สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกคน วันนี้เราจะพาไปดูตลาดคอนโดย่านพร้อมพงษ์กันบ้างนะคะ อย่างที่เราคุ้นหูกันว่าคอนโดในเมืองใกล้รถไฟฟ้า เช่น สถานีพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย สถานีพวกนี้เนี่ย มีแต่คอนโดแพงๆทั้งนั้น ดังนั้น เราจึงเกิดความสงสัยว่า แพงเนี่ย แพงจริงไหมนะ? โดยบทความนี้เราจะมีขอ Focus ทำเลสุขุมวิท 24 และสุขุมวิท 26 กันก่อนค่ะ และขอเลือกเฉพาะคอนโดที่สร้างเสร็จหลังจากปี 2010 เท่านั้นค่ะ


จุดเด่นทำเลสุขุมวิท 24 , 26

ในโซนนี้เราขอเรียกว่าเป็นโซนพร้อมพงษ์ฝั่งเลขคู่(ฝั่งใต้) ที่เราเลือก 2 ซอยนี้มานั้นเนื่องจากเรามองว่า 2 ซอยนี้มีจุดเด่นที่ค่อนข้างต่างจากซอยอื่นพอสมควรค่ะ

Image 1/7
ฝั่งสุขุมวิทมี Department Storeคือ Emporium และ Emquartier

ฝั่งสุขุมวิทมี Department Storeคือ Emporium และ Emquartier

1. ใกล้ห้าง : แน่นอนว่าถ้าพูดถึงพร้อมพงษ์ ก็จะคิดถึง Emporium และ Emquatier ซึ่งถือว่าเป็นห้างหรูใจกลางเมืองห้างหนึ่งเลย เป็นห้างที่มีความพิเศษอยู่ที่เป็นศูนย์รวม Fashion ทั้ง Hi-street, Hi-end, Brand name มีค่อนข้างครบ แบรนด์ไทย แบรนด์นอก มีหมด และยังมีร้านอาหารให้เลือกเยอะมาก นอกจากนั้นก็จะมีโรงหนัง ฟิตเนส และกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมายค่ะ ส่วนตัวเรามองว่าบรรยากาศของห้างนี้คนที่มาเดินจะเป็นวัยทำงาน คนมีครอบครัว กลุ่มอายุก็ดูจะโตกว่าคนที่เดินสยามอยู่นะคะ

นอกจากฝั่ง Emdistrict ทั้ง 2 ซอยนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนพระราม 4 ได้ และจุดที่เชื่อมไปนั้นก็จะมี Hypermarket และ Community อยู่เยอะค่ะ ทั้ง Big-C , Tesco Lotus , สวนเพลิน market , K-village ทั้งหมดนี้ทำให้ซอยสุขุมวิท 24 และ 26 ถือเป็นทำเลที่เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และความอุดมสมบูรณ์ได้ง่ายมากค่ะ

2. ใกล้สวน : นอกจากห้างสรรพสินค้าแล้ว ข้างๆกับ Emporium จะมีอุทยานเบญจสิริอยู่ค่ะ ถือเป็นสวนสาธารณะขนาดไม่ใหญ่มาก ที่เราชอบคือเป็นสวนที่เราไปใช้งานได้อย่างไว้วางใจเหมือนกันค่ะ เนื่องจากเราเคยไปวิ่งออกกำลังกายที่นี่บ่อย เรามองว่าที่นี่ดูปลอดภัยเพราะสวนขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้สามารถวิ่งครบรอบได้ง่าย จุดฝากกระเป๋าก็เป็น Locker มีกุญแจให้เรียบร้อยดูปลอดภัย และภายในสวนดูไม่มีจุดอับจุดเปลี่ยวเท่าไร ตอนเช้าและตอนเย็นมีคนมาออกกำลังกายกันคึกคักค่ะ ซึ่งจากซอย 24,26 ก็สามารถมาใช้งานได้สะดวกเลยทีเดียว (เดิน Warm up จากคอนโดมาก็เรียกเหงื่อได้กำลังดีค่ะ)

3. การเดินทาง : ทั้ง 2 ซอยนี้เป็นซอยที่รถสามารถขับสวนกันได้ และสามารถเชื่อมต่อไปยังพระราม 4 ได้ทั้ง 2 ซอยค่ะ ที่สำคัญคือฝั่งต้นซอยสุขุมวิท จะเป็นจุดที่สามารถเลี้ยวรถไปได้ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกของถนนสุขุมวิทได้ทันที ไม่ต้องไปหาจุดกลับรถให้เสียเวลา ซึ่งเรื่องการเดินทางแบบนี้ ทางฝั่งสุขุมวิทเลขคู่มักจะมีข้อจำกัดอยู่ บางซอยเป็น one-way บางซอยออกมาจะเป็นฝั่งขาเข้าไปทางสยาม หาจุดกลับรถก็ต้องไปเกือบอโศก และอย่างที่เรารู้กันดีว่าช่วงรถติดของย่านนี้คือยาวนาน ดังนั้น 2 ซอยนี้จึงมีจุดแข็งเรื่องการเดินทางนี้ด้วยค่ะ

Image 1/2
ภายในซอยสุขุมวิท 24

ภายในซอยสุขุมวิท 24

4. บรรยากาศภายในซอย : ภายในซอยสุขุมวิท 24 และสุขุมวิท 26 เป็นซอยที่มีบรรยากาศเป็นเอกลักษณ์อยู่นะคะ อย่างซอยสุขุมวิท 24 นี้จะเป็นซอยที่ติดกับ Emporium เลย ภายในซอยก็จะมีทั้งโรงแรม คอนโดมิเนียม คาเฟ่ ร้านอาหาร และมีชาวต่างชาติอยู่เยอะ ส่วนซอยสุขุมวิท 26 นี้จะมีบรรยากาศที่สงบขึ้นมาหน่อย ร่มรื่น เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้นค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ซอยนี้รูปแบบอาคารจะไม่ได้มีบรรยากาศที่เป็นชุมชนเก่าค่ะ มองแล้วดูสะอาดสะอ้านสวยงามดีค่ะ


คอนโดซอยสุขุมวิท 24

สำหรับคอนโดในซอยสุขุมวิท 24 ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าคอนโดส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มกันอยู่ช่วงกลางซอยค่อนไปทางท้ายซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งในความเป็นจริงภายในซอยก็จะมีทั้ง Low Rise และ Hige Rise อีกหลายโครงการที่สร้างมาก่อนปี 2010 ค่ะ บรรยากาศของโครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับ Luxury ที่ไม่ว่าจะสร้างมานานหรือไม่ก็จะสร้างมาเพื่อจับกลุ่มลูกค้าตลาดบนทั้งหมด ทำให้ไม่ว่าจะอยู่โครงการไหนก็จะมีเพื่อนบ้านที่เป็นโครงการแพงเช่นกัน แต่เนื่องจากโครงการจะเป็นโครงการสูงที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกัน ทำให้หลายๆโครงการบังวิวกันเองได้นะ ถ้าสนใจโครงการไหนห้องไหนและต้องการวิวก็อยากให้ไปดูของจริงกันเลยดีกว่าค่ะ ส่วนทำเลของซอยนี้เรามองว่าได้เรื่องความสะดวกสบายนะ เพราะบางโครงการจะเป็น Mix-used ด้วย มีร้านอาหารเก๋ๆ ร้านกาแฟ สปาอยู่หน้าบ้าน (หน้าบ้านจริงๆนะ) เป็นซอยที่มีสีสันพอสมควรค่ะ


The Crest สุขุมวิท 24

โครงการแรกที่เราจะพูดถึงนี้อาจจะเก่าหน่อย ชื่อว่า The Crest สุขุมวิท 24 จาก SC Asset สร้างเสร็จเมื่อปี 2013 เป็นโครงการที่มีจุดเด่นคืออยู่หลังอุทยานเบญจสิริ (ไม่ใช่ซอยสุขุมวิท 24 หลัก) ทำให้โครงการนี้แม้จะเก่าแต่เราว่าทำเลน่าสนใจมาก ติดสวน เดินไปรถไฟฟ้า เดินไปห้างได้ใกล้มากๆ และไม่พลุกพล่านค่ะ ได้ความเป็นส่วนตัวนะ โครงการยูนิตไม่เยอะ ซอยหน้าโครงการเป็นซอยตัน ส่วนตัวโครงการปัจจุบันเหมือนในรูปเลยค่ะ คือเราว่ามีสภาพที่ดูแล้วได้รับการดูแลรักษาดีนะ ส่วนด้านในก็จะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสขนาดกะทัดรัดแบบฉบับ Low Rise ซึ่งเรามองว่าไปใช้ตามฟิตเนสน่าจะเหมาะกับการออกกำลังกายมากกว่า ซึ่งเท่าที่เราลองสำรวจราคาห้องมือสองมาเจอราคาเริ่มต้นที่ 6.x ล้านบาทค่ะ ดังนั้นเราว่าเหมาะกับคนที่อยากได้คอนโดใกล้สวนเพื่อไปใช้งาน ใกล้ห้าง ใกล้รถไฟฟ้า ไม่ติดเรื่องห้องมือ 2 โครงการนี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้นะคะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > The Crest สุขุมวิท 24


Park origin พร้อมพงษ์

Park Origin พร้อมพงษ์ เดิมทีใช้ชื่อว่า Park 24 ค่ะ โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จมาใหม่ๆ เป็นโครงการขนาดใหญ่ แบ่งออกเป็น 2 เฟส ซึ่งเฟสแรกขายใกล้หมดแล้วค่ะ เหลือแต่ห้อง 2 Bedrooms ที่จัดโปรโมชันอยู่ ราคาเริ่มต้น 14 ล้านบาท ขายเป็นแบบ Fully Fitted ส่วนในเฟสใหม่มีห้องหลายขนาด และที่น่าสนใจคือมีห้อง Package เล็กขาย ขนาด 25.93 ตร.ม. ขายเป็น Fully Furnished ราคาโปรโมชัน 5.99 ล้านบาท ซึ่งส่วนตัวเรามองว่าเป็นโปรดักส์ที่แปลกสำหรับย่านนี่พอสมควร เพราะส่วนใหญ่แล้วในย่านนี้จะทำห้องขนาดใหญ่ออกมาขาย ทำให้ราคาเริ่มต้นมักจะสูง ดังนั้นถ้าใครที่มีงบไม่มาก โครงการ Park Origin พร้อมพงษ์ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว ส่วนตัวโครงการนั้น ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ รวมๆแล้วเกือบ 2,000 ยูนิต แต่ก็ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดใหญ่เช่นกันค่ะ(มากกว่า 12 ไร่) ซึ่งขนาดที่ใหญ่นั้นมีทั้งข้อดีและข้อด้อยนะคะ ข้อด้อยคือปริมาณห้องที่เยอะกว่าโครงการอื่นเนี่ย บางคนจะไม่ชอบ เพราะดูแล้วไม่เป็นส่วนตัวเลย แต่ว่าโครงการออกแบบให้แต่ละอาคารก็จะมี Facility แยกกันใช้งานและมีพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อม Jogging Track หรือเส้นทางวิ่งออกกำลังกายรอบโครงการไว้ให้ใช้งานร่วมกัน ดังนั้นการใช้งานส่วนกลางก็จะมีส่วนที่ได้ความเป็นส่วนตัวอยู่ด้วย และได้ Benefit จากสวนที่ใช้ร่วมกันค่ะ นอกจากนั้น เพราะขนาดของโครงการที่ใหญ่ทำให้โครงการสามารถเข้า-ออกได้ทั้งซอยสุขุมวิท 24 และสุขุมวิท 22 ซึ่งถือว่าเป็นอีกตัวเลือกในการเดินทางให้กับคนที่อยู่โครงการนี้ค่ะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > Park origin พร้อมพงษ์


Bright สุขุมวิท 24

เข้ามาในซอยสุขุมวิท 24 ประมาณ 800 เมตร จะเจอกับโครงการ Bright สุขุมวิท 24 เป็นตึกคู่ สร้างเสร็จช่วงประมาณปี 2012 โครงการนี้จัดเป็น Double Facility แยกตึก และมีที่จอดรถให้มามากกว่า 100% เลยค่ะ อีกจุดที่น่าสนใจคือรูปแบบห้องพักที่ขนาดใหญ่ เริ่มต้น 66 ตร.ม. และมีห้องที่เป็น Duplex ด้วย ได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านนะคะ ในส่วนของราคา แม้จะเป็นห้องมือสอง แต่ว่าขนาดห้องที่ใหญ่ทำให้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10+ ล้านบาทค่ะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > Bright สุขุมวิท 24


The Emporio Place

The Emporio Place จาก TCC Capital Land เป็นอีกโครงการที่น่าสนใจในซอยนี้ค่ะ ความน่าสนใจอันดับแรกคือเป็นโครงการที่ประกอบไปด้วยตึกสูง 3 อาคาร และเป็นโครงการ Mix-used ที่มีร้านค้าอยู่ด้านหน้า ซึ่งตัวร้านที่เปิดก็จะมีทั้ง True Coffee , Lawson เป็นต้น ความน่าสนใจต่อมาคือ แม้จะมีอยู่ 3 อาคาร แต่จำนวนยูนิตรวมอยู่ที่ 361 ยูนิต แปลว่าแต่ละอาคารมีแค่ร้อยกว่ายูนิตเท่านั้น ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวพอสมควรเลย และนั่นก็ส่งผลมาถึงขนาดพื้นที่ใช้สอยค่ะ เพราะว่าในโครงการนี้ขนาดเริ่มต้น แม้จะเป็นห้อง Studio แต่ก็มีขนาด 46 ตร.ม. ซึ่งเราลองดูราคามือสองก็จะอยู่ที่ 8 ล้านบาท ที่จอดรถเกิน 100% ดังนั้นโครงการนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบความสะดวกสบาย ไม่ติดว่าต้องเป็นห้องใหม่ ชอบโครงการที่ห้องขนาดใหญ่ จอดรถได้ และจำนวนยูนิตไม่เยอะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > The Emporio Place


The Lumpini 24

The Lumpini 24 จาก LPN ส่วนตัวเรามองว่าตัวตึกทำออกมาสวยมากเลยค่ะ รวมกับตำแหน่งของโครงการที่อยู่แปลงมุม ทำให้สามารถมองเห็นความโค้งของอาคารได้จากมุมถนนค่ะ ในส่วนรายละเอียดของโครงการนี้ จะแยกอาคารจอดรถไว้อีกอาคาร รวมกับห้องแบบ Duplex Villa ซึ่งเป็น Type พิเศษของโครงการ ส่วนอาคารหลักจะจัดวางพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 1,2 และ 41,42 ค่ะ และจากพื้นที่ส่วนกลางชั้นบนสามารถมองออกไปเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาทางฝั่งพระราม 4 ได้ด้วยนะคะ ในส่วนของรูปแบบห้อง โครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำห้องขนาดเล็กออกมาขาย เริ่มต้นที่ 26 ตร.ม. ราคาเป็นห้องมือสองประมาณ 5.xx ล้านบาทค่ะ และเมื่อวันก่อนเราเดินผ่านหน้าโครงการเห็นว่ายังมีห้องใหม่เหลือยูนิตสุดท้าย เป็นห้อง 2 Bedroom ขนาด 55 ตร.ม. อยู่ชั้น 32 มีโปรโมชันลดราคาจาก 12.65 ล้านบาท เหลือ 10 ล้านบาทค่ะ (ราคาจากการสอบถามวันที่ 2 July 2020)

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > The Lumpini 24


คอนโดซอยสุขุมวิท 26

ในส่วนของคอนโดที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 26 นั้น ด้วยบรรยากาศภายในซอยที่ดูเงียบสงบมากกว่า และร่มรื่นมากกว่า(มีต้นไม้ขึ้นสองฝั่งถนน) ซอยนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังอยากได้คอนโดใจกลางเมืองนะคะ ซึ่งคอนโดที่อยู่ในซอยนี้จะมีคอนโดที่เก่าเกิน 5 ปีไปเลยอย่าง Noble Refine คอนโด High Rise ที่อยู่ช่วงต้นซอย และ Condolette DWELL ที่เป็น Low Rise ช่วงกลางซอยและตั้งอยู่บนถนนรอง (อันที่จริงตรงข้ามกับโครงการนี้จะมี The Seed Musee อีกโครงการแต่สร้างเสร็จก่อนปี 2010 ค่ะ) ซึ่งคอนโดที่เก่าหน่อยนั้นจะราคาหยิบจับง่ายขึ้นอยู่ที่ 4-5 ล้านกว่าบาท แต่ถ้าใครอยากได้โครงการใหม่เลย ต้องขอบอกว่าจะมีอยู่ 2 โครงการคือ The Estelle และ KRAAM ซึ่งราคาค่อนข้างเกาะกลุ่มกัน เน้นห้องใหญ่ จำนวนยูนิตในโครงการไม่มาก ราคาเริ่มต้นเกิน 15 ล้านบาทค่ะ


The Estelle

The Estelle พร้อมพงษ์ ถือว่าเป็นคอนโดใหม่ล่าสุดที่เราเลือกมาลงในบทความนี้ค่ะ ปัจจุบัน (July 2020) อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง โดยโครงการนี้เป็นโครงการจาก Raimon Land ที่เรามองว่า Developer เจ้านี้เก็บรายละเอียดการก่อสร้างและเก็บดีเทลวัสดุตกแต่งได้เนี๊ยบเลยทีเดียว สิ่งที่น่าสนใจคือตำแหน่งที่ตั้งของโครงการที่อยู่ช่วงต้นซอยสุขุมวิท 26 เลย จึงถือว่าเป็นคอนโดมือ 1 ที่เหมาะกับคนอิงการใช้งานรถไฟฟ้าเป็นหลัก เพราะสามารถเดินไปใช้งานรถไฟฟ้าได้เลยค่ะ ในคอนโดที่สร้างย่านพร้อมพงษ์ส่วนใหญ่จะเน้นขายกลุ่มตลาดบน โครงการนี้ก็เช่นกันค่ะ เพราะทำออกมาเพียง 157 ยูนิตทั้งๆที่เป็นอาคารสูง ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 1 Bedroom ไปจนถึง 4 Bedrooms มีทั้งแบบ Simplex , Duplex และ Double Volume และจะมียูนิตพิเศษที่มีลิฟต์ส่วนตัวด้วยสำหรับห้องที่มีขนาด 100 ตร.ม.ขึ้นไป ส่วนราคา ถ้าดูต่อตร.ม.ก็จะเกิน 3xx,xxx บาทต่อตร.ม. และขนาดห้องจะเริ่มที่ขนาดใหญ่เลย คือห้อง 1 Bedroom จากที่เราสอบถามมาล่าสุดราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 17.95 ล้านบาท กับห้องขนาด 57.5 ตร.ม.ค่ะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > The Estelle


Noble Refine

สำหรับโครงการ Noble Refine พร้อมพงษ์ ถือเป็นโครงการที่อยู่ใกล้กับ The Estelle พร้อมพงษ์ ที่เล่าให้ฟังก่อนหน้ามากค่ะ สิ่งที่ต่างกันมากคืออายุของอาคาร เพราะโครงการนี้สร้างเสร็จมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว และเป็นโครงการที่เน้นห้องขนาดกะทัดรัดกว่า ดังนั้นในแง่ราคา ใครที่มีงบประมาณจำกัด อยากได้คอนโดย่านนี้ แต่ว่าไม่ติดเรื่องคอนโดมือสอง Noble Refine ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยนะคะ ทำเลที่เดินไปรถไฟฟ้าได้ราคาห้องที่เราแอบไปส่อง Resale มาก็เริ่มต้นอยู่ที่ 5 ล้านปลายๆ ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็ยังไม่ถึงสองแสนบาทต่อตร.ม.ค่ะ


KRAAM สุขุมวิท 26

KRAAM สุขุมวิท 26 เป็นโครงการที่สร้างเสร็จมาไม่นาน(ช่วงปี 2019) จาก Nye Estate และเป็นอีกโครงการที่เจาะกลุ่มตลาดระดับ Luxury เช่นกันค่ะ เราจะเห็นได้ว่าตัวโครงการเป็นอาคารสูง มีจำนวนยูนิตไม่เยอะ 128 ยูนิต ตัวห้องเริ่มขนาดใหญ่ 61 ตร.ม. และให้ที่จอดรถมากกว่า 100% เลย ส่วนตัวทำเลจะขยับเข้ามาเกือบกลางซอย 26 แล้วซึ่งซอยนี้จะร่มรื่น และมีความเงียบสงบกว่าซอย 24 นะคะ เชื่อมไปยัง K-village และพระราม 4 ได้ง่าย ดังนั้นเราว่าเหมาะกับคนที่ชอบความ Private หน่อย มองมาหน้าอาคารไม่เจอรถขวักไขว่หรือคนเดินผ่านไปมาค่ะ ส่วนราคาก็เริ่มต้นที่ 16.9 ล้านบาทค่ะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > KRAAM สุขุมวิท 26


Condolette DWELL สุขุมวิท 26

Condolette DWELL สุขุมวิท 26 โครงการ Low Rise จากพฤกษา ที่ตั้งอยู่ในซอยท่านผู้หญิงพวงรัตน์ประไพ หรือว่าซอยข้างโครงการ KRAAM นั่นเองค่ะ สำหรับโครงการนี้สร้างเสร็จมาตั้งแต่ปี 2014 เป็นโครงการขนาดเล็กๆ ที่ทำห้องออกมาหลากหลาย มีห้องที่เป็น 2 Bedrooms และ มีแบบ Duplex ขนาดหกสิบกว่าตร.ม.ด้วยค่ะ ในขณะที่ราคาต่อตร.ม.อยู่ที่ 1xx,xxx-15x,xxx บาทต่อตร.ม. แต่ราคา Resale เริ่มต้นที่ 4.xx ล้านบาท ส่วนตัวเรามองว่าโครงการนี้เหมาะกับคนที่หาที่พักอาศัยในซอยสุขุมวิท 26 ชอบในทำเลระหว่างสุขุมวิทและพระราม 4 มีงบประมาณ 5 ล้าน และกับการซื้อห้องแบบ Resale และเปอร์เซ็นที่จอดรถที่ไม่เยอะค่ะ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่ม > Condolette DWELL สุขุมวิท 26


และทั้งหมดนี้ก็เป็นคอนโดมิเนียมที่หลังปี 2010 ที่อยู่ภายในซอยสุขุมวิท 24 และสุขุมวิท 26 ค่ะ ส่วนคำถามที่ว่า แพงจริงไหม? เราก็คิดว่าแต่ละคนคงนิยามความแพงแตกต่างกันไป คนมีเงิน 10 บาท ของราคา 1 บาทก็ว่าแพงเมื่อเทียบกับคนที่มีเงิน 1,000 บาท ดังนั้นจะแพงหรือไม่เราคงตัดสินใจแทนคุณผู้อ่านไม่ได้ค่ะ ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าพร้อมพงษ์เป็นทำเลที่มีทั้งราคาต่อตร.ม.ไม่สูงมาก(แสนปลายๆ)ในคอนโดเก่า และสูงจริงๆ(สามแสนบาทขึ้นไปต่อตร.ม.)ในคอนโดใหม่ แต่ส่วนใหญ่คอนโดย่านนี้จะถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ อยู่อาศัยแล้วสบายแบบ Luxury style ดังนั้นราคารวมหรือว่า Total package ที่ออกมาหลายๆโครงกาารจึงค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แล้วคุณผู้อ่านคิดว่าอย่างไรบ้างค่ะกับคอนโดทำเลนี้ พูดคุยกันเพิ่มเติมผ่านทาง Comment ได้เลยนะคะ ส่วนบทความต่อไป เราจะพาไปย่านไหนกันต่อ รอติดตามได้เลยค่ะ