การมีบ้านของตัวเองคงเป็นความฝันของใครหลายๆคนใช่ไหมคะ? ยิ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เราต่างเจอกับความเปลี่ยนแปลงกันมากจากสถานการณ์ covid-19 ทำให้การใช้ชีวิตของหลายๆคนเปลี่ยนมาใช้เวลาอยู่กับบ้านกันมากขึ้น จากที่ต้องเดินทางไปทำงาน อยู่ข้างนอกแทบทั้งวันตอนนี้กลายเป็นว่า สามารถนับชั่วโมงที่ออกจากบ้านในแต่ละสัปดาห์ได้เลย หลายๆคนที่อยู่คอนโดหรือ apartment ช่วงนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีในการเปลี่ยนที่อยู่อาศัยมาเป็นบ้านแนวราบกัน เพราะหลายๆ developer ต่างก็จัดโปรโมชันลดราคาบ้านกระหน่ำเช่นกันค่ะ

สำหรับครอบครัวเริ่มต้น อยู่กันไม่เกิน 4 คน ทาวน์โฮม 2 ชั้น จึงเป็นคำตอบที่เหมาะเลย หนึ่งคือ ราคาไม่สูงมากเริ่มต้น 2 – 3 ล้านกว่าบาท ใกล้เคียงกับราคาคอนโดมิเนียมในเมืองเลย อาจจะเดินทางไกลออกมานิดหน่อย แต่ได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่า 4 – 5 เท่า ส่วนใครที่ติดใช้พื้นที่ส่วนกลาง เดี๋ยวนี้โครงการทาวน์โฮมก็พัฒนาเรื่องพื้นที่ส่วนกลางมาไม่แพ้คอนโดเลยนะคะ ทั้งเรื่องฟังก์ชันและดีไซน์ค่ะ

ในบทความนี้เราจะพาไปดูทาวน์โฮม Pleno(พลีโน่) 4 โครงการ โซนวงแหวนฝั่งตะวันออก (พระราม 9 – บางนา – ศรีนครินทร์) ซึ่งเป็นโครงการที่ใกล้วงแหวน-กาญจนาฯก็จริง แต่ก็สามารถเดินทางไปใช้งานรถไฟฟ้าได้ และยังเป็นทำเลที่ใช้เข้าเมืองได้สะดวกค่ะ นอกจากนี้จะพาไปเจาะจุดเด่นโครงการ ทั้งในแง่ของทำเล และจุดเด่นของแต่ละโครงการคร่าวๆให้ผู้อ่านดูกัน เผื่อใครสนใจโครงการไหนจะได้เข้าไปเยี่ยมชมกันได้

โดยช่วงนี้ทาง AP จัดแคมเปญ “ราคา Big Lots” อยู่ เป็นโปรโมชันที่รวบรวมทุกโครงการของ Pleno ราคาพิเศษ ลดสูงสุดในรอบปีอยู่ ลองเข้าไปดูกันได้นะคะ

โซนวงแหวน-กาญจนาฯ ฝั่งตะวันออกดียังไง?

สำหรับชาวกรุงเทพฯชั้นใน หรือคนที่อยู่คอนโดในเมืองกันมาก่อน อาจจะคิดว่าโซนวงแหวนมันไกลมาก…. ซึ่งถ้าดูจากระยะทางแล้วก็ถือว่าถูกค่ะ แต่ทุกคนรู้ไหมคะ? ว่ากรุงเทพฯ ค่อยๆขยายตัว ความเจริญต่างๆ ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์ แหล่งงาน และที่อยู่อาศัยก็ขยายตัวมายังชานเมืองกันมากขึ้น โดยการเดินทางรอบนอกกรุงเทพฯส่วนใหญ่ ก็มักจะใช้ถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษกกันเป็นหลักค่ะ โดยกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกนี้เรามองว่ามีการพัฒนาทั้งแหล่งงาน ห้าง mega project ต่างๆ รวมไปถึงที่อยู่อาศัย ยิ่งเป็นโครงการระดับ luxury ก็มีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

1. สะดวกเรื่องการเดินทาง

พื้นที่โซนกรุงเทพฯทางฝั่งตะวันออกนี้ ก็เป็นโซนที่ถือว่ามีการพัฒนาเรื่องระบบขนส่งเยอะทีเดียวนะคะ ทั้งความหลากหลายของระบบขนส่งสาธารณะทางราง (แผนพัฒนารถไฟฟ้าสายต่างๆ) อีกทั้งการพัฒนาทางด้านการสร้างถนนหนทางเพื่อเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯและจังหวัดอื่นๆทางภาคตะวันออกของไทย

  • สามารถเชื่อมต่อตัวเมืองชั้นนอกด้วยถนนวงแหวนกาญจนาฯ : ถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษก ถือว่าเป็นถนนวงแหวนรอบนอกของกรุงเทพฯค่ะ ถ้าเราดูจากแผนที่จะเห็นว่าถนนเส้นนี้จะวนเป็นวงรอบๆกรุงเทพฯ ในแง่การเดินทางนั้น เราสามารถใช้ถนนเส้นนี้เดินทางไปทางโซน รังสิต, พระราม 2, บางใหญ่ นนทบุรี, ปทุมธานี ได้สะดวกผ่านถนนกาญจนาภิเษกนี้ค่ะ
  • สามารถเข้าถึงตัวเมืองชั้นในด้วยถนน : ส่วนการเดินทางเข้าเมืองนั้น โซนนี้ก็มีถนนหลากหลายเส้นทางที่สามารถใช้เข้าเมืองได้ ตัวอย่างเช่น
    1) ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า(กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่) >> เป็นถนนตัดใหม่ที่อำนวยความสะดวกให้กับคนที่อยู่โซนร่มเกล้าและรอบๆ สามารถใช้วิ่งเข้าไปภายในเมืองมายังถนนรามคำแหง และ พระราม 9 ได้สะดวก
    2) มอเตอร์เวย์ >> เป็นถนนที่ใช้เดินทางเข้าเมืองมาทางฝั่งพระราม 9 ได้สะดวกอีกเส้นทางค่ะ ส่วนทางฝั่งขาออกเมืองก็จะเป็นเส้นทางที่ใช้เดินทางไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออกของไทย
    3) อ่อนนุช (สุขุมวิท 77) >> ถนนเส้นนี้เหมาะสำหรับคนที่อยู่แถวลาดกระบังค่ะ สามารถใช้เดินทางเข้ามายังสุขุมวิทได้ผ่านทางถนนอ่อนนุช หรือสุขุมวิท 77
    4) บางนา-ตราด >> ถนนเส้นนี้เป็นอีกถนนเส้นหลักที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯและจังหวัดที่อยู่ทางภาคตะวันออกค่ะ แต่ว่าปลายทางฝั่งเข้าเมืองนั้นจะมาบรรจบที่ถนนสุขุมวิทแทนนะ
    5) สุขุมวิท >> สำหรับชาวสมุทรปราการ เทพารักษ์ การเข้าเมืองที่สะดวกที่สุดก็จะเป็นการเข้าเมืองผ่านถนนสุขุมวิทค่ะ โดยถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นถนนที่สำคัญเช่นกัน เพราะเป็นถนนที่มีรถไฟฟ้าผ่านนะคะ
  • ใกล้สุวรรณภูมิ : สำหรับคนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศบ่อย ทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกนี้ก็มีข้อดีเรื่องระยะทางที่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิด้วยค่ะ
  • สามารถไปใช้งานรถไฟฟ้า : สำหรับคนที่เคยอยู่ในเมือง เคยชินกับการสะดวกเรื่องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า อันที่จริงโซนนี้ก็ถือว่าเป็นโซนที่สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าได้ไม่ยากเช่นกันนะคะ
    1) สายสีเขียว >> คนที่ต้องการใช้รถไฟฟ้าเดินทางไปทางฝั่งสยาม เหมาะที่จะเลือกบ้านในโซนสมุทรปราการ หรือ เทพารักษ์ค่ะ เพราะสามารถเดินทางมายังถนนสุขุมวิทซึ่งเป็นเส้นทางของรถไฟฟ้าได้
    2) Airport rail link >> รถไฟฟ้าเส้นนี้เป็นรถไฟฟ้าที่สร้างมาเพื่อขนส่งคนจากใจกลางเมืองให้เดินทางไปยังสนามบินได้สะดวก  ดังนั้นคนที่อยู่โซนใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้รถไฟฟ้าสายนี้วิ่งเข้าเมืองได้เช่นกัน โดยเหมาะสำหรับคนที่ต้องทำงานเส้นรัชดานะคะ โดยเดินทางมาลงที่สถานีมักกะสันเข้าอโศกหรือพระราม 9 ได้ง่ายเลย
    3) สายสีเหลือง (ในอนาคต) >> ส่วนในอนาคต รถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่วิ่งมาจากรัชดา-ลาดพร้าว รถไฟฟ้าสายนี้จะมาจบที่บริเวณสำโรงค่ะ โดยวิ่งผ่านถนนศรีนครินทร์เป็นหลัก คนที่อยู่โซนลาดกระบัง ที่เดินทางมายังอ่อนนุช ศรีนครินทร์ได้ง่าย ก็จะได้ประโยชน์จากการเกิดขึ้นของรถไฟฟ้าสายนี้ด้วยค่ะ
    4) สายสีส้ม (ในอนาคต) >>  รถไฟฟ้าอีกสายหนึ่งที่กำลังก่อสร้างอยู่จะเป็นรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายนี้จะวิ่งระหว่างมีนบุรีกับสถานีศูนย์วัฒนธรรม โดยผ่านรามคำแหงเป็นหลัก ซึ่งคนที่บ้านอยู่แถวกรุงเทพกรีฑา หรือร่มเกล้า ก็ยังมาใช้งานรถไฟฟ้าสายนี้ได้เช่นกันนะ

2. การเจริญเติบโตของแหล่งงาน

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกเป็นทำเลที่ยอดนิยมในการหาบ้านหลังแรกของใครหลายคนคือใกล้แหล่งงานค่ะ

Image 1/3
101 True Digital Park

101 True Digital Park

  • ปุณณวิถี-อุดมสุข-บางนา >> โซนนี้ถือว่าเป็นทำเลใหม่ที่เริ่มมีอาคารสำนักงานมาเปิดเยอะขึ้น ตรงนี้เรามองว่าเริ่มมาจากการเกิดของ 101 True Digital Park ที่ทางบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ย้ายสำนักงานใหญ่และบริษัทในเครือมาอยู่ที่นี่เป็นหลัก ทำให้พื้นที่รอบๆนี้ เริ่มมีบริษัทขนาดกลางมาเปิดสำนักงานมากขึ้น รวมไปถึงอาคารประเภท Home Office ก็เปิดขายหนาแน่นที่บริเวณนี้ด้วยนะคะ และถ้าขยับมาทางบางนาหน่อย บนถนนบางนา-ตราดก็ถือว่ามีอาคารสำนักงานตั้งอยู่มากเช่นกันนะคะ
  • แหล่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย >> ภาคตะวันออกของไทยถือเป็นภาคที่มีนิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่มาก ส่วนหนึ่งก็มาจากนโยบายจากทางภาครัฐที่ต้องการสร้างภาคตะวันออกให้เป็น Eastern Economic Corridor (EEC) ซึ่งผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ ทำให้หลายๆบริษัทที่มีโรงงานทางนิคมฝั่งตะวันออกนี้ก็จะตั้งบริษัทแม่ หรือ สำนักงานหลักค่อนมาทางกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกเช่นกันค่ะ ทำให้หลายๆคนที่ทำงานในบริษัทเหล่านี้ เลือกที่จะหาบ้านโซนนี้เพื่อการเดินทางไปทำงานจะได้สะดวกมากขึ้นด้วย

3. การรวมตัวของ Mega Project

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ โซนบางนาเป็นอีกโซนที่มี Mega Project เกิดขึ้นมาก8jt

  • Bitec Bangna Phase 2 >> เมื่อปี 2559 ได้มีการเปิดตัว BITEC Bangna Phase 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย ขยายพื้นที่อีก 37,800 ตร.ม. รวมทั้งหมด 70,000 ตร.ม. ทำให้สามารถรองรับการจัดงานและกิจกรรมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 6,000 ลบ.
  • Bangkok Mall >> โครงการ Mixed Use ในเครือของเดอะมอลล์กรุ๊ป ภายในมีศูนย์การแสดงสินค้า, ที่อยู่อาศัย, ออฟฟิศ, Hall แสดงคอนเสิร์ตแบบครบวงจร บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 20,000 ลบ.
  • Central Plaza Bangna >> มีการปรับโฉมใหม่ปี 2560 เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น โดยมีการคัดสรรแบรนด์แฟชั่นระดับ Hi-end มาไว้ในจุดเดียว เรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมเพื่อรองรับกลุ่มคนหลากหลายมากขึ้น ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 4,500 ลบ.
  • Mega City >> เป็นเฟสใหม่ที่เปลี่ยน “เมกาบางนา” จากการเป็นแค่ศูนย์การค้า ให้เป็น “เมกาซิตี้” รวมเอาโซนที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน, โรงเรียน และ โรงแรมเข้ามาอยู่ด้วย บนพื้นที่ 400 ไร่ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 67,000 ลบ.
  • The Forestias >> โครงการ Mixed Use ที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้จาก MQDC บริษัทในเครือกลุ่มซีพี ภายใต้คอนเซ็ปที่ต้องการผสมผสานเมืองเข้ากับผืนป่าบนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 398 ไร่ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 125,000 ลบ.
  • Central Village (Premium Outlet) >> ทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เปิด Outlet ที่มีทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และแบรนด์ไทย ทั้งหมด 235 ร้านค้า พร้อมส่วนลด 35-70% ทุกวันตลอดปี มุ่งเน้นให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งของภูมิภาคเอเชียตะวันออก
  • Suvarnabhumi Airport Phase 2 >> เพิ่มเติมพื้นที่อาคารผู้โดยสารเฟส 2 เพื่อรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 90 ล้านคน/ปี  ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 6,000 ลบ.

Image 1/3
The Forestias

The Forestias

4. สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน

นอกจากที่เล่ามาแล้ว ทำเลนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เรามองว่าสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตและการสร้างครอบครัวค่ะ มีทั้งห้างใหญ่ รวบรวมทุกแบรนด์เอาไว้ให้จับจ่ายอย่าง Mega Bangna มีโรงเรียนชื่อดังรวมไปถึงโรงเรียนนานาชาติอยู่ด้วย และก็ยังมีโรงพยาบาลอีกหลายแห่ง กระจายตัวอยู่ตามถนนเส้นสำคัญต่างๆ ไม่น่าแปลกใจเลยว่าโซนนี้เป็นอีกหนึ่งโซนที่มีบ้านระดับ luxury ราคาสูงเกิดขึ้นนะคะ

Shopping Center
– Mega Bangna & IKEA
– Central บางนา
– Central Village
– Market Village สุวรรณภูมิ
– Seacon Square
– Paradise Park
– King Power ศรีวารี

School
– โรงเรียนนานาชาติ เบิร์คลีย์
– โรงเรียนบางกอกพัฒนา
– โรงเรียนนานาชาติไทย-สิงค์โปร์

Hospital
– โรงพยาบาลไทยศรีนครินทร์
– โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
– โรงพยาบาลสิรินธร


ทำไมต้องเป็นทาวน์โฮมของ Pleno ?

Pleno(พลีโน่) เป็นบ้านเริ่มต้นจากทาง AP ค่ะ ซึ่งตัว Product จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น คู่แต่งงานใหม่ที่วางแผนสร้างครอบครัวเล็กๆร่วมกัน จุดที่น่าสนใจของทาวน์โฮมแบรนด์ Pleno(พลีโน่) มีดังนี้ค่ะ

  • ทาวน์โฮมเริ่มต้น ที่ได้พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่
Image 1/16
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Pleno บางนา-วงแหวน

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Pleno บางนา-วงแหวน

>> เดิมทีในโครงการจัดสรรที่เป็นทาวน์โฮม มักจะไม่ค่อยมีพื้นที่ส่วนกลางให้มานะคะ เห็นก็มีแต่สวนสาธารณะภายในหมู่บ้าน แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายๆ developer ต่างก็พัฒนาโครงการให้มีพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งในแง่ฟังก์ชัน และ เรื่องดีไซน์
โดยทาวน์โฮม Pleno(พลีโน่) ก็เช่นกันค่ะ ดีไซน์ที่ออกแบบมาก็ดูสวย น่าใช้งาน และสามารถอวดเพื่อนที่มาเยี่ยมเยียนได้ ตรงนี้ทาง AP ต้องการให้ Pleno เป็นหมู่บ้านที่ทุกคนสามารถมาปฏิสัมพันธ์กันได้ผ่านพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ครอบครัวที่มีลูกเล็ก พามาวิ่งเล่นรู้จักเพื่อนผ่านพื้นที่ส่วนกลางที่ตระเตรียมไว้ให้นี่เอง

  • ระบบรักษาความปลอดภัยที่มั่นคง
  • บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Pleno บางนา-วงแหวน

    >> อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญในการเลือกที่อยู่อาศัยของใครหลายคนคือความปลอดภัยค่ะ ถ้าลองคิดดูงบ 2-3 ล้านก็อาจจะเลือกซื้อตึกแถวหรือทาวน์โฮมเก่าๆได้ที่อยู่ในเมืองเข้ามาหน่อยได้ แต่ก็ต้องแลกกับเรื่องพื้นที่ส่วนกลางหรือระบบรักษาความปลอดภัยใช่ไหมคะ? ในโครงการของ Plen(พลีโน่) แน่นอนว่าเป็นโครงการปิด มีรั้วรอบขอบชิดชัดเจน มีรปภ.คอยดูแลโครงการตลอด 24 ชั่วโมง และมี KATSAN ระบบที่ทาง AP พัฒนาขึ้น ผสานรักษาความปลอดภัยเข้ากับ technology ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านโดยเฉพาะ

  • คุณภาพการออกแบบและการก่อสร้างจาก AP
  • บรรยากาศในโครงการ Pleno บางนา-วงแหวน

    >> การที่เราจะจ่ายเงินซื้อบ้านหลังหนึ่ง เงินก้อนนี้ถือว่าเป็นเงินก้อนใหญ่ในชีวิตของใครหลายๆคนเลย ดังนั้นความน่าเชื่อถือของ Developer หรือว่าผู้พัฒนาโครงการก็เป็นเรื่องสำคัญค่ะ เราคงไม่อยากซื้อบ้านกับตาสีตาสาที่เราไม่รู้จักใช่ไหมคะ? ซึ่ง AP ก็ถือว่าเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ที่อยู่ในธุรกิจนี้มาร่วม 30 ปี การออกแบบและการก่อสร้างต่างๆก็มาจากการสั่งสมประสบการณ์ของทาง AP นี่แหละค่ะ อีกทั้งยังมีบริษัทต่างๆในเครือที่คอยดูแลเรื่องนิติบุคคลเอย ความปลอดภัยเอย ครบวงจรอยู่เหมือนกันค่ะ

  • ราคาสมเหตุสมผล
    >> สำหรับแบรนด์ Pleno(พลีโน่) ถือว่าเป็นแบรนด์บ้านแนวราบขนาดเริ่มต้นของทาง AP โดยตัว product จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 2-3 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับการซื้อคอนโดในเมืองที่ขนาด 20-30 ตร.ม. แต่ต้องจ่ายราคาใกล้เคียงกันนะคะ เพราะจะได้พื้นที่ใช้สอยราวๆ 100 ตร.ม.​ มีพื้นที่สำหรับใช้ชีวิต ทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกต่างๆที่ชอบได้ค่ะ

  • 4 โครงการ Pleno โซนวงแหวนฝั่งตะวันออก
    (พระราม 9 – บางนา – ศรีนครินทร์)

    สำหรับโครงการภายใต้แบรนด์ Pleno ในโซนนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 4 โครงการ ดังนี้

    1. Pleno พระราม9 – กรุงเทพกรีฑา2 – ราคาเริ่มต้น 3.19 – 3.29 ล้านบาท
    2. Pleno บางนา – วงแหวน – ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
    3. Pleno บางนา – อ่อนนุช – ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
    4. Pleno ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์ – ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

    ทำเลไหนดี?

    โครงการของ Pleno(พลีโน่) ในโซนกรุงเทพฯฝั่งวงแหวนตะวันออกนี้จะมีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 4 โครงการค่ะ โดยทั้ง 4 โครงการนี้จะมีทำเลที่อยู่เลยถนนวงแหวนกาญจนาฯออกไปนะคะ ส่วนตัวมองว่าแต่ละทำเลของโครงการ มีจุดเด่นเรื่องการเดินทางที่สามารถเข้าถึงความสะดวกสบายที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

    • Pleno พระราม9 – กรุงเทพกรีฑา2
      >> ทำเลของโครงการนี้จะอยู่ในซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1 ซึ่งเป็นทำเลที่ใช้เดินทางไปยังถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าหรือถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ได้สะดวก โซนนี้ถือว่าเป็นทำเลที่ราคาที่ดินเริ่มมีมูลค่าสูงขึ้นในช่วง 2-3 ปีให้หลังนะคะ เนื่องมาจากถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าที่สร้างเสร็จเรียบร้อย ทำให้ชาวร่มเกล้า (ฝั่งเดียวกับโครงการเรา) ใช้ถนนนี้เพื่อเข้าถึงพระราม 9-รามคำแหงได้ง่าย ในโซนกรุงเทพกรีฑาเอง ก็กลายเป็นโซนที่มีหมู่บ้านระดับ Luxury หลักสิบล้านขึ้นไปแทบทั้งนั้น มีโรงเรียนนานาชาติ และมี Community mall, คาเฟ่, ร้านสะดวกซื้อ, ตลาดให้เลือกจับจ่ายได้ไม่น้อย
      ดังนั้น Pleno พระราม9 – กรุงเทพกรีฑา2 จึงเป็นทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านที่ได้เข้าไปยังโซนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ได้สะดวกค่ะ
    • Pleno บางนา – วงแหวน
      >> ทำเลของที่นี่จะอยู่ติดถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก และ ตั้งอยู่ร่วมกับอีกหลากหลายโครงการของทาง AP ไม่ใช่หมู่บ้านเดี่ยวๆแยกตัวออกมา ทำให้บรรยากาศทางเข้า สภาพแวดล้อมก็จะดูร่มรื่นมากค่ะ นอกจากนี้ก็เป็นทำเลที่อยู่ใกล้กับ mega bangna ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีก็ถึงแล้ว ส่วนในแง่การเดินทางก็ใช้ถนนบางนา-ตราด หรือใช้งานวงแหวนเลี้ยวเข้ามอเตอร์เวย์ ไปพระราม 9 ได้สบายค่ะ ซึ่งบนถนนคู่ขนานกาญจนาฯเองก็มีหมู่บ้านจัดสรรหลากหลายโครงการเกินขึ้นเยอะมากเลยนะคะ ราคาก็กว้างตั้งแต่ 2-3 ล้านบาท ไปจนถึงร้อยล้านบาทก็มีค่ะ
      ดังนั้น Pleno บางนา – วงแหวน ที่ราคาทาวน์โฮมเริ่มต้น 2.99 ล้านบาทนี้ จึงเหมาะกับคนที่มองหาทาวน์โฮมบรรยากาศดี ติดถนนวงแหวนกาญจนาฯ ไป mega bangna สะดวก ใช้งานถนนบางนา-ตราด และ ถนนวงแหวนกาญจนาฯวิ่งเข้าพระราม 9 เป็นหลักค่ะ
    • Pleno บางนา – อ่อนนุช
      >> โครงการนี้จะอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 37 ซึ่งเหมาะกับคนที่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในย่านนี้ หรือคนที่ทำงานในสนามบินค่ะ จากตัวโครงการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีได้ ระยะทางก็ 6-10 กม. เท่านั้น ส่วนในแง่ความอุดมสมบูรณ์บนถนนกิ่งแก้วเองก็ถือว่าเป็นย่านที่มีคนอยู่อาศัยเยอะ หาของกินได้ไม่ลำบาก และถ้ามาดูราคาของทาวน์โฮม Pleno บางนา – อ่อนนุช นี้ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2.39 ล้านบาท ซึ่งถ้าเทียบกับ  Pleno บางนา – วงแหวน ที่อยู่ไม่ไกลจากกัน ที่นี่ก็จะเหมาะกับคนที่งบน้อยลงมาหน่อย แลกกับทำเลที่เป็นชุมชนมากขึ้น และบรรยากาศส่วนกลางที่ฟังก์ชันน้อยกว่าค่ะ
    • Pleno ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์
      >> ขยับออกมาสำหรับคนที่หาทาวน์โฮมโซนสมุทรปราการ โครงการนี้อยู่แถวแพรกษาค่ะ สามารถเข้า-ออกได้ทั้งทางถนนแพรกษา และ ถนนเทพารักษ์เลย ซึ่งจุดเด่นของทำเลนี้คือ ตรงจุดตัดของถนนแพรกษากับถนนสุขุมวิทจะมีสถานีรถไฟฟ้าแพรกษาอยู่ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งยาวเข้าเมืองไปยังสยามได้เลยค่ะ ตรงนี้ถือว่าสะดวกสำหรับคนที่มองหาทาวน์โฮมที่ไปใช้งานรถไฟฟ้าสะดวกนะคะ ใช้เวลาไปยังรถไฟฟ้าประมาณ 15 นาที
      โดย Pleno ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์ เป็นทาวน์โฮมที่ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท ที่เหมาะกับคนที่ทำงานละแวกแพรกษาและเทพารักษ์ แต่ก็ต้องการความสะดวกสบายในการเข้าถึงรถไฟฟ้า เผื่อไว้ในกรณีที่สมาชิกในบ้านต้องเข้าไปเรียนหรือทำงานในเมืองเป็นประจำค่ะ

    ทาวน์โฮมฟังก์ชันดี รองรับกิจกรรมหลากหลาย

    3 ใน 4 โครงการในโซนนี้จะขายบ้านอยู่แบบเดียวเท่านั้นคือแบบที่ชื่อว่า Escape ส่วนโครงการ Pleno พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 จะมีบ้านอยู่ 2 แบบชื่อว่า Cara และ Escape ดังนั้นเราจะขอยกแบบบ้านนี้มาให้ดูกันว่ามีดียังไง? ทำไมต้องเลือกบ้านแบบ Escape กันค่ะ

    ** ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าแบบบ้านจะเหมือนกันแต่ราคาบ้านจะแตกต่างกันออกไปตามทำเลและรายละเอียดปลีกย่อย เช่น วัสดุ สุขภัณฑ์ที่ใช้ภายในบ้านนะคะ

    Escape เป็นแบบบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 106.85 ตร.ม. ที่ส่วนตัวเรามองว่าเหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้นสมาชิก 3-4 คนค่ะ

    • ตัวบ้านจัดว่าเป็นบ้านที่หน้ากว้าง 5.5 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คันพอดี ถ้าครอบครัวไหนมีรถ 1 คันไว้ใช้งาน ก็ยังสามารถจัดพื้นที่หน้าบ้านเป็นสวนเล็กๆ หรือมุมกิจกรรมเพิ่มเติมได้นะ
      อ่านบทความเพิ่มเติม > ทาวน์โฮมหน้ากว้างเท่าไหร่ จอดรถขนาดไหนได้บ้าง?
    • ฟังก์ชันชั้น 1 เป็น Common area โล่งกว้างต่อเนื่อง จัดเป็นมุมนั่งเล่น กินข้าว ทำครัวเล็กๆหรือ pantry ภายในตัวบ้านได้
    • ชั้น 2 มีห้องนอนใหญ่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน กินพื้นที่เต็มหน้ากว้าง สร้างมุมแต่งตัวหรือ walk-in closet ขนาดใหญ่ภายในห้องได้
    • ชั้น 2 ทางฝั่งหลังบ้านแบ่งเป็น 2 ห้อง ใครต้องการห้องนอนก็สามารถหาเตียงมาวางและจัดเป็นห้องนอนได้ แต่ถ้าอยากได้ฟังก์ชันอื่นๆภายในบ้านเพิ่มเติม เช่น ห้องทำงาน ห้องดูหนัง ก็ปรับเปลี่ยนได้สบายค่ะ

    สำหรับครอบครัวเริ่มต้นที่มีสมาชิก 2-3 คน เรามองว่าทาวน์โฮมแบบนี้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตหลายอย่างเลยนะคะ มีพื้นที่ชั้นล่างไว้ใช้งานร่วมกัน ภายในห้องนอนก็ดูกว้างอยู่สบาย และมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติม เผื่อไว้ในกรณีที่ต้องการห้องที่ได้ความเป็นส่วนตัว ใช้สมาธิในการทำงานมากขึ้นค่ะ

    บรรยากาศภายในบ้านแบบ Escape ชั้น 1

    Image 1/12
    ทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจก แสงสว่างเข้าไปเต็มที่

    ทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจก แสงสว่างเข้าไปเต็มที่

    บรรยากาศภายในบ้านแบบ Escape ชั้น 2

    Image 1/15
    ขึ้นไปชั้น 2 ของทาวน์โฮม

    ขึ้นไปชั้น 2 ของทาวน์โฮม

    โดยรวมดูแล้วเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก 3 คนกำลังดี ใครที่กำลังมองหาเรือนหอเตรียมสร้างครอบครัว อยากได้พื้นที่สำหรับลูกเล็ก ทาวน์โฮมพลีโน่ก็ถือว่าตอบโจทย์ทั้งเรื่องฟังก์ชันและราคานะคะ


    ส่งท้าย

    สำหรับทำเลโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก เรามองว่าเป็นทำเลที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของแหล่งงาน การเดินทาง ความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ เหมาะกับการใช้ชีวิต และมีไลฟ์สไตล์การใช้งานให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ ส่วนในด้านที่อยู่อาศัยนั้นก็ยังมีตัวเลือกหลากหลายและระดับราคาที่แตกต่างกันอยู่เยอะมากเช่นกัน แต่สำหรับคนที่กำลังสร้างครอบครัวอยู่ หรือว่าเบื่อแล้วคอนโด อยากได้บ้าน อยากได้พื้นที่ที่กว้างขึ้นจากการที่ต้อง Work from home นานๆ พลีโน่ ก็จะเป็นแบรนด์ทาวน์โฮม 2 ชั้นที่มาตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ทั้งในแง่ของงบประมาณ และฟังก์ชันการใช้งาน อีกทั้งรูปแบบโครงการที่เป็นโครงการปิด เป็นหมู่บ้านจัดสรร มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มั่นใจได้ มีพื้นที่ส่วนกลางที่สวยและใช้งานได้จริงค่ะ

    สำหรับใครที่สนใจโครงการพลีโน่อยู่ ช่วงนี้ทาง AP จัดแคมเปญ “ราคา Big Lots” โปรโมชันที่ลดราคาทุกโครงการของ Pleno ราคาพิเศษลดสูงสุดในรอบปี

    สำหรับคนที่สนใจรายละเอียด คลิก > Fastdeal X Pleno ทาวน์โฮม รวมราคาพิเศษกว่า 300 ยูนิต


    ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
    ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc