รีวิวโครงการ

คิดเรื่องอยู่ Ep.571 : เศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี

27 มิถุนายน 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี เป็นบ้านเดี่ยวที่อยู่ติดสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ ซึ่งข้อดีคือทำให้เราได้วิวพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเอาไว้พักผ่อน ในราคา 8.99 – 25 ล้าน โดยมีจุดเด่นหลัก ๆ ดังนี้ค่ะ

  • เป็นบ้านเดี่ยวติดสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ ซึ่งข้อดีคือเราจะได้วิวพื้นที่สีเขียวและผืนน้ำขนาดใหญ่ แบบที่เราไม่ได้เจอกันบ่อยๆในโครงการอื่น
  • ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยา(ด่านศรีสมาน) ที่เข้า-ออกเมืองได้ง่าย ขับไปนิดเดียวก็จะถึงเมืองทองธานีแล้วค่ะ
  • เป็นบ้านสไตล์ Modern Classic ทุกแบบบ้านรองรับครอบครัวใหญ่ ฟังก์ชัน 4 ห้องนอนทุกหลัง ที่จอดรถ 2-3 คัน
  • มีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนบ้านพียง 83 ยูนิต

ข้อมูลโครงการ

Setthasiri Krungthep – Pathumthani (เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี) ณ วันที่ 17 มิถุนายน 2564

 ชื่อโครงการ   Setthasiri Krungthep – Pathumthani (เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   UPPER – LUXURY CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถ.กรุงเทพ-ปทุมธานี จ.ปทุมธานี
 ที่ดิน    28-1-30.80 ไร่
 จำนวนยูนิต    83  ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • แบบบ้าน GLORY ที่ดิน 52.20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน VICTORY ที่ดิน 65.67 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน MASTERY ที่ดิน 78.13 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน MAJESTY ที่ดิน 106.92 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน + Pavilion
    – ราคาเริ่มต้น 22.59 ล้านบาท
  • แบบบ้าน PRIME ที่ดิน 93.59 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 23.99 ล้านบาท

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   แบบบ้าน Glory, Victory, Mastery, Majesty ชั้น 1 – 2.70 เมตร / ชั้น 2 –     2.90 เมตร  แบบบ้าน Prime ชั้น 1 -2.90 เมตร / ชั้น 2 – 2.90 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      N/A บาท
 เริ่มก่อสร้าง   มกราคม ปี 2563
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปี 2567
 เว็บไซต์โครงการ   http://siri.ly/Setthasiri-krungthep-pathumthani_Kol_Thinkofliving
 โทร   02-077-8844
 Call Center  1685

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.977960, 100.504487
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ตั้งอยู่ภายในมีสนามกอล์ฟ Flora Ville Golf & Country Club ที่เปิดตัวมานานกว่า 20 ปี โครงการห่างจากถนนหลักเข้ามาประมาณ 2.3 km. โดยจะใช้ทางเข้า-ออกเดียวกับสนามกอล์ฟเลยนะคะ  โดยซุ้มประตูทางเข้ารวมจะติดถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี อยู่ตรงข้าม Community Mall The Tree หรือใกล้ๆกับแยกบางคูวัด ซึ่งแยกนี้สามารถเชื่อมไปได้หลากหลายโซน ได้แก่ ถ.บางบัวทอง-บางพูน[345] เชื่อมไปโซนรังสิต , ถ.สรงประภา เชื่อมไปโซนดอนเมือง, ถ.สะพานนนทบุรี-บางบัวทอง เชื่อมไปวงแหวนกาญจนาฯ(ฝั่งตะวันตก) หรือเส้น ถ.ชัยพฤกษ์ ได้ ถือเป็นบ้านโซนปทุมธานี ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยนะคะ

นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนอุดรรัถยา(ด่านศรีสมาน) ที่เข้า-ออกเมืองได้ง่าย ขับไปป้ายหน้าเป็นเมืองทองธานีแล้วนะคะ ส่วนคนที่ใช้รถสาธารณะอาจจะไม่สะดวกมากนัก ต้องออกมาเรียกที่ถนนกรุงเทพ-ปทุม หรือแนะนำให้เรียกผ่าน Application ดีกว่าค่ะ ส่วนตัวมองว่าเป็นทำเลที่น่าจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีที่ดินเปล่าให้พัฒนาอีกหลายแปลงเลยค่ะ

ถ้าพูดถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ โครงการอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร เนื่องจากเป็นทำเลที่มีบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ Apartment และหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งตั้งอยู่ ทำให้มีทั้งตลาด, Community Mall (The Tree) และ Supermarket (Big C, Tesco Lotus) ติดถนนใหญ่ให้เลือกใช้งาน หรือถ้าต้องการห้างสรรพสินค้าใหญ่หน่อยก็ไป Robinson ศรีสมาน, Future Park รังสิต, Central แจ้งวัฒนะ, Central Westgate เป็นต้น นอกจากนี้ยังไม่ไกลจาก Harrow International School ชื่อดังอีกด้วย รวมไปถึงถ้าขับไปย่านรังสิตก็มีมหาลัยดังๆอย่าง ม.รังสิต(เมืองเอก), ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ขอเกริ่นถึงที่ดินโครงการกันสักนิดก่อนไปต่อนะคะ คือที่ดินบริเวณที่เราวงเอาไว้คร่าวๆนั้น เป็นที่ดินขนาดใหญ่กว่า 1,200 ไร่ของบริษัทมั่นคงเคหะการ ซึ่งภายในก็มีโครงการแบรนด์ชวนชื่นหลายตัว แต่ปัจจุบันทางมั่นคงแบ่งขายที่ดินให้กับทางแสนสิริไปพัฒนาโครงการต่อ โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 2 โครงการ คือ อณาสิริ(ช่วงราคา 3-6 ล้านบาท) และ เศรษฐสิริ(ช่วงราคา 8.99-25 ล้านบาท)

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ที่ดินติดสนามกอล์ฟเลย ข้อดีคือได้ทัศนียภาพสีเขียวสวยงาม เพราะมีการดูแลตลอดเวลา รวมไปถึงบางตำแหน่งมีผืนน้ำคั่นกลางที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยห่างจากซุ้มประตูทางเข้าประมาณ 2.3 km. ส่วนตัวมองว่าอยู่ด้านในที่ค่อนข้างลึก แต่ก็ได้ความเป็นส่วนตัวดีไม่มีเสียงรถวิ่งไปมารบกวน แถมเหมือนมี Security 2 ชั้นเลยค่ะ มีรปภ.ดูแลก่อนเข้ามาด้านในอีกที

สำหรับสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ขนาดใหญ่กว่า 500 ไร่ โดยสนามกอล์ฟที่นี่จะเป็นสนามแบบมาตรฐาน 18 หลุม นอกจากนี้ภายในยังมีห้องอาหารสำหรับจัดงานเลี้ยง ส่วนอาคาร Sport Club มีสระว่ายน้ำขนาด half-Olympic ยาว 25 m. ให้ว่ายน้ำจริงจังได้ พร้อมสระเด็กแยกใช้งาน สุดท้ายยังมีฟิตเนส, ห้องโยค และห้องอเนกประสงค์ให้บริการด้วยนะ สำหรับใครที่สนใจลองสอบถามราคาเพิ่มเติมได้นะคะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ที่ดินติดสนามกอล์ฟ เหมาะกับคนที่ชอบมองพื้นที่สีเขียวสวยงาม ที่การันตีความสวยงามแบบนี้ แถมที่ดินส่วนหนึ่งติดกับผืนน้ำขนาดประมาณ 50 m. ที่เพิ่มบรรยากาศให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวถ้าไม่ติดเรื่องทำเลที่ต้องติดถนนใหญ่ วิวแบบนี้ก็ไม่ได้มีให้เห็นทุกโครงการนะคะ แถมสำหรับใครที่ชอบตีกอล์ฟเป็นประจำอยู่แล้ว ก็เดินทางไปใช้ง่ายสะดวกเลยค่ะ นอกนั้นบรรยากาศโดยรอบเป็นหมู่บ้านจัดสรรค่ะ

  • ทิศเหนือ – หมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศตะวันออก – หมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศใต้ – ติดกับสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์
  • ทิศตะวันตก – ติดกับสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด / ศูนย์แสดงสินค้า

  •  The Tree (Community Mall) ∼ 3.2 km.
  • Tesco Lotus ปทุมธานี ∼ 3.7 km.
  • Robinson ศรีสมาน ∼ 6.5 km.
  • อิมแพค เมืองทองธานี ∼ 9.5 km.
  • เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ∼ 12.3 km.
  • Future Park รังสิต ∼ 17.5 km.
  • เซ็นทรัลเวสต์เกต ∼ 18.9 km.

โรงเรียน / สถานศึกษา

  • รร. สาธิตปทุมธานี ∼ 4.4 km.
  • รร. พระหฤทัย นนทบุรี ∼ 9.3 km.
  • รร. นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี ∼ 11 km.
  • ม.รังสิต ∼ 15.5 km.

โรงพยาบาล

  • รพ. ปทุมธานี ∼ 6.8 km.
  • รพ. ปากเกร็ด2 ∼ 9.5 km.
  • รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส ∼ 12 km.
  • รพ.ปทุมเวช ∼ 14.5 km.
  • รพ.World Medical Center ∼ 14.5 km.

สถานที่ราชการ / อื่นๆ

  • ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ∼ 12.9 km.
  • สนามบินดอนเมือง ∼ 16.6 km.

สำหรับภาพการเข้าถึงโครงการและบรรยากาศโดยรอบทางเรามีทำแบบละเอียดเอาไว้แล้ว สามารถคลิกชมได้ที่นี่ค่ะ

รายละเอียดโครงการ

มาดู Master Plan โครงการกันค่ะ โครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 28-1-30.38 ไร่ มีบ้านจำนวน 83 ยูนิต ถือว่าเป็นส่วนตัวพอสมควร สังเกตว่าแปลงที่ดินจะอยู่ติดกับสนามกอล์ฟเลย โดยโครงการวางผังโดยให้ Clubhouse และสวนหย่อมอยู่ตรงกลาง คนที่มาใช้งานสามารถมองเห็นวิวสนามกอล์ฟที่มีผืนน้ำขนาดใหญ่แบบเต็มๆ สำหรับบ้านที่อยู่โซนใกล้ Clubhouse ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านขนาดใหญ่แบบ PRIME พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม. และแบบบ้าน MAJESTY พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม. ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดของโครงการ สามารถมองเห็นทั้งส่วนกลางและสนามกอล์ฟ ส่วนบ้านในเฟส 2 จะมีหลังที่หันรับวิวสนามกอล์ฟและบ้าน Type เล็ก Glory และ Victory ที่หันหน้าเข้าหากันเอง ไม่ได้วิวสนามกอล์ฟตรงๆ

ส่วนการจัดวางบ้านส่วนใหญ่เกาะกับถนนหลักของโครงการ ที่ดูแลความปลอดภัยง่าย แต่อาจจะไม่ส่วนตัวมากนักเหมือนโซนด้านล่างที่แบ่งเป็นซอยย่อย เพราะแต่ละซอยมีบ้านเพียง 4-6 หลังเท่านั้น ทำให้มีรถผ่านไปมาไม่เยอะเท่ากับถนนหลัก ตัวบ้านพยายามวางในแนวทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งบ้านที่หันไปทางทิศเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงแดดไม่ค่อยแรงมาก ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศใต้จะได้แสงที่แรงกว่า และลมพัดผ่านมากกว่า

ตัวโครงการออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ดังนั้นเราจะเห็นดีเทลต่างๆแทรกอยู่ทั่วโครงการ เริ่มจากซุ้มประตูโครงการขนาดใหญ่เป็นแนวยาวเต็มพื้นที่ โดยวางป้อมรปภ.ไว้ตรงกลาง เพื่อให้ดูแลลูกบ้านได้ทั่วถึง และแบ่งทางเข้า-ออกเป็น 2 ฝั่งเพื่อให้การสัญจรรถยนต์ภายในโครงการเป็นระบบระเบียบ

ด้านข้างมีทางคนเดินแยกใช้งานกับรถยนต์เพื่อความปลอดภัย พร้อมตกแต่งสวนมาให้สวยงามน่าใช้งาน เหมือนอยู่ในสวนยุโรป

สำหรับทางเข้าแบ่งเป็น 2 ฝั่ง สำหรับ Visitor และลูกบ้านแยกทางกัน ลูกบ้านสามารถเข้าด้วย Keycard ระบบ RFID การใช้จะเหมือน Easypass บนทางด่วน ไม่ต้องยื่นมือออกมาแตะบัตรสะดวกไปอีกแบบ / ส่วนประตูที่ใช้เปิด-ปิดจะเป็นบานเลื่อนไฟฟ้าก็จะมิดชิดมากกว่าใช้ไม้กั้นกระดกทั่วไป พร้อม CCTV บริเวณซุ้มโครงการ และรอบโครงการรวมทั้งหมด 26 ตัว

ระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่เป็นระบบ LIV24 ของแสนสิริ ซึ่งเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้สูงมากขึ้น เป็นระบบ Security Monitoring ได้แก่

  • CCTV-Video Analytics : ระบบวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของเหตุการณ์ต่างๆ มีรอบโครงการทั้งหมด 26 จุด
  • Real-Time guard tour : ตรวจสอบสถานะการเดินตรวจตามจุดของ รปภ. แบบ Real-Time
  • Digital Fence : รับสัญญาณแจ้งเตือนการบุกรุก Digital Fence เวลามีสิ่งผิดปกติ
  • ระบบ RFID Sensor : อุปกรณ์ติดตั้งหน้ารถเพื่อเข้าออกโครงการอัตโนมัติ
  • การเข้าออกระบบ VMS System : ระบบบันทึกผู้มาติดต่อ

เข้ามาในโครงการจะเจอกับ Clubhouse ขนาดใหญ่ สามารถใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกได้ ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 12 m. ถือว่าค่อนข้างกว้างใช้ได้เลย

Clubhouse เป็นอาคาร 2 ชั้นออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ภายในมี Lobby, Co-working Space, Meeting Room , ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ

Image 1/4
เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_ส่วนกลาง-24

เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_ส่วนกลาง-24

เข้ามาใน Clubhouse จะเจอกับ Lobby ขนาดใหญ่ที่โปร่งโล่ง เพราะเป็นห้องที่ฝ้าเพดานสูงและมีช่องแสงรอบด้าน สามารถมาใช้พักผ่อนหรือนัดพบเพื่อนๆได้ การออกแบบเป็นสไตล์ Modern Classic เน้นสีขาวตัดกับสีน้ำเงินเข้มของเฟอร์นิเจอร์

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับมุมนั่งพักผ่อน ห้องประชุม และฟิตเนส

ห้องประชุมกั้นเป็นห้องเป็นส่วนตัว สามารถรองรับได้ประมาณ 8-10 คน ในช่วง Work From Home แบบนี้ หากอยากจะใช้พื้นที่ประชุมที่บ้านก็สามารถทำได้สบายๆค่ะ

บริเวณหน้าห้องฟิตเนสจะมีมินิบาร์เล็กๆ สำหรับนั่งพักผ่อนหลังออกกำลังกาย

ห้องฟิตเนสมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง วางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 9 เครื่อง จุดที่เราชอบคือห้องนี้มีช่องแสงเยอะรอบด้าน ทำได้บรรยากาศห้องดูโปร่ง สามารถออกกำลังกายและชมวิวไปด้วยได้

มองจากห้องฟิตเนสลงมา เราจะเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ใกล้กับผืนน้ำขนาดใหญ่ของสนามกอล์ฟเป็นวิวที่ดีทีเดียวค่ะ

Image 1/4
เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_ส่วนกลาง-131

เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_ส่วนกลาง-131

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 18.5 x 6 เมตร ลึก 1.20 เมตร แบ่งสระเด็กลึกขนาด 2.5 x 4  เมตร ลึก 50 ซม. และมี Jacuzzi ขนาด 3.35 x 1.20 เมตร รอบๆสระจัดเป็นที่นั่งพักผ่อน สำหรับใครที่มาว่ายน้ำจะเห็นวิวผืนน้ำขนาดใหญ่และสนามกอล์ฟด้วยค่ะ

ก่อนทางไปเข้าห้องน้ำจะมีพื้นที่นั่งพักผ่อนอยู่อีกจุดหนึ่ง

มุมอาบน้ำล้างตัวก่อน-หลังเล่นน้ำจะอยู่บริเวณนี้เช่นกัน มีการปลูกไม้พุ่มทรงสูงเอาไว้บังสายตา เวลาที่คนมาใช้งาน

ชั้นล่างจะมีห้องน้ำแยกชาย-หญิงมาให้ ภายในมีฟังก์ชันมาให้ครบทั้งอ่างล้างหน้า Shower โถสุขภัณฑ์ และห้อง Steam Room

บรรยากาศภายในห้องน้ำและห้องอาบน้ำ

ทางโครงการมีห้อง Steam มาให้ใช้ผ่อนคลาย หลังออกกำลังกายด้วยค่ะ

นอกจากนั้นยังมีห้องน้ำสำหรับคนพิการและคนสูงอายุที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกด้วยค่ะ

ออกมาจาก Clubhouse จะเจอกับสวนหย่อมขนาดใหญ่ขนานไปกับผืนน้ำของสนามกอล์ฟ ตรงนี้บรรยากาศดีมากค่ะ สามารถมาเดินเล่นช่วงเช้าหรือเย็นได้เพลินๆ บ้านที่อยู่ในโซนนี้จะเป็นบ้านหลังใหญ่ที่หันหน้าเข้าหาพื้นที่ส่วนกลางและสนามกอล์ฟ

รอบๆสวนจะมี Jogging Lane ให้วิ่งกินลมชมวิวได้

บริเวณท้ายๆ สวน จะมีจุดชมวิว Hexagon Pavillion ที่พอขึ้นไปแล้วสามารถเห้นวิวได้รอบด้าน

บรรยากาศที่เห็นวิวสนามกอล์ฟแบบพาโนรามาค่ะ

Image 1/2
เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_ส่วนกลาง-10

เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_ส่วนกลาง-10

วิวสนามกอล์ฟที่ถ่ายจากด้านล่างและจุดชมวิวชั้น 2

ถัดมาจะเป็นสนามเด็กเล่นที่มาในธีม Journey of the ocean ที่เครื่องเล่นออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการ การเคลื่อนไหวของลูกน้อย

เรามาดูส่วนบ้านพักอาศัยกันบ้าง เฟสที่ถัดจาก Clubhouse มาจะวางบ้านหันเข้าหาถนนซอยซึ่งมีความกว้าง 8 เมตร

ถนนภายในซอยย่อยจะมีทางเดินเท้าแยกกับส่วนถนนที่ปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse ประกอบไปด้วย

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 18.5 x 6 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • แบ่งสระเด็กลึกขนาด 2.5 x 4 เมตร ลึก 50 ซม.
  • Jacuzzi ขนาด 3.35 x 1.20 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 9 เครื่อง
  • ห้อง Steam
  • Meeting Room
  • Co-Working Space
  • Relax Area

  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 1 จุด รวมประมาณ 344.70 ตร.วา
  • พื้นที่พักผ่อน Hexagon Pavilion ศาลาหกเหลี่ยม วิวสนามกอล์ฟ
  • สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ Concept Journey of the Ocean
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 26 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.9 เมตร
  • มีระบบ Digital Fence (ในโซนที่ติดถนน)
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.
  • ลูกบ้านเข้าออกด้วย Key Card Access ระยะไกล ระบบ RFID SENSOR
  • Visitor เข้าออกด้วยระบบ VMS (Visitor Management System)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม. มั่นใจด้วยเทคโนโลยีควบคุมอาคารเต็มรูปแบบจาก LIV-24
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า 2 ตอน แบ่ง Visitor และลูกบ้าน
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • แบบบ้าน

    เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ทั้งหมด 83 ยูนิต โดยมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ Glory, Victory, Mastery, Majesty และ Prime ซึ่งในรีวิวนี้ เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างแบบ Glory และบ้านมาตรฐานแบบ Mastery

    โครงสร้างบ้านของโครงการนี้เป็นแบบ Precast Concrete หรือผนังสำเร็จรูป ซึ่งเป็นวัสดุอันดับต้นๆ สำหรับการก่อสร้างที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ เพราะสามารถลดปัญหาที่เกิดจากการก่อสร้างบ้านแบบสมัยก่อนได้ดี เนื่องจากเป็นผนังสำเร็จมาจากโรงงาน ตัวผนังจะเรียบและแข็งแรงทนทานเท่ากันทั้งผืน ไม่เหมือนกับการที่ช่างมาก่อผนังหน้างานเอง ที่อาจจะไม่เรียบเนียน แต่ก็มีข้อเสียเพราะผนังแบบนี้จะไม่สามารถทุบผนังได้เลย แต่ก็ยังพอที่จะสามารถเจาะผนังเพื่อแขวนของเล็กๆน้อยๆได้ค่ะ

    โดยโครงการจะมีการใส่นวัตกรรมต่างๆเข้ามาให้ในตัวบ้าน ทำให้เรามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นดังนี้

    1. พื้นห้องนอนชั้นล่างเป็น Absorption Floor ลดแรงกระแทกได้
    2. มี Home Security ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้
    3. กระจกเป็น Low-E Glass สามารถลดความร้อนได้มากกว่ากระจกเขียวตัดแสงประมาณ 30-40%
    4. มี Breeze Panel ช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่าง ช่วยให้อากาศถ่ายเทในตัวบ้าน
    5. ใช้ UV Shield สีที่ช่วยสะท้อนแสงแดดและลดการสะสมความร้อนระหว่างวัน
    6. มี EV Charger จุดรองรับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

    แบบบ้าน GLORY ที่ดิน 52.20 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท

    แบบบ้าน GLORY เป็นบ้านแบบขนาดเริ่มต้นของโครงการ ที่มีการจัดฟังก์ชันที่ครบครัน

    ชั้น 1 – มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น Common Area และส่วนพักผ่อนได้ดี มีครัวเป็นครัวปิดอยู่ตรงกลางเชื่อมต่อกับพื้นที่หลังบ้าน โดยบ้าน Type นี้จะมีห้องนอนที่ชั้นล่างสามารถเอามาทำเป็นห้องผู้สูงอายุได้ และมีห้องน้ำที่อยู่ใกล้ห้องนอนสามารถใช้งานได้สะดวก แต่จะไม่มีโซนแม่บ้านมาให้ แนะนำให้จ้างแม่บ้านเป็นรายวันแทนก็ได้นะคะ

    ชั้น 2 – เป็นพื้นที่พักอาศัยที่มีห้องนอนและห้องน้ำในตัวทุกห้อง สามารถใช้งานได้อย่างเป็นส่วนตัว โดยแบ่งห้องออกเป็นฝั่งซ้ายและขวา ห้อง Master Bedroom อยู่ทางฝั่งขวา เป็นห้องที่มีระเบียง (อยู่ด้านหน้าบ้าน) ส่วนห้องอื่นๆจะมีบานหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศอย่างน้อย 2 จุด ทำให้ห้องโปร่งโล่งอยู่สบายค่ะ แบบบ้านนี้จะไม่มีพื้นที่อเนกประสงค์ที่ชั้นบนนะคะ

    Image 1/2
    เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_Glory-2

    เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_Glory-2

    ประตูทางเข้าที่จอดรถเป็นประตูรั้วเหล็กพ่นสีดำมาตรฐานแบบนี้ทุกหลัง สามารถเลื่อนไปเก็บด้านข้างได้

    ด้านข้างมีประตูสำหรับคนเดินแยกใช้งานมาให้ เวลาคนเดินจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดประตูบ้านใหญ่ บริเวณหน้าบ้านมีกล่อง Mailbox ที่ติดบ้านเลขที่ชัดเจน พร้อมกริ่งและช่องเก็บขยะจากด้านนอกได้เลย

    เข้ามาด้านในจะเจอกับที่จอดรถ Type นี้จอดได้ 2 คัน ซึ่งพื้นจะมีการทำพื้นทรายล้างมาให้แบบนี้ ส่วนโครงสร้างนั้นแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือพื้นที่ในร่มลงเสาเข็มยาวเท่าตัวบ้าน อีกส่วนหนึ่งที่อยู่ด้านนอกเป็นโครงสร้าง Slab On Ground

    บริเวณหน้าบ้านจะมีเฉลียงอยู่ชั้นหนึ่งก่อนจะเข้าไปสู่ตัวบ้าน สามารถใช้เป็นพื้นที่วางตู้เก็บรองเท้าได้

    บานประตู-วงกบ วัสดุ Aluminium ดีไซน์ลูกฟักให้มีดีเทลตามสไตล์ Modern Classi

    Image 1/3
    เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_Glory-8

    เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_Glory-8

    รอบๆบ้านสามารถจัดเป็นสวนหย่อมได้ สำหรับส่วนซักล้างจะอยู่บริเวณหลังบ้านเชื่อมต่อกับครัวค่ะ

    เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ Common Area เชื่อมต่อกันระหว่างนั่งเล่นและรับประทานอาหาร บริเวณนี้จะได้แสงธรรมชาติจากช่องเปิดขนาดใหญ่ตลอดแนวผนัง โดยชั้น 1 จะมีความสูง 2.70 เมตร และวัสดุใช้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

    พื้นที่ดูทีวีของโซนนี้อยู่ที่ประมาณ 3.4 เมตร ฝ้าเพดานที่เราจะได้จะเป็นฉาบเรียบนะคะ ห้องนี้จะได้หน้าต่างจากทั้งหน้าบ้านและด้านข้างบ้าน ที่รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ สังเกตถ้าปิดไฟในบ้านแล้วก็ยังสว่างค่ะ

    ระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหารจะมีพื้นที่ว่างๆให้สามารถ Built-in เป็นตู้หรือจัดฟังก์ชันอื่นๆเช่นโต๊ะทำงานได้

    โต๊ะอาหารอยู่บริเวณหน้าห้องครัว ทำให้มีความสะดวกเวลารับประทานอาหาร พอทำเสร็จแล้วก็ยกมาทานได้เลย

    สำหรับครัวจริงได้หน้าตาแบบนี้เลย เป็นลักษณะแบบก่อปูนที่มีความแข็งแรงสูง Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีดำ เคาน์เตอร์ด้านข้างปิดผิวด้วยกระเบื้องทั้งหมด หน้าบานตู้เป็นลามิเนตลายไม้ ส่วนด้านล่างมีช่องมาให้ระบายกลิ่น และความชื้นใต้ตู้ได้อีกด้วย รวมๆถือว่าให้ชุดครัวมาจัดเต็มทีเดียว ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นแสนเลยนะคะ

    อีกฝั่งหนึ่งของตัวบ้านจะเป็นทางเดินไปห้องนอนชั้นล่างและห้องน้ำ

    ห้องนอนชั้นล่างในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงาน หรือเราจะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ได้ เนื่องจากพื้นของห้องนี้จะเป็น Absorption Floor ที่มีความยืดหยุ่น เวลาล้มจะไม่เจ็บมาก สามารถลดอันตรายให้กับผู้สูงอายุได้ ส่วนเตียงสามารถวาง 5-6 ฟุต ได้สบายๆเลยค่ะ

    ห้องน้ำจัดฟังก์ชันมาให้ครบ มีทั้งส่วนเปียกส่วนแห้งและมีช่องแสงระบายอากาศ สุขภัณฑ์ต่างๆใช้ของ Cotto

    Image 1/2
    เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_Glory-19

    เศรษฐสิริ-กรุงเทพ-ปทุมธานี_Glory-19

    อ่างล้างหน้าออกแบบมาให้ด้านล่างเป็นตู้ สามารถเปิดออกมาเก็บของใช้เล็กๆน้อยๆได้ ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นด้วยค่ะ

    โถสุขภัณฑ์ได้เป็นของ Cotto

    พื้นที่อาบน้ำมีการทำธรณีสูงขึ้นโดยรอบกันน้ำไหลไปโดนส่วนแห้ง แต่ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ซึ่งเราสามารถหามากั้นเองได้ไม่ยากและทำให้เป็นสัดส่วนขึ้นด้วยค่ะ

    ต่อมาบริเวณบันไดเราจะเจอกับประตูทางออกไปที่จอดรถและห้องเก็บของ

    ประตูทางออกไปที่จอดรถทางโครงการติดตั้ง Digital Door Lock มาให้ของ igloohome

    และบริเวณใต้บันไดจะมีห้องเก็บของซึ่งถ้าเทียบกับขนาดบ้านแล้ว ถือว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร สามารถเก็บของชิ้นใหญ่ๆเช่นกระเป๋าเดินทางได้สบายๆเลยค่ะ

    โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งจะมีความแน่นของเนื้อบันได ส่วนวัสดุของลูกนอนเป็นไม้ยางพารา บริเวณผนังติด Motion Sensor เวลามีคนเดินผ่านแล้วจะสว่างอัตโนมัติค่ะ นอกจากนี้ทุกบานประตูหน้าต่างมี Magnetic & Shock Sensor มาให้ด้วยค่ะ

    บริเวณโถงบันไดจะมีหน้าต่างบานใหญ่ รับแสงธรรมชาติเข้ามาได้ดีแทบไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวัน โดยบริเวณหน้าต่างจะมี Breeze Panel เอาไว้ระบายอากาศภายในบ้าน

    ขึ้นมาที่ชั้น 2 เราจะเจอกับโถงก่อนจะแจกไปยังห้องต่างๆ ซึ่งจะประกอบไปด้วยห้องนอนเล็ก 2 ห้องและ Master Bedroom ทุกห้องมีห้องน้ำใสตัวค่ะ พื้นชั้นบนของบ้าน Type นี้จะเป็นลามิเนต

    บริเวณราวบันได มุมนี้สามารถวางม้านั่งเล็กๆหรือโต๊ะวางของได้ เป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์

    มาดูห้อง Master Bedroom กันต่อ ห้องนี้เป็นห้องขนาดใหญ่ที่มีระเบียงหันออกทางหน้าบ้าน ที่สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ รวมถึงปลายเตียงมีพื้นที่สามารถ Built-in ตู้วางทีวีแล้วยังมีพื้นที่เดินได้รอบอย่างสบายๆ

    ระเบียงมีขนาด 3.20 x 1.00 เมตร  สามารถจัดสวนกระถางหรือเอาเก้าอี้ออกมานั่งเล่นพักผ่อนได้

    มองย้อนกลับมาในห้องจะเห็นว่าอีกฝั่งจะเป็น Walk-in Closet และห้องน้ำ

    พื้นที่บริเวณหน้าห้องน้ำสามารถ Built-in Walk-in Closet ได้ทั้งแผง มีมุมให้จัดเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง อาบน้ำเสร็จก็มาแต่งตัวบริเวณนี้ได้เลย

    ห้องน้ำแบ่งออกเป็นส่วนแห้งส่วนเปียก มีช่องแสงระบายอากาศ และได้สุขภัณฑ์บางชิ้นที่พิเศษจากห้องน้ำห้องอื่นๆด้วย

    โถสุขภัณฑ์ได้เป็นแบบอัตโนมัติของ Cotto

    พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 0.89 x 1.47 เมตร ยืนอาบได้สบายๆ และมีการกั้นฉากกั้นอาบน้ำมาให้เป็นสัดส่วน และมีช่องเปิดระบายอากาศบริเวณนี้ด้วย

    ฝักบัวของ Cotto

    ส่วนห้องนอนเล็กเป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัว และมีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศ

    ด้วยขนาดพื้นที่สามารถวางเตียง 5 ฟุตได้เลยนะคะ แต่ถ้าอยากได้พื้นที่โล่งๆเอาไว้วางเฟอร์นิเจอร์อื่นก็สามารถวางเตียงเล็ก 3.5 ฟุตแบบในห้องนี้ได้

    ห้องน้ำอยู่บริเวณหน้าห้องซึ่งจะมีพื้นที่ให้ Built-in เป็นตู้เสื้อผ้า

    ภายในห้องน้ำแยกโซนเปียกและแห้ง ไม่ได้ให้ฉากกั้นกระจก ทุกห้องน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้ระบายอากาศอีกด้วย

    ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งที่อยู่ฝั่งหน้าบ้านจะสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 5-6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมหน้าต่างหลายที่รับแสงได้เต็มที่ บรรยากาศภายในโปร่งโล่งแน่นอนค่ะ

    ห้องนี้จะได้บรรยากาศที่โปร่งโล่งมากกว่าห้องนอนเล็กห้องที่อยู่ฝั่งหลังบ้าน มีห้องน้ำในตัวเช่นกันค่ะ

    บริเวณหน้าห้องที่เป็นตำแหน่งของห้องน้ำและตู้เสื้อผ้า

    ห้องน้ำดีไซน์และการใช้วัสดุเหมือนกับห้องก่อนหน้าค่ะ

    บ้านมาตรฐานอีกแบบที่จะพาไปชมคือแบบบ้าน MASTERY ที่ดิน 78.13 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท

    แปลนบ้าน MASTERY ภายในบ้านฟังก์ชันคล้ายกับบ้าน PRIME + VICTORY ผสมกันคือ

    ชั้น 1 – ประตูทางเข้าหลักเปิดมาเป็นพื้นที่ Common Area (พื้นที่นั่งเล่น+โซนรับประทานอาหาร) ยาวจนถึงหลังบ้าน หน้าต่างรอบด้านที่ช่วยให้บรรยากาศภายในดูโปร่งโล่งดี ติดกับพื้นที่ทานข้าวมี Pantry ที่อยู่ด้านหน้าห้องครัวปิด ส่วนแม่บ้านจะมีห้องนอนและห้องน้ำแยกโซนใช้งานกับลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีห้องนอนชั้นล่างที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน แต่จะไม่มีห้องน้ำในตัว เราต้องเดินออกไปใช้ด้านนอก เป็นห้องน้ำเล็กที่ไม่รองรับการใช้งานรถ Wheel Chair นะคะ

    ชั้น 2 – เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด โดยจะมี Private Living ให้ใช้งานสำหรับครอบครัวก่อนจะแจกจ่ายไปเป็นห้องนอนซึ่งห้องนอนที่นี่มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ได้ความเป็นส่วนตัวดี โดยห้องนอนใหญ่อยู่ฝั่งขวามือที่ยาวตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน พร้อมระเบียงส่วนตัวให้ใช้งาน + มีอ่างอาบน้ำ

    ที่จอดรถดีเทลและ Spec ทั้งหมดเหมือนกันเลยค่ะ สามารถจอดรถ 2 คันได้พอดี

    ส่วนทางเข้าบ้านหลักจะเป็นประตูบานเปิดคู่ Spec เดียวกันกับแบบบ้านก่อนหน้า

    เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นบ้านมาตรฐานจึงไม่มีจัดเฟอร์นิเจอร์มาให้ดูนะคะ เข้ามาบริเวณหน้าบ้านนี้ จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นซึ่งสังเกตว่าจะมีช่องแสงโดยรอบ ช่วยให้มีความโปร่งโล่งรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

    บ้าน Type นี้จะได้ Pantry บริเวณหน้าห้องครัวด้วย ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่ชอบทำอาหาร สามารถยกอาหารมาวางก่อนเสิร์ฟได้ ส่วนตัวมองว่าค่อนข้างคุ้มเพราะของที่ให้มาค่อนข้างดี รองรับการใช้งานได้จริง ช่วยลดต้นทุนที่มีราคาสูงทีเดียว

    อ่างล้างจานและก๊อกที่ติดตั้งมากับเคาน์เตอร์จะเป็นแบบนี้เลย สามารถดึงสายออกมาใช้งานได้สะดวก

    ห้องครัวมีช่องแสงเอาไว้เปิดระบายอากาศ ห้องมีขนาดเหมาะกับการใช้งาน สำหรับเคาน์เตอร์ครัวเราได้ตามนี้เลยนะคะ Spec เดียวกันได้ทั้ง Sink ล้างจาน 2 หลุม และเตา 4 หัว เราเพียงแต่ต้องติด Hood เพิ่มเติมเพื่อระบายกลิ่นอาหารในครัวได้ดียิ่งขึ้นนะคะ

    ห้องนอนฝั่งหน้าบ้านจะได้รับแสงธรรมชาติจากหน้าบ้าน ทำให้ห้องดูโปร่งและสว่าง ภายในห้องนี้สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ พื้นเป็น Absorption Floor รองรับผู้สูงอายุได้

    ห้องน้ำชั้นล่างที่แบ่งฟังก์ชันเป็นส่วนเปียกส่วนแห้งเป็นสัดส่วน

    โครงสร้างและวัสดุของบันไดจะเหมือนกับบ้านตัวอย่าง Type ก่อนหน้า สังเกตว่าโถงบันไดจะสว่างเพราะได้รับแสงธรรมชาติจากบานหน้าต่างขนาดใหญ่

    Breeze Panel ช่องระบายอากาศ ช่วยให้อากาศถ่ายเทในตัวบ้าน

    แบบบ้านนี้ขึ้นมาจะมีพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้

    มาดูห้องนอนเล็กห้องแรกที่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน ซึ่งจะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ทำให้ภายในห้องดูโปร่งและสว่าง สามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้ มีห้องน้ำในตัว

    ห้องน้ำแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน มีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งเอาไว้เปิดระบายอากาศ

    ส่วนห้องนอนเล็กทางฝั่งหลังบ้านจะมีความเป็นส่วนตัวกว่า แต่ช่องแสงจะมีขนาดเล็กกว่า สามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้เช่นกัน

    ห้องนี้ก็มีห้องน้ำในตัวและมีมุมที่สามารถ Built-in เป็นตู้เสื้อผ้าได้อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ

    ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียกด้วยระดับพื้น ซึ่งอาจจะมีน้ำกระเด็นออกมาได้ เราแนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่มเติมด้วยนะคะ

    สุดท้ายคือห้อง Master Bedroom ที่มีลักษณะห้องแนวยาวจากหน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน ที่มีระเบียงส่วนตัวให้ใช้งาน ซึ่งห้องนี้วางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ พร้อมพื้นที่เหลือให้สามารถวางชุดโซฟาทำเป็นมุมนั่งเล่น หรือปรับเป็นโต๊ะทำงานไว้นั่งทำงานก็ได้ค่ะ

    ระเบียงมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถออกมายืนสูดอากาศ จัดสวน หรือเอาเก้าอี้ชุดเล็กๆออกมาวางได้

    อีกฝั่งของตัวห้องเป็นห้องน้ำและพื้นที่แต่งตัว

    สำหรับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ภายในแบ่งแยกโซนเปียกและแห้งชัดเจนด้วยฉากกั้นกระจก Tempered Glass ห้องน้ำห้องนี้จะได้อ่างอาบน้ำด้วย

    อ่างอาบน้ำได้เป็นของ Cotto บริเวณนี้จะมีช่องแสงขนาดใหญ่ ช่วยให้ห้องดูสว่าง โปร่ง ไม่อับชื้น

    ฝักบัวที่อ่างอาบน้ำสามารถดึงออกมาใช้งานได้ค่ะ

    สิ่งที่ได้เพิ่มเติมจากห้องอื่นๆคือโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติค่ะ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

    แบบแปลน

    สำหรับแบบบ้านอื่นๆมีดังนี้ค่ะ

    แบบบ้าน VICTORY ที่ดิน 65.67 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท

    ชั้น 1 – ที่จอดรถปรับลดมาจอดได้ 2 คน แต่ยังมีทางเข้าบ้านได้ 3 ทางเช่นเคย ประตูทางเข้าหลักเปิดมาเป็นพื้นที่ Common Area (พื้นที่นั่งเล่น+โซนรับประทานอาหาร) ยาวจนถึงหลังบ้าน หน้าต่างรอบด้านที่ช่วยให้บรรยากาศภายในดูโปร่งโล่งดี ติดกับพื้นที่ทานข้าวมี Pantry ที่อยู่ด้านหน้าห้องครัวปิด ส่วนแม่บ้านจะมีห้องนอนและห้องน้ำแยกโซนใช้งานกับลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีห้องนอนชั้นล่างที่หันออกหน้าบ้าน แต่จะไม่มีห้องน้ำในตัวเหมือนหลังที่แล้ว เราต้องเดินออกมาใช้รวมกันด้านนอกซึ่งไม่เอื้ออำนวยสำหรับผู้สูงอายุแล้วนะคะ

    ชั้น 2 – ชั้นบนเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด โดยมีโถงบันไดเล็กๆก่อนแจกจ่ายไปเป็นห้องนอนซึ่งห้องนอนที่นี่มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี โดยห้องนอนใหญ่อยู่ฝั่งขวามือที่ยาวตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน พร้อมระเบียงส่วนตัวให้ใช้งาน ส่วนห้องนอน 3 หันออกหน้าบ้านก็ดูมีขนาดใกล้เคียงกับห้องนอนใหญ่นะ เพราะสามารถจัดพื้นที่ Walk-in Closet หน้าห้องน้ำได้ ปิดท้ายห้องนอน 2 อยู่ด้านหลังบ้านวางเตียงขนาดใหญ่ได้ค่ะ

    แบบบ้าน MAJESTY ที่ดิน 106.92 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน + Pavilion ราคาเริ่มต้น 22.59 ล้านบาท

    แปลนบ้าน MAJESTY เป็นแบบที่เหมือน MASTERY แป๊ะเลย แต่เป็นแบบพิเศษที่ด้านข้างมี Pavillion มาให้เพิ่มเติม เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้ที่เอาไว้แยกใช้งานกับฟังก์ชันหลักของตัวบ้าน หรือปรับการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย บนที่ดิน 100 ตร.วาขึ้นไป

    แบบบ้าน PRIME ที่ดิน 93.59 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 23.99 ล้านบาท

    ชั้น 1 – เป็นแบบบ้านใหญ่สุดของโครงการที่จอดรถได้ 3 คัน(ในร่ม) โดยมีประตูทางเข้า 3 ทาง เข้าจากเฉลียงหน้าบ้าน, โรงจอดรถ และโซนแม่บ้าน ที่ขนของจากรถไปส่วนครัวได้สะดวกโดยไม่ต้องผ่านพื้นที่ภายในบ้าน สำหรับโซนหน้าบ้านเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่เอาไว้ต้อนรับแขก ส่วนด้านในเป็นพื้นที่โล่งๆเชื่อมต่อ Pantry+โซนรับประทานอาหาร พร้อมประตูบานเลื่อนออกไปสวนข้างบ้านได้ ถัดไปเป็นห้องครัวปิด เหมาะทำอาหารจริงจัง เชื่อมต่อส่วน Service ของแม่บ้านที่แยกการใช้งานชัดเจนดี นอกจากนี้ยังมีห้องนอน+ห้องน้ำ ที่เอาไว้รองรับผู้สูงอายุได้ด้วยนะ

    ชั้น 2 – เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด ที่น่าสนใจคือด้านนอกมีพื้นที่ Private Living สำหรับลูกบ้านแยกใช้งานกับแขกที่เยี่ยม พร้อมระเบียงออกไปกินลมชมวิวด้านนอก ห้อง Master Bedroom เป็นฝั่งที่หันออกหน้าบ้าน พร้อมระเบียงรูปตัว L ขนาดใหญ่ให้ใช้งานส่วนตัว ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย ส่วนห้องนอนเล็กจะหันออกหลังบ้าน ที่วางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ พร้อมห้องน้ำในตัวแยกชัดเจน

    ราคา

    เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ราคา ณ วันที่ 17 มิถุนายน 2564

    • แบบบ้าน GLORY ที่ดิน 52.20 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
      – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
      – ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท
    • แบบบ้าน VICTORY ที่ดิน 65.67 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.
      – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
      – ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท
    • แบบบ้าน MASTERY ที่ดิน 78.13 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม.
      – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
      – ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท
    • แบบบ้าน MAJESTY ที่ดิน 106.92 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม.
      – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน + Pavilion
      – ราคาเริ่มต้น 22.59 ล้านบาท
    • แบบบ้าน PRIME ที่ดิน 93.59 ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม.
      – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
      – ราคาเริ่มต้น 23.99 ล้านบาท
    • เงินจอง 100,000 บาท และเงินทำสัญญา n/a%
    • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
    • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
    • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

    บทสรุป

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

    จุดเด่นของโครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี ที่เห็นได้ชัดคือการตั้งอยู่ติดสนามกอล์ฟ ซึ่งข้อดีคือบ้านที่หันหน้าเข้าหาสนามกอล์ฟจะได้วิวพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ด้วย และสามารถสัมผัสวิวได้จากพื้นที่ส่วนกลางเช่นกัน ที่ตั้งของโครงการอยู่ในเวิ้งของมั่นคงการเคหะ หรือสนามกอล์ฟฟลอร่าวิลล์ อยู่ใกล้แยกบางคูวัด ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมออกได้ทั้งโซนรังสิต, ดอนเมือง, ราชพฤกษ์ และกาญจนาภิเษก เป็นต้น โดยใช้ทางเข้าเดียวกับสนามกอล์ฟที่เข้าจากถนนกรุงเทพ – ปทุมธานี(ทล.307) อยู่ตรงข้ามกับคอมมูนิตี้มอลล์ The Tree โดยโครงการจริงๆต้องขับเข้าไปอีก 2.3 km. โดยภาพรวมย่านนี้เป็นโซนที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นหลัก ที่ขยับออกมาจากโซนตัวเมือง แต่ยังเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยา ส่วนความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆโครงการมี 7-11 ส่วนด้านนอกก็มีตลาด และห้างสรรพสินค้ากระจายอยู่รอบๆในระยะที่ขับรถไปไม่ไกลมาก

    ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

    ถือว่าค่อนข้างดี บริเวณทางเข้าด้านนอกมีซุ้มรปภ.ดูแลคอยให้คำแนะนำก่อนเข้ามาด้านใน ที่ดูมีความปลอดภัยมากขึ้น ในส่วนของโครงการนำระบบ LIV24 ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบเฉพาะสำหรับลูกบ้านแสนสิริ ที่มีการ Monitor ความปลอดภัยรอบโครงการ โดยมีการติดตั้ง CCTV-Video Analytics 26 จุด, Real-Time Guard Tour ที่เช็คการทำงานของรปภ.แบบทันที และ Digital Fence เวลามีอะไรผิดปกติจะแจ้งเตือนไปที่ส่วนกลาง นอกจากนี้ยังมีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. ทางเข้า-ออกแยกฝั่งลูกบ้านและ Visitor ที่ไม่รบกวนการใช้งานกัน ลูกบ้านใช้ Keycard RFID ส่วนบ้านทุกหลังติดตั้ง Magnetic & Shock Sensor มาให้เป็นมาตรฐาน

    การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

    โครงการนี้มีการวางผังที่เอื้อต่อจุดเด่นของโครงการคือวางส่วนกลางและบ้านขนาดใหญ่หันรับวิวสนามกอล์ฟ ทำให้เพิ่ม Value ให้กับโครงการได้ ตัวบ้านส่วนใหญ่วางในแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้บ้านไม่โดดแดดแรงจังๆ  ส่วนบ้านที่อยู่ในซอยย่อยมีบ้านไม่กี่หลังได้ความเป็นส่วนตัวดี โครงการออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ซึ่งเราจะเห็นทั้งการออกแบบบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง ทำได้ดี สวยน่าใช้งาน ส่วนฟังก์ชันต่างๆในบ้านทำได้ดี ค่อนข้างลงตัว มีการจัดห้องนอนชั้นล่างให้กับบ้านทุกแบบ

    วัสดุ :

    โครงสร้างบ้านเป็น Pre-cast Concrete ทั้งหลังที่อาจจะไม่เหมาะต่อเติมหรือทุบทิ้ง ถัดมาประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมสีดำ Fitting แข็งแรง พร้อมกระจก Low E ติดทั้งหลังที่ไม่ค่อยได้เห็นที่อื่นให้กันแบบนี้เลยนะคะ พื้นเป็นแกรนิตโต้ พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต ยกเว้นแบบบ้าน MAJESTY และ PRIME ที่ได้เป็นพื้นไม้คอร์กให้สัมผัสที่นุ่มเท้ามากขึ้น บันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความแข็งแรง เวลาเดินไม่มีเสียงดังรบกวน ภายในบ้านของจริงได้ทั้งชุดครัว และ Pantry ครบครัน ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย

    พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

    บรรยากาศภายในโครงการจัดวาง Layout มาได้ค่อนข้างดี ทำให้ความรู้สึกมุมมองดูต่อเนื่องกับพื้นที่สีเขียวด้านนอก ที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในโครงการดูโปร่งโล่งมากขึ้น ส่วนพื้นที่สีเขียวมีบริเวณสวนหย่อม และบริเวณฟุตบาทที่ใส่พื้นที่สีเขียวมาให้ดูเต็มดี คาดว่าเวลาต้นไม้โตเต็มที่บรรยากาศน่าจะน่าอยู่มากขึ้นไปอีก ส่วนเรื่องถนนหลักกว้าง 12 m. และถนนรองกว้าง 8 ม. แต่แอบเสียดายที่โครงการนี้ไม่ได้เอาสายไฟลงใต้ดินนะคะ

    สาธารณูปโภค :

    ให้มาครบครัน ออกแบบได้สวยน่าใช้งาน ชอบตรงที่อาคาร Clubhouse หันออกทางสนามกอล์ฟที่ได้ทัศนียภาพสวยงาม ข้อดีคือไม่ว่าตำแหน่งไหนก็ยังได้วิวโปร่งโล่งแบบนี้ โดยตัวอาคารออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ที่คลุมโทนสีมากับตัวบ้าน ชั้นล่างเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำหันออกไปทางผืนน้ำ ที่เวลาไปนั่งเล่นจะได้วิวสบายๆ ส่วนพื้นที่สวนหย่อมก็ออกแบบมาให้วิ่งเล่นได้ด้วยนะ

    Judgement

    การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 9 – 23 ล้านบาท, 17 มิถุนายน 2564

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – เดินทางสะดวก ใกล้แยกบางคูวัด และทางด่วน เข้า-ออกเมืองได้ง่าย รอบๆมีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน
    • ความปลอดภัย 8.5/10 – มีระบบ Liv 24 ของแสนสิริ รั้วรอบโครงการสูงพร้อมติดตั้ง Digital Fence พร้อม CCTV 26 จุด ภายในบ้านได้ Magnetic&Shock Sensor ทั้งหลัง
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – หน้าตาบ้านมีสไตล์ชัดเจน แบบบ้านหลากหลายพื้นที่ภายในจัดได้เป็นสัดส่วน
    • วัสดุ 8/10 – ให้ตามมาตรฐานของระดับนี้ แต่เพิ่มเติมด้วยชุดครัวไทย + เคาน์เตอร์ Pantry
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – พื้นที่สวนหย่อม 1 จุด สอดแทรกพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ บรรยากาศร่มรื่นดี
    • สาธารณูปโภค 7.5/10 – อาคาร Clubhouse ได้วิวสนามกอล์ฟพื้นที่สีเขียว ภายในมีฟังก์ชันครบครันตามมาตรฐาน ดีไซน์สวย
    • 7.80 / 10.00

    เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี เหมาะกับใคร

    เศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยว 2 ชั้นโซนปทุมธานี ใกล้แยกบางคูวัด ชอบบ้านติดสนามกอล์ฟ รับได้กับทำเลที่ไม่ติดถนนใหญ่ จำนวนยูนิตไม่เยอะ ตัวบ้านมีออกแบบมาในสไตล์  Modern Classic เหมาะสำหรับครอบครัวกลาง-ใหญ่ต้องการ 4 ห้องนอน งบประมาณ 8.99-25 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 56,200 – 160,000 บาท


    ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
    ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc