ตกแต่งตอบโจทย์ชีวิตแบบ Vertical Living by SB Furniture

1-horz

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

ช่วงนี้คงต้องยอมรับว่าตลาดคอนโดฯ บ้านเรากำลังร้อนแรง เป็นที่นิยมทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ทั้งซื้อเพื่อเก็งกำไรและซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ซึ่งถ้าจะพูดคอนโดฯ แล้ว เรื่องของ “พื้นที่” น่าจะเป็นปัจจัยหลักที่หลายคนให้ความสำคัญและคำนึงถึงมากที่สุด เมื่อต้องเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือออกแบบตกแต่ง

วันนี้ เรามีไอเดียดีๆ มาฝากกัน สำหรับการใช้ชีวิตสมัยใหม่ในคอนโดฯ หรือที่เรียกกันว่า Vertical Living กับการตกแต่งคอนโดฯ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในแนวดิ่ง เพื่อให้คุณใช้ประโยชน์ทุกตารางนิ้วได้คุ้มค่ามากที่สุดครับ

“ผนัง” เพิ่มประโยชน์ใช้สอย

เลือกกั้นแบ่งพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ประโยชน์แบบมัลติฟังก์ชั่น เป็นทั้งพาร์ทิชั่น, ชั้นโชว์, ตู้เก็บของ ที่สำคัญเป็นผนังแขวนทีวีที่สามารถหมุนใช้งานได้ทั้ง 2 ฝั่ง จะใช้กั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น หรือห้องนั่งเล่นกับห้องรับประทานอาหารก็สะดวกสบาย เพิ่มการใช้งานทีวีอย่างคุ้มค่า ยิ่งถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีระบบจัดเก็บสายไฟอัฉริยะ (Smart Wiring System) ซึ่งจะทำให้ห้องของคุณดูเรียบร้อยสวยงามทุกมุมมอง ไม่มีสายไฟระโยงระยางกวนสายตาครับ

3-horz

2 in 1

ลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ให้ประโยชน์ใช้สอยแบบมัลติฟังชั่น เช่น เตียงที่สามารถปรับเป็นโต๊ะทำงานได้ ทั้งสะดวกทั้งประหยัดพื้นที่สำหรับคอนโดฯ ขนาดกะทัดรัด แล้วจะพบว่า…ในห้องของคุณยังมีพื้นที่เหลือให้ใช้สอยได้อีกเยอะ

5

ย่อ – ต่อเติม ได้ตามพื้นที่

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ยืดหยุ่นเรื่องการจัดวาง คือ ไม่ว่าจะมีพื้นที่ผนังแคบสั้นหรือกว้างยาวแค่ไหน ก็เลือกจำนวนตู้มาต่อเติมจัดวางให้กว้างได้ ตรงความต้องการและเหมาะกับขนาดพื้นที่ จะทำให้การบริหารพื้นที่ห้องของคุณมีความยืนหยุ่นและออกแบบจัดวางข้าวของเครื่องใช้ได้ง่ายขึ้น

6

ประโยชน์จาก “พื้นจรดเพดาน”

เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คุณได้ใช้ประโยชน์พื้นที่ตั้งแต่พื้นจนถึงเพดาน โดยคุณสามารถกำหนดรูปแบบ, ขนาดและจำนวนช่องชั้นสำหรับการเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้เอง โดยอาจทำเป็นห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet  ที่มีดีไซน์ไร้เสาและผนังกั้นกลาง เพิ่มความโปร่งสบายในการใช้งานได้แบบ 180 องศา

7

 สนุกทุกวันทำงาน

เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องด้วยการเลือกผนังด้านหนึ่ง ตกแต่งเป็นมุมทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบแขวนผนังและเลือกจัดวางช่องลิ้นชักให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของคุณ โดยเลือกใช้สีสันสดใสช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้อง

8-horz

ดีไซน์บาง

ต้องไม่ลืมพิจารณาเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหนาหรือลึกในขนาดที่พอดีสัก 30 ซม. (โดยประมาณ) เพื่อความลงตัวในการจัดวางและการใช้งานส่วนต่างๆ ของห้อง  อีกทั้งยังทำให้ห้องดูไม่ทึบตันไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรืออาจเลือกดีไซน์ที่คุณสามารถย่อขยายขนาดได้ด้วยการจัดวาง เช่น โต๊ะที่สามารถเลื่อนเข้า-ออก ปรับขนาดได้  ง่ายต่อการปรับขนาดความกว้างให้เหมาะกับพื้นที่ห้อง

พบเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบ Vertical Living ของคุณ ได้ที่ เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และเอสบี ดีไซน์สแควร์

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com