รีวิวโครงการ

คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.141 – รีวิวคอนโด Knightsbridge แบริ่ง

21 มิถุนายน 2015

อ่านรีวิวล่าสุด

Knightsbridge แบริ่ง

สวัสดีครับ หลังจากที่ Origin Property เปิดตัวโครงการ Low Rise ทั้ง 3 ตึกที่ทำเลแบริ่ง ได้แก่ Sense of London, Kensington และ Notting Hill วันนี้ทาง Origin ก็ได้เปิดตัวตึกสูงเป็นตึกแรก ชื่อว่า Knighsbridge ในทำเลดีกว่า 3 โปรเจคก่อนหน้า เรียกว่าติดถนนแบริ่งในระยะทางประมาณ 400 กว่าเมตรจากรถไฟฟ้า

วันนี้ Think Of Living จะพาไปสำรวจทำเลโครงการ Knightsbridge ซึ่งเป็นคอนโดสูง 25 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 107 หรือ ซอยแบริ่ง นั่นเอง นับว่าเป็นคอนโดระดับ High Rise แห่งเดียวในละแวกนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากบริเวณโดยรอบยังไม่ค่อยมีตึกสูงขึ้นมากนัก วันนี้เราก็จะพาไปวิเคราะห์เจาะลึกทำเลแถวๆซอยแบริ่งนี้กันก่อน ก่อนที่โครงการจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ

Fact @ 19 June 2012

  • Knightsbridge
  • Origin Property Co., Ltd.
  • MAIN CLASS
  • คอนโดมิเนียม High Rise 25 ชั้น
  • Studio – 1 Bedroom – 2 Bedrooms
  • ราคาเริ่มต้น 1.6x ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นประมาณ 70,000 บาท
  • TEL 084-902-0009
  • www.origin.co.th

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

Knightsbridge เป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ในซอยสุขุมวิท 107 หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า ซอยแบริ่งนั่นเอง เนื่องจากได้พื้นที่ติดซอยแบริ่งเลย (ตรงซอยย่อยแบริ่ง 6 พอดี) ทำให้สามารถสร้างตึกสูงได้ถึง 25 ชั้น ซึ่งในละแวกใกล้เคียงเท่าที่ผมสังเกตก็ไม่น่าจะมีตึกสูงเกิน 8 ชั้นมาขึ้นเร็วๆนี้ และคาดว่าวิวจากตึกนี้น่าจะสวยเชียวแหละ

ทางเข้าออกหลักๆสำหรับซอยนี้ก็คือเข้าจากทางถนนสุขุมวิทเลยครับ ซึ่งตัวโครงการห่างจากปากซอย 107 เพียงแค่ 300 เมตรเท่านั้น และก็ยังสามารถเข้าออก ทางถนนศรีนครินทร์ได้อีกด้วย ซึ่งก็จะสามารถใช้หลีกเลี่ยงรถติดบนถนนสุขุมวิทได้ เวลาจะไปขึ้นทางด่วนครับ และคนหลายๆคนก็จะรู้ว่า ซอยแบริ่ง ก็จะมีทางที่เชื่อมต่อกับซอยสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาลได้ ตามที่เห็นเป็นเส้นประสีแดง (ซ.แบริ่ง 1) และเส้นทึบสีส้ม (แบริ่งตัดใหม่) นั่นเองครับ

ทางด้านทิศเหนือของคอนโด Knightsbridge ห่างจากทางขึ้น-ลงทางด่วนบางนาเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรครับ ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นทางสัญจรเข้าสู่ตัวเมืองแล้วเนี่ย การเดินทางออกต่างจังหวัดไปทางชลบุรีก็ง่ายมากเลยครับ ส่วนห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงอย่างเซ็นทรัลบางนา ก็จะอยู่บนถนนบางนา-ตราดไกลออกไปอีกหน่อยทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ประมาณ 5.4 กิโลเมตรครับ ส่วนทางด้านทิศใต้ ก็จะมีอิมพีเรียลเวิร์ล, Big C และ ตลาดสำโรง อยู่บนถนนสุขุมวิทห่างออกไปประมาณ 1.4 กิโลเมตร สำหรับการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันทั่วไปครับ

ตัวโครงการจะอยู่ห่างจากสถานี BTS แบริ่งเป็นระยะทางประมาณ 400 กว่าเมตรครับ เรียกได้ว่าเป็นระยะที่เดินได้ค่อนข้างสบายสำหรับการเดินทางโดยรถไฟฟ้า วันนี้ผมก็มาด้วย BTS นี่แหละครับ ก็จะพาเดินเข้าไปชมเลยนะครับ

ภาพจากสถานีรถไฟฟ้าแบริ่งนะครับ สภาพจราจรของถนนสุขุมวิท เวลาราว 6 โมงเย็น จะมีปริมาณรถพอสมควร แต่ไม่ถึงกับมาก การจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆสลับหยุดนิ่งครับ

เดินมาประมาณ 300 เมตรก็จะเจอกับปากซอยสุขุมวิท 107 ที่มีผู้คนพลุกพล่าน สัญจรไปมาตลอดเวลาครับ มอเตอร์ไซค์รับจ้างก็มีประจำไว้เพียบ และยังมีเซเว่นอีเลฟเว่นอยู่ด้วย

มองย้อนออกไป จะเห็นว่ารถที่ออกจากซอยสามารถเลือกที่จะเลี้ยวซ้ายหรือขวาก็ได้ ซึ่งถือว่าสะดวกมากครับ กับคนที่จะไปทางบางนา-ตราด หรือเพื่อที่จะไปขึ้นทางด่วนครับ

ระหว่างทางที่ผมเดินมาจากรถไฟฟ้าก็มีร้านค้า รถเข็น แผงลอย หาบเร่ ต่างๆมากมายเลยทีเดียว มีทั้งอาหารสด อาหารปรุงสำเร็จ ร้านขายยา ร้านก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง เรียกได้ว่าไม่อดตายแน่นอน

จะสังเกตได้นะครับว่าปากซอยจะมีรถหนาแน่นเป็นพิเศษ แต่ไม่ถึงกับติด จากการสอบถามคนแถวนั้น ก็ได้คำตอบว่า ส่วนใหญ่จะค่อนข้างคล่องตัว ยกเว้นช่วงเวลาเร่งด่วน ที่หางแถวจะยาวไปอยู่ที่ประมาณ 200 เมตรจากปากซอยได้ แต่ก็มีการระบายการจราจรออกไปเรื่อยๆ

หลังจากเดินเข้ามาประมาณ 300 เมตรก็มาถึงไซต์ของโครงการแล้วครับ ที่เห็นเป็นรั้วสีเขียวที่ผมทำเส้นประสีส้มไว้นี่แหละ คือพื้นที่ในอนาคตที่จะกลายเป็นคอนโด Knightsbridge

มองจากด้านหน้า ด้านนี้จะถูกทำใหม่เป็นทางเข้าของตัวโครงการครับ แล้วจากตรงนี้จะมองเห็นโรงแรมมนต์มณีสูง 7 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหลัง ซึ่งมีพื้นที่ติดกับตัว Knightsbridge เลย ทางเจ้าของก็ได้แจ้งมาว่า บริเวณชั้น 1-5 ของโครงการจะถูกทำเป็นลานจอดรถ แล้วส่วนที่อยู่อาศัยจะอยู่ตั้งแต่ชั้น 6-23 ขึ้นไปครับ (ชั้น 24-25 เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก) เป็นไปได้ว่ายูนิตที่อยู่ ชั้น 6-7 ก็อาจจะโดนบังวิวไปได้นะเนี่ย

มองเข้าไปในซอยแบริ่ง 6 นะครับ จะเห็นว่ารั้วสีเขียวพื้นที่ของโครงการก็จะยาวเข้าไปถึงตัวโรงแรมมนต์มณีเลย ทางเจ้าของก็แจ้งมาว่าเดี๋ยวจะทำทางเข้า-ออกอีกจุดหนึ่งตรงบริเวณนี้ครับ ก็คือมีทางเข้า-ออก 2 ทางด้วยกัน

เมื่อมองไปทางฝั่งตรงข้ามนะครับ ก็จะเห็นสำนักงานขายของ Knightsbridge อยู่เยื้องๆกันครับ (ความจริง ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท อยู่ด้านซ้ายมือนะครับ แต่อันนี้ผมเดินเลยมาแล้วถ่ายรูปย้อนกลับขึ้นไป)

หากเดินต่อจากสำนักงานขายมาอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอกับซอย แบริ่ง 1 อยู่ทางด้านซ้ายมือครับ แล้วที่เห็นเป็นรั้วสีเขียวตรงปากซอยนั้น จากการสอบถามชาวบ้านแถวๆนั้น ก็ได้ข้อมูลว่ามันคือ 7-11 ที่กำลังสร้างอยู่นั่นเองครับ เรียกได้ว่าลงมาจากคอนโด ข้ามถนนเดินมานิดเดียวก็เจอเซเว่นเลย สะดวกมากครับ

ที่อยู่เยื้องๆกับเซเว่นห่างไปอีกประมาณ 50 เมตรก็มีออฟฟิศของวิริยะประกันภัยครับ ซึ่งที่นี่รับบริการงานไปรษณีย์ และ EMS ด้วย รวมไปถึงตู้ ATM ที่อยู่ด้านหน้าร้านครับ

เมื่อเดินมาจนถึงซอยแบริ่ง 10 ก็จะเจอกับ Family Mart กับร้านค้าบริเวณนี้อีกครับ

สรุปเรื่องทำเลคร่าวๆเท่านี้ก่อน กับ Knightsbridge ที่มีราคาเริ่มต้น 1.6 กว่าๆล้านบาท