รีวิวโครงการ

The Gentry Sukhumvit บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 3 ชั้น สไตล์ Brooklyn ในซอยปุณณวิถี แบรนด์ใหม่จาก SC Asset [รีวิวฉบับที่ 1269]

28 มกราคม 2017

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีค่ะ ทำเลที่ตั้งของบ้านเป็นเหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกบ้านโครงการนั้นๆ โดยเฉพาะทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใกล้ห้างสรรพสินค้า เลือกซื้อของได้สะดวก หาของกินก็ไม่ยาก ซึ่งคราวก่อนเราได้พาทุกคนไปดู 10 อันดับบ้านใกล้ Mega Bangna กันไปแล้วได้ผตอบรับดี วันนี้เราจึงพาทุกคนมาเลือกดูโครงการ บ้านใกล้ห้าง SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ กันบ้างค่ะ

SEACON SQUARE ศรีนครินทร์

ห้างสรรพสินค้า SEACON SQUARE ศรีนครินทร์เป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยขนาดใหญ่ ที่สร้างความคึกคักให้กับคนในทำเลศรีนครินทร์มาอย่างยาวนาน 26 ปี มีพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร ที่จอดรถหลายพันคัน และโรงหนัง SEACON CINEPLEX (Major Cineplex) พร้อมร้านค้าทุกหมวดหมู่ให้บริการครบครัน เมื่อพูดถึง SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ เราก็มักจะนึกถึงห้างใกล้เคียงอย่างพาราไดซ์พาร์คและ ตลาดนัดขึ้นชื่ออย่างตลาดนัดรถไฟด้วย ซึ่งทั้งหมดทำให้ทำเลนี้มีความน่าสนในการอยู่อาศัยไม่น้อยเลยค่ะ

วิเคราะห์ทำเลใกล้ SEACON SQUARE ศรีนครินทร์

ถนนศรีนครินทร์ เป็นถนนเส้นสำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนเส้นใหญ่อีกหลายเส้น ไม่ว่าจะเป็นขึ้นเหนือไปออกถนนรามคำแหง, ถนนพระราม 9 หรือถนนอ่อนนุช(สุขุมวิท 77) หรือจะลงใต้ไปทางถนนบางนา – ตราด, ถนนเทพารักษ์ ก็ล้วนเป็นเส้นหลักที่มีการคมนาคมอยู่เนืองแน่น นอกจากถนนเส้นหลักแล้วทำเลนี้ยังเต็มไปด้วยซอยลัดเลาะ ใช้เลี่ยงรถติดไปออกยังถนนเส้นใหญ่ๆได้ โดยฝั่งขวามือจะมีถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 ซอย 28 ที่เชื่อมไปออก ถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯ และถนนบางนา-ตราดได้ ส่วนทางซ้ายมือฝั่งสุขุมวิทก็สามารถใช้ถนนอุดมสุข หรือ ถนนวชิรธรรมสาธิตไปออกถนนสุขุมวิทได้ค่ะ

นอกจากนั้นในย่านศรีนครินทร์ยังมีตัวเลือกในการเดินทางด้วยทางพิเศษ (ทางด่วน) 2 สายสำคัญอย่าง ทางพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์ หรือกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่) และ ทางพิเศษบูรพาวิถี อีกด้วย จากทั้งหมดที่กล่าวมาจึงทำให้ทำเลนี้มีความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์มากทีเดียวค่ะ

สิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย อันดับแรกเลยคือการคำนึงถึงทำเล ส่วนใหญ่แล้วทุกคนคงอยากจะอยู่ในตัวเมืองหรือใกล้กับตัวเมือง แต่สำหรับทำเลนี้จะตอบโจทย์คนที่ทำงานได้หลากหลายโซนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นย่านบางนา ที่มีอาคารสำนักงานอยู่หลายแห่ง หรือทำงานย่านสุขุมวิทตอนปลาย หรือย่านพระราม 9 ก็สามารถเดินทางไปได้สะดวก นอกจากนั้นยังอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรภูมิ เหมาะกับคนที่ทำงานต่างจังหวัดบ่อยๆ (โดยสารเครื่องบิน) หรือทำงานในย่านชลบุรี, บางพลี สมุทรปราการ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ตัวเมืองกรุงเทพฯ ในขณะเดียวกันก็มีความอุดมสมบูรณ์ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ค่ะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถสาธารณะในอนาคตจะมีความเจริญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะมีการมาของรถไฟฟ้า ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางไม่จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวเพียงอย่างเดียวก็สามารถเดินทางเข้าเมือง หรือไปสนามบินได้สะดวกเช่นกัน โดยสายรถไฟฟ้าในย่านนี้มีอยู่ 3 สาย ด้วยกันทั้งแบบที่ให้บริการอยู่ คือรถไฟฟ้า Airport Rail Link(เส้นสีแดงทึบ) สายที่กำลังก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งเป็นสายที่ตัดผ่านหน้าห้างสรรพสินค้า SEACON SQUARE ศรีนครินทร์เลยค่ะ และอีกเส้นเป็นแผนการก่อสร้างในอนาคต (Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ)

ซึ่งในปัจจุบันสถานีที่เปิดใช้ใกล้กับทำเลนี้ที่สุดก็คือ สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link หัวหมาก ซึ่งจะอยู่ใกล้กับจุดตัดถนนศรีนครินทร์และถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์เลยค่ะ สามารถไปเชื่อมต่อกับ BTS สายสีเขียว สถานีพญาไท และ MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีมักกะสัน หรือไปสนามบินสุวรรณภูมิได้เลย เพราะสถานีสุวรรณภูมิอยู่ภายในตัวอาคารเลยค่ะ จึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้นในปัจจุบัน และอีกเส้นหนึ่งคือรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS บางนา บนถนนสุขุมวิทนั่นเองค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ในทำเลนี้ถือว่าคึกคักและสะดวกสบายทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบนถนนใหญ่เอง หรือว่าในซอยต่างๆก็มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่เต็มไปหมด โดยสามารถแบ่งโซนความอุดมสมบูรณ์หลักๆได้ ดังนี้

  • บริเวณ SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ โซนนี้ก็เป็นแหล่วงรวมของศูนย์การค้า ห้าง ขนาดใหญ่ ทั้ง Seacon Square (ที่มีอีกหลายห้างย่อยซอยอยู่ข้างในเช่น Tesco Lotus , Robinson) , Paradise Park ที่ภายในจะมีตลาดเสรีที่ก็ขึ้นชื่อเรื่องของกินอยู่ด้วย หรือถ้าใครที่ชอบเดินตลาดนัดกลางคืน หลังซีคอนจะเป็นตลาดนัดรถไฟอยู่ค่ะ เลยไปจะมีสวนหลวงร. 9 ซึ่งถือว่าเป็นสวนขนาดใหญ่อยู่ด้วย
  • บริเวณแยกอ่อนนุช เป็นบริเวณที่คึกคักและอุดมสมบูรณ์สูงมาก โดยเฉพาะหน้าปากซอยและ BTS อ่อนนุช บริเวณนี้ (โซนที่วงกลมสีเหลืองๆในแผนที่) จะมีทั้งตลาดอ่อนนุช Hypermarket ต่างๆ อย่าง Tesco Lotus , Big C มี Community Mall อย่าง The Phyll และ Century The Movie Plaza ซึ่งมีทั้งร้านค้า โรงภาพยนตร์ และโรงแรม เป็นแหล่งบันเทิงดูหนัง รวมถึง T77 กลุ่มโครงการของแสนสิริ ที่ภายในมี Community Mall ให้เราเข้าไปใช้กันได้
  • บริเวณ Central บางนา พื้นที่รอบเซ็นทรัลบางนาเป็นอีกจุดที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงเพราะนอกเหนือจากเซ็นทรัล ก็ยังมี Big C , SB Design Square และ โรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆ
  • บริเวณ Mega Bangna เป็น Shopping Mall ขนาดใหญ่ที่มีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงหนัง ฟิตเนส และ IKEA แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน จากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ร้านอาหารของ Mega bangna นี่ถือว่าเยอะ มีให้เลือกหลายโซน สามารถขับรถมาหาอะไรทานในช่วงวันหยุดได้ค่ะ

โครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ในทำเลใกล้ห้างซีคอน (รัศมีประมาณ 5 กม.)

* โครงการที่เรานำมาเป็นตัวเลือกเป็นโครงการที่ยังมีการเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีการเปิดขายมาตั้งแต่ช่วงปี 2018-2021 เรียงราคาจากน้อยไปมาก ข้อมูลจาก www.thinkofliving.com

เกณฑ์ในการเลือกโครงการที่ใกล้ SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ครั้งนี้คือวัดจากรัศมีรอบๆห้างออกมาประมาณ 5 กิโลเมตรนะคะ เพื่อให้ครอบคลุมหลายโครงการจึงไม่ได้วัดจากระยะทางการเดินทางด้วยรถยนต์จริงๆเพราะอาจจะอยู่ในซอย แต่ก็สามารถเข้าถึงห้างสรรพสินค้าได้สะดวกเช่นกันค่ะ โดยเราเลือกมาเฉพาะโครงการที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 -2021 ที่เปิดการขายอยู่ในปัจจุบัน (ไม่มีรูปแบบ Re-Sale) โดยมีทั้งหมด 17 โครงการ แบ่งตามประเภทของที่อยู่อาศัยได้ ดังนี้

ทาวน์โฮม

  • Unio Town สวนหลวง – พัฒนาการ
  • บ้านกลางเมือง สวนหลวง
  • บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์ อ่อนนุช
  • Q Prime สุขุมวิท 77
  • Cordiz at Udomsuk
  • Shizen พัฒนาการ 32
  • Phumi สุขุมวิท 77

บ้านแฝด

  • Supalai Essence สวนหลวง
  • THE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา
  • IDEN สุขุมวิท 101

บ้านเดี่ยว

  • เศรษฐสิริ พัฒนาการ
  • บุราสิริ พัฒนาการ
  • TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน
  • THE GENTRY สุขุมวิท 101
  • The AVA Residence
  • Bibury Village ศรีนครินทร์
  • THE PALAZZO ศรีนครินทร์

โดยจะสามารถสังเกตได้ว่าโครงการที่อยู่ใกล้กับถนนใหญ อย่างถนนศรีนครินทร์ และถนนพัฒนาการ จะเป็นโครงการบ้านเดียว ที่มีราคาสูง ถ้าขยับเข้าไปในซอยจะมีโครงการบ้านแฝดและโครงการทาวน์โฮมในราคาที่หยิบจับได้ง่ายขึ้นมาหน่อยค่ะ

โครงการที่ราคาถูกที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการในทำเลนี้แล้วมีราคาถูกที่สุด ขอแนะนำโครงการ Unio Town สวนหลวง – พัฒนาการ ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม สูง 2 ชั้น มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 3.49 ล้านบาทค่ะ

โครงการที่ได้ที่ดินมากที่สุด

ใครที่อยากได้บ้านที่ดินมากที่สุดในทำนี้ จะอยู่ที่โครงการ THE PALAZZO ศรีนครินทร์ ซึ่งที่ดินใหญ่สุดจะอยู่ที่ 160 ตารางวา แต่ราคาก็จะสูงขึ้นไปด้วยอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาทค่ะ

โครงการที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุด

ใครที่เน้นพื้นที่ใช้สอยก็ต้องขอยกให้กับโครงการ Bibury Village ศรีนครินทร์
มีบ้านให้เลือกพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 501 ตารางเมตรไปจนถึง 710 ตารางเมตร นอกจากนั้นโครงการนี้ยังมีจำนวนชั้นสูงที่สุดอยู่ที่ 4 ชั้น ให้พื้นที่ใช้งานกันได้เต็มที่ไปเลยค่ะ

สำหรับรายละเอียดแต่ละโครงการจะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลย


ทาวน์โฮม

1 Unio Town สวนหลวง – พัฒนาการ

Image 1/5
Unio Town สวนหลวง – พัฒนาการ

Unio Town สวนหลวง – พัฒนาการ

ทำเล : อยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยย่อยเชื่อมต่อกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ช่วงต้นซอยเชื่อมต่อกับถนนอ่อนนุช เหมาะกับคนที่เน้นใช้งานถนนอ่อนนุช – ลาดกระบังเป็นหลัก ไม่ชอบเข้าซอยลึกมากนัก ภายในซอยมีความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติ

โครงการ : มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้งานเล็กน้อย เหมาะกับคนที่ไม่เน้นใช้ส่วนกลาง แลกกับราคาที่ถือว่าหยิบจับง่ายที่สุดในโครงการที่อยู่ใกล้กับห้าง SEACON SQUARE ศรีนครินทร์เลยค่ะ

บ้าน : ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น มีสมาชิกในบ้าน 2-3 คนค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม >> Unio Town สวนหลวง – พัฒนาการ

2 บ้านกลางเมือง สวนหลวง

Image 1/6
บ้านกลางเมือง สวนหลวง

บ้านกลางเมือง สวนหลวง

ทำเล : อยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยย่อยเชื่อมต่อกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ที่อาจมีเสียงและมลพิษเยอะ ต้องการอยู่ในซอยย่อยที่มีความอุดมสมบูรณ์ หาของกินง่ายโดยไม่ต้องออกมายังถนนใหญ่

โครงการ : เป็นโครงการขนาดใหญ่ มีจำนวนยูนิต 498 ยูนิต เหมาะกับคนที่ไม่กังวลเรื่องเพื่อนบ้านเยอะ มี Clubhouse ให้ใช้งานบรรยากาศดี ชอบพื้นที่สีเขียวและบรรยากาศโครงการร่มรื่น

บ้าน : ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้าน 4-5 คน มีพื้นที่ครัวปิดเป็นสัดส่วน ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> บ้านกลางเมือง สวนหลวง

3 บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์ – อ่อนนุช

Image 1/5
บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์ - อ่อนนุช

บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์ - อ่อนนุช

ทำเล : อยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 70/1 เหมาะกับคนที่ใช้ถนนเส้นอ่อนนุช – ลาดกระบังเป็นหลัก การเดินทางเข้า-ออกสะดวก ไม่ชอบเข้าซอยลึกๆ มีความอุดมสมบูรณ์ภายในซอย ที่มีทั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด ร้านสะดวกซื้อครบครัน

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 157 ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่นมากนักสำหรับโครงการทาวน์โฮม เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานครบครัน ออกแบบมีลูกเล่นน่าใช้งาน

บ้าน : ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 17 ตารางวา ไม่ใหญ่มากนักแต่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในคุ้มค่าอยู่ที่ 174 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้าน 4-5 คนค่ะ

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์ อ่อนนุช

4 Q Prime สุขุมวิท 77

Image 1/6
Q Prime สุขุมวิท 77

Q Prime สุขุมวิท 77

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนศรีนครินทร์ ที่ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 46 ช่วงต้นซอย เน้นการใช้งานที่ถนนอ่อนนุชเป็นหลัก เหมาะกับคนที่เน้นการเดินทางสะดวก มีซอยลัดเลาะสามารถออกสู่ถนนใหญ่ได้โดยไม่ต้องรอรถติด

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 272 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางมี Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะถือว่าครบครัน

บ้าน : ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 18-21 ตารางวา หน้ากว้าง 5-5.5 พื้นที่ใช้สอย 136-185 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จุดเด่นคือช่องแสงขนาดใหญ่ เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น ชอบบ้านที่ดูกว้างไม่อึดอัด หรือเป็นครอบครัวเริ่มขยับขยาย มีสมาชิกภายในบ้าน 3-5 คน ราคาเริ่มต้น 5.00 -6.90 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Q Prime สุขุมวิท 77

5 Cordiz at Udomsuk

Image 1/6
Cordiz at Udomsuk

Cordiz at Udomsuk

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนศรีนครินทร์ ที่ตั้งอยู่ในซอยอุดมสุข 37 เน้นการใช้งานถนนอุดมสุขเป็นหลัก เหมาะกับคนที่ต้องเดินทางเข้าเมืองไปยังถนนสุขุมวิทบ่อยๆ และมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าด้วย

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 110 ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่นสำหรับโครงการทาวน์โฮม เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานครบครัน ทั้งClubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ

บ้าน : ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 22.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวเริ่มขยับขยายที่มีสมาชิกภายในบ้าน 4-5 คนได้สบายๆ ตัวบ้านมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Cordiz at Udomsuk

6 Shizen พัฒนาการ 32

Image 1/5
Shizen พัฒนาการ 32

Shizen พัฒนาการ 32

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ บนถนนพัฒนาการ 32 ช่วงต้นซอย เหมาะกับคนที่เน้นใช้ถนนเส้นพัฒนาการเป็นหลัก เข้าเมืองไปทางทองหล่อ – เอกมัยได้ง่าย ภายในซอยมีความอุดมสมบูรณ์

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 57 ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่นเหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบความวุ่นวาย มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครันบรรยากาศเหมือนพักผ่อนอยู่บ้าน

บ้าน : ทาวน์โฮม 4.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 27.5 ตารางวาพื้นที่ใช้สอย 210 – 345 ตารางเมตร 3 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกภายในบ้าน 5-6 คน ราคาเริ่มต้น 7.90 – 19.9 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Shizen พัฒนาการ 32

7 Phumi สุขุมวิท 77

Image 1/6
Phumi สุขุมวิท 77

Phumi สุขุมวิท 77

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนศรีนครินทร์ ในซอยอ่อนนุช 46 เหมาะกับคนที่ใช้งานถนนเส้นอ่อนนุชเป็นหลัก เน้นเข้าถนนสุขุมวิทได้ง่าย มีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช และอยู่ไม่ไกลจากความอุดมสมบูรณ์ช่วงต้นซอยอ่อนนุชเลยค่ะ

โครงการ : มีจำนวนทั้งหมด 6 ยูนิต  ไม่ได้เป็นพื้นที่จัดสรรจึงไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง เหมาะกับคนที่ไม่ชอบใช้งานส่วนกลาง ชอบความเป็นส่วนตัวสูง

บ้าน : ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 33 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 345-690 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ มีสมาชิกในบ้าน 5 – 8 คน ราคาเริ่มต้น 11.90 -12.90 ล้านบาท

อ่าน Preview ได้ที่ >> Phumi สุขุมวิท 77


บ้านแฝด

8 Supalai Essence สวนหลวง

Image 1/5
Supalai Essence สวนหลวง

Supalai Essence สวนหลวง

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยย่อยเชื่อมต่อกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 เหมาะกับคนที่ชอบอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ สามารถเข้าซอยได้ อยู่ใกล้กับสวน 50 พรรษามหาจักรีสิรินธร และสวนหลวง ร.9 มีความอุดมสมบูรณ์ในซอยสูง

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 86 ยูนิตถือว่าไม่หนาแน่นสำหรับโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบทั้ง  Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ส่วนด้านในมีสวนหย่อมขนาดใหญ่รองรับการใช้งานเพียงพอกับจำนวนยูนิต

บ้าน : บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38 – 77 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 243 – 321 ตารางเมตร 4-5 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ 3-4 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขยาย มีสมาชิกภายในบ้าน 5-8 คน มีรถหลายคัน อยู่ได้ 3 Generation เพราะมีห้องนอนชั้นล่าง ราคาเริ่มต้น  7.60 – 10.50 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Supalai Essence ลาดพร้าว ( แบบบ้านเหมือนกับ Supalai Essence สวนหลวง)

9 THE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา

Image 1/6
THE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา

THE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ซอย 28 แม้อยู่ในซอยแต่สามารถเดินทางได้สะดวกเนื่องจากสามารถเข้า-ออกได้จากถนนหลักๆ 4 เส้นทาง และมีความอุดมสมบูรณ์ภายในซอยไม่ต้องเดินทางออกมาไกล

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 56 ยูนิต มีความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมพื้นที่ส่วนกลางเป็นอาคาร Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวนสาธารณะครบครัน บรรยากาศน่าใช้งาน

บ้าน : บ้านแฝด 3 ชั้น หน้ากว้าง 13.56 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 40 – 70 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 243 – 249 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์  2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขยับขยาย มีสมาชิกภายในบ้าน 5-6 คน ราคาเริ่มต้น 14 -15 ล้านบาท

อ่านรีวิวบ้านตัวอย่างได้ที่ >> THE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา

10 IDEN สุขุมวิท 101

Image 1/5
IDEN สุขุมวิท 101

IDEN สุขุมวิท 101

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนศรีนครินทร์ ในช่วงท้ายของซอยสุขุมวิท 101 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถีประมาณ 1.9 กิโลเมตร เหมาะกับคนที่เน้นใช้ถนนเส้นสุขุมวิทเป็นหลัก เดินทางสะดวกและมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 42 ยูนิต ถือว่าได้ความเป็นส่วนตัวสูง มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้เล็กน้อย เหมาะกับคนที่ไม่เน้นการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางมากนักเน้นความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ชอบความวุ่นวาย

บ้าน : บ้านแฝดสูง 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 9 เมตร บนที่ดินมาตรฐานขนาด 35.2 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 286.62 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกประมาณ 4 – 6 คน ราคาเริ่มต้น 19 – 24 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> IDEN สุขุมวิท 101


บ้านเดี่ยว

11 เศรษฐสิริ พัฒนาการ

Image 1/6
เศรษฐสิริ พัฒนาการ

เศรษฐสิริ พัฒนาการ

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ อยู่บนถนนพัฒนาการ ใกล้กับจุดตัดถนนอ่อนนุช ทำให้เดินทางได้สะดวก เหมาะกับคนที่ชอบโครงการติดถนนใหญ่ เข้าถึงความอุดมสมบูรณ์ได้ง่าย

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 276 ยูนิต บนพื้นที่ 85 ไร่ ถือว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งาน เน้นการออกแบบสไตล์คลาสสิก และคำนึงถึงการใช้งานของผู้สูงอายุ

บ้าน : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 -71 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 161 – 226 ตารางเมตร 3-5 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ มีจุดเด่นคือ Home Automation และเทคโนโลยี Cooliving Designed Home เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นไปจนถึงครอบครัวขยาย ที่มีสมาชิกในบ้าน 4-8 คน ราคาเริ่มต้น 8.59 – 24 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม >> เศรษฐสิริ พัฒนาการ

12 บุราสิริ พัฒนาการ

Image 1/6
บุราสิริ พัฒนาการ

บุราสิริ พัฒนาการ

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ อยู่บนถนนพัฒนาการ ใกล้กับจุดตัดถนนอ่อนนุช ทำให้เดินทางได้สะดวก เหมาะกับคนที่ชอบโครงการติดถนนใหญ่ เข้าถึงความอุดมสมบูรณ์ได้ง่าย

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 162 ยูนิต ไม่หนาแน่นมากนัก มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Clubhouse , สระว่ายน้ำ, Fitness, Co-Working Space, Steam Room, Educational Playground และสวนสาธารณะ

บ้าน :  บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 76 – 100 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 257 – 399
ตารางเมตร 4-5 ห้องนอน 4-5 ห้องน้ำ 2-4 ที่จอดรถ บ้านออกแบบสไตล์รีสอร์ท บรรยากาศน่าพักผ่อน เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นไปจนถึงครอบครัวขยาย ที่มีสมาชิกในบ้าน 5-8 คน ราคาเริ่มต้น 11.59 – 37.5 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> บุราสิริ พัฒนาการ

13 TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

Image 1/6
TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ อยู่บนถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก เหมาะกับคนที่ใช้ถนนเส้นบางนา – ตราดเป็นหลัก และชอบโครงการที่มีทางเข้า – ออกติดกับถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ไม่กังวลเรื่องความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆมากนัก

โครงการ :  มีจำนวนยูนิต 77 ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่น เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวสูง ภายในโครงการมีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ สไตล์โมนาโค โดยได้แรงบันดาลใจมาจากพระราชวัง Le Palais Princier de Monaco มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบ มี Clubhouse ทั้งหมด 2 จุดแยกออกเป็นของเฟส 1 และเฟส 2 ได้ความเป็นส่วนตัวสูง และมีทะเลสาบภายในโครงการ

บ้าน :  บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนที่ดินขนาดใหญ่ 101 – 120 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 343 – 424 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3-4 ที่จอดรถ (แบบบ้านหลังใหญ่ขายหมดแล้ว) เหมาะกับคนที่ชอบบ้านสไตล์โมนาโค เป็นครอบครัวขนาดใหญ่อยู่กันได้หลาย Generation 5 – 8 คน ในราคาเริ่มต้น 20.00 – 25.90 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

14 THE GENTRY สุขุมวิท 101

Image 1/6
THE GENTRY สุขุมวิท 101

THE GENTRY สุขุมวิท 101

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนศรีนครินทร์ ในช่วงท้ายของซอยสุขุมวิท 101 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถีประมาณ 1.9 กิโลเมตร เหมาะกับคนที่เน้นใช้ถนนเส้นสุขุมวิทเป็นหลัก เดินทางสะดวกและมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

โครงการ : มีจำนวน 57 ยูนิต (บ้านแฝด 8 หลัง บ้านเดี่ยว 49 หลัง) ถือว่าไม่หนาแน่น เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วย Clubhouse  สระว่ายน้ำ , ห้องออกกำลังกาย , พื้นที่นั่งพักผ่อน , สวนหย่อม , ห้องสมุด ออกแบบน่าใช้งาน

บ้าน : บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ 3 ชั้น บนที่ดิน 46.5 – 86.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 302-465 ตารางเมตร 3-4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3-4 ที่จอดรถ มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์โดยใช้อิฐแดง และโครงเหล็กสีดำเข้ามาเป็นส่วนผสม เหมาะกับคนที่ชอบการออกแบบ มีจำนวนสมาชิกภายในบ้าน 4 – 5 คน มีรถยนต์หลายคัน ราคาเริ่มต้น 22.90 – 35.90 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> THE GENTRY สุขุมวิท 101

15 The AVA Residence

Image 1/6
The AVA Residence

The AVA Residence

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของถนนศรีนครินทร์ บนถนนอ่อนนุช (สุขุมวิท 77) เหมาะกับคนที่ชอบโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก เน้นใช้งานถนนเส้นอ่อนนุชและถนนสุขุมวิทเป็นหลัก เข้าถึงความอุดมสมบูรณ์ช่วงต้นซอยอ่อนนุชได้ง่าย

โครงการ : ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางพื้นฐานมาให้ใช้ครบทั้ง Clubhouse สระว่ายน้ำและฟิตเนสออกแบบน่าใช้งาน

บ้าน : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น บนที่ดิน 61.8 – 90.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 426 – 620 ตารางเมตร 3 – 5 ห้องนอน 4 – 6 ห้องน้ำ 2 – 3 ที่จอดรถและมี 1 ห้อง Glass House (สำหรับบ้านหลังเริ่มต้น) เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกภายในบ้านตั้งแต่ 4 – 7 คน ราคาเริ่มต้น 27.90 – 39 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม >> The AVA Residence

16 Bibury Village ศรีนครินทร์

Image 1/6
Bibury Village ศรีนครินทร์

Bibury Village ศรีนครินทร์

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยย่อยเชื่อมต่อกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ช่วงต้นซอย ใกล้กับถนนศรีนครินทร์ เหมาะกับคนที่เน้นใช้ถนนเส้นศรีนครินทร์เป็นหลัก และเป็นโครงการที่อยู่ใกล้ SEACON AQUARE ศรีนครินทร์ทีเดียวค่ะ

โครงการ : มีจำนวนยูนิต 18 ยูนิต ถือว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวจัดสรรขนาดเล็กที่ได้ความเป็นส่วนตัวสูง และยังมีพื้นที่ส่วนกลางเป็น Clubhouse ให้ใช้ด้วยค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบโครงการเล็กๆ มีความเป็นส่วนตัวสูง

บ้าน : บ้านเดี่ยว 4 ชั้น(ไม่รวมดาดฟ้า)พร้อมลิฟต์โดยสาร บนที่ดิน 50 – 69.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 501 – 710 ตารางเมตร 4 – 5 ห้องนอน 6 – 7 ห้องน้ำ  3 -4 ที่จอดรถ เน้นพื้นที่ใช้สอยด้านใน ถือว่าเป็นโครงการใกล้ห้าง SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ หลาย Generation ที่มีสมาชิกประมาณ 5 – 8 คน ราคาเริ่มต้น 34.90 – 54 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Bibury Village ศรีนครินทร์

17 THE PALAZZO ศรีนครินทร์

Image 1/6
THE PALAZZO ศรีนครินทร์

THE PALAZZO ศรีนครินทร์

ทำเล : ตั้งอยู่ฝั่งขวาของถนนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 35 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้า SEACON SQUARE ศรีนครินทร์เลยค่ะ ถือว่าเป็นโครงการบ้านที่ใกล้กับ SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ มากที่สุดในระยะทาง 1.60 กิโลเมตร

โครงการ : จำนวนยูนิต 52 ยูนิต ถือว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ไม่หนาแน่น เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว พร้อม Clubhouse ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ Fitness Lobby และสวนสาธารณะ

บ้าน :  บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ 2 ชั้น บนที่ดิน 102 – 160 ตารางวา เป็นโครงการที่มีพื้นที่ดินเยอะที่สุดในทำเลใกล้ห้าง ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 391 – 547 ตารางเมตร 4 – 5 ห้องนอน 5 – 6 ห้องน้ำ 3 – 4 ที่จอดรถ เหมาะกับคนที่ชอบบ้านหน้ากว้างแนวราบ ไม่ชอบบ้านหลายชั้น ได้ที่ดินเยอะ ชอบพื้นที่ทำสวนภายในบ้าน เป็นครอบครัวขนาดใหญ่อยู่กันได้หลาย Generation 5 – 8 คน ในราคาเริ่มต้น 35 – 60 ล้านบาท

ดู Video รีวิวเจาะลึกได้ที่ >> THE PALAZZO ศรีนครินทร์


ทั้งนี้หากผู้อ่านสนใจโครงการไหนเป็นพิเศษที่ไม่ได้มีรายละเอียดจากรีวิวของเราสามารถ Walk-in เข้าสอบถามโครงการโดยตรงได้เลยนะคะ ตอนนี้ทุกโครงการที่เรานำมาลงในตารางและแผนที่ยังมีเปิดขายอยู่ค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณผู้อ่านที่กำลังมองหาบ้าน ในทำเลย่านศรีนครินทร์ ใกล้กับห้างสรรพสินค้า SEACON SQUARE ศรีนครินทร์ โดยใช้ระยะทางรัศมีจากห้างสรรพสินค้าประมาณ 5 กิโลเมตรเป็นตัววัด มีตั้งแต่ทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวราคาตั้งแต่ 3.50 – 60 ล้านบาท ใครมีความคิดเห็นอะไรสามารถพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นต์ด้านล่างได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ