เก็บของทุกมุมโปรด … Stylish Storage by SB Furniture

3

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

สำหรับคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด แต่ต้องการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด วันนี้ เรามีคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้คุณผู้อ่านสร้างสรรค์ทุกมุมโปรดให้สวยและประโยชน์ใช้สอยสูง พร้อมลงตัวกับทุกขนาดพื้นที่มากฝากกันครับ

หากคุณผู้อ่านต้องการมีพื้นที่ในบ้านเพิ่มขึ้น การใช้ประโยชน์จากผนังหรือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่นก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ ยกตัวอย่างห้องนั่งเล่น ปัจจุบันมีชุดโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ติดตั้งแบบแขวนผนังเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ โดยคุณผู้อ่านสามารถเลือกรูปแบบการจัดวางได้เองตามใจเพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง และที่สำคัญยังสามารถใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่น คือ ใช้เป็นชั้นวางทีวี ตู้เก็บหนังสือ หรือชั้นจัดวางของตกแต่ง ทั้งแบบกล่องโล่งและตู้แบบหน้าบานเปิดครับ หรือถ้าชอบความทันสมัยอาจลองเลือกชั้นวางทีวีแบบที่มีนวัตกรรมดีไซน์ระบบ“ทีวี ลิฟท์” ที่จะทำให้เราเรียกใช้และจัดเก็บทีวีลงกล่องเมื่อไม่ใช้งาน ได้ง่ายๆ ด้วยระบบรีโมทคอนโทล ซึ่งปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์กลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์แบบแขวนผนังจะมีระบบจัดเก็บสายไฟแบบสมาร์ท วายริ่ง ซิสเต็ม ที่ช่วยเก็บสายไฟต่างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อความสวยงามของห้องในทุกมุมมองและยิ่งถ้าเลือกใช้วัสดุหน้าบานประเภทที่เป็นคริสตัลไฮกลอสหลากสีสัน  ก็จะยิ่งทำให้มุมโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ของคุณผู้อ่านดูสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้นครับ

หรือหากต้องการแต่งห้องให้มีมุมทำงาน ก็แนะนำให้เลือกผนังที่ถูกใจสักหนึ่งด้านจากห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องอื่นๆ ที่มีพื้นที่ผนังอย่างน้อย 2 เมตร โดยอาจเลือกใช้ตู้เก็บเอกสารและโต๊ะทำงานแบบลอยตัว ซึ่งมีข้อดีคือไม่แพงและสะดวกต่อการปรับเลี่ยนและเคลื่อนย้ายได้ง่าย ซึ่งหากคุณไม่ต้องการให้บรรยากาศในมุมทำงานที่บ้านดูเป็นทางการจนเกินไปประหนึ่งนั่งทำงานในออฟฟิศล่ะก็ แนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่างโต๊ะทำงานและชั้นเก็บขออเนกประสงค์ที่มีสีสันสดใสมาช่วยเติมความสดชื่นให้มุมทำงานครับ

ส่วนขนาดของโต๊ะทำงานที่เลือกใช้ควรสอดคล้องกับความต้องการใช้งานของคุณ ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่หากคุณเน้นการทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นหลัก และหากผนังห้องเป็นสีโทนอ่อนหรือสีพื้นทั่วไป ขอแนะนำให้เลือกชุดโต๊ะทำงานที่มีสีสันสดใส เพื่อช่วยเพิ่มความสนุกในการทำงานของคุณให้มากขึ้น

แต่ถ้าคุณผู้อ่านชอบความโปร่งโล่งสบายตาและไม่อยากให้โฮมออฟฟิศขนาดกะทัดรัดของคุณรู้สึกอึดอัดจนเกินไป

อาจเริ่มต้นตกแต่งด้วยการใช้โทนสีขาวเป็นหลักในการออกแบบครับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์อย่างโต๊ะทำงานหรือเก้าอี้ แนะนำให้เลือกใช้แบบที่มีดีไซน์ไม่ทึบตัน อาจเป็นโต๊ะทำงานหน้าท็อปเป็นกระจกใสหรือไม้ ที่มีโครงขาสแตนเลสโปร่งตา และสามารถปรับระยะการจัดวางให้สั้น

หรือยาวได้ตามต้องการ เพื่อความสะดวกในการปรับให้ลงตัวกับทุกขนาดพื้นที่ของคุณครับ  ส่วนการเก็บเอกสารและอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ ก็แนะนำให้ลองทำเป็นชั้นแขวนแทนที่จะเป็นตู้ทึบสูงทั้งหมด เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยจากผนัง และทำให้ห้องไม่ดูอัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สำนักงานมากจนเกินไปครับ

พบ Stylish Storage หลากดีไซน์ทันสมัย ได้ที่ โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com