ตามหาบ้านเดี่ยวงบ 5 ล้านบาท ย่านรังสิต-นครนายก (คลอง 1-4)

ใครที่กำลังตามหาบ้านเดี่ยวใกล้เมืองที่มีแหล่งความเจริญรายล้อมอยู่นั้น… ผมว่า “รังสิต” ก็เป็นหนึ่งในทำเลที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ เพราะพร้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ ทั้งของกินของใช้ การเดินทาง รวมไปถึงสถานศึกษา และที่สำคัญคืออยู่ในงบประมาณที่จับต้องได้ง่ายด้วย !! ซึ่งใครที่รู้จักทำเลนี้กันอยู่แล้วก็คงจะทราบดีครับ

แต่ยิ่งไปกว่านั้น.. ทำเล “รังสิต” เนี่ย ก็เป็นย่านพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่มาก ทั้งรังสิต-ปทุมธานี, รังสิต-คลองหลวง, รังสิต-นครนายก โดยวันนี้บทความของเราจะเลือกมาที่ทำเลที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในรังสิต นั่นก็คือ “รังสิต-นครนายก” นั่นเองครับ

“รังสิต-นครนายก” จัดเป็นโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงที่สุดในย่านรังสิต เพราะมีร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงมหาวิทยาลัย ทำให้เป็นทำเลยอดนิยมของโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบใกล้เมือง เพราะมีทั้งทางด่วนและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครันอย่างที่บอกไป ประกอบกับราคาของบ้านเรือนแถวนี้ยังไม่สูงเท่าไหร่ จึงทำให้มีคนสนใจมาอยู่ในทำเลนี้จำนวนมาก สังเกตจากตอนช่วงเวลาเร่งด่วน การจราจรจะค่อนข้างติดขัด การเดินทางไปทำงานต้องเผื่อเวลากันนิดนึงแต่ก็จัดว่าสะดวกต่อการเข้าเมือง หรือถ้าออกเมืองก็เป็นเส้นทางที่ใช้มุ่งหน้าออกไปยังนครนายกหรืออยุธยาได้

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ของโซนนี้ ในปัจจุบันจะมีอยู่ 2 จุดที่คึกคักหน่อย จุดแรกคือ Future Park รังสิต ที่เดิมทีก็ถือเป็น Node หรือจุดศูนย์กลางของย่านนี้อยู่แล้วอย่างที่เห็นกันมาตลอด แถมปัจจุบันก็มีการปรับปรุงพื้นที่รองรับคนได้เยอะขึ้นแถมยังน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย บริเวณใกล้ๆก็มีทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ห้างกึ่ง Community Mall อย่าง Pure Place มีโรงพยาบาลเปาโลสาขารังสิต อีกทั้งยังมีโครงข่ายการคมนาคมระบบสาธารณะขนาดใหญ่ทั้งรถเมล์และรถตู้ อีกจุดหนึ่งคือบริเวณเซียร์รังสิต ที่อยู่ตรงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ นอกจากนั้นบนถนนรังสิต-นครนายก ก็ยังมีตลาดน้ำรังสิต ตลาดที่เป็นตึกแถวอยู่ข้างทาง และห้างเล็กๆอย่าง Tesco Lotus และ Big C Supercenter รวมถึงร้านขายของชำที่มีอยู่ประปราย ทั้ง ตลาดนัด ตลาดสด เช่น ตลาดรังสิต ตลาดไท ก็มีให้เลือกจับจ่ายได้ตามความต้องการ สำหรับร้านอาหารก็หาฝากท้องได้ง่ายทั้งที่เป็นร้านใหญ่และร้านเล็กๆข้างทาง ในพวกถนนเลียบคลองต่างๆ ก็มีตลอดย่อยๆอีกมากมาย เพราะเป็นพื้นที่แห่งที่พักอาศัยขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีสถานศึกษาอย่าง โรงเรียนโชคชัยรังสิต, SIAM INTERNATIONAL SCHOOL, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต, มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นต้น

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้นะครับ เพราะในอนาคตคาดว่าบริเวณคลอง 4–5 นี้จะพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากจะมีโครงการ Mega รังสิต และ IKEA บนที่ดินขนาดใหญ่กว่า 900 ไร่ มาเปิดอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรังสิต-นครนายกกับทางด่วนวงแหวน-กาญจนาภิเษก และกลุ่มเซ็นทรัลเองก็เล็งจะมี Mega Project ด้วยเหมือนกัน บริเวณที่ดินหน้ากว้างกว่า 1 กิโลเมตรติดถนนพหลโยธิน ตรงข้ามโรงกษาปณ์

ซึ่งถ้า Mega Project เหล่านี้สร้างเสร็จจะส่งผลให้พื้นที่โซน รังสิต-นครนายก นี้พัฒนาขึ้นอีกมากและสามารถเพิ่ม Node (จุดศูนย์กลาง) ของย่านนี้ จากที่แต่เดิมมีแค่ Future Park รังสิต ก็มีตัวเลือกเพิ่มเติมให้เลือกไปใช้งานกันได้ ซึ่งจะสามารถลดความหนาแน่นในการเดินห้างหรือใช้ชีวิตที่ต้องกระจุกกันอยู่จุดเดียวได้ดีเลยล่ะครับ

ยังไม่พอแค่นั้นนะครับ ทำเลนี้ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต พาดผ่าน โดยมีแนวเส้นทางจากใจกลางกรุงเทพฯ ที่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านย่านจตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง ออกไปสู่บริเวณรังสิต จังหวัดปทุมธานี ชานเมืองด้านทิศเหนือของกรุงเทพฯ ประกอบไปด้วย 10 สถานีคือ 1. สถานีกลางบางซื่อ 2. สถานีจตุจักร 3. สถานีวัดเสมียนนารี 4. สถานีบางเขน 5. สถานีทุ่งสองห้อง 6. สถานีหลักสี่ 7. สถานีการเคหะ 8. สถานีดอนเมือง 9. สถานีหลักหก 10. สถานีรังสิต และมีโครงการต่อขยายเส้นทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ในอนาคต โดยผ่าน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เชียงราก และสิ้นสุดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตด้วย โดยโครงการรถไฟสายสีแดงนี้เดิมทีจะมีกำหนดเสร็จประมาณเดือนมกราคม ปี 2564

รถไฟฟ้าสายสีแดงช่าง บางซื่อ-รังสิด เกิดขึ้นเนื่องจากจุดมุ่งหมายหลักคือ ต้องการทำเส้นทางการเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนให้เดินทางเข้า-ออกกรุงเทพและปริมณฑล (รังสิต-ปทุมธานี) ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หากรถไฟฟ้าช่วงนี้ได้เปิดให้ใช้บริการแล้วจะช่วยให้ประชาชนมีตัวเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองมากยิ่งขึ้น ลดปริมาณรถหนาแน่นลงได้ สำหรับสถานีที่ใกล้กับย่านนี้คือ “สถานีรังสิต” เป็นสถานีที่ตั้งอยู่ใกล้กับถนนเลียบคลองเปรมประชากร ใกล้กับ Tesco Lotus รังสิต, Future Park รังสิตและ ZPELL ห้างใหญ่ประจำย่านรังสิตนี้

สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยในย่านนี้ จริงๆแล้วก็มีครบเลยตั้งแต่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ไปจนถึงคอนโดมิเนียม แต่จะเน้นหลักไปทางแนวราบเป็นส่วนใหญ่เพราะยังมีพื้นที่อยู่ไม่แน่นเท่าในตัวเมือง โดยคอนโดที่เห็นกันส่วนใหญ่จะเป็น Low Rise ราคาก็มีตั้งแต่ไม่เกินล้านไปจนถึงล้านต้นๆ ส่วนทาวน์โฮมราคาก็ยังค่อนข้างน่ารักอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท พอหยิบจับกันได้ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก บ้านแฝดจะมีราคา 3-5 ล้านบาท ส่วน “บ้านเดี่ยว” นั้นราคาจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะมาพูดถึงกันวันนี้ครับ ดังนั้นจึงพอจะเห็นภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยในทำเลนี้กันบ้างแล้วนะครับ

ก่อนไปชมโครงการ สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านในช่วงคลอง 1-4 นี้ เราจะสามารถวิเคราะห์เป็นโซนย่อยๆได้อีก 2 โซนหลักๆ คือ

  • โซนที่อิงถนนรังสิต-นครนายก : เป็นโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงสุด มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ที่คุ้นเคยกันดีก็คือ Future Park รังสิต เป็นโซนที่เต็มไปด้วยหมู่บ้าน บรรยากาศคึกคัก เดินทางเข้าเมืองด้วยรถยนต์สะดวก ใกล้ทางด่วน และเป็นเส้นทางที่ใช้มุ่งหน้าออกนอกเมืองไปยังนครนายก เนื่องจากเดินทางค่อนข้างโดดเด่นจึงทำให้การจราจรและปริมาณรถยนต์บนถนนนี้ค่อนข้างสูงเลยล่ะครับ
  • โซนที่อิงถนนรังสิต-คลองหลวง : เป็นฝั่งที่อิงถนนคลองหลวงซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนกาญจนาภิเษก (Motorway) ทำให้การเดินทางสะดวกสำหรับใครที่เน้นเดินทางบนถนนพหลโยธินหรือวิ่งเข้าวงแหวน เข้าเมืองและออกนอกเมืองสะดวก สำหรับทำเลถนนคลองหลวงเองเป็นถนนคู่ขนานเดียวกันกับถนนรังสิต-นครนายก ที่มีความคึกคักมากกว่า แต่ในทางกลับกันคือเรื่องของการจราจรและปริมาณรถยนต์ที่คล่องตัวกว่าถนนรังสิต-นครนายกเช่นเดียวกัน ใครไม่ชอบรถติดและเน้นวิ่งออกนอกเมืองมากกว่า ตัวทำเลโครงการก็ตอบโจทย์ ส่วนความอุดมสมบูรณ์อาจจะไม่จัดจ้านเท่าฝั่งรังสิต-นครนายก แต่บนถนนคลองหลวงเองก็จะมี Makro และ Tesco Lotus อยู่ไม่ไกล อีกทั้งจริงๆแล้วก็ทะลุออกไปใช้ความเจริญฝั่งถนนรังสิต-นครนายกได้ไม่ยากเลยครับ

เริ่มกันที่โซนที่อิงถนนรังสิต-นครนายก กันก่อน เรียกว่าเป็นโซนที่มาความอุดมสมบูรณ์มากกว่า เพราะแต่ละช่วงถนนเลียบคลองต่างๆ หรือบนตัวถนนรังสิต-นครนายกเอง ก็มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด Avenue ต่างๆ ให้แวะซื้อของกินของใช้กันได้ไม่ยาก มีแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซต์วิ่งกันอยู่ตลอด อาหารการกินก็มีร้านกระจายอยู่ตลอดริมข้างทางให้เห็นตลอด ส่วนร้านสะดวกซื้อจำพวก 7-Eleven, Tesco Lotus, Big C ก็มีให้เห็นเป็นช่วงๆเช่นกัน

Villaggio รังสิต-คลอง 2

Villaggio รังสิต-คลอง 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น บนพื้นที่โครงการ 87 ไร่ 483 ยูนิต ทำเลอิงถนนรังสิต-นครนายกเป็นหลัก แต่ออกฝั่งคลองหลวงได้ไม่ยาก นอกจากนั้นยังเชื่อมต่อกับถนนพหลโยธิน, ถนนวิภาวดี, ทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ สนามบินดอนเมืองได้ง่าย และใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคตด้วย

โครงการนี้มีจุดเด่นอยู่หลายจุดเลย อย่างแรกคือออกแบบมาในสไตล์ The European Passion บ้านบรรยากาศยุโรป ซึ่งทำออกมาทั้งโครงการได้ชัดเจนและโดดเด่นนะ อีกอย่างคือเป็นโครงการที่จัดพื้นที่ส่วนกลางออกมาให้น่าสนใจที่สุดในย่านนี้ก็ว่าได้ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง Club House สระว่ายน้ำ ฟิตเนส บึงขนาดใหญ่ และสวนสาธารณะ

ส่วนหลักของทำเลนี้ก็อธิบายไปค่อนข้างเยอะแล้วด้านบนนะครับ ดังนั้นจะพูดถึงตำแหน่งของทำเลที่ตั้งของโครงการ Villaggio รังสิต-คลอง 2 เลย คือจะมีตำแหน่งอยู่ติดถนนรังสิต-นครนายก 31 ซึ่งมีระยะห่างจากถนนรังสิต-นครนายกประมาณ 2.7 กิโลเมตร สามารถอิงความเจริญได้ไม่ยาก รอบๆก็มีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อในระยะไม่กี่ร้อยเมตร แต่ถ้าจะหาของกินอาจจะต้องขับรถออกมาสักหน่อยทางฝั่งหน้าปากซอยที่เป็นตลาดนัดพระรูปคลอง 2 หรือทางฝั่งถนนคลองหลวงก็มีครับ

ตัว Club House ขนาดค่อนข้างใหญ่ มีทั้งพื้นที่ Indoor และ Outdoor ให้ใช้งาน วันธรรมดาจะเปิดให้ใช้งาน 11.00-20.00 น. ส่วนเสาร์อาทิตย์จะเปิดให้ใช้งาน 9.00-20.00 น. ครับ

ภายในจะมีสระว่ายน้ำขนาด 20 x 10 เมตร แยกสระเด็กชัดเจน พร้อมอาคารที่เป็นห้องออกกำลังกายด้านบนมาให้ด้วย

ที่ผมชอบคือมีบึงขนาดใหญ่กลางโครงการ สำหรับวิ่งออกกำลังกายรอบๆ หรือนั่งรับลมและบรรยากาศก็ได้ครับ

แบบบ้านของโครงการที่ตรงกับเกณฑ์ของบทความของเราจะมีเพียงแบบเดียวนะครับ (บ้านเดี่ยวงบไม่เกิน 5 ล้าน) นั่นก็คือแบบบ้าน Gable มีพื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 51.5 ตร.วา ห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 3 ห้อง ที่จอดรถ 2 คัน ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.89 ล้านบาท

เป็นแบบบ้านที่มีขนาดพื้นที่ไม่เยอะ แต่มีจุดเด่นในเรื่องของการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน และใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดีนะ เริ่มที่ชั้น 1 ด้านหน้าบ้านที่จอดรถรองรับ 2 คัน มีทางเข้าออกบ้าน 1 ทางที่ด้านหน้า เมื่อเข้ามามีห้องรับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารที่เจาะช่องเปิดค่อนข้างเยอะ ทำให้แสงส่องเข้าได้ทั่วทั้งตัวบ้าน มีห้องนอนฝั่งหน้าบ้านให้ด้วย ซึ่งจะเหมาะกับการจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือทำเป็นห้องทำงานก็ได้ พร้อมห้องน้ำที่สามารถอาบน้ำได้ในตัวรองรับทั้งชั้น 1 และห้องนอนหน้าบ้าน ส่วนด้านหลังบ้านจะเป็นห้องครัวปิดที่จัดเป็นสัดส่วน สามารถทำอาหารได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวกลิ่นและควันจะไปรบกวนพื้นที่อื่นๆภายในบ้านเลย ส่วนชั้น 2 ก็แยกออกมาเป็น 2 ห้องนอนชัดเจน ใช้พื้นที่ได้เต็มพื้นที่ชั้น 2 เลย โดยแต่ละห้องจะมีห้องน้ำภายในตัวให้ด้วย

แถมให้อีกหน่อยนะครับ สำหรับอีกแบบบ้านที่ใหญ่ที่สุดของโครงการ เป็นแบบบ้าน Panesy S ซึ่งจะเกินขอบข่ายของบทความเราไปหน่อย เพราะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.09 ล้านบาท ครับ จะมีพื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 70.3 ตร.วา ห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 3 ห้อง ห้องพักผ่อนชั้นบน 1 ห้อง ที่จอดรถ 2 คัน

The Plant รังสิต-คลอง 2

โครงการนี้โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นทาวน์โฮมและบ้านแฝดนะครับ ซึ่งปัจจุบันจะมีบ้านเดี่ยวเพียงไม่กี่แปลงเท่านั้น แต่ในอนาคต ทางโครงการจะมีการเพิ่มเติมแบบบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นมาอีกนะครับ (สอบถามโครงการอีกที)

โครงการนี้มีพื้นที่โครงการประมาณ 31 – 3 – 38.4 ไร่ 198 ยูนิต มีแบบบ้านทั้งหมด 5 แบบ ประกอบไปด้วย

  • Trend Vector ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 7.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.24 ล้านบาท
  • Duplex Vector บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.75 ล้านบาท
  • Chiron บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.31 ล้านบาท
  • Pastila บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท 

โครงการนี้ตั้งอยู่ติดถนนรังสิต-นครนายก 31 ห่างจากถนนรังสิต-นครนายก ประมาณ 2.1 กิโลเมตร หรือขับรถเข้าไปก็ประมาณ 4-5 นาที ความเจริญจะไม่ต่างกันกับ Villaggio รังสิต-คลอง 2 มากนัก เพราะมีตำแหน่งห่างกันไม่ไกลครับ มีร้านค้าร้านอาหารกระจายอยู่ตามทางบ้าง ส่วนถ้าจะไปเดินเล่นก็เน้นที่ตลาดนัดพระรูปคลอง 2 เป็นหลักเช่นกันครับ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้ก็จัดมาให้ครบทั้งส่วนของ Club House ที่มีพวกสระว่ายน้ำ พร้อมห้องน้ำแยกชายหญิงและห้องออกกำลังกายมาให้ด้วย นอกจากนั้นก็มีสวนสาธารณะภายนอกมาให้อีกจุดด้วยครับ

ที่นี่เขาจะมีระบบรักษาความปลอดภัยให้ค่อนข้างดีเลยนะ มีทั้งสวนของทางโครงการที่จัดมาให้ทั้ง รปภ. ดูแล 24 ชม. กล้อง CCTV และระบบ HVA เป็น Safety Home ภายในตัวบ้าน นอกจากนั้นในตัวบ้านเองก็มี Smart Home อีกหลายอย่างเลย ทั้ง Smart Pad Control ตัวควบคุม เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้, กล้องวงจรปิด, Magnetic Sensor ที่ประตูและหน้าต่าง รวมไปถึง Home Automation ที่ควบคุมระบบเปิดปิดไฟภายในตัวบ้านได้ด้วย

Pastila บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านเดี่ยวแบบเดียวในปัจจุบันของโครงการ (สอบถาม Sale หน้างานมา เขาบอกว่าอนาคตจะมีแบบบ้านเดี่ยวเพิ่มสำหรับโครงการนี้นะครับ) ปัจจุบันจะมีราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท สำหรับแปลงที่ดิน 54.40 ตร.วา

บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านเดี่ยวหน้ากว้าง รับแสงและวิวฝั่งหน้าบ้านและหลังบ้านได้เยอะ สามารถจอดรถได้ 2 คัน มีทางเข้าออกบ้านแยกออกเป็น 2 ทาง ทางโรงจอดรถ และทางห้องรับแขก ภายในตัวบ้านจะมีส่วนห้องรับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารจะรับช่องแสง 3 ฝั่ง ทำให้สว่างในเวลากลางวัน และเปิดรับลมระบายอากาศได้ง่าย ห้องน้ำจะอยู่กลางตัวบ้านตรงข้ามกับบันได ทำให้ 2 ส่วนนี้จะสามารถเข้าใช้ง่ายได้ง่ายจากทุกส่วน ห้องครัวแบบเปิดที่สามารถต่อเติมเป็นครัวปิดได้ เพื่อที่จะสามารถทำอาหารได้เต็มที่ เชื่อมต่อไปยังลานซักล้างด้านหลัง

ขึ้นมาที่ชั้นสองจะมีบันไดอยู่ตรงกลาง ทำให้พื้นที่ด้านบนถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งซ้ายและขวา จัดเป็นห้องนอนใหญ่ฝั่งซ้าย (บนห้องรับแขก) ที่มีพื้นที่ใช้งานเยอะ จัดเป็น Walk-in Closet ภายในได้ง่าย มาพร้อมระเบียงฝั่งหน้าบ้านภายในให้ด้วย  และฝั่งขวาของชั้น 2 นี้ จะแยกออกเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ขนาดพอๆกัน ซึ่งห้องนอนทั้งสามห้องของชั้นนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ตำแหน่งตรงข้ามบันไดเช่นเดียวกันกับชั้น 1 ครับ

The Plant รังสิต-คลอง3

มาต่อกันที่โครงการต่อไปกันเลย ยังคงอยู่กันที่ The Plant จาก พฤกษา เช่นเดิมนะครับ สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น มีมาให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ บนพื้นที่ 54 ไร่ 3 งาน 21.2 ตร.ว. รวมทั้งหมด 284 ยูนิต

ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 3 ซึ่งจะห่างจากถนนรังสิต-นครนายกประมาณ 1.9 กิโลเมตร ใกล้ๆก็จะมี M Park ที่เป็นมุมของกินหน้าทางเข้าถนนเลียบคลอง 3 มีทั้ง Mcdonald Drive Thru, ร้านค้าของกินต่างๆ รวมไปถึงธนาคารสำหรับทำธุระต่างๆได้ ทำให้สามารถหาของกินของใช้ได้ไม่ยาก ขยับออกไปอีกหน่อยก็จะมี Big C คลอง 3 ในระยะประมาณ 2.3 กม. ใกล้ๆบ้านครับ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่จัดมาให้ก็เยอะเช่นเดิมครับ เป็นอาคาร Club House 2 ชั้น มาพร้อมสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมพื้นที่ริมสระ

ภายในอาคารมี Co-Working Space, Fitness แบบ Free-Wifi ทั้งอาคาร ส่วนภายนอกอาคารก็มีสวนสาธารณะที่มีลู่วิ่งให้พร้อมสนามเด็กเล่นด้วยเช่นกัน

แบบแรกเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอด 2 คัน มีจุดเด่นในตัวที่ พื้นที่ครัวที่ค่อนข้างกว้าง, ห้องน้ำชั้น 1 ที่ถึงจะไม่มีห้องนอนที่ชั้น 1 แต่ก็ให้ส่วนอาบน้ำมาด้วย (บางที่จะได้เป็นห้อง Powder Room เฉยๆ) ส่วนชั้นสองจะมีพื้นที่ระเบียงในห้องนอนที่ใช้เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนรอบตัวบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.59 ล้านบาท

เข้ามาดูที่ผังจะเห็นชัดเจนยิ่งขึ้นนะครับ ชั้นหนึ่งของเราจะจอดรถได้สองคัน มีทางเข้าบ้านทางฝั่งด้านหน้าแค่จุดเดียวที่บริเวณห้องรับแขกของบ้าน ภายในจะมีพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งจุดนี้จะทำให้ส่วนแรกของบ้านรับแสงได้ 3 ฝั่ง ทำให้ตัวบ้านชั้น 1 สว่างตลอดทั้งวัน ห้องน้ำของชั้นนี้จะอยู่ใต้บันไดนะครับ ส่วนห้องครัวจะอยู่ด้านหลังบ้าน มีความโดดเด่นที่มีขนาดค่อนข้างกว้าง เชื่อมต่อไปยังลานซักล้างด้านหลัง

ส่วนชั้นสองจะมีบันได้อยู่ตรงกลาง เมื่อขึ้นบันไดมาด้านหน้าจะเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันทั้ง 3 ห้องนอนของชั้นนี้ และห้องนอนหลักของบ้าน ซึ่งห้องนอนหลักจะกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้น 2 ของตัวบ้านเลยทีเดียว ภายในจะมีขนาดค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่ที่สามารถจัดเป็นมุม Walk-in Closet หรือมุมโต๊ะทำงานได้ แถมภายในห้องยังมีระเบียงหน้าบ้านและสามารถเข้าห้องน้ำได้จากภายในห้องด้วย ส่วนห้องนอนอีกสองห้องจะอยู่ประกบตัวบันไดเลย จุดเด่นคือห้องนอนฝั่งหน้าบ้านที่จะมีระเบียงขนาดใหญ่มาให้ด้วย เป็นระเบียงที่สามารถรับวิวสวนรอบตัวบ้านได้ ใช้ตั้งโต๊ะนั่งทำงาน จิบกาแฟ หรือปาร์ตี้ก็ได้

แบบต่อมาเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน ครับ ขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย ทำให้พื้นที่แต่ละส่วนสามารถใช้งานได้เยอะขึ้น แถมยังสามารถปรับตามไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วย โดยแบบบ้านนี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.72 ล้านบาท

ชั้นหนึ่งของเราจะจอดรถได้สองคัน มีทางเข้าบ้านทางฝั่งด้านหน้าเพิ่มมาเป็น 2 จุดที่บริเวณห้องรับแขกของบ้าน และทางโรงจอดรถ ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น (เช่น เวลาเราซื้อกับข้าวกลับมาบ้านก็เข้าทางโรงจอดรถแล้วตรงเข้าครัวได้เลย) ภายในตัวบ้านจะได้พื้นที่รับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งรับแสงได้ 3 ฝั่งเช่นเดิม ทำให้ตัวบ้านชั้น 1 สว่างตลอดทั้งวัน ห้องน้ำของชั้นนี้จะอยู่ใต้บันไดเช่นเดิมนะครับ แต่ไม่มีส่วนอาบน้ำมาให้แล้ว ส่วนห้องครัวจะอยู่ด้านหลังบ้าน มีความโดดเด่นที่สามารถทำเป็นครัวปิดได้ แถมยังมีพื้นที่ที่สามารถทำเป็น Pantry แบบครัวฝรั่งได้ด้วย

ชั้นสองขึ้นมาจะมีบันไดอยู่ตรงกลางบ้าน และเมื่อขึ้นบันไดมาด้านหน้าจะเป็นห้องนอนหลักของบ้านนี้ ซึ่งห้องนอนหลักจะกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้น 2 ของตัวบ้านอีกเช่นเดิม ภายในจะมีขนาดค่อนข้างกว้าง รอบนี้มาพร้อมห้องน้ำภายในตัว มีพื้นที่ที่สามารถจัดเป็นมุม Walk-in Closet หรือมุมโต๊ะทำงานได้ ส่วนห้องนอนอีกสองห้องจะอยู่ประกบตัวบันไดเหมือนเดิม จะมีห้องนอนเล็กด้านหลังบ้าน อยู่ติดกับห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันกับห้องนอนรองอีกห้องทางฝั่งหน้าบ้าน ภายในห้องนอนรองอีกห้องจะมีขนาดที่กว้างมากยิ่งขึ้น แถมจะมีระเบียงหน้าบ้านภายในตัวให้ด้วย

The Plant รังสิต-คลอง 4 วงแหวน

โครงการนี้มีครบเลยทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม บนพื้นที่ 53-0-57.8 ไร่ จำนวน 331 ยูนิต (บ้านเดี่ยว 69 ยูนิต , บ้านแฝด 164 ยูนิต , ทาวน์โฮม 98 ยูนิต) ส่วนพื้นที่ส่วนกลางจะมีสวนหย่อม และ Clubhouse ซึ่งมีให้ใช้ครบเลยทั้งฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ตำแหน่งจะอยู่ตรงกลางโครงการเน้นใช้ลูกบ้านมาใช้งานอย่างเป็นส่วนตัวมากกว่าเป็นพื้นที่สำหรับนัดพบผู้มาติดต่อ

โดยทางโครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 4 ห่างจากถนนใหญ่รังสิตนครนายกประมาณ 1 กิโลเมตร ที่สำคัญคือความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างดีเลย เพราะมีตลาดคลองสี่เมืองใหม่อยู่เยื้องๆกับหน้าโครงการในระยะประมาณ 250 เมตร เท่านั้น

ภาพบรรยากาศของตลาดคลองสี่เมืองใหม่ ตลาดนี้จะขายอาหารสดในช่วงเช้าและกลายเป็นศูนย์อาหารในช่วงเที่ยงไปถึงเย็น ช่วงพลบค่ำยังมีตลาดนัดที่จำหน่ายสินค้าหลากหลาย แถมยังมีร้านค้าสะดวกซื้อรายล้อมให้แวะมาใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บ้านในโครงการนี้อย่างที่บอกไปว่ามีครบเลยทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โดยปัจจุบันโครงการยังสร้างออกมาเพียงแค่ 3 แบบดังนี้ (ในอนาคตจะมีเพิ่มเติมนะครับ)

  • บ้านทรงอิสระ (คือทาวน์โฮม 2 ชั้นที่ตัวบ้านอยู่อิสระจากกัน จะมีส่วนที่ติดกันเฉพาะเฉลียงข้างบ้านเท่านั้น) พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ที่ดิน 28 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • VILANTE (บ้านแฝด 2 ชั้น) พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ที่ดิน 45 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
  • PISSARO (บ้านเดี่ยว 2 ชั้น) พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ที่ดิน 50 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.7 ล้านบาท

CENTRO รังสิต คลอง4-วงแหวน

โครงการ CENTRO รังสิต คลอง4-วงแหวน จาก AP นี้ มีทั้งบ้านเดี่ยวชั้นเดียวและบ้านเดี่ยวสองชั้น บนเนื้อที่ 60-2-83.7 ไร่ จำนวน 279 ยูนิต โดยบ้านเดี่ยวชั้นเดียวจะมีระยะจากพื้นถึงเพดานอยู่ที่ 2.90 เมตร  ส่วนบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ชั้น 1 และชั้น 2 สูง 2.60 เมตร ส่วนพื้นที่ส่วนกลาง ก็จัดมาให้ค่อนข้างเยอะ โดยจะมีตำแหน่งตั้งอยู่บริเวณหน้าโครงการ มี Clubhouse ขนาดใหญ่พื้นที่ 800 ตร.ม. ที่มีฟังก์ชันภายในรองรับครบครัน ส่วนภายนอกมีสวนหย่อมมาให้อีกทั้งบริเวณ Clubhouse และภายในโครงการ

ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนรังสิตคลอง 4 ห่างจากถนนรังสิต-นครนายก ประมาณ 2.3 กิโลเมตร จุดเด่นของทำเลนี้คือใกล้ทางด่วน เราสามารถใช้หลบรถติดในเวลาเร่งด่วนของย่านรังสิต และภายในซอยยังมีเส้นทางลัดขึ้นทางด่วนโดยไม่ต้องออกถนนใหญ่ได้อีกด้วย รวมๆแล้วการเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวกทีเดียว

ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ทำเลนี้จะมีตลาดคลองสี่เมืองใหม่ในระยะประมาณ 400 เมตร แถวนั้นของกินของใช้มีให้เลือกเยอะเลยครับ แวะซื้อของกินของใช้เข้าบ้านได้สะดวกเลย

หน้าตาอาคาร Clubhouse ครับ จะเห็นได้ว่าอาคารถูกออกแบบเป็นรูปตัว L ใช้เป็นส่วนหนึ่งของซุ้มประตูเลย โดยมีการตกแต่งด้วยโทนสีขาว-ดำ และใช้คอนกรีต ปูน และกระจกเป็นวัสดุหลัก ให้ความรู้สึก Modern ตามสมัยนิยม

ภายในประกอบไปด้วย Lobby, สระว่ายน้ำระบบเกลือแบ่งออกเป็นสระเด็ก-สระผู้ใหญ่, ฟิตเนส, ห้องโยคะ และห้องเด็กเล่น

บ้านเดี่ยวสองชั้น

  • LENORA ที่ดิน 52.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 169 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ Sold Out
  • ALEXIA ที่ดิน 52.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ Sold Out
  • BRAVO-B ที่ดิน 56.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ Sold Out
  • STARRY ที่ดิน 56.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวชั้นเดียว

  • SOLEIL ที่ดิน 54.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 107 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • MEADOW ที่ดิน 56.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท

แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ ชื่อว่า Soleil และ Meadow ซึ่งทั้งสองแบบนี้มีความแตกต่างกันหลักๆเลยที่จำนวนห้องนอนที่แบบMeadow มีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง แต่แบบ Soleil มีเพียงห้องนอน 2 ห้อง

โครงการที่อิงตามแนวถนนคลองหลวง

มาต่อกันที่โครงการที่อิงถนนรังสิต-คลองหลวงกันบ้างนะครับ เป็นบ้านที่จะอยู่ในแนวถนนเลียบคลองต่างๆนั่นแหละครับ แต่จะอิงไปทางด้านบนหน่อย อย่างที่บอกไปแล้วว่าความเจริญอาจจะไม่เท่ากับโครงการที่อิงถนนรังสิต-นครนายกด้านล่าง แต่ก็ยังสามารถขับลงมาอิงความเจริญได้ (ไกลกว่าโครงการด้านบนเล็กน้อย) แถมการใช้ถนนคลองหลวงในการสัญจรได้ง่ายกว่าจะช่วยให้มีการสัญจรที่สะดวกและมีทางเลือกมากยิ่งขึ้นด้วยครับ

บ้านวราริน พหลโยธิน-คลองหลวง

เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนพื้นที่โครงการประมาณ 29 ไร่ ทั้งหมด 159 ยูนิต ที่ใช้โครงสร้างอิฐมอญทั้งหลัง เนื้อที่บ้านเริ่มต้นที่ 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 155 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยจะมีราคาเริ่มต้นปกติอยู่ที่ 3.79 ล้านบาท ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน แถมยังมี Promotion พิเศษ ที่บางหลังราคาพิเศษให้เลือกที่ราคา 3.6 ล้านบาท พร้อม เครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง ให้ด้วย

เป็นโครงการที่ลดงบประมาณได้เยอะเลย เพราะราค่าถูกกว่าเพื่อนๆแถวนี้เยอะเหมือนกัน และนำไปใช้ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ หรือการตกแต่งภายในเพิ่มเติมได้ครับ

เป็นโครงการที่อิงแนวถนนคลองหลวง มีระยะห่างประมาณ 1.7 เมตร แถมยังทะลุออกถนนพหลโยธินได้ทาง ซอยคลองหลวง 60 ด้วย ทำให้เชื่อมต่อกับถนนรอบๆได้ง่ายกว่าเพื่อนหน่อย ส่วนความเจริญก็สามารถอิงได้รอบด้าน ทั้งถนนรังสิต-นครนายก ที่มีพวก ตลาดพระรูปคลอง 2, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต หรือจะขึ้นไปทางถนนคลองหลวงก็มี Makro กับ Tesco Lotus ในระยะไม่ไกล หรือถ้าพูดถึงสถานศึกษา ถนนพหลโยธินเองก็มีทั้ง ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ ในระยะไม่ไกล

มาดูที่ผังตัวบ้านกัน ชั้นหนึ่งของเราจะจอดรถได้สองคัน มีทางเข้าบ้านทางฝั่งด้านหน้า 2 จุดที่บริเวณห้องรับแขกของบ้าน และทางโรงจอดรถ ภายในตัวบ้านจะได้พื้นที่รับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารที่รับแสงได้ 3 ฝั่ง ทำให้ตัวบ้านชั้น 1 สว่างตลอดทั้งวัน จะมีบันไดของบ้านเป็นตัวแบ่งสัดส่วนพื้นที่ส่วน Living Area ออกจากส่วนหลังบ้านที่จะมีห้องน้ำและห้องครัวอยู่อีกฝั่ง ข้อดีคือจะได้เป็นครัวปิดเป็นสัดส่วน สามารถป้องกันกลิ่นและควันในการประกอบอาหารออกไปรบกวนพื้นที่อื่นๆได้ ส่วนห้องน้ำก็ให้ส่วนอาบน้ำมาด้วย

ชั้นสองขึ้นมา จะมีบันไดเป็นตัวแบ่งออกห้องนอนออกเป็นซ้ายและขวา เริ่มที่ฝั่งซ้ายจะเป็นห้องนอนหลักของบ้านซึ่งจะมีห้องน้ำภายในตัว ส่วนด้านในจะเป็นห้องนอนห้องแรก ส่วนอีกฝั่งของบันไดจะเป็นห้องนอนรองที่อยู่ติดกับห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันกับห้องนอนเล็กอีกห้องครับ มีพื้นที่หลังคาด้านข้างที่เขาเจาะช่องแสงไว้ให้ด้วย สามารถรับแสงและรับลมระบายอากาศได้มากยิ่งขึ้น

The Plant รังสิต คลองหลวง 

กลับมาที่โครงการจากพฤกษากันอีกครั้ง กับ The Plant รังสิต-คลองหลวง เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดบนถนนเลียบคลอง 2 ซึ่งจะตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 27-3-42 ไร่ และมีจำนวนยูนิตทั้งหมด 158 ยูนิต ออกแบบบ้านมาในสไตล์ Modern Town เน้นการใช้โทนสีน้ำตาล, ครีม และเทาเป็นหลัก โดยจะมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ

  • Petite บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 39 ตร.วา 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.54 ล้านบาท
  • Prima บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 41 ตร.วา 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.83 ล้านบาท
  • Preen บ้านเดี่ยว 2 ช้ัน พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 52.4 ตร.วา โซนใกล้คลับเฮ้าส์  3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว, 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.87 ล้านบาท

ให้มาพร้อม Club House 2 ชั้น สีน้ำตาลภายในโครงการ ภายในจะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 20 x 10 เมตร, Fitness room และห้องรองรับสำหรับนั่งทำงานพักผ่อนได้มาให้ด้วย

ทำเลที่ตั้งของโครงการนี้ก็จะอยู่บนถนนเลียบคลอง 2 มีระยะประมาณ 3.2 กิโลเมตร จากถนนคลองหลวง สามารถอิงถนนรังสิต-นครนายกได้ไม่ยาก มีซอยลัดเลาะเยอะ สามารถทะลุออกถนนพหลโยธินได้ทางซอยบงกช 14 ข้างโครงการ บริบทรอบโครงการค่อนข้างเงียบสงบ

มาดูบ้านเดี่ยวของโครงการนี้กันกับแบบบ้าน Preen มีเนื้อที่ใช้สอยทั้งหมด 167 ตร.ม. บนขนาดที่ดิน52.4 ตร.วา โซนใกล้คลับเฮ้าส์ 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องครัว และ 2 ที่จอด ราคาเริ่มต้น 4.87 ล้านบาท

ตัวบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน และมีประตูเข้าออกบ้านได้จากทั้งประตูหลักหน้าบ้านและจากโรงจอดรถ บริเวณชั้น 1 เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในบ้านจะเป็นพื้นที่ห้องรับแขกที่เชื่อมติดกับโซนพื้นที่รับประทานอาหารด้านหลัง ซึ่งจะรับแสง 3 ฝั่ง และมีพื้นที่โล่งตรงหน้าบันไดพอสมควร สามารถจัดเป็น Pantry เพิ่มเติมได้ แถมยังช่วยให้บ้านดูไม่อึดอัดด้วย ด้านในจะเป็นห้องครัวขนาดค่อนข้างใหญ่ ปิดกั้นเป็นสัดส่วนได้ ด้านหลังก็เชื่อมต่อออกลานซักล้างได้เช่นเดิม

ชั้นสองขึ้นมาจะได้เป็นห้องนอนหลักฝั่งด้านหน้าบ้านครึ่งหนึ่งของชั้นทั้งหมด มีห้องน้ำภายในตัวให้ ส่วนห้องนอนรองทั้งสองจะตั้งอยู่มุมบ้านทั้งคู่ทำให้ได้แสงห้องละ 2 ฝั่ง และได้ห้องน้ำอีกห้องตรงกลางใช้ร่วมกันครับ

ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลองหลวง คลอง 2

เป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในย่านนี้นะครับ (เห็นกันเยอะเหมือนกันเนอะ จริงๆมีโครงการทาวน์โฮมแทรกอยู่เรื่อยๆเลยนะครับ) สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการของศุภาลัย เนื้อที่โครงการ 53-0-0 ไร่ จำนวน 347 ยูนิต ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางครบ ส่วน Product มีหลากหลายแบบให้เลือก พร้อม Home Automation ภายในบ้าน ประกอบไปด้วยบ้านหลายแบบหลายขนาดเลย ซึ่งที่ผมได้ราคามาจะมีดังนี้ครับ

  • ศุภฤทธิ์ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 2 ห้องนั่งเล่น / 3 ห้องน้ำ /2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.42 ล้านบาท
  • ศุภลักขณา : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.7 ล้านบาท
  • ศุภกัลยา : บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
  • ศุภกวินทร์ : บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท

จะเห็นว่ามีบ้านเดี่ยวในงบต่ำกว่า 5 ล้านบาท คือแบบบ้านศุภลักขณาแบบเดียวเท่านั้นนะครับ

สำหรับที่ตั้งโครงการจะอิงฝั่งถนนคลองหลวงและถนนพหลโยธิน โดยจะมีระยะห่างจากถนนคลองหลวงประมาณ 3.7 กิโลเมตร แถมยังมีซอยคลองหลวง 60 ที่สามารถทะลุออกถนนพหลโยธินได้ง่ายๆ ส่วนความเจริญก็สามารถอิงได้รอบด้าน ทั้งถนนรังสิต-นครนายก ที่มีพวก ตลาดพระรูปคลอง 2, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต หรือจะขึ้นไปทางถนนคลองหลวงก็มี Makro กับ Tesco Lotus ในระยะไม่ไกล หรือถ้าพูดถึงสถานศึกษา ถนนพหลโยธินเองก็มีทั้ง ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ ในระยะไม่ไกล

บ้านศุภลักขณาคือบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่มีขนาดเป็นอันดับ 2 ของโครงการนี้ มีที่ดินเริ่มต้นที่ 54.4 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ประกอบไปด้วยฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.7 ล้านบาท

ประตูทางเข้าบ้านจะมี 2 จุดที่โรงจอดรถและห้องนั่งเล่น เข้ามาจะเจอพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถเปิดประตูเชื่อมต่อกับสวนด้านนอกได้ ฝั่งด้านหลังบ้านมีครัวปิดเป็นสัดส่วน ส่วนห้องน้ำจะอยู่ใต้บันไดครับ มีส่วนอาบน้ำให้มาด้วย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเห็นว่าเขาแบ่งพื้นที่ครึ่งของชั้นสองทำเป็นห้องนอนหลัก เหมือนที่เราเห็นๆกันมาครับ ภายในห้องนอนหลักจะมีระเบียงหน้าบ้าน ด้านในมีห้องน้ำในตัว ที่ผมชอบคือมีพื้นที่ก่อนเข้าห้องน้ำจัดเป็นส่วนที่ไว้ทำพื้นที่ Walk-in Closet ได้ด้วย ส่วนห้องนอนรอง 2 ห้องจะประกบอยู่ข้างตัวบันไดซ้ายและขวา อีกส่วนคือมีห้องน้ำที่สองสำหรับสองห้องนอนรองนี้อยู่ติดกับห้องน้ำในห้องนอนหลักที่ด้านหลัง ระบบท่อรวมเป็นจุดเดียว ทำให้จัดการได้ง่าย ด้านนอกมีกันสาดไว้ให้กันแดดสำหรับพื้นที่รับประทานอาหารด้านล่าง ใช้วาง Condensing Unit ของห้องนอนด้านบนได้ด้วย

อคาเดีย วิลล์ รังสิต-คลองสอง

มาถึงโครงการสุดท้ายของวันนี้นะครับ อคาเดีย วิลล์ รังสิต-คลองสอง จากบริษัท จา วา 1977 จำกัด เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่ออกแบบมาค่อนข้างโดดเด่น เพราะมีสไตล์การออกแบบที่ชัดเจนในแนว Urban Cottage มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 18-1-1.7 ไร่ จำนวน 97 ยูนิต มาพร้อมส่วนกลางที่เป็นสวนสาธารณะ ห้องออกกำลังกาย แบบบ้านจัดมาให้ทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

  • A Cottage บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.9-64.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นที่ 5.2 ล้านบาท (Promotion ลดราคา 300,000 บาท)
  • B Cottage บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.2-54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 156 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นที่ 4.3 ล้านบาท (Promotion ลดราคา 300,000 บาท Free แอร์ทั้งหลัง ผ้าม่าน ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน Built-in ครัว และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนหลัก)
  • C Cottage บ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 38.8-54.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (ขายหมดแล้ว เหลือบ้านตัวอย่างพร้อมตกแต่ง 1 หลัง) ราคา 4.95 ล้านบาท

ที่ตั้งตัวโครงการอยู่บนถนนเลียบคลอง 2 เช่นเดิม มีระยะห่างจากถนนคลองหลวงประมาณ 1.9 กิโลเมตร มีซอยลัดเลาะออกถนนพหลโยธินได้ไม่ยาก หรือจะไปใช้ทางด่วนก็ไม่ยากเช่นกัน ส่วนความอุดมสมบูรณ์ หน้าโครงการเลยจะมี Tesco Lotus และ 7-Eleven ให้บริการด้วย แถมยังมีร้านค้าแผงลอยไว้ให้ฝากท้องกันง่ายๆด้วย หรือถ้าจะไปตลาดก็มีตลาดพระรูปคลอง 2 ในระยะประมาณ 6 กิโลเมตร

เนื่องจากพื้นที่โครงการเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาวเข้าไป พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้จึงจะตั้งไว้ที่กลางโครงการเพื่อเข้าใช้งานได้ง่ายจากทุกส่วนของโครงการ ประกอบไปด้วยสวนสาธารณะ และห้องออกกำลังกายครับ

เป็นห้องออกกำลังกายขนาดเล็ก-กลาง ใส่เครื่องออกกำลังกายไว้ให้ในปัจจุบันที่ประมาณ 6 เครื่อง ทั้งแบบ Cardio และ Weight Training ส่วนภายนอกก็มีสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กไว้ให้ด้วย

มาดูแบบบ้านแรกเลย เกินงบ 5 ล้านมานิดหน่อยนะครับ แต่เหลือยูนิตอีกไม่เยอะแล้ว

  • A Cottage บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.9-64.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ปัจจุบันมี Promotion ลดราคา 300,000 บาท จึงทำให้มีราคาเริ่มต้นที่ 5.2 ล้านบาท นะครับ

ผมแถมให้นะครับ เผื่อใครที่มีงบ 5 ล้านหน่อย บ้านหลังนี้จะจอดรถได้ 2 คัน และมีทางเข้าบ้านจะมีให้ 2 จุดที่โรงจอดรถ และทางเข้าหลักหน้าบ้าน เข้ามาภายในจะเห็นว่า ผังบ้านหลังนี้จะเน้นความโปร่ง โล่ง และพื้นที่ใช้สอยภายใน สังเกตได้จากการที่เขาดันบันไดชั้น 1 มาชิดหน้าบ้าน ทำให้ได้พื้นที่ภายในตัวบ้านเยอะขึ้น บันไดได้ช่องแสงจากด้านข้างบ้านเช่นปกติ พอพื้นที่ภายในเยอะ ก็สามารถจัดได้หลากหลาย โดยพื้นเพของบ้านห้องรับแขกกับพื้นที่รับประทานอาหารจะค่อนข้างกว้างอยู่แล้ว พอจัดครัวเข้ามุมหลังบ้าน ก็ทำให้พื้นที่ตรงกลางบ้านกว้างมากยิ่งขึ้น สามารถจัดได้หลากหลาย หรือใครที่อยากทำครัวในบ้าน ก็กั้นครัวเป็นครัวปิดได้ด้วย ส่วนห้องน้ำจะอยู่ใต้บันไดครับ

ส่วนชั้น 2 ขึ้นมาจะเจอห้องนอน 3 ห้อง ทางด้านหน้าเป็นห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ภายในกว้างพร้อมระเบียงหน้าบ้านและห้องน้ำภายในตัว ส่วนซ้ายและขวาก็เป็นห้องนอนรองอีก 2 ห้องครับ โดยจะมีห้องน้ำอีกห้องทางฝั่งหลังบ้านไว้ใช้ร่วมกัน

บ้านแบบที่สองคือ B Cottage บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.2-54.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 156 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นที่ 4.3 ล้านบาท ปัจจุบันมี Promotion ลดราคา 300,000 บาท แถม Free แอร์ทั้งหลัง ผ้าม่าน ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน Built-in ครัว และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนหลักให้ด้วย

บ้านหลังนี้จะจอดรถได้ 2 คันเช่นเดิม แต่มีทางเข้าบ้านให้ 1 จุดที่ทางเข้าหลักหน้าบ้าน เข้ามาภายในจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าบ้านก่อนหน้านี้ค่อนข้างเยอะ แต่ความพิเศษคือให้ห้องนอนที่ชั้น 1 มาด้วย เหมาะสำหรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือทำเป็นห้องทำงานก็ได้ ส่วนพื้นที่ด้านในจะมีลักษณะคล้ายเดิมแต่มีพื้นที่ใช้สอยลดลง ส่วนครัวที่เขาให้มาจะเป็นครัวเปิด แต่สามารถกั้นสัดส่วนให้ชัดเจนได้ ความพิเศษคือห้องน้ำของชั้นนี้จะเข้าออกได้ 2 ทาง สำหรับด้านนอกของชั้น 1 และสำหรับห้องนอนชั้น 1 ด้วย

ส่วนชั้น 2 ขึ้นมาจะเจอห้องนอน 2 ห้อง ทางด้านหน้าเป็นห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ภายในกว้างพร้อมระเบียงหน้าบ้านและห้องน้ำภายในตัว ส่วนด้านหลังก็เป็นห้องนอนอีกห้องขนาดเล็กลงเล็กน้อย ที่ชอบคือได้ห้องน้ำภายในตัวด้วย ซึ่งจะได้ความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องใช้ร่วมกันใคร

สำหรับโครงการบ้านในย่านรังสิต-นครนายก (คลอง1-4) ส่วนใหญ่แล้วจะมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดอยู่ร่วมกัน สำหรับใครที่งบน้อยหน่อยแนะนำว่าให้หา Product ที่เป็นบ้านแฝดก็ได้นะซึ่งราคาจะต่ำลงมากกว่าบ้านเดี่ยว แลกกับการที่จะได้ที่ดินน้อยกว่าหน่อย แต่จะได้พื้นที่ใช้สอยภายในไม่ต่างกันนัก แต่สำหรับใครที่ยังยืนยันว่าอยากได้บ้านเดี่ยวในงบประมาณไม่เกิน 5 ล้านบาท ก็มาดูกันต่อเลยครับ เพราะผมจะลองมาสรุปแยกเป็นประเด็นที่น่าสนใจดังนี้…

โครงการบ้านเดี่ยวที่ได้ขนาดพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด : เป็นหัวข้อที่เหมาะกับคนที่อยากได้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเยอะ สำหรับจัดภายในได้หลากหลาย หรือชอบบ้านที่มีขนาดใหญ่ ไม่อึดอัด ในงบไม่เกิน 5 ล้านบาท.. ซึ่งจริงๆหมวดนี้ค่อนข้างแปรผันตามราคานะครับ เพราะยิ่งราคาสูงก็จะยิ่งได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ และราคาน้อยก็จะได้พื้นที่ใช้สอยในบ้านน้อยตามลงไปเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเอาตรงๆในราคานี้คงต้องยกให้ CENTRO รังสิต คลอง4-วงแหวน เพราะจัดมาให้ถึง 175 ตร.ม. ซึ่งจริงๆก็แอบได้เปรียบเพื่อนๆหน่อย เพราะมีราคาแตะขอบเพดานที่ตั้งไว้ถึง 4.99 ล้านบาทเลย สำหรับใครที่อยากลดงบประมาณหน่อย รองลงมาก็จะมี The Plant รังสิต คลองหลวง ที่ให้พื้นที่ใช้สอยมา 167 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นที่ 4.89 ล้านบาท ส่วนอันดับสามให้เป็น The Plant รังสิต-คลอง 3 ที่จัดพื้นที่ภายในมาให้ 159 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นที่ 4.72 ล้านบาท แต่ถ้าวัดกันที่ราคาและพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มที่สุดผมยกให้โครงการ บ้านวราริน พหลโยธิน-คลองหลวง (155 ตร.ม. 3.79 ล้านบาท) ที่ได้พื้นที่ใช้สอยพอๆกัน แต่ราคาถูกกว่าโครงการที่กล่าวมาข้างบนเป็นล้านเหมือนกันนะครับ (*** ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดจากราคาเริ่มต้นเท่านั้นนะครับ ยังไงรายละเอียดลองถามทางโครงการอีกที)

โครงการบ้านเดี่ยวที่ได้ที่ดินเริ่มต้นเยอะในราคาต่ำที่สุด :  เป็นอีกหัวข้อที่แปรผันตามราคาอีกเช่นเคย แต่ก็มีเซอร์ไพรส์ มาอีกเหมือนกันนะครับ ซึ่งถ้ามองเบื้องต้นจากราคาแล้ว ถูกที่สุดคงยกให้  บ้านวราริน พหลโยธิน-คลองหลวง ที่จัดที่ดินเริ่มต้นมาให้ 50 ตร.วา ในราคาเพียงแค่ 3.79 ล้านบาท (*** ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดจากราคาเริ่มต้นเท่านั้นนะครับ ยังไงรายละเอียดลองถามทางโครงการอีกที)

โครงการบ้านเดี่ยวที่มีห้องนอนเยอะที่สุด : เหมาะกับครอบครัวที่มีขนาดใหญ่หน่อย อาจจะ 4-5 คน ถ้าพูดตามเนื้อผ้าก็ยกให้ CENTRO รังสิต คลอง4-วงแหวน เลยครับ เพราะเป็นโครงการเดียวที่จัดมาให้แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำเลย ในราคา 4.99 ล้านบาท แต่ด้วยราคาที่แตะขอบเพดานขนาดนี้ ก็มีอีกหลายโครงการที่ผมอยากจะพูดถึงอีกเหมือนกัน คือ The Plant รังสิต-คลอง 3 กับ Vilaggio รังสิต-คลอง 2 ที่จัดมาให้แบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ในราคาที่ลดลงมาเหลือ 4.79 ล้านบาท และ 4.89 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนถ้าเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ในราคาถูกที่สุดคงต้องยกให้ บ้านวราริน พหลโยธิน-คลองหลวง ครับ แต่จะได้พื้นที่ใช้สอยภายในน้อยหน่อยที่ 155 ตร.ม. ในราคาเพียง 3.79 ล้านบาท

โครงการบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ส่วนกลางมากที่สุด : เป็นส่วนที่เหมาะกับคนที่ชอบการใช้งานพื้นที่ส่วนกลาง ออกกำลังกาย หรือช่วยทำให้บรรยากาศภายในโครงการนั้นดีขึ้นด้วยครับ ซึ่งถ้าหากขับรถเข้าไปในแต่ละโครงการแล้วมองด้วยสายตาก็คงจะเห็นเลยว่าโครงการที่ให้มากที่สุดคงต้องเป็น Vilaggio รังสิต-คลอง 2 เพราะมีตั้งแต่ซุ้มโครงการขนาดใหญ่ เข้ามาจะมีบึงขนาดใหญ่กลางโครงการ อาคาร Clubhouse ที่มีสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องรับรอง และสวนสาธารณะ เพราะเนื่องจากมีพื้นที่โครงการถึง 87 ไร่ และมี 483 ยูนิต แต่จริงๆแล้วพื้นที่ส่วนกลางในแต่ละโครงการที่ให้มา ก็จะลดหลั่นกันตามจำนวนยูนิตของโครงการนั่นแหละครับ เช่นโครงการ The Plant รังสิต-คลอง 2, The Plant รังสิต-คลอง 3, The Plant รังสิต-คลอง 4 วงแหวน, CENTRO รังสิต คลอง4-วงแหวน ที่มีจำนวนยูนิตภายในประมาณ 200-300 ยูนิต ก็จะมาพร้อมอาคาร Clubhouse ที่มีห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำและพื้นที่ทำงาน ให้มาในรูปแบบคล้ายๆกัน ส่วนโครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยหน่อยเพียงประมาณไม่เกิน 100 ยูนิต อย่างเช่นโครงการ อคาเดีย วิลล์ รังสิต-คลองสอง ก็จะมีมาให้แค่สวนสาธารณะและห้องออกกำลังกายเท่านั้นครับ


จบแล้วนะครับสำหรับบทความ ตามหาบ้านเดี่ยวงบ 5 ล้านบาท ย่านรังสิต-นครนายก (คลอง 1-4) ซึ่งผมรวบรวมมาเฉพาะโครงการที่ค่อนข้างใหม่และยังเปิดขายอยู่ อาจจะขาดหรือตกโครงการไหนไป ก็สามารถคอมเม้นต์เพิ่มเติมมาบอกกันได้นะครับ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถติดตามบทความก่อนหน้านี้อย่าง มองหาบ้านติดถนนใหญ่รังสิต-นครนายก (คลอง1-4) ที่จะพาทุกคนไปตามหาโครงการบ้านเดี่ยวเช่นกัน แต่จะเน้นไปที่โครงการที่ติดถนนใหญ่นะครับ

ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยใครหลายๆคนในการตัดสินใจ เลือกซื้อบ้านที่เหมาะสมกับตัวเองได้นะครับ และคราวหน้า Think of Living จะพาไปชมโครงการทำเลไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะ ขอบคุณครับ ^^


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving