รีวิวโครงการ

The Sneak แอบย่องส่องอสังหาฯ EP.10 – The Line จตุจักร-หมอชิต คอนโดวิวสวน 700 ไร่

1 กันยายน 2018

อ่านรีวิวล่าสุด

3-2-01

รีวิวฉบับที่ 788 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปดูทำเลคอนโด The Line โครงการใหม่จากแสนสิริ ซึ่งเป็นโครงการแรกที่แสนสิริร่วมทุนกับ BTS Group โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 50:50 รวมมูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่ติดกับถนนพหลโยธินฝั่งตรงข้ามกับสวนจตุจักร อยู่ห่างจาก BTS หมอชิตประมาณ 400 เมตร และห่างจาก MRT จตุจักรประมาณ 350 เมตร

1

ตัวโครงการ The Line ตั้งอยู่ในเขตจตุจักร ที่ดินโครงการเป็นของ BTS แต่เดิมใช้เป็นพื้นที่จอดรถ และด้านหน้ามีธนาคารอิศลามมาเช่าพื้นที่อยู่ครับ พื้นที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนพหลโยธินซึ่งเป็นถนนที่เริ่มตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยาวไปจนถึงภาคเหนือ การเดินทางค่อนข้างสะดวกอยู่ใกล้ห้าแยกลาดพร้าวซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว แต่เส้นที่กล่าวมารถค่อนข้างติดครับในช่วงเวลาเร่งด่วน

ถ้าจะเข้าเมืองจะใช้เส้นพหลโยธินหน้าโครงการเลยก็ได้ครับวิ่งตรงอย่างเดียว หรือจะใช้เส้นวิภาวดีรังสิต โดยไม่ต้องกลับรถ คือมาเข้าถนนพหลโยธิน18/1 มาทะลุซอยยาสูบ1 หรือจะมาออกเส้นวิภาวดีรังสิต 3 ซึ่งทั้งสองเส้นมาทะลุออกถนนวิภาวดีรังสิตได้ครับ นอกจากนี้ยังมีทางด่วนให้ขึ้นอีกด้วยครับ ส่วนถ้าใครจะเดินทางออกนอกเมืองก็ทำได้ไม่ยากครับ ไปฝั่งรังสิตก็ใช้เส้นวิภาวดีหรือพหลโยธินก็ได้ ถ้าไปฝั่งลาดพร้าวก็มาผ่านห้าแยกลาดพร้าวแล้วก็วิ่งเข้าถนนลาดพร้าววิ่งยาวไปออกบางกะปิ มีนบุรีได้

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ และมีอาคารสำนักงานสำคัญๆอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ส่วนฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นสวนจตุจักรข้อดีคือเหมือนได้สวนส่วนกลางเพิ่มโดยจะพาเพื่อน พาญาติมาใช้บริการได้ไม่จำกัด เพราะใครก็เข้าไปที่นี่ได้ครับ 🙂 ส่วนข้อดีอีกอย่างคือถ้าห้องที่หันมาฝั่งนี้จะได้รับวิวสวนแบบเปิดโล่งเห็นสวนเต็มๆไม่มีตึกบัง ข้อเสียคือเป็นฝั่งทิศตะวันตกร้อนแน่นอนครับ สำหรับพื้นที่ในบริเวมีคอนโดมาขึ้นอยู่เยอะเหมือนกันและต้องบอกว่าเริ่มหาที่ว่างยากขึ้นทุกที ดังนั้นคงต้องรอลุ้นว่าราคาจะออกมาในรูปแบบไหน

ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการในระยะ 100 ม.ไม่มีครับแม้แต่ร้านสะดวกซื้อ ต้องเดินมาซอยเฉยพ่วงประมาณ 300 ม. มี 7-11 และร้านอาหารขายอยู่หลายอย่างแต่ร้านส่วนใหญ่จะเป็นเช้าถึงเที่ยง และจันทร์ถึศุกร์ครับเนื่องจากตามเวลาดังกล่าวเป็นช่วงวันทำงานจะมีพนักงานที่ทำงานย่านนี้ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันจำนวนมาก ช่วงเย็นๆก็มีเปิดสองสามร้านแต่เสาร์อาทิตย์จะไม่ค่อยมีร้านเปิดครับ แต่เสาร์อาทิตย์ก็ยังมีอีกทางเลือกครับคือบริเวณตลาดนัดจตุจักรคงไม่ต้องพูดถึงก็น่าจะรู้จักกันดีนะครับ มีตั้งแต่ของกิน ของใช้ ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง ฯลฯ ระยะจากโครงการประมาณ 750 ม. ห้างสรรพสินค้าใกล้ๆถ้าไปเส้นพหลโยธินก็มีเซ็นทรัลลาดพร้าว และ Lotus หรือเลยไปหน่อยก็จะเป็นเมเจอร์รัชโยธิน ส่วนถ้าไปเส้นลาดพร้าวมียูเนี่ยนมอลล์ และ Big C หรือไม่ก็ขึ้นรถไฟฟ้าเข้าไปในเมืองได้เลยครับสะดวกสบายดี

2

การเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะมีตัวเลือกในการเดินทางหลายอย่างครับ ป้ายรถเมล์ห่างจากโครงการประมาณ 160 ม. แต่ถ่ายจะไปฝั่งห้าแยกลาดพร้าวต้องเดินไปขึ้นสะพานลอยซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 350 ม. ส่วนพี่วินมอเตอร์ไซค์ย่านนี้ค่อนข้างเยอะครับโดยเฉพาะวันทำงาน Taxi ก็เรียกได้สะดวกเนื่องจากอยู่ติดถนนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีรถตู้ที่มีให้บริการวิ่งตั้งแต่อนุสาวรีย์ไปจนถึงมีนบุรีเลยครับโบกขึ้นได้ตามสะดวก

ส่วนจุดเด่นของโครงการนี้คืออยู่ใกล้ระบบรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT โดยห่างจากทางขึ้นสถานี BTS หมอชิตประมาณ 400 ม. และห่างจากทางลง MRT จตุจักรประมาณ 350 ม. ระยะเดินสบายๆครับ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สถานีแรกคือห้าแยกลาดพร้าว แต่คงต้องรอกันอีกสักพักครับว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไหร่

3.2

ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนพหลโยธิน รอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ 3-5 ชั้น ในระยะใกล้เคียงมีอาคารสำนักงานที่สำคัญของย่านนี้จะอยู่ช่วงซอยเฉยพ่วงครับ มีทั้ง TMB, ตึกซัน, Equinox, เล้าเป้งง้วง1, การบินไทย, ส่วนตึกสูงที่ใกล้โครงการมีอาคารสำนักงานของ BTS ส่วนคอนโดมิเนียมย่านนี้ก็มีให้เห็นพอสมควร และโครงการใหม่ๆก็มีให้เห็นเรื่อยๆ อย่าง The Line ก็เป็นโครงการใหม่ในย่านนี้เช่นกัน

เราไปดูภาพทำเลกันครับเริ่มจาก BTS หมอชิต ออกทางออกหมายเลข 4 และเดินไปทางห้าแยกลาดพร้าวประมาณ 400 ม. ก็จะถึงโครงการครับ

เริ่มจากลง BTS ที่สถานีปลายทางหมอชิต

ถ่ายแผนที่ของสถานีมาให้ดูครับตัวโครงการจะอยู่ตรงข้ามกับสวนจตุจักรครับ

ถ่ายจากบนสถานีมองไปยังตลาดนัดจตุจักรวันนี้เป็นวันธรรมดาครับ ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์จะแน่นกว่านี้ ฝั่งนี้มีรถตู้หลายสายจอดรอผู้โดยสารอยู่

มองไปยังฝั่งสะพานควายครับช่วงเช้าๆรถยังไม่ค่อยติดครับ

ฝั่งนี้มองไปยังสวนจตุจักร ช่วงเช้าและเย็นจะมีคนมาออกกำลังกาย ส่วนป้ายรถเมล์ที่เห็นด้านหน้าบริเวณนี้จะคึกคักมากในช่วงเวลาเร่งด่วนยิ่งถ้าเป็นตอนเย็นหลังเลิกงาน เบียดกันน่าดูครับ

มาดูฝั่งตรงข้ามสวนกันบ้างมองไปยังห้าแยกลาดพร้าว ขวามือจะเห็นพื้นที่จอดรถซึ่งให้จอดฟรีครับ แต่คงต้องมาเช้าๆหน่อยไม่งั้นก็จะไม่มีที่ให้จอด ส่วนที่ติดกับลานจอดรถเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าครับ

ถ่ายป้ายทางออกมาให้ดูครับ

อีกป้ายครับ เราจะออกทางออกหมายเลข 4 ในป้ายจะบอกว่าไปสำนักงานใหญ่ TMB

ลงบันไดมาก็เจอพี่วินเลยครับ ใครไม่ชอบเดินก็เรียกพี่เค้าได้เลย ส่วนผมขอเดินดีกว่าครับ

หันหลังให้พี่วินแล้วเดินย้อนขึ้นไปทางห้าแยกลาดพร้าวครับ ซ้ายมือจะเห็นที่จอดจักรยาน แต่ถ้าเอาจักรยานดีๆมาจอดคงไม่เหลือซากแน่ๆ ถนนซ้ายมือที่เห็นเป็นถนนพหลโยธินครับ

ประมาณ 50 เมตร จะเจอประตูทางขึ้นลง MRT หมายเลข 3 ส่วนฝั่งซ้ายคือบันไดเลื่อนทางขึ้น BTS ครับ

เดินเลยมาอีกหน่อย จะเป็นประตูขึ้นลง MRT หมายเลข 3 แต่จะเป็นบันไดเลื่อนครับ ส่วนซ้ายมือก็เจอพี่วินมอเตอร์ไซค์อีกแล้วครับ

หันกลับมาทางเดิมขวามือจะเห็นสะพานลายข้ามฝั่ง ซึ่งถ้าอยู่โครงการนี้ต้องมาใช้สะพานลอยตรงนี้ครับเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง

ผ่านสะพานลอยมาจะเจอป้ายรถเมล์

ตรงป้ายรถเมล์นี้ก็มีพี่วินครับ

เดินผ่านป้ายรถเมล์มาก็จะเจอทางเข้าลานจอดรถครับ เดินข้ามก็ระวังรถด้วย

ข้ามฝั่งมาเดินต่ออีกนิดครับใกล้ถึงละ ช่วงเช้าและเย็นก็จะเห็นทั้งพนักงานออฟฟิศ และนิสิต นักศึกษา เดินไปมา

ซึ่งที่ต้องระวังอีกอย่างคือทางเดินเท้าที่รถมอเตอร์ไซค์สามารถขึ้นมาใช้ได้ เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ครับเพราะอยู่ที่ตัวบุคคล ยังไงก็ระวังหลังด้วยนะครับ

ตอนนี้เราเดินมาถึงปากซอยถนนพหลโยธิน 18/1 ซึ่งเป็นเส้นที่ไปเชื่อมออกถนนวิภาวดีรังสิตได้ครับ ตรงนี้ก็ต้องระวังรถเข้าออกด้วยครับ

ถ่ายในซอยถนนพหลโยธิน 18/1 ให้ดูครับ ส่วนขวามือที่เห็นกระจกเยอะๆเป็นออฟฟิศของ BTS ครับ

ข้ามถนนพหลโยธิน 18/1 ขวามือจะมีวินมอเตอร์ไซค์ด้วยนะครับ

ใกล้ถึงพื้นที่โครงการแล้วครับ อาคารพาณิชย์ที่เห็นขวามือจะเป็นส่วนที่บังพื้นที่โครงการอยู่ครับ คือด้านหลังตึกแถวนี้จะเป็นพื้นที่โครงการนั่นเอง

อาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่จะทำเป็นร้านซ่อมรถ และขายอะไหล่เกี่ยวกับรถยนต์ แต่บางคูหาก็ไม่มีคนอยู่ครับ

นอกจากนี้ยังมีบริษัท Winbliss System ซึ่งจะอยู่ติดกับพื้นที่โครงการเลย เสาไฟด้านหน้าที่เห็นก็เป็นพื้นที่โครงการแล้วครับ

ถึงแล้วครับพื้นที่โครงการ ขอบเขตตั้งแต่หน้ารถมอเตอร์ไซค์ขวามือไปจนถึงต้นไม้ใหญ่ๆซ้ายมือ ส่วนที่เป็นอาคารแต่เดิมธนาคารอิสลามมาเช่าพื้นที่ครับแต่ตอนนี้ได้ย้ายออกไปแล้ว

1

ตอนนี้มีการล้อมรั้วโครงการเรียบร้อยแล้ว เร็วๆนี้คงจะได้เห็นห้องตัวอย่างกันครับ

3

ฝั่งด้านหน้าโครงการติดกับถนนพหลโยธิน ส่วนที่เห็นซ้ายมือเป็นแนวรางรถไฟฟ้าสายสีเขียวครับ

เข้ามาดูด้านในพื้นที่โครงการกันบ้างครับ

พื้นที่โครงการแต่เดิมเปิดให้เป็นพื้นที่จอดรถโดยเก็บเงินเป็นรายวัน วันละ 50 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่นี้เป็นของ BTS ครับ วิวทิศตะวันออกด้านนี้มองเป็น SYM คอนโดซ้ายมือ  ส่วนฝั่งขวาจะเป็นอาคารของไทยรัฐครับ

วิวทิศใต้ระยะประชิดเป็นอาคารพาณิชย์ ถัดไปเป็นตึกออฟฟิศของ BTS ครับ

ฝั่งทิศตะตกหันไปทางสวนจตุจักรครับ ติดกับอาคารพาณิชย์ 5 ชั้นซ้ายมือ ที่เราเดินผ่านมาครับ

วิวทิศเหนือหันไปทางห้าแยกลาดพร้าวในระยะประชิดติดกับอาคารพาณิชย์ครับ ถัดไปจะเห็นตึก TMB และ Equinox ครับ

ภาพมุมสูงถ่ายจากตึกเล้าเป้งง้วง1 ชั้น 31 มองไปยังสวนจตุจักร พื้นที่โครงการที่วงสีแดงไว้จะเห็นว่าตอนนี้กำลังเตรียมพื้นที่กันอยู่ครับ

ออกมาด้านหน้าใหม่ครับเดี๋ยวผมจะพาไปดูซอยเฉยพ่วงครับ ซึ่งมี 7-11 และอาหารขายในซอยนี้ ซ้ายมือคือถนนพหลโยธินนะครับ พื้นที่โครงการสิ้นสุดที่ต้นไม้ใหญ่ๆในรูปครับ หวังว่าทางโครงการคงจะเก็บไว้ เพราะอายุน่าจะหลายปี

ติดกับต้นไม้ใหญ่มี ตู้ไฟฟ้าแรงสูงอยู่ด้วยครับ

เดินผ่านพื้นที่โครงการมา ติดกับรั้วโครงการเป็นอู่ซ่อมรถครับ

ถัดมาก็จะเป็นพื้นที่จอดรถครับ(รั้วสีดำขวามือ)

ถัดมาก็จะเป็นคลีนิคเมโกะ ศัลยกรรมความงาม

ติดกันเป็นอาคารพาณิชย์ ช่วงเย็นจะเป็นร้านส้มตำครับ คนเต็มร้านทุกวัน

ถัดมาเป็นร้านอะไหล่ยนต์ ส่วนซอยด้านหน้าเป็นทางเข้าไปยังลาดจอดรถครับ

เดินผ่านมาก็จะเจอวินมอเตอร์ไซค์ครับ

เดินมาถึงปากซอยพหลโยธิน 18/2 หรือซอยเฉยพ่วงครับ จากโครงการถึงปากซอยนี้ประมาณ 240 ม. ช่วงเช้าจะมีร้านต้มเลือดหมูอยู่หน้าปากซอย

ขวามือเป็นซอยเฉยพ่วงครับ ส่วนซ้ายมือตรงไปสำนักงานใหญ่ TMB มีสะพานลอยและป้ายรถเมลอยู่ครับ

เดินเข้ามาในซอยเฉยพ่วงครับ ถนนนี้เป็นแบบ One Way ขับไปออกเส้นวิภาวดีได้ ขวามือจะเห็นมีร้านขายอาหารครับ

เดินเข้ามาหน่อยก็จะเจอ 7-11 จากโครงการมาประมาณ 300 ม.ครับ ช่วงเช้าจะเห็นพนักงานออฟฟิศกำลังเดินไปทำงานเต็มเลยครับ

เลยมาก็จะมีร้านข้าวราดแกงอยู่หลายร้านครับ ซ้ายมือเป็น TMB ครับ

เลยมาหน่อยก็จะเจอซอยขวามือในซอยนี้มีศูนย์อาหารอยู่ครับ

ภายในซอยครับขวามือเป็นศูนย์อาหารของอร่อยๆเต็มไปหมดครับเปิดช่วงเช้าถึงบ่ายโมงก็เริ่มเก็บหมดแล้ว

กลับออกมาทางเดิมครับ ตอนนี้เริ่มใกล้เวลาทำงานแล้วเริ่มคึกคักน่าดู

ในซอยจะมีรถวิ่งผ่านอยู่เรื่อยๆ ครับเวลาเดินก็ระวังกันด้วย ซ้ายมือคือตึกซันครับ

ร้านค้าต่างๆมีขายจดสุดซอยเลยครับ ส่วนช่วงเย็นหลังเลิกงานจะมีเปิดอยู่ 2-3 ร้านเท่านั้น และก็มีร้านรถเข็นบ้าง

สุดซอยเฉยพ่วงแล้วครับ ฝั่งขวาจะมี 7-11 อยู่นะครับ ด้านหน้าเราคือถนนวิภาวดีรังสิต

เลี้ยวซ้ายเพื่อไปห้าแยกลาดพร้าวครับ

ฝั่งขวามีสะพานลอยข้ามฝั่ง เผื่อใครจะเดินข้ามไปขึ้นรถฝั่งนู้นแล้วนั่งรถไปหาอะไรกินแถวหลังตึกการบินไทยหรือตลาดลุงเพิ่มก็ได้ครับ

นี่ก็เป็นทำเลคร่าวๆ ของ The Line นะครับ รออีกสักพักเมื่อสำนักงานขายเสร็จ และมีข้อมูลพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวตัวเต็มอีกทีครับ 🙂