สวัสดีค่ะ … วันนี้จะพาชม Mini Review เนื้อหาหนังสือเล่มใหม่ล่าสุดจากทีมงาน ThinkofLiving “ กิน.อยู่.คู่กัน ” ฉบับลาดพร้าว ให้ชมกันเป็นน้ำจิ้ม ก่อนได้อ่านฉบับเต็มกัน โดยเราจะนำมาแจกฟรีกันอีกครั้งในงาน Think of Living in Central Ladprao 2017 ในวันที่ 20-26 กรกฎาคม 2017 ที่จะถึงนี้ค่ะ

เรื่องสำคัญที่ขาดกันไม่ได้ ก็คงจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัยกับเรื่องอาหารการกิน ซึ่งมีผลในการใช้ชีวิตไม่น้อยไปกว่าการเดินทาง คำถามที่ว่า ” บ้านอยู่ไหน แถวนั้นมีอะไรอร่อย ? ” คงเป็นคำถามของใครหลายๆคนที่เวลานึกถึงสถานที่ต่างๆ จะต้องนึกภาพร้านอาหารเจ้าอร่อยในบริเวณนั้นตามมาด้วยอยู่เสมอ วันนี้เราลองมาดูกันว่าในแต่ละย่านนั้นเป็นอย่างไรและมีอะไรน่าสนใจกันบ้างค่ะ

ย่านประชาชื่น – รัชวิภา

ย่านประชาชื่น จัดเป็นย่านชุมชนที่มีหนาแน่นไปด้วยผู้คนและที่อยู่อาศัย เป็นทำเลที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือที่เชื่อมต่อกับจังหวัดนนทบุรี ถนนประชาชื่นเป็นถนนที่สร้างเลียบฝั่งตะวันตกของคลองประปาในเขตบางซื่อ และคู่ขนานกับเส้นวิภาวดีรังสิต มีเส้นทางเชื่อมต่อเข้าสู่ถนนวิภาวดีได้หลากหลายเส้นทาง รวมถึงเชื่อมต่อกับ ย่านรัชวิภา จากแยกรัชวิภาก็สามารถเชื่อมจากแยกประชานุกูลไปยังฝั่งรัชดาภิเษก แหล่งทำงานสำคัญ ทำให้ย่านนี้เป็นโซนที่คนทำงานนิยมเลือกอยู่อาศัย เพราะมีราคาที่ถูกกว่าทางฝั่งรัชดาภิเษก แต่สามารถตรงเข้าเมืองได้สะดวก

จึงทำให้ปัจจุบัน ย่านประชาชื่น-รัชวิภา มีการเติบโตเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดในระยะช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา จากการขยายตัวของเมือง คนในพื้นที่และแหล่งงานที่เพิ่มมากขึ้น จากแต่ก่อนที่มีเฉพาะบ้านพักอาศัย ปัจจุบันเริ่มเป็นย่านพณิชยกรรมมากขึ้น แต่จะมีความแตกต่างจากที่อื่นๆ เพราะอาคารสำนักงานในย่านนี้จะไม่ค่อยมีอาคารสูงส่วนมากจะเป็นอาคาร Low rise ขนาดเล็ก-กลาง อาคารพาณิชย์ ตึกแถว และ Homeoffice เป็นส่วนใหญ่ สำหรับที่อยู่อาศัยก็มีทั้งแนวราบ ทั้งที่เป็นโครงการใหม่และที่อยู่อาศัยกันมานาน รวมไปถึงคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ Condo High Rise ที่ตอนนี้ก็มีกระจายอยู่ตลอดแนวเส้นทางถนนประชาชื่นและบริเวณใกล้แยกรัชวิภา-วงศ์สว่าง

เมื่อคนอยู่อาศัยกันอยู่เยอะไม่แปลกที่ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่จะตามมาทั้งร้านค้า ร้านอาหาร เจ้าอร่อยต่างๆ ในพื้นที่ทั้งที่มีมาแต่ดั่งเดิม เปิดร้านมาเป็นสิบๆปี หรือร้านอาหารใหม่น่าสนใจทั้งราคาและรสชาติ สำหรับใน  ย่านประชาชื่น-รัชวิภา เรียกได้ว่ามีให้เลือกกันหลากหลายเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ร้านข้าวหมูแดงนายไช ร้านนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องหมูแดง หมูกรอบ ขนาดที่ลูกค้าต้องเข้าคิวซื้อกันเลยทีเดียว หรือใครชอบอาหารฝรั่งรสชาติกลมกล่อมสไตล์ Homemade  ก็ขอแนะนำ ร้าน Spaghetti house ประชาชื่น หรือใครชอบตัวเลือกหลายหลากและชอบช็อปปิ้ง ก็ต้อง Bon Marché Market (ตลาดบองมาร์เช่)  แหล่งรวมของกิน สถานที่จับจ่ายซื้อของแนวสุขภาพ ทั้งร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ มีศูนย์อาหาร ที่รวมเอาร้านเจ้าอร่อยหลากหลายเมนูให้เลือกชิมกันตั้งแต่ อาหารไทย จีน ฝรั่ง ขนมหวานต่างๆ

นี้เป็นแค่ส่วนนึงของร้านอาหารมากมายที่เราจะพาไปชิมกันนะคะ ในเล่มจะจัดเต็มคัดสรรแต่ร้านค้าที่ดูแล้วอดใจไปลองชิมกันไม่ได้อย่างแน่นอนค่ะ

นี่เป็นเพียงออเดิฟเรียกน้ำย่อยจากบทความในหนังสือตอน ย่านประชาชื่น-รัชวิภา ซึ่งยังไม่ใช่เวอร์ชั่นเต็มนะคะ สำหรับใครที่อยากอ่านบทความฉบับเต็ม สามารถอ่านได้ในหนังสือ กิน.อยู่.คู่กัน ที่จะมาแจกให้ผู้อ่านทุกท่านในงาน Think of Living in Central Ladprao 2017 ในวันที่ 20-26 กรกฎาคม 2017 ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว แล้วเจอกันนะคะ