ตามหาทาวน์โฮมงบ 2 ล้านบาท ย่านรังสิต-นครนายก (คลอง 1 - 4)

กลับมากันอีกครั้งกับบทความตามหาที่พักอาศัยในทำเลรังสิตนะครับ เพราะเป็นทำเลที่พักอาศัยขนาดใหญ่ใกล้เมือง ย่านนี้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีบ้านให้เลือกครบเลยตั้งแต่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ไปจนถึงคอนโดมิเนียม แถมยังมีความอุดมสมบูรณ์เพียบพร้อมทั้งอุปโภคบริโภคและการเดินทางที่เข้าออกเมืองสะดวกและหลังจากก่อนหน้านี้ผมมาพาทุกคนไป ตามหาบ้านเดี่ยวงบ 5 ล้านบาท ย่านรังสิต-นครนายก (คลอง1-4) กันแล้ว รอบนี้เป็นคิวของทาวน์โฮมกันบ้างครับ ที่สำคัญคือเอาใจคนที่มองหาบ้านราคาไม่แพง ด้วยงบประมาณ 2 ล้านบาท กันด้วย ลองเข้าไปชมกันเลยครับ

เราจะกลับมากันที่เดิมอีกครั้งกับ “รังสิต-นครนายก” ซึ่งบอกไปในหลายๆบทความที่พามาย่านนี้ว่า โซนนี้จัดเป็นโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงที่สุดในย่านรังสิต เพราะมีร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงมหาวิทยาลัย ทำให้เป็นทำเลยอดนิยมของโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบใกล้เมือง เพราะมีทั้งทางด่วนและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครันอย่างที่บอกไป ประกอบกับราคาของบ้านเรือนแถวนี้ยังไม่สูงเท่าไหร่ จึงทำให้มีคนสนใจมาอยู่ในทำเลนี้จำนวนมาก สังเกตจากตอนช่วงเวลาเร่งด่วน การจราจรจะค่อนข้างติดขัด การเดินทางไปทำงานต้องเผื่อเวลากันนิดนึงแต่ก็จัดว่าสะดวกต่อการเข้าเมือง หรือถ้าออกเมืองก็เป็นเส้นทางที่ใช้มุ่งหน้าออกไปยังนครนายกหรืออยุธยาได้

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ของโซนนี้ อย่างที่บอกไปว่าในปัจจุบันจะมีอยู่ 2 จุดที่คึกคักหน่อย จุดแรกคือ Future Park รังสิต ที่เดิมทีก็ถือเป็น Node หรือจุดศูนย์กลางของย่านนี้อยู่แล้วอย่างที่เห็นกันมาตลอด แถมปัจจุบันก็มีการปรับปรุงพื้นที่รองรับคนได้เยอะขึ้นแถมยังน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย บริเวณใกล้ๆก็มีทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ห้างกึ่ง Community Mall อย่าง Pure Place มีโรงพยาบาลเปาโลสาขารังสิต อีกทั้งยังมีโครงข่ายการคมนาคมระบบสาธารณะขนาดใหญ่ทั้งรถเมล์และรถตู้ อีกจุดหนึ่งคือบริเวณเซียร์รังสิต ที่อยู่ตรงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ นอกจากนั้นบนถนนรังสิต-นครนายก ก็ยังมีตลาดน้ำรังสิต ตลาดที่เป็นตึกแถวอยู่ข้างทาง และห้างเล็กๆอย่าง Tesco Lotus และ Big C Supercenter รวมถึงร้านขายของชำที่มีอยู่ประปราย ทั้ง ตลาดนัด ตลาดสด เช่น ตลาดรังสิต ตลาดไท ก็มีให้เลือกจับจ่ายได้ตามความต้องการ สำหรับร้านอาหารก็หาฝากท้องได้ง่ายทั้งที่เป็นร้านใหญ่และร้านเล็กๆข้างทาง ในพวกถนนเลียบคลองต่างๆ ก็มีตลอดย่อยๆอีกมากมาย เพราะเป็นพื้นที่แห่งที่พักอาศัยขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีสถานศึกษาอย่าง โรงเรียนโชคชัยรังสิต, SIAM INTERNATIONAL SCHOOL, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต, มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นต้น

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้นะครับ เพราะในอนาคตคาดว่าบริเวณคลอง 4–5 นี้จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากจะมีโครงการ Mega รังสิต และ IKEA บนที่ดินขนาดใหญ่กว่า 900 ไร่ มาเปิดอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรังสิต-นครนายกกับทางด่วนวงแหวน-กาญจนาภิเษก และกลุ่มเซ็นทรัลเองก็เล็งจะมี Mega Project ด้วยเหมือนกัน บริเวณที่ดินหน้ากว้างกว่า 1 กิโลเมตรติดถนนพหลโยธิน ตรงข้ามโรงกษาปณ์

ซึ่งถ้า Mega Project เหล่านี้สร้างเสร็จจะส่งผลให้พื้นที่โซน รังสิต-นครนายก นี้พัฒนาขึ้นอีกมากและสามารถเพิ่ม Node (จุดศูนย์กลาง) ของย่านนี้ จากที่แต่เดิมมีแค่ Future Park รังสิต ก็มีตัวเลือกเพิ่มเติมให้เลือกไปใช้งานกันได้ ซึ่งจะสามารถลดความหนาแน่นในการเดินห้างหรือใช้ชีวิตที่ต้องกระจุกกันอยู่จุดเดียวได้ดีเลยล่ะครับ

ยังไม่พอแค่นั้นนะครับ ทำเลนี้ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต พาดผ่าน โดยมีแนวเส้นทางจากใจกลางกรุงเทพฯ ที่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านย่านจตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง ออกไปสู่บริเวณรังสิต จังหวัดปทุมธานี ชานเมืองด้านทิศเหนือของกรุงเทพฯ ประกอบไปด้วย 10 สถานีคือ 1. สถานีกลางบางซื่อ 2. สถานีจตุจักร 3. สถานีวัดเสมียนนารี 4. สถานีบางเขน 5. สถานีทุ่งสองห้อง 6. สถานีหลักสี่ 7. สถานีการเคหะ 8. สถานีดอนเมือง 9. สถานีหลักหก 10. สถานีรังสิต และมีโครงการต่อขยายเส้นทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ในอนาคต โดยผ่าน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เชียงราก และสิ้นสุดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตด้วย โดยโครงการรถไฟสายสีแดงนี้เดิมทีจะมีกำหนดเสร็จประมาณเดือนมกราคม ปี 2564

รถไฟฟ้าสายสีแดงช่าง บางซื่อ-รังสิด เกิดขึ้นเนื่องจากจุดมุ่งหมายหลักคือ ต้องการทำเส้นทางการเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนให้เดินทางเข้า-ออกกรุงเทพและปริมณฑล (รังสิต-ปทุมธานี) ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หากรถไฟฟ้าช่วงนี้ได้เปิดให้ใช้บริการแล้วจะช่วยให้ประชาชนมีตัวเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองมากยิ่งขึ้น ลดปริมาณรถหนาแน่นลงได้ สำหรับสถานีที่ใกล้กับย่านนี้คือ “สถานีรังสิต” เป็นสถานีที่ตั้งอยู่ใกล้กับถนนเลียบคลองเปรมประชากร ใกล้กับ Tesco Lotus รังสิต, Future Park รังสิตและ ZPELL ห้างใหญ่ประจำย่านรังสิตนี้

ก่อนไปชมโครงการ สำหรับใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมในช่วงคลอง 1-4 นี้ เราจะสามารถวิเคราะห์เป็นโซนย่อยๆได้อีก 2 โซนหลักๆ คือ

  • โซนที่อิงถนนรังสิต-นครนายก : เป็นโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงที่สุด มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ที่คุ้นเคยกันดีก็คือ Future Park รังสิต เป็นโซนที่เต็มไปด้วยหมู่บ้าน บรรยากาศคึกคัก เดินทางเข้าเมืองด้วยรถยนต์สะดวก ใกล้ทางด่วน และเป็นเส้นทางที่ใช้มุ่งหน้าออกนอกเมืองไปยังนครนายก เนื่องจากเดินทางค่อนข้างโดดเด่นจึงทำให้การจราจรและปริมาณรถยนต์บนถนนนี้ค่อนข้างสูงเลยล่ะครับ
  • โซนที่อิงถนนรังสิต-คลองหลวง : เป็นฝั่งที่อิงถนนคลองหลวงซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนกาญจนาภิเษก (Motorway) ทำให้การเดินทางสะดวกสำหรับใครที่เน้นเดินทางบนถนนพหลโยธินหรือวิ่งเข้าวงแหวน เข้าเมืองและออกนอกเมืองสะดวก สำหรับทำเลถนนคลองหลวงเองเป็นถนนคู่ขนานเดียวกันกับถนนรังสิต-นครนายก ที่มีความคึกคักมากกว่า แต่ในทางกลับกันคือเรื่องของการจราจรและปริมาณรถยนต์ที่คล่องตัวกว่าถนนรังสิต-นครนายกเช่นเดียวกัน ใครไม่ชอบรถติดและเน้นวิ่งออกนอกเมืองมากกว่า ตัวทำเลโครงการก็ตอบโจทย์ ส่วนความอุดมสมบูรณ์อาจจะไม่จัดจ้านเท่าฝั่งรังสิต-นครนายก แต่บนถนนคลองหลวงเองก็จะมี Makro และ Tesco Lotus อยู่ไม่ไกล อีกทั้งจริงๆแล้วก็ทะลุออกไปใช้ความเจริญฝั่งถนนรังสิต-นครนายกได้ไม่ยากเลยครับ

เริ่มกันที่โซนที่อิง ถนนรังสิต-นครนายก กันก่อน เป็นโซนที่มาความอุดมสมบูรณ์มากกว่า เพราะอย่างที่บอกไปว่ามีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Future Park รังสิต และ Mega Project ในอนาคตอีกมากมาย แถมแต่ละช่วงถนนเลียบคลองต่างๆ หรือบนตัวถนนรังสิต-นครนายกเอง ก็มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด Avenue ต่างๆ ให้แวะซื้อของกินของใช้กันได้ไม่ยาก มีแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซต์วิ่งกันอยู่ตลอด อาหารการกินก็มีร้านกระจายอยู่ตลอดริมข้างทางให้เห็นตลอด ส่วนร้านสะดวกซื้อจำพวก 7-Eleven, Tesco Lotus, Big C ก็มีให้เห็นเป็นช่วงๆเช่นกัน แต่ก็แลกมากับการสัญจรที่หนาแน่นมากกว่าเช่นกัน

Pleno รังสิตคลอง 4 – วงแหวน 

Pleno รังสิตคลอง 4-วงแหวน จาก AP ครับ โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนคลอง 4 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีจำนวน 398 ยูนิต บนเนื้อที่ประมาณ 37 ไร่ และราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาทครับ แค่เป็นซุ้มประตูโครงการก็ยังมีดีไซน์โดดเด่นและสวยงามขนาดนี้ คงจะเริ่มสนใจกันแล้วใช่ไหมล่ะครับ ผมแอบใบ้ให้อีกนะครับว่าภายในโครงการยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจที่โครงการอื่นๆในละแวกนี้ไม่ค่อยมีอยู่อีกนะ เข้าไปชมกันเลยครับ

สำหรับตัวโครงการนี้ทางเรามี VDO ของรายการ คิด.เรื่อง.อยู่ ให้ชมกันด้วย คลิก

ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนเลียบคลอง 4 มีระยะห่างจากถนนรังสิต-นครนายกประมาณ 2.3 กิโลเมตร สามารถทะลุออกถนนคลองหลวงด้านบนได้ด้วย และยังสามารถเลือกใช้ทางด่วนดอนเมืองโทรเวย์และทางด่วนกาญจนาภิเษกได้ง่าย เราสามารถใช้หลบรถติดในเวลาเร่งด่วนของย่านรังสิต รวมๆแล้วการเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวกทีเดียว

ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ทำเลนี้จะมีตลาดคลองสี่เมืองใหม่ในระยะประมาณ 250 เมตร แถวนั้นของกินของใช้มีให้เลือกเยอะเลยครับ แวะซื้อของกินของใช้เข้าบ้านได้สะดวกเลย

จุดเด่นของโครงการนี้มีหลายจุดที่น่าสนใจครับ ส่วนตัวผมเองนั้นชอบที่โครงการให้พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มีอาคาร Club House 2 ชั้น และสวนสาธารณะจัดมาให้ด้วย ซึ่งหลายๆโครงการที่อยู่ในกลุ่มราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ส่วนมากจะไม่ค่อยมี Club House มาให้ใช้บริการเท่าไหร่นะครับ อีกอย่างที่ต้องชมคือการวางผังโครงการที่เขาคำนึงถึงทิศลม-แดด เป็นสิ่งสำคัญ โดยจะวางตำแหน่งตัวบ้านให้เปิดรับลม ได้แสงแต่ไม่ร้อนทั้งวัน ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้ด้วย

เป็นอาคาร Club House 2 ชั้น พร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือ ขนาด 17 x 6.5 เมตร พร้อมพื้นที่ริมสระ ที่ผมชอบคือเขาดีไซน์ตัวอาคารให้เป็นตัวกระจก เพื่อเชื่อมโยงกับสวนสาธารณะด้านข้างด้วย แถมภายในอาคารยังมีให้ห้องน้ำแยกชายหญิงให้พร้อมล็อคเกอร์แต่งตัวมาด้วย ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก ส่วนด้านบนยังมีห้องสำหรับออกกำลังกายรับวิวสระและสวนมาให้อีกต่างหาก

แบบบ้าน Flora จะเป็นแบบเดียวของโครงการนี้ โดยมีที่ดินเริ่มต้นที่ 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.5 เมตร ภายในประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถครับ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท

บ้านหลังนี้สามารถจอดรถ (ขนาดเล็ก) ได้ 2 คัน ด้วยหน้ากว้าง 5.5 เมตร ทำให้พื้นที่ภายในบ้านจะเปิดค่อนข้างโล่ง ได้ระยะดูทีวีกว้าง และสามารถจัดได้หลากหลาย ครัวจะเน้นเป็นครัวเปิดเหมาะกับการจัดเป็น Pantry เบาๆภายใน ถ้าอยากทำครัวจริงจังก็สามารถต่อเติมที่หลังบ้านได้ ห้องน้ำชั้น 1 เขาจะให้พื้นที่อาบน้ำมาด้วย สำหรับเวลาเร่งด้วยจะได้ไม่ต้องรอกัน ส่วนชั้น 2 ด้านบน จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่งด้านหน้ากับด้านหลังบ้าน ทำให้ทุกห้องสามารถได้ช่องแสงภายใน แถมยังจัดมาให้ถึง 3 ห้อง ทำเป็น 3 ห้องนอนก็ได้ มีห้องน้ำให้มา 1 ห้องสำหรับใช้ร่วมกัน หรือลงไปอาบน้ำด้านล่างก็ได้ครับ

บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต คลอง 2

โครงการทาวน์โฮมที่มีให้เลือกทั้ง 1 และ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 65, 105 ตารางเมตร บนที่ดินมาตรฐาน 16.2 ตร.วา เป็นทาวน์โฮมในย่านคลอง 2 ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบ ในราคาเริ่มต้น 1.295 ล้านบาท

ตัวโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 19-0-69 ไร่ รวมทั้งหมด 262 ยูนิต ประกอบไปด้วย

  • ทาวน์โฮม 1 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 16.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. จำนวน 128 ยูนิต
    – ฟังก์ชัน 1 ห้องนอน /1 ห้องอเนกประสงค์ / 1 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 16.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. จำนวน 134 ยูนิต
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ตัวโครงการตั้งอยู่ภายในซอยรังสิต – นครนายก 54 มีระยะจากถนนรังสิต-นครนายกประมาณ 1 กิโลเมตร หน้าปากซอยมี 7-eleven, Tesco Lotus Express ร้านขายของกินของใช้ รวมไปถึงพี่วินมอเตอร์ไซค์ให้บริการด้วย ส่วนถ้าจะไป Hypermarket ใกล้ๆก็มี Tesco Lotus, Max Valu, Tara Avenue รังสิตคลอง 3 ระยะใกล้ๆ ใช้งานง่ายครับ

ลักษณะที่ดินโครงการจะเป็นแนวยาวเข้าไป มีส่วนของอาคาร Club House ใกล้ทางเข้าออกโครงการ พื้นที่ภายในโครงการจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โดยจะมีวงเวียนให้ตรงกลางพื้นที่โครงการ ช่วงแรกของพื้นที่จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น เข้าออกง่าย ใช้พื้นที่ส่วนกลางของโครงการได้สะดวก ส่วนทาวน์โฮม 1 ชั้นจะอยู่ด้านในครับ อาจจะเข้าออกลึกหน่อย และมาใช้พื้นที่ส่วนกลางยากกว่า แต่ก็ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพราะไม่ต้องมีรถมาขับผ่านหน้าบ้านบ่อยๆ

ที่ผมยกมาให้ชมวันนี้เป็นอีกหนึ่ง Product ที่เราไม่ค่อยได้เห็นกัน แต่ก็มีความน่าสนใจในตัวเหมือนกันนะครับ กับ.. ทาวน์โฮม 1 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 16.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ที่มีจำนวน 128 ยูนิต ภายในโครงการ ฟังก์ชันภายในประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์  1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.295 ล้านบาท จัดเป็นราคาที่หยิบจับได้ง่าย เหมาะกับการอยู่อาศัยกันไม่กี่คน ซึ่งถ้าเป็นครอบครัวขนาดเล็ก 1-2 คน การเน้นเอางบไปเพิ่มในส่วน Interior หรือ เฟอร์นิเจอร์ภายใน ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันครับ

มาดูผังตัวบ้านกันบ้างครับ เป็นทาวน์โฮมชั้นเดียวที่ให้ความรู้สึกเหมือนการอยู่ห้องพักอาศัยแบบคอนโดที่วางอยู่บนแนวราบ เพราะจัดพื้นที่ภายในให้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า โดยส่วนพื้นที่หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 1 คัน เหลือพื้นที่ด้านข้างให้ทำสวนได้ หรือจะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น เลี้ยงน้องหมาน้องแมว หรือแปลงผักสวนครัวของคุณแม่ก็ได้ ทางเข้าบ้านมีทางเดียว เข้ามาที่ห้องนั่งเล่นของบ้าน ที่จะรวมพื้นที่รับประทานอาหารไว้ด้วยเลย ด้านข้างจะเป็นห้องนอนที่เปิดช่องแสงไปที่พื้นที่จอดรถครับ ข้อดีคือช่องเปิดอยู่ใต้ชายคา จึงจะไม่มีแดดส่องเข้ามาให้ภายในห้องนั้นร้อน แต่ได้แสงสว่างตลอดทั้งวัน ขนาดห้องก็ค่อนข้างจำกัดครับ ทำให้ต้องวางเตียงชิดผนัง ทำให้ภายในห้องสามารถวางตู้เสื้อผ้า หรือโต๊ะทำงานได้ด้วย

ออกมาดูต่อกันที่ด้านในห้องน้ำของบ้านจะอยู่ด้านหลัง ขนาดค่อนข้างจำกัดแต่ก็มีให้ครบตามมาตรฐาน ส่วนพื้นที่หน้าห้องน้ำโครงการจะเว้นไว้ให้สำหรับเป็นพื้นที่วางตู้เย็น และอ่างล้างจานครับ สำหรับครัวอาจจะต้องต่อเติมเอาเอง อาจจะเป็น Pantry ส่วนผนังห้องน้ำใกล้กับพื้นที่รับประทานอาหาร วางไมโครเวฟ เตาอบ หรือกาน้ำร้อนได้ หรือถ้าชอบทำอาหารจริงจังก็ต่อเติมพื้นที่ครัวด้านหลังได้เลยครับ ส่วนสุดท้ายคือห้องตรงข้ามห้องน้ำที่มาเป็นห้องอเนกประสงค์ สามารถจัดเป็นห้องนอนที่ 2 โดยการวางเตียง 3.5 ฟุตภายใน หรือบ้านไหนอยู่คนเดียว ก็ทำเป็นห้องทำงานได้สบายๆเลยครับ

บ้านพฤกษา 115 รังสิต คลอง 3

โครงการต่อมาเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีราคาต่ำกว่า 2 ล้านให้เลือกถึง 2 แบบเลยทีเดียว นั่นก็คือ บ้านพฤกษา 115 รังสิต คลอง 3 จาก พฤกษา ครับ เป็นโครงการที่มีพื้นที่ประมาณ 41 ไร่กว่าๆ จำนวน 446 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางจะมีสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นให้ภายในโครงการ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มาในราคาเริ่มต้นเพียง 1.46 ล้านบาท และอีกแบบในราคา 1.7 ล้านบาทครับ

สำหรับที่ตั้งโครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 3 ที่เป็นถนนเลียบคลองที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีรถสาธารณะ และ Supermarket ให้ใช้บริการ ตัวโครงการห่างจากถนนรังสิต-นครนายก ประมาณ 1.9 กิโลเมตร เดินทางเข้า – ออกเมืองได้สะดวกและรวดเร็ว ใช้งานทางด่วนได้ง่าย

ซึ่งถนนเลียบคลอง 3 เป็นถนนที่คึกคักที่สุดในเหล่าถนนเลียบคลองต่างๆเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นถนนที่มีความกว้าง ด้านข้างก็มีแนวตึกแถวขายของแทบจะตลอดแนวถนน มีตลาดภายในมากมาย เช่น ตลาดไทยสมบูรณ์ ตลาดเฟื่องฟ้า ตลาดจัมโบ้ รวมไปถึง Big C Supercenter ให้ใช้บริการได้ง่ายๆ แถมยังมีรถสาธารณะวิ่งไปมาตลอดด้วย

ตัวบ้านของที่นี่ออกแบบมาในสไตล์ Minimal Japanese ใช้โทนสี Earth Tone เรียบง่าย แบบบ้านแรกจะเป็นแบบ PINUS ครับ ซึ่งจะเป็นแบบใหญ่ของโครงการนี้ มีความโดดเด่นที่หน้าตากรอบอาคาร ส่วนของระเบียงจะมีชายคายื่นออกมาด้วย พร้อมค้ำยันที่ช่วยให้แนวอาคารดูมีมิติมากยิ่งขึ้น เริ่มต้นบนพื้นที่ดิน 17.4 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ภายในมีฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ครับ แบบบ้านของที่นี่เขาลงเสาเข็มยาวที่หลังบ้าน รองรับการต่อเติมมาให้ด้วย  ในราคาเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท

ด้วยความที่เป็นหน้ากว้าง 5.7 เมตร จึงทำให้ภายในตัวบ้านกว้างมากยิ่งขึ้น ถึงจะ 1 จอดก็จริง แต่จะได้พื้นที่หน้าบ้านไว้ใช้งานอเนกประสงค์เยอะมากยิ่งขึ้นนะ ทั้งทำพื้นที่นั่งเล่น ทำสวน หรือจะวางชุดโต๊ะกาแฟมานั่งเล่นตอนเช้าก็ยังได้เลยครับ เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับส่วนห้องนั่งเล่นที่รวมกับพื้นที่รับประทานอาหารที่ยาวไปจนถึงด้านหลัง สามารถรับแสงได้ 2 ฝั่งทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ทำให้ภายในตัวบ้านนั้นสว่างตลอดทั้งวัน จุดเด่นของแบบบ้านนี้คือได้ครัวปิดที่เป็นสัดส่วน ทำให้เวลาประกอบอาหารก็ไม่ส่งกลิ่นและควันไปรบกวนส่วนอื่นๆของบ้าน เชื่อมต่อไปที่พื้นที่หลังบ้านซึ่งสามารถต่อเติมเป็นห้องส่วนต่างๆได้อีก หรือจะเป็นลานซักล้างก็ตากผ้าได้ทั้งบ้านสบายๆ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ใต้บันได ขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็ให้ส่วนอาบน้ำมาด้วย เผื่อเวลาเร่งด่วนจะได้ใช้อาบน้ำได้ทั้ง 2 ห้องพร้อมกันเลย

ขึ้นไปที่ชั้นสองด้านบน จะแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ซึ่งจะทำเป็นห้องนอนทั้งหมด หรือจะเป็นห้องนอนหลัก 1 ห้องทางฝั่งด้านหน้า ห้องนอนรอง และห้องอเนกประสงค์ไว้เป็นห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย ดูหนังฟังเพลง ก็ได้ แต่ทั้งสามห้องนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางครับ ความพิเศษคือสามารถเข้าจากห้องนอนใหญ่ฝั่งหน้าบ้านได้เลย

อีกแบบตัวเล็กจะเป็นแบบบ้าน HOSHI II ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 83 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้นที่ 16.4 ตร.วา บ้านหลังนี้จะมีผังคล้ายกันกับบ้าน PINUS เลยครับ แต่จะมีพื้นที่น้อยกว่า และแตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่ส่วนครัวไม่ได้เป็นครัวปิด ซึ่งจริงๆแล้วก็สามารถปิดกั้นเป็นส่วนปิดเองได้นะครับ แต่จะทำให้พื้นที่ใช้งานภายในลดน้อยลง อาจจะไปต่อเติมเป็นครัวไทยฝั่งหลังบ้านก็ได้ นอกจากนั้นห้องน้ำชั้นหนึ่งก็ไม่ได้มีส่วนอาบน้ำมาให้แล้ว และห้องนอนหลักชั้นบนไม่ได้เชื่อมเข้ากับส่วนห้องน้ำได้โดยตรงครับ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.46 ล้านบาท

เรามาต่อกันที่โครงการที่อิงถนนรังสิต-คลองหลวงกันบ้างนะครับ เป็นบ้านที่จะอยู่ในแนวถนนเลียบคลองต่างๆนั่นแหละครับ แต่จะอิงไปทางด้านบนหน่อย อย่างที่บอกไปแล้วว่าความเจริญอาจจะไม่เท่ากับโครงการที่อิงถนนรังสิต-นครนายกด้านล่าง แต่ก็ยังสามารถขับลงมาอิงความเจริญได้ (ไกลกว่าโครงการด้านบนเล็กน้อย) แถมการใช้ถนนคลองหลวงในการสัญจรได้ง่ายกว่าจะช่วยให้มีการสัญจรที่สะดวกและมีทางเลือกมากยิ่งขึ้นด้วยครับ ความอุดมสมบูรณ์จะมีพวก Tesco Lotus, Makro และร้านค้า ตลาดย่อย อีกหลายแห่ง

บ้านพฤกษา 96/2 รังสิต คลองหลวง 2

โครงการแรกเป็นโครงการที่ใกล้ถนนคลองหลวงมากที่สุดในบทความนี้ บ้านพฤกษา 96/2 รังสิต คลองหลวง 2 จากพฤกษาเช่นเคยครับ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 32 ไร่ ทั้งหมด 377 ยูนิต ภายในโครงการจะมาพร้อมสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่น สำหรับโครงการนี้จะเหลือไม่เยอะแล้วนะครับ โดยที่เหลืออยู่จะเป็นแปลงมุมได้พื้นที่ใช้สอยด้านข้าง และช่องแสงของตัวบ้านเพิ่ม ในราคา 1.75 ล้านบาท

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนเลียบคลอง 2 มีระยะห่างจากถนนคลองหลวงประมาณ 1 กิโลเมตร เท่านั้น  จุดเด่นคือใกล้กับ ตลาดไท, Tesco Lotus, Makro, Cherry Mall ที่เป็น Avenue เล็กๆ, รวมร้านอาหารหลายร้านเลย, ตลาดคลองหลวง ที่สำคัญคือเข้าเมืองได้สะดวกผ่าน 2 ทางด่วน 2 ถนนสายสำคัญ ทางเข้าห้องโครงการก็จะเป็นถนน 2 เลน อาจจะแคบหน่อย แต่รถก็ไม่ได้ผ่านไปมาเยอะนัก

แบบบ้าน Hoshi II จริงๆในโครงการ บ้านพฤกษา 115 รังสิต คลอง 3 ก่อนหน้านี้ก็มีเช่นกัน เป็นบ้านที่เขาบอกว่าออกแบบมาในสไตล์ Tokyo Minimal นะครับ  ซึ่งเอาจริง ๆ ผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Tokyo ยังไง ฮ่า ๆ แต่ดูแล้วก็เรียบง่ายและ Modern ดีนะครับ หน้าตาบ้านจะสีเรียบๆ แต่จะโดดเด่นที่เส้นแนวตั้งสีส้มให้ดูพอมีสีสันบ้างแต่ไม่มากจนเกินไป บ้านแบบนี้จะมีระยะหน้ากว้างที่ 5 เมตร สามารถจอดรถได้ 1 คัน และเหลือพื้นที่หน้าบ้านไว้ใช้เป็นพื้นที่กิจกรรมต่างๆได้อีกด้วย ที่สำคัญคือเขาเหลือแปลงมุมในราคาต่ำกว่า 2 ล้าน (1.75 ล้านบาท) ใครที่ชอบพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านอารมณ์บ้านเดี่ยวก็น่าสนใจเลยทีเดียว

HOSHI II ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 83 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้นที่ 16.4 ตร.วา มีพื้นที่หน้าบ้านไว้สำหรับทำกิจกรรมที่หลากหลายได้ เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับส่วนห้องนั่งเล่นที่รวมกับพื้นที่รับประทานอาหารที่ยาวไปจนถึงด้านหลัง สามารถรับแสงได้ 2 ฝั่งทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ทำให้ภายในตัวบ้านนั้นสว่างตลอดทั้งวัน ครัวของบ้านหลังนี้จะเป็นแบบเปิดเข้ามุมเหมาะกับการประกอบอาหารแบบง่ายๆ หรือถ้าครอบครัวไหนต้องการประกอบอาหารจริงจังก็สามารถไปต่อเติมที่พื้นที่หลังบ้านได้ หรือถ้าจะทำเป็นลานซักล้างก็ตากผ้าได้ทั้งบ้านสบายๆ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ใต้บันได ขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่มีส่วนอาบน้ำมาให้

ขึ้นไปที่ชั้นสองด้านบน จะแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ซึ่งจะทำเป็นห้องนอนทั้งหมด หรือจะเป็นห้องนอนหลัก 1 ห้องทางฝั่งด้านหน้า ห้องนอนรอง และห้องอเนกประสงค์ไว้เป็นห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย ดูหนังฟังเพลง ก็ได้ แต่ทั้งสามห้องนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางครับ

พฤกษา วิลล์ 100 พหลฯ-คลองหลวง

ต่อกันที่โครงการจากพฤกษาอีกหน่อย กับพฤกษา วิลล์ 100 พหลฯ-คลองหลวง เป็นโครงการที่มีแบบบ้านให้เลือกถึง 2 แบบ แต่ราคาต่ำกว่า 2 ล้านจะมีเพียงแค่แบบเดียวเท่านั้นนะครับ ภายในเป็นโครงการที่มีทั้งหมด 357 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ มาพร้อมอาคารรับรองที่มีห้องออกกำลังกาย และสวนสาธารณะภายในโครงการ ข้อดีของโครงการนี้คือมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ 2 ขนาด และตั้งอยู่บนทำเลใกล้ถนนคลองหลวงมาก เหมาะกับใครที่ทำงานหรือใช้ชีวิตโซนคลองหลวงหรือเลยขึ้นไปทางฝั่งตลาดไท เดินทางได้สะดวก และมีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างครบเลยทีเดียว

พื้นที่ส่วนกลางอาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก แต่ก็ถือว่ามีมาให้ใช้งานนะครับ (บางโครงการไม่มี) เป็นอาคาร Club House 2 ชั้น จะเป็นส่วนของ Lobby ที่เป็นพื้นที่รับรอง พักผ่อน และพื้นที่ห้องออกกำลังกายด้านบนชั้นสองของอาคารครับ นอกจากนั้นภายในโครงการก็มีสวนสาธารณะให้อีกด้วยครับ

แบบบ้าน Crystal หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่มีพื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 16.5 ตร.ม. ฟังก์ชันภายใน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่ดูเรียบง่าย ใช้โทนสี Earth Tone ดูอบอุ่น สบายตา เน้นเปิดรับช่องแสงเยอะเหมือนกันนะครับ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.87 ล้านบาท

ด้วยความที่เป็นบ้านทาวน์โฮมขนาดเล็กที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่เยอะนัก จึงทำให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก อาจจะใช้รถเพียง 1 คัน ทำให้เหลือพื้นที่ด้านหน้าไว้ทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ อาจจะทำสวน จอดมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งคัน หรือพื้นที่พักผ่อนได้สบายๆ ทางเข้าบ้านจะมีทางหลักทางเดียวทางฝั่งห้องนั่งเล่น ที่เข้ามาจะยาวไปเชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหารเหมือนกับบ้านทาวน์โฮมทั่วๆไป มีพื้นที่ด้านข้างเป็นเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆได้ สำหรับใครที่อยากทำอาคารจริงจังแนะนำให้ทำเป็นครัวไทยหลังบ้านได้เลยครับ ส่วนที่จะแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆหน่อย คงเป็นที่ห้องน้ำครับ ที่เขาแยกส่วนล้างมือออกมาไว้ด้านนอก ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก และในกรณีที่มีผู้ใช้งานห้องน้ำอยู่ก็สามารถล้างมือไปด้วยได้ แถมภายในห้องน้ำจะได้แสงจากฝั่งโรงจอดรถด้วย

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 จะแยกออกเป็นห้องนอน 2 ฝั่ง หน้าบ้านกับหลังบ้าน ซึ่งห้องนอนหลักจะกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้นทางฝั่งหน้าบ้านไปเลย ได้แนวระเบียงหน้าบ้านด้วย ส่วนอีกห้องนอนจะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ขนาดเล็กกว่านิดหน่อย แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยภายในเยอะเหมือนกันนะ ที่ผมชอบคือห้องน้ำอีกเช่นเคยครับ เขาทำห้องน้ำให้เขาออกได้ 2 ฝั่ง ใช้ร่วมกัน 2 ห้อง แต่ภายในห้องก็แยกออกเป็น 3 ฟังก์ชัน ชัดเจน ทำให้สามารถใช้งานพร้อมกันได้หลายคน ในเวลาเร่งด่วนก็สบายเลยครับ ไม่ต้องรอกัน

ส่วนอีกแบบจะเป็นแบบบ้าน Sapphire ที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ที่ 98 ตร.ม. แต่ราคาจะสูงเกินเกณฑ์ที่เราตั้งไว้ 2 ล้านไปหน่อยนะครับ แต่ไม่เป็นไร ผมแถมให้ครับ โดยแบบบ้านนี้จะมีราคาเริ่มต้นที่ 2.11  ล้านบาท ขยับเกินขึ้นมานิดหน่อย แต่จะเพิ่มฟังก์ชันมาเป็น 4 ห้องนอนเลย มาพร้อมกับ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เช่นเดิม หน้ากว้าง 5.7 บนที่ดินเริ่มต้น 18.90 ตร.วา แบบบ้านนี้จะตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีแนวระแนงเส้นตั้งไว้สำหรับปิดส่วน Condensing Unit ให้ที่ระเบียงฝั่งด้านหน้าบ้าน 

แบบบ้านนี้จะออกแบบมาให้เหมาะกับการอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย เพราะรองรับถึง 4 ห้องนอน ที่สำคัญคือมีห้องนอนชั้นล่างไว้สำหรับผู้สูงอายุด้วย หรือถ้าบ้านไหนไม่มีผู้สูงอายุ อาจจะทำเป็นห้องทำงาน หรือห้องครัวจริงจังก็ยังได้ครับ หน้าบ้านจอดรถ 1 คัน เหลือพื้นที่ด้านข้างเช่นเคย เข้ามาภายใน หลักๆจะเหมือนกับแบบบ้าน Crystal ก่อนหน้านี้ครับ ส่วนของห้องน้ำจะแยกอ่างล้างหน้าออกมาไว้ข้างนอกเช่นเดิม แต่ไม่ได้มีช่องแสงมาให้แล้ว แต่จะได้ในส่วนของบันไดแทน ช่วยในเรื่องของความปลอดภัย กลางวันไม่ต้องเปิดไฟครับ และได้ห้องเก็บของใต้บันไดมาด้วย เปิดใช้งานจากฝั่งโรงจอดรถ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นหน้าบ้านและหลังบ้านเช่นเดิม ส่วนหน้าบ้านจะเป็นห้องนอนหลักที่มีขนาดพื้นที่กว้าง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน สามารถเข้าห้องน้ำได้จากภายในห้องเลย ฝั่งหลังบ้านจะแยกออกเป็น 2 ห้องนอนเล็ก เหมาะกับการวางเตียง 3.5 ฟุต เพื่อที่จะได้วางตู้เสื้อผ้าภายในห้องได้ด้วย ซึ่งห้องนอนทั้งสามห้องจะใช้ห้องน้ำตรงกลางร่วมกันครับ ในเวลาเร่งด่วนก็สามารถลงไปอาบน้ำที่ห้องน้ำด้านล่างได้นะ

บ้านพฤกษา 119 รังสิต – คลอง 2

โครงการต่อมายังอยู่กันที่ถนนเลียบคลอง 2 ครับ กับ บ้านพฤกษา 119 รังสิต – คลอง 2 จาก พฤกษา อีกโครงการนึง เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น บนเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ทั้งหมด 470 ยูนิต ภายในมาพร้อมสวนสาธารณะ และสนามเด็กเล่น แถมแบบบ้านของที่นี่เขาลงเสาเข็มยาวที่หลังบ้าน รองรับการต่อเติมมาให้ด้วย ในราคาเริ่มต้นที่ 1.64 ล้านบาท

ทำเลที่ตั้งของโครงการนี้ก็จะเขยิบเข้ามาทางถนนรังสิต-นครนายกมาขึ้นหน่อย ทำให้เข้าออกได้หลายทาง ทั้งจากถนนคลองหลวง (มีระยะจากถนนคลองหลวงประมาณ 3.4 กิโลเมตร) และถนนรังสิต-นครนายก (มีระยะจากถนนรังสิต-นครนายก ประมาณ 5 กิโลเมตร) สามารถอิงความเจริญรอบด้าน ใช้ลัดเลาะและทางด่วนได้ง่ายเช่นเดิม

อีกจุดเด่นของโครงการนี้คือมีแนวตึกแถวอยู่ข้างโครงการเลย มีร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven  และร้านอาหารต่างๆให้บริการได้ง่ายๆเลย

สำหรับแบบบ้านของโครงการนี้จะเป็นแบบบ้าน BLISS ที่มีหน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินเริ่มต้นที่ 17.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern ดูเรียบง่าย ใช้โทนสีเทา เพื่อให้ดูเรียบ เป็นสีพื้น เล่นกับสีของระแนงแนวตั้งหน้าบ้าน ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น แถมยังทำให้ตัวบ้านดูสูงขึ้นด้วย ด้วยหน้ากว้าง 5.7 ที่จริงๆ สามารถจอดรถได้ 2 คันเลย แต่เขาทำมาให้ 1 ที่จอด ทำให้ได้พื้นที่ทำกิจกรรมหน้าบ้านเพิ่ม และทำให้พื้นที่ภายในบ้านกว้างขึ้นด้วย ในราคาเริ่มต้นที่ 1.64 ล้านบาท

ผังของบ้านหลังนี้ก็จะค่อนข้างคุ้นตานะครับ ด้านหน้าบ้านจะจอดรถได้ 1 คัน พร้อมพื้นที่ด้านข้าง เข้ามาภายในจะได้พื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อไปกับพื้นที่รับประทานอาหาร ได้แสงทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ด้านข้างจะมีบันไดที่มีช่องแสงเชื่อมกับโรงจอดรถ ถัดมามีห้องน้ำที่ภายในมีส่วนอาบน้ำมาให้ด้วย ส่วนหลังบ้านจะเป็นมุมของส่วนครัวครับ สามารถทำเป็นครัวปิดได้ หรือถ้าจะทำครัวหลังบ้าน พื้นที่ตรงนี้ก็ทำเป็นมุมทำงาน หรือกิจกรรมอื่นๆได้ หรือถ้าทำพื้นที่ตรงนี้เป็นส่วนครัว พื้นที่หลังบ้านสามารถต่อเติมเป็นห้องนอนอีกห้องหรือห้องทำงานได้ เพราะทางโครงการเขาก็ลงเสาเข็มไว้ให้สำหรับต่อเติมในอนาคตเรียบร้อยเลย

ขึ้นมาด้านบนจะมีห้องนอน 3 ห้อง ห้องนอนหลักพร้อมพื้นที่ขนาดใหญ่อยู่ฝั่งหน้าบ้านเช่นเคย มีระเบียงหน้าบ้านให้ แต่ไม่มีประตูเชื่อมต่อกับห้องน้ำภายในห้องนะครับ ส่วนด้านหลังบ้านจะมีห้องนอน 2 ห้อง ขนาดใกล้เคียงกัน ทั้งสามห้องนอนของชั้นนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางของพื้นที่ชั้น 2 ตรงข้ามบันไดครับ ในเวลาเร่งด่วนก็สามารถลงไปใช้งานห้องน้ำชั้น 1 ได้นะ

โกลเด้น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

มาดูโครงการบนถนนเลียบคลอง 3 กันบ้าง กับ โกลเด้น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 จาก Goldenland เป็นโครงการทาวน์โฮมสองชั้นที่มีสไตล์การออกแบบที่ชัดเจน แถมราคาเริ่มต้นก็ติดเพดานของเกณฑ์ในบทความเราพอดีที่ 1.99 ล้านบาทเลยครับ (ราคานี้ยังมีขายอยู่) โดยภายในโครงการจะมีพื้นที่ทั้งหมด 43-0-84.5 ไร่ รวมแล้ว 495 ยูนิต ซึ่งจัดว่าเยอะที่สุดในบทความเราเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยความที่ยูนิตเยอะ เขาก็ให้พื้นที่ส่วนกลางมาค่อนข้างเยอะด้วยเช่นกัน ลองเข้าไปดูภายในกันเลยครับ

นอกจากสิ่งที่โครงการให้มา ทำเลที่ตั้งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นหลักของโครงการเลย อาจจะไม่ได้อยู่ใกล้ถนนใหญ่อย่างถนนคลองหลวง หรือถนนรังสิต-นครนายก มากนัก แต่ตั้งอยู่ติดกับ Big C Supercenter ใกล้ตลาด และแหล่งของกินมากมาย รวมไปถึงยังมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าโครงการ แท็กซี่และรถสาธารณะก็ผ่านไปมาหน้าโครงการอยู่ตลอด ซึ่งทำให้เรื่องความอุดมสมบูรณ์นี่โครงการนี้แทบจะไม่เป็นรองใครเลยครับ

ภายในโครงการมีส่วน Club House ที่มีดีไซน์ชัดเจนไปกับตัวโครงการ เขาบอกว่าเป็นสไตล์อิตาเลี่ยนนะ ด้านหน้าจะมีน้ำพุช่วยสร้าง Movement ให้กับพื้นที่ Club House และจัดสวนเน้นความสมมาตร ใช้โทนสีค่อนหลากหลาย ดู Active น่าใช้งาน ภายในจะมีพื้นที่รับรอง ห้องออกกำลังกาย รับวิวสวนสาธารณะ

ด้านหลังตัวอาคารจะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือแนวยาวขนาด 9 x 17 เมตร แยกสระเด็กไว้ให้พร้อมเลย รับวิวสวนไปเต็มๆ แต่ด้วยความที่เป็นสระกลางแจ้งก็จะร้อนหน่อยนะครับ แนะนำให้มาใช้งานช่วงเย็นๆ

จริงๆโครงการมีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ แต่ด้วยความที่เราตั้งงบไว้ 2 ล้าน สำหรับบทความนี้จึงเข้าเกณฑ์มา 1 แบบเท่านั้นครับ กับแบบบ้าน Sorrento (ซอร์เรนโต้) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอยรวม 96 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก, ห้องรับประทานอาหาร และที่จอดรถ 1 คัน จุดเด่นคือให้ความสูงภายในบ้านให้มาถึง 2.7 และสูงที่สุดประมาณเกือบ 3 เมตร จึงทำให้ดูโปร่งโล่ง และรับแสงได้มากยิ่งขึ้น ตัวบ้านตกแต่งด้วยสีเหลืองอ่อน ดูเข้ากับธีมของโครงการ ทางโครงการไม่ได้ให้แปลนบ้าน มานะครับ ถ้ามีมาเมื่อไหร่ผมจะมาอัพเดทให้อีกทีนะครับ

บ้านพฤกษา 124 รังสิต-คลอง 4

มาถึงโครงการสุดท้ายของวันนี้กัน กับ บ้านพฤกษา 124 รังสิต-คลอง 4 จาก พฤกษา คราวนี้เขยิบมาที่แถบเลียบคลอง 4 กันบ้าง เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 35-0-11.9 ไร่ รวมทั้งโครงการ 427 ยูนิต มาพร้อมกับพื้นที่สวนสาธารณะกว้างกว่า 1 ไร่

ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 4 ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย รอบๆจะมีร้านค้า ร้านอาหารตามแถวถนนอยู่บ้าง แต่ไม่ได้คึกคักมากนัก มีเส้นทางลัดเลาะออกไปยังถนนเลียบคลองต่างๆได้หลายทาง ใช้งานทางด่วนได้ง่ายเข้าเมืองสะดวก และใกล้ตลาดคลอง 4 เมืองใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยหลักๆของถนนเลียบคลอง 4 นี้

ภาพบรรยากาศของตลาดคลองสี่เมืองใหม่ ตลาดนี้จะขายอาหารสดในช่วงเช้าและกลายเป็นศูนย์อาหารในช่วงเที่ยงไปถึงเย็น ช่วงพลบค่ำยังมีตลาดนัดที่จำหน่ายสินค้าหลากหลาย แถมยังมีร้านค้าสะดวกซื้อรายล้อมให้แวะมาใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พอดีทางโครงการไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพบ้านจริงนะครับ เลยได้ใช้เป็นภาพ Perspective แทน ซึ่งก็พอจะเห็นรูปร่างของตัวบ้านอยู่เช่นกัน เป็นทาวน์โฮมสไตล์ Scandinavia โดยจะมีที่ดินเริ่มต้นที่ 17.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ แถมตัวบ้านยังลงเสาเข็มยาวรองรับการต่อเติมหลังบ้านไว้ให้ด้วย ในราคาเริ่มต้นที่ 1.57 ล้านบาท

บทความวันนี้เราจะลองมาสรุปแยกเป็นประเด็นที่ดูน่าสนใจ ดังนี้

โครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด : เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่วุ่นวาย แต่ด้วยระดับราคานี้เราคงไม่ได้เจอโครงการที่มียูนิตไม่ถึง 100 หลัง หรือได้ความเป็นส่วนตัวขนาดนั้นนะครับ โครงการแรกเลยคือ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต คลอง 2 มีให้เลือกทั้งทาวน์โฮม 1 และ 2 ชั้น พื้นที่ประมาณ 19-0-69 ไร่ รวมทั้งหมด 262 ยูนิต, รองลงมาเป็นโครงการ พฤกษา วิลล์ 100 พหลฯ-คลองหลวง ที่มีทั้งหมด 357 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ครับ

โครงการที่ออกแบบบ้านหน้ากว้าง : สำหรับคนที่อยากได้บ้านหน้ากว้างสำหรับทำกิจกรรมภายนอกได้อารมณ์แบบบ้านเดี่ยว หรืออยากจะจอดรถ 2 คันแบบสบายๆ คงจะสนใจหัวข้อนี้ ก่อนอื่นขอแนะนำเป็นบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร กันก่อนนะครับ แต่ในบทความส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 จอด ซึ่งจะเหลือพื้นที่ด้านข้างไว้สำหรับทำกิจกรรมภายนอกบ้านได้ เช่น ตั้งชุดโต๊ะกาแฟ ทำสวน จอดรถจักรยานยนต์ หรือพื้นที่ไว้ทำกิจกรรมกับครอบครัว ได้แก่

  • บ้านพฤกษา 124 รังสิต-คลอง 4 ราคาเริ่มต้นที่ 1.57 ล้านบาท
  • บ้านพฤกษา 119 รังสิต – คลอง 2 ราคาเริ่มต้นที่ 1.64 ล้านบาท
  • พฤกษา วิลล์ 100 พหลฯ-คลองหลวง ราคาเริ่มต้น 1.87 ล้านบาท
  • บ้านพฤกษา 115 รังสิต คลอง 3 ราคาเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท

กับอีกแบบคือหน้ากว้าง 5.5 เมตร แต่ออกแบบมาให้สามารถจอดรถได้ 2 คัน (เป็นรถเล็ก 2 คัน)

  • โครงการ Pleno รังสิตคลอง 4 – วงแหวน ที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท ครับ

โครงการที่ราคาหยิบจับง่ายที่สุด :  เหมาะกับคนที่ต้องการประหยัดงบประมาณ อาจจะเป็นครอบครัวเล็ก อยู่กันน้อยคน ไม่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะนัก ลองเข้ามาชมหัวข้อนี้กันครับ ตัวแรกเลยคงต้องยกให้ Product นี้ก่อน ทาวน์โฮม 1 ชั้น จาก บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต คลอง 2 ที่ดินมาตรฐาน 16.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.295 ล้านบาท

ส่วนถ้าใครสนใจเป็น 2 ชั้น ในราคาที่หยิบจับง่ายที่สุด แนะนำเป็น บ้านพฤกษา 115 รังสิต คลองพื้นที่ใช้สอย 83 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้นที่ 16.4 ตร.วา ในราคา 1.46 ล้านบาท, หรือถ้ามีงบอีกหน่อย ขยับขึ้นมาเป็น บ้านพฤกษา 124 รังสิต-คลอง 4 ที่ดินเริ่มต้นที่ 17.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ในราคา 1.57 ล้านบาท ก็ได้ครับ

โครงการที่มีบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางน่าใช้งานที่สุด : สำหรับคนที่เน้นเรื่องของบรรยากาศภายในโครงการและมี Facilities ส่วนกลางน่าใช้งานมากที่สุด ในความรู้สึกส่วนตัวขอยกให้ โกลเด้น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 จาก Goldenland (เริ่มต้น 1.99 ล้านบาท) ซึ่งจะให้อาคาร Club House ที่ทำออกมาได้สอดคล้องกับสไตล์ของโครงการ ภายในมีห้องออกกำลังกาย ห้องรับรอง สระว่ายน้ำ นอกจากนั้นยังมีสวนสาธารณะ และสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ให้ด้วย แต่ก็เป็นโครงการขนาดใหญ่ถึง 495 ยูนิต อาจจะมีความหนาแน่นในการใช้งานสูงหน่อย, ส่วนอีกโครงการผมเลือก Pleno รังสิตคลอง 4-วงแหวน จาก AP ครับ (เริ่มต้น 1.79 ล้านบาท) เป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยลงมาเล็กน้อย แต่ส่วนกลางให้มาโดดเด่นเช่นเดียวกัน กับอาคาร Club House 2 ชั้น ที่มีพื้นที่รับรอง ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องน้ำแยกชายหญิง และสวนสาธารณะจัดมาให้ด้วยครับ

จบแล้วนะครับสำหรับบทความตามหาทาวน์โฮมงบ 2 ล้านบาท ย่านรังสิต-นครนายก (คลอง 1 – 4) แต่ละโครงการก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งผมเน้นรวบรวมมาเฉพาะโครงการใหม่ที่ยังมีขายอยู่ อาจจะมีขาดตกบกพร่องไปตรงไหน ก็สามารถคอมเม้นต์เข้ามาแนะนำกันได้นะครับ

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยใครหลายๆคนในการตัดสินใจ เลือกซื้อบ้านที่เหมาะสมกับตัวเองได้ และคราวหน้า Think of Living จะพาไปชมโครงการทำเลไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะครับ ^^


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving