รีวิวโครงการ

รีวิวตึกเสร็จ Kensington Rayong คอนโดสไตล์รีสอร์ท ใกล้ตัวเมืองระยองและนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จาก Origin [รีวิวฉบับที่ 2377]

10 พฤษภาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

Origin Smart City Rayong ต้นแบบ Smart City ใจกลางระยอง จาก Origin Property

รัฐบาลติดเครื่องสร้างต้นแบบเมืองอัจฉริยะในพื้นที่ EEC หวังต่อยอดครบ 100 พื้นที่ทั่วประเทศ ด้าน Origin Property จับมือภาครัฐ-เอกชนชั้นนำ อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทรูคอร์ปอเรชั่น ธนาคารกสิกรไทย คอตโต้ คลาสคาเฟ่ ร่วมเนรมิต Origin Smart City Rayong ภายใต้ 3 แกนสมาร์ท Smart Tech, Smart Eco และ Smart Community กับคอนเซ็ปต์ Beyond A Living Platform สร้างแลนด์มาร์คใหม่สู่ “Lifestyle Hub” พร้อมคอนโดสูงที่สุดในระยอง มูลค่าโครงการรวมกว่าหมื่นล้านบาท เปิดจองครั้งแรก 28 ก.ย. นี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.29 ล้านบาท


นายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง ในฐานะประธานพิธีเปิดโครงการ Origin Smart City Rayong กล่าวว่า การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ถือเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และมุ่งมั่นเดินหน้าอย่างจริงจัง เพื่อให้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเมืองอย่างชาญฉลาด กระจายความเจริญไปยังทุกภูมิภาค สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน โดยพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งประกอบด้วย 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ถือเป็นพื้นที่นำร่องในเฟสแรกที่รัฐบาลเดินหน้าสร้างต้นแบบ Smart City อย่างจริงจัง โดยมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมผลักดันให้เกิดขึ้นจริง อาทิ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ตลอดจนสำนักงานเมืองอัจฉริยะประเทศไทย ซึ่งเพิ่งก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของหลายหน่วยงาน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นจะพัฒนาโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) บนที่ดินกว่า 24 ไร่ บริเวณสี่แยกเนินสำลี ถ.สุขุมวิท จ.ระยอง ให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ

และได้ร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนชั้นนำหลายรายที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาช่วยเติมเต็มให้ทั้งโครงการกลายเป็นสมาร์ท ซิตี้ และสมาร์ทแพลทฟอร์มไปพร้อมกัน ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย (KBank) คอตโต้ และคลาส คาเฟ่ (CLASS CAFÉ) มาร่วมเนรมิตโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการรวมกว่าหมื่นล้านบาทแห่งนี้ ให้สามารถทรานส์ฟอร์มการใช้ชีวิตสู่สังคมแห่งอนาคต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond A Living Platform”

นายอรุช ช่างทอง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจใน EEC บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) มูลค่าโครงการรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในระยอง, คอมมูนิตี้ มอลล์, ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม, ร้านกาแฟชั้นนำอย่าง CLASS CAFÉ, Co-Working Space, โรงแรม Holiday Inn Express ในเครือ Intercontinental Hotels Group (IHG) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมกับ Home Automation และ Intelligence Facility จำนวนรวมถึง 1,234 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ได้แก่

  1. Kensington Rayong คอนโด Low-rise 8 ชั้น 4 อาคาร 697 ยูนิต มีห้องพักแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 23.20-36.90 ตร.ม. เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2563
  2. Notting Hill Rayong คอนโด High-rise 33 ชั้น 1 อาคาร 537 ยูนิต และเป็นอาคารที่สูงที่สุดใน จ.ระยอง ให้ผู้พักอาศัยได้เต็มอิ่มกับวิวสวยที่สุด 360 องศา ทั้งวิวทะเลและวิวเมืองระยอง พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายระดับพรี่เมียมที่เตรียมไว้ให้ภายในโครงการ มีห้องพักแบบ 1 ห้องนอนและ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 22.50-34.80 ตร.ม. พิเศษ! Smart Mirror สำหรับ Exclusive Room เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564

ทั้ง 2 โครงการจะเปิดพรีเซลพร้อมกัน 28 ก.ย. นี้ ในราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท*

สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นศักยภาพทำเลระยอง พัฒนาโครงการในโซน EEC กับกลยุทธ์ ทะเลสีคราม (Blue Ocean) ที่เน้น Local Demand ด้วยการเข้าไปเป็นผู้นำตลาดใหม่ๆที่มีศักยภาพก่อนใคร ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้ กับการสร้างอาณาจักรแลนด์มาร์คใหม่ โครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี