สระว่ายน้ำในบ้าน (10)

วันนี้ขออนุญาตเปลี่ยนบรรยากาศจากการรีวิวโครงการคอนโดมิเนียมหรือบ้านจัดสรร มาเป็นการเปิดรูปแบบ “สระว่ายน้ำในบ้าน” เก๋ๆมาให้ดูเป็นตัวอย่างสัก 10 รูปแบบ เผื่อว่าใครมีโครงการในปัจจุบันหรืออนาคตที่ใฝ่ฝันว่าจะต้องมีสระว่ายน้ำในบ้าน ที่สามารถรองรับปาร์ตี้กับญาติสนิทมิตรสหายได้อีกด้วย

แบบแรกรูปบนสุดเป็นสระใหญ่สไตล์ Modern ไร้ขอบ กับบ้านทรง Modern ที่มีบริเวณกว้างขวาง ดูจากภาพแล้วเหมือนว่าสระจะใหญ่กว่าบ้านอีกนะเนี่ย … Daybed ทั้งสี่ตัวด้านซ้ายมือของภาพสามารถปรับให้เป็นพื้นที่จัดปาร์ตี้ เชื่อมต่อกับส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัยได้สบาย

ใช่ว่าสระว่ายน้ำจะต้องมีขนาดใหญ่ๆเพียงอย่างเดียวนะครับ ดูจากแบบที่ 2 พื้นที่เท่าบ่อปลาแต่ก็สามารถนั่งหย่อนขาพักผ่อนได้สบายๆ อยู่ในรั้วบ้านของเราเอง

ใครที่เป็นบ้านอารมณ์รีสอร์ทหน่อยก็ต้องชอบแบบสระว่ายน้ำจริงจังแบบนี้ มีขอบกั้นเป็นระเบียบเรียบร้อย ยกขอบสระขึ้นมาสูงกว่าพื้นปกติเล็กน้อยเพื่อป้องกันการวิ่งตกลงไป แล้วเก้าอี้สองตัวนั้นที่อยู่ในตำแหน่งเงาบ้านพาดผ่านก็เป็นจุดพักผ่อนริมสระได้อย่างดี

แบบที่ 4 นี่อย่างหรู เป็นสระว่ายน้ำแบบ Indoor อยู่ในบ้านแถมด้วยต้นไม้อีกหนึ่งต้น … สวยแบบ Modern Luxury ด้วยไฟตามแนวบัวพื้นทั้งสองฝั่ง ยิงเล่น Lighting ขึ้นมาตามผนัง

แบบนี้อารมณ์์รีสอร์ท หลายๆคนคงจะชอบ Deck ไม้ บ้านสวน เหมาะกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ตัวบ้านให้รูปแบบของ Modern Resort แฝงความเป็น Contemporary นิดๆ ให้สีสันอบอุ่น น่าอยู่

แบบที่ 6 จะออก อวกาศนิดๆ บ้านทรง Modern See Through ที่มองจากฝั่งหนึ่งทะลุไปเห็นสิ่งแวดล้อมอีกฝั่งหนึ่ง จะทำได้ก็ต่อเมื่อหน้าบ้านและหลังบ้านมีพื้นที่โล่งกว้างมากๆและน่ามอง … ถ้าอยู่ในตัวเมืองใหญ่ก็หมดสิทธิ์ ต้องตั้งรั้วสูง 3 เมตร กันขโมยนะคร้าบ

นี่เป็นอีกหนึ่งรูปแบบสระว่ายน้ำ Indoor ที่เล่นดีไซน์บนฝ้าได้สวยงาม มีการใช้ฝ้าลอนลูกคลื่น ยิงไฟขึ้นไปเป็นจุดๆให้เกิดแสงไฟเป็นมิติสะท้อนลงมาจากฝ้าไม่จ้าแสบตา … งบประมาณก็ไม่ต้องพูดถึง

แบบที่ 8 จะให้ดูว่าสระว่ายน้ำก็ทำแบบมีหลังคาได้นะครับ ท่อแบบนี้คุ้นๆไหมเหมือนเคยเห็นที่สยาม Paragon หรือ Aquarium … ให้ปลาฉลามว่ายผ่านตอนเราเดินชม >.>;;

นี่เป็นตัวอย่างของสระว่ายน้ำในพื้นที่แคบหน่อยนะครับ เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด (ความกว้างเท่ากับขอบหน้าต่างตรงมุมสุดโน่น) ก็ยังสามารถประยุกต์พื้นที่มาทำสระว่ายน้ำได้

สุดท้ายแบบที่ 10 กับบ้านพักตากอากาศในฝัน ฝั่งหนึ่งเป็นสระว่ายน้ำ อีกฝั่งหนึ่งเป็นทะเล!