สวัสดีค่ะทุกคน ครั้งนี้ เราจะพาไป Update คอนโดรอบๆ รถไฟฟ้า MRT สถานีสวนจตุจักร กับ รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิตกัน (ทำไมต้องตั้งชื่อให้ไม่เหมือนกันก็ไม่รู้?? เป็นงงมาก) ซึ่งทำเลตรงนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เด่นทั้งเรื่องระบบขนส่งการเดินทาง มีอาคารสำนักงาน มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีตลาดนัดที่มีชื่อเสียงระดับโลก และไม่น่าเชื่อเหมือนกันค่ะว่า มีคอนโดที่ราคาเริ่มต้น 2-3 ล้านบาทอยู่ด้วย! (แหม่ ก็คอนโดใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสายหลักหลังๆราคาเริ่มต้นไปไกลเกินคิดแล้ว) มาดูกันดีกว่าค่ะว่าโซนนี้มันเป็นดียังไง? มีคอนโดใหม่-เก่าอะไรบ้าง? แล้วราคาเริ่มต้นแต่ละโครงการ Update 2021 นี้..อยู่ที่เท่าไหร่? อ่านต่อได้เลย


ทำเลหมอชิต – จตุจักร

จุดเด่นทำเลหมอชิต – จตุจักร

บริเวณหมอชิตหรือจตุจักรนี้ จัดว่าเป็นทำเลที่คึกคักตลอดทั้งสัปดาห์  ในวันธรรมดา ก็จะมีทั้งคนที่เดินทางเข้า-ออกเมืองเพื่อไปทำงาน มาขึ้นรถ-ลงรถเปลี่ยนสายตรงนี้หนาแน่น ส่วนเสาร์อาทิตย์มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่มายังตลาดนัดจตุจักรเพื่มจับจ่ายใช้สอย หรือนัดมาเจอเพื่อนเที่ยวเล่น แถมยังมีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ๆกันอีก ถือว่ามีหลากหลายกิจกรรมให้ทำเลยค่ะ จุดเด่นที่เรามองของที่นี่ก็จะเป็นเรื่อง การเดินทาง, สวนสาธารณะ, ตลาดนัด และการเติบโตของทำเลนี้ในอนาคตนะ

  • Transportation Hub

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหมอชิตเป็นอีก Hub หรือจุดศูนย์รวมการเดินทางขนาดใหญ่ของคนในกรุงเทพฯ ทั้งคนที่เดินทางเข้าเมืองเพื่อไปเรียนหรือทำงาน หรือเดินทางออกนอกเมืองเพื่อกลับบ้าน และการเดินทางไปต่างจังหวัดเองหลายๆจังหวัดก็ต้องมาขึ้นรถตู้กันที่หมอชิตนี้ค่ะ  โดยรถสาธารณะที่มีให้เลือกบริเวณนี้มีเยอะครบรส ทั้งรถไฟฟ้าบนดิน, รถไฟฟ้าใต้ดิน, รถเมล์, วินมอเตอร์ไซค์, Taxi, รถตู้ สามารถใช้เดินทางไปได้หลายเส้นทาง ดังนั้นในหนึ่งวันเราจึงเห็นคนมากมายมหาศาลมาขึ้นรถลงรถตรงนี้

  • City Park

ถ้าพูดถึงสวนสาธารณะในเมืองเราก็มักจะนึกถึงสวนลุมกันใช่ไหมคะ? แต่ว่าอุทยานสวนจตุจักรก็จัดว่าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่เช่นกัน ที่นี่เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ประมาณ 726 ไร่ เชื่อมต่อกันทั้งหมด 3 สวนบริเวณถนนพหลโยธิน ใกล้กับห้าแยกลาดพร้าว ประกอบไปด้วนสวนจตุจักร (ประมาณ 155 ไร่) สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ (ประมาณ 196 ไร่) และสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ (ประมาณ 375 ไร่) เมื่อเชื่อมต่อกันแล้วทำให้มีพื้นที่เป็นเกือบ 2 เท่าของสวนลุมพินีเลยค่ะ

ภาพประกอบจาก  www.bangkok.go.th

ภายในอุทยานสวนจตุจักรนอกจากจะมีพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย วิ่งในตอนเช้าๆ หรือมาปั่นจักรยานกันแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ เช่น อุทยานผีเสื้อ แหล่งเรียนรู้ระบบนิเวศ พรรณไม้หลากหลายชนิด ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ศิลปะ รวมประติมากรรมนานาชาติให้ได้ชมกันด้วยค่ะ สวนเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 4.30-21.00 น.

  • Weekend Market

ตลาดนัดจตุจักร นับเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยเลยก็ไม่ผิดนัก เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ของกิน ของตกแต่งบ้าน ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง เสื้อผ้ามือหนึ่ง มือสองมีหมด มาเดินเล่นเพลินๆก็ได้ หรืออยากได้อะไรมาหาที่จตุจักรก็ไม่ผิดหวังค่ะ และนอกจากตลาดนัดจตุจักรแล้ว ใกล้ๆกันก็มีตลาด อ.ต.ก. ที่ขึ้นชื่อว่าของกินอร่อย หรือถ้าใครอยากเดินห้าง Central Plaza ลาดพร้าวก็อยู่ไม่ไกล นั่งรถไฟฟ้าไปอีกสถานีเดียวก็ถึงแล้วค่ะ

  • Mega Project

นอกจากเรื่องการเดินทาง สวนสาธารณะ และตลาดนัดที่ว่ามาแล้ว ทำเลนี้ในอนาคตก็ถือว่าเป็นทำเลที่จะถูกพัฒนายิ่งขึ้นมากกว่าเดิมอีกค่ะ โปรเจคที่น่าสนใจในอนาคตที่จะเกิดขึ้นบริเวณนี้ก็มี

1) สถานีกลางบางซื่อ

ศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ (Main Station) แทนที่หัวลำโพงในปัจจุบัน

2) หมอชิต คอมเพล็กซ์

โครงการ  Mixed – Use ใหม่ติดถนนพหลโยธิน มีพื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่า และร้านค้าให้จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยจุดที่น่าสนใจคือโครงการมีทั้ง พื้นที่พาณิชยกรรม, สถานศึกษา และภัตตาคาร

อ่านเพิ่มเติม >> หมอชิต คอมเพล็กซ์

3) Bangkok Terminal

โครงการ Mixed – Use ขนาดใหญ่ในย่านจตุจักร ที่พัฒนาตามนโยบายด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศไทย จุดที่น่าสนใจคือโครงการนี้ประกอบไปด้วย 7 ส่วนทั้งห้างสรรพสินค้า, ศูนย์ประชุม, อาคารสำนักงาน, สถานีขนส่งสาธารณะ, อาคารจอดรถ, อาคารพักอาศัยและโรงแรม ครบครันทุกสาธารณูปโภคไว้ในที่เดียว

อ่านเพิ่มเติม >> Bangkok Terminal

พอจะเห็นบรรยากาศและจุดเด่นของทำเลนี้กันบ้างแล้วใช่ไหมคะ? ต่อไป เราไปดูเกี่ยวกับที่พักอาศัยบริเวณนี้กันต่อเลยดีกว่า


คอนโดมิเนียมใกล้สถานี หมอชิต – จตุจักร ที่ยังเปิดขายอยู่ปัจจุบัน

สำหรับในส่วนของคอนโดมิเนียมที่ใกล้กับ BTS สถานีหมอชิต และ MRT สถานีจตุจักรนี้ เราขอ Focus เฉพาะคอนโดที่สามารถเข้า-ออกโครงการจากถนนพหลโยธินเป็นหลักนะคะ(ถนนที่เป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้า) ซึ่งปัจจุบัน (ปี 2021) ก็จะเหลืออยู่ 3 โครงการเท่านั้น ที่ยังมีห้องมือหนึ่งขายอยู่ โดยทั้ง 3 โครงการนั้นจะเป็นคอนโดที่ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่อย่างถนนพหลโยธินซะทีเดียว แต่จะอยู่ในซอยพหลโยธิน 18 ที่สามารถเชื่อมไปยังถนนวิภาวดี-รังสิตได้ค่ะ เรามาดูชื่อโครงการที่ยังเปิดขายอยู่ ขนาดห้อง และราคาเริ่มต้นของโครงการนั้นๆก่อน และไปเจาะลึกจุดเด่นหรือรายละเอียดน่ารู้ของแต่ละโครงการกันนะ

  • M จตุจักร (สร้างเสร็จพร้อมอยู่)ห้อง 1 Bedroom ขนาด 28.16 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
  • Denim จตุจักร (กำลังก่อสร้าง) ห้อง Studio อาคาร A ขนาด 22.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท
  • ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร(สร้างเสร็จพร้อมอยู่) ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท


M จตุจักร

M จตุจักร คอนโดมิเนียม High Rise จาก Major Development สร้างเสร็จเมื่อปี 2018 ค่ะ โครงการนี้จะเป็นโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้ามากที่สุด(จาก 3 โครงการที่ยังคงขายอยู่นะ) โดยจะอยู่กึ่งกลางระหว่าง BTS สถานีหมอชิตและ BTS สถานีสะพานควาย ระยะทางก็อยู่ในช่วงประมาณ 500-700 เมตร แต่ทางโครงการมีรถรับ-ส่งที่สถานีรถไฟฟ้าให้ด้วยค่ะ

ตัวโครงการเป็นอาคารสูง 2 อาคาร ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 4 ไร่ รวม 864 ยูนิต ที่จอดรถรวมซ้อนคันอยู่ที่ประมาณ 50% เลยทีเดียว (คอนโดใกล้รถไฟฟ้าใหม่ๆเห็นอยู่ที่ 3X% กันแล้วค่ะ ยกเว้นระดับ Luxury ขึ้นไป) แต่จุดเด่นที่เราว่าน่าสนใจมากค่ะ ส่วนกลางออกแบบมาเอาใจสายกิจกรรมโดยเฉพาะ เพราะที่นี่มี Sport arena ที่สามารถเล่นได้ทั้ง Basketball, Badminton และ Footsal นอกจากนี้ยังมีสนามออกกำลังกายกลางแจ้งมาให้ ในแต่ละอาคารก็มีส่วนกลางภายในมาให้ ฟังก์ชันครบครัน สามารถใช้งานและชมวิวได้เต็มที่ค่ะ นอกจากนี้คอนโดของ Major มีจุดขายอีกอย่างคือ Pet Friendly หรือว่าเป็นคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้อีกด้วยนะคะ แต่มีเงื่อนไขอะไรบ้างอาจจะต้องสอบถามเพิ่มเติมกับทางโครงการดูอีกทีค่ะ

คลิกดูบรรยากาศส่วนกลางจาก Gallery ด้านล่างได้

Image 1/24
M Jatujak

M Jatujak

ในส่วนของห้องที่เหลือขายนั้น จะมีทั้งห้องแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนเลย
– 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 28.16 ตารางเมตร
– 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 56.34 ตารางเมตร
(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับขนาด และตำแหน่งห้องค่ะ)
โดยโครงการนี้จะมีรูปแบบการขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ (Fully Furnished)

1 Bedroom 28.16 sq.m.

1 Bedroom 28.16 sq.m.

แปลนห้อง 1 Bedroom ที่ขายจะเป็นห้องหน้าแคบตอนลึก ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท สามารถแบ่งฟังก์ชันออกเป็นสามส่วนคือ
ส่วนแรก เมื่อเข้าห้อง เป็นพื้นที่ Service อย่างห้องครัว ห้องน้ำ โดยห้องครัวที่นี่จะเป็นครัวเปิด เหมาะกับคนที่ทำอาหารง่ายๆ หรืออุ่นอาหารกินเองเป็นประจำ
ส่วนที่ 2 อยู่กลางห้อง เป็นฟังก์ชัน Living มีพื้นที่วางโซฟานั่งเล่น ดูทีวี แต่มีการออกแบบโต๊ะกินข้าวที่พับเก็บได้ เวลาไม่ใช้งานก็พับเก็บไม่เกะกะทางเดินค่ะ
ส่วนที่ 3 พื้นที่พักผ่อน อยู่ในสุดของห้อง วางเตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าได้ อยู่ติดกับระเบียงภายนอก

โดยแปลนแบบนี้เนื่องจากพื้นที่มีขนาดกะทัดรัด ภายในห้องจึงต้องออกแบบให้ดูเชื่อมต่อกันให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้การใช้ชีวิตอึดอัดจนเกินไป ระหว่างพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนจึงกั้นแยกด้วยประตูบานเลื่อนกระจก

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ ​28 ตร.ม.

บรรยากาศภายในห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ ​28 ตร.ม.

2 Bedroom 56.34 sq.m.

2 Bedroom 56.34 sq.m.

ส่วนห้อง 2 ห้องนอนเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่อาคาร B ค่ะ ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท เป็นห้องหน้ากว้างตำแหน่งอยู่ที่มุมตึก แปลนนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนเช่นกัน
ส่วนแรก พื้นที่ Common Area อยู่ติดกับประตูทางเข้า ได้ครัวเปิด มีมุมกินข้าวสำหรับ 4 ที่นั่งและโซฟาพักผ่อนที่อยู่ติดกับระเบียง
ส่วนที่ 2 เป็นห้องนอนรอง อยู่ตรงกลาง ห้องนอนนี้ถือว่าใหญ่ อยู่กัน 2 คนได้ แต่อยู่คนเดียวก็จะสบายกว่าไม่อึดอัดมาก ห้องนอนนี้จะใช้ห้องน้ำรวมที่อยู่ด้านหน้าห้องนะ
ส่วนที่ 3 Master Bedroom อยู่ด้านในสุดของห้อง กินพื้นที่ขนาดใหญ่ ได้กระจกเข้ามุม มีห้องน้ำในตัว โดยพื้นที่ขนาดใหญ่นี้ก็ยังสามารถจัดให้มี Walk-in Closet ส่วนตัวในห้องนอนและโต๊ะเครื่องแป้งเอาได้ได้ค่ะ

สรุป M จตุจักร เหมาะกับคนที่อยากได้ห้องพร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ใกล้รถไฟฟ้า (มีรถรับส่งไปยังรถไฟฟ้า) ชอบส่วนกลางแนว Sport หรือว่าคนที่มองหาคอนโดย่านนี้ที่เลี้ยงสัตว์ได้ค่ะ

ชมรายการ คิด.เรื่อง.อยู่ >> M จตุจักร


Denim จตุจักร

โครงการ Denim จตุจักร ถือเป็นโครงการที่ใหม่ที่สุดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างนะคะ คาดว่าสร้างเสร็จช่วงกลางปี 2565

ในเรื่องของทำเล ที่ตั้งโครงการเข้า-ออกได้ทั้งจากถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดี-รังสิต แต่จะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ 1.4 กม.ค่ะ เป็นระยะที่เดินเหนื่อยพอดูนะคะ ใครที่ต้องใช้งานรถไฟฟ้าก็เรียกพี่วินเอาง่ายกว่าค่ะ

Image 1/2
Denim จตุจักร

Denim จตุจักร

ตัวโครงการมีขนาดใหญ่เลยทีเดียว ที่ดิน 9 ไร่กว่าๆ แบ่งออกเป็น 3 อาคารพักอาศัย + 1 อาคารจอดรถ รวมแล้ว 1,813 ยูนิต ที่จอดรถประมาณ 54% (สัดส่วนที่จอดรถใกล้เคียงกับ M จตุจักร) โดยที่นี่จะทยอยเปิดขายทีละอาคารนะคะ อย่างปัจจุบันขายอาคาร A อยู่ ราคาเริ่มต้นห้อง Studio 2.09 ล้านบาท แต่ในอนาคตที่กำลังจะเปิดขาย จะเป็นอาคาร C เห็นโปรโมชันมาว่าราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1.xx ล้านบาทเท่านั้นค่ะ เรียกว่าทำราคาออกมาต่ำกว่าโครงการรอบๆเลยนะคะ

Image 1/4
อาคารจอดรถ

อาคารจอดรถ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางก็จะอยู่กระจายตัวไปทุกอาคาร มีหลากหลายฟังก์ชันเหมาะกับโครงการที่จำนวนยูนิตเยอะแบบนี้ค่ะ อย่างสระว่ายน้ำก็มีอยู่ 2 จุด มี Kids Pool แยกใช้งานชัดเจน มีฟิตเนสเต็มพื้นที่ 2 ชั้น ภายในอุปกรณ์ครบครัน ส่วน Facilities อื่นๆที่น่าสนใจก็มีทั้ง Co-Living, Co-Kitchen, E-Library, Outdoor BBQ, Theater Room, Rhythm Studio, Bike Simulator เป็นต้น

Image 1/7
ภาพจำลองบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Denim จตุจักร

ภาพจำลองบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Denim จตุจักร

ในส่วนของห้องพักอาศัย ที่นี่จะมีทั้งห้อง Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom plus และ 2 Bedroom ซึ่งทุกแบบยังมีขายหมดค่ะ และในอนาคตก็กำลังจะเปิดขายอาคาร C ด้วย

ราคาห้องโครงการ Denim จตุจักร อาคาร A (วันที่ 19 เมษายน 2021)

  • Studio ขนาด 24 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.31 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 32.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.01 ล้านบาท

ห้อง Studio

ห้องเริ่มต้นของโครงการ Denim จตุจักร ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท ใครที่อยากได้ราคาถูกกว่านี้อาจจะต้องรอตึก C เปิดขายนะคะ (ตึกใหม่ราคาเริ่มต้น 1.XX ล้านบาท)

แปลนห้องนี้จะเป็นแปลนห้องตอนลึก โดยห้องที่เป็นแบบ Studio นี้ก็จะเป็นห้องที่รวมฟังก์ชันแทบทุกอย่างไว้ด้วยกันค่ะ โดยจะกั้นฟังก์ชัน Service อย่างห้องน้ำและห้องครัวแยกออกมาเพื่อความสะอาดเรียบร้อย ส่วนฟังก์ชันอย่าง กิน นอน ทำงาน นั่งเล่น ก็จะรวมเป็นพื้นที่เดียวกันหมดเลย โดยห้องนี้จะขายแบบ Fully Fitted แปลว่าเราสามารถปรับเปลี่ยน Layout ภายในห้องเองได้ ใครที่อยู่คนเดียวก็อาจจะเลือกเตียงที่มีขนาดเล็กลง และเพิ่มโซฟาแทนได้ เป็นต้น

Image 1/7
บรรยากาศภายในห้องแบบ Studio

บรรยากาศภายในห้องแบบ Studio

ห้อง 1 Bedroom

ห้องต่อมา เป็นของ 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.31 ล้านบาท โดยห้องนี้จะกั้นห้องนอนแยกเป็นสัดส่วนออกไป โดยจัดครัวอยู่หน้าห้องน้ำ เป็นครัวเปิด มีพื้นที่กินข้าวและนั่งเล่นรวมอยู่ด้วยกันค่ะ ห้องนี้อยู่กัน 2 คนได้สบายๆเลยนะคะ

Image 1/8
บรรยากาศในห้อง 1 Bedroom

บรรยากาศในห้อง 1 Bedroom

ห้อง 1 Bedroom Plus

ส่วนห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 32.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.01 ล้านบาทค่ะ ห้องนี้จะได้ห้องนอนที่แยกตัวไปเป็นสัดส่วน มีประตูทึบกั้น ได้ความเป็นส่วนตัวดีค่ะ และมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมา สามารถปรับเป็นห้องทำงานส่วนตัวได้ หรือใครที่ข้าวของเยอะจะทำเป็นห้องแต่งตัวก็ไม่ติดนะคะ

Image 1/6
บรรยากาศภายในห้องตัวอย่าง 1 Bedroom Plus

บรรยากาศภายในห้องตัวอย่าง 1 Bedroom Plus

สรุป Denim จตุจักร เป็นโครงการใหม่ที่ทำราคาเริ่มต้นออกมาค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับโครงการรอบๆ โดยราคาที่ต่ำลงมาก็ต้องแลกกับขนาดห้อง และทำเลที่ลึกเข้ามาจากถนนพหลโยธินเส้นที่รถไฟฟ้าผ่านค่ะ โดยโครงการนี้เหมาะกับคนที่อยากได้คอนโดย่านนี้ในงบจำกัด วางแผนเข้าอยู่ช่วงปลายๆปีหน้า(ปี 65)

อ่านรีวิวโครงการ >> Denim จตุจักร


ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร

โครงการสุดท้ายที่ยังมีห้องใหม่ขายอยู่ในย่านนี้คือ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการ Mixed-use จาก LPN ค่ะ ภาพรวมของโครงการนี้ก็จะมีอาคารสำนักงาน 2 อาคาร ตั้งอยู่ด้านหน้า (ฝั่งถนนวิภาวดี) และมีอาคารจอดรถ 1 อาคาร จนมาสุดที่อาคารพักอาศัย สูง 21 ชั้น ใช้ชื่อโครงการว่า ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร นี่เองค่ะ

ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 736 ยูนิต แยกที่จอดรถไปอยู่ที่อาคารจอดรถเลย จอดรถได้ 271 คันคิดเป็น 36.82 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าไม่มากเท่าไหร่นะคะ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางก็จะอยู่ที่อาคารพักอาศัยหลักด้วย และอยู่ที่อาคารจอดรถด้วย คลิก Gallery ด้านล่างดูบรรยากาศของโครงการและพื้นที่ส่วนกลางได้นะ

Image 1/17
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี - จตุจักร 

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี - จตุจักร 

ในส่วนของห้องพักอาศัย ต้องขอบอกก่อนว่าโครงการนี้เหลือขายอยู่ประมาณ 10% นะคะ ห้องที่ยังมีขายก็จะเป็นห้องแบบ Studio ขนาด 24 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท และห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.54 ล้านบาทค่ะ ซึ่งที่นี่ก็จะขายแบบ Fully Furnished ด้วยนะ

Studio 24 ตร.ม.

ห้องนี้เป็นห้องขนาดเล็กก็จริง แต่ก็มีข้อดีตรงที่เป็นห้องหน้ากว้างค่ะ ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด แต่ในแง่การใช้งานพื้นที่ก็เชื่อมต่อกันหมดเลยนะ เนื่องจากเป็นห้อง Studio ด้วย ถ้าอยู่กัน 2 คนก็อาจจะหามุมสงบส่วนตัวได้ยากหน่อย แต่ถ้าอยู่คนเดียวก็โอเคเลยค่ะ โดยห้องนี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.19 ล้านบาทค่ะ

Image 1/5
ห้องตัวอย่าง Studio 24 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง Studio 24 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom 28 ตร.ม.

สำหรับห้อง 1 Bedroom ที่ขายอยู่จะเป็นห้องขนาด 28 ตร.ม. แปลนห้องหน้ากว้างเหมือนเดิม คล้ายกับห้อง Studio เมื่อสักครู่ แต่พื้นที่จะแบ่งเป็นสัดส่วนมากขั้น ห้องนอนห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นก็มีขนาดที่กว้างขึ้นค่ะ ใช้งานต่างๆได้เป็นสัดส่วน อยู่กัน 2 คนก็กำลังสบายเลย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.54 ล้านบาทค่ะ

Image 1/6
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.

สรุป ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร เป็นอีกโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่ราคายังไม่สูงมากค่ะ ถือว่าใกล้เคียงกับเดนิมนะ แต่ว่าสร้างเสร็จแล้ว ในส่วนที่ตั้ง โครงการนี้ก็จะอยู่ไกลหน่อย ค่อนไปทางถนนวิภาวดีมากกว่า แต่ก็มีข้อดีตรงที่เป็นโครงการ Mixed-use ที่จะได้ข้อดีของอาคาร Mixed-use ด้วย อย่างบรรยากาศรวมโครงการ เดินมาจากถนนวิภาวดีก็ยังดูสวยงาม ไม่เปลี่ยว และยังมีร้านค้าในโครงการอีกด้วยค่ะ

สรุปประเด็นเทียบ 3 โครงการ

  • ถ้าหาคอนโดพร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ตอนนี้มีอยู่ 2 โครงการคือ M จตุจักร และ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร โดยคอนโดของลุมพินีมีราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า แต่ก็แลกกับสัดส่วนที่จอดรถที่น้อยกว่า ระยะทางที่ไกลรถไฟฟ้ามากกว่า(ไม่มีรถรับส่งด้วย) และพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายน้อยกว่า (M จตุจักร มี Sport arena และสามารถเลี้ยงสัตว์ได้)
  • คนที่กำลังวางแผนหาคอนโด อาจจะเพื่อลงทุนหรือว่าอยู่เองในอนาคต แต่มีงบประมาณจำกัด อาจจะต้องเข้าไปดู Denim จตุจักรไว้เป็นตัวเลือก เพราะเปิดราคาออกมาล้านปลายๆถึงสองล้านต้นๆเท่านั้นค่ะ


คอนโดมิเนียมมือสองใกล้สถานี หมอชิต – จตุจักร

เนื่องจากคอนโดห้องใหม่เหลือน้อยโครงการกันแล้ว เราจึงอยากรวบรวมข้อมูลโครงการที่ Sold out ไปในย่านนี้มาให้คุณผู้อ่านได้เห็นกันคร่าวๆนะคะ ว่ามีโครงการอะไรบ้าง? และราคาห้องมือสอง (เริ่มต้น) ของแต่ละโครงการอยู่ที่กี่ล้านบาทกัน?

รายชื่อโครงการคอนโดมิเนียมมือสองในย่านสถานี หมอชิต – จตุจักร

  • The LINE จตุจักร – หมอชิต
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2018
    ห้องขนาดประมาณ 27 ตร.ม. ราคาขายต่อประมาณ 4.25 ล้านบาท
    คลิกดูวีดีโอ >> The Sneak The LINE จตุจักร -หมอชิต
  • EQUINOX พหล – วิภา
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2014
    ห้องขนาดประมาณ 31 ตร.ม. ราคาขายต่อประมาณ 3.39 ล้านบาท
    คลิกดูวีดีโอ >> รายการ คิด.เรื่อง.อยู่ Equinox พหล -วิภา
  • SYM วิภา – ลาดพร้าว
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2010
    ห้องขนาดประมาณ 35 ตร.ม. ราคาขายต่อประมาณ 2.6 ล้านบาท
    คลิกดูวีดีโอ >> รายการ คิด.เรื่อง.อยู่ SYM วิภา – ลาดพร้าว
  • Notting Hill จตุจักร-อินเตอร์เชนจ์
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จ 2018
    ห้องขนาดประมาณ 25 ตร.ม. ราคาขายต่อประมาณ 3.09 ล้านบาท
    คลิกอ่านรีวิว >> Notting Hill จตุจักร-อินเตอร์เชนจ์
  • Estabe’ @ พหลโยธิน 18
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จ 2018
    ห้องขนาดประมาณ 25 ตร.ม. ราคาขายต่อประมาณ 2.2 ล้านบาท
    คลิกอ่านรีวิว >> Estabe’ @ พหลโยธิน 18
  • U Delight @ Jatujak Station
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2011
    ห้องขนาดประมาณ 32 ตร.ม. ราคาขายต่อประมาณ 2.37 ล้านบาท
    คลิกอ่านรีวิว >> U Delight @ Jatujak Station

** ราคาที่นำเอามาลงในบทความ เกิดจากการค้นหาช่วงเดือนเมษายน 2021 ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นห้องมือสองหรือขายต่อ ดังนั้นราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลานะคะ


ส่งท้าย

โซนหมอชิต-จตุจักร ถือว่าเป็นอีกทำเลที่มีความโดดเด่นเรื่องการเดินทาง ความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นโซนที่ใกล้สวนสาธารณะขนาดใหญ่อีกด้วยนะคะ เป็นโซนที่แทบทุกคนจะต้องเคยเยี่ยมเยือนแน่ๆ พอเราได้กลับมามองประเด็นเรื่องที่อยู่อาศัยโซนนี้ดู ก็ถือว่ามีการพัฒนามานาน จนเหลือพื้นที่ไม่มากที่จะพัฒนาได้แล้ว โครงการที่เกิดขึ้นมาใหม่ส่วนใหญ่จึงเป็นโครงการที่อยู่ในซอย ค่อนไปทางถนนวิภาวดีแทน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโครงการใหม่หรือเก่า จุดที่น่าสนใจสำหรับเราคือ ทุกโครงการราคาเริ่มต้นก็ยังอยู่ในช่วง 2-3 ล้านกว่าบาทแทบทั้งนั้น ซึ่งเรามองว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลกับโครงการใกล้รถไฟฟ้า และอยู่บนทำเลที่มีจุดเด่นแบบนี้นะ

ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ก็สามารถ Comment มาเป็นกำลังใจได้นะคะ หรือว่าอยากให้รวมโครงการบ้านหรือคอนโดในโซนไหนย่านไหนเพิ่มเติมก็ Comment บอกกันมาได้เลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc