สวัสดีค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้พาทุกคนไปชมโครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ กับรายการคิดเรื่องอยู่ Ep.597 นะคะ ครั้งนี้เลยได้ถือโอกาสมารีวิว Update โครงการกันจากรีวิวฉบับเดิม (VENUE Flow แจ้งวัฒนะ)  ตอนนี้พื้นที่ส่วนกลางส่วนที่ 2 สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ พร้อมทั้งรวบรวมจุดเด่นของโครงการมาเพื่อให้ผู้อ่านที่กำลังสนใจโครงการนี้อยู่ ได้ตัดสินใจง่ายขึ้นค่ะ

  • ทำเล : อยู่ในซอยวัดสะพานสูง มีความสงบเหมาะกับการอยู่อาศัย และเป็นซอยที่เชื่อมต่อกับถนนหอการค้าไทย ที่มีความคึกคักและมีแหล่งความอุดมสมบูรณ์สูง อีกทั้งไม่ไกลจากถนนใหญ่สะพานนนทบุรี – บางบัวทอง 850 เมตร และถนนชัยพฤกษ์ค่ะ
  • พื้นที่ส่วนกลาง : มีอาคาร Clubhouse ด้านหน้าโครงการพร้อม Facilities ที่ถือว่าค่อนข้างหลากหลายและตอบโจทย์คนที่ชอบพื้นที่ส่วนกลางเยอะๆ แบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ 1.พื้นที่พักผ่อนและนั่งทำงาน 2.พื้นที่สำหรับเด็ก 3.พื้นที่ออกกำลังกายทั้ง Fitness, สนามหญ้าสำหรับตีแบดมินตัน และสนามบาสต่างระดับเล่นได้ทุกช่วงวัยเลย
  • ระบบรักษาความปลอดภัย : เป็นโครงการที่มีการวางผังแยกโซนส่วนกลางและโซนพักอาศัยออกจากกัน มี Double Gate เข้า – ออกด้วยระบบ Easy Pass ติดตั้งกล้อง CCTV และ Magnetic Sensor มาให้ภายในบ้านทุกยูนิต
  • พื้นที่ใช้สอยและการใช้งาน : แบบบ้านภายในโครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวที่มีขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ 170 ตารางเมตรแล้วนะคะ มี 3 – 5 ห้องนอน รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุได้ ในราคาเริ่มต้น 5.59 – 7.59 ล้านบาท 

ข้อมูลโครงการ

VENUE FLOW CHAENGWATTANA (เวนิว โฟลว์ แจ้งวัฒนะ) ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2564

 ชื่อโครงการ   VENUE FLOW CHAENGWATTANA (เวนิว โฟลว์ แจ้งวัฒนะ )
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ทางหลวงชนบท นนทบุรี 2051 หรือ ซอยวัดสะพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
 ที่ดิน 66 – 1 -5.8 ไร่
 จำนวนยูนิต จำนวน 254 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • PEONY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท
  • PRIVET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท
  • PERSIAN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 224 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.60 – 2.80 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      N/A บาท
 เริ่มก่อสร้าง   N/A
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปี 2563
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.scasset.com/th/house/venue-flow-chaengwattana
 โทร   N/A
 Call Center   1749

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.713492, 100.600415
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

จุดเด่นด้านทำเล

โครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ในซอยทางหลวงชนบท นนทบุรี 2051 หรือ ซอยวัดสะพานสูง ซึ่งเป็นซอยคู่ขนานแยกออกมาจากถนนที่คนแถวนี้รู้จักกันดีคือ ซอยหอการค้าไทย ปัจจุบันมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการระดับราคา Upper – High Class ข้อดีของทำเลซอยวัดสะพานสูง จะมีความเงียบสงบมากกว่าซอยหอการค้าไทย เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยที่ซอยหอการค้าไทยได้สะดวก

ในเรื่องของการเดินทางก็ถือว่าสะดวกทีเดียวค่ะ เพราะเป็นซอยที่เชื่อมต่อกับถนนใหญ่ที่เป็นเส้นหลักของคนในย่านนี้ถึง 2 เส้น คือ ถนนสะพานนนทบุรี – บางบัวทอง และถนนชัยพฤกษ์ อีกทั้งยังไม่ไกลจากทางด่วนสำหรับเดินทางเข้าเมือง ดังนี้

  • ถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 7.4 กิโลเมตร
  • ทางด่วนศรีรัช ห่างจากโครงการประมาณ 11.2 กม.
  • ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ มีระยะจากโครงการประมาณ 15.4 กม.

ส่วนเรื่องการเดินทางด้วยรถสาธารณะนั้นไม่ถือว่าน้อยเกินไปสำหรับโครงการแนวราบในระดับราคานี้นะคะ สามารถเรียกรถ Taxi หรือวินมอเตอร์ไซค์ภายในซอยวัดสะพานสูงผ่าน Application ได้ และจากแผนที่ของทางโครงการ เราจะเห็นว่ามีเส้นทางรถไฟฟ้าเป็นอีกตัวเลือกในการเดินทางเข้าเมือง เลี่ยงรถติดได้อีกด้วยค่ะ

  • รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีแยกปากเกร็ด ห่างจากโครงการประมาณ 6.4 กม.
  • รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ ห่างจากโครงการประมาณ 11 กม.
  • รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลัก4 ห่างจากโครงการประมาณ 15.4 กม.

ความอุดมสมบูรณ์

ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆ บนซอยวัดสะพานสูงเองจะมีร้านสะดวกซื้ออยู่บ้างประปราย ส่วนใหญ่จะมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ในซอยหอการค้าไทยให้เลือกซื้อกันได้สะดวกค่ะ ส่วนบนถนนหลัก สะพานนนทบุรี – บางบัวทองเอง จะมีปั๊มน้ำมัน ตลาด ร้านอาหาร ให้แวะทานกันได้ทั้งสองข้างทาง

นอกจากนั้นยังมีสถานศึกษา โรงพยาบาล อยู่ในระยะไม่เกิน 5 กิโลเมตรหลายแห่ง เดินทางรับ – ส่งเด็กๆ ไปโรงเรียนได้สะดวก ซึ่งย่านนี้ก็ยังมีแหล่งกิจกรรมอย่าง Sport Complex, สนามฟุตบอล, สนามแข่งรถ ฯลฯ ให้ใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนๆ และครอบครัวได้อย่างเต็มที่ค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ ส่วนใหญ่ยังเป็นที่ดินว่างเปล่าอยู่นะคะ บ้างก็เป็นพื้นที่ทำการเกษตร และบ้านพักอาศัยแนวราบสูงไม่เกิน 2 ชั้น บรรยากาศรอบข้างจึงค่อนข้างเงียบสงบ มีรถยนต์ผ่านไป – มาอยู่บ้างตลอดทั้งวัน แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดเลย

  • ทิศเหนือ ติดกับ ที่ดินว่างเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ที่ดินว่างเปล่า / ทางเข้าติดถนนทางหลวงชนบท นนทบุรี 2051 (ซอยวัดสะพานสูง)
  • ทิศใต้ ติดกับ ที่ดินว่างเปล่า
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ที่ดินว่างเปล่า

Image 1/3
บรรยากาศด้านหน้าทางเข้าโครงการ ติดกับซอยวัดสะพานสูง

บรรยากาศด้านหน้าทางเข้าโครงการ ติดกับซอยวัดสะพานสูง

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • เดอะ คริสตัล พีพีที ชัยพฤกษ์ ~ 6.2 กม.
  • เมเจอร์ฮอลลีวูด ชัยพฤกษ์ ~ 6.4 กม.
  • โลตัส ปากเกร็ด ~ 7.3 กม.
  • โฮมโปร ชัยพฤกษ์ ~ 6.4 กม.
  • Big C Extra แจ้งวัฒนะ ~ 8.2 กม.
  • Homepro แจ้งวัฒนะ ~ 8.2 กม.
  • เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ~ 13.1 กม.
  • Makro บางบัวทอง ~ 10.6 กม.
  • อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ~ 12.8 กม.
  • เซ็นทรัล เวสต์เกต  ~ 13.9 กม.
  • IKEA บางใหญ่ ~ 14.3 กม.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ~ 2 กม.
  • โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด ~ 7.2 กม.
  • โรงพยาบาลปากเกร็ด ~ 7.5 กม.
  • โรงพยาบาลเวิล์ดเมดิคอล ~ 13.7 กม

โรงเรียน

  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี ~ 2.3 กม.
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ ราชพฤกษ์ ~ 2.7 กม.
  • โรงเรียนสวนกุหลาบ นนทบุรี ~ 9 กม.

รายละเอียดโครงการ

ภาพรวมของโครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว จำนวน 254 ยูนิตบนที่ดินกว่า 66 ไร่ มีทางเข้า – ออกติดกับซอยวัดสะพานสูงทางทิศตะวันออก ซึ่งทางโครงการทำประตูทางเข้าไว้เป็น 2 ชั้น (Double Gate) เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีให้ในโครงการระดับ High – Luxury Class ค่ะ

การวางผังของโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นอาคาร Clubhouse อยู่ด้านหน้าเลย นอกจากจะเป็นหน้าเป็นตาเมื่อขับเข้ามาภายในโครงการแล้ว ยังเป็นพื้นที่กึ่ง Public ให้ลูกบ้านสามารถนัดแขกมาคุยธุระ กันที่ Clubhouse ได้โดยไม่ต้องเข้าไปภายในบ้าน และจะไม่ต้องขับรถผ่าน Gate ของโซนอยู่อาศัยเข้าไปค่ะ

นอกจาก Clubhouse ด้านหน้าแล้ว ยังมีการจัดพื้นที่สวนแห่งที่ 2 ให้อยู่ตำแหน่งกลางโครงการ เพื่อการเข้าถึงได้สะดวกของลูกบ้าน ไม่ต้องเดินไกลไปใช้งานที่ Clubhouse ก็มีสนามบาส สนามแบดมินตันให้เล่น

ถนนหลักภายในโครงการนั้นมีความกว้าง 12 – 18 เมตร ค่อนข้างกว้างเลยนะคะ เหมาะสมกับจำนวนยูนิต ทำให้มีรถยนต์เข้า – ออก วิ่งสวนกันได้สบายๆ ส่วนในซอยถนนกว้าง 9 เมตร เป็นขนาดมาตรฐาน รถวิ่งสวนกันได้สะดวกเช่นกันค่ะ บ้านพักอาศัยส่วนใหญ่จะหันหน้าไปทางทิศเหนือ – ทิศใต้ สำหรับคนที่ชอบลมพัดเข้าหน้าบ้านเต็มที่ก็เหมาะกับการเลือกทิศใต้ แต่จะได้แสงแดดยามบ่ายเข้าทางหน้าบ้านแรงสักหน่อย ส่วนคนที่ชอบแดดเบาๆ เข้าทางหน้าบ้านให้เลือกบ้านทางทิศเหนือค่ะ

ผู้เขียนจะของพูดถึง Highlight ของโครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ แบ่งออกเป็น 4 หัวข้อหลักๆ ดังนี้ค่ะ

  • ระบบรักษาความปลอดภัย
  • รองรับการใช้งานได้ทุก Generation
  • พื้นที่ส่วนกลาง 3 ไลฟ์สไตล์
  • บรรยากาศพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ

ความปลอดภัย

โครงการบ้านพักอาศัยของ SC Asset มีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้วนะคะ โดยโครงการนี้เป็นโครงการระดับราคา 5 – 7 ล้านบาท ที่ได้ทางเข้า – ออก แบบ Double Gate ซุ้มประตูหลักอยู่ด้านหน้าโครงการ และซุ้มประตูรองกั้นแยกพื้นที่ Clubhouse และโซนพักอาศัย ช่วยคัดกรองรถยนต์ที่ผ่านเข้า – ออกได้มากขึ้น

Image 1/3
บรรยากาศซุ้มประตูทางเข้าโครงการ

บรรยากาศซุ้มประตูทางเข้าโครงการ

ซุ้มประตูด้านหน้าโครงการแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ทางเข้า – ออก 2 ช่องทาง ลูกบ้านสามารถเข้า – ออกด้วยระบบ Key Card แบบ Easy Pass ไม่ต้องเอาบัตรมาแตะก็ขับผ่านเข้าได้เลย มีความสะดวกมากขึ้นค่ะ ส่วนประตูรั้วเป็นแบบบานเลื่อน ข้อดีก็คือช่วยกันมอเตอร์ไซค์แอบเข้าได้ หรือใครที่มีสัตว์เลี้ยงประตูรั้วบานเลื่อนจะช่วยกันไม่ให้วิ่งหนีออกไปที่ท้องถนนได้อีกด้วยค่ะ

นอกจากนั้นยังมีกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลให้ 24 ชั่วโมง ส่วนตัวบ้านเองจะมีสัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic Sensor ให้ทุกหลัง

เข้ามาภายในถนนหลักจะมีความกว้างอยู่ที่ 18 เมตรเลยนะคะ บรรยากาศ 2 ข้างทางค่อนข้างร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ที่ทางโครงการปลูกไว้ให้

เข้ามาด้านในจะเจอกับส่วน Clubhouse ก่อนจะมี Gate กั้นแบ่งโซนพักอาศัยอีกจุดหนึ่งค่ะ

Gate ทางเข้าโซนพักอาศัยเป็นระบบ Key Card แบบ Easy Pass เช่นกันค่ะ แบ่งทางเข้า – ออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจนมีป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ตรงกลาง พร้อมกล้อง CCTV ช่วยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนถนนภายในมีเกาะกลางแยกทางสัญจร นอกจากทำให้ขับสวนกันได้สะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว และความร่มรื่นให้กับบรรยากาศด้านหน้าโครงการด้วยค่ะ

พื้นที่ส่วนกลาง

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโครงการ SC Asset นั่นก็คือพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาแบบจัดเต็ม ซึ่งโครงการนี้แบ่งออกเป็น 2 จุดด้วยกันคือ Clubhouse ด้านหน้าโครงการ และสวนด้านใน รองรับกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวทั้ง 254 ยูนิตได้เพียงพอ ซึ่งแต่ละโซนจะมีความน่าสนใจอย่างไรเราพาไปชมกันค่ะ

รองรับทุก Generation

บ้านที่ดีต้องรองรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัวได้ใช่ไหมคะ แม้โครงการนี้จะมีพื้นที่ถึง 66 ไร่ และจัดวางอาคาร Clubhouse อยู่ด้านหน้า แต่เขาก็มีที่จอดรถรองรับสำหรับลูกบ้านที่อยู่ด้านในขับรถออกมาใช้งาน Facility ได้สะดวก

Image 1/2
ทางลาดขึ้นอาคาร Clubhouse

ทางลาดขึ้นอาคาร Clubhouse

ครอบครัวไหนที่มีรถเข็นเด็กเล็ก หรือมีคุณตาคุณยายที่นั่งรถเข็นก็มีทางลาดขึ้นไปยัง Clubhouse ให้ได้ใช้งานด้วยค่ะ ทำให้คุณตาคุณยายสามารถนั่งดูเล็กๆเล่นน้ำริมสระ หรือนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ในห้องแอร์เย็นๆ บริเวณ Co-Working Space ได้

Image 1/2
ทางขึ้น Fitness มีลิฟต์บันไดติดตั้งไว้ให้

ทางขึ้น Fitness มีลิฟต์บันไดติดตั้งไว้ให้

นอกจากทางลาดแล้วยังมีลิฟต์บันได หรือเก้าอี้เลื่อน สำหรับผู้ที่เดินขึ้นบันไดไม่สะดวก อย่างคุณตาคุณยายให้สามารถขึ้นไปออกกำลังกายเบาๆ เล่นโยคะที่ห้อง Fitness ได้ค่ะ

ที่ชั้นล่างบริเวณห้องน้ำทางโครงการก็มีห้องสำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นเข้ามาใช้งาน รวมถึงอาบน้ำได้อีกด้วยค่ะ เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ รถเข็นสามารถหมุนตัวได้สบายๆ มีราวจับช่วยพยุงตัว และอ่างล้างหน้าที่เว้าเข้าไปสำหรับรถเข็นค่ะ

Lobby Lounge and Co-Working Space 

อย่างที่เราได้บอกไปว่าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ แบ่งออกได้เป็น 3 โซนหลักๆ นะคะ ในส่วนแรกเป็นพื้นที่ Lobby Lounge and Co-Working Space สำหรับนั่งพักคอย หรือมานั่งทำงานอ่านหนังสือในห้องแอร์เย็นๆ ได้

ซึ่งภายในห้อง Lobby Lounge นี้จะมีผนังกระจกทั้ง 2 ฝั่งมองเห็นวิวสระว่ายน้ำและ Court ตรงกลางที่มีแสง Skylight จัดสวนเพิ่มบรรยากาศธรรมชาติ ตามแนวคิดของโครงการ “โอบล้อมด้วยธรรมชาติ”

Image 1/2
บรรยากาศภายใน Lobby Lounge

บรรยากาศภายใน Lobby Lounge

นอกจากโซฟานั่งสบายๆแล้ว ยังมีพื้นที่โต๊ะทำงานสำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือเล่นบอร์ดเกมกับเพื่อนๆได้

Image 1/3
บรรยากาศภายใน Co-Working Space 

บรรยากาศภายใน Co-Working Space 

ถัดมาภายในเป็นส่วนที่มีความ Private มากขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว อ่านหนังสือติวสอบเงียบๆ หรือนั่งเล่นโทรศัพท์รอลูกๆ เล่นน้ำ ออกกำลังกายได้ค่ะ โซนนี้จะมีเคาน์เตอร์บาร์ล้างมือให้ด้วย ใครที่นำขนมขบเคี้ยวมาทานก็ล้างมือกันได้สะดวก

Image 1/2
บรรยากาศภายในโซน Meeting

บรรยากาศภายในโซน Meeting

ถัดมาด้านในเป็นพื้นที่เหมาะกับการนั่งประชุม มีจอ TV สามารถพรีเซนต์งาน หรือทำงานกลุ่มร่วมกันได้ ในบรรยากาศที่มองเห็น Court ตรงกลาง น่าใช้งานทีเดียวค่ะ

พื้นที่ออกกำลังกาย

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้อง Fitness

บรรยากาศภายในห้อง Fitness

ส่วนที่ 2 เป็นโซนออกกำลังกาย ซึ่งทางโครงการได้กระจายจุดออกกำลังกายต่างๆไว้ทั่วโครงการเลยค่ะ ในอาคาร Clubhouse มีห้อง Fitness ภายในมีเครื่องออกกำลังกายทั้ง Weight training และ Cardio training ประมาณ 8 เครื่อง มองเห็นวิวสวนได้เต็มที่

ด้านล่างเป็นสระว่ายน้ำส่วนกลางที่อยู่ด้านหน้าอาคาร Clubhouse เลยค่ะ ฉากหลังเป็นต้นไม้ใหญ่ดูร่มรื่น และยกระดับจากถนนทางเข้าโครงการทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมา มองไม่เห็นคนที่ว่ายน้ำอยู่ได้ สามารถว่ายน้ำได้ไม่เคอะเขิน บรรยากาศน่าใช้งานทีเดียวค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำเป็นสระระบบเกลือ ขนาด 27 x 11 เมตร ลึก 1.2 เมตร ค่อนข้างยาวสามารถว่ายออกกำลังกายได้จริงๆ ด้านข้างยังมีที่นั่ง Day Bed ให้ 4 ที่ สำหรับถ่ายรูปชิคๆ หรือไว้นั่งดูแลเด็กๆ ที่สระเด็กค่ะ

สระเด็กมีความลึก 0.5 เมตร เล่นได้ตั้งแต่เด็กเล็กใส่ห่วงยาง ไปจนถึงเด็กที่มีความสูงเกิน 90 เซนติเมตร สามารถยืนได้สบายๆ ค่ะ ตำแหน่งของสระเด็กนั้นจะอยู่ด้านหลังติดกับสระผู้ใหญ่ และห้อง Kid’s Room เลยค่ะ ซึ่งทางโครงการได้แยกโซนของเด็กๆ เป็นสัดส่วนเราจะพาไปชมในโซนถัดไปนะคะ

ถัดมาที่สวนด้านในโครงการกันบ้างค่ะ บริเวณนี้ทางโครงการทำเป็นสนามหญ้าขนาดใหญ่ พร้อมกั้นตาข่ายไว้ให้สำหรับตีแบดมินตัน หรือเล่นวอลเลย์บอลกับครอบครัวได้ ในบรรยากาศธรรมชาติ Outdoor ล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียว

ส่วน Highlight อีกจุดคือสนาม Street Basketball ที่มีแป้นบาสมาให้ถึง 4 ระดับ เล่นได้ทุกช่วงวัยเลยค่ะ คุณพ่อจะพาลูกมาเล่นบาส ชูตแป้นสูงไม่ถึง ก็ฝึกชูตแป้นเล็กไปก่อนได้ ออกแบบมาได้น่ารักดีค่ะ

Kid’s Area

Image 1/2
โถงทางเดินหน้าห้อง Kid's Room

โถงทางเดินหน้าห้อง Kid's Room

โซนที่ 3 เป็นโซนของเด็กๆ ทางโครงการได้จัดห้อง Kid’s Room ไว้ติดกับสระว่ายน้ำเด็ก และสนามเด็กเล่น Outdoor เวลาผู้ปกครองพาเด็กๆ มาวิ่งเล่นก็จะได้อยู่ในโซนเดียวกันเลย ไม่ต้องวิ่งไปไหนไกลๆ ดูแลได้ทั่วถึงค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายใน Kid's Room

บรรยากาศภายใน Kid's Room

ภายในห้องเด็กเล่นออกแบบมาได้น่ารักมาค่ะ มีสีสันสดใส ของเล่นหลากหลายพร้อมปูพื้นด้วยวัสดุรองรับแรงกระแทก ช่วยลดการบาดเจ็บเวลาเด็กๆ วิ่งเล่นแล้วล้มได้ ภายในห้องมีตาข่ายสำหรับปีนป่าย ฝึกกล้ามเนื้อ และยังมองออกไปเห็นวิวสระว่ายน้ำ และสวน ดูโปร่งสบายไม่อึดอัดค่ะ

ฝั่งตรงข้าม Kid’s Room เป็นห้องน้ำ สำหรับผู้ที่มาใช้งานส่วนกลาง ผู้เขียนคิดว่าการวางผังให้ห้องน้ำอยู่ใกล้กับโซนเด็กๆ ทำให้เข้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกกับแม่ๆ ผู้ปกครองเวลาพาเด็กๆ เข้าห้องน้ำด้วยค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องน้ำส่วนกลาง

บรรยากาศภายในห้องน้ำส่วนกลาง

ภายในห้องน้ำส่วนกลางมีทั้งพื้นที่สุขภัณฑ์และห้องอาบน้ำมาให้เรียบร้อย พร้อม Locker เก็บของ อำนวยความสะดวกให้กับคนที่มาออกกำลังกายค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณสนามเด็กเล่น

บรรยากาศบริเวณสนามเด็กเล่น

เชื่อมต่อออกมาที่ลาน Outdoor เป็นสนามเด็กเล่น มีเครื่องเล่นสีสันสดใส มีทั้งจุดปีนป่าย สไลด์เดอร์ บันได และม้าโยกๆ ให้เด็กๆ ได้ปลดปล่อยพลังกันได้เต็มที่

Image 1/2
สนามจักรยานขาไถ (Strider)

สนามจักรยานขาไถ (Strider)

ถัดมาทางที่นี่เขาทำสนามจักรยานขาไถ (Strider) สำหรับเด็กให้ด้วย มีทั้งเนิน ทางโค้ง ทางตรง น่าสนุกทีเดียวค่ะ ผู้เขียนพึ่งเคยเห็นที่โครงการนี้เป็นที่แรกเลย

พื้นที่สวนบรรยากาศร่มรื่น

อีกอย่างหนึ่งที่เราอยากพูดถึงก็คือพื้นที่สีเขียวของโครงการ ที่เข้ากับ Concept “โอบล้อมด้วยธรรมชาติ” ซึ่งสวนทั้ง 2 จุด มีพื้นที่จุดละประมาณ 1 ไร่ บรรยากาศร่มรื่นทีเดียวค่ะ มีทางเดินรอบสวน และรูปปั้นกระรอกน้อย 3 ตัวอยู่ตรงกลาง ทำให้สวนมีความน่ารักตะมุตะมิมากขึ้นด้วย

Image 1/2
บริเวณจุดชมวัว

บริเวณจุดชมวัว

ด้านหลังสวนมีพื้นที่ยกระดับเป็นจุดชมวิวให้ผู้ที่มาเดินเล่นได้เห็นภาพบรรยากาศโดยรวมของส่วนกลางทั้งหมดเลยค่ะ

ด้านบนเป็นลานโล่งพร้อมเก้าอี้นั่งพักผ่อนมาให้ ใครที่มาวิ่ง jogging ออกกำลังกายก็สามารถเดินมานั่งพักรับลมสบายๆ ข้างบนนี้ได้ ซึ่งความสูงจะอยู่ใกล้กับยอดไม้พอดีค่ะ อาจทำให้มองเห็นนก กระรอก และรู้สึกว่าถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติจริงๆ

ทัศนียภาพที่มองเห็นพื้นที่ส่วนกลางจากจุดชมวิวค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณ Sky Garden

บรรยากาศบริเวณ Sky Garden

นอกจากนั้นพื้นที่ด้านบนอาคาร Clubhouse ยังมีสวนผักสวนครัวลอยฟ้า Sky Garden บรรยากาศน่านั่งเล่นพักผ่อน และนำผักสวนครัวกลับไปทานที่บ้านได้อีกด้วย

บรรยากาศที่นั่งพักผ่อนในสวนจุดที่ 2 ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ และเป็นวิวให้กับบ้านที่หันหน้าเข้าหาสวนด้วยค่ะ

**หมายเหตุ : ทางโครงการมีการแยกคิดค่าบริการพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Fitness และสระว่ายน้ำเพิ่มเติมนะคะ มีข้อดีคือผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานพื้นที่ส่วนกลางจะได้จ่ายค่าส่วนกลางในอัตราที่ถูก อยู่ที่ 31 บาท/ตร.วา/เดือน ค่ะ และยังช่วยลดความหนาแน่นในการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางสำหรับคนที่ต้องการมาใช้จริงๆ ได้อีกด้วย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณหน้าโครงการประกอบไปด้วย
  • Lobby Lounge
  • Co – Working Space
  • Kid’s Room
  • สนามเด็กเล่น
  • สนามแบดมินตัน
  • สนาม Street Basketball
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ สระผู้ใหญ่ ขนาด 11 x 27 เมตร ลึก 1.2 เมตร แบ่งสระเด็กด้านข้าง
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 9 เครื่อง
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 2 จุด รวมกว่า 2 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง n/a เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12.00 ม. และถนนภายในกว้าง 9.00 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง

แบบบ้าน

แบบบ้านในโครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ มีทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

  • PEONY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท
  • PRIVET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท
  • PERSIAN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 224 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท

บ้านภายในโครงการนี้จะก่อสร้างด้วยระบบ Precast นะคะ ใครอยากรู้ว่าผนัง Precast แตกต่างจากก่ออิฐฉาบปูนอย่างไร อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี้เลยค่ะ >> เทียบบ้าน Precast กับ ก่ออิฐฉาบปูน ดี-เสีย ต่างกันอย่างไร?

บ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปชมจุดเด่นกันก็คือ บ้านแบบกลาง 4 ห้องนอน และบ้านแบบใหญ่ 5 ห้องนอนค่ะ โดยบ้านทั้งหมดเป็นสไตล์ Nordic เอกลักษณ์ของเขาคือทรงหลังคาจั่วสูงนั่นเอง

เริ่มกันที่แบบกลางก่อนนะคะ แปลงกลาง PRIVET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท มีความแตกต่างจากแบบเริ่มต้นตรงที่มีห้องนอนชั้นล่างเพิ่มขึ้นมาค่ะ ทำให้พื้นที่ข้างล่างเพิ่มขึ้นประมาณ 10 ตารางเมตร และพื้นที่ภายในห้อง Master Bedroom เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10 ตารางเมตร แยก Walk-in Closet เป็นสัดส่วนได้

จุดเด่นของบ้าน Type นี้คือเป็นบ้านราคาเริ่มต้น 6 – 7 ล้านบาท ที่มีห้องนอนชั้นล่างรองรับการใช้งานของผู้สูงอายุได้ มี Common Area เชื่อมต่อกับระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร มีห้องครัวอยู่ด้านข้างสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ค่ะ

ส่วนพื้นที่ชั้น 2 มีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง แบ่งเป็นฝั่งซ้ายมือเป็นห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำส่วนกลางคั่นตรงกลาง และห้องนอนรอง 2 ห้องทางขวามือค่ะ การแบ่งเป็น 2 ฝั่งแบบนี้ทำให้ภายในห้อง Master Bedroom ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีพื้นที่กว้างสามารถจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆ ส่วนตัวภายในห้องได้ อีกทั้งยังแยกโซน Walk-in Closet และห้องน้ำได้เป็นสัดส่วน

ในแบบบ้านหลังกลางจะไม่มีประตูทางเข้าจากที่จอดรถนะคะ แต่จะมีช่องแสงด้านข้างให้มองเห็นจากภายในบ้านได้ว่ามีแขกไปใครมาหรือไม่ โครงสร้างที่จอดรถภายในร่มเป็นพื้นลงเสาเข็มเท่าตัวบ้านไม่ต้องกังวลเรื่องการทรุดตัว ส่วนที่ยื่นออกมาจากบ้านเป็นพื้นคอนกรีตบนดิน (On ground) ซึ่งจะเว้นรอยต่อของโครงสร้างมาให้ค่ะ

ด้านหน้าบ้านค่อนข้างกว้างทีเดียวค่ะ สามารถทำชั้นวางรองเท้า หรือตู้เก็บของ Built-in ด้านหน้าบ้านได้สบายๆ เลย ส่วนประตูบ้านจะเป็นประตูบานเลื่อนกระจกทำให้ภายในดูโปร่งสามารถมองออกมาข้างนอกได้

Image 1/2
ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก

ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก

ภายในบ้านชั้น 1 จะมีความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.60 เมตรนะคะ เป็นขนาดที่พอดีๆ ไม่รู้สึกว่าเตี้ยหรือสูงจนเกินไป ส่วนแรกที่เป็นห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟา 3-4 ที่นั่งได้สบายๆ พร้อมโต๊ะน้ำชาตรงกลางค่ะ จะมีพื้นที่เดินผ่านเข้า – ออกได้สะดวก มีระยะดู TV ประมาณ 2.8 เมตร วาง TV ขนาดใหญ่ได้ถึง 60 นิ้วค่ะ

Image 1/3
พื้นที่รับประทานอาหาร

พื้นที่รับประทานอาหาร

ถัดมาด้านในเป็นพื้นที่รับประทานอาหารซึ่งวางได้ถึง 6 ที่นั่งเลยค่ะ ใครที่มีครอบครัวใหญ่ หรือมีแขกมาทานข้าวกันบ่อยๆ น่าจะถูกใจกับ Space บริเวณนี้เลยค่ะ ด้านหลังบ้านยังมีหน้าต่างมองเห็นวิวต้นไม้ได้ตลอดทั้งแนว

Image 1/3
ห้องนอนชั้นล่าง (ห้องนอนรอง 4)

ห้องนอนชั้นล่าง (ห้องนอนรอง 4)

ห้องนอนชั้นล่างจะยื่นออกมาจากตัวบ้านทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว ใช้รองรับผู้สูงอายุในครอบครัวขนาดใหญ่ได้ หรือใครที่ไม่ต้องการใช้เป็นห้องนอนก็ปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานส่วนตัว (Work From Home) ก็ดีเหมือนกันนะคะ เพราะห้องนี้จะมีประตูทางออกเชื่อมต่อไปยังสวนหน้าบ้านได้ แถมยังมีช่องแสงมาให้ถึง 3 ด้านเลย

บรรยากาศสวนในบ้านตัวอย่างที่ทางโครงการแต่งมาให้ดูเป็นไอเดีย สามารถเดินออกมานั่งกินลมชมวิวสบายๆ ได้เลยค่ะ

Image 1/2
ห้องครัว

ห้องครัว

ส่วนครัวเป็นรูปแบบครัวเปิดนะคะ เหมาะกับการทำอาหารเบาๆ กลิ่นไม่แรงนัก แต่ถ้าใครที่ชอบทำอาหารจริงจังก็สามารถกั้นประตูเป็นครัวปิดได้เช่นกันค่ะ ภายในบ้านมาตรฐานจะไม่ได้เคาน์เตอร์ครัวนะคะ ทางโครงการทำตัวอย่างมาให้ดูว่าสามารถวางเคาน์เตอร์ตัว L แบบนี้ได้ มีพื้นที่ใช้งานยืนได้ 1 – 2 คน

Image 1/4
ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่างจะมีพื้นที่อาบน้ำมาให้ด้วย สำหรับใครที่ใช้ห้องชั้นล่างเป็นห้องนอนก็สามารถอาบน้ำในห้องน้ำล่างได้เลยค่ะ แต่จะไม่ได้ฉากกั้นกระจกมาให้นะคะ ใครที่ต้องใช้อาบน้ำบ่อยๆ แนะนำติดตั้งฉากหรือผ้าม่านกั้นเพิ่มเติมค่ะ โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมด จากยี่ห้อ COTTO

แบบบ้าน Type นี้มีห้องเก็บของขนาดใหญ่ใต้บันไดมาให้ พร้อมประตูที่คนสามารถเปิดเดินเข้าไปด้านในได้เลยค่ะ เหมาะกับการเก็บของชิ้นใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง จักรยานพับ หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ

ภายในบ้านยังได้ Wallpaper มาตรฐานติดตั้งมาให้ทำให้ภายในบ้านดูสวยงามมากขึ้น

บันไดเป็นโครงการสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก จะมีความแข็งแรงเดินแล้วแน่นเท้า ไม่มีเสียงดัง ปูด้วยไม้สำเร็จรูป บริเวณโถงบันไดจะมีช่องแสงทางด้านหน้าบ้านพร้อมช่องเปิดระบายอากาศได้ค่ะ

ภายในบ้านมีระบบรักษาความปลอดภัย Magnetic Sensor มาให้ที่ประตูหน้าต่างพร้อมจอแสดงผลที่ชั้น 2 จากแบรนด์ inim นิยมใช้กันในบ้านโครงการทั่วไปเลยค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 แล้วจะมีความสูงฝ้าเพดานเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2.80 เมตร ทำให้มีความโปร่งสบาย พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะกับการพักผ่อนมากขึ้น จะแบ่งเป็นห้อง Master Bedroom ทางด้านซ้ายมือ ห้องน้ำตรงกลาง และห้องนอนรองทางฝั่งขวามือค่ะ

Image 1/3
Master Bedroom

Master Bedroom

มาดู Master Bedroom กันก่อนนะคะ ถือว่าเป็น Highlight ของบ้านในโครงการนี้เลยก็ว่าได้ เพราะโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่ภายในห้องนอนใหญ่ ที่นอกจากจะมีพื้นที่พักผ่อนวางเตียงใหญ่ขนาด 6 ฟุตได้สบายๆ แล้ว ยังมีพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวแยกออกมาอีกด้วย

Image 1/3
ระเบียงห้อง Master Bedroom

ระเบียงห้อง Master Bedroom

ในห้อง Master Bedroom ยังมีพื้นที่ระเบียงส่วนตัว ออกมายืนสูดอากาศยามเช้า หรือวางกระถางต้นไม้ตกแต่งสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติก็ได้นะคะ

Image 1/2
Master Bedroom

Master Bedroom

ฝั่งตรงข้ามกับระเบียงเป็นพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวในห้องนอน หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ทำงานก็ได้นะคะ ใครที่ต้องการพื้นที่ทำงาน เทรดหุ้น ก็จัดมุมห้องให้เป็นโต๊ะทำงานจริงจังตัว U ได้เลย

ด้วยความที่แบบบ้านหลังกลางนี้มีห้องนอนชั้นล่างทำให้พื้นที่ด้านบนส่วนที่เพิ่มขึ้นมาเป็น Walk-in Closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำ แยกเป็นสัดส่วนได้ โดยใครที่ไม่ชอบให้ห้องนอนมีฝุ่นจากเสื้อผ้าก็สามารถกั้นประตูบานเลื่อนปิดแยกโซนได้ค่ะ

Image 1/4
ห้องน้ำใน Master Bedroom

ห้องน้ำใน Master Bedroom

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จะคล้ายกับห้องน้ำชั้น 1 เลยค่ะ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว มีสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ จาก COTTO และมีช่องแสงระบายอากาศทางด้านหลังบ้านมาให้ แต่จะไม่ได้ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำนะคะ ควรติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อแยกส่วนเปียก-ส่วนแห้งให้ชัดเจน

Image 1/3
ห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2

ถัดมาเรามาดูห้องนอนรองกันบ้างค่ะ ห้องนี้จะอยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน มีขนาดประมาณ 3.00 x 3.00 เมตร เหมาะกับวางเตียงขนาดประมาณ 3.5 ฟุตนะคะ จะเหลือที่ว่างสำหรับ Built-in ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งได้ ซึ่งข้อดีของห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องก็คือได้ช่องแสง 2 ฝั่งทำให้ภายในห้องสว่าง และดูโปร่งสบายมากขึ้น

Image 1/3
ห้องนอนรอง 3

ห้องนอนรอง 3

ห้องนอนรองที่ 3 จะอยู่ด้านหลังบ้าน มีขนาดประมาณ 3.50 x 3.00 เมตร ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย สามารถวางเตียง 3.5 ฟุต โต๊ะเขียนหนังสือและตู้เสื้อผ้าได้ครบทุกฟังก์ชันค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ห้องนอนรองจะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง


ถัดมาเป็นบ้านType ใหญ่ที่สุด PERSIAN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 224 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท โดยจะมีการจัดพื้นที่ภายในแตกต่างกับ Type กลางเลยนะคะ ตัวบ้านจะเป็นบ้านหน้ากว้างมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมา ทำให้จัดเป็นห้องนอนที่ 5 ได้

จุดเด่นของบ้าน Type นี้เนื่องจากเป็นบ้านหน้ากว้าง จึงทำให้ภายในบ้านแบ่งออกเป็น 2 โซน ฝั่งซ้ายมือเป็นพื้นที่ Common Area มีพื้นที่ Private Living สามารถกั้นเป็นห้องนอนที่ 5 ได้ ส่วนฝั่งขวามือจะเป็นส่วนที่มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นมา คือห้องนอนชั้นล่าง ห้องน้ำ และห้องครัวที่กั้นแยกเป็นสัดส่วนทำอาหารได้จริงจังค่ะ โดยแบบบ้าน Type นี้จะมีประตูทางเข้าจากที่จอดรถให้ด้วยนะ

ส่วนชั้น 2 จะมีการแบ่งห้องนอนออกเป็น 2 ฝั่งเช่นกันค่ะ โดยห้อง Master Bedroom จะอยู่ทางซ้ายมือเป็นห้องขนาดใหญ่สามารถทำห้องแต่งตัวแยกเป็นสัดส่วนได้ พร้อมพื้นที่นั่งเล่นหรือทำงานเข้ามุมมองเห็นวิวสวนฝั่งหน้าบ้าน นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ Family Area อยู่ตรงกลางจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นร่วมกันในครอบครัวค่ะ และสุดท้ายห้องนอนรองอยู่ทางฝั่งขวามือใช้ห้องน้ำร่วมกัน เข้าถึงได้สะดวก

Image 1/2
ที่จอดรถ

ที่จอดรถ

แบบบ้าน Type ใหญ่จะมีประตูทางเข้ารองบริเวณที่จอดรถเลยนะคะ เผื่อว่าใครซื้อของเข้าบ้านจะได้ขนย้ายเข้าไปเก็บในครัวได้สะดวก ไม่ต้องเดินผ่านห้องนั่งเล่นค่ะ ประตูทางเข้ารองติดตั้ง Digital Door Lock มาให้ด้วยค่ะ

โถงทางเข้าด้านหน้าบ้านมีขนาดใหญ่ขึ้นสามารถทำที่นั่งเล่นพักผ่อนด้านหน้า หรือ Built-in ชั้นวางรองเท้าขนาดใหญ่ในร่มได้เลย

Image 1/2
ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก

ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก

พื้นที่ Common Area ของแบบบ้าน Type นี้จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นส่วนตัวเป็นแนวตัว L ซึ่งทางบ้านตัวอย่างกั้นห้องให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ

บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นจะมีความคล้ายกับบ้านแปลงกลาง ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร และมีช่องแสงทางด้านหน้าและด้านหลังโซฟา ทำให้บ้านดูโปร่งสบาย สามารถวางโซฟาได้ 3-4 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกลาง วาง TV ได้ถึง 60 นิ้วเลยค่ะ

Image 1/2
พื้นที่รับประทานอาหาร

พื้นที่รับประทานอาหาร

ด้านในสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ 6 – 8 ที่นั่งเลย ใครที่ไม่ได้กั้นห้องแยกทางฝั่งขวามือก็จะทำให้เหลือพื้นที่รับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้นค่ะ แบบบ้านหลังนี้สามารถทำเฉลียงเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารกับหลังบ้านไว้ทำปิ้งย่าง บาร์บีคิวกินได้นะคะเพราะเขาทำประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่มาให้แล้ว

Image 1/3
ห้องอเนกประสงค์

ห้องอเนกประสงค์

ส่วนพื้นที่อเนกประสงค์นี้สามารถกั้นเป็นห้องนอนที่ 5 ได้ ในกรณีที่บ้านมีสมาชิกหลายคน อาจอยู่กับคุณตาคุณยาย หรือจัดเป็นห้องรับรองแขกก็ได้เช่นกันค่ะ ห้องนี้มีข้อดีคือสามารถเชื่อมต่อออกไปยังสวนหน้าบ้านได้ และยังได้ช่องแสงถึง 3 ฝั่งเลยค่ะ

บรรยากาศสวนด้านข้างบ้านเชื่อมต่อกับพื้นที่อเนกประสงค์ บ้านได้ที่ชอบว่ายน้ำ หรือมีเด็กเล็กสามารถทำสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดย่อมๆ ได้เลยค่ะ

ถัดมาเราไปดูส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นกันค่ะ โดยฝั่งขวามือจะมีห้องนอนรอง 4 และห้องน้ำ มีห้องครัวอยู่ตรงกลาง ฝั่งซ้ายมือเป็นทางออกที่จอดรถและบันไดทางขึ้นชั้น 2 ค่ะ

Image 1/4
ห้องนอนชั้นล่าง (ห้องนอนรอง 4)

ห้องนอนชั้นล่าง (ห้องนอนรอง 4)

ห้องนอนชั้นล่างทางโครงการกั้นมาให้เป็นสัดส่วนเลย โดยภายในมีพื้นที่ประมาณ 2.50 x 2.60 เมตร เหมาะกับการวางเตียงเดี่ยว 3.5 ฟุต หรือจัดเป็นมุมทำงาน มุมนั่งเล่นดูหนัง หรือห้องอ่านหนังสือที่มีความเงียบสงบมากขึ้นได้

ห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่อาบน้ำมาให้เช่นกันค่ะ การตกแต่งยังคงความเรียบง่ายดูดีด้วยโทนสีขาวเอาไว้ ภายในห้องนี้ได้ช่องแสงด้านหลังบ้านทำให้ห้องน้ำสว่างทีเดียวค่ะ อาจจะไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวันเลย

ใครที่ใช้ห้องน้ำชั้นล่างอาบน้ำประจำแนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นบริเวณที่อาบน้ำเพิ่มเติมนะคะ เวลาอาบจะได้ไม่เปียกมายังส่วนแห้ง สุขภัณฑ์ทั้งหมดจะได้จาก COTTO ค่ะ

Image 1/3
ห้องครัว

ห้องครัว

ห้องครัวของบ้าน Type นี้จะได้เป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกระจกมาให้ สามารถทำอาหารได้จริงจังเลย อีกทั้งยังอยู่ไกลจากพื้นที่ Common Area ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีกลิ่นฟุ้งกระจายไปยังพื้นที่นั่งเล่นค่ะ ซึ่งภายในสามารถทำเคาน์เตอร์รูปตัว I และชั้นวางของด้านหลังเพิ่มเติมได้

Image 1/2
พื้นที่เก็บของใต้บันได

พื้นที่เก็บของใต้บันได

แบบบ้านหลังนี้ก็จะมีห้องเก็บของใต้บันไดมาให้นะคะ แต่เป็นห้องเล็กหน่อย เหมาะกับเก็บของใช้สำรอง หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน

บันไดเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็กมีความแข็งแรง ปูด้วยไม้สำเร็จรูป บริเวณโถงบันไดจะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ด้านหน้าบ้านและมีช่องเปิดระบายอากาศให้เช่นกันค่ะ

Image 1/2
Family Area ชั้น 2

Family Area ชั้น 2

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 2 แล้วจะเจอกับพื้นที่โถงสามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น พื้นที่ทำงานหรือเรียนออนไลน์ของเด็กๆ ได้ โดยจะมีช่องแสงธรรมชาติด้านหลังบ้านทำให้มีความโปร่ง ไม่อึดอัดค่ะ พื้นชั้น 2 จะปูด้วยลามิเนตลายไม้ ได้ฝ้าเพดานสูง 2.80 เมตรเลย

ขอพามาชม Highlight ซึ่งก็คือห้อง Master Bedroom ก่อนนะคะ ห้องนี้ได้พื้นที่ถือว่าขนาดใหญ่ทีเดียวค่ะ สามารถแบ่งเป็นส่วนพักผ่อนไว้วางเตียงนอน ส่วนนั่งเล่น และ Walk-in Closet ได้สบายๆ

พื้นที่นั่งเล่นในห้อง Master Bedroom มีขนาดประมาณ 2.10 x 2.80 เมตร มีช่องแสงมองเห็นต้นไม้ในสวนได้ถึง 2 ฝั่ง เข้ากันกับแนวคิดบ้านโอบล้อมด้วยธรรมชาติเลยค่ะ ใครที่ชอบนั่งทำงานในบรรยากาศธรรมชาติ เห็นวิวได้กว้าง ก็สามารถกั้นตรงนี้เป็นห้องทำงานส่วนตัวได้เลยนะคะ

Image 1/2
Master Bedroom

Master Bedroom

ส่วนพื้นที่วางเตียงนอนนั้นมีขนาดประมาณ 3.00 x 3.50 เมตรวางเตียง King Size 6 ฟุตได้สบายๆ เหลือพื้นที่ด้านข้างวางโต๊ะหัวเตียงเพิ่มได้อีกค่ะ

ห้อง Master Bedroom จะได้พื้นที่ระเบียงส่วนตัวด้วย น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบวางของตกแต่งบ้าน เช่น กระถางต้นไม้ เก้าอี้น้ำชา หรือ เอาไว้นำผ้านวมมาสะบัดฝุ่นก็ทำได้สะดวกค่ะ

Image 1/3
Walk-in Closet ใน Master Bedroom

Walk-in Closet ใน Master Bedroom

ด้านใน Master Bedroom สามารถกั้นเป็นห้อง Walk-in Closet ได้เลยนะคะ ภายในมีพื้นที่ประมาณ 3.10 x 3.80 เมตร คนที่ชอบแต่งตัว มีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าเยอะๆ น่าจะถูกใจกันเลยค่ะ

ห้องน้ำใน Master Bedroom จะอยู่ติดกับ Walk-in Closet ใช้งานได้สะดวก มีการวางผังเหมือนกับห้องน้ำชั้นล่างเลยค่ะ แต่จะตกแต่งด้วยโทนสีเข้มขึ้นเล็กน้อย ให้ความรู้สึกอบอุ่นขึ้น ซึ่งภายในได้ช่องแสงกว้างทางด้านข้างบ้านเช่นกันค่ะ เปิดระบายอากาศได้เต็มที่ 2 บานเลย

Image 1/3
ห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2

ถัดมาเป็นห้องนอนรองที่ 2 นะคะ ห้องนี้ถือว่าเป็นห้องขนาดใหญ่ทีเดียว มีพื้นที่ 3.00 x 5.00 เมตร สามารถวางเตียงเดี่ยวได้ 2 ตัวแบบในห้องตัวอย่างเลย และยังได้ช่องแสงขนาดใหญ่ทางด้านหน้าบ้านมองเห็นวิวและรับแสงได้มากขึ้นด้วยค่ะ

Image 1/3
ห้องนอนรอง 3

ห้องนอนรอง 3

ห้องสุดท้ายเป็นห้องนอนรอง 3 ขนาดประมาณ 3.00 x 3.20 เมตร สามารถวางเตียงเดี่ยว 3.5 ฟุต และตู้เสื้อผ้าได้นะคะ หรือใครที่ไม่ต้องการห้องนอนแล้วก็สามารถจัดเป็นห้องทำงาน Work From Home ได้สบายๆ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการเพิ่มเติมได้ที่ >> รีวิวฉบับที่ 2178 ..VENUE Flow แจ้งวัฒนะ

ราคา

VENUE Flow แจ้งวัฒนะ ราคา ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2564

  • PEONY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท
  • PRIVET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท
  • PERSIAN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 224 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท
  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา 50,000 บาท
  • อัตราผ่อนประมาณ 19,000 – 21,200
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ N/A บาท
  • ค่าส่วนกลาง 31 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ในซอยวัดสะพานสูง เป็นซอยที่เชื่อมต่อออกมาจากซอยหอการค้าไทย สามารถออกสู่ถนนใหญ่ได้ 2 เส้น คือถนน ถนนสะพานนนทบุรี – บางบัวทอง และถนนชัยพฤกษ์ ไม่ไกลจากทางด่วน สามารถเรียกรถสาธารณะ และเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ในอนาคต) สถานีแยกปากเกร็ด ห่างจากโครงการประมาณ 6.4 กม.

มีความอุดมสมบูรณ์ในระยะ 5 กิโลเมตรครบครันไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่กิจกรรมต่างๆ เช่น Sport Complex, สนามฟุตบอล, สนามแข่งรถ ฯลฯ

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ให้มาค่อนข้างครบครันเมื่อเทียบกับโครงการบ้านเดี่ยวในระดับใกล้เคียงกัน โดยโครงการนี้ให้ทางเข้ามาแบบ Double Gate แยกโซนพื้นที่ส่วนกลางและโซนพักอาศัย เข้า – ออกด้วยระบบ Easy Pass รั้วรอบโครงการสูง 2.8 เมตรและต่อเติมรั้วเหล็กแหลมเพิ่มเติม พร้อมติดกล้อง CCTV และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ตัวบ้านมีสัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic Sensor มาให้ที่ประตู หน้าต่างทั้งหลัง

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

การวางผังของโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นอาคาร Clubhouse อยู่ด้านหน้า ช่วยให้เป็นหน้าเป็นตาและเป็นพื้นที่กึ่ง Public ให้ลูกบ้านสามารถนัดแขกมาคุยธุระได้ที่ Clubhouse โดยไม่ต้องเข้าไปภายในบ้าน แยกกับโซนพักอาศัยชัดเจน ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางได้น่าใช้งาน ตามแนวคิดโอบล้อมด้วยธรรมชาติจริงๆ บ้านพักอาศัยจะหันหน้าไปทางทิศเหนือ – ทิศใต้ รับลมได้ดี

การออกแบบบ้านเป็นสไตล์ Nordic เน้นรูปทรงหลังคาจั่วสูง วางผังเป็นบ้านหน้ากว้าง รองรับครอบครัวตั้งแต่เริ่มต้น 3 – 4 คนไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีผู้สูงอายุ 4 – 6 คน มีห้องนอนชั้นล่างในบ้าน Type กลางและ Type ใหญ่ ให้ความสำคัญกับห้อง Master Bedroom มีพื้นที่กว้าง มีห้องนั่งเล่นและ Walk-in Closet เป็นสัดส่วนในห้องนอน

วัสดุ :

วัสดุของโครงการถือว่าให้มาตามมาตรฐานของบ้านระดับราคานี้นะคะ วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ พื้นห้องนอนชั้นล่าง และพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตลายไม้ บันไดโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กมีความแข็งแรง พื้นที่จอดรถในบ้านลงเสาเข็มมาให้ ส่วนที่ยื่นออกไปเป็น Slab on Ground ลานซักล้างด้านหลังบ้านลงเสาเข็มสั้น 6 เมตรมาให้ และที่เป็นข้อดีของโครงการนี้คือ ได้ช่องแสง หน้าต่างขนาดใหญ่หลายจุดทำให้บ้านดูโปร่งสบายไม่อึดอัด

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

สภาพโครงการมีความเรียบร้อย มีพื้นที่สีเขียวภายในโครงการถึง 2 จุด จุดละประมาณ 1 ไร่ ที่ด้านหน้าบริเวณ Clubhouse และสวนภายในกลางโครงการ บรรยากาศร่มรื่นน่าใช้งาน มีต้นไม้ใหญ่เยอะตั้งแต่ทางเข้าด้านหน้าไปจนถึงด้านในค่ะ

สาธารณูปโภค :

สาธารณูปโภคก็ถือว่าเป็นจุดเด่นของโครงการนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเขาให้มาเยอะจริงๆ ค่ะ นอกจากสระว่ายน้ำ และห้อง Fitness ทั่วไปแล้ว ยังมี Co- Working Space, Kid’s Room, สนามแบดมินตัน, สนาม Street Basketball, สวนหย่อม และจุดชมวิวต่างๆ ในบรรยากาศธรรมชาติ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 8 ล้านบาท, วันที่ 1 ธันวาคม 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ในซอยทำเลเงียบสงบ เดินทางสะดวก
  • ความปลอดภัย 8/10 – ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ, Double Gate, ใช้ระบบ Easy Pass เข้า-ออก, ระบบกันขโมย Magnetic Sensor ทุกยูนิต
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – บ้านหน้ากว้าง เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน
  • วัสดุ 7.75/10 – ตามมาตรฐานของระดับราคาและเหมาะสมกับการใช้งาน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 9/10 – ออกแบบ Clubhouse และ Landscape บรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่เยอะ 
  • สาธารณูปโภค 9/10 – ให้ Facilities มาหลากหลายน่าใช้งาน
  • 8.05 / 10.00 

VENUE Flow แจ้งวัฒนะ เหมาะกับใคร

โครงการ VENUE Flow แจ้งวัฒนะ เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวในทำเลนนทบุรี  บรรยากาศเงียบสงบ แต่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถนนใหญ่และหาของกินได้สะดวก ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานหลากหลาย ชอบบรรยากาศร่มรื่น รักธรรมชาติ มีสมาชิกภายในครอบครัว 4 – 6 คน อาจอยู่กันหลาย Generation ชอบบ้านที่มีหน้าต่างเยอะ มองเห็นวิวได้  มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 5.59 – 7.59 ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 39,200-53,200 บาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc