ช่วงหน้าร้อนนี้แบบนี้ หลายๆคนคงต้องเปิดแอร์กันบ่อยขึ้นแต่ก็ไม่อยากเปิดกันนานๆเพราะเปลืองไฟ แล้วถ้าอยากประหยัดไฟหละนอกจากการเปิดแอร์ให้น้อยลง(ซึ่งก็ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาอ่านะ -__-) ล้างแอร์ปีละ 2 ครั้งแล้วมีอะไรที่พอจะช่วยให้เราเปิดแอร์แบบประหยัดค่าไฟได้บ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งตัวช่วยที่เรียกว่า Ice COLD (ไอซ์โคลด์) ก่อนจะไปดูรายละเอียดต่อไปบอกก่อนว่าเจ้า IceCOLD นี้จะเหมาะสำหรับแอร์ที่มีอายุการใช้งาน 2 ปีขึ้นไปถึงจะได้ผลดีนะ

ทำไมต้อง ไอซ์โคลด์

สำหรับบ้านไหนที่ไม่ค่อยได้ดูแลแอร์อย่างสม่ำเสมออาจจะส่งผลให้แอร์ทำงานหนักขึ้น และระบบทำความเย็นของแอร์ก็จะทำงานช้าลง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นกับแอร์เก่าๆ จะมีอยู่จุดนึงที่เรามักไม่ค่อยรู้ว่ามันจะส่งผลให้การทำงานของระบบทำความเย็นทำงานช้าลง นั่นคือบริเวณในท่อแอร์ที่มีคราบน้ำมันเกาะ ทำให้การทำงานของระบบความเย็นทำงานหนักขึ้นและสิ้นเปลืองพลังงาน ทางสมาคมวิศวกรเครื่องทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศแห่งสหรัสอเมริกา (ASHRAE) ได้ค้นพบและยืนยันว่าการเกาะของคราบน้ำมันในท่อของแอร์ส่งผลให้ประสิทธิภาพของารทำความเย็นลดลงได้มากถึง 30-40% ซึ่งทำใหแอร์ต้องทำงานหนักขึ้น และก่อให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้นด้วย ซึ่งเจ้า IceCOLD นี่แหละที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยประหยัดพลังงานและทำใหแอร์เย็นเร็วขึ้น

โดยสถาบันทดสอบระดับสากล ยืนยันว่าการใช้ไอซ์โคลด์ สามารถเพิ่มประสิทธภาพการไหลเวียนของพลังงาน มากถึง 54% เพราะไอซ์โคลด์เป็นน้ำยาเร่งความเย็นที่มีความบริสุทธสูงิ์จึงไม่ก่อให้เกิดสิ่งสกปรกในท่อทำความเย็นและยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอร์ได้ดีมากขึ้น ที่สำคัญไอซ์โคลด์ยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟโดยเฉลี่ยมากกว่า 10% และไอซ์โคลด์ใช้ได้กับน้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์ทุกชนิด จึงไม่น่าแปลกใจว่าไอซ์โคลด์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากลุ่มเจ้าของกิจการให้ติดตั้งไปแล้วมากกว่า 40,000 แห่งตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา

แล้วไอซ์โคลด์ช่วยได้อย่างไร?

ไอซ์โคลด์เป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำเข้ามาจากอเมริกา ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบทำความเย็น ไอซ์โคลด์เป็นน้ำยาเร่งความเย็นชนิดพิเศษที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อกำจัดคราบน้ำมันสกปรกในท่อน้ำยาทำความเย็น ทำให้ระบบแลกเปลี่ยนความร้อนทำงานดีขึ้นและช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ไอซ์โคลด์เป็นน้ำยาเร่งความเย็นในรูปแบบสารหล่อลื่นที่มีความบริสุทธิ์สูงและไม่มีสารอันตรายปนเปื้อนทำให้ไอซ์โคลด์ใช้ได้กับคอมเพรสเซอร์ทุกชนิด และไม่ทำให้เกิดคราบสกปรกในผนังท่อทำความเย็น

การเติมน้ำยาเร่งความเย็นไอซ์โคลด์เหมาะกับแอร์ที่มีการใช้งานมาแล้วกว่า 2 ปีขึ้นไป  โดยวิธีการเติมน้ำยาเร่งความเย็นจะเติม เข้าไปยังท่อน้ำยาของแอร์
น้ำยาเร่งความเย็นไอซ์โคลด์จะเข้าไปล้างคราบน้ำมันสกปรกที่เกาะตามผนังในท่อแอร์ และป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกกลับมาเกาะได้อีก ทำให้การถ่ายความร้อนทำงานดีขึ้น เย็นเร็ว และลดการสึกหรอของแอร์ ยืดอายุการใช้งาน และยังช่วยประหยัดพลังงานค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นได้อีกถึง 10-30% เลยทีเดียว ซึ่งแต่ก่อนน้ำยาเร่งความเย็นไอซ์โคลด์นี้จะใช้ในโรงงานขนาดใหญ่และห้างซุปเปอร์มาเก็ตเท่านั้น แต่ปัจจุบันทางบริษัทได้ผลิตไอซ์โคลด์สำหรับบ้านพักที่อยู่อาศัย ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับ
บ้านที่ใช้เครื่องปรับอากาศหนักๆ เลยที่เดียว หรือถ้าเป็นสำนักงานก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เอาเป็นว่าใครที่ใช้แอร์เยอะๆ แล้วใช้มานานๆ ยิ่งถ้าไม่ค่อยได้ดูแลจะยิ่งเห็นผล

สรุปแล้วไอซ์โคลด์สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของแอร์ทุกชนิดจาก 3 ขั้นตอนคือ

  • ขั้นตอนที่ 1 ช่วยกำจัดการเกาะติดของคราบน้ำมันสกปรกในท่อน้ำยาทำความเย็น
  • ขั้นตอนที่ 2 ทำปฏิกิริยากับสารทำความเย็นเพื่อให้เกิดการทำงานที่ดีขึ้นในอุณภูมิที่ต่ำลง
  • ขั้นตอนที่ 3 ทำให้น้ำยาแอร์ไหลเวียนดีขึ้น เย็นเร็วและลดการศูนย์เสียของพลังงาน

ถ้าใครอ่านแล้วยังสงสัยลองดูการอธิบายจาก YouTube ด้านล่างก็ได้ครับ

 

ถ้าเติมแล้วจะคุ้มรึเปล่า??

อ่านมาถึงตรงนี้คงมีคำถามนี้กันอยู่ในใจใช่ไหม๊ครับคำ

  • ตอบคือ ไอซ์โคลด์จะช่วยประหยัดค่าไฟจากการใช้แอร์ได้มากกว่า 10%

 

แล้วราคาน้ำยาหละ คิดยังไง? ขายแบบไหน? ต้องเติมตามขนาดแอร์หรือเป็นขวด?

  • คำตอบคือ น้ำยา IceCOLD  1 ออน ราคา 5,000 บาท ส่วนปริมาณน้ำยาแอร์ที่เติมขึ้นอยู่กับ btu ของแอร์ดูรายละเอียดได้ตามด้านล่างเลยครับ

  • 9,000 btu – 12,000 btu  ใช้ 1 ออน (5,000 บาท)
  • 18,000 btu  ใช้ 1.5 ออน (7,500 บาท)
  • 24,000 btu   ใช้ 2 ออน (10,000 บาท)

ขั้นตอนการทำงานมีอะไรบ้าง? และใช้ระยะเวลานานแค่ไหนในการเติมน้ำยา?

  • ในการติดตั้งจะมีการตรวจสภาพแอร์ก่อน ว่ามีส่วนใดชำรุดหรือไม่ หากแอร์ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ทางทีมจะทำการพ่นน้ำยาใส่ไปในท่อเดียวกับน้ำยาแอร์ ที่อยู่ที่ คอยล์ร้อน นอกบ้าน ในการติดตั้งจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที และจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญทางทีมไอซ์โคลด์เป็นคนติดตั้งให้

www.saveeasy.in.th
Page Facebook : Save Easy Thailand
โทร. 098-2837700