fixxx

นาทีนี้กระแส Talk of the town ของคนทั้งโลกคงหนี้ไม่พ้น FIFA World Cup™ ที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เล่นเอาคนไทยที่อยู่ห่างออกไปครึ่ง ดูกันจนตาค้าง ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลยก็ว่าได้

13819982931381998587l

การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 20 การแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศบราซิลระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เรียกได้ว่าเป็น 1 เดือนที่ คอบอลทั้งหลาย ยอมอดนอนรอเชียร์ในรอบ 4 ปีเลยใช่ไหมค่ะ ด้วยความที่ว่าช่วงเวลาที่แตกต่างกันสุด เพราะอยู่ถึงทวีปอเมริกาใต้ เวลาของเราเร็วกว่า 9-11 ชั่วโมง กว่าพี่ท่านจะลงสนามบอล บางท่านก็สลบบนสนาม(เตียง) กันซะแล้ว

งานนี้ Think of living มีหรือจะหลุดกระแสอันร้อนแรงนี้ ขอนำเสนอ 8 สุดยอดบ้านนักเตะระดับโลก ที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจ ตามไปส่องดูเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะ ลีลาบนสนามที่ว่าพริ้วกันสุดๆแล้ว บ้านพี่ๆเหล่านี้ จะอลังแกรนด์กันขนาดไหนนะ

1. David Beckham (เดวิด เบคแฮม)

ที่มา :  dailyrecord.co.uk

042511-David-Victoria

ขอประเดิมด้วยคนแรก กับ ชื่อเต็มๆว่า ” เดวิด โรเบิร์ต โจเซฟ เบคแคม ” หรือ เดวิท เบคแคม นักฟุตบอลชาวอังกฤษ ที่เคยเล่นให้กับหลายทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เพรสตัน นอร์ท เอนด์, เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน, แอลเอ กาแล็กซี่ และ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง และที่สำคัญเคยทำหน้าที่เป็นเคยเป็นกัปตันทีมของทีมชาติอังกฤษ และเมือไม่นานมานี้แบคเคมก็ได้เคยเล่นให้กับ ทีมลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ฟุตบอล ในสหรัฐอเมริกา

1

มิดฟิลด์เจ้าพ่อลูกนิ่ง เป็นนักกีฬาร่ำรวยมากที่สุดในสหราชอาณาจักรคนนี้กับทรัพย์สินมูลค่า 165 ล้านปอนด์ หรือกว่า 9 พันล้านบาท เรามาแอบดูแมนชั่นสุดหรู ที่ตั่งอยู่ในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดาของเบคแคมดีกว่าค่ะ ด้วยราคากว่า 36ล้านปอนด์ หรือ 2พันล้านบาท แมนชั่นนี้ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง จานนี เวอร์ซาเช เจ้าของแบรด์ไฮโซ เวอร์ซาเช

4

แมนชั่นหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1930 โดยได้รับแรงบัลดาลใจจากบ้านของ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส นักสำรวจชาวอิตาเลียน ผู้ค้นพบทวีปอเมริกา

2

สวนเรียบๆริมสระว่ายน้ำ พร้อมทั้งเตียงสำหรับนอนอาบแดด

3

โดยก่อนที่เดวิท แบคแคมจะมาซื้อไปมันเคยเป็นโรงแรมมาก่อน  กับ 10 ห้องนอน ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลไมอามี่ได้อย่างชิวๆเลย

9

ภายในอาคารถูกตกแต่ด้วย สถาปัตยกรรมบาโรก สถาปัตยกรรมที่บ่งถึงความหรูหราโอ่อ่าและความมีอำนาจของสถาบันคริสต์ศาสนาและการปกครอง และจะเน้นเรื่องแสง สี เงา และคุณค่าของประติมากรรม

6

บรรยากาศอบอุ่นๆ ของห้องนอนภายในแมนชั่นนี้ค่ะ

5

แถมให้อีกห้อง

 2. Steven Gerrard (สตีเวน จอร์จ เจอร์ราร์ด)
ที่มา : http://housedesignhq.com/

Steven Gerrard / Alex Curran

ต่อมาเอาใจแฟนๆ เด็กหงษ์ กับป๋าเจิด หรือชื่อเต็มๆว่า สตีเวน จอร์จ เจอร์ราร์ด นักฟุตบอลชาวอังกฤษ จากสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล กับตำแหน่งกัปตันทีม เจอร์ราร์ดเล่นในตำแหน่งกองกลางซึ่งสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง กองกลางตัวรุก, ปีกขวา, กองกลางตัวรับ และบางครั้งยังเล่นเป็น กองหน้าตัวต่ำ กับ แบ็กขวา ได้อีกด้วย ส่วนสองแมทช์ล่าสุด อังกฤษ – อิตาลี และ อังกฤษ-อุรุกวัย ที่ผ่านมาก็ขอแสดงความเสียใจกับแฟนสิงโตคำรามทุกท่านนะคะ

SG2

บ้านป๋าเจิด หลังใหญ่บนพื้นที่กว้างขวางของเค้าถูกแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ตัวบ้านหลัง ห้องออกกำลังกายสองชั้น ห้องอบเซาวน่า สระว่ายน้ำในร่ม พื้นที่สีเขียว และสนามเด็กเล่นอีกหลายส่วนที่เตรียมไว้ให้ลูกสาวทั้ง 3

SG8

มุมของหน้าบ้านของเจอร์ราร์ด

SG9

SG1

ห้องสำคัญของบ้านคงหนี้ไม่พ้น ห้องเกียรติยศ ซึ่งเป็นที่เก็บโล่รางวัลสุดภูมิใจที่ของเจอร์ราร์ด

SG5

เจอร์ราร์ดกับห้องเกียรติยศ

SG4

สระว่ายน้ำในร่มขนาดใหญ่ พร้อมทีวีจอยักษ์ที่จะทำให้เค้ามั่นใจว่าจะไม่ต้องพลาดสักแมทซ์

SG6

ห้องเอนเตอร์เทนเม้นท์ที่มีทั้งโต๊ะสนุก และเครื่องดนตรีหลากหลายชนิด

SG111

ห้องนอนสุดหวานของลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน

3. Cristiano Ronaldo (คริสเตียโน โรนัลโด)

ที่มา :  http://habitat-my.com/

1

มาถึงนักเตะหน้าหยก จอมสับ คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอล ชาวโปรตุเกส ที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลกที่ได้ค่าจ้างกว่าปีละ 660 ล้านบาท หรือ 12 ล้านปอนด์ต่อปีจากสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริดในลาลีกา โดยเค้าเล่นในตำแหน่งกองหน้าและเป็นกัปตันทีม ของ ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกสคนปัจจุบัน

Untitled-5

วิลล่าขนาดใหญ่ราคากว่า 5.4 ล้านยูโร หรือ 230 ล้านบาท บ้านหลังนี้เป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายๆหลังของโรนัลโด ซึ่งดูจากสไตล์แล้วหลังนี้โมเดิร์นเลยทีเดียว

2

เมือกลางๆปีที่แล้วโรนัลโด ก็พึ่งจะประกาศขายวิลล่าในแมทริก ประเทศสเปนหลังนี้ไป วิลล่าหลังนี้มาพร้อมกับ 7ห้องนอน 2สระว่ายน้ำ และสนามหญ้าขนาดใหญ่ ไว้ให้สุนัขสองตัวโปรดวิ่งเล่น

4. John Terry (จอห์น เทร์รี่ )
ที่มา : http://www.dailymail.co.uk/

1

จอห์น เทร์รี่ นักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลเชลซี ในพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ โดยเป็นกัปตันทีมคนปัจจุบันของเชลซี และเป็นอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ

5

ตามมาดูกันที่อดีตคฤหาสน์สุดหรูของ จอห์น เทร์รีดีกว่าค่ะ ซึ่งรายนี้พึ่งจะได้ลาภลอยกับกำไรกว่า 10ล้านปอนด์ หรือ 550 ล้านบาท ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากการขายคฤหาสน์ในฝันของเขาให้กับรัฐมนตรีระดับสูงของประเทศโอมาน

2

โดยงานนี้ลูกค้าที่แท้จริงน่าจะเป็น กษัตริย์(สุลต่าน) ของรัฐสุลต่านโอมาน สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านกอบูส บิน ซะอีด อัสซะอีด ซึ่งเค้าเองเป็นแฟนบอลของสโมสรฟุตบอลสัญชาติอังกฤษอยู่แล้ว

6

จากข่าวบอกว่า ลูกค้าพร้อมจะจ่ายไม่อันเพื่อคฤหาสน์ 9 ห้องนอนสุดหรูนี้ ก็ต้องของแสดงความยินดีกับเจ้าของคนใหม่ด้วยค่ะ ที่กระเป๋าหนักพอที่จะทำให้เทร์รีปฏิเสธไม่ลง

ด้วยมูลค่า 16 ล้านปอนด์หรือ ประมาณ900ล้านบาทค่ะ

7

ส่วนคฤหาส์สีแดงด้านหลัง คืออีกหลังก็ที่เคยเป็นของเทร์รี ก่อนที่จะขายไปเมือปลายปีที่ผ่านมา

5.  Lionel Messi house (เลียวโอเนล เมสซี)
ที่มา : http://inhabitat.com/architect-designs-a-soccer-ball-shaped-house-for-famous-footballer-lionel-messi/

1

“เลโอ” เมสซี ซุป’ตาร์ ฟ้า ขาว ที่เล่นให้กับสโมสรบาร์ซา และฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา ในตำแหน่งกองหน้าหรือปีก เมสซี นับได้ว่าเป็นนักฟุตบอลยุโรป เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในรุ่นของเขา และมักถูกกล่าวถึงว่าเป็นผู้เล่นร่วมสมัยที่ดีที่สุดในโลก จึงไม่ค่อยน่าแปลกใจที่เค้าผู้นี้จะมีสินทรัพย์มากถึงกว่า  6.4 พันล้านบาท

4

ตอนนี้เมสซีกำลังมีแผนสร้างบ้านหน้าตาสุดล้ำที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากสถาปนิก Luis de Garrido บ้านหน้าตาทรงกระบอกนี้มีชื่อว่า One-Zero Eco-House ที่จะตั่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงบาซีโรน่า เมืองสำคัญของประเทศสเปน

2

ข้างบนสุดของอาคารจะถูกปกคลุมไปด้วยหญ้าสีเขียวสด และอีกครึ่งหนึ่งของหลังคาก็จะเป็นกระจกใส ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้าไปในตัวบ้าน

3

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ล้อมรอบบ้าน

5

และที่สำคัญถ้าเรามองจากด้านบน ก็จะพบว่าแท้จริงแล้วบ้านหลังนี้ก็คือลูกฟุตบอลลูกยักษ์นี่เอง

6. Rio Ferdinand (ริโอ เฟอร์ดินานด์)

ที่มา : http://sportwitness.ning.com/

1

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักฟุตบอลชาวอังกฤษ เริ่มต้นค้าแข้งกับทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด,โบร์นมัท, ลีดส์ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

2

ที่เป็นเจ้าของบ้านขนาด 7 ห้องนอน ราคา 2.3 ล้านยูโร หรือประมาณ 94 ล้านบาท

3

ที่น่าสนใจสำหรับบ้านหลังนี้จะหนีไม่พ้นระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาเป็นพิเศษ เนื่องจากเมือประมาณสามปีที่ผ่านมา มีผู้หญิงนิรนามคนหนึ่งบุกไปถึงหน้าบ้านของเฟอร์ดินานด์เพื่อขอพบเค้า น่ากลัวมากๆงานนี้

7. Frank Lampard (แฟรงก์ แลมพาร์ด)
ที่มา : http://www.dailymail.co.uk

23

แฟรงก์ เจมส์ แลมพาร์ด นักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลเชลซีในพรีเมียร์ลีก

2

แมนชั่นสถาปัตยกรรมทิวดอร์ที่ตั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษอังกฤษ พึ่งจะถูกปล่อยขายด้วยราคากว่า 40ล้านบาท

7

กับคฤหาสน์ Yaffingales ที่ถือได้ว่าเป็นหลังที่เก่าแก่ที่สุด ในย่านเบเวอรี่ฮิลล์ ของ อังกฤษ บนพื้นที่กว่า 2,250 ตรางวา ที่รอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่มอบความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

6

ห้องครัวขนาดใหญ่ ที่ตกแต่งในสไตล์คันทรี่

5

ห้องรับรองสี่ห้อง และห้องเกมส์ ที่พร้อมจะสร้างความสนุกสนานให้ผู้อยู่อาศัย

3

การตกแต่ส่วนใหญ่ของคฤหาส์หลังนี้ตกแต่งด้วยกระจกขนาดใหญ่ และเตาผิงขนาดใหญ่

8

ห้องออกกำลังขนาดใหญ่บนห้องใต้หลังคา

4

โต๊ะยาวที่เตรียมพร้อมไปรับแขก

9

ห้องน้ำเรียบหรู ดูดี

8. Fernando Torres (เฟร์นันโด โคเซ ตอร์เรส ซานซ์)

1

ตอร์เรส นักฟุตบอลชาวสเปนเล่นที่ให้กับสโมสรฟุตบอลเชลซี ตอร์เรสเป็นักฟุตบอลที่ดังมาตั้งแต่เด็ก ตอร์เรสยังได้รับฉายาจากสื่อในสเปนว่า “เอลนีโญ” (หมายถึง เด็ก) เพราะหน้าตาของเค้าแลดูอ่อนวัยยิ่งนัก

4

บ้านหลังนี้ราคา 4.5 ล้านปอนด์ หรือ ราวๆ 200 ล้านบาท ที่ตั่งอยู่ในย่ายยอดนิยมของนักฟุตบอลเมืองผู้ดีอย่าง หมู่บ้าน Oxshott ในเมือง Surrey ไม่ไกลจากสนามฝึกซ้อมของเชลซี

2

บ้านหลังนี้มาพร้อมกับสระว่ายน้ำในร่ม ลิฟท์ภายในบ้าน และสวนขนาดกว้างรอบตัวบ้าน

เป็นยังไงบ้างเอ่ย กับ 8 หลังของนักบอลทั้งหลาย นอกจากรถ และภรรยาสาวแสนสวยแล้ว บ้าน นี่ก็เป็น Option ของเหล่านักฟุตบอลแข้งทองนะคะ สำหรับฟุตบอลโลกปีนี้ ใครรักทีมไหน ก็เชียร์กันให้สนุก หอมปากหอมคอ อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอมาลุยงานต่อ เดี๋ยวจะโดนใบแดงจากเจ้านายแล้วจะไม่สนุกเอานะ