รีวิวโครงการ

125 Sathorn (125 สาทร) คอนโดหรูเปิดใหม่ ติดถนนสาทร จาก PMT Property [รีวิวฉบับที่ 2393]

17 มิถุนายน 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

TTA ประกาศจับมือพันธมิตรระดับโลก KRD และ TCC บริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น กางแผนโรดแมพเจาะตลาดอสังหาฯ ไทย เชื่อมั่นตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง 65 ฟื้นตัวต่อเนื่อง เดินหน้าเปิดตัว “125 สาทร” คอนโดหรูบนทำเลแรร์ไอเท็มใจกลางสาทร มูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) จับมือพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์กับ 2 ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากญี่ปุ่น KRD และ TCC เดินหน้าผนึกกำลังนำความเชี่ยวชาญระดับโลกพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย กางแผนโรดแมพรุกอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง ลุยตลาดพื้นที่กรุงเทพทั้งแนวสูง-แนวราบประเดิมเปิดตัวโครงการแรก 125 สาทร (125 SATHORN) คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนทำเลทองผืนใหญ่กว่า 3 ไร่ หน้ากว้างถึง 97 เมตร ติดถนนสาทร  ระยะ 500 เมตรจาก BTS สถานีช่องนนทรี เปิดขายราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท พร้อมเปิด Exclusive Preview และสามารถนัดหมายเยี่ยมชมห้องตัวอย่างได้ในวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) ประกาศรุกธุรกิจอสังหาฯ หลังผลประกอบการไตรมาสแรกปี 65 โตพุ่งกว่า 400% เดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ (KRD) และ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาสทั้งในญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทั่วโลก โชว์แผนโรดแมพพาร์ทเนอร์ลุยธุรกิจอสังหาฯ เต็มสูบ ในพื้นที่กรุงเทพทั้งแนวสูง-แนวราบ เตรียมเปิดตัวโครงการแรก 125 สาทร (125 SATHORN) คอนโดมิเนียมระดับหรู บนทำเลทองผืนใหญ่กว่า 3 ไร่ หน้ากว้างถึง 97 เมตร ติดถนนสาทร ย่านใจกลางเศรษฐกิจที่เปี่ยมศักยภาพของกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท ภายใต้บริษัท พีเอ็มที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หรือ PMT จับกลุ่มลูกค้า “ไฮเอนด์” คาดยอดขายปี 65 โตต่อเนื่อง

อุษณา มหากิจศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) กล่าวว่า “TTA มีเป้าหมายที่จะขยายโอกาสการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ นอกเหนือจากกลุ่มธุรกิจที่เราได้เข้าไปลงทุนกว่า 5 กลุ่มธุรกิจ ทั้งธุรกิจชิปปิ้ง น้ำมันและก๊าซ อาหาร และธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ TTA เล็งเห็นถึงศึกยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต จากสัญญาณการฟื้นตัวตลาด   ที่อยู่อาศัยที่เริ่มส่งสัญญาณบวก รวมถึงสถานการณ์โควิด 19 ที่เริ่มคลี่คลายมากขึ้น รวมถึงนโยบายกระตุ้นอสังหาฯ ทั้งจากภาครัฐและเอกชนช่วยให้เอื้อต่อการซื้อ-ขายมากขึ้น อาทิ การลดค่าโอนกรรมสิทธิ์และค่าจดจำนองทั้ง   บ้านใหม่และบ้านมือสอง รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ชั่วคราวของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำให้เราเริ่มเห็นผู้ประกอบการอสังหาฯ ทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกในครั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเมื่อผนวกจุดแข็งความร่วมมือกันของทั้งสามฝ่ายระหว่าง TTA, KRD และ TCC จะสามารถสร้างเอกลักษณ์และคุณค่าใหม่ให้กับตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทยได้”

ภัทร์กร วงศ์สวรรค์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวเสริมว่า “โครงการ 125 สาทร เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนทำเลใจกลางสาทร ซึ่งเป็นทำเลที่มีดีมานด์สูง และมีซัพพลายคอนโดเปิดใหม่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะทำเลหน้ากว้างติดถนนกว่า 97 เมตรซึ่งแทบจะหาที่ดินติดถนนใจกลางเมืองเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ได้น้อยมาก ด้วยราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้นทุกปี ล่าสุดที่ดินย่านสาทรกระโดดพุ่งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของราคาที่ดินทั่วกรุงเทพฯ ด้วยราคา 2.5 ล้านบาท ต่อตารางวา และมีแนวโน้มปรับราคาเพิ่มเฉลี่ยปีละ 2-3 % ด้วยศักยภาพที่ยังไม่สิ้นสุด จากการแวดล้อมด้วยคอมมูนิตี้ชั้นนำ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด ตลอดจนโครงการเมกะโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ที่จะเข้ามาสร้างสีสัน และเติมเต็มการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่มากขึ้น ทำให้ย่านนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงในระดับราคาที่เข้าถึงได้”

“ช่วงการพัฒนาแนวคิดของโครงการ 125 สาทร เป็นช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้เราได้ศึกษาถึงพฤติกรรม การเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมที่ได้รับผลกระทบทั้งในเรื่องของสถานที่ทำงาน สถานที่การใช้ชีวิตเพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะในสังคมเมือง ที่ผู้คนต่างมองหาสถานที่ที่สาม (Third Place) นอกเหนือจากบ้านและที่ทำงาน เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันจึงเป็นที่มาของการวิเคราะห์ความต้องการของผู้พักอาศัยในยุคโควิด นำไปสู่การดีไซน์และออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ ของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ 125 สาทร ให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ที่บ้าน โดยมองว่าเมื่อบ้านไม่ได้เป็นแค่ที่พักอาศัยอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นศูนย์รวมของกิจกรรมการใช้ชีวิตโดยรวม จะทำอย่างไรที่จะรวมสถานที่  ทั้งสามแห่ง เพื่อการใช้ชีวิตของผู้คน ทั้ง First, Second และ Third Place เข้ามารวมไว้ด้วยกัน” ภัทร์กร กล่าวเสริม

เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) กล่าวว่า “การก่อตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งแรกของเรากับพันธมิตรในเมืองไทย จะทำให้ทุกฝ่ายได้นำเสนอจุดแข็งร่วมกัน โดยในส่วนของคันเดนฯ จะพยายามส่งเสริมธุรกิจผ่านการใช้แนวทางการดำเนินงานที่บริษัทฯ สั่งสมมาจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งในญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐฯ และออสเตรเลีย รวมกว่า 50,000 ยูนิต ด้วยความสำเร็จของโครงการ Mix-Used เป็นผลงานการันตีความสำเร็จชั้นยอดในธุรกิจอสังหาฯของ KRD โดยเราคาดการณ์ว่าตลาดที่อยู่อาศัยในไทยจะเติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง และประเทศไทยยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญสำหรับการลงทุนในต่างประเทศของเรา โดย KRD ได้จัดตั้งสำนักงานเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่าเมื่อ TTA, KRD และ TCC ร่วมมือกัน จะสามารถส่งมอบคุณค่าใหม่สู่ตลาดคอนโดมิเนียมในไทย และมั่นใจว่าโครงการ 125 สาทร จะขึ้นแท่นเป็นโครงการระดับแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ”

มาซาโนบุ คาโดกาวะ ประธานกรรมการ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทโทเร คือ สัญลักษณ์แห่งความน่าเชื่อถือและคุณภาพ เราดำเนินธุรกิจในเมืองไทยมาเป็นเวลาหลายปีด้วยการใช้องค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ของ TCC ซึ่งได้รับการพัฒนาจากธุรกิจคอนโดมิเนียมในญี่ปุ่น ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอคุณค่าของโครงการฯ ให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน นับตั้งแต่เราเริ่มดำเนินธุรกิจคอนโดมิเนียม TCC ประสบความสำเร็จในการส่งมอบห้องชุดรวมแล้วมากกว่า 29,000 ยูนิต ทั่วประเทศญี่ปุ่น”

125 สาทร ได้รับการอนุมัติ EIA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มก่อสร้างช่วงครึ่งปีหลังปี 2565 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2569 ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ 1 งาน 25 ตารางวา หน้ากว้างกว่า 97 เมตร  ติดถนนสาทร ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมโครงการเป็นอาคารสูง 36 ชั้น 2 อาคาร ได้แก่ “Park-View Residences” และ “City-View Residences” บนพื้นที่มากกว่า 4,500 ตร.ม. ซึ่งรวมถึงพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยร่มไม้นานาชนิดเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกว่า 450 ตร.ม. โดยโครงการ 125 สาทรตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรีและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินีเพียง 500 เมตรเท่านั้น ที่สำคัญ 125 สาทร ยังมอบพื้นที่ส่วนกลางที่คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตเงียบสงบในกลางเมืองที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ 125 สาทรยังเป็นโครงการที่เรารวบรวมสุดยอดบริษัทผู้พัฒนาและออกแบบ รวมทั้งสถาปนิกชั้นนำระดับโลก อาทิ Palmer & Turner Group (P&T) บริษัทสถาปนิกที่ปรึกษาโครงการ, Design Worldwide Partnership (DWP) บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน และ TROP บริษัทออกแบบภูมิทัศน์ชั้นนำ มาร่วมกันรังสรรค์ผลงานชิ้นเอกระดับแฟล็กชิปเพื่อถ่ายทอดแรงบันดาลใจและแนวคิดของเรา

Image 1/11
ภาพบรรยากาศภายในห้องตัวอย่าง

ภาพบรรยากาศภายในห้องตัวอย่าง

ห้องชุดทั้ง 755 ยูนิต เปิดมุมมมองกว้างเต็มตาสู่สวนลุมพินีที่สวยงามและทัศนียภาพย่านสาทรอันคึกคัก โดยมีตั้งแต่ห้องชุดแบบ 1-4 ห้องนอน (28.55 – 178.90 ตร.ม.) ไปจนถึงดูเพล็กซ์เพนท์เฮาส์ (163.60 – 330.60 ตร.ม.) และเพนท์เฮาส์ (260.75 – 282.85 ตร.ม.) ด้วยราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส ทั้งพื้นที่สำหรับครอบครัวไปจนถึงพื้นที่ออกกำลังกายและโซนดูแลสุขภาพ กว่า 20 โซน อาทิ สระว่ายน้ำ Pool Cabana & Pavilion ขนาดกว้าง 50 เมตร ทั้งในร่มและกลางแจ้ง เพียบพร้อมด้วย Sanctuary Spa & Salon ห้องซาวน่า ห้องฟิตเนสที่มีขนาดใหญ่กว่า 200 ตร.ม. ห้องดนตรีสำหรับนักแต่งเพลง ห้องสมุด ห้องโยคะ ไปจนถึง Sky Facilities ที่เรียกว่า Twilight Sky Deck สามารถชมวิวยามพลบค่ำสุดโรแมนติก และบนชั้นดาดฟ้าของ 125 Clubhouse ที่สามารถชมวิวขอบฟ้าสุดสายตาได้แบบพาโนรามา มาพร้อมกับฮาบิตะ ไดนิ่ง เฮาส์ และสระว่ายน้ำ มีบริการห้องอาหารส่วนตัวแบบในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงห้องคาราโอเกะและโรงภาพยนตร์ส่วนตัว ลานบาร์บีคิว สนามกรีนพัตต์กอล์ฟ และสวนกลางแจ้งแบบพาโนรามา ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสทุกช่วงเวลาพิเศษในทุกจังหวะของชีวิต

Image 1/5
ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางในโครงการ

ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางในโครงการ

สำหรับลูกค้าที่สนใจชมโครงการ 125 สาทร พร้อมเปิด Exclusive Preview และนัดหมายเข้าชมห้องตัวอย่าง ณ Sales Gallery สุดเอ็กซ์คลูซีฟ บนถนนสาทร ได้ในวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด สนใจสอบถามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมและลงทะเบียนเพื่อนัดหมายชมห้องตัวอย่างโครงการได้ที่โทร. +6691-125-8588 อีเมล [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็ปไซต์ www.125Sathorn.com

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลของโครงการเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ >>> พรีวิว 125 Sathorn คอนโดมิเนียมใหม่ ติดถนนสาทร จาก พีเอ็มที พร็อพเพอร์ตี้ 


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc