แต่งมุมทำงาน by SB Design Square

1

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

สำหรับใครที่อยากมีห้องทำงานไว้ที่บ้าน โดยแยกพื้นที่ออกไปจากห้องอื่นๆ เพื่อความเป็นสัดส่วนสะดวกสบาย และมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น วันนี้ เรามีไอเดียดีๆ ที่จะช่วยคุณสร้างสรรค์ห้องทำงานส่วนตัวที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก แต่ให้ประโยชน์ให้สอยสูงและพร้อมลงตัวได้กับทุกขนาดพื้นที่ของคุณ มาฝากกันครับ

2

สำหรับคอนโดหรือบ้านที่มีจำนวนห้องจำกัด ไม่สามารถจัดสรรเป็นห้องทำงานเพิ่มขึ้นได้อีก 1 ห้อง การใช้ประโยชน์จากผนังก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้เลือกผนังที่ถูกใจสักหนึ่งด้าน จากห้องนอน ห้องนั่งเล่นของ หรือห้องอื่นๆ ที่มีพื้นที่ผนังอย่างน้อย 2 เมตร

3

ส่วนการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์…หากคุณต้องการตู้เก็บเอกสารและโต๊ะทำงานแบบลอยตัว ข้อดีคือไม่แพงและสะดวกต่อการปรับเลี่ยนและเคลื่อนย้ายได้ง่าย เช่น การเลือกใช้ โต๊ะ เก้าอี้ และตู้เก็บเอกสาร ที่จัดวางแยกชิ้นเป็นตัวๆ ตามตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งปัจจุบันก็มีเฟอร์นิเจอร์ประเภทลอยตัวแบบนี้ ก็มีลูกเล่นดีไซน์ที่ทำให้คุณปรับย่อหรือขยายได้ เช่น โต๊ะทำงานที่สามารถจัดวางเพื่อปรับลดหรือเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ตามความต้องการ

4

Tips เล็กๆ สำหรับการเลือกขนาดโต๊ะทำงาน คือ ควรเลือกใช้ขนาดโต๊ะที่สอดคล้องกับความต้องการใช้งานของคุณ ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่มากนัก หากคุณมีไลฟ์สไตล์ที่เน้นการทำงานกับคอมพิวเตอร์ PC หรือ Laptop เป็นหลัก และไม่ต้องการพื้นที่สำหรับจัดวางอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาทิ แฟกซ์หรือเครื่องปริ๊นเตอร์เป็นต้น

5

หรือหากคุณต้องการห้องทำงานที่ดูไม่เป็นทางการเกินไปประหนึ่งนั่งทำงานในออฟฟิศ ก็แนะนำให้เลือกชุดโต๊ะทำงานดีไซน์เก๋ที่กลมกลืนกับบรรยากาศสบายๆ ในบ้านคุณ  อาทิ โต๊ะทำงาน หรือตู้สูงสีสันสดใส แล้วจับมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับเก้าอี้ดีไซน์โปรด ซึ่งปัจจุบันมีเฟอร์นิเจอร์สำหรับโฮมออฟฟิศให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบและดีไซน์ครับ ดังตัวอย่างที่นำมาฝากกันครับ

6

ทำให้มุมทำงานดูสนุกขึ้นด้วยการเลือกใช้ตู้เก็บเอกสารหน้าบานหลากสี

7

ประหยัดพื้นที่แนวกว้างด้วยการเปลี่ยนรูปแบบจัดวางโต๊ะทำงานให้ตั้งฉากกับตู้เก็บเอกสาร

8-horz

แต่งมุมทำงานให้ดูเป็นส่วนหนึ่งของผนังโดยออกแบบโต๊ะทำงานกลมกลืนไปกับชั้นเก็บของอเนกประสงค์

10

เลือกฟังก์ชั่นของตู้เก็บเอกสารให้มีความหลากหลาย ทั้งแบบช่องหรือกล่องโล่ง หน้าบานเปิด และลิ้นชัก นอกจากจะให้ประโยชน์ด้านการใช้งานแล้ว จะเป็นลูกเล่นดีไซน์ที่ทำให้มุมเก็บเอกสารของคุณดูน่าตื่นเต้นน่าสนใจมากขึ้น

 

เลือกเฟอร์นิเจอร์โฮมออฟฟิศหลากสไตล์มากประโยชน์ใช้สอยไปแต่งมุมทำงานของคุณได้ที่ โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และเอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 0 2744 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com