รีวิวโครงการ

BoomTharis I คอนโดสไตล์ Mid Century Modern : BEATNIQ

13 พฤษภาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

cover post sc32

รีวิวฉบับที่ 898 สวัสดีค่า วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลโครงการ Beatniq จาก SC Asset ที่เป็นที่ตั้งเก่าของโรงแรม Rex Hotel ใครผ่านไปผ่านมาบนถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ก็คงจะเห็นการล้อมรั้วสวยงามเป็น Exhibition ในคอนเสป Change Is ซึ่งต่อไปจะเป็นที่ดินของโปรเจกคอนโด High Rise ที่มีข่าวแว่วมาว่าอยู่ในระดับ Ultimate Class ตัวถัดไป บนเนื้อที่ดินเกือบ 2 ไร่ แปลงที่ดินส่วนหน้าโครงการติดถนนใหญ่สุขุมวิท ระหว่าง BTS พร้อมพงษ์-ทองหล่อ ด้านข้างติดกับซอยสุขุมวิท 32 ที่เป็นซอยตัน

พิกัดโครงการ : 13.725860, 100.575693

MAP1

ที่ตั้งของโครงการ Beatniq ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ ติดกับซอยสุขุมวิท 32 ที่เป็นซอยตัน แต่ก่อนพื้นที่แปลงนี้เป็นที่ตั้งของ Rex Hotel โรงแรม Low Rise ปัจจุบัน SC Asset ได้ซื้อพื้นที่นี้ไปและได้ทุบอาคารเก่าทิ้งเป็นพื้นที่ราบๆเรียบร้อยแล้ว ซึ่งใครที่ผ่านไปมาก็จะเห็นว่ามีการล้อมรั้ว ปิดป้าย Change Is ที่เป็นนิทรรศการศิลปะ ที่เปลี่ยนป้ายล้อมรั้วโครงการจากธรรมดาๆเป็น Conceptual Art ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กันยายนนี้ รวมทั้งย้ายหมี Bearbrick ที่สั่งทำโดยเฉพาะจาก Siam Center มาอยู่หน้าโครงการ

ขึ้นชื่อว่าถนนสุขุมวิทเป็นหลักประกันว่ารถติดเกือบทั้งวัน และถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่เป็นฝั่งที่เข้าเมืองไปยังอโศก-ชิดลม-สยามก็ถือว่าอยู่ในฝั่งที่สะดวกมีศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม บ้านพักอาศัยขนาดใหญ่อยู่เยอะ โดยเฉพาะที่ตั้งโครงการ อยู่ระหว่างสถานี BTS พร้อมพงษ์-ทองหล่อที่เหมือนอยู่ระหว่างย่าน 2 ย่านที่มีความแตกต่างกัน พร้อมพงษ์จะเหมือนเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคนเมืองที่ไม่ได้ต้องการความวุ่นวายเหมือนอโศก-สีลม แต่ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรียกว่าครบครับมาก ส่วนทองหล่อก็จะเป็นแหล่งที่เที่ยว Community Mall คึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทำเล

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเข้าโครงการสามารถทำได้จากหลายเส้นทาง แต่ทุกเส้นก็จะต้องมาบรรจบกันที่ถนนสุขุมวิทหน้าโครงการอยู่ดี เพราะซอยสุขุมวิท 32 ที่ติดกับแปลงที่ดินเป็นซอยตัน และการกลับรถจากฝั่งเลขคี่มาเลขคู่ก็สามารถทำได้ แต่ก็แล้วการเลือกจุดกลับรถ เพราะถ้ากลับรถใกล้ไปก็จะทำให้ค่อนข้างกระชั้น ไม่สามารถเลี้ยวเข้าโครงการได้เลย

  • ถ้ามาจากบางนาก็สามารถตรงยาวมาบนถนนสุขุมวิทเลขคู่ได้เลย
  • ถ้ามาจากอโศกหรืออยู่บนถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ ก็จะต้องไปกลับรถที่สามแยกตรง BTS ทองหล่อ ไม่ใช่ซอยสุขุมวิท 49 นะคะ ถึงแม้ว่าจุดกลับรถนั้นใกล้กว่า แต่ไม่สามารถเข้าที่หน้าโครงการได้ เพราะถ้าอ้างอิงจาก Rex Hotel จะกระชั้นไปและปริมาณรถมาก เบียดเข้าไม่ได้ แต่ก็ต้องขึ้นกับว่าทางโครงการจะเปิดจุดไหนเป็นจุดเข้า-ออก
  • ถ้ามาจากทองหล่อ-เพชรบุรีจะต้องเลี้ยวขวาที่สามแยกใกล้กับ BTS ทองหล่อเช่นกันเพื่อเข้าถนนสุขุมวิทเลขคู่ ถ้ามาจากเพชรบุรีก็แนะนำให้เข้าทองหล่อนะคะ เพราะแม้ว่าทองหล่อจะมีปริมาณรถมาก แต่ถนนใหญ่ สามารถวิ่งได้เรื่อยๆ
  • ถ้ามาจากพระรามสี่ฝั่งขาออกที่เป็นถนนที่ขนานกับถนนสุขุมวิทจะต้องเลี้ยวซ้ายเข้าที่ซอยสุขุมวิท 36 ตรงไปสุดซอยทางออกจะอยู่บนถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่

ส่วนการขึ้นทางด่วนนั้นก็จะมีด่านอยู่ที่ท่าเรือ ตรง MRT คลองเตยทั้งขาเข้าเมืองจะอยู่ที่ถนนพระรามสี่ขาออก และออกเมืองที่ถนนพระรามสี่ขาเข้า ส่วนการลงทางด่วนก็จะอยู่ที่เส้นพระรามสี่เช่นกัน

MAP2

การเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ สถานที่ใกล้ที่สุดคือสถานี BTS ทองหล่อที่อยู่บนเส้นสุขุมวิท โดยจะมี Skywalk จากตัวสถานีมาลงตรงหน้าซอยสุขุมวิท 36 ห่างจากโครงการประมาณ 250 เมตร ส่วนสถานีถัดมาคือจาก BTS พร้อมพงษ์ อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 700 เมตร โดยถัดจากสถานี BTS พร้อมพงษ์ไปก็จะเป็นสถานี Interchange อย่าง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ทำให้สามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ง่ายกว่าที่จะไปใช้ MRT คลองเตย ที่อยู่บนถนนพระรามสี่ที่ขนานกับถนนสุขุมวิท ในเขตรอบๆพื้นที่แท๊กซี่เรียกง่าย และมีทางม้าลายเป็นระยะๆ

ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการถ้านับเป็นระยะเดินก็ไม่ค่อยมีให้เลือกมาก ทั้งฝั่งสุขุมวิทเลขคู่และเลขคี่ เพราะบนทางเท้าก็ไม่มีการขายอาหารใดๆ ใกล้ที่สุดเห็นจะเป็น Community Mall ที่มีชื่อว่า Rainhill อยู่บนถนนสุขุมวิทเลขคี่ ปากซอยสุขุมวิท 37 ต้องข้ามทางม้าลายไป มีร้านอาหาร คาเฟ่ดังๆ นอกจากนั้นในระยะเดินก็น่าจะต้องเดินยาวมาถึงช่วง BTS พร้อมพงษ์ที่มีตั้งแต่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ตระกูล Em ไปจนถึงร้านอาหารตามห้องแถวและรถเข็น มีร้านนวด ร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ในซอยสุขุมวิท 34 เต็มไปหมด ส่วนทางทองหล่อก็ต้องเข้าไปยังซอยทองหล่อหรือสุขุมวิท 55 ซักซอยทองหล่อ 13 ก็จะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารดังๆมากมาย รวมถึง Community Mall ที่อยู่ตรงปากซอยต่างๆ

MAP3route

เร่ิมต้นการเดินทางเส้นทางแรกจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ เจอทางลงบันไดก็อย่างพึ่งลงจะมี Skywalk พาเดินไปยังหน้าซอยสุขุมวิท 36 ลงบันไดมาที่ทางเดินเท้าข้างถนนสุขุมวิทเลขคู่ เดินไปเรื่อยๆในระยะ 250 เมตรก็จะถึงที่ดินโครงการอยู่ทางซ้ายมือข้างๆกับซอยสุขุมวิท 32 จากนั้นเราก็จะเดินพาดูบรรยาการต่อไปจนไปถึงสถานี BTS พร้อมพงษ์

เริ่มจากติ๊ดบัตรออกมาจากด้านในสถานี BTS ทองหล่อ เดินมาที่ทางออกที่ 2

S32-location-คู่-2 copy

จะมี 2 ทางให้เลือกนะคะ ทางซ้ายมือคือทางลงบันไดไปเดินที่ทางเท้าด้านล่าง ส่วนด้านขวาเป็นทางเดิน Skywalk ที่จะพาไปลงตรงแถวซอยสุขุมวิท 36 แน่นอนว่าเราจะเลือกทาง Skywalk ค่ะ ประเทศไทยร้อน

ทางเดิน Skywalk ก็จะเป็นทางเดินยาวๆนะคะ มีป้ายบอกทางไปยังคอนโดที่อยู่ใกล้เคียงอย่าง Noble Remix และ Keyne เราก็เดินไปตามทางเลยค่ะ

ชะโงกดูทางซ้ายกันซักนิด จะเห็นที่ดินเปล่าที่ล้อมรั้วอยู่ ที่นี่เป็นของ Fragrant Group นะคะ ยังไม่ได้ฟันธงว่าจะเป็นโครงการอะไร สูงแค่ไหน แต่น่าจับตามอง

ถัดมาก็จะเป็นซอยสุขุมวิท 36 ซึ่งสามารถเป็นซอยลัดไปยังถนนพระรามสี่ได้ เด่วเราจะได้พาไปดูที่เส้นทางรถเส้นทางสุดท้ายนะคะ

กลับมาเดินกันต่อ เราก็จะเดินไปตามทางคดเคี้ยว มีหลังคาตลอดทาง

S32-location-คู่-7 copy

จากนั้นก็จะมีทางแยก คือถ้าเลี้ยวขวาจะไปลงที่ถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ และถ้าไปทางซ้ายจะไปลงยังถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ เราเดินเลี้ยวซ้ายค่ะ

S32-location-คู่-8 copy

จากนั้นเลี้ยวซ้ายมา ก็จะมีทางแยกอีก คือทางลงบันไดอยูขวามือ ส่วนทางซ้ายคือทางเชื่อมเข้าคอนโด Noble Remix ที่ความจริงแล้วชั้นที่ต่อกันนั้นก็จะเป็นในส่วนของร้านค้าและบริการต่างๆ ชั้นบนๆถึงจะเป็นห้องชุดพักอาศัย

เชื่อมเข้าตัวตึกได้เลย ด้านในจะแบ่งออกเป็นห้องๆ สำหรับให้เช่าพื้นที่ทำเป็นร้านค้า ร้านอาหารและบริการต่างๆนะคะ

ต่อมาเราก็จะเดินลงบันไดไปอยู่ที่ทางเท้าด้านล่าง

ลงมาด้านล่างก็จะมีป้าย 7-11 ที่เปิด 24 ชั่วโมงอยู่ในพื้นที่ชั้น 1 ของคอนโด Noble Remix ด้วย แต่จากที่ชะเงอดูยังไม่เห็นเปิดนะคะ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะในแถบนี้ไม่มีร้านสะดวกซื้อเลย ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ห่างจากโครงการประมาณ 250 เมตร

ข้างๆทางลงบันได BTS ก็จะเป็นคอนโด Noble Remix สีม่วง ด้านหน้าเป็นทางเข้า-ออกรถด้วยนะคะ เดินระวังนิดนึง

ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep ที่อยู่หน้าซอยสุขุมวิท 53

กลับมาที่ฝั่งสุขุมวิทเลขคู่กันต่อ ถัดจากคอนโด Noble Remix ก็เป็นคอนโด Keyne จากแสนสิริ

ถัดจากคอนโด Keyne ก็จะเป็นคอนโด The Crest จาก SC Asset ทั้ง 3 คอนโดนี้เป็นคอนโด High Rise สร้างเสร็จแล้วทั้งหมด

เราก็จะเดินตรงไปเรื่อยๆบนทางเท้า สภาพทางเท้าถือว่ากว้างและเรียบดีนะคะ เดินสะดวก แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมแถวนี้ค่อยข้างเงียบ ไม่ค่อยมีคนเดินสวนเท่าไร แต่สภาพบนท้องถนนตรงข้ามกัน คือปริมาณรถมากและนิ่งมากด้วย

ถัดมาก็จะเป็นซอยสุขุมวิท 34 มีพี่วินอยู่หน้าซอย

ซอยสุขุมวิท 34 เป็นซอยตันนะคะ แต่เป็นซอยที่ค่อนข้างลึกและมีแยกลึกๆหลายแยก

เดินผ่านปากซอยมาก็จะมีป้ายรถเมล์เป็นเส้นทางขาเข้าเมือง ส่วนขาออกเมืองก็ข้ามสะพานที่สถานี BTS แล้วอีกฝั่งก็จะมีเช่นกัน

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอกับอาคารพาณิชย์ที่สูงประมาณ 3-4 ชั้น ด้านล้างเปิดเป็นร้านสปา ร้านขายของบ้าง ซ่อมรถบ้าง แต่บางคูหาก็จะปิดชั้น 1 เหมือนไว้พักอาศัยธรรมดา

มีคูหาต่อเนื่องกันไม่ถึง 10 คูหาก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของพื้นที่โครงการ Beatniq แล้วค่ะ

หน้าโครงการก็จะมีการกั้นรั้วสีขาวเรียบร้อย ที่เห็นเป็นช่องเปิดคือประตูเข้า-ออกของ Siteงาน

ตอนที่เราไปเก็บข้อมูลนั้นยังไม่มีการจัดเป็นนิทรรศการ Conceptual Art นะคะ แต่ปัจจุบันก็จะมีหมี Brickbear แล้วก็ผลงานภาพวาดจากศิลปิน

รูปที่เห็นช่วงก่อนหน้าก็จะเป็นงานภาพถ่ายของพนักงาน Rex hotel ที่เป็นอาคารหลังเก่าที่เคยอยู่บนพื้นที่แปลงนี้ โดยชื่อของนิทรรศการคือ Change Is มีการติดไฟสวยงาม ใครผ่านช่วงกลางคืนก็จะยังเห็นค่ะ

แอบดูนิดนึงว่าภายใน Site งานตอนนี้จากที่เคยเป็นสิ่งปลูกสร้างประเภทโรงแรม Rex Hotel ความสูงแบบ Low Rise ได้มีการเคลียร์พื้นที่ และปรับหน้าดินเทหินกรวดเรียบร้อย ขนาดที่ดินตามงานแถลงข่าวอยู่ที่ประมาณเกือบ 2 ไร่

มุมทางขวาบ้างก็จะเห็นก่อวัสดุ มีข่าวว่าจะเปิดโครงการประมาณ Q4 ซึ่งก็เหลืออีกประมาณ 2-4 เดือน

กลับมาที่ทางเท้าด้านหน้ากันต่อ จะเห็นทางลาดด้านหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นทางเข้า-ออกเก่าของโรงแรม Rex Hotel ซึ่งก็ไม่แน่ว่าคอนโด Beatniq จะใช้ทางเข้า-ออกเดียวกันนี้มั๊ย

เวลาที่เก็บข้อมูลนี้ไม่ใช่เวลาเร่งด่วน แต่ปริมาณรถหน้าโครงการยังแน่นอยู่นะคะ หน้าโครงการมีจุดกลับรถซึ่งกลับรถได้ทั้งสองฝั่ง และฝั่งตรงข้ามเลยคือซอยสุขุมวิท 49 รถจากถนนสุขุมวิทขาออกสามารถเลี้ยวขวาเข้าโครงการได้ และรถจากในซอยก็สามารถเลี้ยวออกมาได้ทั้งเข้าเมืองและออกเมือง จุดนี้ไม่มีไฟเขียวไฟแดงนะคะ สติล้วนๆ

ถ้าโครงการ Beatniq มีทางเข้า-ออกโครงการจุดเดียวกับ Rex Hotel ประกอบกับรถติดขนาดนี้ จากถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ไม่น่าจะสามารถเลี้ยวขวาเข้าโครงการได้ และจากซอยสุขุมวิท 49 ก็จะตัดตรงไม่ได้แน่ๆ ทั้งนี้อย่างที่บอกไปว่าต้องมารอดูตำแหน่งทางเข้าออกโครงการกันอีกทีหนึ่ง ดังนั้นทางที่เข้าได้แน่ๆตอนนี้มีทางเดียวคือจากถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ทางเดียว

ฝั่งขวาของโครงการติดกับซอยสุขุมวิท 32 ที่เป็นซอยสั้นๆและตัด เดี๋ยวเราจะเข้าไปดูกันค่ะ

หน้าซอยฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่โครงการ ส่วนทางขวาเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น ความกว้างของซอยรถไม่น่าจะสวนกันได้นะคะ

เข้ามาในซอยก็จะเจอกับรั้วล้อมพื้นที่โครงการ และทางขวาเป็นบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่เรียงกันไปไม่เกิน 8 หลัง

ตรงเข้าไปเรื่อยๆก็ยังเป็นบ้านพักอาศัยอยู่ และทางด้านหน้าที่เห็นก็เป็นจุดตันของซอยสุขุมวิท 32 แล้วค่ะ

ถ่ายรูปจากจุดตันของซอยหันออกมาให้ดูมุมการล้อมแปลงพื้นที่โครงการ ว่าน่าจะสุดที่ตรงนี้นะคะ

ออกมาเดินบนทางเท้ากันต่อ ต่อจากนี้เราจะพาไปดูบรรยากาศรอบๆ หาของกินของใช้แถวๆนี้ เดินไปเรื่อยๆจนถึงสถานี BTS พร้อมพงษ์

เลยมาก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น โดยชั้นล่างก็จะเปิดเป็นร้านบริการต่างๆ ตั้งแต่ร้านกรอบรูป ร้านนวด ร้านซ่อมนู้นนี่เต็มไปหมดแต่ก็ดูเงียบๆ สภาพทางเท้าโอเคมากค่ะ

ถัดมาก็จะเป็นสถานฑูตฟิลิปปินส์ที่ค่อนข้างใหญ่ มีป้อมพี่ยามอยู่ทุกๆประตู

S32-location-คู่-39 copy

ฝั่งตรงข้ามกับสถานฑูตก็จะเป็น Rainhill Community Mall ที่มีทั้งร้านสะดวกซื้ออย่าง Max Value, ร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ

เดินมาเรื่อยๆเราก็มาถึงซอยสุขุมวิท 30/1 ที่ด้านในจะมีการแปะป้ายทั้งฟิตเนส ร้านล้างรถ คอนโดมิเนียม Waterford Diamond

มองเข้าไปก็จะเจอทางรถเล็กๆ ไม่มีทางเดินเท้าข้างๆ เป็นซอยตัน แต่คนเข้า-ออกซอยนี้ก็จะเยอะกว่าซอยอื่นๆนะคะ

เดินผ่านมาสิ่งปลูกสร้างริมถนนใหญ่ก็จะเป็นอาคารสำนักงาน Low Rise, อาคารพาณิชย์ต่างๆ แต่ถัดไปอีกหน่อยก็จะกลับมาเป็นประเภทอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้นเหมือนเดิม

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอร้านรถเข็นที่ขายอาหารอยู่บนทางเท้า หัวมุมก่อนเข้าซอยสุขุมวิท 30 ก็จะมีศูนย์รับ-ส่งตัวผู้ป่วย ตอนที่ลงไปเก็บข้อมูลเป็นช่วงเวลาด่วนก็วุ่นวายกันพอสมควรเลย ถนนฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ติดมากเพราะสี่แยกไฟแดงที่หน้าซอยสุขุมวิท 26 รถพยาบาลติดอยู่ที่ปลายแถวไกลทีเดียว พยาบาลถึงกับต้องออกมาช่วยโบกรถบนถนนใหญ่ กว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยก็ยืนอึ้งไปหลายนาที

เดินผ่านซอยสุขุมวิท 30 ทางซ้ายมือก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้นอยู่ ชั้นล่างเปิดเป็นร้าน

เดินมาอีกนิดก็จะเจอกับคอนโด High Rise สร้างเสร็จพร้อมอยู่อีกโครงการหนึ่งคือ The Address

เลยคอนโดมาก็จะเป็นซอยสุขุมวิท 28

ในซอยก็เป็นซอยตันเช่นกัน แต่จะลึกหน่อย ความกว้างของซอยก็รถสวนกันได้สบายๆ

ออกมาที่ทางเดินเท้าอีกรอบก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ แต่เนื่องจากเร่ิมใกล้สถานี BTS พร้อมพงษ์แล้วก็จะมีการเปลี่ยนรูปแบบเป็นคาเฟ่บ้าง Service Apartment บ้าง แถวนี้เริ่มเข้าแหล่งชาวญี่ปุ่นแล้วค่ะ

มาถึงที่หน้าซอยสุขุมวิท 26 ที่มีไฟเขียวไฟแดงหน้าซอยกลายเป็นสามแยกไปเลย และจุดนี้คือที่มาของรถที่แสนจะติด เพราะซอยสุขุมวิท 26 สามารถทะลุผ่านไปยังถนนพระรามสี่ได้ ทำให้ปริมาณรถเข้าออกเยอะ สามารถไปยังพระโขนงได้จากทางด้านหลัง หรือว่าจะไปหัวลำโพงก้ได้ เดี๋ยวเราจะพาไปดูเส้นทางกันที่เส้นทางที่ 3 นะคะ

ถ่ายให้ดูทางเข้า-ออกจากซอยสุขุมวิท 26 ว่าสามารถเลี้ยวขวาออกมาที่ถนนสุขุมวิทขาออกได้ แล้วก็เลี้ยวซ้ายไปทางสุขุมวิทขาเข้าได้เช่นกัน แต่ก็จะต้องรอสัญญาณไฟ ทำให้แถวต่อยาวทั้งในซอยและถนนใหญ่ หน้าซอยก็จะมีทางม้าลายข้ามฝั่งด้วย

ปริมาณรถในซอยสุขุมวิท 26

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอซอยสุขุมวิท 24/1 ซึ่งเป็นที่ตั้งของพี่วิน เพราะสามารถทะลุไปยังซอยสุขุมวิท 26 ได้ หน้าซอยและภายในซอยก็จะเป็นร้านอาหาร ทั้งแบบมีที่นั่งและแบบที่เป็นรถเข็น แถวนี้จะคึกคักมากกกในช่วงเที่ยงๆ เพราะตึกออฟฟิสเยอะ แต่ถ้าเป็นในช่วงเลยเวลาพักไปแล้วก็จะน้อยลง

ภายในซอยสุขุมวิท 24/1 มีของขาย ซอยไม่ยาวมาก ประมาณ 100 เมตร สุดซอยสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 26 ได้โดยที่ไม่ต้องไปติดไฟแดงหน้าซอย ทำให้เป็นที่นิยมของคนเดินและมอเตอร์ไซค์ ซอยนี้รถผ่านไม่ได้นะคะ กว้างไม่พอ

เดินผ่านมาหน่อยก็จะเป็นอาคารสำนักงาน ที่มีแบงค์สาขาใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้า

หันมองไปตรงๆก็จะถึงสถานี BTS พร้อมพงษ์แล้ว รวมๆแล้วจากโครงการถึงสถานีจะอยู่ที่ระยะ 700 เมตร เหงื่อตกทีเดียวถ้าเป็นเวลาแดดร้อนๆ

เดินมาส่วนข้างบันไดทางขึ้นสถานีก็มีร้านแผงลอยต่างๆทั้งวางตั้งโต๊ะและวางบนพื้นเลย อาคารพาณิชย์ข้างๆสถานีก็จะปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรม ร้านขายเครื่องดื่ม และหน้าร้านนวด

MAP4route

เส้นทางที่ 2 จะกลับกันกับเส้นทางแรก คือจะไปเดินฝั่งสุขุมวิทเลขคี่บ้าง จาก BTS พร้อมพงษ์ไปยัง BTS ทองหล่อ ไปดู Community Mall ชื่อ Rainhill ที่อยู่ใกล้โครงการ และจุดกลับรถต่างๆกันค่ะ

มาต่อที่เส้นทางเดินที่สองนะคะ ออกจากตัวสถานี BTS ทองหล่อมาที่ทางออกที่ 3

ก็จะมีทางลงบันไดบังคับเลยทางเดียว ไม่ต้องเลือกให้มากมายเหมือนสถานีทองหล่อ

ชะเงอดูการจราจรใต้สถานีพร้อมพงษ์ มีไฟเขียวไฟแดงเข้า-ออกซอยสุขุมวิท 24 และในซอยจะมีทางเข้า-ออกรถของที่จอดรถของ Emporium นอกจากนั้นซอยสุขุมวิท 24 ก็ยังสามารถทะลุไปยังถนนพระรามสี่ได้ ซึ่งใครที่เคยลองใช้เส้นทางซอยนี้จะรู้ว่าต้องใช้เวลามากกว่า 15 นาที กว่าจะผ่านไปออกที่ถนนพระรามสี่ได้แม้จะเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม ส่วนตรงข้ามกับ Emporium แน่นอนว่าคือ Emquartier ที่พึ่งเปิดไปได้ไม่กี่เดือน

ลงบันไดสถานี BTS มาอยู่ด้านล่างก็จะเจอกับธนาคารสาขาย่อยอย่างธนาคารออมสิน ส่วนเราจะหมุนตัวกลับมุ่งหน้าสุขุมวิทซอยเลขมากๆขึ้นค่ะ

หันกลับหลังมาก็จะเจอร้านอาหาร ทั้งที่เป็นร้านอาหารกลางวัน กลางคืนก็เปลี่ยนบรรยากาศนิดหน่อยเป็นขายแอลกฮอล์หน่อย

เดินตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอกับร้านอาหารทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น สเต็ก เต็มไปหมด เช่นกันกับฝั่งที่แล้วคือจะคึกคักมากในช่วงพักกลางวัน แต่พอเลยเวลาเข้าบ่ายมาคนก็จะน้อยลง

ในซอยก็จะเป็นร้านอาหารล้วนบนชั้นล่างของอาคารพาณิชย์

S32-location-คี่-8 copy

ต่อมาเป็นซอย 39 ซอยเลื่องชื่อในเรื่องร้านอาหารญี่ปุ่นและคอนโดเปิดใหม่ มีจุดสังเกตอยู่ที่มี 7-11 อยู่หน้าซอยสามารถขับรถไปเรื่อยๆทะลุถนนเพชรบุรีที่ขนานกับถนนสุขุมวิทได้เลย ในซอยก็จะมีทั้งตึกออฟฟิส ร้านอาหาร Supermarket แบรนด์ญี่ปุ่น แล้วก็คอนโดที่กำลังก่อสร้าง ในซอยก็จะมีแยกซ้าย-ขวาอีกเยอะมาก สามารถลัดๆในซอยไปออกซอยทองหล่อได้เลย หรือจะลัดๆไปทางซ้ายก็จะไปที่จอดรถ Emquartier โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่

ในซอยคึกคักสมชื่อ มีทั้งร้านอาหารที่อยู่ใน Community Mall, ร้านอาหารที่แปรสภาพจากบ้านเดี่ยว ร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ และร้านอาหารรถเข็นที่มีร่ม ในซอยนี้ก็จะมีรถกระป๊อรับจ้างวิ่งผ่านอยู่เรื่อยๆ

ผ่านจากซอยสุขุมวิท 39 เราก็กลับมาบนทางเท้าข้างถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคี่กันอีกครั้ง

เลยอาคารพาณิชย์มาก็จะเป็นแปลงที่ดินของคอนโดที่ทั้งกำลังก่อสร้างและสร้างเสร็จแล้ว

S32-location-คี่-12 copy

เงยหน้าให้ดูกันชัดๆว่าตึกไหนเป็นตึกไหน แต่ราคาของคอนโดมิเนียม High Rise ติดถนนใหญ่สุขุมวิทก็จะสูงมากจนน่าตกใจ

หน้าหมู่คอนโดก็จะมีสี่แยกไฟเขียวไฟแดงที่เป็นทางสามแยกจากซอยสุขุมวิท 26 ที่เราผ่านมาเส้นทางที่แล้ว ก็จะมีป้ายติดว่าเลี้ยวได้ แต่ห้ามกลับรถ

เป็นทางม้าลายที่คึกคักดี มีพนักงานออฟฟิสข้ามไปมาเยอะมากทั้งสองฝั่ง

ต่อไปก็จะเป็นซอยสุขุมวิท 41 ที่เป็นซอยตัน หน้าซอยมี Miracle Mall ที่มี Top Supermarket และร้านอาหารนิดหน่อยอยู่ด้านใน

ในซอยก็จะมีรถเข้าออกตลอด มีพี่วินอยู่ด้านใน

ริมถนนใหญ่ก็จะเป็นอาคารพาณิชย์เหมือนเดิม ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของ สภาพทางเดินเท้าก็จะเรียบ แต่ไม่กว้างเท่าฝั่งเลขคู่ แต่ก็จะมีเลนจักรยานอยู่บนทางเท้า ตีเส้นให้เรียบร้อย แต่ถ้าถามว่าใช้จริงได้ไหม ก็ค่อนข้างจะไม่แน่ใจว่าได้

ต่อมาเป็นซอยสุขุมวิท 43

ทางเดินเท้าเงียบเหงาพอๆกับฝั่งเลขคู่ ทั้งๆที่อยู่ระหว่างพร้อมพงษ์และทองหล่อ

ธนาคารพาณิชย์ที่สาขาขนาดใหญ่เลย

หน้าซอยสุขุมวิท 45 เป็นซอยตัน หน้าซอยก็จะมีร้านขายเฟอร์นิเจอร์เท่ๆ ส่วนเลยไปหน่อยก็จะเป็นร้านอาหารและบาร์อย่าง Quince

ระหว่างทางก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ก่อนที่จะเจอกับ Rainhill Community Mall สามารถเดินเข้าได้จากด้านหน้าเลย หรือว่าถ้ามาโดยรถก็จะเข้าซอยสุขุมวิท 47 จะมีทางเข้าที่จอดรถอยู่ซ้ายมือ

ด้านหน้าของ Rainhill ก็จะเป็นแบบเปิดโล่ง รูปร่างโค้งๆ มีร้านอาหาร คาเฟ่ อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด แต่ก็ต้องข้ามทางม้าลาย บรรยากาศค่อนข้างเงียบ

หน้าซอยสุขุมวิท 47 ก็จะมีพี่วินตั้งอยู่ ในซอยก็จะเป็นบ้านพักอาศัยส่วนใหญ่

ร้านต่างๆระหว่างที่เดินจากซอยสุขุมวิท 47 ไปยัง 49

มาถึงหน้าซอยสุขุมวิท 49 ที่ถือว่าเป็นซอยใหญ่ ที่สามารถเข้าถึงโรงพยาบาสมิติเวชได้โดยตรง รวมถึงสามารถซอกแซกไปออกทองหล่อได้ ทำให้ปริมาณรถหน้าซอยเยอะ มีรถเข้าออกตลอดเวลา

S32-location-คี่-31 copy

มองไปทางขวาเข้าหาถนนใหญ่ก็จะพอดีกับแปลงที่ดินของโครงการ Beatniq โดยเหมือนที่เราได้พูดไปช่วงซอยเลขคู่คือ การจราจรตรงนี้จากถนนใหญ่ทั้งเข้า-ออกเมืองก็จะเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 49 ได้ และจากซอยสุขุมวิท 49 ก็สามารถเลี้ยวซ้ายไปออกนอกเมือง หรือเลี้ยวขวาเข้าเมืองได้เช่นกัน แต่ไม่น่าจะเลี้ยวเข้าโครงการได้ทัน

ภายในซอยมีรถกระป๊อรับจ้าง และค่อนข้างคึกคักกว่าซอยอื่นๆ ในซอยนี้ก็จะมีร้านอาหารเรื่อยๆ สามารถทะลุไปถึงร้าน Spring and Summer, โรงเรียนนานาชาติอเมริกันกรุงเทพ มีคอนโดมิเนียมทั้ง High Rise และ Low Rise อยู่ในซอย

ออกมาเดินต่อบนทางเท้า ก็จะมีร้านขายยา ที่กดตัง Travel Agency และมีทางเท้าอยู่ทางขวามือ

เป็นทางเท้าที่อยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 30-32 ซึ่งน่าจะเป็นทางเท้าข้ามถนนใหญ่ที่อยู่ใกล้ที่สุดของโครงการ

ต่อไปก็จะเป็นซอยสุขุมวิท 51 มีป้ายหน้าซอยให้ขับรถระวังเพราะเป็นเขตโรงเรียน และเป็นทางเข้าโรงพยาบาลสมิติเวชได้อีกทางหนึ่ง เพราะจะมีทางเชื่อมต่อกับซอยสุขุมวิท 49

ในซอยก็จะมีโรงเรียน Well International School และร้านอาหาร Yuutaro แต่ความกว้างของซอยค่อนข้างแคบ มีการจอดรถรับส่งลูกหลาน ทำให้เข้า-ออกยากนิดนึง

ต่อมาหน้าซอยก็จะเป็นหน้าร้านที่ค่อนข้างเงียบ

เดินไปเรื่อยๆก็จะเจอกับทางเดินเล็กๆเป็นทางเดินไปยังซอยสุขุมวิท 51 เมื่อกี้

ทางเดินความกว้างไม่มาก มอเตอร์ไซค์เข้าได้

ข้ามซอยมาก็จะเจอกับโรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep อยู่ใกล้กับทางลงสถานี BTS ทองหล่อมาก

แล้วก็ถึงทางขึ้นสถานี BTS ทองหล่อ แบบบันไดธรรมดา ที่ขึ้นไปก็จะเจอกับ Skywalk ยาวๆเข้าตัวสถานี

เดินเลาะมาเรื่อยๆข้างบันไดก็จะเจอซอยสุขุมวิท 53 ซึ่งก็ทะลุซอยทองหล่อ ไปทางขวา หรือจะทะลุกับซอยทางซ้ายไปโรงพยาบาลสมิติเวชได้เหมือนกัน ด้านในก็จะมีร้านอาหารดังอย่างคั่วกลิ้ง+ผักสด, Lemoncello, คาเฟ่แมว และ Head Quarter ของแบรนด์เสื้อผ้าดังอย่าง Greyhound

ภายในซอยมีทางเดินเท้าทั้งสองฝั่งเลย สภาพถนนดูดี สะอาดใช้ได้เลยนะคะ ถ้าใครไม่อยากรอไฟเขียวไฟแดงที่หน้าซอยทองหล่อ แนะนำเข้าซอยนี้ แล้วไปเลี้ยวขวาเข้าซอยย่อยๆก็ช่วยร่นเวลาได้ดี

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอกับพี่วิน

นอกจากนั้นก็จะมีร้านสะดวกซื้อ แถวนี้เริ่มคึกคักมากขึ้นละ มาทั้งรอรถเมล์ เรียกพี่วิน รอเพื่อนมารับ

เดินมาอีกก็จะเจอพี่วินอีกจุดหนึ่ง ชั้นล่างของอาคารพาณิชย์จะเป็นร้านขายอาหารข้างแกง ก๋วยเตี๋ยวซะเป็นส่วนใหญ่

เดินมาจนสุดก็จะถึงซอยทองหล่อ หรือซอยสุขุมวิท 55 ซึ่งเป็นซอยขนาดใหญ่ สามารถทะลุไปยังถนนเพชรบุรีได้ สองฝั่งมีทั้งร้านอาหาร สถานบันเทิง คอนโดมิเนียม รวมถึงสามารถเลี้ยวขวาไปยังซอยเอกมัยได้ด้วย

หันหลังกลับมายังถนนใหญ่ก็จะเจอกับทางขึ้นสถานี BTS ทองหล่อที่เป็นบันไดเลื่อน

MAP5route

เส้นทางสุดท้ายเส้นทางที่ 3 เป็นเส้นทางการเดินรถของการไปถนนพระรามสี่ และการมาจากถนนพระรามสี่ โดยจะเข้าที่ซอยสุขุมวิท 26 ทะลุไปออกยังถนนพระรามสี่ข้างๆกับ BigC แล้วก็ไปเข้าซอยสุขุมวิท 36 ที่มี 7-11 เป็นขุดสังเกต เป็นเส้นทางรถจากถนนพระรามสี่ไปยังถนนสุขุมวิท

SC32 combine

เทียบให้ดูเล่นๆนะคะ ปริมาณรถระหว่างถนนสุขุมวิททั้งสองฝั่ง ภาพบนคือถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ และภาพล่างคือถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ ที่ต่างกันขนาดนี้ คงจะเป็นเพราะว่าไฟเขียวไฟแดงที่หน้าซอยสุขุมวิท 26 ที่เรากำลังจะพาไปดูกันคือวิธีที่จะไปถนนพระรามสี่ที่สะดวกที่สุดจากโครงการ

S32-location-by-car-3 copy

เร่ิมการเดินทางกันที่ฝั่งซอยสุขุมวิทเลขคู่มุ่งหน้าเข้าเมือง ระหว่างซอยสุขุมวิท 26-28 สังเกตได้จากป้ายเลยค่ะว่าจะมีบอกเส้นทางลัดว่าสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแล้วไปทะลุออกถนนพระรามสี่ได้

S32 location by car 4

มาถึงหน้าซอยสุขุมวิท 24 จะเจอไฟเขียวไฟแดงต้นตอรถติด เดี๋ยวเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 24 นะคะ

สภาพด้านหน้าซอยสุขุมวิท 24 มีทางเดินทั้งสองฝั่ง ช่วงต้นซอยจะเดินยากนิดนึง แต่พ้น 30 เมตรแรกไปแล้วจะดีขึ้น พื้นถนนช่วงต้นซอยก็จะขรุขระหน่อย แต่เลยไปก็เรียบเช่นกัน ปริมาณรถในซอยก็ไม่แพ้กับด้านนอกเลย

ผ่านเข้ามาก็จะเจอปั้มน้ำมัน ในซอยเป็นถนน 3 เลนสวนกัน คือออกถนนสุขุมวิท 2 เลน และออกถนนพระรามสี่ 1 เลน ฝั่งเราก็เดินรถได้เรื่อยๆนะคะ

ขับผ่านมาก็จะเจอกับคอนโด Noble Refine ทางซ้ายมือ ส่วนทางขวาเยื้องกันก็คือโรงแรม Double Tree ภายในซอยก็จะมีบ้านพักอาศัยที่เป็นแบบทาวน์โฮม โรงแรมและอพาร์ทเมนต์อยู่เยอะ

เข้ามาช่วงเกือบๆกลางซอยก็จะเปลี่ยนเป็นบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ มีตันไม้เพื่อความเขียวในซอยด้วย ร่มรื่นดีค่ะ แต่ในช่วงฝนตกก็อาจจะต้องทำการดูแลตัดแต่งกันนิดนึง

ทางซ้ายมือก็จะเป็นคาเฟ่ Casa Lapin มีที่จอดรถอยู่ด้านในนิดหน่อย

เลยมาอีกก็จะเจอซอยท่านผู้หญิงพวงรัตน์ประไพ ด้านในก็จะมีคอนโดทั้ง High Rise และ Low Rise สร้างเสร็จแล้วอยู่ประมาณ 3-4 ตึก

ตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอกับทางบังคับเลี้ยวซ้าย มี 7-11 อยู่ตรงหัวมุม และด้านหน้าคือโรงแรม Fourwing มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ใกล้กับทางเท้าขวามือ

เลี้ยวซ้ายมาแล้วก็จะเงียบลงหน่อย การจะไปทะลุถนนพระรามสี่ ระยะไกลพอสมควรเลยนะคะ แนะนำว่าขับรถ หรือจ้างพี่วินจะสะดวกกว่า

แล้วก็จะเจอกับทางบังคับเลี้ยวขวาอีกที ด้านหน้าเป็นบ้านพักอาศัยปกติ

เลี้ยวขวามาแล้วก้จะเจอพี่วินจอดรอยาวเลย เนื่องจากใกล้จะถึงทางออกถนนพระรามสี่ อาคารก่อนจะออกก็จะมีอาคารสำนักงานขนาดกลางอยู่เยอะพอสมควร

อย่างทางซ้ายมือช่วงพักกลางวันก็จะร้านอาหารระหว่างทาง ทั้งที่มีที่นั่งและห่อกลับไปทานที่ออฟฟิส

S32-location-by-car-19 copy

เลยมาใกล้ทะลุเส้นพระรามสี่มีทั้งห้างและ Community Mall หลากหลายแบรนด์ อย่างทางซ้ายมือก็ชื่อ A-Square ที่แบ่งพื้นที่ให้ร้านต่างๆเช่า เปิดทั้งกลางวันและกลางคืน และมีกิจกรรมให้ทำอย่าง Flow House ส่วนทางซ้ายมือก็จะเป็น K-village ที่คนจะนิยมมากว่า เป็นแบบ Outdoor มีร้านอาหารและเปิดกิจกรรมตรงกลางเป็นตลาดนัดในเย็นวันธรรมดาและเสาร์อาทิตย์ใน Theme ที่แตกต่างกันไป

เลยออกมาหน่อยก็จะเจอ BigC Extra ที่แปลงหัวมุม ตรงจุดที่เป็นทางเข้าของหลายๆห้าง การเดินรถก็จะวุ่นวายนิดนึงนะคะ คนนี้จะตัดไปทางโน้นบ้างนี่บ้าง

หน้าซอยก็จะมีพี่วินใหญ่เลย มีโต๊ะตั้งเล่นหมากรุกหมากฮอตเรียบร้อย

S32-location-by-car-22 copy

ออกมาที่ปากซอยสุขุมวิท 26 หรือที่จากถนนพระรามสี่จะเรียกว่าซอยอารีย์ บังคับเลี้ยวซ้ายเท่านั้น มีไฟเขียวไฟแดง หน้าปากซอยก็จะมีทางม้าลายคนข้าม

เลี้ยวซ้ายออกมาอยู่บนถนนพระรามสี่แล้วนะคะ ทางซ้ายมือข้างๆกับ BigC Extra จะมีป้ายรถเมล์ พร้อมกับสะพานลอยคนข้ามไปฝั่งถนนพระรามสี่ขาไปหัวลำโพงจะมี Tesco Lotus ที่มี B-quik รับซ่อมรถด้วย

ตรงมาเรื่อยๆก็จะมีทางเข้าที่เข้า BigC Extra และ K-village ได้อีกทาง

ผ่นานมาก็จะเป็นอาคารสำนักงานตึกสูง อย่าง Esso หรือช่องสามที่ย้ายมาจากหนองแขมเมื่อนานมาแล้ว

ผ่านมาอีกก็จะเจอกับอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหารที่กลางวันและกลางคืนบางเจ้าจะขายอาหารคนละอย่าง แถวนี้เรียกแท๊กซี่ก็ง่ายนะคะ ถนนพระรามสี่ถือเป็นทางที่ขนานกับสุขุมวิท แต่ถ้าเราตรงไปก็จะเบี่ยงซ้ายไปรวมกับถนนสุขุมวิทที่แถวพระโขนงอยู่ดี

ตรงมาเรื่อยๆก็ยังมีที่ว่างริมถนนใหญ่อยู่บ้าง

S32-location-by-car-29 copy

จนมาเกือบถึงหน้าซอยแสนสบาย ที่จะมีป้ายรถเมล์และสะพานลอย รวมถึงมีป้ายแปะว่าสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพื่อไปทะลุออกถนนสุขุมวิทได้ ตรงกับซอยสุขุมวิท 36

S32-location-by-car-30 copy

หน้าซอยจะมี 7-11 เป็นจุดสังเกต และมีพี่วินอยู่ข้างๆกัน

เข้ามาในซอยก็จะมีทั้งพื้นที่ก่อสร้าง อาคารพาณิชย์ โรงงานต่างๆ สภาพถนนรถก็สามารถสวนกันได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือให้จอดริมซอยได้นิดหน่อย ปริมาณรถเข้า-ออกไม่เยอะนะคะ

ผ่านเข้ามาอีกก็จะมีอพาร์ทเมนต์บ้าง

มีร้านคาเฟ่น่ารักๆบ้างอยู่ทางขวามือ

ตรงกลางซอยก็จะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ

S32-location-by-car-36 copy

ตรงมาหน่อยใกล้จะออกถนนสุขุมวิท ก็จะมีคอนโด Rhythm อยู่ทางขวามือ กำลังก่อสร้าง ส่วนทางซ้ายก็เป็นคอนโดที่อยู่มาแล้วค่อนข้างนานสไตล์ยุโรป ข้างๆกันก็จะเป็นอพาร์ทเมนต์ให้เช่า

เลยมาหน่อยก็จะเป็นแปลงหัวมุม ทางซ้ายคือ Noble Remix ที่ครอบครองแปลงพื้นที่ยาวๆเลย

ส่วนทางขวาก็คือพื้นที่ของ Fragrant ที่ยังล้อมรั้ว แต่ไม่ได้มีการก่อสร้างใดๆ

S32-location-by-car-39 copy

แล้วเราก็มาถึงปากซอยสุขุมวิท 36 ที่ทะลุออกยังถนนสุขุมวิทฝั่งเลขคู่เรียบร้อย

MAP6 surrounding

สุดท้ายมาดูพื้นที่รอบข้างของโครงการ Beatniq กันบ้างค่ะ บนถนนสุขุมวิทใกล้ๆคืออาคารพาณิชย์สูงประมาณ 3-4 ชั้นติดถนนใหญ่ บ้างเปลี่ยนสภาพเป็นร้านขายของ ร้านอาหาร แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงสภาพเดิมคือเป็นแค่ทางเข้าของที่อยู่อาศัย ในซอยสุขุมิวิท 32 ที่เป็นซอยตัน ก็เป็นทางเข้าของบ้านพักาอาศัยขนาดใหญ่หลายหลัง ทำให้ไม่มีตึกสูงในระยะประชิด ขยับออกมาวงกว้างหน่อยทางฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ก็ยังมีคอนโดสร้างเสร็จ 3 โครงการใกล้ BTS ซึ่งจะมีผลกระทบกับวิวระยะไกลของทางฝั่งตะวันออก นอกนั้นทางทิศใต้และตะวันตกที่เป็นคอนโด Low Rise ก้ไม่ได้มีผลต่อวิวในภาพรวม

การเดินทางเข้าโครงการ ถ้ามีทางเข้า-ออกทางเดียวคือจากถนนสุขุมวิท การมี U-turn เยื่องโครงการไปหน่อยจะไม่ช่วยให้เข้าโครงการได้ง่ายขึ้น แต่ทำให้มีรถชะลอแถวหน้าโครงการในปริมาณมาก ไม่ได้มีไฟเขียวไฟแดงกั้น ซึ่งสามารถกลับรถได้ทั้งสองทาง และรถจากซอยสุขุมวิท 49 ก็สามารถเลี้ยวออกมาต่อท้ายที่ถนนสุขุมวิทขาเข้าได้ รวมถึงจากหน้าโครงการก็มีรถรอเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 49 เช่นกัน

  • ทิศเหนือ : ถนนสุขุมวิทที่รถติดอาจทำให้เกิดมลภาวะ และด้านบนคือรางรถไฟฟ้า ซึ่งเวลาเดินรถอาจจะมีเสียงบ้าง
  • ทิศตะวันออก : อาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น และบ้านพักอาศัย
  • ทิศใต้ : บ้านพักอาศัย มีคอนโด Low Rise นิดหน่อยที่ซอยสุขุมวิท 34
  • ทิศตะวันตก : บ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์ มีคอนโด Low Rise แต่ไม่อยู่ในระยะประชิด

นี่คือรีวิวทำเลของโครงการ Beatniq ค่ะ เมื่อทางโครงการมีการสร้าง Sales Office เสร็จเรียบร้อยหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ ต้องติดตามชม