โครงการอสังหาฯแนวราบย่านบางใหญ่ นนทบุรี ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่องนะคะ เนื่องจากเป็นโซนปริมณฑลที่เติบโตเรื่อยมา ทั้งการเข้าของรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน จากครั้งก่อนเราได้พาไปดูโครงการทาวน์โฮมกันแล้ว มาคราวนี้เอาใจคนหาบ้านเดี่ยวย่านบางใหญ่กันบ้าง โดยเราได้รวบรวมบ้านเดี่ยวในกลุ่มราคา 4-6 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มราคาหลักที่เปิดขายในย่านนี้มาให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ

บ้านเดี่ยวย่านบางใหญ่อยู่ตรงไหน?

หากพูดถึงทำเลบ้านเดี่ยวของโซนบางใหญ่ แบ่งคร่าวๆจะมีโซนที่อยู่ฝั่งเดียวกับ Central Plaza Westgate, โซนฝั่งตรงข้าม อยู่ด้านเดียวกับบางใหญ่ซิตี้ และโซนก่อนถึงสามแยกบางใหญ่ค่ะ แต่ปัจจุบันมีโครงการใหม่ๆจากหลาย Developer ทั้งรายใหญ่และราย Local มาเปิดขายมากขึ้น บ้านที่ติดถนนกาญจนาภิเษกจะหาได้ยาก ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มราคาหลักสิบล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมีเพียงไม่กี่โครงการ ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวกลุ่มราคาต่ำลงมา ในช่วง 4-6 ล้านบาทซะมากกว่า โดยจะกระจายตัวอยู่ในซอยย่อยที่เชื่อมกับถนนเส้นหลักกาญจนาภิเษก ไล่จากต้นซอยลึกเข้าไปเรื่อยๆ โซนที่มีโครงการเปิดขายจะเป็นฝั่งตรงข้ามกับห้าง Central Plaza Westgate ค่ะ

จากการสำรวจเราพบว่าโครงการบ้านเดี่ยวในกลุ่มหลังจะกระจายตัวอยู่ใน 3 โซนด้วยกัน คือซอยวัดลาดปลาดุก, ซอยคลองถนน และซอยประชาอุทิศค่ะ

โซนที่ 1: ถนนทางหลวงชนบทนนทบุรี 1002 หรือ ซอยวัดลาดปลาดุก บรรยากาศซอยนี้ค่อนข้างคึกคักโดยเฉพาะช่วงต้นๆ โดยจะเป็นถนนสี่เลน ปากซอยจะอยู่เลยถัดจากสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ไประยะหนึ่ง บ้านเดี่ยวที่เปิดขายภายไม่เกิน 6 ล้านบาท มีอยู่ มี 3 โครงการ
โซนที่ 2: ถนนทางหลวงชนบทนนทบุรี 1009 หรือ ซอยคลองถนน ซอยนี้จะขยับลงมาอยู่ใกล้โซนบางใหญ่ซิตี้ ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆจะเป็น Central Plaza WestGate ปากซอยอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ บรรยากาศของซอยนี้จึงคึกคักกว่า มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ บ้านเดี่ยวในซอยที่เปิดขายไม่เกิน 6 ล้านบาท มีทั้งหมด 4 โครงการ
โซนที่ 3: ถนนทางหลวงชนบทนนทบุรี 6005 หรือซอยประชาอุทิศ (บางใหญ่) ซอยนี้จะอยู่โซนล่างสุด ก่อนถึงสามแยกบางใหญ่ บรรยากาศจะเงียบสงบ เป็นส่วนตัวกว่า โครงการบ้านเดี่ยวที่เปิดขายไม่เกิน 6 ล้านบาท มีทั้งหมด 2 โครงการ

ทั้ง 3 โซนข้างต้นจะเชื่อมต่อถนนเส้นหลักอย่างกาญจนาภิเษกได้ นอกจากนี้ยังมีซอยลัดที่เชื่อมต่อถึงกันได้เกือบทั้งหมด สามารถใช้เดินทางเพื่อเลี่ยงรถติดในเวลาเร่งรีบได้ค่ะ ส่วนใครที่อยากอ่านข้อมูลทำเลบางใหญ่เพิ่มเติม สามารถคลิกอ่านได้ที่บทความ “ตามหาทาวน์โฮมบางใหญ่ ใกล้ Central Plaza WestGate และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคาไม่เกิน 3 ล้าน” เราเคยเล่ารายละเอียดของทำเลย่านนี้ไว้แล้วก่อนหน้านี้ค่ะ

รวมโครงการบ้านเดี่ยว 4-6 ล้านบาท ย่านบางใหญ่

โครงการบ้านเดี่ยวภายใต้งบประมาณ 4-6 ล้านบาท มีอยู่หลายโครงการ ซึ่งได้กระจายตัวอยู่ในโซนต่างๆที่เป็นซอยย่อย มีทั้งใกล้และไกลจากจุดศูนย์กลางในย่านนี้ นั่นก็คือสามแยกบางใหญ่ หากหยิบทุกโครงการมาพูดหมดในบทความนี้คงจะยาวเกินไปแน่ๆ เราจึงได้สำรวจและเลือกเฉพาะโซนที่มีโครงการอยู่ค่อนข้างเยอะ ใกล้กับสามแยกบางใหญ่ (เราเลือกมา 3 โซน) พบบ้านเดี่ยวที่กำลังเปิดขายในปัจจุบัน มีทั้งหมด 9 โครงการด้วยกัน รายละเอียดตามตารางรวมต่อไปนี้ค่ะ

หมายเหตุ: อัพเดตข้อมูลวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563

หลังจากที่ได้เข้าไปสำรวจดูโครงการทั้ง 9 แห่ง เราเจอ Point สำคัญที่ถือว่าเป็นจุดเด่นร่วมของแต่ละโครงการ แบ่งได้ทั้งหมด 4 กลุ่มด้วยกันค่ะ ประกอบไปด้วย

  • กลุ่มโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเยอะ
  • กลุ่มโครงการที่บ้านเหมาะกับครอบครัวขยาย ได้ห้องนอนชั้นล่าง
  • กลุ่มโครงการที่ได้ความคุ้มค่าของราคา (เมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน)
  • กลุ่มโครงการที่มีบรรยากาศดี ส่วนกลางครบครัน น่าใช้งาน

1.) กลุ่มโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเยอะ

โครงการที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นกว้าง ข้อดีก็คือบ้านจะมีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆได้ สามารถทำมุมนั่งเล่น มุมนั่งรับประทานอาหารได้เป็นสัดส่วน บางแบบบ้าน ก็อาจะได้พื้นที่ชั้นบนที่เพิ่มเติมในส่วนของโถงหรือชั้นลอยเพิ่มมาให้ด้วย สามารถจัดพื้นที่ใช้งานได้เต็มที่ เดินไปเดินมาภายในบ้านได้อย่างไม่อึดอัด เหมาะสำหรับสมาชิก 4-5 คนขึ้นไปอยู่ร่วมกันได้สบายๆ และยังรองรับการขยับขยายครอบครัวในอนาคตด้วย เช่น ลูกๆก็สามารถอยู่บ้านหลังเดิมได้ตั้งแต่เด็กจนโต หรือหากมีสมาชิกเพิ่มเข้ามาอีกก็ยังได้ใช้พื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆได้ค่อนข้างสะดวก ไม่คับแคบจนเกินไปค่ะ

โครงการที่มีจุดเด่นในเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านกว้าง มี 3 โครงการ ได้แก่

โครงการ Centro บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Centro บางใหญ่ พัฒนาโดย AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยวัดลาดปลาดุก ตัวโครงการอยู่ห่างจากปากซอยไปประมาณ 4.7 กิโลเมตร ที่ดินทั้งโครงการอยู่ที่ราว 23-0-75.08 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมดจำนวน 110 ยูนิต ซึ่งก็ถือว่าจำนวนไม่เยอะมาก ได้ความเป็นส่วนตัวพอสมควรเลยค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่ให้มาตามมาตรฐานของโครงการ Centro ประกอบไปด้วยอาคาร Club House ซึ่งมีฟังก์ชันพื้นที่นั่งเล่น พื้นที่อ่านหนังสือ ห้องฟิตเนส ด้านนอกมีสระว่ายน้ำระบบเกลือและโซน Jacuzzi  มีสนามเด็กเล่นพร้อมเครื่องเล่นวางให้เด็กๆได้ใช้งาน นอกนั้นก็มีสวนและเลนปั่นจักรยานค่ะ ค่าส่วนกลางอยู่ที่ 40 บาทต่อตารางวาต่อเดือน

Image 1/6
ภาพบรรยากาศ Club House ตั้งอยู่โซนด้านหน้าโครงการ

ภาพบรรยากาศ Club House ตั้งอยู่โซนด้านหน้าโครงการ

สำหรับแบบบ้านในงบประมาณ 4-6 ล้านบาท มี 2 แบบด้วยกันค่ะ

แบบ Shine ขนาดพื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 4.99 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

อย่างที่บอกว่าหัวข้อนี้จะเป็นบ้านที่มีจุดเด่นในเรื่องของพื้นที่ใช้สอย อย่างโครงการ Centro บางใหญ่ แบบเล็กสุดอย่าง Shine ได้พื้นที่ใช้สอยเริ่มที่ 175 ตารางเมตรเลยทีเดียว จัดว่าค่อนข้างกว้างนะคะ เพราะบ้านระดับราคานี้ส่วนใหญ่จะขนาดเริ่มต้นเล็กกว่านี้ แต่ที่นี่จะได้พื้นที่ชั้นล่างที่โปร่งโล่ง จัดโซนนั่งเล่น และโซนรับประทานอาหารได้อย่างไม่อึดอัด  มีเฉลียงข้างบ้านเชื่อมต่อไปสวนได้ ได้ช่องแสงที่เยอะด้วย รับแสงสว่างเต็มที่ ด้านหลังเป็นห้องครัวเชื่อมต่อกับโซนซักล้างที่อยู่ด้านข้างอีกฝั่ง ใครอยากได้พื้นที่เพิ่มอีกก็สามารถต่อเติมได้ค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนหน้าบ้าน ได้พื้นที่เยอะสุด ขนาดเท่าหน้ากว้างของบ้านเลย ได้ระเบียงที่กว้างด้วย ห้องดูโปร่งและกว้าง พร้อมห้องน้ำภายในตัว ใช้งานได้อย่างสะดวก ส่วนอีก 2 ห้องนอนเล็กจะอยู่โซนหลังบ้าน ขนาดต่างกันเล็กน้อย แต่โดยรวมสามารถวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้ เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนของลูกๆ ใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ตรงกลางค่ะ

แบบที่ 2 คือ Radiant ไซส์จะใหญ่ขึ้นมา พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 190 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวาเช่นกัน ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 5.99 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้านนี้แปลนจะแตกต่างจากแบบก่อนหน้าอยู่บ้าง โดยจะได้พื้นที่ใช้สอยที่ขยายกว้างมากขึ้น ทำให้สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆได้มากขึ้นตามไปด้วย เช่น โซฟาแบบ Over Size หรือโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6-8 คนนั่ง ฟังก์ชันห้องครัวจะขยับมาอยู่ใกล้กับโซนรับประทานอาหาร สะดวกต่อการเข้าออกไปทำครัว  นอกจากนี้ยังได้ห้องนอนชั้นล่างเพิ่มด้วยค่ะ ซึ่งจะได้ห้องน้ำภายในตัว ไม่ต้องไปใช้รวมกับห้องน้ำที่อยู่ตรงบริเวณกลางบ้าน

ชั้น 2 ได้ 3 ห้องนอนเช่นเดิม แต่ด้วยความที่พื้นที่ใช้สอยได้เยอะขึ้น ทำให้แบบบ้านนี้ได้ห้องน้ำภายในห้องนอนทุกห้องเลยค่ะ แต่ละคนก็จะใช้งานได้อย่างเป็นส่วนตัว ไม่ต้องแชร์ใช้ห้องน้ำร่วมกับคนอื่นๆ แต่จะไม่มีโถงกลางมาให้นะคะ เรามองว่าแบบบ้านนี้เหมาะสำหับครอบครัวขยาย มีสมาชิกในบ้าน 4-5 คน อยู่ได้กำลังดีค่ะ ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

โครงการ The Great บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ The Great บางใหญ่ พัฒนาโดย บริษัท เดอะเกรท เรียลเอสเตท จำกัด ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยย่อยที่เชื่อมกับซอยวัดลาดปลาดุก เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Simplicity พื้นที่โครงการประมาณ 36 ไร่ จำนวนบ้าน 165 ยูนิต ขนาดที่ดิน 56-70 ตารางวา ปัจจุบันกำลังเปิดขายในเฟสที่ 2 และกำลังจะเปิดขายเฟสที่ 3 เร็วๆนี้ค่ะ ผู้ซื้อยังมีโอกาสในการเลือกแปลงตำแหน่งที่ต้องการได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่มีสระว่ายน้ำและส่วนหย่อม โดยสระว่ายน้ำจะเป็นของบริษัทเอกชนเข้ามาเปิดให้บริการ ลูกบ้านต้องเสียค่าบริการเอง ตั้งอยู่โซนด้านหน้าโครงการเลยค่ะ ส่วนพื้นที่สวนหย่อมจะจัดมาให้บริเวณกลางโครงการและแทรกอยู่โดยรอบ ให้บรรยากาศร่มรื่นยิ่งขึ้น สามารถมาเดินเล่นสบายๆได้ ค่าส่วนกลางอยู่ที่ 25 บาทต่อตารางวาต่อเดือน

พื้นที่ส่วนกลางของ The Great บางใหญ่จะมีสระว่ายน้ำให้ค่ะ แต่จะเป็นของเอกชนมาเปิดให้บริการ ซึ่งลูกบ้านต้องเสียค่าบริการเพิ่มเอง

ภาพบรรยากาศสระว่ายน้ำ จะอยู่บนอาคารชั้น 2 ใกล้กับซุ้มทางเข้าโครงการ

แบบบ้านในเฟส 1-2 มีทั้งหมด 3 แบบค่ะ แต่ที่กำลังเปิดขายมี 2 แบบ คือแบบ Grace และแบบ Grand ใครที่สนใจแบบบ้านอื่นๆเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดบ้านที่กำลังจะเปิดขายในเฟสที่ 2 ได้จากทางโครงการโดยตรงค่ะ

แบบ Grace พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 169 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 52.5 ตารางวา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 4.16 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้าน Grace พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นค่อนข้างกว้าง และการออกแบบแปลนได้เป็นบ้านหน้ากว้างด้วย พื้นที่ขยายออกไปทางด้านข้าง บ้านจึงดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด จะเห็นได้ว่ามีพื้นที่ตรงกลางบ้านที่เชื่อมระหว่างโซนนั่งเล่นและโซนรับประทานอาหาร โดยยังสามารถจัดวางโต๊ะวางของหรือตู้โชว์ไว้ตรงริมผนังได้ นอกจากนี้ยังเชื่อมไปยังห้องครัวและห้องนอนชั้นล่าง ทางเข้าออกมี 2 ทางคือตรงเฉลียงหน้าบ้าน และทางลานจอดรถ ข้อดีก็คือเวลาที่ซื้อของมาก็สามารถใช้ทางเข้าทางนี้ และหิ้วของเข้าห้องครัวได้สะดวกเลยค่ะ

ชั้น 2 ได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่จะได้พื้นที่หน้ากว้างขนานไปตามความกว้างของหน้าบ้านเลย พร้อมได้พื้นที่จัด Walk-in Closet และห้องน้ำภายในตัว ส่วนโซนด้านหลังได้ 2 ห้องนอนเล็ก ซึ่งขนาดห้องค่อนข้างกว้างนะ สามารถวางเตียง 5 ฟุตยังได้ทั้ง 2 ห้องเลย พร้อมพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า ใช้ห้องน้ำรวมตรงกลาง ที่สำคัญแบบบ้านนี้จะได้พื้นที่ชั้นลอยตรงกลางด้วย ซึ่งสามารถทำเป็นหิ้งพระได้ สำหรับบ้านในเฟสที่ 2 ทางโครงการแจ้งมาว่าจะมีการปรับพื้นที่ชั้นลอยตรงนี้ให้มีหน้าต่างเพิ่มเพื่อรับแสงสว่าง เราสามารถทำเป็นมุมอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานได้ค่ะ

แบบบ้าน Grace ได้พื้นที่ชั้นลอยตรงกลางชั้นบน ซึ่งสามารถทำเป็นหิ้งพระได้

ต่อไปเป็นแบบบ้าน Grand พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 180 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 58.7 ตารางวา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 5.25 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้าน Grand จะได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และยังคงรูปแบบเป็นบ้านหน้ากว้าง การออกแบบ Layout ภายในเหมือนกับแบบบ้าน Grace เลยค่ะ แต่จะได้พื้นที่ขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิม สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆได้ รวมถึงเวลาที่เดินไปเดินมาภายในบ้านก็ไม่อึดอัด ใช้งานพื้นที่ได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

ในแบบบ้าน Grand บริเวณชั้นบน จะได้เป็น Family Area ทำเป็นโถงนั่งเล่นได้อีกจุดหนึ่ง

ส่วนชั้น 2 จะมีการปรับตำแหน่งของห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ขยับไปอยู่โซนซ้าย-ขวาแทน ฟังก์ชันคล้ายเดิม ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือส่วนของโถงนั่งเล่นตรงกลาง ซึ่งสามารถจัดวางโซฟา โต๊ะวางของ และวางทีวีได้ มุมนี้ได้พื้นที่ระเบียงด้วยนะคะ สามารถเปิดรับแสงหรือเปิดระบายอากาศได้ เหมาะสำหรับทำเป็น Familiy Area ค่ะ แต่จะไม่ได้ชั้นลอยเหมือนแบบบ้านก่อนหน้านี้

Image 1/24
บ้านในโครงการ The Great บางใหญ่

บ้านในโครงการ The Great บางใหญ่

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

โครงการ Rest บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Rest บางใหญ่ พัฒนาโดย บริษัท รสิกา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ตั้งอยู่บนซอยคลองถนน ลึกเข้าไปจากถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 8 กิโลเมตร โครงการนี้เป็นรูปแบบบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวนรวม 259 ยูนิต เฉพาะบ้านเดี่ยวมี 75 ยูนิต บนที่ดินรวมทั้งหมด 47-1-12.0 ไร่

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Rest บางใหญ่ ประกอบไปด้วย อาคาร Club House ซึ่งด้านหน้ามีการจัด Landscape ปลูกต้นไม้ ทำพื้นที่ทางเดินและบันไดอย่างสวยงาม ภายในอาคารมีพื้นที่โถงนั่งเล่น ห้องฟิตเนส และสระว่ายน้ำ ค่าส่วนกลางอยู่ที่ 35 บาทต่อตารางวาต่อเดือน

Image 1/7
บรรยากาศถนนภายในโครงการ Rest บางใหญ่

บรรยากาศถนนภายในโครงการ Rest บางใหญ่

แบบบ้านในงบประมาณและที่กำลังเปิดขายของโครงการนี้ มีเพียงแบบเดียว คือแบบ Woodic+ ค่ะ

แบบบ้าน Woodic+ พื้นที่ใช้สอย 174 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 5.3 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้านนี้ได้พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นเยอะเช่นกันค่ะ และได้เป็นบ้านรูปแบบหน้ากว้าง พื้นที่ขยายไปทางด้านข้าง พื้นที่ภายในบ้านชั้นล่างจัดเป็นมุมต่างๆได้อย่างเป็นสัดส่วนและไม่คับแคบ สามารถทำกิจกรรมภายในบ้านได้อย่างคล่องตัว ชั้นล่างจะได้ห้องนอน 1 ห้องค่ะ

ที่น่าสนใจคือพื้นที่ชั้น 2 ภายในห้องนอนจะออกแบบให้มี Split Level หรือการเล่นระดับ ช่วยให้ห้องได้ฝ้าเพดานสูงถึง 3.4 เมตร ได้ห้องโปร่งโล่งยิ่งขึ้น เรามองว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย นอกจากนี้ยังได้ Special Area หรือพื้นที่พื้นที่อเนกประสงค์ใต้หลังคาที่อยู่ตรงกลางบ้าน สามารถจัดวางเป็นหิ้งพระหรือมุมอ่านหนังสือได้ค่ะ โครงการนี้ให้ Furniture Built-in บางชิ้นเป็นมาตรฐานด้วยนะคะ ซึ่งก็จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้พอสมควรเลย ไม่ต้องมาติดตั้งเองให้เสียเวลา โดยทางโครงการเค้าจะออกแบบเฟอร์นิเจอร์มาให้เรียบร้อย ติดตั้งในจุดต่างๆได้อย่างเหมาะสมพอดีค่ะ

Image 1/10
บรรยากาศมุมนั่งเล่นชั้นล่าง

บรรยากาศมุมนั่งเล่นชั้นล่าง

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

2.) กลุ่มโครงการที่บ้านเหมาะกับครอบครัวขยาย ได้ห้องนอนชั้นล่าง

เดี๋ยวนี้หลายๆโครงการได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบให้บ้านมีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับคนทุกกลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ อย่างที่เห็นจากโครงการบ้านเดี่ยวที่เราได้ไปสำรวจมาก็จะเจอว่าหลายที่เลยทำห้องนอนชั้นล่างมาให้ด้วยค่ะ บ้านไหนมีผู้สูงวัยก็จะได้ใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ต้องขึ้นบันได บางโครงการให้พื้นที่ห้องชั้นล่างค่อนข้างกว้าง วางเตียง 5-6 ฟุตได้สบายเลย และยังวางเฟอร์นิเจอร์ได้อีกหลายชิ้น เหมาะกับการใช้งานได้จริง บางแบบบ้านมีห้องน้ำในตัวหรือมีห้องน้ำใกล้กับตำแหน่งห้องนอนด้วย ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หรือถ้าใครไม่อยากทำเป็นห้องนอนก็สามารถปรับเปลี่ยนทำเป็นห้องทำงาน หรือนั่งเล่นก็ได้ตามความต้องการเลยค่ะ

สำหรับโครงการที่มีห้องนอนชั้นล่าง มีทั้งหมด 6 โครงการค่ะ

โครงการ Casa Ville บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Casa Ville บางใหญ่ จาก QHouse ที่ตั้งอยู่ในซอยคลองถนน ที่ดินโครงการประมาณ 32 ไร่ โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวนรวม 159 ยูนิต ที่ดินมาตรฐานเริ่มต้น 50 ตารางวา

พื้นที่ส่วนกลางของ Casa Ville บางใหญ่ ได้มาตามมาตรฐาน ได้แก่ อาคาร Club House 2 ชั้นห้องฟิตเนส ห้อง Co-working Space และสนามเด็กเล่น ซึ่งลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้ สำหรับค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางวาต่อเดือน

Image 1/5
พื้นที่สวนหย่อม

พื้นที่สวนหย่อม

แบบบ้านที่กำลังเปิดขายในงบประมาณ คือแบบ Pine พื้นที่ใช้สอย 137 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 5.99 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

ปัจจุบันบ้านเดี่ยวแบบนี้เหลือจำนวนไม่มากแล้ว นอกนั้นจะเป็นบ้านราคาสูงกว่านี้ มีราคา 6 ล้านกว่าๆด้วยค่ะ ใครมีงบประมาณเพิ่มเงินไปอีกหน่อยก็สามารถซื้อได้ โดยจะได้พื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้นด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีบ้านที่ตกแต่งแล้วเปิดขายด้วยค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากทางโครงการอีกครั้ง

นอกเหนือจากฟังก์ชันพื้นที่ต่างๆพื้นฐานแล้ว แบบบ้าน Pine จะได้ห้องนอนชั้นล่างด้วย โดยจะอยู่ด้านข้างเชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร ห้องนี้ขนาดวางเตียงเดี่ยว 3.5 ฟุตได้ มีช่องแสงรับวิวสวน ทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ค่ะ เมื่อดูจากแปลน หากวางเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆจะเต็มพื้นที่ไปหน่อย ทั้งนี้ก็สามารถเลือกวางโต๊ะเล็กๆไว้ข้างเตียงได้ หรือถ้าไม่อยากทำเป็นห้องนอนสามารถปรับเป็นห้องทำงานก็ได้ค่ะ ส่วนโซนอื่นๆก็มีพื้นที่นั่งเล่น เชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร มีห้องน้ำและห้องครัวแยกออกไปเป็นสัดส่วน สำหรับชั้น 2 ได้ 1 ห้องนอนใหญ่ทางโซนหน้าบ้านพร้อมห้องน้ำในตัว และ 2 ห้องนอนเล็กทางด้านหลัง ใช้ห้องน้ำรวมตรงกลางค่ะ

Image 1/14
บรรยากาศ แบบบ้าน Pine ในโครงการ Casa Ville บางใหญ่

บรรยากาศ แบบบ้าน Pine ในโครงการ Casa Ville บางใหญ่

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

โครงการอณาสิริ บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการอณาสิริ บางใหญ่ โดยแสนสิริ ที่ตั้งอยู่ในซอยประชาอุทิศ บนที่ดินประมาณ 82-2-30.5 ไร่ มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวนรวม 423 ยูนิต ที่ดินมาตรฐานเริ่มต้น 50 ตารางวา

ปัจจุบันพื้นที่ส่วนกลางของโครงการกำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ เนื่องจากที่นี่เพิ่งเปิดขายได้ไม่นานมาก พื้นที่บางส่วนจึงดำเนินการอยู่ สำหรับส่วนกลางของที่นี่จะได้อาคาร Club House ที่มีห้องฟิตเนส Co-working Space สระว่ายน้ำระบบเกลือ ด้านนอกมีสวนสาธารณะ และ Education Playground ให้เด็กๆได้มาเล่นกัน ราคาค่าส่วนกลางอยู่ที่ 34 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

Image 1/2
บรรยากาศโซนสวน มีพื้นที่นั่งเล่นของโครงการ

บรรยากาศโซนสวน มีพื้นที่นั่งเล่นของโครงการ

แบบบ้านเดี่ยวที่เปิดขายอยู่ไม่เกิน 6 ล้านบาท ได้แก่ แบบ Tulip และ Iris นอกจากนั้นยังมีบ้านแฝดด้วยค่ะ ปัจจุบันโครงการก่อสร้างเฟสแรกเสร็จแล้วและกำลังก่อสร้างในเฟสถัดไป สามารถเลือกแปลงในตำแหน่งที่ต้องการได้ค่ะ

แบบบ้าน Tulip พื้นที่สอย 138 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้าน Tulip เป็นบ้านเดี่ยวไซส์เริ่มต้นของที่นี่ ซึ่งก็จะได้ห้องนอนชั้นล่างด้วยค่ะ โดยจะอยู่ด้านข้าง ถัดจากโซนรับประทานอาหาร เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ (ภาพบ้านตัวอย่างทำเป็นห้องทำงาน) ได้พื้นที่ค่อนข้างกว้างเลย วางเฟอร์นิเจอร์ได้หลายชิ้นทั้งเตียงขนาด 3.5 ฟุต ด้านข้างเตียงยังมีพื้นที่เหลือ สามารถวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะวางของ วางทีวีได้ และยังได้ช่องแสงถึง 2 ด้านด้วยกัน แต่เวลาที่จะใช้ห้องน้ำ ต้องมาใช้ห้องน้ำที่อยู่ตรงกลางบ้าน มีพื้นที่อาบน้ำให้ค่ะ

ชั้นบนได้ 3 ห้องนอน แบ่งเป็น 1 ห้องนอนใหญ่และ 2 ห้องนอนเล็ก บ้าน Type นี้ ชั้นบนจะมีห้องน้ำรวมที่บริเวณกลางบ้าน 1 ห้อง ใช้งานร่วมกัน

แบบบ้านต่อมาคือ Iris พื้นที่ใช้สอย 153 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้านนี้ก็มีห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่างค่ะ ขนาดจะใหญ่กว่าแบบบ้านก่อนหน้าเล็กน้อย สามารถวางเตียงไซส์ใหญ่ขึ้นมาได้ เช่น 5 ฟุตกำลังดี พร้อมวางเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะวางของ ได้อย่างไม่อึดอัด เรามองว่าห้องนี้ใช้งานได้จริง ได้พื้นที่กว้าง สะดวกต่อการทำกิจกรรมต่างๆ บรรยากาศโปร่งโล่ง ได้ช่องแสง 2 จุดเช่นกัน

พื้นที่บ้านในส่วนอื่นๆสามารถดูได้ใน Album นี้ค่ะ

Image 1/13
บรรยากาศพื้นที่นั่งเล่น ในบ้านค่อนข้างโปร่ง สว่าง

บรรยากาศพื้นที่นั่งเล่น ในบ้านค่อนข้างโปร่ง สว่าง

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

โครงการชัยพฤกษ์ เวสต์เกต

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการชัยพฤกษ์ Westgate โดย Land&Houses ที่ตั้งอยู่ในซอยกำนันสมจิตร ซึ่งเป็นซอยย่อย อยู่เลียบคลองมหาสวัสดิ์ สามารถเชื่อมต่อกับซอยประชาอุทิศได้ ส่วนอีกด้านหนึ่งก็สามารถเชื่อมซอยคลองถนนได้เช่นเดียวกันค่ะ ที่ดินโครงการประมาณ 30 ไร่ เป็นรูปแบบบ้านเดี่ยวทั้งหมด จำนวน 129 ยูนิต

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการชัยพฤกษ์ Westgate จัดมาให้ครบครันและน่าใช้งาน ได้ทั้งอาคาร Club House 2 ชั้น ตั้งอยู่โซนด้านหน้าโครงการ มีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือ และห้องนั่งเล่น พื้นที่ภายนอกแทรกด้วยพื้นที่สีเขียวหลายจุดด้วยกัน มีโซนสวนหย่อมที่วาง Pavilion ให้ลูกบ้านได้มานั่งเล่น รวมถึงโซนสนามเด็กปูด้วยพื้นยางนิ่มๆ มีเครื่องเล่นวางไว้หลายชิ้น

Image 1/6
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการชัยพฤกษ์ Westgate

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการชัยพฤกษ์ Westgate

แบบบ้านในงบประมาณที่เปิดขายอยู่ มี 1 แบบ คือ C-Combine ที่ดินเริ่ม 52 ตารางวา

แบบบ้าน C-Combine พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แบบบ้านนี้ได้ห้องนอนชั้นล่างขนาดกว้างพอสมควร เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ โดยตำแหน่งจะวางอยู่โซนด้านหน้าบ้าน มีประตูเชื่อมจากลานจอดรถด้วย ซึ่งเรามองว่าเวลาที่ผู้สูงอายุลงจากรถ สามารถใช้ประตูนี้เข้าห้องนอนได้เลย ค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว ส่วนพื้นที่ภายในห้องนอนนี้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบาย โดยยังมีที่ว่าง สามารถวางตู้เสื้อผ้าโต๊ะทีวี หรือโต๊ะทำงานไว้ข้างๆก็ได้ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ติดๆกันเลยค่ะ สามารถเปิดออกไปใช้งานได้อย่างสะดวก มีโซนอาบน้ำให้ด้วย ทั้งนี้ส่วนของห้องครัวแบบบ้าน C-Combine จะมีการทำเคาน์เตอร์ครัวมาให้เป็นมาตรฐานค่ะ

ชั้น 2 จะได้เป็น Master Bedroom 2 ห้อง ขนาดพื้นที่เท่ากันเลยค่ะ สามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้ พร้อมพื้นที่ Walk-in Closet วางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้เยอะ ไม่อึดอัด โดยจะได้ห้องน้ำภายในตัวค่ะ ใช้งานได้สะดวกเป็นส่วนตัว ข้อดีของการได้ห้องนอนใหญ่ทั้ง 2 ห้องคือ สมาชิกในบ้านสามารถใช้งานได้เต็มที่ยิ่งขึ้น ลูกๆก็จะได้ห้องใหญ่อยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโตเลยค่ะ

Image 1/6
บรรยากาศในบ้านจริง C-combine ที่เปิดขาย

บรรยากาศในบ้านจริง C-combine ที่เปิดขาย

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

โครงการ Perfect Park Westgate

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Perfect Park Westgate พัฒนาโดย Property Perfect ตั้งอยู่ในซอยคลองถนน ที่ดินโครงการประมาณ 86 ไร่ มีโปรดักส์ทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวนรวม 399 ยูนิต

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้บรรยากาศดีเลยทีเดียว โดยจะมีอาคาร Club House 2 ชั้น ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ มีฟังก์ชันห้องฟิตเนสและพื้นที่นั่งเล่น ด้านข้างมีสระว่ายน้ำพร้อมพื้นที่นั่งเล่นข้างสระ มีสวนหย่อมและโถงทางเดิน จัด Landscape ได้สวย สามารถมาเดินเล่นชมวิวทะเลสาบได้ บ้านใกล้โซนนี้จะได้ไอเย็นจากน้ำด้วยนะ ปัจจุบันพื้นที่ส่วนกลางกำลังอยู่ในขั้นตอนของก่อสร้างค่ะ ราคาค่าส่วนกลางอยู่ที่ 35 บาทต่อตารางวาต่อเดือน และอาจมีค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้งานในบางฟังก์ชันเพิ่มเติมค่ะ

แบบบ้านเดี่ยวในงบประมาณ มี 2 แบบด้วยกัน คือแบบ Alyssa และ Arnica โดยทั้ง 2 แบบบ้านมีฟังก์ชันที่คล้ายกัน รวมถึงขนาดพื้นที่ใช้สอยก็เท่ากันด้วย ที่ดินเริ่มต้น 54 ตารางวา

แบบบ้านนี้ได้ห้องนอนชั้นล่างอยู่บริเวณด้านข้าง มีประตูเชื่อมจากลานจอดรถ สามารถเข้าออกทางนี้ได้สะดวกเลย พื้นที่ภายในห้องวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ พร้อมเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะวางของ มีช่องแสงรับวิวสวนด้านนอกได้ค่ะ ทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ด้านข้างมีห้องน้ำสามารถเข้าไปใช้งานได้ง่าย มีพื้นที่อาบน้ำให้พร้อม หรือถ้าใครอยากปรับเป็นห้องทำงานก็ตามความต้องการได้เลย บางคนไม่อยากต่อเติมห้องครัวเพิ่มสามารถทำเป็นห้องครัวปิดได้เช่นกัน (แต่ต้องต่อระบบท่อเอง) เนื่องจากแบบบ้านนี้จะได้เป็นพื้นที่ครัวเปิดอยู่อีกด้าน ซึ่งบางคนอาจจะอยากได้ครัวปิดก็สามารถเปลี่ยนใช้งานห้องล่างนี้แทนได้หรือจะต่อเติมข้างนอกก็ได้เช่นกัน

พื้นที่ชั้น 2 ได้ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำรวมตรงกลางสำหรับห้องนอนเล็ก ส่วนห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำภายในตัวค่ะ โดยห้องนอนใหญ่ขนาดค่อนข้างกว้างเลย แบ่งสัดส่วนฟังก์ชันใช้งานได้ดี เช่น ได้พื้นที่วางโซฟานั่งเล่น รวมถึงพื้นที่แต่งตัวหน้าห้องน้ำ แต่ถ้าใครอยากได้ห้องนอนใหญ่เพิ่ม ความพิเศษของที่นี่คือผนังของห้องนอนที่ 2 และ 3 จะเป็นอิฐมวลเบา มีความยืดหยุ่น สามารถทุบรวมกันได้เพื่อขยายให้กลายเป็นห้องใหญ่ได้ค่ะ

สำหรับแปลนบ้านของแบบ Arnica จะได้ Layout ที่คล้ายกับแบบก่อนหน้าเลยค่ะ รวมถึงได้ห้องนอนล่างด้วยเช่นกัน ผนังด้านบนในห้องนอนที่ 2-3 สามารถปรับรวมกันได้เช่นเดียวกัน

Image 1/10
บรรยากาศบ้านตัวอย่างในโครงการ Perfect Park Westgate

บรรยากาศบ้านตัวอย่างในโครงการ Perfect Park Westgate

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 โครงการที่ได้กล่าวถึงรายละเอียดรูปแบบบ้านไปแล้วในหัวข้อก่อนหน้านี้ นั่นก็คือโครงการ Centro บางใหญ่ และ The Great บางใหญ่ ซึ่งทั้ง 2 โครงการ มีการออกแบบห้องนอนชั้นล่างมาให้ใช้งานด้วยค่ะ อย่างโครงการ Centro บางใหญ่ จะได้ห้องนอนในแบบบ้าน Radiant  ที่สำคัญจะได้ห้องนอนภายในตัวด้วยค่ะ ใช้งานได้อย่างเป็นส่วนตัวและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ภาพบรรยากาศ ห้องนอนชั้นล่าง ในโครงการ The Great บางใหญ่ ซึ่งบ้านตัวอย่างได้ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันเป็นห้องนั่งเล่น

ส่วนโครงการ The Great บางใหญ่ ที่นี่ทุกแบบบ้านจะได้ห้องนอนล่างทั้งหมดเลย ขนาดค่อนข้างใหญ่ค่ะ วางเตียง 5 ฟุตได้สบายเลย ได้ช่องแสงเปิดรับวิวสวนด้วย ห้องนอนล่างจะอยู่ใกล้กับตำแหน่งของห้องน้ำที่อยู่ด้านนอก ออกไปใช้งานได้ง่ายค่ะ

3.) กลุ่มโครงการที่ได้ความคุ้มค่าของราคา (เมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน)

โครงการที่ทำราคาออกมาได้คุ้มค่า เมื่อเทียบกับพื้นที่ใช้สอย หารเฉลี่ยออกมาแล้วไม่แพงจนเกินไป ราคาอยู่ที่เรทที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับโครงการเพื่อนบ้าน โดยจะอยู่ในเรทประมาณ 2 หมื่นกลางๆ – 2 หมื่นปลายๆ ต่อตารางเมตร โดยรวมแล้วเรามองว่าระดับราคาโอเคเลย ซึ่งโครงการที่ว่านี้มีอยู่ 3 แห่งค่ะ และมีบางโครงการทำราคาที่ดินต่อตารางวา มาได้คุ้มค่าเช่นกันค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 8 หมื่นกลางๆ ไม่ถึง 9 หมื่นบาทเท่านั้น

โครงการ Trendy Tara บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Trendy Tara บางใหญ่ พัฒนาโดย Tararom Estate ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยวัดลาดปลาดุก ห่างจากถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 5.2 กิโลเมตร ที่ดินโครงการประมาณ 50 ไร่ เป็นเดี่ยวทั้งหมดค่ะ จำนวน 220 หลัง

พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่จัดมาให้ทั้งอาคาร Club House 2 ชั้น สไตล์ Tropical Modern อยู่โซนด้านหน้าโครงการเลยค่ะ ปัจจุบันเป็นสำนักงานขายด้วย ฟังก์ชันพื้นที่ส่วนกลางด้านในประกอบไปด้วยห้องฟิตเนส พื้นที่นั่งเล่น และ Pantry เตรียมอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนด้านนอกเป็นสระว่ายน้ำ มี Pool Deck อยู่ด้านข้าง นอกจากนี้ยังมีสวนหย่อม สนามเด็กเล่นและเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งให้ด้วยค่ะ

Image 1/8
ภาพพื้นที่ส่วนกลาง Trendy Tara บางใหญ่

ภาพพื้นที่ส่วนกลาง Trendy Tara บางใหญ่

แบบบ้านที่เปิดขายมี 3 แบบที่ไม่เกินงบประมาณ ได้แก่ Peony, Daisy และ Pansy ที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา ทั้งนี้เมื่อหารราคาต่อตารางเมตรออกมา พื้นที่ใช้สอยเฉลี่ยตารางเมตรละ 29,143 บาทเท่านั้นค่ะ

แบบบ้าน Peony พื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

Peony เป็นบ้านไซส์เริ่มต้น ได้พื้นที่นั่งเล่นเชื่อมไปกับพื้นที่รับประทานอาหาร ด้านข้างเป็นครัวปิด ส่วนตรงกลางมีห้องน้ำ 1 ห้องและบันไดขึ้นไปที่ชั้น 2 ส่วนชั้น 2 ได้เป็น 3 ห้องนอน โดยแบ่งเป็นห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง และห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ทั้งหมดใช้ห้องน้ำรวมที่ตรงกลาง

แบบบ้าน Daisy พื้นที่ใช้สอย 153 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

แปลนบ้าน Daisy คล้ายกับแบบบ้านก่อนหน้านี้ แต่จะได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น อย่างชั้นล่างตรงกลางจะสามารถวางโต๊ะหรือตู้โชว์ไว้ตรงริมผนังเพิ่มได้ ฟังก์ชันอื่นๆคล้ายเดิม ส่วนชั้นบนสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือจะได้พื้นที่โถงกลาง ซึ่งเราสามารถจัดเป็น Family Area ไว้ดูหนัง นั่งเล่นได้ค่ะ หรือจะทำเป็นโซนหิ้งพระก็ดีเหมือนกัน นอกจากนี้ห้องนอนใหญ่จะเข้าออกห้องน้ำจากด้านในห้องได้ด้วย

แบบบ้าน Pansy พื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 5.1 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563)

ต่อมาคือแบบ Pansy บ้านไซส์ใหญ่ขึ้นมาอีก จาก Layout จะได้พื้นที่ใช้สอยขยายใหญ่ขึ้น สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆได้ เวลาเดินไปเดินมาภายในบ้านก็ไม่อึดอัดค่ะ นอกจากนี้ยังได้ส่วนของระเบียงเฉลียงเพิ่มด้วยทางด้านข้าง เชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นด้านนอกชมวิวสวนได้ ส่วนชั้นบนจะได้ห้องนอนขยายใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน ห้องนอน Master ได้ห้องน้ำภายในตัวและพื้นที่ระเบียง ส่วนตรงกลางได้โถงจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นหรือทำงานได้ค่ะ

Image 1/12
ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่างในโครงการ Trendy Tara บางใหญ่

ภาพบรรยากาศบ้านตัวอย่างในโครงการ Trendy Tara บางใหญ่

ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

โครงการ  The Plant คลองบางไผ่ สเตชั่น

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ The Plant คลองบางไผ่ สเตชั่น จากพฤกษา ตั้งอยู่ในซอยคลองถนน ด้านหน้ามีร้านอาหารและร้านค้าสะดวกซื้อ 7-11 ที่ดินโครงการประมาณ 20 ไร่ เป็นทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด (บ้านแฝดจะสัดส่วนเยอะกว่า) จำนวนรวม 125 ยูนิต บรรยากาศค่อนข้างสงบ ลูกบ้านไม่เยอะจนเกินไป

พื้นที่ส่วนกลางได้เป็นสวนหย่อม มีสนามเด็กเล่นและเครื่องเล่นเด็กจัดวางไว้ให้ แต่จะไม่มีอาคาร Club House มาให้นะคะ ส่วนแบบบ้านเดี่ยวที่นี่มีแบบเดียวค่ะ คือ Carnival ปัจจุบันมีจำนวนจำกัดแล้วค่ะ ใครที่สนใจรีบติดต่อทางโครงการได้เลย

แบบบ้าน Carnival พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ที่ดิน 53 ตารางวา ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 4.59 ล้านบาท (ราคาสำรวจเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563) เมื่อหาราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรออกมาอยู่ที่ 28,668 บาทเท่านั้น ส่วนที่ดินต่อตารางวาหารออกมาอยู่ที่ประมาณ 86,604 บาท ราคาต่ำกว่าเมื่อเทียบกับโครงการเพื่อนบ้าน

แปลนบ้าน Carnival ได้พื้นที่นั่งเล่นเชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหาร ได้พื้นที่หน้าห้องครัว ซึ่งเราสามารถจัดเป็น Pantry เตรียมอาหารหรือวางโต๊ะ วางของเพิ่มได้ บันไดขึ้นชั้น 2 จะหลบมุมอยู่หลังผนังทีวี ค่อนข้างเป็นโซนส่วนตัวดีค่ะ เมื่อขึ้นไปชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน ใช้ห้องน้ำรวมตรงกลาง โดยห้องนอนใหญ่ได้พื้นที่แต่งตัวเป็นสัดส่วนดี ทำ Walk-in Closet ได้ และสามารถเข้าออกห้องน้ำจากด้านในได้ด้วยค่ะ ติดต่อโครงการ ได้ที่นี่

และอีกหนึ่งโครงการก็คือ The Great บางใหญ่ ซึ่งได้พูดถึงไปแล้วในหัวข้อที่ 2 ซึ่งโครงการนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของความคุ้มค่าของราคาอีกด้วย เมื่อเทียบกับพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 169
180 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มที่ 52.5-58.7 ตารางวา ราคาขายเริ่มที่ 4.16-5.25 ล้านบาทเท่านั้น (สำหรับแบบบ้าน Grace และ Grand ตามลำดับ) เมื่อหารราคาเฉลี่ยพื้นที่ใช้สอยต่อตารางเมตรออกมาจะอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นกลางๆถึง 2 หมื่นปลายๆ ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงจนเกินไป แต่พื้นที่บ้านและพื้นที่ดินที่ได้ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียวค่ะ

4.) กลุ่มโครงการที่มีบรรยากาศดี ส่วนกลางครบครัน น่าใช้งาน

หลายๆ คนเลือกอยู่โครงการบ้านจัดสรร เพราะ ได้ความปลอดภัย อยู่อาศัยสบาย ได้บรรยากาศในโครงการเรียบร้อยสวยงาม มี Faclity ต่างๆให้ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีนิติบุคคลคอยดูแลความเรียบร้อยให้ สำหรับใครที่เน้นใช้สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้อง Co-working Space และสวน ก็ควรเลือกโครงการที่ให้พื้นที่ส่วนกลางเหล่านี้อย่างครบครัน โดยทั้ง 9 โครงการนี้ ส่วนใหญ่ก็มี Facilities ให้ครบเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว แต่สำหรับโครงการที่มีส่วนกลางโดดเด่น น่าสนใจมีอยู่ 3 โครงการด้วยกันค่ะ ซึ่งรายละเอียดโครงการเราได้พูดถึงไปหมดแล้วในหัวข้อก่อนๆหน้า ยังไงลองย้อนไปดูเพิ่มเติมได้นะคะ เฉพาะหัวข้อนี้เราจะพูดถึงจุดเด่นเรื่องพื้นที่ส่วนกลางค่ะ โครงการที่ว่านั้นประกอบไปด้วย 

Perfect Park Westgate โครงการนี้สร้างบรรยากาศให้น่าสนใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยการวางตำแหน่ง Club House ติดกับทะเลสาบที่เป็นรูปแบบ Man Made ได้วิวสวยและไอเย็นจากน้ำ ลูกบ้านสามารถใช้ Facilities ต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนสและสวน พร้อมชมวิวทะเลสาบได้ไปในตัวค่ะ รวมพื้นที่ส่วนกลางกว่า 4 ไร่เลยทีเดียว

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Perfect Park Westgate

โครงการต่อมาคือ Rest บางใหญ่ อาคาร Club House ของที่นี่เป็นรูปแบบ 2 ชั้น ขนาดค่อนข้างใหญ่และมีฟังก์ชันใช้งาน Fcailities ต่างๆที่เพียงพอต่อจำนวนลูกบ้าน เนื่องจากบ้านที่นี่มีจำนวนกว่า 200 ยูนิต ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้เป็นสัดส่วนที่มากจนเกินไป สามารถ Share กันได้กำลังดี พื้นที่ชั้นล่างจะมี Co-working Space และสระว่ายน้ำขนาด 16 x 7.1 เมตร และชั้นบนจะเป็นห้อง Fitness ที่ติดกับสนามหญ้ากว่า 700 ตารางวา แม้การออกแบบจะไม่หวือหวา แปลกตามาก แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ เน้นใช้งานได้จริง

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Rest บางใหญ่

ปิดท้ายกันที่โครงการ ชัยพฤกษ์ Westgate ความน่าสนใจของโครงการนี้คืออาคาร Clubhouse ใหญ่ ดีไซน์สวย มีฟังก์ชันใช้งานหลากหลาย ทั้งห้องฟิตเนส พื้นที่นั่งเล่น นั่งทำงาน ด้านนอกมีสระว่ายน้ำ นอกจากนี้เราขอโฟกัสไปที่ พื้นที่สีเขียวนะคะ เพราะที่นี่ได้เค้าทำสวนเป็นแนวยาว ตั้งแต่ช่วงโซนด้านหน้าโครงการเข้าไปด้านในโครงการ พื้นที่รวมอยู่ที่ประมาณ 1 ไร่เลย มีการแบ่งฟังก์ชันใช้งานเป็น 2 ส่วน ได้แก่ โซนนั่งเล่นและโซนสนามเด็กเล่นแบบ Outdoor โดยทางโครงการได้วางเครื่องเล่นมาให้หลายชิ้นเลย น่าจะถูกใจเด็กๆนะคะ ส่วนพื้นสนามเด็กเล่นก็มีการบุเป็นพื้นยางนุ่มๆ กันกระแทก เวลาเกิดอุบัติเหตุวิ่งหกล้ม จะช่วยอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ค่ะ

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการชัยพฤกษ์ Westgate

คราวหน้าเราจะพาทุกคนไปตามหาบ้านที่ทำเลไหน อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ หรือถ้าใครอยากให้เราช่วยรวบรวมโครงการบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่ทำเลที่คุณสนใจ สามารถ Comment มาบอกกันได้เลยค่ะ 🙂