จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้หลายคนต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็นแบบ Work from Home เพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวเองและสมาชิกในครอบครัว ทำให้ ‘บ้าน’ กลายเป็นพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงานไปในตัว ซึ่งข้อดีก็คือสะดวกสบายไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลาและหงุดหงิดจากการจราจรที่ติดขัด

แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า “บ้าน” ซึ่งแต่เดิมเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนอยู่ร่วมกันในครอบครัว ต้องมาเปลี่ยนเป็นออฟฟิศจำเป็น หลายคนต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เอื้อต่อการ Work from home เช่น ไม่มีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานอย่างเป็นสัดส่วน ขาดพื้นที่ส่วนตัวทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน เกิดความเครียดเพราะภายในบ้านไม่มีวิวที่น่ามอง รู้สึกเบื่อที่ต้องนั่งทำงานอยู่แต่บ้านซ้ำๆไม่ได้ออกไปไหน

Sc Asset จึงมีไอเดียแต่งบ้าน เล่าผ่านของ 3 ไอเท็มที่จะช่วยให้การ Work From Home ง่ายขึ้นมาฝากกันค่ะ

IDEA 1 : จัดมุมทำงานให้มีความเป็นส่วนตัว เหมาะกับการทำงาน

การอยู่บ้าน  มีหลายปัจจัยที่อาจทำให้เรา Focus งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เช่น พื้นที่ในบ้านแคบ ไม่มี Space ไม่มีห้องหรือพื้นที่นั่งทำงานเป็นสัดส่วน แต่สาเหตุหลักๆ อาจจะเป็นเพราะสมาชิกในครอบครัวทุกคนอยู่พร้อมหน้ากันและแต่ละคนล้วนมีกิจกรรมของตัวเอง ทำให้ภาพและเสียงรอบข้าง รบกวนเราจนขาดสมาธิได้

Image 1/3
do not disturb hoodie

do not disturb hoodie

หากเราไม่มีสมาธิในการทำงาน มองไปทางไหนรอบบ้านก็วุ่นวายไปหมด เราอาจจะหยิบไอเท็ม ‘do not disturb hoodie’ ฮู้ดดี้โลกส่วนตัวสูง จาก ‘feel like a NEW HOME’ Collection จาก Sc Asset ขึ้นมาใส่เพื่อช่วยกันความวุ่นวายทำให้สามารถ Focus กับงานได้มากขึ้น

หรือเราจะจัดบ้านให้เหมาะกับการ Work from home เพื่อให้มีพื้นที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นสามารถนั่งทำงานได้อย่างมีสมาธิ โดยดูไอเดียจากมุมสวยๆตามนี้ได้เลยค่ะ

เวนิว โฟลว์ แจ้งวัฒนะ

ถ้าเรามีพื้นที่บริเวณหน้าต่างว่างอยู่ แทนที่จะปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ ก็สามารถจัดวางโต๊ะทำงานและชั้นหนังสือ เปลี่ยนพื้นที่โล่งเป็นมุมทำงานที่สามารถมองออกไปเห็นวิวได้ อีกทั้งยังเป็นมุมที่ได้แสงธรรมชาติที่เหมาะกับการทำงานอีกด้วยนะคะ

เพฟ ปิ่นเกล้า-ศาลายา

เช่นเดียวกันกับพื้นที่ปลายเตียง หากเรามีพื้นที่ว่างก็เปลี่ยนเป็นมุมทำงานเก๋ๆได้ เราสามารถวางโต๊ะยาวได้เต็มพื้นที่ผนัง  โดยอาจจะหาโต๊ะหลายตัวมาต่อกันหรือสั่งทำ Built-in ให้พอดีกับพื้นที่ ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่วางของเยอะๆ  สามารถนั่งทำงานได้สบายๆ

เพฟ ปิ่นเกล้า-ศาลายา

การจัดโต๊ะหันหน้าเข้าผนังจะช่วยให้เรา Focus งานได้ดีและมีสมาธิมากขึ้น การจัดโต๊ะทำงานแบบนี้สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ ไม่ต้องวางโต๊ะใหญ่เต็มพื้นที่ห้อง สามารถเอา Space ที่เหลือไปจัดเป็นมุมพักผ่อนหรือชั้นหนังสือเพิ่มได้ ถ้าไม่อยากให้การหันหน้าเข้าผนังดูทึบเกินไปก็สามารถดีไซน์ผนังเป็นกระจกเงาได้ กระจกจะได้สะท้อนภาพสวยๆของห้องให้เราได้เห็นด้วย

เวิร์ฟ สายไหม-พหลโยธิน

ส่วนการวางโต๊ะแบบหันออกจากผนัง ข้อดีคือเราสามารถเห็นบรรยากาศของห้องได้เต็มที่ เหมาะกับบ้านที่มีห้องทำงานเป็นสัดส่วนหน่อย โดยสไตล์การแต่งห้องสามารถเลือกได้ตามใจเรา อย่างห้องนี้ตกแต่งด้วยไม้ ได้บรรยากาศสบายๆเป็นธรรมชาติ เราสามารถหาต้นไม้ฟอกอากาศวางบนกระถางสวยๆมาตกแต่งเพิ่มเติมได้ค่ะ

เวิร์ฟ รามคำแหง-วงแหวน

หากชั้นลอยของคุณพอมีพื้นที่ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นมุมทำงานได้นะคะ โดยอาจจะหันหน้าโต๊ะทำงานไปหาพื้นที่เปิดโล่ง ทำให้เราเห็นวิวได้กว้าง มองเห็นสมาชิกในบ้านที่ชั้นล่างได้ ในขณะเดียวกันก็มี Space ที่เป็นส่วนตัวค่ะ

บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ

พื้นที่หน้าห้องก็สามารถเปลี่ยนเป็นมุมทำงานได้ โดยจะเป็นมุมที่ไม่วุ่นวายและยังใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้ด้วยนะ

เวิร์ฟ รามคำแหง-วงแหวน

เราสามารถเปลี่ยนพื้นที่ข้างเตียงให้เป็นโต๊ะทำงานได้ โดยหาโต๊ะขนาดเล็ก หรือถ้ามีพื้นที่จำกัดก็สามารถ Built-in โต๊ะให้เป็นชิ้นเดียวกับตู้เสื้อผ้า และแบ่งพื้นที่ทำเป็นชั้นวางของ ทำให้เราสร้างออฟฟิศเล็กๆที่เป็นส่วนตัวได้ในพื้นที่จำกัด  สามารถออกแบบใช้โทนสีที่สดใสเพื่อให้บรรยากาศของห้องไม่จำเจค่ะ

บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เพชรเกษม–ปิ่นเกล้า

ถ้าในห้องมีสมาชิกมากกว่า 1 คน การจัดโต๊ะทำงานอยู่ข้างกัน 2 โต๊ะ คั่นด้วยตู้หนังสือที่ใช้งานแชร์กัน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เพราะสามารถสร้างมุมทำงานที่สมาชิกในบ้านมองเห็น พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันได้ ในขณะที่แต่ละคนก็มีพื้นที่เป็นของตัวเอง

IDEA 2 : ลดความเครียดและเหนื่อยล้าด้วยการจัดวิวให้น่ามอง

ปัญหาใหญ่ของคนที่ Work From Home อยู่แต่ในบ้านทั้งวัน ต้องอยู่กับมุมเดิมๆ หรือบ้านที่รกไม่น่ามอง อาจจะเกิดความเครียดหรือความเหนื่อยล้า สั่งสมเพิ่มขึ้นในทุกวัน เราสามารถผ่อนคลายจิตใจได้โดยจัดบ้านให้มีวิวสวยๆ น่ามอง หรือจัดมุมโต๊ะทำงานให้มองออกไปเห็นพื้นที่ธรรมชาติ

Image 1/2
forest window

forest window

เราอาจจะหยิบไอเท็มนี้ขึ้นมาใช้  ‘forest window’ วิวสวนพักสายตา จากกล่อง  ‘feel like a NEW HOME’ Collection ซึ่งจะช่วยให้เราเสมือนได้ผ่อนคลายกับวิวสวนสวย

หรือเราจะจัดบ้านให้มีวิวสวยๆ น่ามอง โดยวางโต๊ะทำงานให้มองเห็นพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งบ้านใครมีพื้นที่หน่อยก็อาจจะจัดสวนหย่อมบริเวณใกล้ๆโต๊ะทำงาน หรือถ้าใครไม่มีพื้นที่ก็อาจจะใช้ไม้กระถางก็ได้ค่ะ การมองพื้นที่สีเขียว สามารถช่วยให้ลดความเครียดและทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้

บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ

การทำงานอาจไม่ถูกจำกัดว่าจะต้องอยู่แต่ภายในบ้านเท่านั้น หากบ้านเรามีระเบียงที่กว้างหน่อยและวันนั้นอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ก็สามารถจัดมุมทำงานที่ระเบียงได้ โดยอาจจะเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ และตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เพื่อเพิ่มบรรยากาศ ทำให้เรานั่งทำงานไปพร้อมกับวิวสวยๆและเสียงร้องของนกได้

บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง – แจ้งวัฒนะ

ระเบียงที่ยาวสามารถจัดได้ทั้งพื้นที่ทำงานและสวนหย่อม หากต้องการความเป็นส่วนตัวก็อาจจะทำระแนงไม้มาบังสายตาเพิ่มเติมได้ เป็นไอเดียที่เราสามารถทำงาน Outdoor ชมวิวสวยได้อย่างมีสมาธิ

บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เพชรเกษม-ปิ่นเกล้า

ห้องทำงานนี้เชื่อมต่อกับระเบียงและสวนหย่อมด้วยประตูกระจกบานใหญ่ ทำให้ได้แสงธรรมชาติเข้ามาเต็มที่ อีกทั้งคนที่อยู่ในห้องยังได้วิวสวยๆด้วยนะ

บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ เพชรเกษม– ปิ่นเกล้า

พื้นที่ทำงานไม่จำเป็นจะต้องเครียดเสมอไป เราอาจจะจัดมุมที่ Relax เช่นบริเวณปลายเตียงให้เป็นพื้นที่นั่งทำงาน คุยงานแบบชิลล์ๆ ซึ่งจะเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์หรือไอเดียใหม่ๆ การเลือกเฟอร์นิเจอร์อาจจะเลือกกึ่งๆห้องนั่งเล่น แต่ควรจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน เห็นวิวได้โดยรอบ ไอเดียนี้จะเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่หน่อยค่ะ

บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง – แจ้งวัฒนะ

บ้านไหนที่มีเฉลียงหน้าบ้านกว้างๆ ก็สามารถจัดเป็นพื้นที่ทำงานได้นะคะ โดยอาจจะจัดสวนเพิ่มเติมสักหน่อยก็มีมุมทำงานดีๆได้แล้ว

เดอะ เจนทริ วิภาวดี

พื้นที่ดาดฟ้าก็สามารถจัดเป็นมุมทำงานได้ ให้เราเปลี่ยนบรรยากาศจากที่ต้องนั่งอยู่แต่ในบ้าน ออกมาสัมผัสอากาศภายนอก โดยเราอาจจะตกแต่งพื้นที่ด้วยการจัดสวนสวยๆ เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์เข้ากับธรรมชาติ และติดตั้งร่มหรือระแนงกันแดดเพิ่มเติมสักหน่อย

IDEA 3 : จัดบ้านให้ไม่น่าเบื่อด้วยสไตล์ใหม่ๆ

การอยู่บ้านนานๆ อาจจะทำให้มีความเบื่อ แต่จะเดินทางเข้าใจกลางเมืองในแต่ละครั้งต้องคิดหนักด้วยการจราจรที่ติดขัด ใช้เวลานาน อีกทั้งยังเสี่ยงกับการไปเจอกับเชื้อไวรัสอีก เราอาจจะใช้กลิ่นในการทำให้นึกถึงสถานที่ต่างๆ ลดความตึงเครียดในการทำงาน สร้างบรรยากาศใหม่ๆให้การทำงานไม่จำเจได้

Image 1/2
thonglor diffuser

thonglor diffuser

เราอาจจะหยิบไอเท็มนี้ขึ้นมาใช้  ‘thonglor diffuser’ ทองหล่ออยู่ใกล้เหมือนได้กลิ่น จาก ‘feel like a NEW HOME’ Collection จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านของคุณให้คุณเสมือนอยู่ใจกลางเมือง

หรือเลือกแต่งมุมทำงานด้วยสไตล์ใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร เช่น ถ้าคิดถึงแสงสีก็ตกแต่งห้องด้วย Lighting เท่ๆ เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมือนกับอยู่ในคาเฟ่ใจกลางเมือง เป็นต้น ทำให้การทำงานที่บ้านมีสีสันและไม่น่าเบื่อ ช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์ คิดง่ายใหม่ๆได้ง่ายขึ้น

เดอะ เจนทริ พัฒนาการ

ห้องทำงานสุดเท่ ที่เล่น Lighting เหมือนอยู่ในเกม เหมาะกับการทำงานที่ต้องใช้ไอเดียสร้างสรรค์ หรือคนที่เบื่อบ้าน แต่แนะนำให้มีโคมไฟที่มีแสงสีขาวเผื่อในกรณีที่ต้องการใช้สายตาด้วยนะคะ จะได้ไม่เสียสายตา

บางกอก บูเลอวาร์ด วิภาวดี

มุมทำงานบรรยากาศเหมือนอยู่ในคาเฟ่ใจกลางเมือง ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์กึ่ง Retro สีขรึมๆ ซึ่ง Match กับป้ายไฟนีออนตัวอักษร สามารถชงกาแฟมาจิบไปด้วยและจินตนาการว่าตอนนี้นั่งอยู่กลางทองหล่อได้เลย

บางกอก บูเลอวาร์ด ดอนเมือง–แจ้งวัฒนะ

อีกหนึ่งไอเดียคือทำมุมทำงานเสมือนอยู่ในอวกาศ ตกแต่งผนังเต็มไปด้วยดวงดาว ทำให้ห้องทำงานไม่จำเจค่ะ

หรือแท้จริงแล้ว จะดีกว่า…ถ้าเราจะ
ไม่พลาดโอกาสดีที่มีพื้นที่ส่วนตัวจริงๆ
ไม่พลาดโอกาสที่จะมีบ้านที่มีหน้าต่างวิวสวนสวยจริงๆ
ไม่พลาดโอกาสดีที่จะได้มีบ้านที่เดินทางเข้าเมืองสะดวกสบาย

ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 64 – 15 ธ.ค. 64 กับงานเซลใหญ่ที่สุดส่งท้ายปี “SC FINAL SALE” #อยากได้บ้านใหม่ต้องไปงานเซล ที่ยกทัพโครงการบ้าน และทาวน์โฮม ทั้ง 43 โครงการ บนทำเลศักยภาพ พร้อมโปรโมชั่นรวมมูลค่ากว่า 95 ล้าน!!* ราคาเริ่ม 2.39-45 ล้าน ที่อาจเป็นทางออกให้กับปัญหาของคุณได้อย่างตรงจุดมากกว่า… ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่: https://m.scasset.com/6Raq