สวัสดีค่ะ เข้าสู่ช่วงกลางปี 2567 กันแล้ว..ตลาดบ้านและคอนโดยังทรงๆ ตัวอยู่เลยนะคะ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีโครงการเปิดใหม่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลในเดือนพฤษภาคม ทั้งหมด 29 โครงการ (จาก Developer ที่เราสำรวจ) เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 7 โครงการ (ประมาณ 24%) และบ้านแนวราบอีก 22 โครงการ (ประมาณ 76%)

จำนวนโครงการเปิดใหม่ใกล้เคียงกับช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่ายังคงหนืดๆ เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่คนส่วนใหญ่เผชิญกับปัญหาด้านการเงิน บวกกับธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อยากมากขึ้น อาจส่งผลให้ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชะลอการเปิดตัวและทยอยขายโครงการที่มีอยู่เดิมก่อนเปิดโครงการใหม่ค่ะ

ถึงแม้ว่าจะมีโครงการเปิดตัวไม่เยอะมากนัก แต่ก็ไม่ส่งผลกับ Segment ที่เปิดขายเท่าไหร่นะคะ โดยตลาดบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดยังคงมีโครงการใหม่ในทุกระดับราคาเลยเริ่มตั้งแต่บ้านแฝดราคา 3.79 ล้านบาท ไปจนถึงบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 59 ล้านบาท ส่วนคอนโดมิเนียมเองก็มีโครงการระดับ Luxury Class เปิดตัวในทำเลใจกลางเมืองอีก 2 โครงการราคาพุ่งสูงถึง 243 ล้านบาทเลยทีเดียว


บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเปิดใหม่เดือนพฤษภาคม 2567

ภาพรวมโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเดือนพฤษภาคม

ในเดือนนี้เราขอรวม Product ‘บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด’ ไว้ด้วยกันเลยนะคะ เนื่องจากมีโครงการเปิดใหม่จำนวนไม่เยอะและในโครงการบ้านแฝดส่วนใหญ่จะมีบ้านเดี่ยวอยู่ด้วยค่ะ ซึ่งบ้านเดี่ยวกับบ้านแฝดในโครงการจัดสรรจะแยกประเภทกันตามขนาดของที่ดินและโครงสร้าง ตามกฎหมาย ‘บ้านแฝด’ จะต้องมีที่ดินมากกว่า 35 ตารางวา ในขณะที่ ‘บ้านเดี่ยว’ จะมีที่ดินเริ่มต้นที่ 50 ตารางวาเป็นต้นไป*

*ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเข้ามาอ่านบทความ “รู้ลึกก่อนซื้อบ้านแฝด” ได้เลยค่ะ

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเปิดใหม่ทั้งหมด 13 โครงการ ในทุก Segment ตั้งแต่ Economy Class ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท ไปจนถึง Super Luxury Class ราคาเริ่มต้น 59 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Upper Class ราคาเริ่มต้น 7 – 15 ล้านบาทค่ะ

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด 

ใครที่มองหาบ้านที่ราคาจับต้องง่าย Economy Class ในเดือนนี้มีโครงการเดียวค่ะ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 5 ล้านบาท

– เอวาริส ราชพฤกษ์ตัดใหม่ : บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด  2 ชั้น จาก Evercity Development บนทำเลซอยวัดไพร่ฟ้า เชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมืองท่า อวีโร (Aveiro) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโปรตุเกส พร้อม Clubhouse และพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน มีแบบบ้านทั้งหมด 6 แบบ 145 – 185 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 – 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.79 – 4.99 ล้านบาท*

  • โครงการระดับ Super Luxury / ทำเลน่าสนใจ

โครงการที่เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงพิเศษในเดือนนี้ มีโครงการเปิดใหม่ 1 แห่ง คือแบรนด์ ElSE (เอลซ์) บ้านเดี่ยวหรู Pool Villa แบรนด์ใหม่จาก แสนสิริ ซึ่งเปิดตัวมา 2 ทำเล แต่ในทำเลพระราม 9 นั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 59 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับ Super Luxury Class ค่ะ

– ELSE Rama 9 (เอลซ์ พระราม 9) : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก แสนสิริ ตั้งอยู่ในซอยพระรามเก้า ซ.39 เดินทางเข้า-ออกได้สะดวก ไปทองหล่อ-เอกมัยได้ง่าย ใกล้ทางด่วนศรีรัชและ MRT สายสีส้ม สถานีรามคำแหง 12 โครงการนี้ถือเป็น THE ONE & ONLY มีเพียง 1 ยูนิตเท่านั้น ออกแบบเป็น Private Pool Residence สไตล์ Modern Classic หนึ่งเดียวใจกลางพระราม 9

มีที่ดิน 152 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 425 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 สระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อม Green Living Design Home Universal Design & Sustainability ได้แก่ EV Charger & Solar Panel และ CCTV ในราคา 59 ล้านบาท*

  • บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ 

บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเปิดใหม่ในเดือนนี้ส่วนใหญ่มาจาก Developer เจ้าใหญ่ๆ เปิดตัวโครงการมากกว่า 1 แห่ง เช่น Frasers Property, SC Asset, AP Thailand และที่เปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุด คือ Sansiri (แสนสิริ) จำนวน 4 โครงการเลยทีเดียวค่ะ

แบรนด์ ElSE (เอลซ์) 2 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น Pool Villa หรู Super Luxury Class ที่ดินมากกว่า 130 ตร.วา มีสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อม Green Living Design Home Universal Design & Sustainability จำนวน 1 – 5 ยูนิต ต่อโครงการ
แบรนด์สราญสิริ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Uppeer Class สไตล์ Modern Farmhouse เน้นการออกแบบให้มีความร่มรื่น กลมกลืนกับธรรมชาติทั้งส่วนกลางและแบบบ้าน 4 ห้องนอน ฟังก์ชัน Open Plan ปรับเปลี่ยนได้ พร้อมติดตั้ง Solar Panel ในเดือนนี้เปิดตัว ‘สราญสิริ ศรีนครินทร์ – แพรกษา’ ใกล้รถไฟฟ้า BTS 2.3 กม.
แบรนด์ฮาบิเทีย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Main Class สไตล์ Modern European เน้นบรรยากาศร่มรื่น และความเป็นส่วนตัว ในเดือนนี้เปิดตัว ฮาบิเทีย ชัยพฤกษ์ – วงแหวน ซึ่งมีเพียง 15 ยูนิตเท่านั้น เหมาะกับคนที่ไม่เน้นพื้นที่ส่วนกลาง ชอบความเป็นส่วนตัวสูง

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. แกรนดิโอ เกษตร – นวมินทร์
    – ราคาเริ่มต้น : 15 – 25 ล้านบาท
    – Developer : Frasers Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. The Grand ปิ่นเกล้า – กาญจนาฯ
    – ราคาเริ่มต้น : 30 – 50 ล้านบาท
    – Developer : Frasers Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. ELSE รามอินทรา 34
    – ราคาเริ่มต้น :  40 – 50 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. ELSE พระราม 9
    – ราคาเริ่มต้น :  59 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. สราญสิริ ศรีนครินทร์ – แพรกษา
    – ราคาเริ่มต้น :  7.59 – 12 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. ฮาบิเทีย ชัยพฤกษ์ วงแหวน
    – ราคาเริ่มต้น :  5.99 – 8 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  7. แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด เพชรเกษม – กาญจนา
    – ราคาเริ่มต้น :  30 – 50 ล้านบาท
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  8. VENUE ID ปิ่นเกล้า – กาญจนา
    – ราคาเริ่มต้น :  8 – 14 ล้านบาท
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  9. ศุภาลัย พาร์ควิลล์ บรมราชชนนี – สาย 7
    – ราคาเริ่มต้น :  4.7 – 8 ล้านบาท
    – Developer : Supalai
    – เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  10. เอวาริส ราชพฤกษ์ตัดใหม่
    – ราคาเริ่มต้น :  3.79 – 4.99 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวบ้านแฝด)
    – Developer : Evercity Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  11. PINE Wellness Residence ประชาชื่น
    – ราคาเริ่มต้น : 12 – 20 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวบ้านแฝด 3 ชั้น)
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  12. บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น บางนา
    – ราคาเริ่มต้น : 12 ล้านบาท (บ้านแฝด 3 ชั้น)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  13. บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น โยธินพัฒนา
    – ราคาเริ่มต้น : 13.9 – 16 ล้านบาท (บ้านแฝด 3 ชั้น)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/13
แกรนดิโอ เกษตร - นวมินทร์

แกรนดิโอ เกษตร - นวมินทร์


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนพฤษภาคม 2567

ภาพรวมโครงการทาวน์โฮมเดือนพฤษภาคม

หลายคนมองหาบ้านที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยว มีที่ดินมีพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันภายในครบครัน ‘ทาวน์โฮม’ ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์นี้นะคะ เพราะนอกจากจะมีราคาที่เข้าถึงง่ายใกล้เคียงกับคอนโดมิเนียมแล้ว ยังได้พื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันเหมือนโครงการบ้านเดี่ยวอีกด้วย

โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่จึงเน้นราคาที่ไม่สูงมากนัก ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ Main Class ราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 2 – 4 ล้านบาท และมักจะมีทำเลอยู่รอบนอกของเมือง เน้นอยู่ใกล้กับถนนเส้นหลักให้เดินทางเชื่อมต่อกับเมืองได้สะดวกค่ะ หรือไม่ก็เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลใจกลางเมืองที่มีราคาที่ดินสูง จึงเน้นพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเป็นทาวน์โฮม 3 – 5 ชั้นแทนค่ะ

ในเดือนพฤษภาคมมีโครงการทาวน์โฮมเปิดใหม่ 9 แห่ง เป็นโครงการในระดับ Main Class 6 โครงการ (ประมาณ 67%) Upper Class 1 โครงการ (ประมาณ 11 %) และ High Class 2 โครงการ (ประมาณ 22%) ยิ่งทำเลใกล้เมืองยิ่งมีราคาที่สูงขึ้นค่ะ

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด 

สำหรับคนที่มองหาทาวน์โฮมราคาจับต้องง่าย เริ่มต้นไม่เกิน 2.5 ล้านบาท มีโครงการเปิดใหม่อยู่ 3 แห่งด้วยกันค่ะ

– Lio ติวานนท์ – รังสิต : ทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก Lalin Property บนถนนบางกระดีสายใน เชื่อมต่อถนนติวานนท์  ใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ มีสวนส่วนกลางและฟิตเนสให้ใช้งาน ตัวบ้านออกแบบสไตล์ French Colonial พื้นที่ใช้สอย 105 – 125 ตร.ม. 3-4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ จุดเด่นคือราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท

– ภัทรีดา ทาวน์ ปทุมธานี : ทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก ภัทรีดา ดีเวลลอปเม้นท์ จุดเด่นคือบ้านหน้ากว้างถึง 6 เมตร ดีไซน์ Modern California มีห้องชั้นล่างสามารถปรับเปลี่ยนได้ ก่อสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน สามารถทุบผนังเชื่อมต่อห้องได้  พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท บนทำเลใกล้ตัวเมืองปทุมธานี เข้าซอยจากถนน กรุงเทพ-ปทุมธานี เพียง 300 เมตร

– Chateau Village เวสต์เกต – บ้านกล้วย : โครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น จาก เจ้าพระยามหานคร มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานครบครัน ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็น Fitness, Co-Working Space, สระว่ายน้ำ, Pet Park เลนปั่นจักรยานและพื้นที่สีเขียว มีห้องชั้นล่างสามารถจัดฟังก์ชันได้ตามใจชอบ ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษกไม่ไกลจากเซ็นทรัล เวสต์เกต

  • โครงการที่น่าสนใจ 

ใครที่ต้องการบ้านทำเลใกล้เมือง มีพื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้น เดือนนี้มีโครงการทาวน์โฮมสูง 3 – 3.5 ชั้น เปิดใหม่ 2 โครงการ ราคาเริ่มต้น 7.99 – 12 ล้านบาทค่ะ

– The Blisz SIGNATURE สาทร-วุฒากาศ : ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น จาก The Blisz บนทำเลใกล้ BTS วุฒากาศและทางด่วนดาวคะนอง ไม่ไกลจาก รพ. บางประกอก 9, The mall ท่าพระ, ICONSIAM, TERMINAL 21 พระราม 3 ทุกแบบมี Double Volume เพิ่มความโปร่งสบาย พื้นที่ใช้สอย 195 – 256 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท

– Kimpson สุขุมวิท 101/1 : ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 3 – 3.5 ชั้น จาก เทอร์เรส เฮ้าส์ บนทำเลสุขุมวิท 101 เชื่อมต่อถนนศรีนครินทร์และอุดมสุขได้ ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า 2 สาย ได้ความเป็นส่วนตัวสูง เพียง 9 ยูนิต (บ้านแฝด 4 ยูนิตและทาวน์โฮม 5 ยูนิต) สายไฟในนำลงดินทั้งหมด ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 3 คันทุกหลัง พร้อม Inner Courtyard แทรกพื้นที่สีเขียวมาให้ทุกชั้น ที่ดินเริ่มต้น 22 – 35.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 169 – 212.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 9.6 ล้านบาท

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. Q District ราชพฤกษ์ – รัตนาธิเบศร์
    – ราคาเริ่มต้น : 2.99 – 8 ล้านบาท (Mixed Product)
    – Developer : Q.House
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. Pleno สุขุมวิท – บางนา 3
    – ราคาเริ่มต้น : 4.99 ล้านบาท
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. Lio ติวานนท์ – รังสิต
    – ราคาเริ่มต้น : 1.99 ล้านบาท
    – Developer : Lalin Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. Curator ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์
    – ราคาเริ่มต้น : 2.69 ล้านบาท
    – Developer : The Urban Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. ภัทรีดา ทาวน์ ปทุมธานี
    – ราคาเริ่มต้น : 2.39 ล้านบาท
    – Developer : ภัทรีดา ดีเวลลอปเม้นท์
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. Pleno ดอนเมือง
    – ราคาเริ่มต้น : 2.79 – 5.49 ล้านบาท (บ้านแฝดทาวน์โฮม)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  7. The Blisz SIGNATURE สาทร-วุฒากาศ
    – ราคาเริ่มต้น : 7.99 ล้านบาท (บ้านแฝดทาวน์โฮม 3 – 3.5 ชั้น)
    – Developer : The Blisz
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  8. Chateau Village เวสต์เกต – บ้านกล้วย
    – ราคาเริ่มต้น : 2.39 ล้านบาท (บ้านแฝดทาวน์โฮม)
    – Developer : เจ้าพระยามหานคร
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  9. Kimpson สุขุมวิท 101/1
    – ราคาเริ่มต้น : 9.6 – 11.2 ล้านบาท (บ้านแฝดทาวน์โฮม 3 – 3.5 ชั้น)
    – Developer : เทอร์เรส เฮ้าส์
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/9
Q District ราชพฤกษ์ - รัตนาธิเบศร์

Q District ราชพฤกษ์ - รัตนาธิเบศร์


คอนโดมิเนียมเปิดใหม่เดือนพฤษภาคม 2567

ภาพรวมโครงการคอนโดฯ เดือนพฤษภาคม

ใครที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้า หรือแหล่งงานขนาดใหญ่ ชอบพื้นที่ส่วนกลางเยอะๆ ใช้งานได้หลากหลาย ‘คอนโดมิเนียม’ เป็นทางเลือกที่ตรงกับความต้องการเลยค่ะ โดยส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมจะเน้นการอยู่ในทำเลที่มีราคาสูง ทำเลใกล้เมืองหรือใกล้รถไฟฟ้าที่เดินทางเข้าเมืองสะดวก

ตั้งแต่ต้นปีส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่มักจะเน้นจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในระดับ Super Economy – Economy ราคาเริ่มต้น 1 – 2 ล้านบาท เหมาะกับคนที่มองหาซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองหลังแรก หรือกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่าคนทำงานเป็นหลัก แต่ในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา มีคอนโดในระดับ Luxury ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

โดยในเดือนที่ผ่านมามีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ทั้งหมด 7 โครงการ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ Upper Class ราคาเฉลี่ยประมาณ 120,000 – 160,000 บาท/ตร.ม. เริ่มต้นประมาณ 3 – 5 ล้านบาท ในทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินค่ะ

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด 

โครงการที่มีราคาเริ่มต้นจับต้องง่ายที่สุดในเดือนนี้ มี 2 โครงการ ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท หรือผ่อนต่อเดือนไม่เกิน 9,000 บาทเท่านั้นเองค่ะ

– COZI บีทีเอส สะพานใหม่ : คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จาก Sena Development บนทำเลซ.พหลโยธิน 50 เชื่อมต่อถนนเทพรักษ์ ใกล้ BTS สะพานใหม่ 1.6 กิโลเมตร พื้นที่ส่วนกลางครบ พร้อมแนวคิดเสนาคอนโด Low Carbon และ Smart Tech ห้อง 1 Bedroom 22.50 – 24.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้าน หรือประมาณ 58,000 บาท/ตร.ม.

– Monte’ Nique : คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จาก Capital G บนทำเลรังสิต ถนนเอกเจริญ ตรงข้ามอาร์เอสยู วิสต้า กอล์ฟคอร์ส ใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมพื้นที่ส่วนกลางภายใต้ Concept “ที่สุดความพีค กับชีวิตสุดนีค” จัดเต็มมากกว่า 51 รายการ ห้อง 1 Bedroom 22 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้าน หรือประมาณ 58,000 บาท/ตร.ม. ค่ะ

  • โครงการระดับ Luxury – Super Luxury และ Developer ที่น่าสนใจ

คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองเน้นความ Luxury ที่ตอบโจทย์คนที่มีกำลังซื้อสูง ในเดือนนี้เปิดใหม่ 2 โครงการค่ะ

– The Embassy Wireless : คอนโด High Rise 41 ชั้น จาก เอชเคแอล โนเบิล (ไวร์เลส) จำกัด บนทำเลใจกลางเมือง ติดถนนวิทยุ ใกล้ Central Embassy และ BTS เพลินจิต เพียง 400 เมตร พร้อม Facilities ถึง 5 ชั้น พร้อมพื้นที่สีเขียวกว่า 2,900 ตร.ม. ห้องพักอาศัยให้เลือก 4 ประเภท พื้นที่ใช้สอย 35 – 241 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท*

– THE RESIDENCES 38 : คอนโด High Rise 36 ชั้น จาก Ananda Development ทำเลใจกลางเมืองใกล้ BTS ทองหล่อไม่ถึง 100 เมตร รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าและโรงเรียนนานาชาติชั้นนำ ออกแบบ ภายใต้คอนเซปต์ “French Art de Vivre” ศิลปะสไตล์ฝรั่งเศสผสมผสานความเป็นไทย ห้องพักอาศัยเริ่มต้น 57 ตร.ม. 20.4 ล้านบาท และ Highlight คือ Penthouse ขนาด 426.5 ตารางเมตร ราคา 239.9 – 243 ล้านบาท

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. THE RESIDENCES 38
    – ราคาเริ่มต้น : 20.4 – 243 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ :  360,000 – 470,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Ananda Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. ASPIRE ห้วยขวาง
    – ราคาเริ่มต้น : 3.99 – 4.99 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ :  120,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. ASPIRE อรุณ พรีเว่
    – ราคาเริ่มต้น : 3.59 – 7.49 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : n/a บาท/ตารางเมตร
    – Developer : AP Thailand
    – เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. Monte’ Nique
    – ราคาเริ่มต้น : 1.29 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 60,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Capital G
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. KLOS รัชดา 7
    – ราคาเริ่มต้น : 2.99 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ :  130,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Frasers Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. The Embassy Wireless
    – ราคาเริ่มต้น : 18 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ :  290,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Noble Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  7. COZI บีทีเอส สะพานใหม่
    – ราคาเริ่มต้น : 1.29 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 60,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/7
THE RESIDENCES 38

THE RESIDENCES 38


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนพฤษภาคม 2567

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีโครงการเปิดใหม่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลในทั้งหมด 29 โครงการ จำนวนใกล้เคียงกับช่วงต้นปีของ 2567 นี้นะคะ ถือว่าเป็นช่วงกลางปีที่ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร อาจส่งผลกระทบมาจากภาวะเศรษฐกิจที่คนส่วนใหญ่เผชิญกับปัญหาด้านการเงิน บวกกับธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อยากมากขึ้น ส่งผลให้ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชะลอการเปิดตัวและทยอยขายโครงการที่มีอยู่เดิมก่อนเปิดโครงการใหม่

โครงการใหม่จำนวน 29 แห่ง แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 7 โครงการ (ประมาณ 24%) และบ้านแนวราบอีก 22 โครงการ (ประมาณ 76%) ในหลากหลาย Segment โดยตลาดบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดยังคงมีโครงการใหม่ในทุกระดับราคา ส่วนคอนโดมิเนียมเองก็มีโครงการระดับ Economy ไปจนถึง Luxury Class เช่นกันค่ะ

  • โครงการบ้านพักอาศัยแนวราบ

โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ในเดือนพฤษภาคมมีโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด 13 โครงการ หรือคิดเป็นประมาณ 60% ของโครงการแนวราบเปิดใหม่ ซึ่งถือว่าไม่ได้เยอะมากนักนะคะ เพราะเดือนก่อนหน้ามีสัดส่วนบ้านเดี่ยวบ้านแฝดถึง 70% เลยทีเดียว

ซึ่งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดนั้นเปิดตัวใหม่ในทุกระดับ Segment เลยทีเดียวค่ะ ตั้งแต่ Economy Class ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท ไปจนถึง Super Luxury Class ราคาเริ่มต้น 59 ล้านบาท ความกว้างของ Segment มีผลมาจาก Developer ต้องการทำ Product ที่ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อได้ง่ายขึ้น แต่ก็ลดขนาดที่ดินลงมาเป็นบ้านแฝด หรือทำบ้านเดี่ยวขนาดเล็กแทน หรือไม่ก็จับกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงระดับ Luxury – Super Luxury Class ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาทขึ้นไป ที่ถูกผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจน้อยและยังคงมีกำลังซื้ออยู่อย่างต่อเนื่องแทนค่ะ

แต่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ Upper Class ราคาเริ่มต้น 7 – 15 ล้านบาท ที่เป็น Segment ยอดฮิตของบ้านเดี่ยวอยู่เสมอ

โครงการทาวน์โฮม มีโครงการใหม่ทั้งหมด 9 แห่ง โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่เน้นราคาที่ไม่สูงมากนัก จึงเห็นได้ว่ามักจะอยู่ในช่วง Economy – Main Class ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 4 ล้านบาทเป็นหลัก (ประมาณ 67%) และมักจะมีทำเลอยู่รอบนอกของเมือง เน้นอยู่ใกล้กับถนนเส้นหลักให้เดินทางเชื่อมต่อกับเมืองได้สะดวก

ถ้าขยับเข้ามาทำเลใกล้เมืองมากขึ้น บนที่ดินที่มีราคาสูงหน่อย ผู้พัฒนาโครงการก็มักจะเน้นพื้นที่ใช้สอยในแนวตั้ง ทำทาวน์โฮม 3 ชั้นขึ้นไปแทน และจะมีระดับราคาอยู่ในช่วง High Class ราคา 7 – 15 ล้านบาทค่ะ

  • โครงการคอนโดมิเนียม

โครงการคอนโดมิเนียม เป็นหนึ่งใน Product ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจและการปล่อยสินเชื่อของธนาคารอย่างชัดเจนนะคะ ทำให้ Developer หลายๆ เจ้ายังชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ออกไป รวมถึงการที่มี Supply ใน 1-2 ปีก่อนหน้านี้เป็นจำนวนมาก

ตั้งแต่ต้นปี 2567 ส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่มักจะเน้นจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในระดับ Super Economy – Economy ราคาเริ่มต้น 1 – 2 ล้านบาท เหมาะกับคนที่มองหาซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองหลังแรก หรือกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่าคนทำงานเป็นหลัก แต่ในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา มีคอนโดในระดับ Luxury ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น จนถึงโครงการ Rare item ระดับ Super Luxury Class ใจกลางเมืองอย่าง THE RESIDENCES 38 ราคาห้อง Penthouse 243 ล้านบาทก็เปิดตัวในเดือนนี้ เนื่องจากยังมีกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงอยู่นั่นเองค่ะ

โดยในเดือนพฤษภาคมมีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ทั้งหมด 7 โครงการ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ Upper Class ราคาเฉลี่ยประมาณ 120,000 – 160,000 บาท/ตร.ม. เริ่มต้นประมาณ 3 – 5 ล้านบาท ในทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


บทความอสังหาฯ น่าสนใจประจำเดือนพฤษภาคม 2567

บทความรีวิวเจาะลึกโครงการ ที่จะพาทุกคนเข้าไปทำความรู้จักกับโครงการกันอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งโครงการ การเดินทาง สถานที่สำคัญใกล้เคียง เจาะลึกภายในโครงการวางผังอย่างไร มีจุดดี – จุดด้อยแบบไหน พื้นที่ส่วนกลางเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมห้องตัวอย่างและบทสรุปที่ครบครันค่ะ

ในเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เรามีรีวิวทั้งหมด 10 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ โครงการแนวราบ 7 โครงการ และ Think’s Checklist รีวิวจุดเด่นที่น่าสนใจพร้อมเปรียบเทียบโครงการข้างเคียงรอบๆ อีก 11 โครงการ

ใครที่สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมสามารถคลิกอ่านที่ชื่อโครงการด้านล่างได้เลยค่ะ

รีวิวเจาะลึกโครงการคอนโดมิเนียม

Image 1/3
Chewathai Hallmark เอกมัย – รามอินทรา

Chewathai Hallmark เอกมัย – รามอินทรา

รีวิวเจาะลึกโครงการบ้านแนวราบ

Image 1/7
The city พระราม5 - นครอินทร์ 2

The city พระราม5 - นครอินทร์ 2

Image 1/11
บ้านกลางเมือง THE EDITION บางนา 

บ้านกลางเมือง THE EDITION บางนา 

สำหรับแฟนๆ รายการของ Think of Living เดือนที่ผ่านมา เรามีรายการ VDO มาให้ชม 5 รายการ รวม 12 โครงการ ใครที่สนใจรายละเอียดโครงการไหนสามารถคลิกอ่านที่ชื่อด้านล่างได้เลยค่ะ

คิด เรื่อง อยู่

รายการ “คิด เรื่อง อยู่” เป็นรายการที่เราจะพาไปรีวิวเจาะลึก ข้อดี ข้อด้อยของโครงการคอนโดมิเนียมและแนวราบ ให้ผู้ชมได้เห็นรายละเอียดและทราบข้อมูลครบครัน ทั้งทำเล ตัวโครงการ Product พร้อมราคา และบทวิเคราะห์ว่าเหมาะกับใครบ้าง โดยเดือนที่ผ่านมาเราพาไปชม 7 โครงการค่ะ

Image 1/7
The City กาญจนาฯ - บางแค

The City กาญจนาฯ - บางแค

The Sneak

รายการ ‘The Sneak’ แอบย่องส่องอสังหาฯ เป็นรายการที่จะพาทุกคนไปดูจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ โครงการไหนมีดีอย่างไร อะไรที่ทำให้น่าสนใจมากกว่าโครงการอื่นๆ เราจะพาไปส่องกันค่ะ

Image 1/2
The city พระราม5 - นครอินทร์ 2

The city พระราม5 - นครอินทร์ 2

Think’s Update

‘Think’s Update’ รายการที่จะพาไปอัปเดตโครงการให้ทันสมัย โครงการไหนมีอะไรใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเฟสใหม่ แบบบ้านใหม่ Product หรือโครงการเปิดใหม่ ให้เราติดตามกันค่ะ

Image 1/3
ริทโม่ พาร์ทวิว ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

ริทโม่ พาร์ทวิว ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

ขึ้นบ้านใหม่

‘ขึ้นบ้านใหม่’ รายการน้องใหม่ของ Think of Living ที่จะพาไปชมโครงการบ้านแนวราบและคอนโด ที่ราคาจับต้องได้ง่าย ใน Segment Economy – Main Class พร้อมจุดเด่นที่แปลกใหม่ น่าสนใจ จะมีโครงการไหนบ้างเราไปชมกันเลยค่ะ

คุย.เรื่อง.บ้าน

รายการ Podcast ใหม่ที่ Think of Living อยากให้คุณฟังเพลินๆ ระหว่างเดินทางหรือฟังก่อนนอน พร้อมได้ความรู้เรื่องบ้านที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง เราจะมาเล่าให้ทุกคนฟังกันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ รวมโครงการเปิดใหม่! ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลในเดือนมิถุนายน (ข้อมูลเดือนพฤษภาคม) หวังว่าเพื่อนๆ จะมีโครงการเปิดใหม่ที่ถูกใจกันบ้างนะคะ ใครยังไม่เคยอ่านบทความของเดือนก่อนๆ สามารถติดตามอ่านย้อนหลังกันได้ทุกฉบับเลยค่ะ โดยการคลิกที่ Tag “รวมโครงการเปิดใหม่” หรือ “Monthly Report” ด้านล่างนี้ เพื่อให้ผู้อ่านเจอโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ในทำเลใกล้บ้าน และอาจจะเจอบ้านที่ทุกท่านกำลังหาอยู่ก็เป็นได้

ใครมีคำถามเกี่ยวกับบ้าน การซื้อ-ขาย หรือปัญหาด้านการก่อสร้างสามารถคอมเมนต์ด้านล่างนี้ หรือคอมเมนต์ใต้คลิปในช่องทาง Youtube เพื่อบอกเราได้ตลอดเวลานะคะ เราจะได้คอมเมนต์ตอบปัญหา หรือทำคลิปช่วยตอบคำถามให้กับทุกคนกันค่ะ