บางใหญ่ เป็นอีกทำเลที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ จากการเข้ามาของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง พร้อมกับการเกิดขึ้นของศูนย์การค้าใหญ่อย่าง Central Plaza Westgate และ IKEA ทำให้พื้นที่นี้ได้รับการพัฒนามากขึ้นค่ะ ความเป็นเมืองได้ขยายตัวออกสู่ย่านปริมณฑลบางใหญ่อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดโครงการอสังหาฯมากมายขึ้นมารองรับความต้องการของผู้คนที่ออกมาหาที่อยู่อาศัยรอบนอก เพราะราคาบ้านถูกกว่าใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อีกทั้งการเดินทางเข้าออกเมืองก็ไม่ได้ลำบากอะไรเลย รถไฟฟ้าก็มีใช้ สิ่งอำนวยความสะดวกร้านรวงต่างๆก็ครบครัน จึงไม่แปลกที่โครงการอสังหาฯในย่านบางใหญ่จะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ โดยเฉพาะบ้านแนวราบที่มีเปิดตัวใหม่ๆอยู่เรื่อยมา

ถนนเส้นหลักในย่านบางใหญ่คือถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งถนนเส้นนี้จะวิ่งล้อมกรุงเทพฯและออกมาโซนปริมณฑล ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี และนนทบุรี ถนนกาญจนาภิเษกที่ผ่านช่วงบางใหญ่จะเป็นฝั่งตะวันตกค่ะ วิ่งต่อมาจากกรุงเทพฯโซนบางแค และเข้าสู่เขตจังหวัดนนทบุรี เริ่มตั้งแต่บริเวณคลองมหาสวัสดิ์ที่เชื่อมกับทางพิเศษศรีรัช อำเภอบางกรวย และมุ่งเข้าสู่อำเภอบางใหญ่ค่ะ โดยจะมีจุดตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์ที่แยกบางใหญ่ ช่วงกิโลเมตรที่ 39 ก่อนจะวิ่งยาวไปอำเภอบางบัวทองและออกไปจังหวัดสุพรรณบุรี

ภาพบรรยากาศบนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งตรงไปสามแยกบางใหญ่

หากอยู่บางใหญ่สามารถวิ่งเข้ากรุงเทพฯได้ทั้งถนนรัตนาธิเบศร์เชื่อมไปยังโซนงามวงศ์วาน และเกษตร-นวมินทร์ได้ หรือสามารถใช้เส้นกาญจนาฯวิ่งเข้าถนนชัยพฤกษ์เชื่อมต่อไปยังถนนแจ้งวัฒนะก็สะดวกเช่นกัน ส่วนทางด่วนในย่านนี้จะเป็นทางพิเศษศรีรัช วงแหวนรอบนอก สามารถใช้เชื่อมต่อเข้าเมืองไปยังโซนจตุจักรโดยใช้เวลาไม่นาน แต่หากช่วงเวลาเร่งรีบ เช่น เช้าหรือเย็นวันทำงาน ก็อาจะมีรถติดบ้างเพราะบางใหญ่เป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัยขนาดใหญ่ คนใช้รถใช้ถนนเยอะ ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางให้ดีค่ะ

บรรยากาศบนถนนกาญจนาภิเษก บริเวณสามแยกบางใหญ่ เต็มไปด้วยห้างร้านต่างๆกระจุกตัวอยู่บริเวณนี้

หากพูดถึงจุดไข่แดงที่สำคัญของบางใหญ่ ก็ต้องยกให้บริเวณ “สามแยกบางใหญ่” เลยค่ะ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดตัดของถนนรัตนาธิเบศร์และถนนกาญจนาภิเษก ขึ้นชื่อว่าเป็นโซนที่มีความเจริญสูงสุดก็ว่าได้ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของห้างใหญ่อย่าง Central Plaza Westgate ที่ได้เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2557  (ส่วน IKEA เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2561) หลายคนอาจจะจำได้ว่าช่วงที่ห้าง Central มาเปิด ช่วงนั้นก็มีการก่อสร้างแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ด้วย โดยมีสถานีรถไฟฟ้าอยู่บริเวณด้านห้างเลย ก่อนจะเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการ ปี พ.ศ. 2559 (หลังจากห้างเปิดไปแล้วประมาณ 2 ปี) และเมื่อห้างใหญ่มาเปิด รถไฟฟ้าพร้อมใช้ บางใหญ่ก็มีอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นอีกหลายอย่าง ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ต่างๆ  บางใหญ่จึงขยับขยายกลายเป็นชุมชนเมืองรองรับการอยู่อาศัยของผู้คนเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการอสังหาฯก็ได้รับการพัฒนาเช่นเดียวกัน จากเดิมบางใหญ่จะมีชุมชนใหญ่แห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “บางใหญ่ซิตี้” เป็นชุมชนเก่าแก่ ก่อตั้งมาแล้วหลายสิบปี ก่อนจะขยายตัวใหญ่ขึ้นโดยมีทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว คอนโด  รวมถึงโครงการบ้านเอื้ออาทร ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีตลาดกลางบางใหญ่ ร้านค้า ร้านอาหาร คลินิกในรูปแบบอาคารพาณิชย์อีกมากมาย กระทั่งตอนนี้บางใหญ่ซิตี้ได้กลายเป็นชุมชนเปิดที่คนทั่วไปสามารถเข้ามาสัญจรได้ มีสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่งตั้งอยู่ในนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ เทศบาลตำบลเสาธงหิน สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี สำนักงานปศุสัตว์นนทบุรี สำนักงานประมงนนทบุรี  เป็นต้น

บรรยากาศในโครงการบางใหญ่ซิตี้ มีร้านค้า อาคารพาณิชย์อยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสถานที่ราชการอยู่หลายแห่ง ลักษณะเป็นชุมชนเปิด ผู้คนหนาแน่น

นอกจากนี้ในรัศมีไม่ไกลจากสามแยกบางใหญ่ก็จะมีทั้งโรงพยาบาล สถานศึกษา และวัดวาอารามอีกหลายแห่ง ใกล้กับแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) ด้วยค่ะ เส้นทางนี้ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าจะวิ่งยาวมาจากโซนเตาปูน ไล่มาตามแนวถนนรัตนาธิเบศร์ และผ่านหน้าศูนย์การค้า Central Plaza Westgate และไปสิ้นสุดที่สถานีคลองบางไผ่ ในภาพรวมถือว่าย่านนี้มีความอุดมสมบูรณ์ครบครันมากเลยทีเดียวค่ะ

ภาพบรรยากาศด้านนอกห้าง Central Plaza Westgate

ภาพบรรยากาศด้านนอกห้าง IKEA บางใหญ่ สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อบางใหญ่กลายเป็นทำเลที่มีความเจริญ เกิดชุมชนขยายตัวอย่างรวดเร็ว โครงการอสังหาฯต่างๆก็เปิดตัวในย่านนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีกลุ่ม Demand ให้การตอบรับอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม เรามองว่าทำเลบางใหญ่สามารถพัฒนาโครงการอสังหาฯใหม่ๆได้อีกมากในอนาคต ซึ่งหากโฟกัสเฉพาะตลาดบ้านจัดสรรในปัจจุบันจะพบว่าโครงการทาวน์โฮมเป็นกลุ่มที่อยู่อาศัยที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในย่านนี้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มราคาขายเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท พัฒนาโดย Developer มีทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ซึ่งทำเลที่ตั้งโครงการทาวน์โฮมจะไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ซะทีเดียว แต่จะกระจายตัวอยู่ตามถนนเส้นรองหรือตามตรอกซอยต่างๆ ไม่ไกลจากสามแยกบางใหญ่และแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงค่ะ

สำหรับบทความนี้เราจะมาตามหาทาวน์โฮมย่านบางใหญ่ งบไม่เกิน 3 ล้านบาทกันค่ะ แต่เนื่องจากโครงการทาวน์โฮมที่กำลังเปิดขายอยู่ในย่านบางใหญ่มีอยู่จำนวนมาก ไม่สามารถสำรวจและพูดถึงในบทความนี้ได้ทั้งหมด เราจึงขอยกมาเฉพาะบางโครงการที่อยู่ใกล้กับ CentralPlaza Westgate และแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงในระยะไม่เกิน 5 กิโลเมตรค่ะ (สถานีที่อยู่ใกล้รัศมีสามแยกบางใหญ่ ประกอบไปด้วย สถานีบางพลู, สามแยกบางใหญ่, ตลาดบางใหญ่ และคลองบางไผ่) โดยเราจะแบ่งโซนเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น ดังนี้

โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะกระจายตัวอยู่บนถนนเส้นรอง รวมถึงตามตรอกซอยต่างๆใกล้เคียง สามารถเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกและรัตนาธิเบศร์ได้ ซึ่งเราขอแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งนะคะ โดยจะยึดเอาบริเวณสามแยกบางใหญ่เป็นหลัก

1.) โครงการที่อิงไปกับเส้นกาญจนาภิเษก

ถนนกาญจนาภิเษก จะเป็นที่ตั้งของตลาดกลางบางใหญ่และบางใหญ่ซิตี้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามศูนย์การค้า Central Plaza WestGate บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก คนที่เลือกอยู่ฝั่งนี้อาจเป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจ ทำมาค้าขาย โครงการทาวน์โฮมใหม่ๆจะขึ้นอยู่ตามแนวถนนเส้นรองด้านนี้เยอะค่ะ เช่น แก้วอินทร์ ประชาอุทิศ เลียบคลองถนน เป็นต้น โดยจะเป็นถนนเส้นรองที่สามารถลัดเลาะด้านหลังมาเข้าหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ได้ เชื่อมต่อเส้นหลักอย่างกาญจนาภิเษกและรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้เช่นกันค่ะ

2.) โครงการที่อยู่ฝั่งเดียวกับเส้นรัตนาธิเบศร์

จะอยู่ฝั่งเดียวกันกับศูนย์การค้า Central Plaza WestGate โดยทางทิศเหนือห้าง Central จะมีถนนเส้นรองและซอยเล็กๆ ได้แก่ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนจันทร์ทองเอี่ยม ซอยวัดพระเงิน ซอยวัดไผ่เหลือง ส่วนทางทิศใต้ห้าง จะมีถนนบางเสาธง ถนนบางใหญ่-บางคูลัด เป็นต้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการบ้านจัดสรรหลายแห่ง คนที่เลือกอยู่โซนฝั่งนี้อาจต้องใช้ชีวิตอิงไปกับถนนรัตนาธิเบศร์ เช่น ขับรถเข้าเมืองนนทบุรีและกรุงเทพฯอยู่บ่อยๆ ไปห้างได้ง่าย เป็นต้น

แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง บนถนนกาญจนาภิเษก

ส่วนโครงการทาวน์โฮมย่านบางใหญ่ที่เราได้รวบรวมมา มีทั้งหมด 12 โครงการด้วยกัน ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ

รวมทาวน์โฮมบางใหญ่ ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

โครงการทาวน์โฮมบางใหญ่ ใกล้ Central Plaza WestGate และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคาไม่เกิน 3 ล้าน (ตารางที่ 1) ข้อมูลอัพเดตเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563

โครงการทาวน์โฮมบางใหญ่ ใกล้ Central Plaza WestGate และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคาไม่เกิน 3 ล้าน (ตารางที่ 2) ข้อมูลอัพเดตเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563

ทาวน์โฮมในโซนบางใหญ่ ส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มอยู่ในราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท ไปจนถึง 2 ล้านปลายๆ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นจะอยู่ในช่วง 105-120 ตารางเมตรขึ้นไป ที่ดินเริ่มต้น 17-18 ตารางวา จอดรถได้ 1-2 คัน โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านได้ใช้งานค่ะ แต่จะมากหรือน้อย หลากหลายแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับบริษัทผู้พัฒนา ซึ่งถ้าโครงการไหนให้ส่วนกลางมาเยอะ สวยงาม น่าใช้งาน ก็มีส่วนช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน และต่อไปเราจะพาไปดูรายละเอียดของแต่ละโครงการกันค่ะ โดยจะเริ่มต้นจากฝั่งที่อิงไปกับถนนกาญจนาภิเษก ก่อนจะไล่ไปฝั่งที่อิงกับเส้นรัตนาธิเบศร์นะคะ

1. Viridian Prompt

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

เริ่มต้นโครงการแรกกับ Viridian Prompt ทาวน์โฮมในซอยเต็มรักพัฒนา 9 ถนนกาญจนาภิเษก พัฒนาโดยบริษัท ธีรกมล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ตัวโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่ไปประมาณ 3 กิโลเมตร และห่างจากห้าง Central Plaza Westgate ไปประมาณ 4.6 กิโลเมตร บรรยากาศโครงการค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว คนไม่พลุกพล่านเท่าถนนเส้นหลัก ที่นี่มีทั้งทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร และอาคารพาณิชย์ 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6.5 เมตร (เป็นโซนตึกแถวอยู่ด้านหน้าโครงการ) จำนวนรวม 206 ยูนิต ซึ่งเราจะขอโฟกัสไปที่เฉพาะทาวน์โฮมเป็นหลักนะคะ โดยที่ดินจะเริ่มต้น 22.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร ฟังก์ชัน: 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

จุดเด่นหลักๆเลยคือขนาดหน้ากว้างค่ะ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับโครงการอื่นใกล้เคียงในโซนเดียวกัน จะพบว่าโครงการนี้ได้หน้ากว้างมากที่สุดถึง 6 เมตร (โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 5-5.5 เมตร) ทำให้ภายในบ้านโปร่งโล่ง ดูกว้างขึ้น อารมณ์เหมือนอยู่บ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดเลยค่ะ นอกจากนี้ยังได้ที่ดินเริ่มต้นและพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง โดยอยู่ที่ 22.5 ตารางวา และ 145 ตารางเมตร สามารถจัดฟังก์ชันภายในได้เยอะ อยู่ได้อย่างไม่อึดอัด ส่วนโครงสร้างจะเป็นอิฐมวลเบา คอนกรีตเสริมเหล็ก ช่วยระบายความร้อนและยังต่อเติมได้ง่ายอีกด้วย

ทาวน์โฮมหน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอยภายในก็กว้าง ทำให้สามารถจัดฟังก์ชันพื้นที่ได้อย่างหลากหลาย ด้านหน้าบ้านนอกจากจะจอดรถได้ถึง 2 คันแล้ว ยังมีพื้นที่เหลือข้างๆเล็กน้อย สามารถปูหญ้าหรือเอาไว้วางของได้ ส่วนภายในบ้าน โซน Living Area จะเชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารทางด้านหลัง ด้วยความที่เป็นบ้านหน้ากว้าง ทำให้วางโซฟา โต๊ะรับแขก หรือตู้วางของชิ้นใหญ่ๆได้ โดยไม่รู้สึกอึดอัดค่ะ แม้จะมีสมาชิกภายในบ้านอยู่ถึง 3-4 คนก็ยังโอเค บ้าน Size นี้ถือว่าไม่เล็กจนเกินไป นอกจากนี้พื้นที่ใกล้โซนรับประทานอาหาร สามารถวางเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ จัดเป็น Pantry เตรียมอาหารได้นะ หรือใครอยากได้ครัวปิดสำหรับทำอาหารจริงจังเลย ก็สามารถทำเป็นครัวไทยได้ ซึ่งก็จะได้พื้นที่ครัวที่มีขนาดขยายออกไปตามแนวหน้ากว้างของบ้านเลย (แต่จะต้องลงเสาเข็มเอง เพราะโครงการนี้ไม่ได้ลงมาให้ค่ะ)

มาดูชั้น 2 กันต่อค่ะ ตรงกลางจะมีโถงเล็กๆที่แยกไปห้องนอน 3 ห้อง โดย Master Bedroom จะอยู่ตำแหน่งโซนหน้าบ้าน และได้ห้องน้ำภายในตัว พร้อมพื้นที่ระเบียงด้วย พื้นที่เพียงพอที่จะวางเตียง 5 ฟุตได้กำลังดี เพราะอาจจะต้องเผื่อพื้นที่ไว้วางตู้เสื้อผ้าหรือโต๊ะทำงาน โต๊ะวางของอีก (ถ้าเตียงใหญ่ 6 ฟุต เลยก็อาจจะอึดอัดนิดนึง) ส่วนห้องนอนเล็ก 2 ห้อง จะอยู่โซนด้านหลังบ้าน ขนาดใกล้เคียงกันค่ะ แนะนำให้วางเตียงเดี่ยวนะจะได้มีพื้นที่เหลือวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆได้ 2 ห้องนอนนี้จะต้องมาใช้ห้องน้ำรวมที่อยู่ตรงกลางโถงค่ะ

Image 1/16
ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ Viridian Prompt

ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ Viridian Prompt

เนื่องจากที่ตั้งของโครงการอยู่ในซอยเต็มรักพัฒนา 9 อาจจะไม่มีร้านค้า ร้านอาหารมากนัก เวลาจะหาซื้อของ ไปหาอะไรทานอาจจะต้องขับรถออกไประยะนึงนะคะ แต่ในอนาคตอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าโครงการจะมีร้านค้า ร้านอาหารมาเปิดให้บริการ คาดว่าบรรยากาศคงจะคึกคักมากขึ้น โครงการ Viridian Prompt จะไม่มี Clubhouse ให้นะคะ แต่จะมีสวนหย่อมให้ตรงบริเวณโซนด้านหน้าโครงการให้จุดนึงค่ะ

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮมโครงการนี้ อยู่ที่ 2.79 ล้านบาท หากสนใจรายละเอียดสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 02-086-9995

2. Indy Westgate

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Indy Westgate พัฒนาโดยบริษัท Land and Houses ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองบางไผ่ ซึ่งเป็นซอยหลักที่เชื่อมจากถนนกาญจนาภิเษกโดยตรง ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสถานีคลองบางไผ่ไปประมาณ 2.8 กิโลเมตร และห่างจากห้าง Central Plaza Westgate ไปประมาณ 4.6 กิโลเมตร ที่นี่เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์อังกฤษ จำนวน 353 ยูนิต บ้านที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ Familia และ Gemini โดยแบบบ้านที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท คือแบบ Gemini ที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 89 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5 เมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถค่ะ

จุดเด่นหลักของ Indy Westgate คือบรรยากาศของโครงการที่ออกแบบมาดี ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ตกแต่งส่วนของตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง คุม Theme ให้มีบรรยากาศที่หรูหรา คลาสสิกเหมือนหมู่บ้านในประเทศตะวันตก ใครที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมสไตล์ English ก็น่าจะตอบโจทย์นะคะ เห็นได้ชัดว่าโครงการนี้จะมีการตกแต่งที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆใกล้เคียง (ส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์โมเดิร์นเรียบๆ) นอกจากนี้โครงการ Indy Westgate ยังเน้นให้พื้นที่ส่วนกลางมาค่อนข้างเยอะและหลากหลาย โดย Clubhouse มีฟังก์ชันต่างๆครบเลย ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องนั่งเล่นและสวนหย่อม โดยอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโครงการ ส่วนบริเวณกลางโครงการก็ยังมีสวนหย่อมให้อีกจุดหนึ่งค่ะ โดยจะเป็นพื้นที่แนวยาวขนานเป็นเกาะกลางถนน มีเสาและลานตกแต่งอยู่ในพื้นที่สวนด้วย คล้ายเป็น Public Square ของชุมชนตะวันตกในสมัยก่อน ให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้ง่ายและทั่วถึง นอกจากนี้ยังลงต้นไม้ใหญ่ให้หลายจุด พร้อมปลูกดอกไม้และสนามหญ้าให้ความสวยงาม ร่มรื่น บ้านที่อยู่หน้าสวนนี้ก็จะได้ Take วิวสวนไปเต็มๆ

แบบบ้าน Gemini ขนาดกะทัดรัด ได้พื้นที่ใช้สอย 89 ตารางเมตร ซึ่งก็เหมาะอยู่ได้ 1-2 คนเช่น สามี ภรรยา หรืออาจจะมีลูก 1 คน ก็อยู่ได้กำลังดี แบบบ้านนี้จอดรถได้ 1 คัน ทำให้มีพื้นที่ด้านข้างพอจะจัดสวนเล็กๆได้ ซึ่งโครงการจะทำมาให้ตามมาตรฐานอยู่แล้ว ส่วนฟังก์ชันภายในบ้านมี Living Area เชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร มุมด้านหลังมีห้องน้ำแบบ Powder Room และพื้นที่ซักล้างทางด้านหลัง สามารถทำเป็นครัวไทยได้ค่ะ ก็จะช่วยให้มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น

ส่วนชั้นบนจะแยกออกไปเป็น 2 ห้อง Master Bedroom อยู่ตำแหน่งด้านหน้า พื้นที่วางเตียงใหญ่ 6 ฟุตได้สบาย พร้อมห้องน้ำในตัว ส่วนอีกห้องนอนจะอยู่ตำแหน่งด้านหลัง ขนาดพื้นที่จะเล็กกว่าแต่โดยรวมก็ถือว่าไม่อึดอัดจนเกินไป วางเตียงเดี่ยวได้ มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนลูกได้ค่ะ โดยรวมแล้วทาวน์โฮมที่นี่โครงสร้างดูแข็งแรง เก็บงานได้เรียบร้อย

Image 1/5
ภาพจำลองบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Indy Westgate

ภาพจำลองบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Indy Westgate

บ้านแต่ละแบบจะมีดีไซน์ด้านหน้าหลังคาบ้านที่ต่างกัน โดยจะมีให้เลือก 2 แบบย่อย คือ เป็นแบบหน้าจั่ว และแบบรูปทรงปล่องไฟ ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ตามความชอบ โดยทางโครงการจะออกแบบเฉลี่ยมาทั้ง 2 แบบเลย สำหรับราคาเริ่มต้นของโครงการนี้อยู่ที่ 2.69 ล้านบาทค่ะ รายละเอียดสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 1198

3. Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ พัฒนาโดย AP Thailand ที่ตั้งอยู่บนถนนคลองถนน ซึ่งเป็นถนนเส้นรองที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านอาหาร อาคารพาณิชย์เปิดอยู่ตามรายทางเยอะ หาของกินง่าย มีรถ 2 แถวผ่าน สามารถนั่งไปหน้าปากซอยได้ ซึ่งจะเจอกับเส้นกาญจนาภิเษกในระยะประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าสถานีคลองบางไผ่ด้วย และอยู่ห่างจากห้าง Central Plaza  Westgate ไปประมาณ 5 กิโลเมตร

เส้นคลองถนนมีโครงการบ้านจัดสรรอยู่หลายโครงการ สำหรับ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ เป็นโครงการทาวน์โฮมใหม่ล่าสุดของ AP ที่เปิดตัวในย่านนี้ (เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เองค่ะ) อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับโครงการ Pleno บางใหญ่ 1 รูปแบบบ้านมีแบบเดียว คือ Mira ทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 17.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 105.42 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ทั้งโครงการมีจำนวน 421 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 38 ไร่กว่า

ทาวน์โฮม Mira หน้ากว้าง 5.5 เมตร จอดรถได้ 2 คัน พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสามารถจัดมุมนั่งเล่นและรับประทานอาหารเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างเป็นสัดส่วน แต่พื้นที่อาจจะจำกัดนิดนึงนะคะ ก็แนะนำว่าควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไม่ใหญ่จนเกินไป เผื่อพื้นที่ให้เดินไปเดินมาได้อย่างไม่อึดอัดค่ะ บ้าน Size นี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก สมาชิก 2-3 คน พ่อแม่ลูก ซึ่งชั้นล่างจะได้ห้องน้ำที่มีโซนอาบน้ำด้วย โซนซักล้างด้านหลังสามารถทำเป็นครัวไทยได้ค่ะ

มาที่ชั้น 2 จะมี 2 ห้องนอน ซึ่งห้องนอนใหญ่จะอยู่ตำแหน่งหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัวและมุมสำหรับทำ Walk-in Closet พื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางเตียงใหญ่ได้ตรงกลาง นอกจากนี้ผนังยังรองรับการต่อเติมและทุบได้อีกด้วย เพราะเป็น Flexible Wall เช่นห้องนอนใหญ่นี้สามารถกั้นห้องเพิ่มได้ หรือจะยุบรวมผนังกับอีกห้องทางด้านหลังก็ได้เช่นกันค่ะ ตรงกลางโถงมีห้องน้ำให้ 1 ห้อง สำหรับห้องนอนเล็ก

Image 1/8
ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่

ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ ให้มาอย่างครบครันค่ะ จะอยู่ที่ตำแหน่งโซนหน้าโครงการ Clubhouse 2 ชั้น ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส มุมนั่งเล่น  โดยรอบจะเป็นสวนหย่อมขนาดใหญ่ มีต้นไม้ สนามหญ้ากว้าง พร้อมวางเครื่องเล่นเด็กและเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งไว้ให้ด้วยค่ะ สามารถพาเด็กๆมาเล่นโซนนี้ได้ บรรยากาศดีเลยทีเดียว

สำหรับราคาเริ่มต้นของโครงการนี้ อยู่ที่ 2.19 ล้านบาทค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่เว็บไซต์ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ ได้ที่นี่ หรือโทร 1623

4. Pleno บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Pleno บางใหญ่ 1 ตั้งอยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับ Pleno รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่เลยค่ะ ดังนั้นทำเลที่ตั้งถือว่าอยู่ในโซนเดียวกัน แต่โครงการนี้เปิดตัวมานานกว่า จำนวนบ้าน 350 ยูนิต ปัจจุบันมีจำนวนยูนิตขายไม่มากแล้ว ที่นี่จะได้บ้าน Size ค่อนข้างใหญ่ขึ้น ตอบโจทย์คนที่มีสมาชิกเยอะขึ้นมาหน่อย ประมาณ 3-4 คน ทาวน์โฮมมี 2 แบบ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท คือ Vanilla และ Aerides สามารถดู Layout เพื่อเลือกซื้อให้ตรงตามความต้องการได้ค่ะ

แบบบ้าน Vanilla หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 105.42 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ นอกเหนือจากฟังก์ชันพื้นที่ใช้งานโดยทั่วไปแล้ว บ้านนี้จะได้ห้องอเนกประสงค์เพิ่มเข้ามา 1 ห้อง ตรงบริเวณชั้นล่างค่ะ อยู่ใกล้ห้องน้ำเวลาเดินไปใช้งานได้ก็ค่อนข้างสะดวก ทั้งนี้สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้นะคะ หรือจะปรับเป็นห้องทำงานก็ได้ตามใจ แม้โดยรวมพื้นที่บ้านจะไม่ได้กว้างมากแต่ก็สามารถเพิ่มห้องขึ้นมาได้ เนื่องจากได้ลดพื้นที่จอดรถไป 1 คัน เพิ่มพื้นที่สวนด้านหน้าแทนและกั้นห้องเพิ่มด้านในออกมาได้อย่างลงตัว

ส่วนชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ และ 2 ห้องนอนเล็ก ใช้ห้องน้ำรวมกันอยู่ที่บริเวณโถงกลางค่ะ

แบบบ้าน Aerides หน้ากว้าง 5.5 เมตรเช่นเดียวกัน แต่ Size จะใหญ่ขึ้น โดยที่ดินเริ่มต้น 20.6 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 130.55 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้จะไม่ได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างนะคะ แต่จะให้เป็นพื้นที่ครัวขยายออกไปทางด้านข้างแทน ทำให้ได้พื้นที่เป็นสัดส่วนไม่ต้องทำครัวไทยหลังบ้าน โดยจะเชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร เราสามารถกั้นห้องเพิ่มได้หรือจะปรับเป็นครัวปิดก็ได้เช่นกัน

ชั้นบนผังจะคล้ายกับแบบบ้าน Vanilla เลยค่ะ แต่จะได้พื้นที่ขยายกว้างขึ้น และห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำภายในตัวค่ะ ได้ช่องแสงบานใหญ่ด้วย ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้น

Image 1/13
ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Pleno บางใหญ่ 1

ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Pleno บางใหญ่ 1

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Pleno บางใหญ่ 1 ได้มาตามมาตรฐานของ AP คล้ายโครงการก่อนหน้านี้ค่ะ โดยจะเป็นอาคาร Clubhouse 2 ชั้น บนพื้นที่สวนขนาดใหญ่ มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และพื้นที่พักผ่อนให้ครบเลย ปัจจุบันราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 2.39 ล้านบาท รายละเอียดเพิ่มเติมโครงการ Pleno บางใหญ่ 1 คลิกที่นี่ หรือโทร 1623

5. Lio Elite กาญจนาภิเษก-เวสต์เกต คลองถนน

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Lio Elite กาญจนาภิเษก-เวสต์เกต คลองถนน พัฒนาโดยบริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนจันทร์ทองเอี่ยม (คลองถนน) แล้วเลี้ยวเข้าไปในซอยบางใหญ่ วิลเลจ ประมาณ  650 เมตร บรรยากาศในซอยจะเงียบสงบ คนไม่เยอะ ใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางจะสะดวกที่สุดค่ะ แต่หากต้องการใช้รถไฟฟ้า จะต้องออกมาหน้าปากซอยเพื่อเรียกวินมอเตอร์ไซต์หรือแท็กซี่ไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ก็ได้ ซึ่งจะอยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตรค่ะ

โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น จำนวน 254 ยูนิต มีสวนส่วนกลางขนาด 300 ตารางวามาให้แต่ไม่มี Clubhouse ส่วนแบบบ้านที่เปิดขายมี 2 แบบ ได้แก่ Costo และ Oro สำหรับทาวน์โฮมภายใต้งบประมาณไม่เกิน 3 ล้านบาท คือแบบ Oro ค่ะ ที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ เดี๋ยวเราไปดูแปลนกันดีกว่าค่ะ

แบบบ้าน Oro จอดรถได้ 1 คัน ส่วนประตูทางเข้าบ้านจะเป็นเฉลียงยื่นออกมาอยู่ด้านข้างที่จอดรถเลย ทำให้ได้พื้นที่ Living ที่ขยายมากขึ้นมาทางด้านหน้าและเป็นสัดส่วน โดยจะแยกจากโซนรับประทานอาหารที่เชื่อมอยู่ทางด้านหลัง ข้างๆมีมุมเล็กๆ สามารถวางเคาน์เตอร์ครัวเอาไว้ตรียมอาหารเบาๆได้ นอกจากนี้ตรงกลางบ้านใกล้บันได มีห้องน้ำไว้ให้ใช้งานร่วมกัน 1 ห้อง แต่ไม่ได้แยกโซนแห้ง-เปียกให้นะคะ

บนชั้น 2 มี 1 ห้องนอนใหญ่ พื้นที่กว้างวางเตียงใหญ่ได้ มาพร้อมพื้นที่จัด Walk-in Closet ส่วนทางด้านหลังจะเป็น 2 ห้องนอนเล็กที่มีขนาดใกล้เคียงกัน วางเตียงเดี่ยวได้ขนาดกำลังดี โดยห้องนอนทั้งหมดจะต้องออกมาใช้ห้องน้ำรวมด้านนอก ซึ่งอาจจะต้องจัดสรรเวลากันให้ดีในช่วงเวลาเร่งรีบ โดยสามารถแบ่งลงมาใช้ห้องน้ำที่อยู่ทางด้านล่างได้ค่ะ

Image 1/3
ภาพบรรยากาศจำลอง โครงการ Lio Elite กาญจนาภิเษก-เวสต์เกต คลองถนน

ภาพบรรยากาศจำลอง โครงการ Lio Elite กาญจนาภิเษก-เวสต์เกต คลองถนน

ราคาเริ่มต้นของแบบบ้าน Oro โครงการ Lio Elite กาญจนาภิเษก-เวสต์เกต คลองถนน อยู่ที่ 2.79 ล้านบาท สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่ หรือโทร  1778

6. บางใหญ่ซิตี้

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อหมู่บ้าน “บางใหญ่ซิตี้” กันมาบ้างนะคะ อย่างที่เราพูดถึงหมู่บ้านนี้ไปตั้งแต่ช่วงต้นๆของบทความนี้ ก็สรุปเลยละกันว่าที่นี่เป็นโครงการที่อยู่อาศัยแบบชุมชนเปิด เป็นแหล่งความเจริญมากที่สุดของบางใหญ่ก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของตลาดกลางบางใหญ่ สถานที่ราชการหลายแห่ง (ทางหมู่บ้านได้บริจาคที่ดินให้ส่วนราชการนำไปพัฒนาสถานที่ราชการ) รวมถึงเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่มีอายุยาวนานหลายสิบปี ปัจจุบันก็ยังมีการก่อสร้างบ้านขายอยู่เรื่อยๆ โดยจะทยอยขายทีละเฟส มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ รูปแบบการขายไม่ได้เป็นโครงการจัดสรร แต่จะได้ที่ดินอยู่ในชุมชนบางใหญ่ซิตี้เลย เจ้าของโครงการคือบริษัท Big Development ค่ะ

ใครที่อยากได้บ้านอยู่ท่ามกลางแหล่งชุมชน มีแหล่งจับจ่ายซื้อของ ร้านค้า ร้านอาหารอยู่เยอะและครบครัน โดยไม่ซีเรียสว่าจะต้องเป็นโครงการบ้านจัดสรรเท่านั้น แถมยังได้ทำเลอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่ ในระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร มีรถราให้เรียกใช้บริการง่าย สามารถเดินข้ามฝั่งไปห้าง Central Plaza Westate และ IKEA  ได้เลย โครงการบางใหญ่ซิตี้ก็อาจจะตอบโจทย์นะคะ ราคาขายเริ่มต้นของทาวน์เฮาส์ที่นี่ก็ไม่แพง อยู่ที่ราว 2 ล้านบาทเท่านั้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวสักเท่าไหร่ ผู้คนอยู่เยอะเพราะเป็นชุมชนเปิด (แต่ที่นี่มีนิติบุคคลอยู่ที่สำนักงานขายนะคะ คอยดูแล จัดการปัญหาต่างๆให้ลูกบ้านในบางใหญ่ซิตี้)

บรรยากาศชุมชนอยู่อาศัยและร้านค้าในโครงการบางใหญ่ซิตี้ ส่วนของบ้านที่เปิดขายจะอยู่โซนด้านหลัง ค่อนข้างเงียบและเป็นส่วนตัวกว่าช่วงต้นๆโครงการ

สำหรับทาวน์เฮาส์ในโครงการบางใหญ่ซิตี้ที่เปิดขายในปัจจุบัน มีอยู่ด้วยกัน 3 แบบค่ะ โดยจะมีทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ โดยได้ทยอยก่อสร้างและเปิดขายมาเรื่อยๆ บนที่ดินเปล่าภายในโครงการ และต้องบอกว่าโครงการนี้ไม่ได้ทำการตลาดมากนัก แต่จะเน้นขายบ้านแก่คนในพื้นที่หรือคนที่ต้องการทำมาค้าขายในโซนใจกลางบางใหญ่ค่ะ วันนี้เราขอเอาแบบภาพบรรยากาศมาฝากกัน (แต่ไม่มีแปลนให้ดู) ยังไงขออธิบายแบบบ้านแต่ละแบบอย่างคร่าวๆนะคะ

แบบบ้านชมผกา เป็นแบบบ้านเก่าที่ราคาเริ่มต้นถูกที่สุดค่ะ โดยอยู่ที่ 2.02 ล้านบาท ถือเป็นราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ มีขายเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น ที่ดินเริ่มต้น 17 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ การออกแบบภายในบ้าน รวมถึงการใช้วัสดุต่างๆจะเป็นรุ่นเก่า รูปลักษณ์อาจไม่ทันสมัยเท่าแบบบ้านในปัจจุบัน แต่เน้นการใช้งานได้จริง มีความแข็งแรงทนทาน ผนังเป็นแบบก่ออิฐทั้งหมด ต่อเติมได้ง่าย ชั้นล่างจะเป็นพื้นที่โล่งๆ แบ่งโซนจัดพื้นที่นั่งเล่น รับประทานอาหารและต่อเติมห้องครัวได้ ส่วนชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านต่อมาคือ City Park เป็นบ้านแบบใหม่ที่เพิ่งเปิดขายมาได้ไม่นาน ออกแบบให้เป็นสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น รูปแบบทันสมัยขึ้น บนที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 117 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ การออกแบบภายในมีการกั้นผนังส่วนของครัวและพื้นที่นั่งเล่น จึงได้ความเป็นสัดส่วน สามารถกั้นห้องเพิ่มด้านล่างได้หรือจะต่อเติมด้านหลังทำครัวปิดก็ได้ตามสะดวกค่ะ ชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน ใช้ห้องน้ำรวมกันด้านนอก โดยรวมแล้ววัสดุที่ใช้แข็งแรงดี บันไดเป็นคอนกรีต ปูทับด้วยไม้ เวลาเดินแล้วให้ความรู้สึกแน่นมากและไม่เสียงดัง ผนังเป็นก่ออิฐทั้งหมดเช่นกันค่ะ

และแบบสุดท้ายคือ คลัสเตอร์พาร์ค C เป็นทาวน์เฮาส์แบบใหม่ล่าสุดของโครงการ ที่ดินเริ่มต้น 22.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ขนาดพื้นที่จะเห็นได้ว่าจะกว้างกว่า 2 แบบแรก เน้นการอยู่อาศัยของครบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน ไม่อึดอัดจนเกินไป ปัจจุบัน คลัสเตอร์พาร์ค C กำลังอยู่ในช่วงของการก่อสร้างและเปิดให้ผู้ที่สนใจเริ่มจองได้แล้ว แต่ยังไม่มีบ้านสร้างเสร็จให้เข้าชมค่ะ

Image 1/10
ภาพบรรยากาศทาวน์เฮาส์ในโครงการบางใหญ่ซิตี้

ภาพบรรยากาศทาวน์เฮาส์ในโครงการบางใหญ่ซิตี้

ราคาเริ่มต้นของทาวน์เฮาส์ แบบบ้านชมผกา อยู่ที่ 2.02 ล้านบาท แบบบ้านคลัสเตอร์พาร์ค C อยู่ที่ 2.69 ล้านบาท และแบบซิตี้พาร์ค อยู่ที่ 3.05 ล้านบาทค่ะ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook Fanpage โครงการบางใหญ่ซิตี้ คลิกที่นี่  หรือโทร 02-595-0505

7. Siri Place Westgate

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

Siri Place Westgate โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นและบ้านแฝด จำนวนรวม 299 ยูนิต บนถนนแก้วอินทร์ ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ พัฒนาโดยบริษัท Sansiri อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่ 4 กิโลเมตร และห้าง Central Plaza Westgate 3.8 กิโลเมตร ใกล้ตลาดนัดแสงจันทร์ถาวร ซอยนี้บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีโครงการบ้านจัดสรรอยู่หลายแห่งด้วยกัน สำหรับ Siri Place Westgate เป็นโครงการใหม่ เพิ่งเปิดขายในโซนนี้ได้ไม่นาน ด้วยทำเลที่ตั้งเรามองว่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เลยทีเดียว

จุดเด่นของทาวน์โฮม Siri Place Westgate คือการออกแบบห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างมาให้ด้วย ซึ่งเท่าที่ดูโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ห้องชั้นล่างมานะ ซึ่งเราสามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องทำงานได้ เหมาะกับการอยู่อาศัยได้ทุก Gen ส่วนพื้นที่ซักล้างลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย รองรับการต่อเติม นอกจากนี้ใน Master Bedroom ยังได้เพดานสูง 3.7 เมตร สามารถทำชั้นลอยขึ้นไปได้ บรรยากาศในห้องโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ส่วนหน้ากว้างของทาวน์โฮมจะอยู่ที่ 5.7 เมตร จอดรถได้ 2 คันสบายๆค่ะ ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ให้มาอย่างครบครันและสวยงาม น่าใช้งาน ได้แก่ อาคาร Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องนั่งเล่น สวนหย่อม พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ค่อนข้างเข้มงวด ลูกบ้านมั่นใจในการทำงานของพี่ๆรปภ.ได้ค่ะ

ทาวน์โฮมที่นี่มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน คือ Loft 118 และ Loft 133 โดยทั้ง 2 แบบ อยู่ภายใต้งบประมาณ 3 ล้านบาท วัสดุโครงสร้างทำมาจาก Precast จากโรงงานแสนสิริโดยเฉพาะ ข้อดีคือมีความแข็งแรงทนทาน แต่จะไม่สามารถเจาะและต่อเติมได้ เดี๋ยวเรามาเริ่มต้นดูแบบบ้านแรกกันก่อนเลยค่ะ

แบบบ้าน Loft 118 ที่ดินเริ่มต้น 18.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ อย่างที่บอกว่าที่นี่จอดรถได้ 2 คัน พื้นที่ค่อนข้างกว้างเลยนะคะ ไม่ติดชิดกันจนเกินไป ออกจากรถได้อย่างสะดวก พอเข้ามาในบ้านจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นและโซนรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกัน โดยด้านหลังจะมีการกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์ไว้ให้ ทำให้เป็นสัดส่วนยิ่งขึ้น ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ใกล้กับห้องน้ำด้วย ส่วนด้านหลังเป็นพื้นที่ซักล้างที่ทางโครงการเข้าได้ลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย โดยลงลึกเท่าตัวบ้าน สามารถทำเป็นครัวไทยเพิ่มได้ค่ะ  ประหยัดไปได้หลายหมื่นเลยทีเดียวค่ะ

ชั้น 2 จะได้ 1 ห้องนอนใหญ่พร้อมน้ำในตัว โดยห้องนี้เพดานจะสูง 3.7 เมตร เหมือนได้ห้อง Loft ซึ่งต่างจากโครงการอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด โดยเราสามารถต่อเติมเป็นชั้นลอย ไว้เก็บของ หรือทำห้องพระก็ได้ตามสะดวกเลยค่ะ ส่วนห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะอยู่ทางด้านหลัง ใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง

ต่อไปจะเป็นแบบบ้าน Loft 133 ฟังก์ชันภายในบ้านคล้ายกับแบบบ้าน Loft 118 เลยค่ะ หน้ากว้างเท่ากันด้วย แต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในจะขยายใหญ่ขึ้น ได้ห้องกว้างขึ้น ไม่อึดอัด ทั้งชั้นบนและชั้นล่างเลย แต่จริงๆก็มีส่วนที่แตกต่างกันอยู่จุดนึง คือลักษณะของบันได โดยบ้านแบบ Loft 133 จะได้เป็นบันไดลักษณะเป็นตัว C (ในขณะที่แบบบ้าน Loft 118 จะเป็นบันไดแบบตัว U)  ทำให้พื้นที่นั่งเล่นของบ้านแบบ Loft133 ได้ขนาดที่ใหญ่ขึ้น และมีระยะดูทีวีที่ไกลขึ้น ทำให้สบายตาและไม่อึดอัดค่ะ

Image 1/22
บรรยากาศโครงการ Siri Place Westgate

บรรยากาศโครงการ Siri Place Westgate

ราคาเริ่มต้นของแบบบ้าน Loft 118 อยู่ที่ 2.99 ล้านบาท ส่วนแบบบ้าน Loft 133 จะเริ่มที่ 2.79 ล้านบาทค่ะ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและขนาดที่ดิน ใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมเว็บไซต์โครงการ Siri Place Westgate คลิกที่นี่ หรือโทร 1685

8. ชวนชื่นทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการชวนชื่นทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่ จากบริษัท มั่นคงเคหะการ เจ้าของผู้พัฒนาแบรนด์ชวนชื่น ในพื้นที่โซนบางใหญ่อยู่หลายโครงการด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ชื่นทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่ บนถนนแก้วอินทร์  ตำบลบางแม่นาง  อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่ไปประมาณ 3.8 กิโลเมตร ทำเลอยู่ในโซนเดียวกันกับโครงการก่อนหน้านี้ จึงได้บรรยากาศในซอยเหมือนกันเลยค่ะ

ทาวน์โฮมที่นี่มีจำนวน 274 ยูนิต เป็นแบบบ้าน T-Space ที่ดินเริ่มต้น 21.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่กว้างกว่าโครงการทาวน์โฮมอื่นๆใกล้เคียง ทำให้สามารถจัดฟังก์ชันภายในได้เยอะ วางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆได้ นอกจากนี้ยังได้ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน (ได้เป็นห้องนอนชั้นล่าง 1 ห้อง ชั้นบน 3 ห้อง) 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

แปลนของแบบบ้าน T-Space ส่วนของหน้ากว้าง อยู่ที่ 5.7 เมตร ซึ่งค่อนข้างกว้าง จอดรถได้ 2 คันอย่างไม่อึดอัด ส่วนภายในบ้านจะได้พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 140 ตารางเมตร จัด Living Area และโซนรับประทานอาหารได้สบายๆ พร้อมได้ห้องนอนล่าง 1 ห้อง มีห้องน้ำอยู่ตรงกลาง ใช้งานได้อย่างสะดวกค่ะ ส่วนหลังบ้านจะเป็นพื้นที่ซักล้างไว้ 

ส่วนชั้นบน ห้องนอน Master จะได้ห้องน้ำภายในตัว โดยห้องนอนนี้จะได้พื้นที่หน้ากว้างเท่าตัวบ้านเลยค่ะ สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ โซนด้านหลังจะเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ขนาดไม่เท่ากันนะคะ โดยห้องที่ใหญ่กว่าพอวางเตียง 5 ฟุตได้ อีกห้องวางเตียงเดี่ยวกำลังดี ตรงโถงกลางมีห้องน้ำให้ 1 ห้องค่ะ

Image 1/12
ภาพบรรยากาศโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์ บางใหญ่

ภาพบรรยากาศโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์ บางใหญ่

พื้นที่ส่วนกลางในโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์ บางใหญ่ให้มาอย่างครบครันและหลากหลายค่ะ ทั้ง Clubhouse คุมโทนสีเทาขาวเข้ากับตัวบ้าน ดูโมเดิร์นทันสมัย มีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน สวนหย่อม และสนามเด็กเล่น บรรยากาศดีเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นของโครงการนี้อยู่ที่ 2.79 ล้านบาทค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่ ได้เลย หรือโทร 1622

9. Q District Westgate

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

Q District Westgate เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮม จำนวนรวม 491 ยูนิต (ทาวน์โฮม 357 ยูนิต, บ้านแฝด 134 ยูนิต) จาก Q House ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนจันทร์ทองเอี่ยม ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัย หาร้านค้า ร้านสะดวกซื้อได้ไม่ยากค่ะ แต่อาจจะไม่ได้หนาแน่นเท่าถนนเส้นหลัก โดยรวมแล้วบรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัว ปัจจุบันมีบางช่วงของถนนจันทร์ทองเอี่ยม เช่น บริเวณโซนหน้าโครงการกำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุงเส้นทาง การจราจรอาจจะติดบ้างบางช่วง แต่คาดว่าจะสร้างเสร็จเร็วๆนี้ เมื่อสร้างเสร็จถนนเส้นนี้ก็จะกว้างและใช้งานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ

สำหรับตัวโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีคลองบางไผ่ประมาณ 2.2 กิโลเมตร หรือจะออกทางบางกรวย-ไทรน้อยและซอยเทศบาล 11/1 ไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีบางพลูก็ได้ ระยะทางอยู่ที่ราว 2.6 กิโลเมตร

จุดเด่นของโครงการ Q District Westgate คือทำเลที่ตั้งที่สามารถเชื่อมต่อถนนฝั่งรัตนาธิเบศร์และบางกรวย-ไทรน้อยได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องผ่านถนนกาญจนาภิเษกก็ได้ เพราะบางช่วงเวลาการจราจรแถวนั้นค่อนข้างติด หากต้องการเข้าเมืองไปโซนเมืองนนทบุรี แจ้งวัฒนะ แคราย หรือกระทั่งเข้ากรุงเทพฯ ก็สามารถลัดไปใช้ถนนอีกด้านได้เลย รวมถึงยังใกล้ทางด่วนศรีรัชด้วย หรือหากจะออกไป Central Plaza Westgate ก็ค่อนข้างสะดวก เพียงออกจากซอยก็เชื่อมเข้ากาญจนาภิเษก วิ่งต่อไประยะหนึ่งก็เข้าหน้าห้างได้เลย ตัวโครงการโดดเด่นในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย โดยจะมีประตูรั้วเลื่อนระบบไฟฟ้าเป็นทางเข้าออกโครงการ ซึ่งเรามองว่าค่อนข้างมิดชิดกว่าไม้กั้นกระดก แต่ทั้งนี้ก็อาจจะต้องเสียเวลารอประตูเปิดนานกว่า ส่วนบ้านทุกหลังจะได้สัญญาณกันขโมย Magnetic Sensor ติดตั้งให้พร้อม ซึ่งโครงการทาวน์โฮมอื่นๆจะไม่ได้ฟังก์ชันนี้ บรรยากาศโครงการดี ส่วนกลางสวยงาม ครบครัน น่าใช้งาน

แบบบ้านทาวน์โฮมราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท คือแบบ Maple ค่ะ ที่ดินเริ่มต้น 21.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้จะได้ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่จอดรถ 2 คันได้สบายเลย แบบบ้าน Maple จะเหมือนทาวน์โฮมในโครงการ Gusto เลยค่ะ (ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ทาวน์โฮมของ Q House) ภายในบ้านจะมีพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อไปกับโซนรับประทานอาหาร ขนาดกว้าง โปร่ง ได้ช่องแสงเยอะ สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ได้ และยังได้ห้องเก็บของด้านล่างด้วย ด้านหลังจะเป็นพื้นที่ซักล้าง รองรับการต่อเติม โดยทางโครงการได้โครงการลงเสาเข็มลึกเท่าเสาเข็มตัวบ้าน ไว้ให้แล้ว ส่วนผนังรั้วจะสูงขึ้นมาทั้ง 3 ด้าน รองรับการต่อเติมหลังคาบ้าน

ชั้นบน จะประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนหน้าบ้าน  มีมุมจัด Walk-in Closet ไว้ให้ ส่วนห้องน้ำจะใช้รวมกับอีก 2 ห้องนอนเล็กตรงกลาง แต่ข้อดีคือจะสะดวกตรงที่ทางเข้าห้องน้ำเป็นแบบ Double Access สามารถเข้าจากด้านในห้องนอนใหญ่ได้

Image 1/16
ภาพบรรยากาศภายในโครงการ Q District Westgate

ภาพบรรยากาศภายในโครงการ Q District Westgate

พื้นที่ส่วนกลางมี Clubhouse ขนาดใหญ่ให้ใช้งาน ประกอบไปด้วยห้องฟิตเนส พื้นที่นั่งเล่นและทำงาน สระว่ายน้ำ รายล้อมไปด้วยสวนหย่อมสีเขียว มีสนามเด็กเล่นและ Jogging Track ให้ด้วย ราคาขายเริ่มต้นโครงการ Q District Westgate อยู่ที่ 2.79 ล้านบาทค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่ หรือโทร 1388

10. Golden Town รัตนาธิเบศร์-เวสต์เกต

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

Golden Town รัตนาธิเบศร์-เวสต์เกต ทาวน์โฮม 2 ชั้นสไตล์อิตาลี พัฒนาโดยบริษัท Golden Land โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 290 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนจันทร์ทองเอี่ยม เชื่อมถนนได้หลายสายทั้งถนนกาญจนาภิเษก, บางกรวย-ไทรน้อย, รัตนาธิเบศร์ และทางด่วนศรีรัช อยู่ถัดจากโครงการก่อนหน้านี้เลยค่ะ ดังนั้นจะขอข้ามเรื่องทำเลไปนะคะ เพราะพูดถึงไปแล้ว โดยรวมก็คือมีความได้เปรียบเรื่องการเดินทาง มีตัวเลือกเข้าออกเมืองได้หลายเส้นทางนั่นเองค่ะ

จุดเด่นอื่นๆของโครงการนี้คือ จะได้ห้องนอนชั้นล่างทุกแบบบ้านเลย เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องทำงานได้ มีช่องแสงให้หลายจุด เช่น ส่วนของผนังห้องนอนล่างเองก็มีบางส่วนติดเป็นกระจก ทำให้ห้องดูโปร่งแม้พื้นที่จะจำกัด พื้นที่ซักล้างทางด้านหลังลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการต่อเติม นอกจากนี้แบบบ้านใหญ่สุดของที่นี่จะได้ชั้นลอย ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันทำเป็นมุมไหว้พระ หรือไว้นั่งทำงานอีกมุมก็ได้ค่ะ ปัจจุบันแบบบ้านที่กำลังเปิดขายอยู่มี 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ แบบ Milano และแบบ Lesina โดยเราจะขออธิบายฟังก์ชันต่างๆภายในบ้านคร่าวๆนะคะ เนื่องจากไม่มีภาพแปลนมาให้ดู ใครที่สนใจแนะนำให้ไปเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างที่โครงการได้เลยค่ะ

แบบบ้าน Milano ที่ดินเริ่มต้น 17.3 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 103 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.4 เมตร แบบนี้จะเป็นบ้าน Size กลาง (บ้าน Size เล็กสุดชื่อ Sorrento ขายหมดไปแล้วค่ะ) พื้นที่นั่งเล่นจะยื่นมาด้านหน้าซึ่งจะตรงกับช่องจอดรถด้านข้าง ทำให้พื้นที่ภายในบ้านแบบนี้จะมีลักษณะยาวไปทางด้านหลัง สามารถจัดฟังก์ชันต่างๆภายในได้มากขึ้น อย่างมุมรับประทานอาหารจะอยู่ด้านในสุด อยู่ตรงข้ามกับห้องนอนล่าง ตรงกลางมีห้องน้ำให้ 1 ห้อง (สามารถอาบน้ำได้)โดยจะอยู่ติดกับบันได ส่วนหลังบ้านจะเป็นพื้นที่ซักล้าง รองรับการทำครัวหลังบ้าน โครงการลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อยค่ะ

ส่วนชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน Master Bedroom จะอยู่โซนด้านหน้าบ้านขนาดเต็มพื้นที่หน้ากว้างของบ้านเลย ทำให้มีพื้นที่วางเตียงใหญ่ รวมถึงตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงานได้อย่างไม่อึดอัด โซนหลังบ้านมี 2 ห้องนอนเล็ก ขนาดใกล้เคียงกันค่ะ ตรงกลางมีห้องน้ำให้ 1 ห้อง

ต่อมาคือแบบบ้าน Lesina แบบบ้านนี้จะเป็น Size ใหญ่สุดของโครงการ ที่ดินเริ่มต้น 19 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 117 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และได้ที่จอดรถเพิ่มเป็น 2 คัน หน้ากว้าง 5.4 เมตรเท่ากัน ส่วน Layout ภายใน มีการจัดวางพื้นที่ต่างๆคล้ายกับแบบบ้าน Millano เพียงแต่จะได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น ขนาดห้องใหญ่ขึ้น จุดที่แตกต่างจะอยู่ที่ชั้น 2 โดย Master Bedroom ของแบบบ้าน Lesina จะได้ห้องน้ำภายในตัวเพิ่มเข้ามา ส่วนโถงกลางจะได้ชั้นลอยเพิ่มสำหรับทำเป็นมุมไหว้ นั่งทำสมาธิเงียบๆได้ค่ะ

Image 1/20
ภาพบรรยากาศภายในโครงการ Golden Town รัตนาธิเบศร์-เวสต์เกต

ภาพบรรยากาศภายในโครงการ Golden Town รัตนาธิเบศร์-เวสต์เกต

พื้นที่ส่วนกลางให้มาอย่างครบครัน ออกแบบมาในสไตล์อิตาลี มีทั้งอาคาร Clubhouseสระว่ายน้ำ พื้นที่นั่งพักผ่อน สวนหย่อม และในอนาคตจะมีการลงฟิตเนสให้เพิ่ม (เนื่องจากปัจจุบันยังเป็นพื้นที่ของสำนักงานขาย) ราคาเริ่มต้นของแบบบ้าน Millano จะอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท ส่วนแบบบ้าน Lesina เริ่มที่ 2.99 ล้านบาทค่ะ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่ หรือโทร 062-914-6619

11. BTN Residence

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

BTN Residence พัฒนาโดยบริษัท บีทีเอ็น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็น Deveoper ที่พัฒนาโครงการอสังหาฯขึ้นชื่อในย่านบางบัวทอง และบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เช่น บัวทองธานี, บัวทองธานี แกรนด์ , บัวทองธานี พาร์ควิลล์ เป็นต้น สำหรับ BTN RESIDENCE ก็เป็นหนึ่งในโครงการอสังหาฯที่รวมทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยจันทร์ทองเอี่ยม ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีคลองบางไผ่ ประมาณ 2.2 กิโลเมตร โปรดักส์ที่มีมากที่สุดในโครงการจะเป็นทาวน์โฮม จำนวน 198 ยูนิต (จากทั้งโครงการ 209 ยูนิต)

จุดเด่นของโครงการ BTN Residence ก็คงจะเป็นเรื่องของบรรยากาศทำเลที่ค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว เพราะอยู่ท่ามกลางชุมชนอยู่อาศัย แต่หากขับรถออกไปถึงถนนเส้นหลักกาญจนาภิเษกหรือรัตนาธิเบศร์ก็จะเริ่มคึกคักและอุดมสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนแบบบ้านที่นี่หน้ากว้างสูงสุดถึง 6 เมตร ทำให้ได้บ้านหน้ากว้าง ภายในบ้านจึงค่อนข้างโปร่งโล่งแม้พื้นที่ใช้สอยจำกัด ส่วนแบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร จะได้พื้นที่ขยายยาวไปทางด้านหลังแทน จัดฟังก์ชันต่างๆได้อย่างเป็นสัดส่วน และแม้จะเป็นผู้ประกอบการ Local แต่เค้าก็มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ลูกบ้านอย่างครบครันและหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่รายอื่นๆอาจจะไม่ให้พื้นที่ส่วนกลางมาครบขนาดนี้

ทาวน์โฮมในโครงการ BTN Residence ที่กำลังเปิดขายอยู่มี 2 แบบ คือ หน้ากว้าง 6 เมตร และหน้ากว้าง 5 เมตรค่ะ ไปดูรายละเอียดกันเลย

หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้จะจอดรถได้แค่ 1 คันนะคะ (ในร่ม) เพราะพื้นที่ด้านข้างจะเป็นพื้นที่ในบ้านเลย นั่นคือส่วนของห้องนั่งเล่นติดกับลานจอดรถ และเชื่อมต่อกับโซนรับประทานอาหารไปทางด้านหลัง ด้านข้างอีกมุมของบ้านจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งตรงผนังสามารถทำเป็น Pantry ไว้เตรียมอาหารได้นะคะ ข้างหลังบ้านมีพื้นที่ซักล้างให้ตามปกติค่ะ

มาดูชั้นบนกันค่ะ แบบบ้านนี้จะได้ห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง โดยพื้นที่จะยาวไปทางด้านหลัง แบ่งครึ่งหน้ากว้างของบ้าน จะได้ห้องนอนเล็ก 1 ห้องโดยอยู่โซนหน้าบ้านเช่นกัน ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้องจะอยู่ทางด้านหลังค่ะ

แบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 26.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้เพิ่มเติมในส่วนของที่จอดรถได้เพิ่มรวมเป็น 2 คัน ส่วน Layout ภายในบ้านคล้ายแบบเดิม แต่จะได้พื้นที่กว้างขึ้น ทำให้ได้มุมด้านหลังที่แยกไปเป็นสัดส่วนขึ้น สามารถติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆได้โดยไม่เกะกะพื้นที่ใช้งานส่วนอื่น

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ห้องนอนใหญ่จะเปลี่ยนตำแหน่งมาอยู่โซนด้านหน้า พื้นที่เต็มหน้ากว้างของบ้านเลย ส่วนห้องนอนเล็กเปลี่ยนไปอยู่ตำแหน่งด้านหลังแทน 2 ห้องจะมีขนาดแตกต่างกัน โดยห้องหนึ่งใหญ่กว่า สามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ ส่วนห้องเล็กสุดวางเตียงเดี่ยวได้ค่ะ ตรงกลางมีห้องน้ำใช้รวมกัน 1 ห้อง

Image 1/20
ภาพบรรยากาศโครงการ BTN Residence

ภาพบรรยากาศโครงการ BTN Residence

ราคาเริ่มต้นของแบบบ้านหน้ากว้าง 6 เมตร อยู่ที่ 2.09 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเริ่มต้นที่ค่อนข้างถูกกว่าโครงการอื่นในโซนเดียวกัน ขณะเดียวกันก็ได้ที่ดินกว้างถึง 20 ตารางวาเลยทีเดียว และยังได้พื้นที่ส่วนกลางใช้งานด้วย ส่วนแบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร Size บ้านใหญ่ขึ้น ราคาจะเริ่มที่ 2.73 ล้านบาทค่ะ รายละเอียดอื่น คลิกที่นี่ เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์โครงการ หรือโทร 02−922-6522−4

12. Vora Town รัตนาธิเบศร์-กาญจนาภิเษก

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

ปิดท้ายกันด้วยโครงการ Vora Town รัตนาธิเบศร์-กาญจนาภิเษก โดยบริษัท เอ.เอ็ม.ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยจันทร์ทองเอี่ยม ตำบลบางรักพัฒนา สามารถเชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก, รัตนาธิเบศร์ และบางกรวย-ไทรน้อย ได้อย่างสะดวก อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่ และ Central Plaza Westgate ประมาณ 2.8 กิโลเมตร ที่นี่เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวนเพียง 64 ยูนิต บรรยากาศโครงการอยู่ในซอยชุมชน จึงเงียบสงบ ไม่วุ่ยวาย แต่ขณะเดียวกันก็สามารถออกมาร้านค้าสะดวกซื้อและตลาดที่อยู่ในซอยเดียวกันได้ในระยะไม่ไกล แนะนำให้ใช้รถส่วนตัวจะสะดวกที่สุดค่ะ แต่หากจะใช้รถสาธารณะต้องออกมาเรียกที่ถนนเส้นหลักแทน

จุดเด่นที่นี่เรามองว่าเป็นเรื่องของความเป็นส่วนตัว เนื่องจากเพื่อนบ้านมีจำนวนไม่มาก และไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ใครที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่านก็น่าจะถูกใจนะคะ ส่วนแบบบ้านที่นี่จะมี Size ใหญ่ให้เลือกด้วย พื้นที่ใช้สอยกว้าง 137 ตารางเมตรเลยทีเดียว แต่จะเหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 2-3 คน เน้นใช้งานพื้นที่บ้านกว้างๆได้อย่างไม่อึดอัด เพราะจะได้ 2 ห้องนอน โดยพื้นที่ในห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดใหญ่ กินพื้นที่โซนหน้าและหลังบ้านอย่างละครึ่งๆกันไปเลยค่ะ ส่วนด้านหลังบ้านตรงส่วนซักล้างมีการลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย ประหยัดงบได้หลายหมื่น ต่อเติมเพิ่มได้เลย

ทาวน์โฮมของโครงการ Vora Town รัตนาธิเบศร์-กาญจนาภิเษก มี 2 แบบที่กำลังเปิดขาย คือ Vora B : Independent Life Style หน้ากว้าง 4 เมตร (กำลังอยู่ในขั้นตอนของการก่อสร้าง) และแบบ Vora A : Flexible Life Style หน้ากว้าง 5 เมตร มีบ้านพร้อมอยู่ สถานะโครงการเปิดขายไปและสร้างไปด้วย ตอนนี้ยังมีแปลงให้เลือกอยู่พอสมควรค่ะ

มาดูแบบ Vora B : Independent Life Style หน้ากว้าง 4 เมตรกันก่อน ที่ดินเริ่มต้น 16 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 117 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ ครอบครัวเล็กอยู่ได้ เช่น สามี ภรรยา และลูก 1 คน พื้นที่ใช้สอยขยายยาวไปทางด้านหลัง แบ่งเป็นสัดส่วน ทั้งโซนนั่งเล่น เชื่อมไปโซนรับประทานอาหาร และในสุดจะเป็นห้องครัว ซึ่งทางโครงการเค้าได้ลองทำเป็นเคาน์เตอร์ครัวติดเป็นรูปตัว L มาให้เหมือนในแปลน ซึ่งก็ใช้งานได้จริง แต่ถ้าใครอยากทำครัวหนักๆ สามารถทำครัวปิดตรงพื้นที่ซักล้างทางด้านหลังได้ เค้าลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อยแล้ว

ชั้น 2 ได้ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องเลยค่ะ แต่ขนาดอาจจะต่างกันบ้างเล็กน้อย เนื่องจากมีเพียง 2 ห้องนอน ทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง สามารถวางเตียงใหญ่ 6 ฟุตได้ทั้งคู่เลย มีมุมจัด Walk-in Closet และวางเฟอร์นิเจอร์เพิ่มได้ ห้องนอนที่อยู่โซนหน้าบ้านจะได้ระเบียงด้วย ส่วนห้องน้ำใช้ร่วมกันจะอยู่โถงกลางค่ะ

แบบ Vora A : Flexible Life Style หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 137 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้จะได้พื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้น แต่พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจะขยายเป็นหน้ากว้างแทน ต่างจากแบบแรกจะขยายออกไปทางด้านหลัง ทำให้บ้านแบบ Vora A : Flexible Life Style ดูกว้าง โปร่งโล่ง ไม่คับแคบจนเกินไป ส่วนการจัดฟังก์ชันชั้น 1-2 เหมือนกับแบบแรกเลยค่ะ แต่สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ได้และยังเดินไปเดินมาได้สะดวกขึ้นด้วย

Image 1/9
ภาพบรรยากาศโครงการ Vora Town รัตนาธิเบศร์-กาญจนาภิเษก

ภาพบรรยากาศโครงการ Vora Town รัตนาธิเบศร์-กาญจนาภิเษก

โครงการ Vora Town รัตนาธิเบศร์-กาญจนาภิเษก มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ด้วยนะคะ แต่ปัจจุบันยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จและลูกบ้านยังเข้าอยู่ไม่มาก ทำให้ต้องเลื่อนเปิดส่วนกลางออกไปก่อน โดยในอนาคตจะมีพื้นที่สวนและห้องฟิตเนส พร้อมพื้นที่นั่งเล่นมาไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้งานด้วยค่ะ สำหรับราคาเริ่มต้นของแบบบ้าน Vora B : Independent Life Style อยู่ที่ 1.99 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่ถูกที่สุดในบรรดาโครงการทั้งหมดที่ยกมาในบทความนี้ ส่วนแบบบ้าน Vora A : Flexible Life Style ราคาเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาท หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Facebook Fanpage ของโครงการ คลิกที่นี่ หรือโทร 095-929-6633

สรุปจุดเด่นโครงการทาวน์โฮม ย่านบางใหญ่

ทั้งหมดนี้เป็นโครงการทาวน์โฮมเพียงส่วนหนึ่งในย่านบางใหญ่นะคะ ซึ่งในความเป็นจริงยังมีโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมอีกหลายโครงการ กระจายตัวอยู่ในย่านบางใหญ่ หากผู้อ่านอยากให้เราทำซีรีส์ตามหาบ้านในย่านนี้ต่อหรืออยากรู้ข้อมูลโครงการในย่านอื่นๆ ก็อย่าลืม Comment มาบอกกันด้วยนะคะ ^^


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving