รีวิวโครงการ

The Ritz-Carlton Residences, Bangkok คอนโดสุดหรูบนตึก MahaNakhon “มหานคร” ตอนที่ 3 [รีวิวฉบับที่ 660]

1 กันยายน 2014

อ่านรีวิวล่าสุด

Ritz-Carlton Residences กับอีกหนึ่ง Landmark ของประเทศไทย ตึกสูงเกือบ 80 ชั้นใจกลางสาทรในที่สุดก็ได้รับไฟเขียวจาก SCB ปล่อยวงเงินกู้ 5,400 ล้านบาท เพื่อสร้าง Hotel, Retail และ Residences Complex บนที่ดินแปลงใหญ่ติดสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ช่วงสี่แยกนราธิวาสราชนครินทร์และถนนสาทร

“CUBE” โปรเจค Lifestyle Retail Center ซึ่งเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตระดับหรูเทียบเท่า Siam Paragon มีพื้นที่ให้บริการเพียง 10,000 ตารางเมตร โดยจะมี Super Market เปิด 24 ชั่วโมง และเน้นไปทางร้านอาหารหรูหรามากกว่าพื้นที่ขายสินค้า

ที่มา ประชาชาติ ธุรกิจ Online

เพซ’ ลงนามสัญญาเงินกู้ 5.4 พันล้าน กับ SCB เดินเครื่องก่อสร้าง “โครงการมหานคร”เต็มสูบ หนึ่งในวงเงินสัญญาเงินกู้ที่สูงที่สุดเมื่อเร็วๆนี้ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชน ตั้งเป้าสิ้นปี 2555 ก่อสร้างอาคารมหานครเสร็จถึงชั้นที่ 10 และกลางปี 2556 ก่อสร้างส่วนของ ‘CUBE’ อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ แล้วเสร็จสมบูรณ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา “มหานคร” โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ ลักชัวรี่ในรูปแบบ mixed-use ความสูง 77 ชั้น มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท ลงนามในสัญญาเงินกู้วงเงิน 5,400 ล้านบาท กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เพื่อเดินหน้าการก่อสร้างโครงการมหานครส่วนที่เหลือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาเงินกู้ที่มีวงเงินสูงที่สุดของบริษัทพัฒนาอสังริมทรัพย์ภาคเอกชนเมื่อเร็วๆ นี้ และจะนำมาใช้เพื่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ตามที่ตั้งเป้าไว้หลังจากปัจจุบันก่อสร้างในส่วนของเสาเข็มแล้วเสร็จสมบูรณ์

 

ขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างในส่วนของชั้นใต้ดิน และส่วนของ ‘คิวบ์’ (CUBE) อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ส่วนหน้าของมหานคร ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จกลางปี 2556

นายสรพจน์กล่าวว่า “เราขอขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ที่ให้การสนับสนุนและอนุมัติวงเงินกู้มูลค่า   5,400 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงยอดขายที่แข็งแกร่ง และความเชื่อมั่นที่มีต่อโครงการมหานครและ     เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอกได้เป็นอย่างดี”

นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์มั่นใจในศักยภาพ ชื่อเสียงที่ดี และคุณภาพการพัฒนาโครงการของบมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น โครงการมหานครมีความโดดเด่นหลายๆ ประการ อาทิ ทำเลที่ตั้งโครงการใจกลางเมืองย่านสาทร-สีลม คุณภาพการออกแบบระดับสากล ประกอบกับการร่วมงานกับแบรนด์ที่พักอาศัยระดับโลกอย่าง ‘เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส’ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมหานคร ทำให้เรามีความเชื่อมั่นในการ-อนุมัติเงินกู้จำนวน 5,400 ล้านบาท และสนับสนุนวิสัยทัศน์เพื่อให้โครงการมหานครเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ได้ดังเจตนารมณ์”

ปัจจุบัน การก่อสร้างของโครงการมหานครในส่วนเสาเข็มทั้งหมดดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว และกำลังเริ่มก่อสร้างในส่วนชั้นใต้ดิน ทั้งนี้ภายในสิ้นปี 2555 นี้คาดว่าการก่อสร้างจะดำเนินการเสร็จถึงชั้นที่ 10 และภายในกลางปี 2556 การก่อสร้าง “คิวบ์” (CUBE) – อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ส่วนหน้าของโครงการมหานครก็จะแล้วเสร็จสมบูรณ์

โครงการต่างๆ ของเพซ ได้แก่ โครงการไฟคัส เลน ที่สุขุมวิท 44/1 และโครงการศาลาแดง เรสซิเดนเซส       ณ ซอยศาลาแดง ซึ่งมีคุณภาพโครงการแบบ Zero Defect (ซีโร่ ดีเฟ็คท์) คือ ไร้ข้อบกพร่อง และดีไซน์       ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ได้เปรียบของเพซ