รีวิวโครงการ

คิดเรื่องอยู่ Ep.571 : เศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี

27 มิถุนายน 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

รีวิวฉบับที่ 2154 …  เปิดตัวโครงการใหม่ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี จาก แสนสิริ ที่รูปแบบบ้านคล้ายกัน โดยตัวนี้ขยับมาใน จ.ปทุมธานี บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี เป็นบ้านที่อยู่ติดสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ ทำให้ได้ทัศนียภาพสีเขียว บ่อน้ำสวยงาม ที่วิวแบบนี้ไม่ได้เจอกันบ่อยนะคะ ที่นี่มีบ้านทั้งหมด 5 แบบ พื้นที่ใช้สอย 200-361 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอนทุกหลัง ที่จอดรถ 2-3 คน ในช่วงราคา 8.99-25 ล้านบาท

ข้อมูลโครงการ

3 November 2020

  • Setthasiri Krungthep – Pathumthani (เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • UPPER – LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านปี 2020 ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่: ถ.กรุงเทพ-ปทุมธานี จ.ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 28-1-30.38 ไร่ จำนวน 83 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 5 แบบ
  • แบบบ้าน GLORY ที่ดิน 52.20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน VICTORY ที่ดิน 65.67 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน MASTERY ที่ดิน 78.13 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน MAJESTY ที่ดิน 106.92 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน + Pavilion
    – ราคาเริ่มต้น 22.59 ล้านบาท
  • แบบบ้าน PRIME ที่ดิน 93.59 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 23.99 ล้านบาท
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าชั้น 1 – 2.70 เมตร / ชั้น 2 – 2.90 เมตร
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2563
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ปี 2567
  • เว็บไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 02-077-8844

ทำเลที่ตั้ง

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ตั้งอยู่ภายในมีสนามกอล์ฟ Flora Ville Golf & Country Club ที่เปิดตัวมานานกว่า 20 ปี โครงการห่างจากถนนหลักเข้ามาประมาณ 2.3 km. โดยจะใช้ทางเข้า-ออกเดียวกับสนามกอล์ฟเลยนะคะ ^^ โดยซุ้มประตูทางเข้ารวมจะติดถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี อยู่ตรงข้ามคอมมูนิตี้ The Tree หรือใกล้ๆกับแยกบางคูวัด ซึ่งแยกนี้สามารถเชื่อมไปได้หลากหลายโซน ได้แก่ ถ.บางบัวทอง-บางพูน[345] เชื่อมไปโซนรังสิต , ถ.สรงประภา เชื่อมไปโซนดอนเมือง, ถ.สะพานนนทบุรี-บางบัวทอง เชื่อมไปวงแหวนกาญจนาฯ(ฝั่งตะวันตก) หรือเส้น ถ.ชัยพฤกษ์ ได้ ถือเป็นบ้านโซนปทุมธานี ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยนะคะ

นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ใกล้จากทางด่วนอุดรรัถยา(ด่านศรีสมาน) ที่เข้า-ออกเมืองได้ง่าย ขับไปป้ายหน้าเป็นเมืองทองธานีแล้วนะคะ ส่วนคนที่ใช้รถสาธารณะอาจจะไม่สะดวกมากนัก ต้องออกมาเรียกที่ถนนกรุงเทพ-ปทุม หรือแนะนำให้เรียกผ่าน Application ดีกว่าค่ะ ส่วนตัวมองว่าเป็นทำเลที่น่าจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีที่ดินเปล่าให้พัฒนาอีกหลายแปลงเลยค่ะ

ถ้าพูดถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ โครงการอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร เนื่องจากเป็นทำเลที่มีบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ และหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งตั้งอยู่ ทำให้มีทั้งตลาด, คอมมูนิตี้มอลล์(The Tree) และ Supermarket (Big C, Tesco Lotus) ติดถนนใหญ่ให้เลือกใช้งาน หรือถ้าต้องการห้างสรรพสินค้าใหญ่หน่อยก็ไป Robinson ศรีสมาน, Future Park รังสิต, Central แจ้งวัฒนะ, Central Westgate เป็นต้น นอกจากนี้ยังไม่ไกลจาก Harrow International School ชื่อดังอีกด้วย รวมไปถึงถ้าขับไปย่านรังสิตก็มีมหาลัยดังๆอย่าง ม.รังสิต(เมืองเอก), ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตค่ะ

แผนที่การเดินทางในวันนี้ เราขอเริ่มจากบนถนนศรีสมาน(ด้านหน้า Robinson ศรีสมาน) > ข้ามสะพานนนทบุรี > เลี้ยวขวาที่แยกบางคูวัด หลังจากนั้นให้ชิดซ้ายเอาไว้เลย เพราะขับไปอีก 380 m. ก็จะเลี้ยวซ้ายเข้าซุ้มประตูทางเข้าสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์แล้วนะคะ

Image 1/12
เริ่มต้นบนถนนศรีสมาน ฝั่งตรงข้ามเป็น Robinson ศรีสมาน ที่ภายในมีร้านชื่อนำ McDonald's, Uniqlo, Tops Market และร้านอาหารชั้นนำทั่วไป

เริ่มต้นบนถนนศรีสมาน ฝั่งตรงข้ามเป็น Robinson ศรีสมาน ที่ภายในมีร้านชื่อนำ McDonald's, Uniqlo, Tops Market และร้านอาหารชั้นนำทั่วไป

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ขอเกริ่นถึงที่ดินโครงการกันสักนิดก่อนไปต่อนะคะ คือที่ดินบริเวณที่เราวงเอาไว้คร่าวๆนั้น เป็นที่ดินขนาดใหญ่กว่า 1,200 ไร่ของบริษัทมั่นคงเคหะการ ซึ่งภายในก็มีโครงการแบรนด์ชวนชื่นหลายตัว แต่ปัจจุบันทางมั่นคงแบ่งขายที่ดินให้กับทางแสนสิริไปพัฒนาโครงการต่อ โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 2 โครงการ คือ อณาสิริ(ช่วงราคา 3-6 ล้านบาท) และ เศรษฐสิริ(ช่วงราคา 8.99-25 ล้านบาท)

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ที่ดินติดสนามกอล์ฟเลย ข้อดีคือได้ทัศนียภาพสีเขียวสวยงาม เพราะมีการดูแลตลอดเวลา รวมไปถึงบางตำแหน่งมีบ่อน้ำคั่นกลางที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยห่างจากซุ้มประตูทางเข้าประมาณ 2.3 km. ส่วนตัวมองว่าอยู่ด้านในที่ค่อนข้างลึก แต่ก็ได้ความเป็นส่วนตัวดีไม่มีเสียงรถวิ่งไปมารบกวน แถมเหมือนมี Security 2 ชั้นเลยค่ะ มีรปภ.ดูแลก่อนเข้ามาด้านในอีกที

สำหรับสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ขนาดใหญ่กว่า 500 ไร่ โดยสนามกอล์ฟที่นี่จะเป็นสนามแบบมาตรฐาน 18 หลุม นอกจากนี้ภายในยังมีห้องอาหารสำหรับจัดงานเลี้ยง ส่วนอาคาร Sport Club มีสระว่ายน้ำขนาด half-Olympic ยาว 25 m. ให้ว่ายน้ำจริงจังได้ พร้อมสระเด็กแยกใช้งาน สุดท้ายยังมีฟิตเนส, ห้องโยค และห้องอเนกประสงค์ให้บริการด้วยนะ สำหรับใครที่สนใจลองสอบถามราคาเพิ่มเติมได้นะคะ

ติดกับสนามกอล์ฟมี 7-11 มาเปิด ห่างจากโครงการประมาณ 650 m. ตอนดึกๆก็ออกมาซื้อของกินได้นะ

สำหรับถนนบริเวณนี้มี Bike Lane มาให้แยกใช้งานทั้งสองฝั่งเพื่อความปลอดภัย เวลาไม่อยากขับรถก็ปั่นจักรยานมาใช้งานสนามกอล์ฟแทนได้ เหมือนเป็นการวอร์มร่างกายไปในตัว

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ที่ดินติดสนามกอล์ฟ เหมาะกับคนที่ชอบมองพื้นที่สีเขียวสวยงาม ที่การันตีความสวยงามแบบนี้ แถมที่ดินส่วนหนึ่งติดกับบ่อน้ำขนาดประมาณ 50 m. ที่เพิ่มบรรยากาศให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวถ้าไม่ติดเรื่องทำเลที่ต้องติดถนนใหญ่ วิวแบบนี้ก็ไม่ได้มีให้เห็นทุกโครงการนะคะ แถมสำหรับใครที่ชอบตีกอล์ฟเป็นประจำอยู่แล้ว ก็เดินทางไปใช้ง่ายสะดวกเลยค่ะ นอกนั้นบรรยากาศโดยรอบเป็นหมู่บ้านจัดสรรค่ะ

  • ทิศเหนือ – หมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศตะวันออก – หมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศใต้ – ติดกับสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์
  • ทิศตะวันตก – ติดกับสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์

สำหรับคนที่คิดภาพบรรยากาศภายในไม่ออก วันนี้เราถ่ายภาพจากภายในโครงการมาให้ดู ซึ่งอาคาร Clubhouse+สวนหย่อม จะได้วิวแบบนี้เลย ข้อดีคือแม้ตำแหน่งบ้านไม่หันออกฝั่งนี้ เราก็ยังได้วิวสวยๆนะคะ ><

โครงการได้บรรยากาศพื้นที่สีเขียวมุมกว้างจากสนามกอล์ฟที่อยู่ติดกัน

บริเวณซุ้มประตูทางเข้าโครงการติดกับรั้วหมู่บ้านจัดสรรโครงการอื่นค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • คอมมูนิตี้ The Tree – 3.2 km.
  • Tesco Lotus ปทุมธานี – 3.7 km.
  • รร. สาธิตปทุมธานี – 4 km.
  • Robinson ศรีสมาน – 6.5 km.
  • รพ. ปทุมธานี – 6.8 km.
  • ทางด่วนศรีสมาน – 7.2 km.
  • อิมแพค เมืองทองธานี – 9.5 km.
  • เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ – 12.3 km.
  • ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ – 12.9 km.
  • สนามบินดอนเมือง – 16.6 km.
  • Future Park รังสิต – 17.5 km.
  • เซ็นทรัลเวสต์เกต – 18.9 km.

รายละเอียดโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

เริ่มต้นกันที่ Master Plan โครงการกันค่ะ สังเกตลักษณะที่ดินเป็นโครงการติดสนามกอล์ฟ ที่ลักษณะที่ดินเป็นโค้งตามที่ดินของสนามกอล์ฟเลย ทำให้ลักษณะการจัดแปลงที่ดินดูแปลกตาไปด้วย โครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 28-1-30.38 ไร่ มีบ้านจำนวน 83 ยูนิต ที่ถือว่าไม่มากได้ความเป็นส่วนตัวดี โดยปัจจุบันเปิดขายเฉพาะเฟส 1 ซึ่งต้องบอกว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดของโครงการ เพราะเป็นโซนที่ใกล้พื้นที่ Clubhouse และบ้านฝั่งนี้ที่หันออกวิวสนามกอล์ฟ จะได้วิวบ่อน้ำขนาดใหญ่กว่า 50 m. ที่เพิ่มทัศนียภาพการมองให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

สำหรับตัวบ้านมีให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 200-361 ตร.ม. โดยบ้านขนาดเล็กตั้งแต่แบบ GLORY, VICTORY จะไม่ได้วิวสนามกอล์ฟตรงๆ แต่ก็ต้องบอกว่าถ้าใครมีซีเรียสมาก ก็เดินมาใช้งานบริเวณอาคาร Clubhouse ก็ได้วิวสนามกอล์ฟเหมือนกันนะ ส่วนตัวมองว่าบ้านหลังเล็กสุดราคา 8.99 ล้านบาท แต่ได้ใช้พื้นที่ส่วนกลางของบ้านระดับ 25 ล้านบาท พร้อมบรรยากาศในโครงการสวยๆแบบนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ

ส่วนการจัดวางบ้านส่วนใหญ่เกาะกับถนนหลักของโครงการ ที่ดูแลความปลอดภัยง่าย แต่อาจจะไม่ส่วนตัวมากนักเหมือนโซนด้านล่างที่แบ่งเป็นซอยย่อย เพราะแต่ละซอยมีบ้านเพียง 4-6 หลังเท่านั้น ทำให้มีรถผ่านไปมาไม่เยอะเท่ากับถนนหลัก ตัวบ้านพยายามวางในแนวทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งบ้านที่หันไปทางทิศเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงแดดไม่ค่อยแรงมาก ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงที่แรงกว่า และลมพัดผ่านมากกว่า

ก่อนเข้าไปดูโครงการขอเกริ่นก่อนว่าที่นี่มีระบบ LIV24 ของแสนสิริมาให้ ซึ่งเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้สูงมากขึ้น เป็นระบบ Security Monitoring ได้แก่

  • CCTV-Video Analytics : ระบบวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของเหตุการณ์ต่างๆ มีรอบโครงการทั้งหมด 26 จุด
  • Real-Time guard tour : ตรวจสอบสถานะการเดินตรวจตามจุดของ รปภ. แบบ Real-Time
  • Digital Fence : รับสัญญาณแจ้งเตือนการบุกรุก Digital Fence เวลามีสิ่งผิดปกติ

หน้าตาของ Digital Fence บริเวณรอบรั้วโครงการด้านนอก ที่ดูปลอดภัยมากขึ้น

เริ่มต้นจากซุ้มประตูโครงการขนาดใหญ่เป็นแนวยาวเต็มพื้นที่ โดยวางป้อมรปภ.ไว้ตรงกลาง เพื่อให้ดูแลลูกบ้านได้ทั่วถึง และแบ่งทางเข้า-ออกเป็น 2 ฝั่งเพื่อให้การสัญจรรถยนต์ภายในโครงการเป็นระบบระเบียบ

ด้านข้างมีทางคนเดินแยกใช้งานกับรถยนต์เพื่อความปลอดภัย พร้อมตกแต่งสวนมาให้สวยงามน่าใช้งาน เหมือนอยู่ในสวนยุโรป

สำหรับทางเข้าแบ่งเป็น 2 ฝั่ง สำหรับ Visitor และลูกบ้านแยกทางกัน โดยสำหรับ Visitor เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแลกบัตรแล้วนะ แต่จะเอามาเก็บข้อมูลทะเบียนรถแทน ส่วนลูกบ้านเข้าด้วย Keycard ระบบ RFID การใช้จะเหมือน Easypass บนทางด่วน ไม่ต้องยื่นมือออกมาแตะบัตรสะดวกไปอีกแบบ / ส่วนประตูที่ใช้เปิด-ปิดจะเป็นบานเลื่อนไฟฟ้าก็จะมิดชิดมากกว่าใช้ไม้กั้นกระดกทั่วไป พร้อม CCTV บริเวณซุ้มโครงการ และรอบโครงการรวมทั้งหมด 26 ตัว

ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 12 m. ถือว่าค่อนข้างกว้างใช้ได้เลย โดยเข้ามาเจออาคาร Clubhouse ขนาดใหญ่เลยค่ะ

มาต่อกันที่ Clubhouse ของโครงการออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ใช้โทนสีเดียวกับตัวบ้านเลย โดยเป็นอาคาร 2 ชั้น ที่ภายในมี Co-working Space, ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ แต่ปัจจุบันภายในอาคารยังไม่เสร็จดี เราขอไปดูส่วนอื่นกันก่อนนะคะ

สวนหย่อมที่นี่จัดเป็นทรง Curve ตามลักษณะของแนวที่ดิน ของโครงการ มีทั้งลานกว้างพื้นหญ้าเอาไว้วิ่งเล่น, เส้นทาง Jogging Track รอบสวน, พร้อมที่นั่งเล่นชิวๆ มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ให้ใช้งานค่ะ

พื้นที่ Clubhouse มองออกไปเห็นบึงสาธารณะบ่อน้ำขนาดใหญ่พร้อมพื้นที่สีเขียวสวยงาม พร้อมรั้วโปร่งสูง 2.9 m. กั้นเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน

สระว่ายน้ำแบบ Outdoor เป็นแนวยาวประมาณ 18.5 x 6 m. ที่สามารถว่ายน้ำจริงจังได้เลย แถมถ้าบ้านไหนมีเด็กๆ โครงการก็แบ่งพื้นที่สระเด็กมาให้ขนาด 2.5 x 4  m. ที่ให้ว่ายน้ำเล่นได้ด้วย ยังไม่หมดยังมีโซน Jacuzzi ให้นวดตัวผ่อนคลายด้วยนะ

ถนนรองกว้าง 8 m. มีทางเดินเท้าแยกกับส่วนถนนที่ปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยพื้นปูหญ้าสีเขียวมาให้เรียบร้อยค่ะ

ตอนนี้ (17 มิถุนายน 2564) พื้นที่ส่วนกลางสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ สามารถอ่าน รีวิว Update บ้านตัวอย่างและส่วนกลาง เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี บ้านเดี่ยวติดสนามกอล์ฟ สไตล์ Modern Classic จากแสนสิริ เพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse ประกอบไปด้วย
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 18.5 x 6 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • แบ่งสระเด็กลึกขนาด 2.5 x 4  เมตร ลึก 50 ซม.
  • Jacuzzi ขนาด 3.35 x 1.20 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 9 เครื่อง
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 1 จุด รวมประมาณ 344.70 ตร.วา
  • มี Pavilion + สนามเด็กเล่น Concept Journey of the Ocean
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 26 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.9 เมตร เป็นแบบ Digital Fence (ในโซนที่ติดถนน)
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล ระบบ RFID SENSOR
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม. ระบบการดูแลแบบ LIV-24
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า 2 ตอน แบ่ง Visitor และลูกบ้าน
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง

แบบบ้าน

เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ทั้งหมด 83 ยูนิต โดยมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ Glory, Victory, Mastery, Majesty และ Prime ซึ่งในในรีวิวนี้มีบ้านตัวอย่างให้ดูกันหลัก 2 แบบคือแบบที่ใหญ่ที่สุดคือ Prime และรองเล็กสุดแบบ Victory ส่วนแบบ Glory เราเก็บภาพบรรยากาศเป็น Gallery มาให้ดูนะคะ

โครงสร้างบ้านเป็น Precast Concrete หรือผนังสำเร็จรูป ซึ่งเป็นวัสดุอันดับต้นๆ สำหรับการก่อสร้างที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ เพราะสามารถลดปัญหาที่เกิดจากการก่อสร้างบ้านแบบสมัยก่อนได้ดี เนื่องจากเป็นผนังสำเร็จมาจากโรงงาน ตัวผนังจะเรียบและแข็งแรงทนทานเท่ากันทั้งผืน ไม่เหมือนกับการที่ช่างมาก่อผนังหน้างานเอง ที่อาจจะไม่เรียบเนียน แต่ก็มีข้อเสียเพราะผนังแบบนี้จะไม่สามารถทุบผนังได้เลย แต่ก็ยังพอที่จะสามารถเจาะผนังเพื่อแขวนของเล็กๆน้อยๆได้ค่ะ

สำหรับตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ที่นอกจากดูเรียบง่ายแล้ว ยังมีดีเทลต่างๆเช่นเสา ราวกันตก หน้าต่าง รวมถึงเลือกใช้โทนสีขาวดำที่ทำให้ดู LUXURY มากขึ้น ส่วนตัวมองว่าพัฒนาดีไซน์มาได้ดูสุขุม หรูหราดีสมกับเป็นแบรนด์ของทางแสนสิริ นอกจากนี้หน้าต่างของโครงการเป็น LOW-E Glass ทั้งหมด ที่บังแสงแดดได้ดีมากขึ้น

แบบบ้าน PRIME ที่ดิน 93.59 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 23.99 ล้านบาท

ชั้น 1 – เป็นแบบบ้านใหญ่สุดของโครงการที่จอดรถได้ 3 คัน(ในร่ม) โดยมีประตูทางเข้า 3 ทาง เข้าจากเฉลียงหน้าบ้าน, โรงจอดรถ และโซนแม่บ้าน ที่ขนของจากรถไปส่วนครัวได้สะดวกโดยไม่ต้องผ่านพื้นที่ภายในบ้าน สำหรับโซนหน้าบ้านเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่เอาไว้ต้อนรับแขก ส่วนด้านในเป็นพื้นที่โล่งๆเชื่อมต่อ Pantry+โซนรับประทานอาหาร พร้อมประตูบานเลื่อนออกไปสวนข้างบ้านได้ ถัดไปเป็นห้องครัวปิด เหมาะทำอาหารจริงจัง เชื่อมต่อส่วน Service ของแม่บ้านที่แยกการใช้งานชัดเจนดี นอกจากนี้ยังมีห้องนอน+ห้องน้ำ ที่เอาไว้รองรับผู้สูงอายุได้ด้วยนะ

ชั้น 2 – เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด ที่น่าสนใจคือด้านนอกมีพื้นที่ Private Living สำหรับลูกบ้านแยกใช้งานกับแขกที่เยี่ยม พร้อมระเบียงออกไปกินลมชมวิวด้านนอก ห้อง Master Bedroom เป็นฝั่งที่หันออกหน้าบ้าน พร้อมระเบียงรูปตัว L ขนาดใหญ่ให้ใช้งานส่วนตัว ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย ส่วนห้องนอนเล็กจะหันออกหลังบ้าน ที่วางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ พร้อมห้องน้ำในตัวแยกชัดเจน

ประตูทางเข้าที่จอดรถเป็นประตูรั้วเหล็กพ่นสีดำมาตราฐานแบบนี้ทุกหลัง แต่สำหรับแบบบ้านบนสุด PRIME จะติดเครื่องเปิด-ปิดแบบ Automatic ที่สั่งงานผ่านรีโมท ส่วนตัวมองว่ารั้วโปร่งสำหรับบ้านราคาระดับนี้อาจจะไม่ได้ความเป็นส่วนตัวมากนัก

แต่ข้อดีคือด้านข้างยังมีประตูสำหรับคนเดินแยกใช้งานมาให้ เวลาคนเดินจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดประตูบ้านใหญ่ บริเวณหน้าบ้านมีกล่อง Mailbox ที่ติดบ้านเลขที่ชัดเจน พร้อมกริ่งและช่องเก็บขยะจากด้านนอกได้เลย

พื้นที่รอบบ้านปูพื้นหญ้าสีเขียว พร้อมติดตั้งแทงค์น้ำและปั๊มน้ำมาให้ใช้งานด้วยนะคะ

ถัดเข้ามาส่วนที่จอดรถมีการทำพื้นทรายล้างมาให้แบบนี้ ส่วนโครงสร้างนั้นแบ่งออกเป็น 2 Joint ด้วยกัน พื้นที่ในร่มลงเสาเข็มยาวเท่าตัวบ้าน ส่วนอีก Joint นึงที่อยู่ด้านนอกเป็นโครงสร้าง Slab On Ground ที่มีโอกาสทรุดตัวได้ในอนาคต / พื้นที่จอดรถกว้าง 7.9 m. ที่จอดรถ 3 คันได้พอดี

พื้นที่จอดรถในร่มของโครงการลดระดับลงเล็กน้อย เผื่อในอนาคตพื้นที่ด้านหน้าทรุดตัวลงจะเท่ากันกับพื้นที่ด้านในพอดีค่ะ  แต่ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเวลาขับรถช่วงแรกๆจะเหมือนมีลูกระนาดนิดหน่อยนะคะ

พื้นที่ในร่มฝั่งขวามือมีพื้นที่เก็บของมาให้ใช้งานด้วยนะ

โดยพื้นที่เก็บของเป็น 2 ช่อง ที่ด้านในทะลุหากัน ส่วนความลึกประมาณ 30 cm. เหมาะวางอุปกรณ์สวนต่างๆ ไม้กวาด สายยาง และที่ทำความสะอาดรถยนต์ เป็นต้น

ตู้บริเวณนี้ทางโครงการไม่ได้มีให้นะคะ แต่เราสามารถดูเป็นไอเดียในการ Built-in ตู้รองเท้านอกบ้านได้ จะได้ไม่รบกวนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านค่ะ

ติดๆ กันเป็นประตูทางเข้าบ้านจากส่วนที่จอดรถค่ะ ซึ่งประตูส่วนนี้จะได้ Digital Door Lock เป็นมาตรฐาน แถมด้านข้างยังมีจุดรองรับเครื่อง EV Charger ด้วยนะ ถ้าใครใช้รถไฟฟ้าก็สามารถติดเพิ่มเติมได้ค่ะ

เข้ามาดูภายในบ้านกันต่อนะคะ บริเวณประตูทางเข้าหลักฝ้าเพดานสูงถึงชั้น 2 พร้อมกระจกสูง ลวดลายสวยงาม ดูโอ่โถงดีนะ

ด้านข้างเป็นเฉลียงมาให้ออกมานั่งเล่นชมวิวสวน เปลี่ยนบรรยากาศรับลมชิวๆค่ะ

เปิดประตูเข้ามาเป็นพื้นที่โล่งๆ แต่จะมีผนังบังสายตาเพื่อไม่ให้เห็นบรรยากาศด้านในบ้านทั้งหมด ช่วยใช้งานได้เป็นสัดส่วนมากขึ้น พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 80 x 80 cm.

สำหรับโถงบริเวณนี้ ได้ความสูงแบบ Double Volume 6.4 m. จึงได้ความโอ่อ่าพอสมควร สามารถแขวน Candelier สวยๆ แบบบ้านตัวอย่างได้นะ / ส่วนชั้นบนที่มองลงมาเห็นชั้นล่างได้จะเป็นพื้นที่ Private Living และโถงทางเดินของชั้นบนค่ะ

พื้นที่รับรองแขกหันออกหน้าบ้าน มุมห้องนี้จะได้หน้าต่างจากทั้งหน้าบ้านและด้านข้างบ้าน ที่รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ สังเกตถ้าปิดไฟในบ้านแล้วก็ยังสว่างค่ะ บริเวณนี้แนะนำให้ติดแอร์แบบฝั่งฝ้าตามบ้านตัวอย่าง จะได้เป่าลมได้ 4 ทิศทางเลย

หลังผนังกั้นห้องที่แล้วเป็นพื้นที่บันไดทางขึ้นชั้น 2 และด้านข้างมีทางเข้าห้องน้ำชั้นล่างมาให้ใช้งานค่ะ

พื้นที่ใต้บันไดก็ไม่เสียเปล่านะคะ ทำเป็นห้องเก็บของซะเลย

ส่วนห้องน้ำชั้นล่างแยกส่วนแห้งเปียกชัดเจน ซึ่งเป็นห้องน้ำที่เอาไว้รองรับแขก แต่มีส่วนอาบน้ำมาให้ใช้งานด้วย เวลามีเพื่อนมานอนบ้านจะได้ใช้ห้องน้ำบริเวณนี้แทนได้ นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานกระทุ้งมาให้ระบายอากาศภายในด้วยนะ

สุขภัณฑ์ภายในครบครัน เริ่มที่อ่างล้างมือมีตู้ด้านล่างให้เก็บของ โถชักโครกยี่ห้อ Cotto พร้อมสายชำระ และที่วางกระดาษทิชชู่ ส่วนฝักบัวได้เป็นแบบ Hand Shower พร้อมชั้นวางของด้านข้างค่ะ

ถัดมาเป็นพื้นที่ด้านในติดโซนหลังบ้าน เป็นพื้นที่แนวยาว เชื่อมส่วน Pantry + พื้นที่รับประทานอาหาร ข้อดีคือพื้นที่บริเวณนี้จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยบริเวณนี้เราเปลี่ยนเป็นโต๊ะรับประทานอาหารแบบ Long Table สำหรับ 8-10 ที่นั่งได้สบายๆเลย

สำหรับโครงการนี้หน้าต่างบางจุดติดตั้ง Breeze Panel เป็นช่องลมระบายอากาศซึ่งถูกติดตั้งไว้กับประตูและหน้าต่าง ที่สามารถเปิด-ปิดได้ตามต้องการ ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างนะคะ

อีกฝั่งเป็น Pantry ครัว ซึ่งบ้านของจริงโครงการจัดเป็น Island มาให้เรียบร้อย พร้อมซิงค์ล้างจานด้านหลัง และพื้นที่เก็บของ ที่เหมาะเตรียมอาหารเล็กๆน้อยๆได้ ไม่เน้นทำอาหารจริงจัง เพราะด้านหลังมีครัวปิดแยกใช้งานมาให้แล้ว

วัสดุ Top ครัวเป็นหิน Quartz(เฉพาะบริเวณ Pantry) ที่ทนรอยขูดขีดได้ดี แม้กระทั่งจะเอามีดหั่นเนื้อบนหินก็ยังได้เลยนะคะ แต่อย่าเลยดีกว่าเนอะ ส่วนหน้าบานตู้เป็น Hi-Gloss เงาสวยงาม พร้อมติดตั้ง Soft Close มาให้ทุกบาน ลดแรงกระแทกค่ะ

สำหรับครัวจริงได้หน้าตาแบบนี้เลย เป็นลักษณะแบบก่อปูนที่มีความแข็งแรงสูง โดยมาพร้อมเตาแก๊สแบบฝั่งเคาน์เตอร์ 4 หัว ยี่ห้อ MEX และซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ที่เอาไว้ล้างน้ำเปล่าฝั่งนึง ใช้น้ำยาล้างจานฝั่ง เป็นแบบที่ใช้งานสะดวกดีนะ

Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีดำ เคาน์เตอร์ด้านข้างปิดผิวด้วยกระเบื้องทั้งหมด หน้าบานตู้เป็นลามิเนตลายไม้ ส่วนด้านล่างมีช่องมาให้ระบายกลิ่น และความชื้นใต้ตู้ได้อีกด้วย รวมๆถือว่าให้ชุดครัวมาจัดเต็มทีเดียว ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นแสนเลยนะคะ

ถัดมาโซนแม่บ้าน หรือส่วน Service เป็นพื้นที่แบบ Semi-Outdoor ที่มีหลังคาคลุมมาให้ แตกต่างจากลานซักล้างทั่วไปที่มักอยู่กลางแจ้ง ไม่ต้องเสียเวลาต่อเติมหลังคา  ฝั่งซ้ายมือของจริงเป็นพื้นที่โล่งๆเอาไว้วางเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าได้นะคะ เพราะโครงการเดินงานระบบมาให้เรียบร้อย รวมถึงติดกับสวนด้านข้างที่เอาไว้ตากผ้าได้นะ

ห้องนอนแม่บ้านขนาด 2.1 x 2.4 m. เหมาะอยู่อาศัย 1-2 คนกำลังดี โดยเป็นมาตรฐานทั่วไป พร้อมหน้าต่างบานเลื่อนไว้ระบายอากาศได้ พร้อมด้านข้างมีห้องน้ำแม่บ้าน ให้ใช้งานแยกกับลูกบ้าน โดยรวมจากมุมมองเราถือว่าไม่แย่นะ

กลับออกมาด้านนอกครัว พื้นที่โถงทางเดินเชื่อมกับประตูโรงจอดรถ ซึ่งเราจะ Built-in เป็นตู้รองเท้ายาวๆแบบบ้านตัวอย่างก็ได้นะ เหมาะกับคุณผู้ชาย หรือคุณผู้หญิงที่ชอบสะสมรองเท้าคู่โปรด ส่วนฝั่งขวามือเป็นห้องนอนชั้นล่างไปดูกันต่อค่ะ

ห้องนอนชั้นล่างออกแบบมาให้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุ เริ่มจากพื้น Absorption Floor ที่มีความยืดหยุ่น เวลาล้มจะได้ไม่เจ็บมาก ส่วนเตียงวาง 5-6 ฟุต ได้สบายๆเลยค่ะ

ประตูห้องน้ำเป็นบานเลื่อนกว่า 1 m. ที่รถ Wheel Chair สามารถขับผ่านได้ค่ะ

ห้องน้ำออกแบบมาเพื่อรองรับผู้สูงอายุ พื้นเรียบใช้รถเข็น Wheel Chair ได้สะดวก ดังนั้นถ้าต้องการแยกส่วนเปียกและแห้ง แนะนำให้ใช้ม่านพลาสติกนะคะ

อ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ และที่นั่งอาบน้ำต่างๆ ทางโครงการเลือกให้เป็นมาตรฐานสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะเลยค่ะ

ขึ้นมาดูชั้น 2 กันต่อค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งจะมีความแน่นของเนื้อบันได เดินแล้วไม่รู้สึกว่าโปร่งๆเหมือนโครงสร้างเหล็ก และอีกอย่างที่ดีกว่าคือการที่ปลวกไม่กินจากใต้ท้องบันไดขึ้นมา โดยที่เราไม่เห็นเพราะบางทีปลวกอาจจะมาจากพวกกระดาษหรือไม้ต่างๆ ที่เราเก็บไว้ในห้องเก็บของก็ได้

ส่วนวัสดุของลูกนอนเป็นไม้ยางพารา บริเวณผนังติด Motion Sensor เวลามีคนเดินผ่านแล้วจะสว่างอัตโนมัติค่ะ นอกจากนี้ทุกบานประตูหน้าต่างมี Magnetic & Shock Sensor มาให้ด้วยนะคะ

ชานพักบันไดขนาด 2.2 x 1.76 m. กว้างมาก วางตู้เก็บของหรือทำเป็นมุมนั่งเล่นได้ โดยตรงนี้มีหน้าต่างบานใหญ่แบบ Breeze Panel เอาไว้รับแสงธรรมชาติ และระบายอากาศภายในบ้านได้ดี

ขึ้นมาชั้นบนเป็นโถงทางเดินเอาไว้แจกไปยังห้องนอนต่างๆ ซึ่งพื้นชั้นบนจะเปลี่ยนเป็นพื้นไม้คอร์ก ที่โครงการเคลมว่าจะมีความนุ่มเท้ามากกว่าลามิเนตทั่วไป โดยบริเวณโถงนี้ยังมีจุดน่าสนใจอีก 2 จุดด้วยกัน

อย่างแรกเลยคือมีการออกแบบช่องว่างตรงกลางไว้ เพื่อให้เราสามารถต่อเติมเคาน์เตอร์ทำเป็นบาร์เล็กๆแบบบ้านตัวอย่าง ที่ไม่ต้องเสียเวลาลงไปห้องครัวด้านล่างค่ะ

อีกจุดเด่นนึงคือโถงบันไดนี้เชื่อมต่อกับ Double Volume ด้านล่างที่อยู่บริเวณ Foyer หน้าบ้าน โดยบ้านจริงจะได้เป็นราวกันแบบกระจกTempered Glass พร้อมฝ้าเพดานที่มีการ Drop เป็น Layer ให้ดูมีดีเทลมากขึ้นด้วยนะ

พื้นที่ Private Living ชั้นบนหันออกหน้าบ้าน เหมาะทำเป็นโซนส่วนตัวสำหรับคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นมุมนั่งเล่นหรือมุมทำงานอดิเรกก็ดีนะคะ

นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระเบียง ที่สามารถเอาเก้าอี้ออกไปนั่งเล่นชมวิว ชิวๆได้เลย

มาดูห้อง Master Bedroom กันต่อเป็นห้องขนาดใหญ่ที่หันออกทางหน้าบ้าน ที่สามารวางเตียงไซส์ใหญ่ รวมถึงปลายเตียงมีพื้นที่เหลือวางโซฟาสำหรับนั่งเล่นส่วนตัวได้

ภาพและบรรยากาศจำลองบรรยากาศวิวจากภายในห้อนนอนค่ะ

โดยระเบียงที่นี่ยาวเป็นรูปตัว L โดยมีมุมด้านข้างที่กว้าง 4 x 1.8 m. ที่สามารถเอาชุดโซฟาออกมานั่งเล่นได้เลย

ด้านข้างเตียงบริเวณหน้าห้องน้ำมีพื้นที่เหลือสามารถทำ Walk-in Closet เพิ่มเติมได้ โดยเราสามารถ Built-in ฉากกั้นขึ้นมา เพื่อให้พื้นที่ใช้งานดูเป็นสัดส่วนค่ะ

สำหรับพื้นที่ Walk-in Closet นั้นจัด Interior มาได้น่าสนใจดี สามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่พร้อมโต๊ะเครื่องแป้งได้ใช้งานสะดวกค่ะ

ส่วนห้องน้ำในห้องนอนใหญ่นี้นับเป็น Highlight ของห้องนี้เลย เพราะนอกจากจะเป็นห้องใหญ่แล้ว ยังได้สุขภัณฑ์ที่พิเศษจากห้องน้ำห้องอื่นๆด้วย

เริ่มต้นจากชุดอ่างล้างมือแบบ His & Her พร้อม Built-in ชั้นเก็บของด้านล่าง ถัดมาโถสุขภัณฑ์แบบออโต้ใช้งานง่าย ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีทั้งแบบ Bath Tub แบบลอยตัว ขนาดนั่งอาบกำลังดี และส่วนยืนอาบน้ำ ให้ใช้งานพร้อมกัน 2 คนได้สบายๆ

ถัดมาดูห้องนอนเล็กที่อยู่หลังบ้าน ขนาดใหญ่วางเตียง 5-6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่งที่รับแสงได้เต็มที่ บรรยากาศภายในโปร่งโล่งแน่นอนค่ะ

ภายในห้องน้ำแยกโซนเปียกและแห้งให้โดยกั้นด้วยฉากกั้นกระจก ซึ่งทางโครงการจะให้มาเป็นมาตรฐานเลย แถมทุกห้องน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้ระบายอากาศอีกด้วย

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้องจะมีหน้าต่างเข้าฝั่งเดียว ได้จะได้ความยาวของพื้นที่ภายในห้องแทน ซึ่งสามารถกั้นพื้นที่ Walk-in Closet เพิ่มเติมได้ค่ะ

ภายในห้องน้ำแยกโซนเปียกและแห้งให้โดยกั้นด้วยฉากกั้นกระจก ซึ่งทางโครงการจะให้มาเป็นมาตรฐานเลย แถมทุกห้องน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้ระบายอากาศอีกด้วย


มาดูบ้านตัวอย่างขนาดรองเล็กสุดกันต่อ โดยเป็นลักษณะบ้านสร้างคับที่ดิน คือมีพื้นที่เหลือรอบบ้านไม่มากนัก ส่วนฟังก์ชันการใช้งานใกล้เคียงกับบ้านหลังที่แล้ว แตกต่างกันที่พื้นที่จอดรถปรับลงมาเหลือ 2 คัน ห้องนอนชั้นล่างไม่มีห้องน้ำในตัว และโซนแม่บ้านจะมีขนาดเล็กลง เหมาะอยู่อาศัย 5-6 คนกำลังดีนะคะ

แบบบ้าน VICTORY ที่ดิน 65.67 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท

ชั้น 1 – ที่จอดรถปรับลดมาจอดได้ 2 คน แต่ยังมีทางเข้าบ้านได้ 3 ทางเช่นเคย ประตูทางเข้าหลักเปิดมาเป็นพื้นที่ Common Area (พื้นที่นั่งเล่น+โซนรับประทานอาหาร) ยาวจนถึงหลังบ้าน หน้าต่างรอบด้านที่ช่วยให้บรรยากาศภายในดูโปร่งโล่งดี ติดกับพื้นที่ทานข้าวมี Pantry ที่อยู่ด้านหน้าห้องครัวปิด ส่วนแม่บ้านจะมีห้องนอนและห้องน้ำแยกโซนใช้งานกับลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีห้องนอนชั้นล่างที่หันออกหน้าบ้าน แต่จะไม่มีห้องน้ำในตัวเหมือนหลังที่แล้ว เราต้องเดินออกมาใช้รวมกันด้านนอกซึ่งไม่เอื้ออำนวยสำหรับผู้สูงอายุแล้วนะคะ

ชั้น 2 – ชั้นบนเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด โดยมีโถงบันไดเล็กๆก่อนแจกจ่ายไปเป็นห้องนอนซึ่งห้องนอนที่นี่มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี โดยห้องนอนใหญ่อยู่ฝั่งขวามือที่ยาวตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน พร้อมระเบียงส่วนตัวให้ใช้งาน ส่วนห้องนอน 3 หันออกหน้าบ้านก็ดูมีขนาดใกล้เคียงกับห้องนอนใหญ่นะ เพราะสามารถจัดพื้นที่ Walk-in Closet หน้าห้องน้ำได้ ปิดท้ายห้องนอน 2 อยู่ด้านหลังบ้านวางเตียงขนาดใหญ่ได้ค่ะ

ที่จอดรถดีเทลและสเป็คทั้งหมดเหมือนกันเลยค่ะ เพียงแต่ที่จอดรถกว้าง 5.2 m. ที่ขนาดไม่ใหญ่มาก จอดรถ 2 คันได้พอดี

ส่วนทางเข้าบ้านหลักจะเป็นประตูบานเปิดคู่สเป็คเดียวกันกับแบบบ้าน Prime เลย

เปิดประตูมาเจอพื้นที่ Common Area ยาวจนถึงหลังบ้าน (พื้นที่นั่งเล่น+รับประทานอาหาร) ข้อดีคือมีหน้าต่างทั้ง 3 ด้านเลย ที่รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ นอกจากนี้บริเวณบ้านจริง ฝ้าเพดานมีการ Drop พร้อมไฟซ่อนมาให้แบบนี้เลย ทำให้บรรยากาศดูมีมิติมากขึ้น

ถัดมาเป็นมุมรับประทานอาหาร ซึ่งมุมนี้จะติดกับประตูบานเลื่อนกระจกด้านข้าง ที่เดินออกไปสวนหย่อมด้านข้างบ้านได้ หรือถ้าไม่เน้นออกไปสวนด้านข้างบ้านก็ได้เห็นวิวสวนเต็มที่เลย ทั้งด้านข้าง และด้านหลังบ้านค่ะ

เชื่อมกับพื้นที่ทานข้าวเป็นมุม Pantry ที่มีเคาน์เตอร์มาให้เป็นมาตรฐาน โดยเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว L ที่ด้านล่างมีลิ้นชักให้เก็บของได้ด้วย พร้อมตู้เก็บของด้านบนให้ใช้งาน โดยสเป็คที่ได้เป็นแบบเดียวกับบ้านบนสุดของโครงการเลย ส่วนตัวมองว่าค่อนข้างคุ้มเพราะของที่ให้มาค่อนข้างดี รองรับการใช้งานได้จริง ช่วยลดต้นทุนที่มีราคาสูงทีเดียว

สำหรับเคาน์เตอร์ครัวให้ห้องครัวปิดได้ตามนี้เลยนะคะ สเป็คเดียวกันแต่ปรับให้เหลือเป็นรูปตัว L โดยได้ทั้งซิงค์ล้างจาน 2 หลุม และเตาไฟฟ้า 4 หัวเป็นมาตรฐาน เราเพียงแต่ต้องติด Hood เพิ่มเติมเพื่อระบายกลิ่นอาหารในครัวได้ดียิ่งขึ้นนะคะ

กลับออกมาดูบริเวณโถงบันได ด้านข้างมีห้องน้ำใต้บันไดเช่นเคย แต่ที่เพิ่มขึ้นมาคือด้านข้างมีห้องนอนชั้นล่างที่รองรับผู้สูงอายุได้ค่ะ

บริเวณนี้มีตู้งานระบบบานทึบมาให้ เพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมแซมบำรุงในอนาคต นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เหลือให้เก็บของเพิ่มเติมได้ด้วยค่ะ

ภายในห้องนอนชั้นล่างวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ ที่พื้นเป็น Absorption Floor รองรับผู้สูงอายุ หรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ตามบ้านตัวอย่าง เอาไว้ทำเป็นห้องออกกำลังกายส่วนตัว เอาใจคนรักสุขภาพค่ะ

ห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่อาบน้ำแยกโซนเปียกด้วยระดับพื้น แต่บ้านหลังนี้จะไม่มีฉากกั้นมาให้ ซึ่งพอมีหลายมุมจะมีราคาสูงหน่อยนะคะ ถ้าใครมีงบน้อยแนะนำให้ติดม่านพลาสติกแทน

ขึ้นมาชั้นบนโถงทางเดินแจกจ่ายไปยังห้องนอนทั้ง 3 ห้อง โดยตรงกลางเป็นห้อง Master Bedroom ฝั่งซ้าย,ขวาเป็นห้องนอนเล็กค่ะ

เริ่มที่ห้อง Master Bedroom โดยเป็นลักษณะห้องแนวยาวจากหน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน ที่มีระเบียงส่วนตัวให้ใช้งาน ซึ่งห้องนี้วางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมพื้นที่เหลือด้านข้างวางชุดโซฟาทำเป็นมุมนั่งเล่น หรือปรับเป็นโต๊ะทำงานไว้นั่งทำงานก็ได้ค่ะ

หันกลับมาดูโซนด้านในสุดของห้องนอนใหญ่ บริเวณหน้าห้องน้ำเป็นพื้นที่โล่งๆ เอาไว้จัด Walk-in Closet โดยเราสามารถกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วนตามบ้านตัวอย่างได้ค่ะ

บริเวณหน้าห้องน้ำจัด Walk-in Closet ได้เป็นรูปตัว L พร้อมวางโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งใช้งานหลายคนได้สบายๆค่ะ

สำหรับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ภายในแบ่งแยกโซนเปียกและแห้งชัดเจนด้วยฉากกั้นกระจก Tempered Glass โดยสิ่งที่ได้เพิ่มเติมจากห้องอื่นคือโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ

ภายในห้องนอน 3 ที่หันออกหน้าบ้าน มีพื้นที่ใกล้เคียงกับห้องนอนใหญ่วางเตียง 5-6 ฟุตได้สบายๆ มีหน้าต่างยาวให้ 2 จุด เพื่อให้แสงเข้าและระบายอากาศได้ดี

สำหรับห้องนี้ปลายเตียงมีพื้นที่หน้าห้องน้ำเหมือนห้องนอนใหญ่ที่จัดเป็น Walk-in Closet ได้ โดยสีสันห้องตัวอย่างดูสดใสทีเดียว เราดูไปไอเดียในการตกแต่งได้นะ

ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียกด้วยระดับพื้น ซึ่งอาจจะมีน้ำกระเด็นออกมาได้ เราแนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่มเติมด้วยนะคะ

เข้ามาภายในห้องนอน 2 แม้จะมีขนาดเล็กกว่าห้องที่แล้ว แต่ก็วางเตียง 5-6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมหน้าต่าง 2 ฝั่ง ที่รับแสงได้เต็มที่

ภายในห้องน้ำแยกโซนเปียกด้วยระดับพื้น เราแนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่มเติม ป้องกันได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่วนสเป็คทุกอย่างเหมือนห้องอื่นเลยค่ะ

สวิตซ์ไฟเป็นแบบปิด-ปิดธรรมดา ที่พื้นด้านหลังเป็นสีดำทั้งหมด ดูเท่ๆคูลๆไปอีกแบบ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบแปลน

แบบบ้าน GLORY ที่ดิน 52.20 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท

ส่วนตัวมองว่าแบบบ้านนี้จัดฟังก์ชันมาได้ Compact ดีนะ มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน โดยชั้นล่างปรับให้ห้องน้ำอยู่ใกล้ห้องนอน เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น แต่จะไม่มีโซนแม่บ้านมาให้ แนะนำให้จ้างแม่บ้านเป็นรายวันแทนก็ได้นะคะ เดี๋ยวนี้มี App ในการใช้งานมากขึ้นเยอะเลย ส่วนชั้นบนเป็นส่วนพักอาศัยที่มีห้องนอน+ห้องน้ำในตัวทุกห้องค่ะ

Image 1/14
แบบบ้าน GLORY 01

แบบบ้าน GLORY 01

แบบบ้าน MASTERY ที่ดิน 78.13 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท

แปลนบ้าน MASTERY ภายในบ้านฟังก์ชันคล้ายกับบ้าน PRIME + VICTORY ผสมกัน ห้องนอนชั้นล่างไม่มีห้องน้ำในตัว ต้องเดินออกไปใช้ด้านนอกแต่เป็นห้องน้ำเล็กที่ไม่รองรับการใช้งานรถ Wheel Chair นะคะ ส่วนโซนแม่บ้านแยกออกมาไว้ชัดเจน สำหรับชั้นบนมี 3 ห้องนอน+ห้องน้ำในตัว พร้อมพื้นที่ Private Living ให้ใช้งานสำหรับครอบครัวด้วยนะคะ

แบบบ้าน MAJESTY ที่ดิน 106.92 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน + Pavilion ราคาเริ่มต้น 22.59 ล้านบาท

แปลนบ้าน MAJESTY เป็นแบบที่เหมือน MASTERY แป๊ะเลย แต่เป็นแบบพิเศษที่ด้านข้างมี Pavillion มาให้เพิ่มเติม เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้ที่เอาไว้แยกใช้งานกับฟังก์ชันหลักของตัวบ้าน หรือปรับการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย บนที่ดิน 100 ตร.วาขึ้นไป

ราคา

3 November 2020

  • แบบบ้าน GLORY ที่ดิน 52.20 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน VICTORY ที่ดิน 65.67 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน MASTERY ที่ดิน 78.13 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน MAJESTY ที่ดิน 106.92 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน + Pavilion
    – ราคาเริ่มต้น 22.59 ล้านบาท
  • แบบบ้าน PRIME ที่ดิน 93.59 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 261 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 23.99 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ตั้งอยู่ในเวิ้งของมั่นคงการเคหะ หรือสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ อยู่ใกล้แยกบางคูวัด ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมออกได้ทั้งโซนรังสิต, ดอนเมือง, ราชพฤกษ์ และกาญจนาภิเษก เป็นต้น โดยใช้ทางเข้าเดียวกับสนามกอล์ฟที่เข้าจากถนนกรุงเทพ – ปทุมธานี(ทล.307) อยู่ตรงข้ามกับคอมมูนิตี้มอลล์ The Tree โดยโครงการจริงๆต้องขับเข้าไปอีก 2.3 km. โดยภาพรวมย่านนี้เป็นโซนที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นหลัก ที่ขยับออกมาจากโซนตัวเมือง แต่ยังเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยา ส่วนความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆโครงการมี 7-11 ส่วนด้านนอกก็มีตลาด และห้างสรรพสินค้ากระจายอยู่รอบๆในระยะที่ขับรถไปไม่ไกลมาก

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

สำหรับทางเข้าโครงการจริงๆอยู่ด้านในห่างจากถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี 2.3 km. ที่ทางเข้าด้านนอกมีซุ้มรปภ.ดูแลคอยให้คำแนะนำก่อนเข้ามาด้านใน ที่ดูมีความปลอดภัยมากขึ้น ในส่วนของโครงการนำระบบ LIV24 ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบเฉพาะสำหรับลูกบ้านแสนสิริ ที่มีการ Monitor ความปลอดภัยรอบโครงการ โดยมีการติดตั้ง CCTV-Video Analytics 26 จุด, Real-Time Guard Tour ที่เช็คการทำงานของรปภ.แบบทันที และ Digital Fence เวลามีอะไรผิดปกติจะแจ้งเตือนไปที่ส่วนกลาง นอกจากนี้ยังมีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. ทางเข้า-ออกแยกฝั่งลูกบ้านและ Visitor ที่ไม่รบกวนการใช้งานกัน ลูกบ้านใช้ Keycard RFID ส่วนบ้านทุกหลังติดตั้ง Magnetic & Shock Sensor มาให้เป็นมาตรฐาน

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

ที่ดินโครงการมีรูปทรง Free Form ที่ดินของโครงการด้านนึงติดสวนกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ เป็นลักษณะโครงการขนาดเล็กเพียง 85 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัว บนที่ดิน 28 ไร่นิดๆ โดยแบ่งขายออกเป็นทั้งหมด 3 เฟส โดยเลือกวาง Clubhouse ไว้ตรงกลางที่บ้านทุกหลังมาใช้งานได้สะดวก ตัวบ้านส่วนใหญ่วางในแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้บ้านไม่โดดแดดแรงจังๆ รวมถึงบ้านวางอยู่บนถนนหลักที่ดูแลความปลอดภัยง่าย ส่วนบ้านที่อยู่ในซอยย่อยมีบ้านไม่กี่หลังได้ความเป็นส่วนตัวดี

การออกแบบตัวบ้าน :

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic โทนสีขาวดำที่ดูเรียบ หรูน่าใช้งาน ภายในบ้านมีหน้าต่างเยอะรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ โดยทุกแบบบ้านมี 4 ห้องนอน แต่จะมีเฉพาะแบบบ้าน PRIME ที่ห้องนอนชั้นล่างมีห้องน้ำในตัว และห้องน้ำออกแบบมาให้สำหรับผู้สูงอายุได้ใช้งาน ส่วนโซนแม่บ้านแยกใช้งานชัดเจนไม่รบกวนลูกบ้าน สำหรับห้องครัวเป็นแบบปิดทั้งหมด ที่เหมาะทำอาหารจริงจังได้เลย แถมแบบบ้าน PRIME ชั้นบนยังมีพื้นที่ Private Living หรือห้องอเนกประสงค์ที่ใช้เฉพาะคนในครอบครัว ส่วนที่จอดรถอาจจะไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีรถเยอะ เพราะแบบบ้านส่วนใหญ่มี 2 ที่จอดรถ มีเฉพาะแบบบ้าน PRIME ที่มี 3 ที่จอดรถค่ะ

วัสดุ :

โครงสร้างบ้านเป็น Pre-cast Concrete ทั้งหลังที่อาจจะไม่เหมาะต่อเติมหรือทุบทิ้ง ถัดมาประตูหน้าต่างอลูมิเนียมสีดำ Fitting แข็งแรง พร้อมกระจก Low E ติดทั้งหลังที่ไม่ค่อยได้เห็นที่อื่นให้กันแบบนี้เลยนะคะ พื้นเป็นแกรนิตโต้ขนาดใหญ่ 80×80 cm. พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต ยกเว้นแบบบ้าน MAJESTY และ PRIME ที่ได้เป็นพื้นไม้คอร์กให้สัมผัสที่นุ่มเท้ามากขึ้น บันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความแข็งแรง เวลาเดินไม่มีเสียงดังรบกวน ภายในบ้านของจริงได้ทั้งชุดครัว และ Pantry ครบครัน ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

บรรยากาศภายในโครงการจัดวาง Layout มาได้ค่อนข้างดี ทำให้ความรู้สึกมุมมองดูต่อเนื่องกับพื้นที่สีเขียวด้านนอก ที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในโครงการดูโปร่งโล่งมากขึ้น ส่วนพื้นที่สีเขียวมีบริเวณสวนหย่อม และบริเวณฟุตบาทที่ใส่พื้นที่สีเขียวมาให้ดูเต็มดี คาดว่าเวลาต้นไม้โตเต็มที่บรรยากาศน่าจะน่าอยู่มากขึ้นไปอีก ส่วนเรื่องถนนหลักกว้าง 12 m. และถนนรองกว้าง 8 ม. แต่แอบเสียดายที่โครงการนี้ไม่ได้เอาสายไฟลงใต้ดินนะคะ

สาธารณูปโภค :

ชอบตรงที่อาคาร Clubhouse หันออกทางสนามกอล์ฟที่ได้ทัศนียภาพสวยงาม ข้อดีคือไม่ว่าตำแหน่งไหนก็ยังได้วิวโปร่งโล่งแบบนี้ โดยตัวอาคารออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ที่คลุมโทนสีมากับตัวบ้าน ชั้นล่างเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำหันออกไปทางบ่อน้ำ ที่เวลาไปนั่งเล่นจะได้วิวสบายๆชิวๆ ส่วนพื้นที่สวนหย่อมก็ออกแบบมาให้วิ่งเล่นได้ด้วยนะ ส่วนฟังก์ชันอื่นๆยังตกแต่งไม่เรียบร้อย อาจจะต้องรอเวลากันสักหน่อยนะคะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 10 ล้านบาท, 3 November 2020

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – เดินทางสะดวก ใกล้แยกบางคูวัด และทางด่วน เข้า-ออกเมืองได้ง่าย รอบๆมีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน
  • ความปลอดภัย 8.5/10 – มีระบบ Liv 24 ของแสนสิริ รั้วรอบโครงการสูงพร้อมติดตั้ง Digital Fence พร้อม CCTV 26 จุด ภายในบ้านได้ Magnetic&Shock Sensor ทั้งหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – หน้าตาบ้านมีสไตล์ชัดเจน แบบบ้านหลากหลาย พื้นที่ภายในจัดได้เป็นสัดส่วน
  • วัสดุ 8/10 – ให้ตามมาตรฐานของระดับนี้ แต่เพิ่มเติมด้วยชุดครัวไทย + เคาน์เตอร์ Pantry
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – พื้นที่สวนหย่อม 1 จุด สอดแทรกพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ บรรยากาศร่มรื่นดี
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – อาคาร Clubhouse ได้วิวสนามกอล์ฟพื้นที่สีเขียว ภายในมีฟังก์ชันครบครันตามมาตรฐาน (คะแนนให้ตามที่สร้างเสร็จในวันที่รีวิวเท่านั้น)
  • 7.80 / 10.00 

BOTTOM LINE

เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยว 2 ชั้นโซนปทุมธานี ใกล้แยกบางคูวัด ชอบบ้านติดสนามกอล์ฟ รับได้กับทำเลที่ไม่ติดถนนใหญ่  จำนวนยูนิตไม่เยอะ ตัวบ้านมีออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic เหมาะสำหรับครอบครัวกลาง-ใหญ่ต้องการ 4 ห้องนอน งบประมาณ 8.99-25 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 56,200 – 160,000 บาท


ติดตามพวกเราได้ที่
Websitewww.thinkofliving.com
Twitterwww.twitter.com/thinkofliving
YouTubewww.youtube.com/ThinkofLiving
Instagramwww.instagram.com/thinkofliving
FacebookThinkofLiving