รีวิวโครงการ

Tait Sathorn 12 คอนโด High Rise เลี้ยงสัตว์ได้ในซอยสาทร 12 ใกล้รถไฟฟ้าสถานีเซนต์หลุยส์ 180 เมตร จาก Raimon Land [Walk-in รีวิว]

13 กรกฎาคม 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีค่ะ ในไตรมาสสุดท้ายของปีทาง Raimaon Land มีแพลนจะ Launch โครงการใหม่ 2 โครงการด้วยกันนะคะ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้พาไปชมทำเลกันแล้วกับโครงการ The Estelle Phrom Phong มาคราวนี้ถึงตาโครงการที่ 2 กันต่อคือ TAIT 12 (เทตต์ 12) คอนโด High Rise ในระดับ Super Luxury ที่มาตั้งอยู่ในซอยสาทร 12 หรือเชื่อมออกสีลม 9 ได้ค่ะ โดยบรรยากาศของทำเลนี้จะเป็นอย่างไร เราจะพาไปชมกันค่ะ

พิกัดโครงการ : 13.722617, 100.525976 (คลิกที่นี่)

“สีลม-สาทร” ถือเป็นทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Real  CBD (Central Business District) หรือใจกลางเขตธุรกิจ อีกหนึ่งย่านของกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน เพราะในย่านนี้รวมอาคารสูงซึ่งเป็นทั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำในประเทศ, โรงแรมระดับหรู 4-5 ดาว, สถานฑูตต่างๆ, ห้างสรรพสินค้าเล็กใหญ่, สถานศึกษากับโรงพบายบาลชื่อดัง และที่สำคัญคือการคมนาคม ซึ่งย่านนี้มีทั้งรถไฟฟ้าที่ตัดผ่ากลางกับมีทางด่วนอยู่ด้วย ทำให้พื้นที่นี้เรียกว่าเป็นแหล่งงานที่ครบครันทีเดียวค่ะ

และด้วยความครบครันของย่านนี้ทำให้ทำเลนี้กลายเป็นทำเลที่มีความต้องการสูง ราคาที่ดินจึงถีบตัวขึ้นอยู่เรื่อยๆ มี Developer เจ้าใหญ่ซื้อที่ดินกันมากมาย ตั้งแต่ที่ดินแปลงทั่วไปจนถึงที่ดินของสถานฑูตเลยทีเดียวค่ะ ทำให้คอนโดในย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นคอนโดระดับ Luxury – Ultimate Class ในระดับราคาต่อตาราเมตรเฉลี่ยก็ประมาณ 200,000 ขึ้นไปกันแล้วค่ะ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งงาน+แหล่งที่อยู่ของคนมีระดับกำลังซื้อสูง

ทำเลและความอุดมสมบูรณ์

ที่ตั้งโครงการ TAIT 12 ตั้งอยู่ในซอยสาทร 12 ตามชื่อโครงการนะคะ โดยซอยนี้ถือเป็นซอยใหญ่วิ่งแบบ 2 way และเชื่อมให้เข้า-ออกได้ทั้งจากสาทรและสีลมโดยไปทะลุออกตรงสีลมซอย 9 ค่ะ

ซึ่งหากดูภาพแผนที่จะเห็นได้ชัดว่าบริเวณโดยรอบโครงการส่วนใหญ่แวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ทั้งนั้นเลยนะคะ ส่วนถัดมาเลยคือโรงแรม 4-5 ดาว อย่าง Pullman Bangkok และ W Bangkok รวมไปถึง Bayantree The Sukhothai Bangkok ที่อยู่บนถนนสาทร หรือจะเลยไปอีกหน่อยแถบย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงแถวบางรักก็จะมีทั้ง แมนดาริน โอเรียนเต็ล และแชงกรี-ลา อีกด้วย ส่วนโรงพยาบาลชื่อดังในย่านก็อย่าง BNH, เซนต์หลุยส์ และที่สำคัญคือในย่านนี้เป็นย่านของโรงเรียนเอกชนดังหลายโรงเรียนทีเดียว หลักๆ เลยคือ กรุงเทพคริสเตียน, อัสสัมชัญบางรัก, อัสสัมชัญคอนแวนต์​ และอัสสัมชัญศึกษา 

ดังนั้นทำเลนี้จึงถือว่าตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่อิงในเรื่องของการเดินทางไปทำงานได้ง่าย ใกล้ ไม่ต้องเสียเวลารถติด รวมไปถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในไลฟ์สไตล์คนเมือง

และสิ่งสำคัญที่ทำให้ย่านนี้มีการเจริญเติบโตมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้คือการเกิด Mega Project แห่งใหม่ในกรุงเทพของ 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง One Bangkok จาก TCC ที่มีมูลค่าโครงการถึง 120,000 ล้านบาท (เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว) / กับอีกเจ้าแปลงโรงแรมดุสิตธานี ที่จับมือกับ CPN ร่วมกันมูลค่าโครงการ 36,700 ล้านบาท ซึ่งทั้งคู่จะเป็นลักษณะอาคารแบบ Mixed Use ที่ประกอบด้วยโรงแรม ออฟฟิศ คอนโดมิเนียม (Leasehold)

การที่มี Mega Project มาเกิดขึ้นในย่านใกล้สาทรนี้ถือเป็นสิ่งที่จับตามองเพราะเป็นจุดสำคัญที่ยกระดับทำเลย่านนี้ให้เจริญมากขึ้น ส่งผลต่อราคาที่ดิน ราคาที่อยู่อาศัยต่างๆ ที่จะถีบตัวสูงขึ้นในอนาคตเช่นกัน

บรรยากาศโดยรอบโครงการซึ่งอยู่ในย่านสีลม-สาทร ถือว่ามีความหลากหลายพอสมควร เนื่องจากมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง แต่ละโซนก็จะมีคาแรกเตอร์​ที่แตกต่างกันไป โดยเราขอจำแนกบรรยากาศทั้งหมด 4 โซนด้วยกันนะคะ

1. โซนสีลม ย่าน Office Building + แหล่งสำหรับของกินและเที่ยว

โซนนี้ถือว่าเป็นโซนที่มีบรรยากาศ All Day All Night ก็ว่าได้ค่ะ เพราะในช่วงเช้า (All Day) เป็นย่านของคนทำงาน ซึ่งนอกจากมีอาคารสำนักงานใหญ่ๆ แล้ว ก็จะมีตลาดนัด ร้านค้า ร้านอาหารริมข้างทางเปิดขายของให้พนักงานได้ซื้อกินตอนเช้าและช่วงกลางวันมากมายทีเดียว ส่วนช่วงกลางคืน (All Night) บรรยากาศบางซอยก็มีการปรับให้เป็นแหล่งเที่ยวสังสรรค์อีกด้วย เช่น ซอยดังๆ ที่เรารู้จักกันดีก็คือ ซอยพัฒน์พงศ์ เป็นต้นนั่นเองค่ะ

2.  โซนสีลม ย่าน Jewelry

ต้องบอกว่าย่านนี้ถือเป็นย่านเก่าแก่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ก็ว่าได้นะคะ ที่เรียกว่าเป็นย่าน Jewelry นี้นั่นเพราะว่าเดิมทีย่านนี้มีร้านค้าขาย Jewelry เก่าแก่อยู่หลายร้านด้วยกัน พอรวมตัวกันหลายๆ ร้านจึงกลายเป็นแหล่งการค้าเพชรพลอยขนาดใหญ่จนถึงปัจจุบัน เช่นตึกและร้านดังๆ ก็เช่น Rama Jewelry และ Jewelry Trade Center Thailand เป็นต้น

3. โซนบางรัก ย่านชุมชนคนจีนดั้งเดิม

ขยับจากถนนสีลมมาที่ถนนเจริญกรุงโซนบางรัก บรรยากาศแตกต่างจากถนนสีลมและสาทร อย่างสิ้นเชิงเลย เพราะแถวนี้ยังมีกลิ่นอายของชุมชนตึกแถวเก่าเต็มๆ ซึ่งหาได้ยากมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นทุกวัน ที่เราจะบอกคือย่านนี้ถือเป็นย่านที่มีสเน่ห์มาก และทีเด็ดคือร้านขายอาหารแถวนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยหลายร้านทีเดียว อย่างร้านที่เรามักจะไปฝากท้องบ่อยๆ เมื่อมีโอกาสได้มาคือ ประจักษ์ และนายสูง ที่ขายเป็ดย่าง และมีร้านในหลืบที่มีหมูย่าง หมูแดงอร่อยเด็ดมากทีเดียว

4. โซนสาทร ย่าน Office Building + สถานฑูต

สำหรับถนนสาทรตลอดเส้นนั้นส่วนใหญ่เป็นอาคารสำนักงานแบบสูง เรียงรายอยู่เกือบเต็มทุกพื้นที่ มีเว้นสำหรับโรงพยาบาล โรงแรมและสถานฑูตบ้างบางส่วน บรรยากาศของถนนเส้นนี้มีความแตกต่างจากถนนสีลมตรงที่เป็นถนนขนาดใหญ่ เน้นขับรถเป็นหลัก แต่บรรยากาศการเดินข้างทางจะยังไม่มีอะไรให้เดินเล่นได้มากเท่ากับถนนสีลมที่บริเวณทางเดินจะผ่านร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงตลาดนัดในซอยที่มีความคึกคักอยู่มาก

การเดินทาง

#การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว โครงการนี้ถือว่าอยู่ในทำเลธุรกิจหลักของกรุงเทพเลยก็ว่าได้นะคะ ถูกขนาบด้วยถนนสายสำคัญถึง 2 เส้น อย่างถนน สีลมและสาทร ถึงแม้ตัวโครงการจะไม่ได้อยู่ติดถนนสายหลักแต่ตำแหน่งที่ตั้งก็อยู่เกือบปากซอยถนนสาทร (160 ม.) และเป็นซอยเชื่อมไปออกถนนสีลมได้ (ออกสีลมซอย 9) โดยจุดแข็งแล้วเรามองว่าเป็นการเดินทางเชื่อมได้ทั้งสีลมและสาทร ในซอยที่เป็นซอยใหญ่ ไม่มีปัญหาเรื่องถนน One Way ให้ลำบากในการวนรถไปมาบนท้องถนนหลักที่มีปริมาณรถมาก เหมือนซอยข้างเคียงค่ะ

สำหรับการเดินทางหลักก็จะอิงถนนสาทรและสีลมในการไปทำงานละแวกสาทรสีลมเอง หรือจะวิ่งเข้าสุขุมวิท ผ่านถนนวิทยุหรือราชดำริก็ไม่ยากเช่นกันค่ะ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับแยกตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งตรงไปทางพระราม 3 ได้สะดวก

ส่วนทางด่วนเป็นเรื่องที่สำคัญมากของคนอยู่ในเมืองที่จะวิ่งออกเมืองหรือข้ามไปอีกโซนนึงนะคะ เพราะด้วยสภาพการจราจรในตัวเมือง โดยเฉพาะย่านธุรกิจแบบนี้ ปริมาณรถก็หนาแน่นเป็นเรื่องปกตินะคะ ทางด่วนมีส่วนช่วยในเรื่องของการเดินทางมากขึ้น โดยทางด่วนที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือ ศรีรัช จุดขึ้น-ลงที่ใกล้โครงการคือบริเวณ ด่านจันทน์-เจริญราษฎร์ โดยออกจากซอยโครงการมาทางถนนสาทรและกลับรถก่อนถึงปยกตัดนราธิวาสราชนครินทร์ จากนั้นขับตรงไปและเลี้ยวซ้ายที่ถนนเจริญราษฎร์ขึ้นทางด่วนได้ค่ะ ระยะห่างอยู่ที่ประมาณ 2 กม.

อีกทางด่วนนึงขยับออกไปอีกหน่อยคือทางด่วนเฉลิมมหานครที่มีจุดขึ้น-ลงตรงด่านบ่อนไก่ (พระราม 4 – คลองเตย) ใช้สำหรับวิ่งเลี่ยงเมืองได้

#การเดินทางแบบขนส่งสาธารณะ สถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดในปัจจุบัย คือ สถานีช่องนนทรี ซึ่งจะมีการเข้าถึงโครงการได้ทั้งหมด 2 เส้นทางด้วยกัน สำหรับเส้นทางแรกที่เราจะพูดถึงคือเส้นทางในปัจจุบันที่สามารถเดินเข้าถึงที่ดินโครงการได้ โดยมีระยะห่างจากโครงการอยู่ที่ประมาณ 650 ม. เดินเลียบถนนสาทรเพื่อเข้าซอยสาทร 12 อีกทีค่ะ ด้วยระยะนี้ถือว่าเป็นระยะหลุดระยะเดินไปหน่อยนะคะ แต่สามารถต่อรถไปได้ค่ะ

และอีกเส้นทางนึงคือ ทางออก 1 บริเวณตึกมหานคร ลักษณะจะเป็นซอยลัดขนาดเล็กสำหรับคนเดินลัดเข้าซอยสาทร 12 ซึ่งปัจจุบันมีการปิดซ่อมก่อสร้างอยู่ หากมีการเปิดให้คนเดินผ่านอีกรอบระยะทางจะลดลงมาเหลือประมาณ 500 ม. จัดเป็นระยะที่เดินได้สะดวกค่ะ

แต่หากพูดถึงในอนาคตนั้น ทาง BTS เองมีแผนว่าจะทำการก่อสร้างสถานีใหม่ที่อยู่ระหว่างสถานีสุรศักดิ์และช่องนนทรี โดยตำแหน่งที่ตั้งได้ระบุไว้ว่าจะอยู่หน้าปากซอยสาทร 12 เลยค่ะ หากแผนนี้แล้วเสร็จโครงการ TAIT 12 ก็จะเป็นโครงการที่ถือว่าใกล้รถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นนะคะ เพราะเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าบริเวณหน้าปากซอยได้เลย ระยะห่างประมาณ 160 ม. เท่านั้น

สำหรับเส้นทางแรกที่เราจะพาไปนั้นเรียกว่าพาไปชมบรรยากาศโดยรอบของย่านสีลม-สาทรกันนะคะ โดยเริ่มต้นจากบริเวณแยกศาลาแดง วิ่งตรงเข้าเส้นสีลมไปยังถนนเจริญกรุง จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนสาทร และเลี้ยวซ้ายอีกทีบริเวณแยกตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์และไปจบที่บริเวณแยกสีลม-นราธิวาสค่ะ

เริ่มต้นกันที่ถนนราชดำริมุ่งหน้าไปแยกศาลาแดง บริเวณนี้เป็นแยกดังนะคะ เพราะมีสถานที่สำคัญขนาบข้างเลย คือสวนลุมพินีบริเวณที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ พระมงกุฎเกล้า และอีกฝั่งคือโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์นั่นเองค่ะ

ถึงแยกศาลาแดงเป็นแยกที่ตัดกับถนนพระราม 4 และตรงไปจะเชื่อมเข้าถนนสีลมค่ะ โดยแยกนี้จะมีสะพานยกระดับไทย-ญี่ปุ่นอยู่

เรามุ่งหน้ามาที่ถนนสีลมนะคะ สังเกตฝั่งซ้ายมือเป็น MRT สีลม ซึ่งสถานีนี้จะมี Skywalk เชื่อมกับ BTS ศาลาแดง ให้เดินได้สะดวก

จากนั้นตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอ BTS ศาลาแดงนะคะ บริเวณนี้จะเป็นโซนคึกคักมากๆ ของถนนสีลม เพราะมีร้านค้าขายด้านล่างตึกต่างๆ เรียงรายกันไป และที่สำคัญคือมีห้างใหญ่ประจำย่านอย่าง Silom Complex ค่ะ

ถัดมาหน่อยเราจะเห็นบรรยากาศย่านออฟฟิศอย่างเต็มตัว รอบสองข้างทางโดยเฉพาะฝั่งซ้ายมือนี้ มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ดังๆ ในย่านอย่าง Liberty Square, CP Tower

ตรงมาอีกหน่อยคือแยกพิพัฒน์ แยกนี้มีซอยสีลม 3 ที่สามารถลัดไปออกถนนสาทรได้ และด้านหน้าคือธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ค่ะ บริเวณนี้ช่วงในซอยย่อยจะค่อนข้างคึกคักในช่วงกลางวัน เพราะมีร้านขายอาหารราคาย่อมเยาอยู่

ผ่านธนาคารกรุงเทพมาแล้ว ก็จะถึงแยกสีลม-นราธิวาสค่ะ แยกนี้ถือเป็นแยกใหญ่ตัดกับถนนนราธิวาสราช​นครินทร์​ ซึ่งถนนเส้นนี้สามารถไปเชื่อมเข้าถนนสาทรและ สุรวงค์​ได้นะคะ แต่เราจะตรงไปดูบรรยากาศสีลมโซนหลังจากแยกสีลม-นราธิวาสกันต่อว่าจะเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

บรรยากาศของสีลมในช่วงนี้จะเห็นว่าอาคารสำนักงานใหญ่ลดลงไปนะคะ ส่วนใหญ่ยังเห็นอาคารดั้งเดิม ตึกแถว กันอยู่เสียมากกว่า สลับกับโรงแรมและอาคารสำนักงานอยู่บ้างค่ะ

เราตรงมาอีกหน่อยก็จะเห็นซอยสีลม 9 ซึ่งซอยนี้มีความสำคัญคือเป็นซอยทางเข้าโครงการ TAIT 12 และยังลัดไปออกถนนสาทรฝั่งมุ่งหน้าไปพระราม 4 ได้ ส่วนฝั่งขวามือเยื้องไปหน่อยคือโรงแรม Pullman Bangkok Hotel G

 

จากนั้นก็จะถึงอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของย่าน คือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือชาวบ้านแถวนี้มักเรียกติดปากกันว่าวัดแขกนะคะ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่ทำให้ถนนปั้นเจริญขึ้นมาเลยค่ะ วัดแขกนี้ไม่ใช่วัดมุสลิมอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจนะคะ แต่เป็นวัดของศาสนาฮินดูที่มีอายุราว 100 ปีเลยทีเดียว เวลาวัดมีงานก็จะมีศาสนิกชนชาวฮินดูมาร่วมงานกันเต็มเลย ถึงขั้นปิดถนนก็มี

ส่วนภายในถนนปั้นนี้เป็นถนนที่สามารถลัดไปออกถนนสาทรได้ค่ะ ที่ขนาดของถนนจะเล็กกว่าซอยสาทร 12 ที่เป็นซอยที่ตั้งโครงการนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยเจอกับแยกประมวญ ชื่อนี้อิงตามถนนย่อยดังข้างๆ คือถนนประมวญนั่นเองค่ะ ถนนนี้มีความพิเศษกว่าถนนอื่นๆ อยู่เนื่องจากเป็นถนนที่ภายในมีโรงเรียนเอกชนชื่อดังอยู่ 2 โรงเรียนด้วยกัน คือโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน​และอัสสัมชัญคอนแวนต์​

จากช่วงนี้เป็นต้นไปก็เริ่มเข้าสู่ย่าน Jewelry แล้วนะคะ ซึ่งย่านนี้มีอาคารสำคัญอยู่หลักๆ อย่าง Central Silom Tower เป็นอาคารของเซ็นทรัลยุคเก่าแก่เลยค่ะ และอีกอาคารคือ Jewelry​Trade Center Thailand

ขับตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงแยกสุรศักดิ์​ แยกนี้เป็นแยกที่เชื่อมเข้าถนนสุรศักดิ์​ไปออกสาทรได้นะคะ แต่ถนนนี้เป็นถนนที่มีความซับซ้อนพอสมควร เนื่องจากเป็นถนน One Way ต้องวิ่งจากถนนสีลมไปออกสาทรได้เท่านั้นค่ะ

หลังจากแยกสุรศักดิ์​มาแล้วก็จะตรงไปทางย่านบางรักกันแล้วนะคะ โดยก่อนเข้าสู่ย่านบางรักจะมีถนนตัดคั่นอยู่นั่นคือถนนจรูญเวียง วิ่งตรงไปทางสาทร บริเวณ BTS สุรศักดิ์

จากนั้นเราวิ่งตรงเข้าย่านบางรักกันเลยนะคะ ฝั่งซ้ายมือนี้คือโรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ประจำย่าน และบริเวณหัวมุมทางโค้งถนนคือที่ตั้งโรงเรียนอัสสัมชัญ​ศึกษาค่ะ

บรรยากาศของถนนบางรักมีความเป็นชุมชนดั้งเดิมสูงเหมือนที่เราได้บอกไว้ก่อนหน้านะคะ จะเห็นว่าสองฝั่งข้างทางยังคงเป็นตึกแถวเก่าทั้งหมด ที่ด้านล่างคนแถวนี้จะเปิดเป็นร้านค้าขายของต่างๆ ซึ่งแถวนี้เดิมมาจนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นครอบครัวชาวจีนอยู่เยอะนะคะ

ย่านนี้มีสเน่ห์ตรงที่ความดั้งเดิมนี้ล่ะค่ะ ที่เราสามารถหาของกินอร่อยๆ สมัยรุ่นคุณตาคุณยายได้ และยังคงรสชาติออริจินัลเหมือนเดิม

ตรงมาอีกหน่อยจะเป็นทางเข้าของโรงแรมแชงกรี-ลา โรงแรมดังติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ

ส่วนห้างประจำย่านนี้คือ Robinson บางรักนั่นเองค่ะ

ย่านบางรักนี้เป็นเพียงโซนนึงของถนนเจริญกรุงนะคะ โดยตรงไปก็จะไปทาง Asiatique นะคะ แต่เราจะเลี้ยวซ้ายกันเพื่อเข้าไปฝั่งสาทรกันค่ะ

เมื่อเลี้ยวซ้ายมาแล้วสักหน่อย จะเห็นทางขึ้นด่วนศรีรัชนะคะ โดยมุ่งหน้าไปทางดินแดง พระราม 9 แจ้งวัฒนะ และอีกฝั่งวิ่งไปทางบางโคล่ บางนา ดาวคะนองค่ะ

เรามุ่งหน้ากันต่อบนถนนสาทรก็จะเห็น BTS สุรศักดิ์​นะคะ ต้องบอกว่า BTS สุรศักดิ์นี้เป็นทำเลฮิตของคอนโดระดับ Luxury – Super Luxury ก็ว่าได้ค่ะ ปัจจุบันขาขึ้น-ลงฝั่งซ้ายมือของภาพของมีไป 3 โครงการติดๆ กันแล้วนะคะ สะดวก BTS และถนนใหญ่ก็จริงนะคะ แต่มีบางโครงการที่ส่วนนึงของห้องพักถูกบล็อกวิวไปเช่นกัน

เรามุ่งหน้าไปกันต่อบนถนนสาทรนะคะ ถนนสาทรนี้จะเห็นว่าบรรยากาศนั้นแตกต่างจากสีลมช่วงต้นแม้จะเป็น Office Building​ เหมือนกัน แต่รอบข้างทางไม่ได้มีร้านค้าขายของคึกคักได้บรรยากาศการเดินมากนักนะคะ จะเป็นถนนที่รถขับผ่านมากกว่า เพราะขนาดถนนก็มีจำนวนเลนมากกว่าด้วยค่ะ

ตรงมาอีกหน่อยเจอซอยสาทร 12 แล้วค่ะ ซอยนี้คือซอยทางเข้าโครงการนะคะ สังเกตง่ายๆ ว่ามี Health Land อยู่ด้านหน้าปากซอยค่ะ

จากนั้นมุ่งหน้าไปบริเวณแยกนราธิวาส-สาทร ที่มีจุดสังเกตสำคัญอย่าง Skywalk ที่เชื่อมทางขึ้น-ลงบริเวณ 4 แยกนี้ ให้คนเดินเท้าได้สะดวก ไม่ต้องเดินข้ามถนนและลดภาวะรถติดได้ดีมากขึ้นนะคะ ซึ่งจากแยกนี้เราจะเลี้ยวซ้ายเข้าสีลมกัน ดังนั้นหากสังเกตที่ป้ายจะเห็นว่าต้องเริ่มชิดเลนซ้ายแล้วค่ะ เพราะเป็นเลนเดียวที่สามารถเลี้ยวได้

ถึงแยกกันแล้วก็เลี้ยวซ้ายกันเลยนะคะ

บรรยากาศบริเวณส่วน Skywalk ด้านบนที่มี Signature เป็นหลังคาโค้งแบบ Arch ดึงแรงด้วยสาย Cable นับเป็นมุมยอดฮิตที่ใครเห็นก็นึกถึงสาทรเลยค่ะ

เมื่อเราเลี้ยวเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์แล้วก็จะเห็นทางขึ้น-ลงรถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรีเลยค่ะ ซึ่งทางขึ้น-ลงที่ใกล้โครงการจะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน จุดแรกคือที่เราอธิบายไปก่อนหน้า คือทางขึ้น-ลงฝั่ง Sathorn Square เพราะจะอยู่ใกล้สาทรมากสุด เดินไปเข้าโครงการผ่านซอยสาทร 12 ได้ง่าย

และอีกทางขึ้น-ลงนึงจากฝั่งตึกมหานครค่ะ แต่ปัจจุบันทางเดินจาก BTS ไปเชื่อมเข้าซอยสาทร 12 เลยนั้นอยู่ในระหว่างปิดปรับปรุงอยู่ หากในอนาคตมีการเปิดให้ใช้ ทางขึ้น-ลงฝั่งตึกมหานครจะเหมาะกับการเดินเท้ามากกว่าเพราะมีระยะที่ใกล้นะคะ ห่างจากโครงการไปประมาณ 500 ม.

ที่บอกไปสักครู่ว่าทางคนเดินที่ทะลุเข้าซอยสาทร 12 กำลังปิดก่อสร้างอยู่ ลักษณะทางเดินจะเป็นทางเดินเล็กๆ ระหว่างรั้วของคอนโด The Infinity และมหานครค่ะ ตอนกลางคืนแล้วไม่แนะนำนะคะ จะค่อนข้างเปลี่ยวไป

และการเดินทางเส้นทางแรกเพื่อชมบรรยากาศโดยรวมของย่านนี้ก็ขอปิดท้ายด้วยภาพบริเวณแยกนราธิวาส-สาทรนะคะ โดยหากเราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสีลมที่มุ่งหน้าไปทางบางรักตรงไปอีกหน่อยก็จะเจอซอยสีลม 9 ที่เป็นซอยเชื่อมไปถึงโครงการเช่นกันค่ะ

สำหรับเส้นทางที่ 2 เราจะพาไปชมบรรยากาศภายในซอยสีลม 9 ที่เชื่อมกับสาทร 12 กันค่ะ ต้องบอกว่าซอยนี้เป็นซอยที่ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่าซอยข้างเคียงเช่นถนนปั้น หรือประมวญเองนะคะ โดยบรรยากาศในซอยมีความแตกต่างชัดเจน สำหรับเรามองว่าซอยนี้มีความหนาแน่นน้อยกว่าอาจจะเป็นเพราะถนนมีความกว้างมากกว่า รถไม่ติดในซอยมากนัก และมีความหลากหลาย ทั้งอาคารสำนักงาน ร้านอาหารแบบ Stand Alone และคอนโดมิเนียมเพื่อนบ้าน

เริ่มกันอีกรอบที่บริเวณหน้าปากซอยสีลม 9 นะคะ ซอยนี้เป็นอีกซอยที่สำคัญไม่แพ้ถนนปั้นและถนนประมวญเลยค่ะ เนื่องจากเป็นซอยใหญ่เชื่อมเข้าได้ทั้งถนนสีลมและถนนสาทร นอกจากนี้ยังเป็นทางเข้า The Ritz – Carlton คอนโดมิเนียมบนตึกมหานครอีกด้วยค่ะ

เข้ามาภายในซอยนี้เป็นซอยขนาดใหญ่ที่สามารถจอดรถข้างทางได้นะคะ และช่วงโซนต้นๆ ซอยจะคึกคักเป็นพิเศษด้วยเพราะมีอาคารสำนักงานอยู่ในซอยเลย

จากนั้นขับตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงทางเข้า-ออกของ The Ritz-Carlton ค่ะ โดยจะอยู่บริเวณหัวมุมเลย เมื่อเราเห็นแล้วให้เตรียมเลี้ยวขวาเลยค่ะ

เมื่อเลี้ยวมาแล้วนะคะ จะเห็นบรรยากาศในซอยคึกคักมากขึ้นเพราะทั้งสองฝั่งข้างทางมีร้านค้าร้านอาหารขายเรียงกันไปยาวๆ เลยค่ะ เรียกว่าสามารถเดินออกจากโครงการมาฝากท้องกันได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมี 7-11 อีกด้วยค่ะ ซึ่งซอยที่เราเห็น 7-11 นี้เป็นซอยลัดไปออกสีลม 9 ค่ะ

จากนั้นขับตรงมาก่อนเลี้ยวซ้ายอีกรอบตามถนนเลยค่ะ

เมื่อเลี้ยวมาแล้วตรงมาอีกหน่อยก็จะเห็นที่ตั้งโครงการ TAIT 12  อยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ โดยจะอยู่ตรงข้ามกับคอนโด The Address สาทร

จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆ ตามทางก็จะเจอทางออกไปยังสาทร 12 แล้วนะคะ โดยช่วงหน้าปากซอยนี้จะค่อนข้างคึกคัก เพราะมีอาคารสำนักงาน อย่าง Book Tower และอีกฝั่งเป็น Health Land ค่ะ โดยบริเวณหน้าปากซอยก็จะมีวินมอเตอร์ไซต์คอยให้บริการด้วยนะคะ

 

ที่ตั้งโครงการและสภาพแวดล้อม

สภาพแวดล้อมโครงการนี้โดยรอบแวดล้อมด้วยคอนโดมิเนียม High Rise สลับกับอาคารเตี้ย อย่างอาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงานและร้านค้าที่มีความสูงประมาณ 2-4 ชั้นค่ะ บรรยากาศในซอยโดยรวมมีความคึกคักในระดับนึงที่ไม่วุ่นวายมาก ที่บอกแบบนี้เพราะใกล้กับโครงการมีร้านค้าร้านอาหารเปิดอยู่ในซอยหลายร้านด้วยกัน รวมไปถึงช่วงต้นๆ ซอยทั้งจากสาทร 12 และสีลม 9 นั้นก็มีอาคารสำนักงานที่รองรับพนักงานจำนวนมากได้ ดังนั้นจึงมีความคึกคักในช่วงวันธรรมดา เวลากลางวันพอสมควรค่ะ ในขณะเดียวกันที่ไม่วุ่นวายจนเกินไปเนื่องจากอยู่ในซอยไม่ติดถนนใหญ่นะคะ ข้อได้เปรียบกว่าคอนโดมิเนียมติดถนนใหญ่ก็คือความเงียบสงบไม่วุ่นวายที่มากกว่า และเรื่องมลภาวะจากถนนต่างๆ เช่น เสียง หรือฝุ่นควันที่น้อยกว่าค่ะ

พูดถึงเรื่องของวิวนั้นถือว่ามีทิศที่โปร่งโล่งพอสมควรนะคะ แม้จะมีอาคารสูงเพื่อนบ้านอยู่รอบๆ ก็ตามค่ะ โดยทิศที่โปร่งโล่งก็จะตามในภาพที่เราทำไว้ให้ดูคร่าวๆ ได้แก่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ สำหรับทิศที่จะได้เปรียบเรื่องวิวมากที่สุดคือทิศตะวันออก เพราะหันหน้าเข้าหาตึกมหานครโดยตรงเลย ประกอบกับอยู่ในระยะที่ไม่เป็นระยะประชิดจนถูกบล็อกวิว แต่กลับเป็นการได้วิวตึกแทนค่ะ ซึ่งทิศนี้ยิ่งเลือกชั้นสูงแค่ไหนก็ยิ่งได้วิวสวยและมุมมองกว้างขวาง โปร่งโล่งมากขึ้นนะคะ

มาดูที่ตั้งโครงการจริงกันนะคะ ฝั่งทิศตะวันออกหันหน้าไปทางตึกมหานคร ซึ่งวิวมหานครที่ได้จากที่ตั้งโครงการจะได้ประมาณนี้เลยค่ะ มีวิว Life @ Sathorn 10 ติดมาด้านข้าง หากเลือกชั้นที่ต่ำกว่าชั้น 27 ก็จะได้วิวระยะไกลน้อยลงหน่อยนะคะ แต่ด้วยระยะห่างระหว่างที่ดินถึง Life @ Sathorn 10 นี้จะไม่ถูกบล็อกวิวในระยะประชิดเสียทีเดียวค่ะ

ฝั่งทิศใต้จะมีบางส่วนที่ได้วิวเป็นสีลมสวีทคอนโดนะคะ โดนบังวิวระยะไกลไปบางส่วน หากต้องการเลี่ยงแต่ต้องการห้องทิศนี้ให้เลือกบริเวณช่วงด้านหน้าอาคารที่ติดกับถนนในซอยนะคะ เพราะสีลมสวีทจะอยู่ค่อนไปด้านหลังค่ะ สำหรับทิศเหนือได้วิวมุมกว้าง โปร่งโล่งเลยค่ะ

สำหรับทิศตะวันตกมีบางส่วนถูกบังวิวระยะไกลจากโครงการ The Address Sathorn ซึ่งเป็นโครงการเพื่อนบ้าน อยู่ตรงข้ามถนนกันนะคะ

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศรอบที่ดินโครงการส่วนใหญ่มีร้านอาหารและ Cafe มาเปิดรอบๆ นะคะ ออกจากโครงการก็แวะมากินข้าวกันได้ง่ายเลยค่ะ

 

สรุปทำเลปิดท้าย

ทำเลโครงการ TAIT 12 ตั้งอยู่ในย่านสีลม-สาทร ในซอยสาทร 12 ซึ่งเป็นซอยสำคัญที่สามารถลัดออกสีลม 9 ได้ด้วยถนนที่มีการเดินรถแบบ 2 Way ปกติ จึงไม่มีปัญหาในการเลือกเดินทางทั้ง 2 ฝั่งถนน โดยสามารถลดทอนเวลารถติดบนถนนใหญ่ไปได้พอสมควรค่ะ ถือเป็นจุดเด่นในเรื่องการเดินทางด้วยรถยนต์ของโครงการนะคะ ส่วนการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะทั่วไปถือว่าไม่ยากค่ะ เพราะด้วยที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากหน้าปากซอยไปประมาณ 160 ม. เป็นระยะเดินเท้าสะดวก เพื่อเรียกแท็กซี่ได้ ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดนี้คือสถานี ช่องนนทรี ระยะการเดินห่างลัดเข้าทางเดินเท้าลัด (ที่ปิดซ่อมอยู่) จะอยู่ที่ประมาณ 500 ม. หรือเดินเลียบถนนสาทรอยู่ที่ประมาณ 650 ม. ด้วยระยะประมาณนี้อาจจะเลยระยะที่เดินได้สะดวกไปสักหน่อยนะคะ ใครฟิตหน่อยก็สามารถเดินได้อยู่ค่ะ แต่เรามองว่าบรรยากาศรอบข้างในการเดินจาก BTS ไปโครงการนี้อาจจะไม่ได้เป็นบรรยากาศเหมาะสมกับการเดินเท้าเสียเท่าไหร่นะคะ เพราะมีบางช่วงที่ตอนกลางคืนจะค่อนข้างเปลี่ยวอยู่เหมือนกันค่ะ ทำให้การเดินทางด้วย BTS จะเป็นรองการเดินทางด้วยรถยนต์ที่ดูจะเหมาะสมกว่านะคะ แต่จะฟันธงได้ชัดๆ อีกทีหลังจากทราบจำนวนที่จอดรถของโครงการนี้ และรวมไปถึงข่าวคราวของสถานี ศึกษาวิทยา ว่าจะมีกำหนดการณ์สร้างที่ชัดเจนออกมาเมื่อไหร่ เพราะถ้าสถานีเสร็จได้ใช้จริงความสะดวกในการเดินทางด้วย BTS จะเพิ่มมากขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

อีกจุดเด่นนึงของทำเลเรามองว่าเป็นเรื่องของวิวของทิศตะวันตกที่ได้วิวหันไปทางมหานครชัดเจนมากๆ และด้วยระยะที่ไม่ประชิดจนเกินไป จึงทำให้ไม่เสียความเป็นส่วนตัว

หากโครงการเปิดตัวให้ได้ชมห้องตัวอย่างแล้ว ทางทีมนักเขียน Think of Living เราจะไปเก็บข้อมูลมาฝากกันต่อนะคะ 🙂