รีวิวโครงการ

Metris District Ladprao (เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว) คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้บนถนนลาดพร้าว ห่าง MRT พหลโยธิน 230 เมตร จาก Major Development [รีวิวฉบับที่ 2350]

2 มีนาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

Metris District ลาดพร้าว  คอนโดสุดชิคใจกลางห้าแยกลาดพร้าว ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยเพื่อคนและสัตว์เลี้ยง

เมื่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเปลี่ยนไป การออกแบบที่อยู่อาศัยจึงต้องเปลี่ยนตาม นอกจากทำเลที่ตอบโจทย์การเดินทางและรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี และคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) ยังมองไกล ด้วยการนำแนวคิด JUXTAPOSITION นำความแตกต่างสุดขั้วมาจัดวางร่วมกันอย่างลงตัว สร้างสรรค์ฟังก์ชันในคอนโดมิเนียมเพื่อการใช้ชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ ทำให้ “เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” (Metris District Ladprao) กลายเป็นโครงการใหม่ที่รวมทุก “ความเป็นที่สุด” แห่งหนึ่งในย่านห้าแยกลาดพร้าว

• ที่สุดของ Sales Gallery สุดชิคบนห้าแยกลาดพร้าว
ล่าสุด โครงการ “เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” คอนโดมิเนียม High Rise แห่งใหม่ บนทำเลห้าแยกลาดพร้าว เปิดให้เยี่ยมชมห้องตัวอย่างและ Sales Gallery ของโครงการแล้ว ตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่บริเวณปากซอยลาดพร้าว 6 ใกล้ MRT พหลโยธิน ทางออกที่ 1 เพียง 230 เมตร แน่นอนว่าทำเลห้าแยกลาดพร้าวเป็นแหล่งรวมทั้งห้างสรรพสินค้า ทั้งยูเนียน มอลล์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว สวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนจตุจักร ใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน สีเขียว สีเหลือง ใกล้ทางด่วน ใกล้ถนนสายหลักทั้งวิภาวดี พหลโยธิน ลาดพร้าว สะดวกต่อทุกจังหวะของการใช้ชีวิต

จุดสังเกตที่เด่นชัดมากๆ ของโครงการในตอนนี้ เครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่ “The Cloud Major’s Air Purifier” โดยเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้ติดตั้งเพื่อช่วยบำบัดอากาศที่มีมลพิษ รวมถึงฝุ่น PM 2.5 ให้กับชาว กทม และชุมชนลาดพร้าว สำหรับ “The Cloud” หรือ “น้องก้อนเมฆ” ออกแบบโดยคุณโลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปินชื่อดัง ต้อนรับผู้เข้าเยี่ยมชมตั้งแต่ด้านหน้าโครงการ อีกจุดสังเกตคือโครงการจะอยู่ติดกับโครงการเมทริส ลาดพร้าว โครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่ของเมเจอร์ฯ ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมาก จนทำให้พัฒนาโครงการนี้ขึ้นมาข้างๆ กัน

ด้วยวิสัยทัศน์ Crafting Lifescape to Excellence ของทางเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ Sales Gallery ของโครงการแห่งนี้ จึงได้รับการคราฟท์ทุกรายละเอียดต่างๆ เพื่อสะท้อนภาพของโครงการจริงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเติมแต่งองค์ประกอบใหม่ๆ เข้าไปตั้งแต่ Sales Gallery เช่น การนำเครื่องฟอก UVC และเครื่อง Nanoe X ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยกำจัดเชื้อโรคและป้องกันสถานการณ์ COVID-19 ในโครงการที่อยู่อาศัย โดยเครื่องฟอก UVC จะมีติดตั้งจริงใน Sales Gallery และพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ขณะที่เครื่อง Nanoe X จะมีติดตั้งในยูนิตพักอาศัยทุกห้อง

ที่สำคัญ ในพื้นที่ Sales Gallery ยังเข้าใจไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยย่านนี้ จึงนำร้านคาเฟ่สุดชิค CO-F & CO-W คาเฟ่ชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นวัยเรียนย่านรังสิต มาตั้งร้านคาเฟ่แห่งใหม่ใน Sales Gallery ภายใต้ชื่อร้าน Proper Space สร้างประสบการณ์ใหม่และมอบความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มหลากเมนู มาให้บริการตลอดทั้งวัน

• ที่สุดของประสบการณ์ใหม่ของกลุ่มคน Gig Economy
เนื่องจากโครงการมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าวัย 25-40 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Gig Economy มีพฤติกรรมการทำงานที่ต้องการทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ทั้งการทำงานประจำ ประกอบอาชีพอิสระ การพักผ่อน การท่องเที่ยวและการออกกำลังกาย การออกแบบจึงเน้นสร้างประสบการณ์ให้สอดคล้องกับคนกลุ่มนี้ เริ่มจากการใช้ 3D Model แทนการโมเดลโครงการแบบเดิมๆ เพิ่มประสบการณ์การสัมผัสตึก 45 ชั้น บนเนื้อที่ 3-2-14.3 ไร่ แบบเต็มตาผ่านจอใหญ่ เลือกจุดที่ต้องการรับชมได้แบบ 360 องศา ได้เห็นบรรยากาศตึกที่ตกแต่งด้วยสีแนว Retro ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ Full Frame Virtual View เปลี่ยนหน้าต่างของห้องตัวอย่างให้สามารถรับชมวิวทิศต่างๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน เสมือนได้ชมวิวจากตึกจริง ยูนิตจริงที่สร้างเสร็จแล้ว

ห้องตัวอย่างทั้งรูปแบบ 1 Bedroom 30.7 ตร.ม. และ 1 Bedroom Plus 34.7 ตร.ม. ยังโดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคนเมืองรุ่นใหม่ 2 สไตล์ เริ่มจากสไตล์ Minimal Life มีสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย แต่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย มีรูปแบบที่เบาสบาย จัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย และอีกห้องคือสไตล์ Maximal Life ซึ่งนำสีสัน ลวดลาย และองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายเข้ามาผสมรวมกัน โดยนำเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านต่างๆ มาจัดวาง ให้รู้สึกถึงพลังงานที่เต็มเปี่ยม เติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

• ที่สุดของ Facilities แบบ MAXIMALIFE เต็มที่ทุกไลฟ์สไตล์
โครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว โดดเด่นด้าน Maximal Facilities พื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันมากที่สุด เนื่องจากออกแบบด้วยคอนเซปต์ MAXIMALIFE ให้ชีวิตไร้ขีดจำกัดตอบโจทย์ชีวิต Next Normal ตั้งแต่ Multi Sport Carpark พื้นที่จอดรถที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นสนามบาสและลูปขนาดใหญ่ระยะวิ่ง 110 ม. ทั้งยังผสมผสานความเป็นธรรมชาติเข้าไปในทุกๆ ชั้นของโครงการ ตั้งแต่ Sensory Garden สวนสีเขียวขนาดใหญ่สำหรับนั่งผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และ Therapy Garden สวนไม้นานาพันธุ์บริเวณชั้น 8 สวนหย่อมสีเขียวตามชั้นพักอาศัย และ Sky Urban Farm พื้นที่สวนครัวให้ลูกบ้านสามารถปลูกพืชผัก และมี Party Deck รองรับช่วงเวลาสังสรรค์บนชั้นสูงสุด
นอกจากนี้ ยังมีโซนทำงาน Double Volume Lobby และ Co-Working Lounge โซนออกกำลังกายอย่าง Panoramic Gym และ Weight training Studio ชมวิวเมือง และโซน Sky Facilities ที่มีทั้ง Sky Pool พร้อม Jacuzzi บนชั้น 43 พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนบน Sky Lounge และ Observation Deck ที่ออกแบบมาให้สัมผัสบรรยากาศเมืองได้อย่างเต็มตา รวมถึง Next Normal Features โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เครื่องปรับอากาศที่มีระบบกรอง PM2.5 ระบบ Face Scan ก่อนเข้าอาคาร ระบบฆ่าเชื้อโรคภายในห้องเก็บพัสดุ และปุ่มลิฟต์แบบไร้สัมผัส
ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุค Next Normal

• ที่สุดของ “Pet-Friendly Residences” ออกแบบมาเพื่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง
เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Pet-Friendly Residences ที่เข้าใจคนรักสัตว์อย่างแท้จริง รองรับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่นิยมเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว จึงได้ออกแบบให้มีองค์ประกอบหลายส่วนที่ตอบโจทย์ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงในทุกตารางเมตร ครอบคลุมการดูแลสัตว์เลี้ยงหลากสายพันธุ์ ทั้งน้องหมา น้องแมว นก หนู กระต่าย

การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางจึงลงรายละเอียดตั้งแต่ชั้นแรกจนถึงชั้นบนสุด เริ่มจาก Metris Medical Grooming กับบริการสุด Exclusive ทั้งสปาสัตว์เลี้ยงตัดแต่งขน และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ Pet Park สนามหญ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในทำเลลาดพร้าว ไว้ให้น้องหมาที่รักการผจญภัยได้วิ่งออกกำลังกายในทุกวัน ทั้งยังมี Cat Haus ครั้งแรกของเมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ ที่ได้เนรมิตพื้นที่ที่ออกแบบสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะในโซน Sky Facilities บนชั้นสูงสุดของโครงการ มีคอนโดแมวกับสไลเดอร์สีสันสดใสให้กระโดดปีนป่ายได้ดั่งใจ และ Multi-pet Play Room พื้นที่ผ่อนคลายสำหรับสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์เล็กอย่างหนู เม่นแคระ หรือกระต่าย
ขณะที่ภายในห้องพักเลือกใช้วัสดุพื้นผิว SPC ที่มีความหนาถึง 4 มม. ทนต่อรอยเล็บขีดข่วน ทำความสะอาดง่าย
ทนความชื้น ไม่เก็บกลิ่น ทั้งยังมีความยืดหยุ่น ดีต่อสุขภาพอุ้งเท้าของสัตว์เลี้ยง ส่วนห้องน้ำและห้องครัวใช้พื้นกระเบื้อง Hygienic Tile ที่มีประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรีย ระบบ Smart Floor Drain กักเก็บเส้นผมและขน ลดกลิ่นจากท่อระบายน้ำ รวมถึงนวัตกรรม Double Wall ออกแบบให้มีช่องว่างระหว่างยูนิต 20 มม. กันเสียงรบกวนได้ถึง 47 เดซิเบล เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย การออกแบบราวกันตกบริเวณระเบียงที่มีระยะห่างซี่ไม่เกิน 7.5 เซนติเมตร เพื่อป้องกันสัตว์ตัวเล็กมุดลอดได้ และการใช้สี Non-Toxic ไปจนถึงการเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาตรฐาน Zero VOC เป็นมิตรต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ ยังมีระบบ Home Automation ตอบโจทย์ความสะดวกสบายภายในห้องพักอาศัย อาทิ IP Smart Camera มอนิเตอร์ความเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยงภายในห้องแม้ไม่อยู่บ้าน และสามารถพูดคุยกับคนในห้องได้ผ่านสมาร์ทโฟน และ Door Sensor ตรวจเวลาเข้าออกห้องทำให้สามารถตั้งระบบไฟและเครื่องปรับอากาศในห้องพักได้

โครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (Metris District Ladprao) เปิดให้เยี่ยมชม Sales Gallery แล้ว และพร้อมขายรอบพรีเซล มอบส่วนลดสุดพิเศษ ในวันที่ 5-6 มี.ค. 2565 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง https://www.major.co.th/th/project/metrisdistrictladprao/register