สำหรับใครที่กำลังดูบ้านในย่านรังสิตนครนายกกันอยู่ บทความนี้เรารวมทุกโครงการที่ออกแบบเป็นบ้านแฝด งบประมาณหยิบจับง่ายกว่าบ้านเดี่ยว อยู่ที่ 3-4 ล้านบาท บนทำเลรังสิตนครนายกตั้งแต่คลอง 1-4 ซึ่งนับว่าเป็นคลองในช่วงต้นๆ ที่อยู่ระหว่างถนนวิภาวดี / พหลโยธิน และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) นั่นเองค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นโพยที่ดีเลยคุณผู้อ่านจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลกัน

ทำไม ย่านรังสิตนครนายก ถึงเป็นทำเลฮอตของโครงการแนวราบ
(บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม)

ความน่าสนใจของย่านรังสิตนครนายกช่วงคลอง 1-4 นั้นมีหลายปัจจัยด้วยกันนะคะ โดยเราขอมองเป็นทั้งหมด 3 อย่างด้วยกัน

1.มีถนนใหญ่ให้ใช้งานเข้า-ออกเมืองได้สะดวก

ต้องบอกว่าโซนนี้รถติด หมู่บ้านเยอะก็จริงค่ะ แต่สำหรับใครที่ขับรถแล้วการเดินทางในโซนนี้มีตัวเลือกให้เลือกอยู่พอสมควรนะคะ โดยเฉพาะถนนใหญ่และถนนรูปแบบ Super Highway ถ้าดูจากแผนที่จะเห็นว่าถนนรังสิตนครนายกนี้ขนาบข้างทั้ง ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอกตะวันออก ซึ่งข้อดีของถนนวิภาวดีรังสิตและกาญจนาภิเษกนี้คือเป็นถนนที่ไม่มีไฟเขียว ไฟแดง ให้ต้องมาเสียเวลาเพิ่ม การขับรถจึงสะดวกมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับและเผื่อเวลาในการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยนะคะ

2.ความอุดมสมบูรณ์สูง หาของกินง่าย มีห้างสรรพสินค้า

ด้วยความที่เป็นโซนแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ เมื่อมีคนอยู่อาศัยแน่นอนว่าก็ย่อมมีความอุดมสมบูรณ์เกิดขึ้น ซึ่งโซนนี้ถ้าเป็นเรื่องของกินแล้วล่ะก็ ถือว่าหายห่วงค่ะ มีทั้งร้านเล็ก ตามสั่งข้างทาง ไปจนถึงร้านอาหารในห้องแอร์ รวมถึง Hyper Market ก็มีครบทุกแบรนด์ Big C, Lotus’s, Tops Market เป็นต้น และมีห้างใหญ่ประจำย่านอย่าง Future Park รังสิต และ Zpell อีกด้วยค่ะ นอกจากเรื่องของกินของช้อปปิงต่างๆ แล้วก็ยังมีโรงพยาบาล โรงเรียน ครบครัน

3.การมาของรถไฟฟ้า

เดิมที่ทำเลนี้การเดินทางด้วยระบบสาธารณะก็จะมีรถตู้ประจำทาง รถเมล์ประจำทาง วินมอเตอร์ไซค์ ทั่วไป แต่ในปัจจุบันโซนนี้มีรถไฟฟ้าเข้ามาใกล้มากขึ้น แต่ไม่ถึงขั้นที่ตัดผ่านถนนรังสิตนครนายกนะคะ เพียงแต่อยู่ในระยะที่เราต่อรถไปขึ้นได้สะดวก อย่างรถไฟฟ้าสายสีแดงที่วิ่งผ่านเส้นกำแพงเพชร 6 (เลียบถนนวิภาวดีรังสิต) และรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่วิ่งมาถึงคูคตตรงลำลูกกาค่ะ

ที่อยู่อาศัยในย่านรังสิตนครนายก

พูดถึงย่านรังสิตนครนายก นับเป็นโซนที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่หลายหมื่นยูนิตทีเดียวค่ะ ดั้งเดิมเลยนั้นเป็นที่อยู่อาศัยที่มักจะมีราคาไม่สูง หยิบจับง่าย แต่ในปัจจุบันโดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสที่อยู่อาศัยแนวราบมียอดขายอย่างต่อเนื่องก็ทำให้ตลาดแนวราบเกิดมามากขึ้น เมื่อโครงการมากขึ้น ยอดขายมากขึ้น สิ่งที่สูงขึ้นตามก็คือราคานั่นเองค่ะ ซึ่งช่วงปี 2562-2563 นั้นตามที่เราได้ตามโครงการย่านรังสิตนครนายกมา ต้องบอกว่าเดิมราคายังสามารถซื้อบ้านเดี่ยวที่ดิน 50 ตร.วาขึ้นไปในราคาที่ต่ำกว่า 4 ล้านบาทได้ แต่ปัจจุบันบ้านเดี่ยวที่มองหานั้นราคาดันตัวเองขึ้นไปสูงกว่า 4 ล้านบาทกันแล้วแทบทั้งหมด ดังนั้นถ้าเรามีงบประมาณช่วง 3-4 ล้านบาทนั้น คำตอบก็คงลงมาอยู่ที่ “บ้านแฝด” กันแทนนะคะ แต่อย่าเสียใจไปค่ะ เพราะบ้านแฝดเดี๋ยวนี้ทำมาได้น่าสนใจทีเดียว


บ้านแฝดน่าสนใจยังไง?

บ้านแฝดที่มีขนาดอยู่ตรงกลางระหว่างบ้านเดี่ยว และ ทาวน์โฮม คือ เล็กกว่าบ้านเดี่ยว แต่ใหญ่กว่าทาวน์โฮมนั่นเองค่ะ บ้านแฝดมีความน่าสนใจคือการได้อยู่ในรูปแบบคล้ายกับบ้านเดี่ยวมากกว่าทาวน์โฮม มีที่ดินมากขึ้น มีผนังที่ติดกับเพื่อนบ้านน้อย ได้ความโปร่งโล่งจากช่องแสง (ช่องหน้าต่าง) ที่มากกว่า ในขณะที่ราคาหยิบจับได้ง่ายมากกว่าบ้านเดี่ยว ดังนั้นถ้าถามว่าบ้านแฝดน่าสนใจยังไงล่ะก็…การได้บ้านและที่ดินหลังเล็กลงมาหน่อยเพื่อราคาที่หยิบจับได้ง่ายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

และต้องบอกว่าภาพลักษณ์เดิมของบ้านแฝดจากเดิมที่มีผนังด้านหนึ่งติดกันนั้นก็ถูกเปลี่ยนไป บาง Developer พัฒนา Product บ้านแฝดให้มีความคล้ายบ้านเดี่ยวมากขึ้นด้วยวิธีการแยกตัวบ้านออกจากเพื่อนบ้านชัดเจนเลย เรียกว่าไม่มีผนังด้านไหนที่ใช้ร่วมกับเพื่อนบ้านเพื่อให้ได้บรรยากาศแบบบ้านเดี่ยวและได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย หรือบาง Developer ก็เลือกที่จะออกแบบให้ผนังติดกันเฉพาะบางส่วนที่ไม่ได้เน้นความเป็นส่วนตัว เช่น ห้องครัว พื้นที่ซักล้าง เป็นต้น

สามารถอ่านบทความ “รู้ลึกก่อนซื้อ “บ้านแฝด” ดีกว่าทาวน์โฮม อยู่สบายเหมือนบ้านเดี่ยว จริงหรือไม่?” เพื่อรู้จักบ้านแฝดกันมากขึ้นค่ะ


บ้านแฝด ในย่านรังสิตนครนายก คลอง 1-4 มีโครงการไหนบ้าง?

โครงการบ้านแฝด รังสิต คลอง 1

1. Grande Pleno พหลโยธิน-รังสิต

โครงการ Grande Pleno พหลโยธิน-รังสิต นับเป็นโครงการเดียวที่มีทางเข้าอยู่ติดกับถนนพหลโยธินและอยู่ก่อนถึงคลอง 2 ค่ะ โดยตัวโครงการเองมี Product ที่เป็นบ้านแฝดเปิดขายอยู่พร้อมกับมีทาวน์โฮมอยู่ด้วย ลักษณะบ้านแฝดของที่นี่จะมีส่วนที่ติดกันเฉพาะห้องครัว ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวดี และด้วยเนื้อที่บ้านนั้นอยู่ที่ 149 ตร.ม. เป็นไซส์ที่ใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวเลยค่ะ เพียงแต่จะได้ที่ดินรอบบ้านที่น้อยลงมา โดยที่นี่ไซส์ที่ดินมาตรฐานอยู่ที่ 38.5 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท นับว่าเกินงบประมาณ 4 ล้านมาอีกครึ่งหนึ่งนะคะ แต่ที่เราเลือกนำมาลงเพราะว่าตัวโครงการเองมีความน่าสนใจในเรื่องของทำเลและใกล้ห้าง Future Park รังสิต ในแบบที่ขับรถประมาณไม่เกิน 10 นาทีถึง หากเพื่อนๆ คนไหนมีงบเลย 4 ล้านขึ้นมาได้อีกหน่อยโครงการนี้ก็น่าสนใจค่ะ

  • Grande Pleno Phaholyothin-Rangsit (แกรนด์ พลีโน่ พหลโยธิน-รังสิต)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่: ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • เนื้อที่โครงการ 52 ไร่ จำนวน 383 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – Olivia บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 38.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท
  • อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการ Grande Pleno พหลโยธิน-รังสิต


โครงการบ้านแฝด รังสิต คลอง 2

2. อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

โครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2 จากแสนสิริ โครงการนี้มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจคือการออกแบบในแนว Modern Japanese ที่ฉีกแนวจากโครงการข้างเคียง ซึ่งส่วนใหญ่หลายๆ คนชอบโครงการนี้ก็เป็นเพราะงานออกแบบนั่นเองค่ะ ส่วนแบบบ้านเองก็มีจุดเด่นอย่างการออกแบบให้เป็นบ้านหน้ากว้างทั้งหมด ทำให้ภายในบ้านดูโปร่งและกว้าง บ้านทุกแบบมีฟังก์ชันห้องซักรีดให้มาด้วย โดยจะเป็นห้องแยกออกไปอย่างเป็นสัดส่วน อยู่ติดกับห้องครัว เป็นโครงสร้างเดียวกับตัวบ้าน สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตามความต้องการ ไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.89 ล้านบาท

  • อณาสิริ รังสิต-คลอง 2 (Anasiri Rangsit-Klong 2)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ  31 -2 -15.7 ไร่ จำนวน 178 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – FUYU บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
  • อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

3. Villaggio รังสิต – คลอง 2

โครงการ Villaggio รังสิต-คลอง 2 จาก Land & Houses นี้มาในสไตล์ Cottage บรรยากาศยุโรป ซึ่งจุด Highlight ของที่นี่ก็คือบรรยากาศโครงการและ Facilities ที่ออกแบบให้ดูร่มรื่นสวยงาม มีผืนน้ำขนาดใหญ่ Club House และสวนหย่อมในโครงการ ส่วนแบบบ้านที่นี่มีทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวนะคะ สำหรับบ้านแฝดที่เราจะพูดถึงกันจะมีผนังด้านหนึ่งที่อยู่ติดกับเพื่อนบ้าน ซึ่งทางโครงการใส่ใจในเรื่องความเป็นส่วนตัวจึงมีการทำผนังแบบ Double Wall ดังนั้นบ้านแต่ละหลังผนังติดกันก็จริงแต่ไม่ได้ใช้ผนังร่วมกันนั่นเองค่ะ สำหรับราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.59 ล้านบาท

  • วิลลาจจิโอ รังสิต-คลอง 2 (Villaggio Rangsit-Klong 2)
  • บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 87 ไร่ จำนวน 483 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – Shuttery บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 36 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
  • ดู VDO รีวิวเจาะลึกโครงการ Villaggio รังสิต-คลอง 2

4. The Plant รังสิต-คลองหลวง

รูปจากโครงการ

โครงการ The Plant รังสิต-คลองหลวง ตั้งอยู่ในโซนคลอง 2 ค่ะ ซึ่งจะอยู่ระหว่างช่วงตอนกลางๆ ระหว่างถนนรังสิตนครนายกและถนนคลองหลวงนะคะ แบบบ้านที่นี่เป็นบ้านแฝดที่ไม่มีส่วนไหนติดกับเพื่อนข้างบ้าน ดังนั้นเมื่อไม่ต้องแชร์ผนังร่วมกันแล้วก็ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนบ้านเดี่ยวมากขึ้น ภายในโครงการได้ Facilities ครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ Club House Lobby สวนหย่อม กับราคาเริ่มต้นที่ 3.29 ล้านบาท

  • เดอะแพลนท์ รังสิต-คลองหลวง (The Plant Rangsit – Klongluang)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 27-3-84.60 ไร่ จำนวน 158 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – TERTIS บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 41 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท

5. ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลองหลวง-คลอง 2

แบบบ้านศุภกัลยา

โครงการ ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลองหลวง-คลอง 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจาก ศุภาลัย โดยในงบ 3-4 ล้านบาทนั้นสามารถซื้อเป็นรูปแบบบ้านแฝดของโครงการได้ 2 แบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปนะคะ แบบแรก บ้านศุภกวินทร์ เป็นบ้านแฝดที่ใช้ผนังร่วมกันทั้งชั้นบนและชั้นล่าง แต่จะเด่นกว่าในแง่ของพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่มากกว่าและราคาที่ถูกกว่า ส่วนแบบบ้าน ศุภกัลยา เป็นบ้านแฝดที่ติดกันเฉพาะห้องครัวชั้นล่าง ได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นมา แต่จะมีราคาขยับสูงขึ้นมาอีก 2-3 แสนบาท และได้ที่ดินมากขึ้นอีกหน่อยค่ะ

แบบบ้านศุภกวินทร์

  • ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลองหลวง-คลอง 2 (Supalai Ville Rangsit Klongluang-Klong 2)
  • บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 53 ไร่ จำนวน 347 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    ศุภกวินทร์ บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 36 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.25 ล้านบาท
    – ศุภกัลยา บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 37-38 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท
  • อ่านพรีวิวโครงการ ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลองหลวง-คลอง 2

6. Lalin Town Lanceo CRIB ลำลูกกา – คลอง 2

โครงการเปิดใหม่จากลลิล พร๊อพเพอร์ตี้ Lalin Town Lanceo CRIB ลำลูกกา – คลอง 2 บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด โดยราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท ทำเลที่ตั้งโครงการนี้มีความน่าสนใจคืออยู่ระหว่างรังสิตนครนายก และ ลำลูกกา โดยสามารถลัดไปออกลำลูกกา 11 ที่เป็นแหล่งรวมของกินต่างๆ ทั้งตลาดนานาเจริญ นานาเพลส เป็นต้น รูปแบบบ้านโครงการที่อยู่ในงบประมาณจะเป็นแบบบ้าน Nice มีผนังที่ติดกันเฉพาะห้องครัว สามารถจอดรถได้ 1 คันและภายในโครงการมี Facilities ให้ได้ใช้งานครบครันค่ะ

  • ลลิล ทาวน์ แลนซิโอ คริป ลำลูกกา – คลอง 2 (Lalin Town Lanceo CRIB Lumlukka – Klong 2)
  • บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนเสมาฟ้าคราม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ n/a ไร่ จำนวน n/a ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – NICE บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 1 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท


โครงการบ้านแฝด รังสิต คลอง 3

7. ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ รังสิต คลอง 2

โครงการ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ รังสิต คลอง 2 จากศุภาลัย โครงการนี้ทำเลที่ตั้งน่าสนใจเพราะอยู่บนถนนเลียบคลองรังสิตนครนายก การเข้า-ออกรังสิตนครนายกสะดวก ไม่อยู่ในซอยลึก รูปแบบบ้านในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด สำหรับงบ 3-4 ล้าน จะเป็นบ้านแฝดที่สไตล์บ้านเดี่ยว ที่บอกแบบนี้เพราะถ้าดูจากรูปจะเห็นว่าบ้านแต่ละหลังไม่ได้อยู่ติดกันเลย แยกออกจากกันชัดเจน เพียงแต่ขนาดที่ดินของบ้านจะไม่ถึง 50 ตร.วา ตามกฎหมายบ้านเดี่ยวเท่านั้นเองค่ะ

  • ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ รังสิต คลอง 2 (Supalai Garden Ville Rangsit – Klong 2)
  • บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนเลียบคลองรังสิตนครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 95 ไร่ จำนวน 456 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – ศุภกัลยา บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 40.8 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท (ราคาโปรโมชั่น 1 ก.ค. – 30 ก.ย. 64)

8. The Plant รังสิต อเวนิว

โครงการ The Plant รังสิต อเวนิว เป็นโครงการที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานของพฤกษา ตัวโครงการน่าสนใจในแง่ของทำเลเพราะทางเข้าโครงการอยู่ติดกับถนนรังสิตนครนายกเลย บริเวณใกล้ๆ กับ สัมมากร เพลส ซึ่งตรงนั้นแหล่งความอุดมสมบูรณ์ ของกิน มีเพียบเลยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมี Maxvalu ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย ทำให้จุดเด่นของโครงการนี้น่าสนใจในแง่ของทำเลที่ตั้ง ส่วนแบบบ้านของที่นี่มีให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดนะคะ แต่จะเน้นไปที่บ้านแฝดเสียมากกว่า ในงบประมาณ 3-4 ล้านบาท คุณผู้อ่านสามารถซื้อแบบบ้านไซส์เล็กสุดของโครงการได้โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 4.09 ล้านบาท มีการขยับราคาขึ้นมาจากช่วงเปิดตัวแรกๆ ที่อยู่ 3.8x ล้านบาทค่ะ

  • เดอะแพลนท์ รังสิต อเวนิว (The Plant Rangsit – Avenue)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนคลองรังสิตนครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 36-2-10 ไร่ จำนวน 212 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – Clever บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น n/a ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 4.09 ล้านบาท
  • ข้อมูลโครงการ The Plant รังสิต อเวนิว เพิ่มเติมคลิกที่นี่

9. The Plant รังสิต-คลอง3

โครงการ The Plant รังสิต-คลอง 3 เป็นโครงการเดิมของพฤกษาที่มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดนะคะ โดยบ้านที่อยู่ในงบประมาณก็จะเป็นบ้านแฝดนั่นเองค่ะ ความน่าสนใจของบ้านที่นี่ก็คือไม่ใช้ผนังร่วมกันระหว่าง 2 บ้าน ได้ความเป็นส่วนตัว อีกอย่างก็คือได้ห้องครัวเป็นสัดส่วน ห้องนอนใหญ่มีทางเข้าห้องน้ำในห้องนอนเลย และห้องนอนที่ 2 เองก็มีระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่อีกด้วย ระเบียงนี้ถ้าอยากทำเป็นห้องกระจกก็สามารถทำได้นะคะ

  • เดอะแพลนท์ รังสิต-คลอง 3 (The Plant Rangsit – Klong 3)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถ. โยธาธิการคูคต-คลองหลวง ตำบล คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 54-3-21.20 ไร่ จำนวน 278 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – PARODIA บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 40 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท

10. บ้านพฤกษา รังสิต อเวนิว

โครงการ บ้านพฤกษา รังสิต อเวนิว เป็นโครงการใหม่จากพฤกษาที่ทำออกมาได้น่าสนใจในแง่ของจำนวนยูนิตน้อย เพียง 56 ยูนิตเท่านั้น และทำราคาสำหรับบ้านแฝดออกมาได้ดีทีเดียวโดยเริ่มต้นอยู่ที่ 2.99 ล้านบาท เมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. กับการจอดรถได้ 2 คันแล้วเรียกว่าคุ้มค่าในแง่ของพื้นที่ใช้สอยค่ะ


โครงการบ้านแฝด รังสิต คลอง 4

11. ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน ลำลูกกา-คลอง4

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน ลำลูกกา-คลอง 4 บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมจากศุภาลัย โดยอยู่ในโซนคลอง 4 ที่อยู่ใกล้กับวงแหวนรอบนอกตะวันออก และถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมเข้าถนนเส้นลำลูกกาได้ง่าย รูปแบบบ้านจะคล้ายกับโครงการศุภาลัยหลายโครงการ ซึ่งจะเป็นบ้านแฝดที่ไม่มีผนังติดกับเพื่อนบ้านเลยก็จะได้บรรยากาศที่เหมือนบ้านเดี่ยวหลังเล็กค่ะ สำหรับราคาเริ่มต้นที่นี่อยู่ที่ 2.99 ล้านบาท

  • ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน ลำลูกกา-คลอง4 (Supalai Bella Wongwaen Lumlukka – Klong 4)
  • บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ลาดสวาย ลำลูกกา ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 29 ไร่ จำนวน 279 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

12. เอโทล วงแหวนฯ – ลำลูกกา

โครงการ เอโทล วงแหวนฯ – ลำลูกกา จากอนันดา ตั้งอยู่ในโซนที่ใกล้กับถนนลำลูกกา ช่วงใกล้กับตลาด AC Market รูปแบบมีให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดนะคะ แต่ราคาที่ยังพอจับได้ประมาณ 4.59 ล้านบาท จะเป็นบ้านแฝด พื้นที่ดิน 38.4 ตร.วา ค่ะ โดยรูปแบบบ้านนี้ออกแบบให้คล้ายบ้านเดี่ยว มีจุดที่เชื่อมกันเฉพาะส่วนหลังคาที่จอดรถ ซึ่งส่วนตัวมองว่าดี เพราะนอกจากจะได้ความเป็นส่วนตัวแล้วยังได้หลังคาที่จอดรถที่เป็นสัดเป็นส่วน อยู่ในร่มอีกด้วย เสียแต่ว่าเกินงบประมาณไปหน่อย ถ้าใครที่มีงบประมาณเพิ่มขึ้นมาเรามองว่าตัวนี้ทำเลค่อนข้างดีเลยค่ะ สำหรับโซนรังสิต-ลำลูกกา ช่วงใกล้ตลาดใหญ่ ใกล้วงแหวนฯ

  • เอโทล วงแหวนฯ – ลำลูกกา (Atoll Wongwaen – Lumlukka)
  • บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถ. ลำลูกกา ตำบล ลาดสวาย อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 25-2-78.4 ไร่ จำนวน 138 หลัง
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 35ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท


เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับบ้านแฝดทั้งหมดในย่าน รังสิตนครนายก ช่วงคลอง 1-4 กับงบประมาณ 3-4 ล้านบาท ถ้าใครกำลังมองหาบ้านในย่านนี้กันอยู่ก็อย่าลืมเอาบทความนี้ไปเป็นลายแทงในการหาบ้านกันต่อไปนะคะ หวังว่าทุกคนจะได้บ้านที่ถูกใจกันค่ะ