สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีบทความพิเศษมาฝาก งบไม่เกิน 2 ล้าน ซื้อคอนโด “ใกล้รถไฟฟ้าสถานีปุณณวิถี-แบริ่ง” ที่ไหนได้บ้าง? เชื่อว่าบทความนี้น่าจะตอบคำถามใครหลายคนที่กำลังหาคอนโดเดินทางเข้าไปทำงานใจกลางเมืองสะดวกโดยใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก รวมไปถึงงบประมาณที่ต้องเอื้อมถึงด้วย เพราะหากเราจะไปมองคอนโดในย่านใจกลางเมืองเลยอย่าง อโศก, ทองหล่อ, พร้อมพงษ์ เรียกว่าราคาทะลุไปหลัก 200,000-300,000 บาท/ตร.ม. กันแล้วนะคะ และตอบได้เลยว่าไม่มีคอนโดที่ราคาไม่เกิน 2 ล้านอย่างแน่นอนค่ะ

ดังนั้นคำตอบของทำเลคอนโดในงบเท่านี้จึงต้องขยับมาในโซนนอกมากยิ่งขึ้นตามลำดับ เพื่อที่เราจะสามารถหาคอนโดที่มีแพกเกจราคาไม่เกิน 2 ล้านได้ ส่วนลักษณะของห้องที่ได้ในราคานี้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องรูปแบบ Studio และห้อง 1 Bedroom ที่มีขนาดตั้งแต่ 22-30 ตร.ม. ไม่มากกว่านี้มากนักนะคะ โดยเวลาคำนวณจะดูที่ราคาต่อตร.ม.นั้นๆ หากเลือกห้องขนาดเล็กก็จะมีสิทธิได้คอนโดที่มีระดับสูงขึ้นมาอีกหน่อย หรือเป็นคอนโดที่พึ่งเปิดขายไม่นานนัก แต่หากใครที่ชอบห้องขนาดใหญ่ขึ้นมา เช่น ห้อง 30 ตร.ม. ก็จะได้คอนโดที่มีราคาต่อตร.ม.ต่ำอยู่ที่ไม่เกิน 65,000 บาท ลักษณะส่วนใหญ่ก็จะเป็นคอนโด Low Rise หรือเป็นคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่มาพอสมควรแล้วนะคะ

โดยโครงการที่เรานำมาเขียนลงในบทความนี้ เราใช้เกณฑ์คัดเลือกจากคอนโดที่มีห้องพักอาศัยที่สามารถซื้อได้ในราคาไม่เกิน 2 ล้าน ตั้งอยู่ในรัศมีรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีปุณณวิถีไปจนถึงสถานีแบริ่ง ซึ่งเป็นสถานีหลักตรงเข้าใจกลางเมืองได้เลย ส่วนสถานีต่อขยายอื่นๆ ที่มุ่งหน้าไปทางบางปู สมุทรปราการ เราจะพาไปอัพเดตราคาคอนโดกันในบทความถัดไปนะคะ

เกณฑ์การคัดเลือกโครงการ

สำหรับโครงการที่เรารวบรวมมาให้นั้นคือ โครงการที่อยู่ในรัศมีรถไฟฟ้าในระยะไม่เกิน 2 กิโลเมตร* มีห้องพักอาศัยในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท และมีอายุโครงการ (นับจากอาคารสร้างเสร็จ) ไม่เกิน 5 ปี ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 12 โครงการนะคะ

(สำหรับระยะ 2 กิโลเมตร จัดเป็นระยะที่หลุดระยะเดินได้ง่ายไปแล้วนะคะ แต่เนื่องจากคอนโดที่มีระดับราคาไม่สูงมากนี้ มีไม่กี่โครงการที่มีระยะเดินในระดับเดินได้ง่าย ดังนั้นเกณฑ์การคัดเลือกทำเลที่ตั้งจึงต้องขยับออกมาจากสถานีรถไฟฟ้าอีกหน่อย แต่ในระยะ 2 กิโลเมตรนี้ เราจะเลือกโครงการที่เห็นว่าสามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์ หรือเรียกรถต่อได้สะดวกอยู่ค่ะ)


BTS ปุณณวิถี

1. Elio สุขุมวิท 64

ขอบคุณรูปจาก Google

เริ่มต้นกันที่โครงการ Elio สุขุมวิท 64 จัดเป็นโครงการแรกในแบรนด์ Elio ที่ทางอนันดาฯ เปิดตัวมาในซอยสุขุมวิท 64 นะคะ ลักษณะโครงการจะไม่หวือหวา Facilities อลังการเท่ากับ Elio Delray แต่แลกมากับจำนวนยูนิตที่น้อยกว่า เป็นส่วนตัวมากกกว่า และราคาแพกเกจห้องที่ปัจจุบันยังสามารถหาซื้อ Resale ในราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1.4-1.5 ล้านได้ค่ะ

สำหรับการเดินทางของโครงการนี้จะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีปุณณวิถี ราวๆ 650 ม. ซึ่งอาจจะไกลเกินระยะเดินไปหน่อย แต่หน้าปากซอยสุขุมวิท 64 นี้มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ จะเข้า-ออกก็ไม่ลำบากมากค่ะ ส่วนใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวโครงการนี้ก็จัดว่าโอเคในแง่ของเส้นทางเพราะมีทางซอกแซกให้หลบเลี่ยงเวลารถติดและวิ่งขึ้นทางด่วนได้หลายทาง แต่ติดที่โครงการจัดที่จอดมาให้ไม่มากอยู่ที่ 26% (ไม่รวมซ้อนคัน)

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง Studio ขนาด 22-24 ตร.ม. ลักษณะห้องเป็นห้องหน้าแคบลึกนะคะ ส่วนผังภายในห้องนี้แม้จะเป็นห้อง Studio ที่เชื่อมพื้นที่ด้วยกันทั้งหมด แต่มีการจัดการใช้งานภายในได้เป็นสัดส่วนดี โดยไล่จากพื้นที่ครัวไปยังพื้นที่นั่งเล่น และวางเตียงนอนอยู่ติดระเบียงที่สามารถมองเห็นวิวได้ดี รวมไปถึงระเบียงที่ให้มาเรามองว่าได้ขนาดใหญ่นะคะ เมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด สามารถใช้งานได้จริงสำหรับการซักล้าง และตากเสื้อผ้าค่ะ

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.4 – 1.9 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

ชมรายการคิด.เรื่อง.อยู่ : (คลิกที่นี่)

2. Elio Delray สุขุมวิท 64

โครงการ Elio Delray สุขุมวิท 64 จัดเป็นโครงการเฟสถัดมาต่อจาก Elio สุขุมวิท 64 โดยเฟสนี้ความน่าสนใจอันดับแรกเลยคือ Facilities ที่จัดเต็มมาคุ้มค่ากับราคาทีเดียวนะคะ ดูจากพื้นที่ดินทั้งหมด 16 ไร่ แต่แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางกว่า 4 ไร่ เรียกว่า 1 ใน 4 ของที่ดินเลยทีเดียว โดยทำออกมาเป็นสวนน้ำ 3 โซนใหญ่ที่เชื่อมต่อกันได้ พร้อมห้องฟิตเนส และ Jogging Track ส่วนความอุดมสมบูรณ์สามารถหาของใช้ของกินภายในโครงการได้เลย เพราะมีร้านสะดวกซื้ออย่าง MaxValu และ หนองโพ คาเฟ่ (ที่กำลังจะมาเปิด)

ส่วนบรรยกาศเมื่อเทียบกับโครงการ Elio สุขุมวิท 64 (โครงการแรก) ถือว่าเด่นกว่าในหลายด้านนะคะ เพราะเป็นโครงการที่อัพเกรดขึ้นมาจากตัวรุ่นพี่ ทั้ง Facilities และรูปแบบโครงการ แต่ที่ด้อยกว่าคือความหนาแน่นของโครงการที่มียูนิตร่วม 1,630 ยูนิต และสำหรับทำเล การเดินทางจะเหมือนกันกับ Elio สุขุมวิท 64 เลยค่ะ เพราะที่ดินอยู่ติดกัน

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ลักษณะการจัดผังจะเหมือนกับห้องขนาด 22 ตร.ม. ของ Elio สุขุมวิท 64 แต่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา 2 ตร.ม. ซึ่งขนาดที่เพิ่มขึ้นมานี้ถึงเราจะรู้สึกว่าไม่ได้เพิ่มขึ้นมามาก แต่บรรยากาศจริงในห้องจะค่อนข้างแตกต่างกันนะคะ หลักๆ คือได้ความโปร่งโล่งมากกว่า

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.65 – 2 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

ห้อง Studio ขนาด 26 ตร.ม. ลักษณะห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส ซึ่งการจัดวางฟังก์ชันจะลงตัวมากขึ้นจากห้องขนาด 24 ตร.ม. เป็นเพราะมีการแยกโซน Service ประกอบด้วยห้องน้ำ ห้องครัวและระเบียง จากส่วน Common Area (พื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่เตียงนอน) ค่อนข้างชัดเจน แต่ไม่ได้ให้ประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่มา ซึ่งหากดูจากแปลนจะเห็นว่าเราสามารถกั้นเพิ่มเองได้นะคะ และจะทำให้ส่วนครัวเป็นครัวปิดที่ทำอาหารแบบหนักได้เหมาะมากขึ้น

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 2 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

รีวิวเจาะลึกฉบับเต็มปี 2014 : (คลิกที่นี่)


BTS อุดมสุข

3. The Excel อุดมสุข

โครงการ The Excel อุดมสุข คอนโด Low Rise ในซอยอุดมสุข 29 ซึ่งอยู่ช่วงประมาณกลางถนนอุดมสุข (สุขุมวิท 103) โดยซอยนี้สามารถเชื่อมเข้าถนนวชิรธรรมสาธิตได้นะคะ ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางได้มากขึ้น ส่วนระยะทางจากโครงการถึงรถไฟฟ้าโครงการนี้ถือว่าไกลในระยะเดินได้ไปพอสมควร เพราะห่างอยู่ประมาณ 1.8 กิโลเมตร แต่ด้วยความที่ถนนอุดมสุขและวชิรธรรมสาธิตเป็นถนนที่คนอยู่อาศัยเยอะมาก มีร้านค้าคึกคัก จึงมีรถสาธารณะวิ่งผ่านถนนนี้อยู่ตลอดทั้งวินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ และรถสองแถว การเดินทางเราจึงมองว่าสะดวกอยู่ค่ะ ส่วนอื่นๆ ที่เด่นของโครงการนี้เมื่อเทียบกับโครงการในบทความคือ ดีไซน์ที่น่าสนใจสำหรับคนชอบ Modern และเป็นโครงการใหม่สร้างเสร็จมาไม่นาน ทำให้มีโอกาสที่บางห้องอาจจะยังไม่เคยมีคนอยู่อาศัยได้นะคะ (เป็น Re-Sale ที่เจ้าของไม่ได้อยู่หรือปล่อยเช่า แต่ปล่อยขายอย่างเดียว)

ห้อง Studio ขนาด 22 ตร.ม. การจัดห้องมีความแตกต่างจาก Elio ขนาด 24 ตร.ม. โดยมีข้อดีและข้อด้อยต่างกันนะคะ โดยห้องนี้เรามองว่ามีพื้นที่รับประทานอาหาร หรือจะจัดเป็นพื้นที่ทำงานได้ชัดเจนดี ไม่บังหน้าทีวี มีมุมหน้าต่างที่สามารถจัดฟังก์ชันเป็นพื้นที่นั่งเล่นหรือพื้นที่อเนกประสงค์เพิ่มเติมได้ ส่วนข้อด้อยก็คือตำแหน่งเดียวกันแต่คิดในอีกมุมนึงคือพื้นที่นั่งเล่นนี้จะไม่ได้นั่งหันหน้าตรงไปยังส่วนทีวีได้นะคะ และระเบียงซักล้างมีขนาดเล็กไปในการใช้งานเพื่อตากผ้าหรือซักล้างต่างๆ

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.74 – 1.85 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

4. MyCondo สุขุมวิท 103

โครงการ MyCondo สุขุมวิท 103 เป็นโครงการแบรนด์เก่าของทางแสนสิริ ที่เน้นราคาคอนโดหยิบจับง่าย โดยที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนอุดมสุข ช่วงกลางซอย มีระยะห่างจาก BTS อุดมสุขราวๆ 1.6 กิโลเมตร ใกล้กับ The Excel อุดมสุข แต่ตั้งในตำแหน่งดีกว่าเพราะได้อยู่ติดถนนอุดสุขเลย ไม่อยู่ในซอยย่อย การจัดผังและการออกแบบโครงการไปในแนวทางคอนโดราคาประหยัด แต่มี Facilities ให้ครบครัน เน้นมีใช้งานแต่ไม่หวือหวา

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง Studio ขนาด 24-25 ตร.ม. มีการจัดวางในแง่การใช้งานได้ค่อนข้างน่าสนใจ หลายคนที่ดูโครงการใหม่มาตลอดอาจจะรู้สึกไม่คุ้นเคยกับห้องน้ำที่วางอยู่ติดกับหน้าต่างนอกอาคาร เพราะส่วนใหญ่ห้องน้ำในห้องพักอาศัยของโครงการปัจจุบันดันมาอยู่ติดส่วนโถงทางเดินหมดแล้ว เนื่องจากการวางห้องน้ำในตำแหน่งนี้ทำให้ห้องขาดช่องแสง (หน้าต่าง) ไปส่วนนึงเลยทีเดียว ส่งผลให้ภายในห้องไม่โปร่งโล่งมากนัก ประกอบกับความไม่สวยงามของภาพลักษณ์อาคาร แต่ต้องบอกว่าในแง่การใช้งานแล้วตำแหน่งห้องน้ำแบบนี้ช่วยระบายอากาศและความชื้นในห้องน้ำได้ดีนะคะ ส่วนครัวของห้องนี้สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้เพราะมีการจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 33-34 ตร.ม. นับว่าเป็นห้องที่มีผังน่าสนใจมาก และหาได้ยากมากๆ ในคอนโดปัจจุบัน เนื่องจากเป็นห้อง 1 Bedroom แบบหน้ากว้าง ทำให้ฟังก์ชันหลักๆ ภายในห้องทั้งหมดได้ช่องหน้าต่าง ชมวิว+ระบายอากาศได้ รวมไปถึงการจัดวางภายในที่เป็นสัดส่วน แยกโซนชัดเจน ระหว่างพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว (แบบปิด) และที่สำคัญคือห้องนอนที่เป็นห้องชัดเจน มีความเป็นส่วนตัว หากใครที่ต้องการห้องขนาดใหญ่ มี Layout ห้องเป็นสัดส่วน ในงบเท่าๆ กัน ไม่ซีเรียสเรื่องรูปลักษณ์อาคารที่ไม่ได้หวือหวามาก และระยะทางเดินจากโครงการไป BTS ที่ต้องต่อรถอีกต่อ โครงการนี้และผังห้องนี้จัดว่าน่าสนใจทีเดียว

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.55 – 1.8 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)


BTS แบริ่ง

5. Deco Condo สุขุมวิท 70/5

โครงการ Deco Condo สุขุมวิท 70/5 จัดเป็นโครงการที่มีทำเลน่าสนใจในเชิงระยะทางเดินใกล้กับรถไฟฟ้าเพียง 300 ม. และราคาต่อตารางเมตรที่เปิดมา 45,500 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าหาได้น้อยมากโครงการปัจจุบัน หากใครเน้นความคุ้มค่า ทำเลใกล้รถไฟฟ้าและเป็นโครงการใหม่ควรแวะมาดูโครงการนี้นะคะ แต่จุดด้อยของทำเลโครงการนี้เรามองว่าบรรยากาศในซอยยังเงียบสงบพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยทำให้ในตอนกลางคืนค่อนข้างเปลี่ยวอยู่ แต่เดินออกมาช่วงต้นซอยไม่ไกลเรื่องความอุดมสมบูรณ์ก็หมดห่วงค่ะ หลักๆ จะมี Tesco Lotus Express และร้านรถเข็นขายอยู่

ส่วนตัวโครงการนี้ออกแบบมาตามราคาที่จ่ายนะคะ เพราะในส่วน Facilities จะมีหลายอย่างตัดออกไป เช่น สระว่ายน้ำ เป็นต้น ส่วน Fitness เป็นแบบแยกอาคารออกมาเพื่อให้ใช้ร่วมกันกับอาคารพักอาศัยอีก 3 อาคาร ในตัวอาคารเองจะมีเพียงสวนชั้นบน ซึ่งจะไม่ตอบโจทย์กับคนที่เน้นใช้ Facilities แต่ตอบโจทย์มากสำหรับคนไม่เน้น Facilities เลย ต้องการประหยัดงบประมาณค่าส่วนกลาง (ซึ่งในระยะยาวสามารถประหยัดเงินได้พอสมควรเลย)

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง Studio ขนาด 21.36 ตร.ม. เป็นห้องที่จัดฟังก์ชันออกมาได้ค่อนข้างแปลกจากโครงการทั่วไปตรงที่ไม่ว่างพื้นที่นั่งเล่นอยู่ริมหน้าต่าง แต่ดันส่วนห้องน้ำและครัวให้อยู่ติดกับหน้าต่างภายนอกแทน ซึ่งในแง่การใช้งานถือว่าโอเค เหมาะกับการใช้งานดี เพียงแต่เสียดายพื้นที่นั่งเล่นที่ไม่ได้วิว รวมไปถึงมีพื้นที่โล่งในห้องเยอะไปหน่อย (Waste Space) ในการทำเป็นทางเดินอย่างเดียว ไม่สามารถจัดฟังก์ชันถาวรได้

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 23.12 ตร.ม. ห้องนี้ขนาดต่างกับห้องด้านบนเล็กน้อยแต่ลงตัวกว่ามากทีเดียว แม้พื้นที่นั่งเล่นไม่ได้อยู่ติดริมหน้าต่างแต่ได้แสงสว่างจากส่วนห้องนอนและครัวได้อยู่ ส่วนครัวเป็นสัดส่วนมากขึ้นและอยู่ติดระเบียง ระบายอากาศความชื้นต่างๆ ได้ดี และจุดเด่นสุดท้ายคือห้องนอนที่กั้นเป็นส่วนตัวด้วยประตูบานเลื่อนกระจก

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.19 ตร.ม. ห้องนี้การจัดผังจะคล้ายกับห้องด้านบน แต่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าและได้ความกว้างของหน้าห้องมากกว่าช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งได้ดี

ห้อง 1 Bedroom 35.73 ขนาด เป็นห้องแบบหน้ากว้าง ที่สามารถจัดให้เป็นห้อง 1 Bedroom Plus ได้ ซึ่งห้องอเนกประสงค์นี้จะจัดเป็นห้องทำงาน หรือจะเป็นอีก 1 ห้องนอนก็ได้เช่นกัน ส่วนข้อด้อยคือตำแหน่งห้องน้ำที่บังวิวภายนอกมิด หากมองจากพื้นที่นั่งเล่นนะคะ และส่วนพื้นที่นั่งเล่นไม่สามารถติดตั้งทีวีได้

ห้อง 2 Bedroom ขนาด 45.04 ตร.ม. เรียกได้ว่าโครงการนี้แถบเป็นโครงการเดียวที่ในงบไม่เกิน 2 ล้านสามารถซื้อห้อง 2 Bedroom ได้ และเป็นห้องมุมอาคาร ได้วิว 2 ทิศ ส่วนครัวสามารถกั้นประตูทำเป็นห้องครัวปิดได้ พร้อมมีพื้นที่เป็นสัดส่วนชัดเจนอย่างพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถวางโต๊ะกินข้าว 4-6 ที่นั่งได้ ส่วนพื้นที่นั่งเล่นสามารถวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่ง (ถือว่าขนาดใหญ่) และได้วิวจากภายนอก

ห้อง 2 Bedroom ขนาด 45.07 ตร.ม. สำหรับห้องนี้การจัดผังและตำแหน่งห้องจะด้อยกว่าห้อง 2 Bedroom ด้านบน แต่ได้เปรียบเรื่องในส่วนระเบียงที่มีขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้จริง

6. Unio สุขุมวิท 72

โครงการ UNiO สุขุมวิท 72 จาก อนันดา โดยการจัด Facility มาให้แบบจัดเต็มกว่า 3,800 ตร.ม. (กว่า 2 ไร่) สำหรับคอนโด Low Rise ในราคาประมาณ 1-2 ล้านบาท และก็มีห้องยูนิตพิเศษอย่าง Duplex มาให้เลือกอีกด้วย ที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจาก BTS แบริ่งประมาณ 600 เมตร ถือว่าไกลกว่าระยะเดินหน่อยแต่มี Shuttle Service มาเสริมให้เพิ่มความสะดวกมากขึ้น ซึ่งแลกมากับ Commutiny ที่ใหญ่ขึ้นมาด้วยจำนวนยูนิต 984 ยูนิต

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง Studio A ขนาด 22.44 ตร.ม. การจัดวางห้องค่อนข้างเป็นสัดส่วนดีทีเดียวค่ะ เมื่อเข้าห้องไปจะเจอกับพื้นที่รับแขก ที่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารเป็นโต๊ะกลางแบบ 2in1 ได้ ถัดไปเป็นห้องนอนที่จะไม่มีฉากกั้นห้อง (แต่สำหรับใครที่ได้ห้องมือ 1 มาแนะนำให้ตกแต่งเพิ่มเติมประตูบานเลื่อนกระจก) ห้องนอนวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ ต้องชิดไปที่ผนังฝั่งใดฝั่งนึง ปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ถัดมาจะเป็นครัวเปิดซึ่งเป็นพื้นที่แยกสัดส่วนออกไป ตรงนี้สามารถต่อเติมประตูเองเพื่อกั้นให้เป็นครัวปิดได้ ถัดไปเป็นระเบียงซึ่งมีพื้นที่พอสำหรับวางเครื่องซักผ้าได้

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.39 – 1.52 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

Studio B ขนาด 27.30 ตร.ม.จะเห็นว่าตำแหน่งจะใกล้ๆเคียงกับแบบแรก แต่จะความยาวจะลดลง ความกว้างเพิ่มมากขึ้น มีระยะดูทีวีในห้องนั่งเล่นมากกว่าเดิม ห้องน้ำเปลี่ยนเป็นแนวตั้ง และมีจุดที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมาคือการออกแบบหน้าต่างเข้ามุม Bay Window ในห้องนอน และสามารถใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์อย่างโต๊ะทำงาน หรือ วาง DayBed เป็นมุมนอนเล่นอ่านหนังสือได้

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.99 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

7. Notting Hill สุขุมวิท 105

คอนโด Notting Hill สุขุมวิท 105 ในซอยลาซาลห่างจาก BTS แบริ่ง 550 ม. จัดเป็นทำเลช่วงต้นซอยลาซาลที่มีความคึกคักเรียกได้ว่า 24 ชั่วโมง ตัวโครงการเป็นคอนโด Low Rise  6 อาคาร พื้นที่ตรงกลางออกแบบให้เป็นสวนและ Jogging Track ตั้งแต่ด้านหน้าโครงการจนถึงด้านหลัง ที่น่าสนใจคือแยก Clubhouse ไว้ที่ด้านหน้าโครงการและแบ่งสระน้ำ 2 จุด เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ใช้ในโครงการและเป็นหน้าเป็นตาของโครงการ โดยรวมแล้วสไตล์โครงการเมื่อเทียบกับราคาแล้วดูมีระดับทีเดียวนะคะ แต่บรรยากาศภายในโครงการค่อนข้างคึกคักด้วยจำนวนยูนิตร่วมพันยูนิต

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

1 Bedroom Type A ขนาด 25.5 ตร.ม. ลักษณะห้องจะเป็นห้องแนวลึก ปริมาณแสงภายในห้องอาจจะมีแต่ไม่สว่างมากนักต้องเปิดไฟในห้องช่วย ฟังก์ชันส่วนแรกที่เข้ามาเจอเลยคือส่วนนั่งเล่นวางโซฟาขนาดประมาณ 2 ที่นั่งได้ ข้างๆ กันมีพื้นที่พอที่จะวางโต๊ะทานอาหาร 2 ที่นั่งแบบเข้ามุมได้ ส่วนห้องนอนมีบานเลื่อนกั้นให้เป็นสัดส่วน ภายในจัดวางตู้เสื้อผ้าไว้ติดกับประตูและวางเตียงไว้ใกล้กับหน้าต่างเพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

ส่วนห้องน้ำและครัวจะวางแยกจากกันโดยมีพื้นที่ตรงกลางเป็นชั้นวางของและวางตู้เย็นในบริเวณดังกล่าวได้ พื้นที่ครัวในห้องนี้เนื่องจากออกแบบเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นที่ทำครัวจึงมีข้อจำกัดในความกว้างสำหรับใช้งานจะสามารถเข้าใช้ได้คนเดียว ส่วนนี้สามารถประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นรบกวนเพราะเปิดระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศได้อีกต่อหนึ่ง

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.98 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

8. The Excel Parc

โครงการ The Excel PARC คอนโด Low Rise จาก All Inspire เจ้าถิ่นในย่านแบริ่ง โดยตั้งอยู่ในซอยลาซาล 19 ห่างจาก BTS แบริ่ง ประมาณ 1.2 กิโลเมตร เลยจากระยะเดินพอสมควรแต่เรียกรถต่อไปโครงการได้ง่าย และมี Shuttle Service ไว้บริการรับ-ส่ง BTS เพื่ออำนวยความสะดวกลูกบ้านมากขึ้น

ส่วนตัวโครงการจะเป็น Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร ที่มียูนิตไม่มาก 104 ยูนิต มีความเป็นส่วนตัวกว่าโครงการขนาดใหญ่ และงานดีไซน์ของตัวอาคารที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย Modern แต่มีเอกลักษณ์โดยการเติมลูกเล่นส่วนที่ยื่นออกมาให้ดูมีมิติและไม่น่าเบื่อ

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 27.57 ตร.ม. ลักษณะการจัดผังลงตัว เป็นสัดส่วนชัดเจน สำหรับคนที่ชอบห้องที่มีการแยกฟังก์ชันต่างๆ เช่น ครัวปิด ห้องนอนปิดด้วยประตูบานเลื่อน ส่วนห้องนั่งเล่นที่อยู่ด้านในไม่ได้อยู่ติดกับหน้าต่างสามารถเห็นวิวภายนอก แต่ได้บรรยากาศโปร่งโล่งเพราะห้องนอนกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก แสงจากภายนอกสามารถเข้ามายังส่วนพื้นที่นั่งเล่นได้

ราคา มีนาคม 2016 : 1.69 – 1.85 ล้านบาท

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

9. Pause ID

โครงการ Pause ID คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น อยู่ในซอยสุขุมวิท 107 แยกซอยแบริ่ง 16 อยู่ห่างจากสถานี BTS แบริ่ง 1.1 กิโลเมตร สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทางทั้งถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ซอยสุขุมวิท 107 สามารถทะลุได้ทั้งซอยข้างเคียงทั้งสองด้านทั้งสุขุมวิท 105 และสุขุมวิท 109 จัดว่าที่ตั้งนี้น่าสนใจในด้านการเดินทางลัดเลาะ หลีกรถติดต่างๆ ได้ ส่วนตัวโครงการนั้นจัดรูปแบบมาได้มาตรฐาน มี Facilities ครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนดาดฟ้า

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง Studio ขนาด 20.5 – 23.8 ตารางเมตร เป็นห้อง Studio ที่มีการกั้นพื้นที่ส่วนเตียงนอนให้เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งหากใครที่มีเพื่อนมาเยี่ยมห้องบ่อยๆ ไม่ต้องการให้คนเข้ามายังโซนเตียงนอนก็สามารถติดตั้งม่านหรือติดฟิล์มฝ้าที่กระจกประตูบานเลื่อนได้นะคะ อีกจุดที่เป็นความน่าสนใจของแปลนนี้คือ บรรยากาศในห้องจะดูโปร่งโล่ง เพราะได้ประตูบานเลื่อนกระจกกั้น ส่วนข้อเสียของผังการวาง Zone Service ไว้ด้านหน้าห้อง ซึ่งเป็นโซนที่มักจะมีข้าวของค่อนข้างมาก ทำให้ห้องอาจจะดูรกได้ง่ายถ้าไม่มีการเก็บให้เรียบร้อยตลอดเวลาค่ะ รวมทั้งระเบียงซักล้าง ซึ่งเป็น Zone Service อยู่ติดกับห้องนอนที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวอาจจะไม่สะดวกในการใช้งานมากนัก

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.55 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

10. Lumpini Ville สุขุมวิท 76

สำหรับโครงการ Lumpini Ville สุขุมวิท 76 นี้จัดเป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่ทำงานโรงงานในย่านสำโรงนะคะ เพราะตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 76 (ฝั่งเลขคู่) ค่อนไปทางถนนรางรถไฟสายเก่า เดินทางไปโรงงานอุตสาหกรรมจะค่อนข้างสะดวก ส่วนระยะทางรถไฟฟ้านี้จะเป็นจุดด้อยของโครงการนี้อยู่ด้วยระยะทางเดินค่อนข้างไกล อยู่ที่ประมาณ 1.4 กิโลเมตร อาศัยต่อรถไปอีกทีได้ค่ะ

ตัวโครงการออกแบบมาเป็น Low Rise ทั้งหมด 4 อาคาร ร่วม 871 ยูนิต มาพร้อมกับ Facilities ที่หลากหลายพอสมควรเลยนะคะ ที่เรามองว่าเด่นคือ ห้องสมุด ห้องเด็กเล่น ห้องผู้สูงอายุ และอื่นๆ มาตรฐาน เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส บวกกับอีกจุดเด่นคือการดูแลบริหารโครงการของ LPN ที่มีชื่อเสียง สร้างบรรยากาศในโครงการได้เรียบร้อยตามแนวคิดของทางแบรนด์ “สังคมน่าอยู่”

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตร.ม. เป็นผังมาตรฐานของ LPN เลยก็ว่าได้นะคะ ซึ่งโดยรวมแล้วออกแบบได้ลงตัวดี แยกการใช้งานเป็นสัดส่วนตามขนาดห้องกะทัดรัด เพียงแต่ห้องนี้จะได้ห้องน้ำแบบปาดมุม ทำให้ไม่สามารถกั้นพื้นที่ครัวเป็นครัวปิดได้

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.25 – 1.79 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สำหรับห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. การจัดผังแบบเดียวกันแต่ความยาวห้องมากขึ้น สิ่งที่ได้มากขึ้นตามคือขนาดของเคาน์เตอร์ครัวและขนาดของระเบียง

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.43 – 1.8 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

11. Kensington Bearing

คอนโด Kensington Bearing จัดเป็นคอนโดเก่าอายุร่วม 5 ปีแล้วจาก Origin ที่ตั้งอยู่ในซอยแบริ่ง 12 ห่างจาก BTS แบริ่งประมาณ 1.4 กิโลเมตร ปัจจุบันยังสามารถหาห้อง Re-Sale ที่มีราคาขายไม่เกิน 2 ล้านได้อยู่นะคะ ในขนาดพื้นที่ใช้สอยที่ไม่เล็กมากไปอยู่ 2 คนได้สบายๆ 30 ตร.ม. ในราคาที่ไม่เกินงบประมาณ

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 24-29 ตร.ม. ลักษณะของห้องนี้เป็นไปตามแบบฉบับคอนโดสมัยนานมาแล้วนะคะ เริ่มต้นจากพื้นห้องทั้งหมดที่ปูเป็นพื้นกระเบื้อง ซึ่งส่วนใหญ่คอนโดปัจจุบันเปลี่ยนเป็นพื้นไม้ทั่วไปอย่าง ลามิเนต หรือหรูหน่อยก็จะเป็น Engineering Wood โดยความแตกต่างในการใช้งานทำให้มีทั้งข้อดีและเสีย อย่างกรณีคนที่ชอบความคงทน ดูแลรักษาง่ายก็จะเหมาะกับห้องที่ปูด้วยกระเบื้องแบบนี้ค่ะ แต่ก็แลกมากับความเย็นเท้าหน่อย ที่หลายคนไม่ชอบ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาง่ายๆ คือใส่ Slippers ในห้อง

ส่วนการจัดวางผังภายในคล้ายคลึงกับ The Excel อุดมสุขนะคะ แต่แตกต่างที่ส่วนตู้เสื้อผ้าที่นำมาไว้แถวห้องน้ำแทนที่ไว้ในห้องนอน เพื่อให้สะดวกในการหยิบเสื้อผ้าไปเปลี่ยนในห้องน้ำมากยิ่งขึ้น

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. เป็นอีกห้องแบบหน้าแคบลึกเก่าที่น่าสนใจ เพราะแม้จะเป็นห้องหน้าแคบลึกแต่ห้องนอนได้ความเป็นสัดส่วนชัดเจน ประตูทึบ ถัดมาคือได้ครัวปิดทำอาหารหนักได้ดี และปิดท้ายที่มีระยะทีวียาวมากขึ้น สามารถเลือกขนาดทีวีใหญ่เพื่ออรรถรสในการชม ส่วนจุดด้อยของห้องนี้คือบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นจะไม่โปร่งโล่งมากนัก

ราคาปัจจุบัน ธันวาคม 2018 : 1.45 – 2 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

12. B loft สุขุมวิท 107

โครงการ B-Loft สุขุมวิท 107 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ที่มีจำนวนน้อยที่สุดในบทความนี้นะคะอยู่ที่ 59 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 0-1-51.73 ไร่ ประกอบกับจำนวนยูนิตต่อชั้นอยู่ที่ 9 ยูนิต ดังนั้นจึงค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องความเป็นส่วนตัวมากทีเดียวค่ะ ส่วนทำเลที่ตั้งโครงการนี้อยู่ในซอยแบริ่ง 1 ห่างจากขาขึ้น BTS แบริ่งอยู่ที่ประมาณ 950 ม. หลุดระยะเดินไปหน่อยแต่โอเคที่มีรถต่อไปรถไฟฟ้าและที่อื่นๆ มากมาย บรรยากาศในซอยไม่เปลี่ยว

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 21 – 22 ตร.ม. เมื่อเข้ามาภายในสิ่งแรกที่เจอคือครัวปิดซึ่งกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนเพื่อเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายในทำให้ห้องไม่อึดอัด ติดกันเป็นห้องน้ำที่มีฟังก์ชันภายในเหมือนกับห้องที่แล้วเลย เข้ามาด้านในห้องเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นรวมกับพื้นที่ห้องนอน ดูเผินๆคล้ายห้อง Studio ได้ความโปร่งโล่งของพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันโดยไม่มีอะไรมากั้น ด้านขวาของเตียงมีมุมอเนกประสงค์ข้างหน้าต่าง และมีระเบียงเล็กๆ ไม่เน้นใช้งานจริงจัง

ราคาปัจจุบัน พฤศจิกายน 2018 : 1.99 ล้านบาท (**ราคานี้เป็นช่วงราคาขายของห้องพักอาศัยระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากเป็นโครงการ Re-sale)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก

12. Dolce Laslle

โครงการ DOLCE LASALLE เป็นอีกหนึ่งคอนโด Low Rise ใหม่เลยนะคะ พึ่งเปิดตัวไปในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเอง ใครที่มองหาคอนโดมือ 1 ในงบไม่เกิน 2 ล้านบาทยังมีให้เลือก โดยที่ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 7 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS แบริ่งประมาณ 800 ม. ความน่าสนใจของโครงการคือการออกแบบในสไตล์แบบยูโรเปี่ยนโมเดิร์น และมีความเป็นส่วนตัวกว่าโครงการใหญ่ เพราะโครงการนี้จะเป็นเพียง Low Rise 178 ยูนิต

ห้องพักอาศัยในโครงการที่งบไม่เกิน 2 ล้าน

ห้องที่อยู่ในงบประมาณจะเป็นห้องขนาดเล็กสุดของโครงการคือ Studio ขนาด 24.8 ตร.ม. ลักษณะเป็นห้องหน้าแคบลึกนะคะ (สังเกตตรงประตูทางเข้าห้อง เนื่องจากภาพที่แสดงเป็นรูปแนวนอน) โดยเมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัวและห้องน้ำก่อนเลย ก่อนจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดวางโซฟาและเตียงนอนถัดเข้าไป โดยพื้นที่ที่เป็นส่วนพักอาศัยนั้นถือว่าได้ค่อยข้างกว้างนะคะ ดูแล้วไม่อึดอัด ปลายเตียงกว้าง มีทางเดินใช้งานสบายพอสมควร เเต่ตรงนี้เราก็จะต้องเลือกที่จะวางเป็นโซฟาพักผ่อน หรือจะเป็นโต๊ะทานอาหารเเทนนะคะ เนื่องจากพื้นที่มีค่อนข้างจำกัดอยู่

ส่วนจุดน่าสนใจเรามองว่าห้องนี้ได้ระเบียงกว้างเมื่อเทียบกับขนาดห้องทั้งหมด แต่น่าเสียดายที่ไม่มีงานระบบสำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้าให้ แต่แลกมากับโครงการจะมีห้อง Laundry มาให้เเล้ว ดังนั้นระเบียงนี้จะเหมาะกับไว้ซักล้าง กับตากผ้าทั่วไปนะคะ (เฉพาะห้อง Studio เท่านั้นที่ไม่มีการเดินงานระบบสำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้า)

ราคาช่วง ตุลาคม 2018 : เริ่มต้น 1.69 ล้านบาท (ราคานี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากสนใจควรสอบถามทางสำนักงานขายอีกทีนะคะ)

สนใจโครงการสามารถดูรายละเอียดโครงการได้จาก


ทั้งหมดนี้เป็นโครงการที่เรายังสามารถซื้อห้องพักอาศัยเป็นของตัวเองได้ในราคาที่เอื้อมถึง ไม่เกินงบ 2 ล้านบาท และอยู่ในรัศมีของรถไฟฟ้าที่สามารถตรงเข้าเมืองไปทำงานได้สะดวกนะคะ โดยผู้เขียนหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่านที่กำลังมองหาคอนโดทุกๆ คน หากผู้เขียนตกหล่นโครงการไหนไป หรืออยากสอบถามโครงการไหนเพิ่มเติมเป็นพิเศษสามารถคอมเม้นท์มาพูดคุยกันได้เลยค่ะ 🙂