได้ 1 ห้องนอนใหญ่และมี Living Area อยู่ด้านนอก ชั้นนี้เสมือนเป็น Penthouse ส่วนตัวเลยก็ว่าได้ หรือจะสามารถแชร์กันใช้งานจัดเป็น Family Area ก็ได้เช่นกัน เพราะชั้น 3 จะมีอีก 2 ห้องนอน ขนาดใหญ่ใกล้เคียงกัน เรียกได้ว่าห้องนอนของแบบบ้านนี้ได้เป็น All Master Bedroom เกือบทั้งหมด สมาชิกอยู่อาศัยได้สบายๆกันทุกคนเลยค่ะ

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/8
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน จะไม่มีอาคารคลับเฮาส์มาให้นะคะ เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็ก แต่จะมีสวนหย่อมจัดมาให้ พร้อมจัดวางเป็นพื้นที่นั่งเล่น และจัด Landscape ลงต้นไม้ ปลูกหญ้าไว้ให้ลูกบ้านมาใช้งานค่ะ ซึ่งโครงการนี้มีเพียง 73 ยูนิต เรามองว่าลูกบ้านสามารถมาใช้งานสวนได้อย่างทั่วถึงอยู่แล้ว และที่สำคัญไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระเสียค่าส่วนกลาง เพื่อบำรุงคลับเฮาส์ในราคาที่สูงจนเกินไปอีกด้วย

สามารถชมรายการ The Sneak รีวิวโครงการ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการ Supalai Urbana บางนา-วงแหวน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1720 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

7. Ninya จาก CPN Residence

ปีนี้ CPN Residence บริษัทอสังหาฯในเครือ เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ยังได้เปิดตัวโครงการบ้านแฝดแบรนด์ Ninya ประเดิมโครงการแรกคือ Ninya กัลปพฤกษ์ อยู่ใน Segment ระดับ Upper-High Class ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท ออกแบบมาในสไตล์ Modern Tropical ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแคและเขตบางบอน

โซนนี้มีโครงการแนวราบขึ้นอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับตัวบ้านแฝดในระดับราคานี้ไม่ค่อยพบมากนัก เรียกได้ว่าคู่แข่ง Segment ชนกันมีไม่เยอะ เรามองว่าโครงการนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากได้บ้านแต่อาจมีงบประมาณจำกัด หากจะซื้อบ้านเดี่ยวในทำเลกัลปพฤกษ์อาจจะเกินงบไปหน่อย ดังนั้นสามารถขยับลงมาซื้อบ้านแฝดโครงการนี้ได้ โดยยังได้ทำเลบนถนนกัลปพฤกษ์อยู่ โดยรวมแล้วทางโครงการเค้าก็ออกแบบมาดีไม่แพ้โครงการบ้านเดี่ยวเลยค่ะ

7.1 Ninya กัลปพฤกษ์

โครงการ Ninya กัลปพฤกษ์ เป็น Product บ้านแฝด 2-3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 154 ตารางเมตร ไปจนถึง 230 ตารางเมตร บนที่ดินมาตรฐานเริ่มที่ 36 ตารางวาขึ้นไป แบบบ้านในโครงการมี 4 แบบค่ะ บนเนื้อที่โครงการทั้งหมด 26-0-52.4 ไร่ จำนวนรวม 144 ยูนิต ได้บรรยากาศเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก และยังสามารถเชื่อมต่อกับถนนเส้นอื่นๆได้หลายเส้นทาง

บ้านแฝด 2-3 ชั้น

  • Grace : บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Grand : บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 183 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Gentle : บ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Gorgeous : บ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านในโครงการ Ninya กัลปพฤกษ์ ก่อสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน พื้นที่ภายในออกแบบในสไตล์ Modern Tropical ใช้วัสดุที่เป็นไม้และดูเป็นธรรมชาติ ภายในบ้านแบ่งออกเป็นฟังก์ชันห้องต่างๆได้อย่างเป็นสัดส่วน เน้นพื้นที่ Family ไว้ทำกิจกรรมร่วมกัน

Image 1/8
แบบบ้าน Grace

แบบบ้าน Grace

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/15
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Ninya กัลปพฤกษ์

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Ninya กัลปพฤกษ์

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Ninya กัลปพฤกษ์ จะอยู่ที่บริเวณโซนหน้าของโครงการ มีคลับเฮาส์ 2 ชั้น ด้านในมีพื้นที่นั่งเล่น, Co-Working Space, ห้องฟิตเนส, ห้อง Sauna และสระว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังมีสวนหย่อมภายจัดมาให้หลายจุดด้วยกัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย เช่น ประตู Double Gate คัดกรองลูกบ้านเข้าออกโครงการอีกชั้น และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง

Image 1/7
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Ninya กัลปพฤกษ์

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Ninya กัลปพฤกษ์

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มโครงการ Ninya กัลปพฤกษ์  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการ Ninya กัลปพฤกษ์ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 098-386-6582 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

8. Nirvana Element จาก Nirvanadaii

Nirvana Element แบรนด์บ้านเดี่ยวน้องใหม่จาก Nirvanadaii ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ออกแบบบ้านสไตล์ Modern Nordic ดีไซน์เรียบง่าย ขณะเดียวกันก็มีลูกเล่นผ่านการเลือกใช้องค์ประกอบรูปทรงต่างๆให้ดูทันสมัย และทำให้ตัวบ้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เชื่อมต่อการอยู่อาศัยไปกับธรรมชาติภายนอก ราคาเริ่มต้นของแบรนด์นี้อยู่ในช่วง 9-10 ล้านบาท

แบรนด์ Nirvana Element เปิดตัวโครงการแรกไปในย่านบางนา-ตราด กับโครงการ Nirvana Element บางนา ซึ่งอยู่ในโซน Bangna Township ชุมชนที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ติดถนนบางนา-ตราด ของบริษัท Nirvanadaii ทั้งนี้ได้เปิดตัวคู่มากับโครงการ Nirvana BEYOND บางนา (แบรนด์ Beyond ซึ่งได้เปิดตัวไปในปีก่อนหน้านี้แล้ว) นอกจากนี้ยังมี Community Mall ขนาดใหญ่อย่าง ATT U Park บางนา อยู่ภายในโซนอีกด้วย ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ปกติแล้ว Nirvanadaii มักจะพัฒนาโครงการ Segment ระดับบน อย่างแบรนด์ Nirvana Element เอง ก็ยังคงจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านระดับ Upper-High Class ขึ้นไป โดยได้เปิด Pre-sale ไปเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา และในช่วงปีหน้าอาจมีแบรนด์ใหม่เปิดตัวในทำเลบางนาเพิ่มอีก นั่นก็คือแบรนด์ Nirvana ABSOLUTE ยังไงรอติดตามรายละเอียดกันนะคะ

8.1 Nirvana Element บางนา

โครงการ Nirvana Element บางนา ตั้งอยู่ใน Nirvana Bangna Township บนถนนบางนา-ตราด อำเภอบางพลี สมุทรปราการ พื้นที่โครงการประมาณ 43 ไร่ ตัวบ้านออกแบบด้วยแนวคิด Blending All Element of Life ออกแบบพื้นที่ให้เหมาะกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว และให้ความสำคัญกับรายละเอียดต่างๆ Product ของที่นี่เป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมดค่ะ จำนวนบ้าน 172 ยูนิต แบบบ้านมี 4 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 172-406 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวาขึ้นไป

  • Gable 172 : พื้นที่ใช้สอย 172 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Gable 235 : พื้นที่ใช้สอย 235 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Gable 306 : พื้นที่ใช้สอย 306 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Gable 406 : พื้นที่ใช้สอย 406 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

บ้านในโครงการ Nirvana Element บางนา มีพื้นที่เชื่อมต่อกับธรรมชาติภายนอกผ่านช่องแสงที่กว้าง รูปแบบบ้านจะเป็นแบบ Modern Nordic ผ่านการใช้หลังคาทรงจั่วและตัวบ้านทรงเรขาคณิต ดูทันสมัยและเรียบง่าย ด้านหน้าส่วนของ Facade บ้านใช้เป็นวัสดุไม้เป็นองค์ประกอบ บ่งบอกความเป็น Natural Modern สำหรับพื้นที่ใช้สอยจะเริ่มต้นค่อนข้างกว้าง สามารถจัดพื้นที่ใช้งานภายในได้อย่างเป็นสัดส่วน

Image 1/12
แบบบ้าน Gable 172

แบบบ้าน Gable 172

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/5
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Nirvana Element บางนา

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Nirvana Element บางนา

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการให้มาอย่างครบครันและหลากหลาย ประกอบไปด้วย อาคารคลับเฮาส์ ซึ่งออกแบบมาเป็นสไตล์ Modern 2 ชั้น ภายในประกอบไปด้วย ห้องฟิตเนสวิว Panoramic, พื้นที่นั่งเล่น, Co-working Space ส่วนด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำ มีพื้นที่สวนหย่อมอยู่โดยรอบ พร้อมพื้นที่เล่นกีฬาอย่าง สนามบาสเก็ตบอล, สนามสตรีทฟุตบอล, มุมโต๊ะปิงปอง และสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่

Image 1/6
พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Nirvana Element บางนา

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Nirvana Element บางนา

สามารถอ่านพรีวิวโครงการ Nirvana Element บางนา  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการ Nirvana Element บางนา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1787 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

9. Belgravia จาก Britania

อีกหนึ่งโครงการบ้านหรูจาก Britania ซึ่งได้เปิดตัวแบรนด์ Belgravia ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เน้นกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการบ้านระดับ Luxury ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของ บริษัท Britania ที่ต้องการขยาย Segment โครงการแนวราบสู่ตลาดระดับบน เข้าถึงลูกค้าได้หลายกลุ่มมากขึ้น หลังจากแบรนด์ Britania ได้เปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีก่อนและได้รับการตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว ปีนี้จึงได้เปิดโครงการภายใต้แบรนด์ Belgravia เป็นครั้งแรก กับโครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9 บ้านเดี่ยว Luxury สไตล์รีสอร์ท บนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

แนวคิดการออกแบบของแบรนด์ Belgravia ได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมในประเทศอังกฤษ มีความหรูหรา เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นการออกแบบบ้านและพื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้จะเน้นให้เป็นสไตล์อังกฤษ มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานและพื้นที่ใช้สอยที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ ส่วนชื่อแบรนด์ก็มาจากชื่อถนน Belgravia ซึ่งเป็นถนนในย่านมั่งคั่งของลอนดอนนั่นเองค่ะ

ระดับราคาขายของโครงการ Belgravia อยู่ในช่วง 15-35 ล้านบาท ซึ่งเป็นแบรนด์ Top ของ Britania มี Product เป็นบ้านเดี่ยว ในขณะที่แบรนด์ก่อนหน้านี้ก็ได้เปิดตัวในปีนี้เช่นกันอย่าง Grand Britania โดยราคาขายจะต่ำกว่า และมี Product ที่หลากหลายกว่า มีทั้ง บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดค่ะ สำหรับในปีหน้าแบรนด์ Belgravia น่าจะเปิดตัวอีกหนึ่งโครงการ นั่นก็คือ Belgravia ราชพฤกษ์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

9.1 Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9

โครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวหรู จาก Britania ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตประเวศ ซึ่งเป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปยังโซนพระราม 9, บางนา, สวนหลวง, และลาดกระบังได้ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีโครงการบ้านเดี่ยว Luxury ขึ้นอยู่ค่อนข้างเยอะ สำหรับโครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9 ออกแบบภายใต้แนวคิด The Residence of Luxury Life การตกแต่งเป็นสไตล์ Modern British เน้นฟังก์ชันใช้งานภายในบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนได้แบบ Multi-purpose Spaces ได้พื้นที่กว้างขวาง และมีบริการระดับโรงแรม Hotel Service on Demand เข้ามาอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

เนื้อที่โครงการ 23-3-97 ไร่ จำนวนบ้านเพียง 65 หลัง ซึ่งเป็นส่วนตัวมาก โดยบ้านทุกหลังจะได้ที่ดินเริ่มต้นประมาณ 70-100 ตารางวา รองรับสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบ้าน ใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 360-500 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน 5-6 ห้องน้ำ จอดรถได้สูงสุด 4 คัน ราคาเริ่มต้น 25-40 ล้านบาท รูปแบบบ้านในโครงการมี 3 แบบค่ะ

  • ELLIS : พื้นที่ใช้สอย 360 ตารางเมตร สระว่ายน้ำ ขนาด 3.00 x 12.50 เมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ และห้องแม่บ้าน
  • WILTON : พื้นที่ใช้สอย 400 ตารางเมตร สระว่ายน้ำ ขนาด 3.00 x 12.50 เมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ และห้องแม่บ้าน
  • CHAPEL : พื้นที่ใช้สอย 500 ตารางเมตร สระว่ายน้ำขนาด 3.00 x 12.50 เมตร ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ และห้องแม่บ้าน

จุดเด่นของบ้านในโครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9 อย่างแรกเลยคือมีสระว่ายน้ำภายในตัวค่ะ สามารถใช้งานได้เป็นส่วนตัวดี หรือจะเอาไว้จัดเป็นพื้นที่ปาร์ตี้เล็กๆก็ได้ ส่วนฟังก์ชันภายในบ้านจะได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้าง มีห้องนอนชั้นล่างทุกแบบบ้าน โดยห้องนอนทุกห้องจะได้ห้องน้ำภายในตัว ส่วนพื้นที่ใช้สอยที่กว้างโดยเริ่มที่ 300 กว่าตารางเมตรเลยทีเดียวค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกหลายคน ส่วนพื้นที่ชั้นบนจะมี Familiy Area อีกจุดนึง รองรับการทำกิจกรรมต่างๆได้เต็มที่ยิ่งขึ้น โดยจะเชื่อมกับพื้นที่สีเขียวด้วย นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยหลายชิ้นให้มากับตัวบ้านตามมาตรฐานอีกด้วยค่ะ

Image 1/6
แบบบ้าน ELLIS

แบบบ้าน ELLIS

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/5
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9

พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่ออกแบบให้เป็น Oversize เน้นความใหญ่ โอ่อ่า สมกับเป็นโครงการระดับ Luxury เริ่มจากบริเวณซุ้มทางเข้า ออกแบบมาในสไตล์ Modern British เช่นเดียวกับตัวบ้าน ด้นในมีคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ 2 ชั้น หรือ Belgravia Club มีห้องฟิตเนส, Private Spa Room, Co-working Space, สวนหย่อมสีเขียวและสนามเด็กเล่นครบครัน

Image 1/5
ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9

ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9

สามารถอ่านพรีวิวโครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9  ได้ที่นี่ 

สนใจรายละเอียดโครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9 สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 062-415-7888 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

10. Lake Legend จาก Property Perfect

อีกหนึ่งแบรนด์ที่บางคนอาจเคยได้ยินชื่อมาบ้างตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว นั่นก็คือ Lake Legend บ้านเดี่ยวหรูแบรนด์ Top สุดของ Property Perfect สำหรับปีนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ ชูจุดเด่นเป็นบ้าน Super Luxury ติดทะเลสาบขนาดใหญ่ ออกแบบมาในสไตล์ฝรั่งเศส ทั้งนี้ได้เปิดตัวโครงการแรกไปเมื่อเดือนตุลาคมนี้เอง กับโครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ ระดับราคา 26-70 ล้านบาท

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจ เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ อยู่บนถนนหอการค้าไทย ซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ส่วนบุคคล ที่ทาง Property Perfect เป็นเจ้าของที่ดินในโซนนั้นจำนวนหลายแปลงด้วยกัน หากใครเคยผ่านไปแถวนั้นอาจจะเคยเห็นโครงการของ Property Perfect หลายโครงการตั้งอยู่รวมกัน ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาชื่อดังอย่างโรงเรียนนานาชาติ ISSB ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานเช่นกัน ซึ่งก็เป็นข้อดีของคนที่ซื้อโครงการบ้านในย่านนี้ สามารถส่งบุตรหลานเข้าเรียนหลักสูตรนานาชาติที่นี่ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกลไปถึงในเมืองค่ะ

สำหรับในปีหน้าอาจจะเห็นแบรนด์ Lake Legend เปิดตัวเพิ่มในทำเลอื่นอีก อย่างที่เราพอทราบมา คาดว่าน่าจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มในโซนบางนา-สุวรรณภูมิ นั่นก็คือโครงการ Lake Legend บางนา–สุวรรณภูมิ สำหรับรายละเอียดต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

10.1 Lake Legend แจ้งวัฒนะ

โครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ เป็นบ้านเดี่ยวหรู ราคา 26-70 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนหอการค้าไทย ย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นโซนที่ยังมีพื้นที่สำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆได้อีกมาก บรรยากาศค่อนข้างสงบ เป็นส่วนตัว สำหรับตัวโครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมแบบ “Chateau” โดยเป็นที่อยู่อาศัยของชนชั้นสูง ในฝรั่งเศส จะเห็นได้ถึงการออกแบบโครงการนี้ทั้งส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง และตัวบ้านจะมีขนาดใหญ่ ดูโอ่อ่า หรูหรา ตกแต่งออกแบบลวดลายได้ Feel เหมือนอยู่ในยุโรปเลยค่ะ ในโครงการมีทะเลสาบขนาดใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 25 ไร่

Property Perfect ได้ร่วมทุนกับ Hong Kong Land ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาฯรายใหญ่ จากฮ่องกง ร่วมกันพัฒนาโครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะในทุกๆขั้นตอน ที่ดินทั้งโครงการกว่า 102 ไร่ จำนวน 177 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 5,400 ล้านบาท โดยได้ทยอยเปิดขายในเฟสแรกก่อน ซึ่งบ้านที่เปิดขายมีทั้งหมด 5 แบบค่ะ บนที่ดิน 110 – 255 ตารางวา ส่วนพื้นที่ใช้สอยจะอยู่ที่ 346-570 ตารางเมตร ต้องบอกว่าบ้านไซส์ใหญ่ของที่นี่จะเป็นแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดเท่าที่บริษัทเคยพัฒนามาอีกด้วย

  • Magaret :  พื้นที่ใช้สอย 346 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ
  • Lorraine :  พื้นที่ใช้สอย 407 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ
  • Corsica :  พื้นที่ใช้สอย 464 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ
  • Brittany :  พื้นที่ใช้สอย 522 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ
  • Avignon :  พื้นที่ใช้สอย 570 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ

บ้านของโครงการนี้เป็นบ้านไซส์ใหญ่ทั้งหมด เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ อยู่ได้ทุก Generation ขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างและดู Luxury เริ่มจากบริเวณ Foyer เข้ามาภายในบ้าน จะเจอกับห้องรับแขกที่ได้เพดานสูงแบบ Double Volume ทำให้บ้านดูโปร่งและใหญ่นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็น Family Arae หรือโซน Living ไว้นั่งเล่นได้ 3 จุดขึ้นไปในบ้านทุกแบบ ซึ่งข้อดีคือสมาชิกในบ้านสามารถแชร์กันใช้งานได้อย่างทั่วถึง เวลามีแขกมาที่บ้านก็สามารถใช้รับแขกได้โดยที่สมาชิกคนอื่นๆยังสามารถพักผ่อนหรือใช้ชีวิตส่วนตัวได้เหมือนเดิม และยังมีบ้านบางโซนที่จะได้วิวทะเลสาบ ทำให้ได้บรรยากาศที่ดีอีกด้วย

Image 1/15
แบบบ้าน Magaret

แบบบ้าน Magaret

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่าง

Image 1/19
ภาพบรรยากาศในบ้านตัวอย่าง โครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ

ภาพบรรยากาศในบ้านตัวอย่าง โครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ

นอกจากทะเลสาบแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของโครงการอื่นๆ ประกอบไปด้วยซุ้มทางเข้าออกแบบให้เป็น French Castle และอาคารคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ได้วิวทะเลสาบ บรรยากาศดีเลยทีเดียว ภายในมีฟังก์ชันใช้งานต่างๆไม่ว่าจะเป็น โถง Lobby, ห้องฟิตเนส, Co-working Space, พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน และสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool เชื่อมสายตาไปสู่วิวทะเลสาบขนาดใหญ่

Image 1/4
ภาพจำลองบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ

ภาพจำลองบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ

สนใจรายละเอียดโครงการ Lake Legend แจ้งวัฒนะ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1375 หรือ คลิกเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ได้ที่นี่

และทั้งหมดนี้ก็คือแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2020 สำหรับปีหน้าหากสถานการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลายมากกว่านี้ เราก็หวังว่าจะได้เห็นตลาดอสังหาฯกลับมาคึกคักมากขึ้น คาดการณ์ว่าโครงการแบรนด์ใหม่ๆ จากหลายๆบริษัทผู้พัฒนา คงจะเปิดตัวกันมากกว่าปีนี้ ไว้ลุ้นกันต่อค่ะว่าจะมีแบรนด์ไหนเปิดตัวอีกบ้าง ทีมงาน ThinkofLiving จะรีบมาอัพเดตอย่างแน่นอนค่ะ 🙂