วัสดีค่ะ คุณผู้ชมและคุณผู้อ่านทุกคนเลยนะคะ ครั้งนี้ทุบกระปุกซื้อบ้านเราพามาดูโครงการทาวน์โฮมย่านบางใหญ่กัน เพราะก่อนหน้านี้ดาได้อ่านข้อมูลตลาดภาพรวมอสังหาฯ ปี 62 ที่ผ่านมาแล้ว พบกว่ากระแสคนตามหาบ้านหรือโครงการทาวน์โฮมแนวราบสูงขึ้นเยอะเลย และหนึ่งในทำเลที่แนวราบค่อนข้างฮอตก็คือ ย่านบางใหญ่ นั่นเองค่ะ ซึ่งก็เป็นสาเหตุว่าทำไมครั้งนี้เราจะพามาดูบ้านทาวน์โฮมบางใหญ่ 

และหลังจากที่ได้ Research หาข้อมูลกับพี่ปั้นแล้วเห็นว่าตลาดแนวราบย่านนี้คึกคักมากจริงๆ และหนึ่งในโปรดักส์ที่มีมากก็คือทาวน์โฮม ซึ่งแถวนี้ดามองว่าราคายังเป็นราคาที่มนุษย์เงินเดือนสามารถหยิบจับได้จริงอยู่ กลุ่มราคาไม่เกิน 3 ล้านมีหลายสิบโครงการเลย วันนี้เลยมาวิเคราะห์ให้ดูกันค่ะ 🙂


ย่านบางใหญ่

ย่านบางใหญ่เป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัด นนทบุรี ที่มีการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัยมาอย่างต่อเนื่อง เพราะพื้นที่ส่วนนึงของอ.บางใหญ่นั้นมีถนนหลักที่สำคัญสองเส้น ก็คือ ถนนรัตนาธิเบศร์ และ ถนนกาญจนาภิเษก มาบรรจบกันเป็นสามแยกบางใหญ่ซึ่งเป็นแยกที่สำคัญในการเดินทางว่าเราจะไปได้ทั้งจ.นครปฐม สุพรรณบุรีหรือเข้ากรุงเทพก็ไม่ยากด้วย

นอกจากนี้ยังมีส่วนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ (ระยะทางถึง 23 กม.) ที่ช่วยคนที่จะเดินทางเข้าเมืองด้วยระบบสาธารณะให้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

ความเจริญของบริเวณแยกบางใหญ่ หลักๆจะอิงอยู่บนเส้นกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนนี่ เพราะมีทั้งโรงพยาบาล ตลาดไนท์มาร์เกต ตลาดบางใหญ่ ซูเปอร์มาร์เกต ร้านอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และหัวใจหลักที่สำคัญก็คือห้าง Central Westgate และ IKEA ที่มาเปิดทำให้มีอิทธิพลต่อชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้หลายโครงการ จนบางโครงการก็มีเอาคำว่า Westgate ไปต่อท้ายเลย

ส่วนถ้าดูจากที่เราไป Suyway มาแล้ว โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบต่างๆ จะอยู่บนถนนรองที่แยกออกมาจากเส้นกาญนาภิเษก อาทิ เช่น ถนนประชาอุทิศ / ถนนเลียบคลองถนน / ถนนเลียบคลองบางไผ่ / ซอยวัดเสาธงหิน / ซอยวัดไผ่เหลือง / ซอยคลองอ้อม และถนนจันทร์ทองเอี่ยม เป็นต้น


จากที่เราทำการบ้านหา ทาวน์โฮม ที่ยังมีมือหนึ่งขาย ไม่เกิน 3 ล้านบาทในย่านบางใหญ่นี้นะคะ จะมีโครงการอยู่ประมาณ 15 โครงการเลยทีเดียวโดยจะมีทั้ง Developer ที่เป็นบริษัทมหาชน และก็บริษัทผู้พัฒนาในท้องที่หลากหลายแบรนด์เลย ซึ่งแต่ละโครงการก็จะมีระยะใกล้ไกลจากถนนใหญ่แตกต่างกันไป โดยในงบไม่เกิน 3 ล้านนี้ทุกโครงการจะเป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นหมดเลยนะคะ

และจากที่เห็นในตารางก็จะเห็นว่ามีโครงการเยอะทีเดียว เราอาจจะไม่ได้พาไปดูครบทั้งหมด เลยขึ้นเป็นชื่อของโครงการ ขนาดพื้นที่ และราคามาให้ดูเผื่อเป็นทางเลือกเพื่อไปดูโครงการจริงกันต่อได้

แต่เราจะพาไปดู 3 โครงการทาวน์โฮมบางใหญ ที่ดากับพี่ปั้นมองว่ามีประเด็นที่น่าสนใจกันค่ะ


ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่

ข้อมูลโครงการ

  • ชื่อโครงการ : ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่
  • ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน)
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวน 274 ยูนิต
  • ที่ดินโครงการ ประมาณ 27-3-50 ไร่

ทำเล

สำหรับที่ตั้งโครงการจะตั้งอยู่บนถนนแก้วอินทร์ โดยลึกเข้ามาจากถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งถนนแก้วอินทร์เนี่ย จะได้เปรียบในเรื่องของการใช้ชีวิตไปทางรัตนาธิเบศร์ได้โดยผ่านสามแยกบางใหญ่ได้ไม่ยาก เวลาออกจากบ้านด้วย

หรือถ้าวันไหนที่บริเวณสามแยกบางใหญ่ มีช่วงการจราจรที่รถติดสาหัส ทำเลโครงการนี้สามารถใช้ถนนซอยข้างๆโครงการไปลัดเลาะเชื่อมไปหาตรงบางใหญ่ซิตี้ที่มีพวกตลาดกลางบางใหญ่ หรือ บางใหญ่ไนท์บาร์ซาร์ได้เลยโดยไม่ต้องออกถนนใหญ่กาญจนาภิเษกได้

พื้นที่ส่วนกลาง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางโครงการนี้เค้าจะวางไว้บริเวณด้านหน้าของโครงการ โดยประกอบไปด้วย สวนหย่อม ศาลานั่งพักผ่อนและสนามเด็กเล่น ให้เป็นพื้นที่สำหรับออกมาเดินเล่นกันได้รวมไปถึงส่วน Club House และสระว่ายน้ำด้วยเช่นกัน อย่างพื้นที่ส่วน Club House จะมีพื้นที่โถงกลางแบบ Semi-Outdoor ที่เชื่อมกับสระว่ายน้ำภายนอก ซึ่งขนาดของสระว่ายน้ำนี้จะอยู่ที่ 6.5×16.2 ม. และด้านข้างสระอีกฝั่งก็จะเป็นส่วน Fitness ที่เราสามารถออกกำลังกายไปชมวิวสระไปด้วยได้

ประเด็นที่น่าสนใจของโครงการ

ประเด็นที่น่าสนใจของโครงการนี้ก็คือ ตัวแบบบ้านทาวน์โฮมของที่นี่ ที่จัดห้องนอนมาได้มากถึง 4 ห้องนอนเลย ซึ่งก็จะมีห้องชั้นล่างที่เราสามารถจัดเป็นห้องนอนได้ เผื่อสำหรับบ้านไหนที่มีสมาชิกเยอะหน่อย หรือบ้านไหนสมาชิกไม่มากก็สามารถปรับห้องนี้เป็นห้องครัว หรือห้องทำงานก็ได้เช่นกัน และนอกจากนี้ก็ยังได้หน้ากว้างบ้านค่อนข้างกว้างเลยนะ อยู่ที่ 5.7 ม. ทำให้บรรยากาศในบ้านโปร่งมากขึ้นด้วย

แบบบ้าน

แบบบ้านโครงการนี้จะมีเพียงแบบเดียวและเป็นแบบบ้านที่อยู่ในงบไม่เกิน 3 ล้าน ก็คือ
T-Space ที่ดิน 21.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. 3+1 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
ในราคาเริ่มต้น 2.95 ล้านบาท

เข้ามาภายในบ้านเป็นโถงกลางที่จัดให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร โดยมีห้องน้ำอยู่ฝั่งตรงข้าม และด้านในสุดจะมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง ซึ่งห้องนี้เราปรับให้เหมาะกับครอบครัวเรา ระหว่างจะทำเป็นห้องครัวปิดไปเลยไม่ต้องต่อเติมหลังบ้านแล้ว หรือเป็นห้องทำงานส่วนตัวที่ชั้นล่างหรือใครพาพ่อแม่มาอยู่ด้วยก็ทำเป็นห้องนอนที่ชั้นล่างนี้ได้เลยนะ

ส่วนชั้น 2 ด้านหน้าบ้านจะเป็น ห้องนอนใหญ่กว้างเต็มพื้นที่ ภายในจัดได้ทั้งพื้นที่เตียงนอน มุม Walk-in Closet มีห้องน้ำส่วนตัวและฟังก์ชันระเบียงด้วย ส่วนด้านหลังบ้านแบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้อง มีห้องน้ำตรงกลางบริเวณโถงทางเดินไว้ใช้ร่วมกัน


Indy บางใหญ่ 2

ข้อมูลโครงการ

  • ชื่อโครงการ : Indy บางใหญ่ 2
  • ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จํากัด (มหาชน)
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวน 207 ยูนิต
  • ที่ดิน 18-0-48.4 ไร่

ทำเล

ที่ตั้งโครงการนี้ฝั่งเดียวกับบางใหญ่ซิตี้นะคะ โดยอยู่บนถนนเทิดพระเกียรติบางใหญ่ ซึ่งเป็นซอยย่อยที่สามารถเชื่อมเข้าถนนเลียบคลองถนน และด้านหลังของบางใหญ่ซิตี้ได้เช่นกันค่ะโดยระยะห่างจากโครงการถึงถนนกาญจนาภิเษกก็จะอยู่ราวๆ 4 กม.นะคะ และไม่ไกลจากหน้าปากซอยเท่าไหร่ก็จะมี MRT คลองบางไผ่ ด้วยเผื่อว่าวันไหนจะเดินทางเข้าเมืองก็สามารถขับรถออกไปจอดอาคารจอดแล้วจรและขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย

พื้นที่ส่วนกลาง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการเค้าออกแบบมาให้มีกลิ่นอายในสไตล์อังกฤษทั้งหมดเลย โดยเราจะเห็นจากดีเทลต่างๆ ของโครงการไม่ว่าจะเป็นส่วนซุ้มโครงการที่เป็นลักษณะบ้านแบบตะวันตก เข้ามาอีกหน่อยก็ก่อนสวนหย่อม มีการจัดพื้นที่ให้เหมือนร้านดอกไม้ ร้านกาแฟด้วย ติดๆ กันจะเป็นพื้นที่สวนหย่อมสีเขียว ที่ภายในมีมุมสำหรับมานั่งเล่น ชมสวนกันได้ บรรยากาศจะดีมากในช่วงเช้าและเย็น และแดดไม่ร้อนด้วยนะคะ

นอกจากนี้แล้วในสวนก็ยังมีมุมเครื่องเล่นเด็กให้เด็กๆ มาเล่นกันได้ค่ะ ถัดมาเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือขนาด 7 x 20ม. ที่โดยรอบมีทำพุ่มไม้ช่วยบังสายตาจากภายนอกได้ดี ด้านข้างเป็น Club House ที่ภายในประกอบด้วยห้องน้ำแยกชาย/หญิง และห้องฟิตเนสที่หันหน้าไปทางสระว่ายน้ำ ให้ออกกำลังกายไปชมวิวสระไปได้ค่ะ

ประเด็นที่น่าสนใจของโครงการ

จุดเด่นของโครงการนี้อย่างแรกเลยก็คือ บรรยากาศโครงการ ที่ออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ ที่ชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วน Facilities และหน้าตาของบ้านด้วย ซึ่งคนที่ชอบสไตล์ตะวันตก มีความ Cottage หน่อยๆ ก็น่าจะชอบเลยค่ะ

แบบบ้าน

ส่วนแบบบ้านของโครงการนี้และอยู่ในงบประมาณไม่เกิน 3 ล้านบาทจะมีอยู่แบบเดียวก็คือ
Gemini ขนาด 89 ตร.ม. บนที่ดิน 18.1 ตร.วา 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 2.39 ล้านบาท

แบบบ้านนี้หน้ากว้าง 5 ม.นะคะ ที่เค้าจะออกแบบให้เป็น 1 ช่องจอดและมีมุมสวนหน้าบ้านให้ด้วยเป็นมาตรฐาน เข้ามาภายในบ้าน ความรู้สึกแรกเลยคือบรรยากาศโปร่งโล่ง เพราะเค้าออกแบบให้ห้องน้ำไปอยู่ด้านหลังบ้านเลย และทำเป็นครัวเปิดดันมาอยู่ด้านข้างบ้าน ทำให้โถงกลางบ้านดูโปร่งมากขึ้น ส่วนพื้นที่ใต้บันไดทำเป็นของเก็บของขนาดใหญ่ได้ด้วย

และชั้นบนดามองว่าแบบบ้านนี้จะเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กนะคะ อย่างคู่สามีภรรยา มีลูก 1 คน เพราะเค้าออกแบบให้เป็น 2 ห้องนอน ที่มีห้องน้ำส่วนตัวทั้ง 2 ห้องเลย และอีกจุดที่น่าสนใจคือการออกแบบช่องแสงตรงส่วนบันได ที่เป็นช่องแสงมากจากห้องนอนใหญ่ ทำให้บ้านแปลงกลางก็ยังได้แสงสว่างเข้าถึงด้วยนะคะ


ไลโอ อีลิท กาญจนาภิเษก เวสต์เกต คลองถนน

ข้อมูลโครงการ

  • ชื่อโครงการ : ไลโอ อีลิท กาญจนาภิเษก เวสต์เกต คลองถนน
  • ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวน 254 ยูนิต
  • ที่ดินโครงการ 23 ไร่ครึ่ง

ทำเล

ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยย่อยของถนนเลียบคลองถนนอีกที โดยจะลึกเข้าไปประมาณ 650 ม. และจากตัวโครงการออกไปที่ถนนใหญ่กาญจนาภิเษกไปประมาณ 2.8 กม. ซึ่งก็ถือว่าไม่ไกลนะคะ และก็ยังไปใช้รถไฟฟ้า MRT คลองบางไผ่ไม่ยากเช่นเดียวกันค่ะ

ส่วนเรื่องของกินบนถนนเลียบคลองถนนจะมีความคึกคักในตัวเค้าเองอยู่แล้วนะคะ จะเห็นว่ามีร้านค้า ร้านอาหาร Cafe, Minimart รวมไปถึงตลาดนัดด้วย เผื่อไม่อยากขับรถไปไกลๆก็พึ่งร้านพวกนี้บนถนนใกล้บ้านได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางโครงการนี้จะมีเฉพาะสวนหย่อมที่มีความยาวพอสมควรทีเดียว เป็นสวนที่เราสามารถออกมาสิ่งออกกำลังกายได้จริง ส่วนขนาดก็จะอยู่ประมาณ 300 ตร.วา แต่ว่าโครงการนี้ จะไม่ได้มีส่วนของ Clubhouse ที่มีสระว่ายน้ำหรือฟิตเนสนะคะ

ประเด็นที่น่าสนใจของโครงการ

เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการที่ไม่ได้มีสระว่ายน้ำหรือฟิตเนสมา แต่สิ่งที่โครงการนี้ตั้งราคามาจะเริ่มต้นถูกกว่าโครงการเพื่อนบ้านอยู่หน่อย ในทำเลที่ใกล้เคียงกัน คือไม่เกิน 3 กม.ไปถึงถนนกาญจนาภิเษก อยู่ที่เริ่มต้น 2.3 ล้านบาท

แบบบ้าน

แบบบ้านที่ซื้อได้จะมีทั้ง 2 แบบให้เลือกเลย คือ

  • แบบ Oro ขนาด 110 ตร.ม. ที่ดิน 18 ตร.วา หน้ากว้าง 5.7 ม. ราคา 2.3 ล้านบาท
  • แบบ Costo ขนาด 130 ตร.ม. ที่ดิน 21 ตร.วา หน้ากว้าง 5.7 ม. ราคา 2.5 ล้านบาท

แบบ Costo

ชั้น 1 ด้านหน้าจัดให้เป็นที่จอดรถ 2 คัน ด้วยหน้ากว้าง 5.7 ม. จึงสามารถจอดรถ 2 คันได้สบายๆ เข้ามาด้านในเจอกับส่วนโถงกลางที่จัดให้เป็นพื้นที่นั่งเล่น ยาวไปถึงด้านหลังที่เป็นมุมรับประทานอาหารเลย โดยด้านข้างของพื้นที่นั่งเล่นจะมีห้องอเนกประสงค์ตำแหน่งจะอยู่หน้าบ้าน ที่เราสามารถจัดเป็นห้องทำงานหรือ ห้องจะทำเป็นห้องนอนวางเตียง 3.5 ฟุต ได้ ซึ่งด้านอกใกล้ๆกัน ก็จะมีห้องน้ำที่มีฟังก์ชันอาบน้ำให้ด้วยค่ะ

ส่วนด้านหลังที่ติดกับพื้นที่รับประทานอาหารจะมีมุมครัวที่จัดไว้เป็นสัดส่วน ซึ่งหากใครต้องการครัวปิดก็สามารถติดตั้งบานเลื่อนกระจกทำเป็นครัวปิดได้เองนะคะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 แบ่งเป็น 3 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ โดยตลอดความยาวด้านหน้าบ้าน ฝั่งหน้าบ้านจะเป็นห้องนอนใหญ่ที่สามารถจัดโซนเป็นมุมเตียงนอนและมุมแต่งตัวได้ ส่วนด้านหลังบ้านแบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ซึ่งก็จะวางประมาณเตียงไซส์ 3 ฟุตครึ่ง และห้องนอนทั้ง 3 ห้องนอนชั้นบนนี้จะต้องมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงด้านนอกค่ะ


สรุป

ภาพรวมทำเล สำหรับคนที่มองหาบ้านทาวน์โฮมบางใหญต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำเลนี้ตรงโซนไหนดี ให้โฟกัสที่จุดสำคัญอย่างสามแยกบางใหญ่ โดยแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคั่นกลางด้วยถนนกาญจนาภิเษก 

โซนทิศตะวันออก – คนที่เลือกบ้านฝั่งนี้จะเหมาะกับคนที่เน้นเดินทางบนถนนรัตนาธิเบศร์เป็นพิเศษ และยังมีถนนบางกรวยไทรน้อยเป็นถนนที่ทำไว้ให้เรากลับมาใช้ถนนรัตนาธิเบศร์ได้ไม่ยาก โซนด้านบนมีความน่าสนใจเพราะมีถนนจันทร์ทองเอี่ยมที่เชื่อมเข้าถนนกาญจนาภิเษกก็ได้ด้วย มาใช้ Central Westgate ได้สะดวก ส่วนโซนด้านล่างก็จะเหมาะกับคนที่ข้องเกี่ยวกับบางเสาธง บางคูวัต และตรงนี้ก็สามารถวนลูปกลับมาตรงบางใหญ่บริเวณวัดสวนแก้วได้ และสะดวกในการใช้ทางด่วนใหม่ศรีรัช-กาญจนาภิเษก

โซนทิศตะวันตก – เหมาะกับคนที่ขายของต่างๆ ในย่าน เพราะแถวนี้จะมีตลาดใหญ่ๆ อยู่ และแถวนี้ก็มีชุมชนใหญ่ๆ อย่างหมู่บ้านพระปิ่น 3 หมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ที่เรียกว่าเป็นศูนย์รวมของสถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดต่างๆ สถานที่ราชการ ซึ่งปัจจุบันไม่มีบ้านใหม่ขายแล้ว ทำให้ความเจริญเรื่องของที่อยู่อาศัยขยายออกไปยังถนนรองอื่นๆ เช่น เลียบคลองถนน เป็นต้น ซึ่งถนนรองเหล่านี้สามารถลัดออกบางใหญ่ซิตี้ได้หมดเลย

พูดถึง Product บ้านทาวน์โฮมกันบ้าง เพราะเป็นเรื่องสำคัญในการอยู่อาศัยจริง อันนี้อยากให้โฟกัสไปที่การเลือกแบบบ้านที่เหมาะกับเรา หากคุณเป็นครอบครัวขนาดเล็ก พ่อแม่ลูก 1 หรือคู่รักอยู่กันสองคน ก็อยากแนะนำให้ดูแบบบ้านที่เป็น 2 ห้องนอน ฟังดูแล้วอาจจะดูขนาดเล็ก จำนวนห้องน้อย แต่จริงๆ แล้วการที่ทำจำนวนห้องน้อย จะทำให้เราได้พื้นที่มากขึ้นนะคะ บางโครงการห้องนอนเล็ก สามารถจัดเป็น Master Bedroom ได้เลย ซึ่งมองไปในอนาคตลูกคนเดียวตอนเด็กอาจจะไม่ได้ต้องการพื้นที่ใหญ่มาก แต่โตขึ้นไปความต้องการในการใช้พื้นที่ก็จะมากขึ้นไปด้วย ในส่วนนี้สามารถรองรับในระยะยาวได้

หรือกรณีเป็นครอบครัวขนาดกลาง พ่อแม่ลูก 2 มีแบบบ้านหลายโครงการที่มีห้องนอน 3 ห้องนอน ซึ่งก็รองรับการใช้งานได้จริง

อีกกรณีนึงเดี๋ยวนี้หลายโครงการมีการทำห้องอเนกประสงค์ในชั้นล่าง ซึ่งลักษณะของห้องอเนกประสงค์ก็สามารถแยกออกได้ 2 แบบ ห้องอเนกประสงค์ขนาดเล็ก เพื่อจัดเป็นห้องทำงาน ห้องครัว ต่างๆ และอีกแบบคือห้องอเนกประสงค์ที่ตั้งใจออกแบบมาเผื่อรองรับเป็นห้องนอนได้ด้วย แม้ขนาดพื้นที่อาจจะไม่สามารถเคลมได้ว่าเป็นห้องนอน (ห้องนอนต้องมีขนาดพื้นที่ 8 ตร.ม. ขึ้นไป) แต่ก็สามารถจัดวางเตียงได้จริง บรรยากาศเหมาะกับการจัดเป็นห้องนอนด้วย เช่น มีหน้าต่างระบายอากาศ ไม่ทึบไป รูปแบบบ้านแบบนี้ก็จะเหมาะกับคนที่มีสมาชิกในบ้านเยอะ หรือคนที่มีผู้สูงอายุในบ้านค่ะ


 

ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving
ทุบกระปุกซื้อบ้าน EP.13ตามหาทาวน์โฮมบางใหญ่ งบไม่เกิน 3 ล้านบา
ติดต่อทีมงานรายการทุบกระปุกซื้อบ้าน : [email protected]
ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877

เขียนบทความโดย : Yada.s