รีวิวโครงการ

พาชมตึกเสร็จ The Line สุขุมวิท 71 คอนโด High Rise ระยะ 500 เมตร BTS พระโขนง จาก แสนสิริ [รีวิวฉบับที่ 1336]

25 เมษายน 2017

อ่านรีวิวล่าสุด

The line Skd71_FB Cover2 3-4

รีวิวฉบับที่ 885 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปเดินสำรวจทำเลของโครงการ The Line สุขุมวิท 71 คอนโด High Rise ภายใต้แบรนด์ ” The Line ” ตัวใหม่จาก แสนสิริ ที่กำลังจะเปิดให้จองกันในเร็วๆนี้ หลังจากที่ทางแสนสิริได้ปล่อย The Line จตุจักร-หมอชิต ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา  ทำเลและสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการจะเป็นอย่างไร ตามไปชมพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด :  13.715116, 100.594822

The Line SKD71_Project Map

ที่ตั้งของโครงการ The Line สุขุมวิท 71 ตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 71 (ซอย ปรีดี พนมยงค์) ลึกเข้ามาจากถนนสุขุมวิทประมาณ 200 เมตร  โดยอยู่ห่างจาก BTS สถานีพระโขนงประมาณ 500 เมตร  ซึ่งจากบริเวณที่ตั้งโครงการสามารถเชื่อมออกไปยังถนนสำคัญๆได้หลายสาย บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยสุขุมวิท 71 เยื้องๆไปหน่อยจะเป็นถนน พระราม 4 และท้ายซอยจะไปบรรจบกับ ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ ถนน พัฒนาการ และ ถนน รามคำแหง ส่วนภายในซอยนั้นมีซอยลัดอยู่หลายซอยให้ได้เลือกใช้กัน เช่น ปรีดี พนมยงค์ ซอย 2 ใช้ลัดไปขึ้นทางด่วน หรือ ปรีดี พนมยงค์ ซอย 31 เป็นทางลัดไปออก ซอย เอกมัย และ ซอย ทองหล่อได้

Overall Map the line

ย่านพระโขนงถือเป็นทำเลที่อยู่ระหว่างในเมืองและนอกเมือง สภาพแวดล้อมโดยรอบมีลักษณะเป็นชุมชนเก่าแก่ขนาดใหญ่ที่มีความเจริญ และ ความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร มีความหนาแน่นของประชากรสูง และเป็นทำเลที่เริ่มมีชาวต่างชาติเข้ามาอยู่อาศัย เนื่องมาจากราคาค่าเช่าในย่านสุขุมวิทตอนต้นปรับสูงขึ้นมาก  ที่อยู่อาศัยส่วนมากมีลักษณะเป็นตึกแถวและอาหารพาณิชย์ที่มีร้านค้าอยู่ด้านล่าง (ในช่วงหลังเริ่มมีคอนโดมาขึ้นเยอะพอสมควร) บรรยากาศรอบๆโครงการจะแตกต่างกับ ถนน สุขุมวิทช่วง อโศก ทองหล่อ และ เอกมัย  ตรงที่ยังคงมีสภาพเป็นชุมชนและยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่และอาคารสำนักงานอยู่ไม่มากนัก  Community mallที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ W District ตั้งอยู่บริเวณปากซอย สุขุมวิท 71 และมี Hyper market อย่าง Max Value อยู่บริเวณกลางๆซอย

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถยนต์ ถือว่าค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว เพราะโครงการอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ ขับรถออกไปซักพักก็สามารถเข้าย่านธุรกิจ อย่าง อโศก หรือ เพลินจิตได้ไม่ยาก  สามารถใช้ถนน สุขุมวิทออกไปยัง ถนน พระราม 4 , ถนน เพชรบุรี , ถนน พัฒนาการ หรือ ถนน รามคำแหงได้ นอกจากนั้นในซอยยังสามารถใช้เส้นทางลัดได้หลายทาง และ จากที่ตั้งโครงการไม่ไกลจากทางด่วน ติดอยู่ตรงที่ซอย สุขุมวิท 71 เป็นซอยใหญ่รถจึงเยอะตามไปด้วย อาจจะต้องทนรถติดบริเวณหน้าซอย และ ถนนสุขุมวิทในช่วงเวลาเร่งด่วนกันซักหน่อย

The Line SKD71_ขึ้นลงทางด่วน2

สำหรับทางด่วนบริเวณใกล้ๆโครงการมีอยู่ 2 จุด จุดแรกคือทางด่วน รามอินทรา – อาจณรงค์  วิ่งไป รามอินทรา – พระราม 9 ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท ทางขึ้นจะอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองพระโขนง หรือ ถ้าขับรถออกมาจากโครงการ ไม่อยากเสียเวลาออกถนนใหญ่ ก็สามารถเลี้ยวเข้าซอย ปรีดี พนมยงค์ ซอย 2 มาทะลุออกบริเวณหน้าทางด่วนได้เลย ส่วนจุดที่ 2 คือ ทางด่วน เฉลิมมหานคร ทางขึ้นอยู่บริเวณใกล้ๆกับ ม.กรุงเทพฯ ใช้วิ่งเข้าเมืองไปลงพระราม 4 – ดินแดง – ดาวคะนอง

The Line SKD71_Map รถไฟฟ้า3

ส่วนใครที่ไม่มีรถ เนื่องจากซอยสุขุมวิท 71 เป็นซอยใหญ่ มีรถเข้าออกอยู่ตลอดเวลา สามารถเรียกรถโดยสาร ทั้ง Taxi หรือ มอเตอร์ไซค์รับจ้างได้ง่าย มีพี่วินและรถสองแถวกระจายอยู่ทั่วทั้งซอย ถ้าอยากจะใช้รถไฟฟ้า จากที่ตั้งโครงการสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีพระโขนง ห่างจากโครงการประมาณ 500 เมตร ซึ่งยังอยู่ในระยะที่เดินไหว โดยสถานี Interchange ไปรถไฟฟ้าใต้ดินจะอยู่ที่สถานี อโศก และ ช่วงท้ายซอยสุขุมวิท 71  บนถนนกำแพงเพชร 7 ขนานกับถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ก็มี Airport link สถานีรามคำแหง เป็นตัวเลือกเผื่อใครอยากจะใช้ไปสนามบิน สุวรรณภูมิ

The Line SKD71_Zoom Map

ซอย สุขุมวิท 71 หรือ ซอย ปรีดี พนมยงค์ เป็นซอยที่ใช้เชื่อมถนนสุขุมวิท กับ ถนน เพชรบุรี , ถนน ราม คำแหง และ ถนน พัฒนาการ ภายในซอยมีซอยลัดอยู่หลายซอย บริเวณใกล้ๆกับโครงการที่เห็นคนใช้เส้นทางกันบ่อยๆก็จะมี ซอยทางซอยฝั่งเลขคี่ เช่น ซอย ปรีดีฯ3 ใช้ออกไปซอยสุขุมวิท 69 ได้ และซอย ปรีดีฯ31 ใช้ลัดออกซอยทองหล่อ และ ซอย เอกมัย บริเวณใกล้ๆห้าง Gate way เอกมัยได้ ส่วนซอยฝั่งเลขคู่ เช่น ซอย ปรีดีฯ2 ใช้ลัดไปขึ้นทางด่วน ซึ่งจะสะดวกมากเพราะไม่ต้องออกไปรถติดที่ถนนใหญ่

The Line SKD71_การเดินทาง1

เส้นทางแรกที่เราจะพาไปเดินสำรวจกัน คือเดินจากรถไฟฟ้าสถานีพระโขนงลัดเข้า W District ไปออกภายในซอย สุขุมวิท 71

เริ่มจากสถานีพระโขนง

มุมมองจากบนสถานีรถไฟฟ้ามุ่งหน้าไปทาง ซอย สุขุมวิท 71 ด้านล่างซอยที่มีไปรษณีย์อยู่หน้าปากซอย คือ ซอยสุขุมวิท 69 ซอยนี้ใช้เดินลัดไปออก ซอย ปรีดีฯ3 ใกล้ๆกับโครงการได้ คอนโดที่กำลังก่อสร้างอยู่คือคอนโด The Room สุขุมวิท 69 ถัดไปเป็น คอนโด Sky Walk และ W District  ส่วนตึกสีแดงๆทางด้านขวาคือ คอนโด Wyne ของแสนสิริเช่นกัน

เราลงทางออกที่ 3

ลงมาแล้ว กลับหลังหันเดินไปตามทางค่ะ

ทั้งสองข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว หรือ อาคารพาณิชย์มีร้านค้าอยู่ด้านล่าง

เดินมาจนถึงบริเวณหน้าปากซอย สุขุมวิท  69 สังเกตเห็นมีที่ดินเปล่าล้อมรั้วสังกะสีอยู่ ไม่แน่ในอนาคตอาจมีโครงการเพื่อนบ้านเกิดขึ้นมาอีกก็ได้

หน้าปากซอย สุขุมวิท 69 มีตั้งแผงขายของอยู่ข้างทาง ทั้งของกิน ของใช้เล็กๆน้อยๆ

ซอยนี้ใช้ลัดไปออกซอย ปรีดีพนมยงค์ 3 ได้นะ หน้าปากซอยมีพี่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ชุดใหญ่  ถ้าใครขี้เกียจเดินก็สามารถเรียกพี่วินได้จากตรงนี้ค่ะ

บรรยากาศภายในซอย ช่วงต้นซอยมีร้านขายของอยู่ข้างทาง ถ้าเราเรียกพี่วินไปโครงการ พี่เค้าก็จะพาเข้าซอยนี้ไปทะลุออกซอย ปรีดีฯ 3 ใกล้ๆกับโครงการ

เราเดินกันต่อ ผ่านไปรษณีย์พระโขนง

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นถนน พระราม 4  จากที่ตั้งโครงการ ถ้าเราอยากจะมาถนนเส้นนี้ พอออกจากซอยก็สามารถเลี้ยวขวา ตรงมาตามถนนสุขุมวิทมาเข้าถนนพระราม 4 ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลากลับรถ

เดินมาอีกหน่อยจะผ่านโครงการ The Room สุขุมวิท 69 ตอนนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ข้างๆ คอนโด The Room จะติดกับ W District  Community mall ที่ใกล้โครงการที่สุด

The Line SKD71_plan w district

โครงการ W District ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ แนวคิดของโครงการคือการรวม ศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม (Sky Walk และ Le Luk ) ตลาด (W Market) และโรงแรม (Beat Hotel) อยู่ด้วยกัน  โดยจาก W District สามารถเดินลัดมาออกที่ซอย ปรีดี พนมยงค์ 1 และ ซอย ปรีดี พนมยงค์ 3 ได้

เราจะพาเข้าไปเดินสำรวจกัน

เดินเข้ามาปุ๊ป ร้านแรกที่สังเกตเห็นคือ ร้านกาแฟ Tom N Toms เปิด 24 ชั่วโมง เผื่อใครอ่านหนังสือดึกก็เดินลงมาซื้อได้นะ

ปัจจุบัน ภายในโครงการยังมีร้านค้ามาเปิดไม่มากนัก ดูจากใน Directory board เค้าวาง Zoning ให้ชั้น G ถึงชั้น 1 เป็น Retail Shop , ชั้น 2 เป็น Co – Working Space พื้นที่ทำงานให้เช่าของเหล่า Freelance และ ชั้นบนสุดคือ Roof Top

เดินถัดมาเจอร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่หนึ่งร้าน

และร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือนายหงอก

เดินถัดจากส่วน mall มา ทางฝั่งขวามือคือ คอนโด Sky Walk สูง 50 ชั้น ด้านล่างมี 7-11 อยู่  ส่วนคอนโดที่อยู่ถัดไปคือ คอนโด Le Luk

เดินถัดมาทางด้านหลังจะเป็นส่วนของ W Market  มีทางออกได้หลายทาง ทางด้านซ้ายจะไปออก ปรีดีพนมยงค์ ซอย 3 ส่วน ทางขวาจะไปออก ซอย สุขุมวิท 69/1

ทางนี้สามารถใช้ออกซอย สุขุมวิท 69/1 ได้

ทางด้านซ้าย บริเวณทางออกไปซอย สุขุมวิท 69/1 มีร้านอาหาร และ Art Gallery อยู่

ถ้าเดินมาทางด้านขวาจะเป็นทางไปออก ซอย ปรีดี พนมยงค์ 3 ซอยข้างๆโครงการ  ตอนนี้ทางออกด้านนี้ยังไม่อนุญาตให้รถยนต์ผ่าน ซึ่งถ้าในอนาคตมีการเปิดทางให้จะทำให้สะดวกขึ้น เพราะพอออกจากโครงการมา ก็สามารถใช้เส้นทางนี้ลัดไปออกถนนสุขุมวิทได้

ในส่วนของ W Market เริ่มเปิดตั้งแต่เวลาประมาณ  4 โมงเย็น  มีร้านอาหารและเครื่องดื่ม  ตั้งเรียงกันอยู่หลายร้าน ถ้าหิวหรืออยากจะมานั่งชิวบริเวณลานตรงกลาง ก็เดินจากโครงการมาได้

มีทั้งร้าน Bar B Q , ร้าน อาหารญี่ปุ่น , ร้าน ไวน์

ร้านส้มตำ และ ร้านอาหาร Maxican

เดินถัดจาก W  Market มาจะมีทางลัดมาออกในซอยสุขุมวิท 71  บริเวณ พระโขนง พลาซ่า

The Line SKD71_การเดินทาง2_2

เราจะพาเดินสำรวจสภาพแวดล้อมภายในซอย สุขุมวิท 71 กันต่ออีกเส้นทางหนึ่ง โดยจะเริ่มจากต้นซอยสุขุมวิท 71 เข้าไปยัง ซอย ปรีดี พนมยงค์ ซอย 2 ซึ่งเป็นซอยที่ใช้เป็นทางลัดไป ตลาดพระโขนง และ ขึ้นทางด่วน

เริ่มจากหน้าปากซอย สุขุมวิท 71

ซอยสุขุมวิท 71 เป็นซอยที่ค่อนข้างคึกคัก มีรถเข้าออกตลอดเวลา การจราจรจะหนาแน่นเป็นพิเศษบริเวณต้นซอย มีตึกแถว และ อาคารพาณิชย์เรียงรายอยู่ทั้งสองฝั่งของถนน

บริเวณกลางถนนมีกั้นรั้วเอาไว้ เพื่อกันรถยนต์วิ่งปาดเลนกัน เนื่องจากบริเวณต้นซอยรถค่อนข้างติด เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะกลับรถต้องขับเลยบริเวณแนวรั้วนี่ไปก่อน เวลากลับรถต้องอาศัยเข้าไปกลับในซอย หรือใน Max Value

The Line Skd71 location (84)

ฝั่งตรงข้าม บริเวณซอย สุขอุทิศ ข้างๆ ห้างทองแสงทองใบ

ซอยนี้ใช้เดินเข้าไปตลาดพระโขนงได้ ซึ่งตลาดพระโขนงสามารถเข้าได้หลายทาง ทางซอยนี้ก็ได้ หรือจากซอย ปรีดีฯ2 ก็ได้

เดินถัดมาอีก ฝั่งตรงข้ามจะเจอกับพระโขนงพลาซ่า

ด้านล่าง มีร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น และของใช้กระจุกกระจิก  จะติดฟิล์มกันรอย เค้าก็มีนะ

เดินต่อมา คุ้นๆมั้ย นี่ก็คือทางออกจาก W District ที่เราพาไปดูกันเมื่อซักครู่นั่นเอง

ก่อนถึงซอยปรีดี พนมยงค์ซอย 3 มีบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลีอยู่ร้านหนึ่ง น่ากินทีเดียวแต่อดใจไว้เดินต่อไป

ซอยปรีดี พนมยงค์ 3 ซอยนี้ใช้เป็นซอยลัดไปซอยสุขุมวิท 69 และ ใช้เข้าไปโครงการ W District ได้

หน้าปากซอยมีพี่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ จากโครงการถ้าอยากใช้บริการพี่วิน ตรงจุดนี้แหละใกล้ที่สุดค่ะ

อัตราค่าโดยสาร คิดเป็นซอยๆไป แยกซอยเลขคู่กับเลขคี่ซะด้วย

ต้นซอยก่อนถึงทางเข้า W District มีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง

ตกแต่งให้อารมณ์แบบ Art Gallery รสชาติกาแฟดีใช้ได้

ถัดมาก็จะเป็น ทางเข้า W District ที่พามาดูเมื่อซักครู่ค่ะ ทางเข้า-ออกนี้ ตอนนี้ใช้เดินลัดได้ แต่ยังเอารถผ่านไม่ได้  ในซอยนี้เวลาเดินต้องระวังนิดนึง เพราะเป็นซอยลัดมีรถวิ่งเข้าออกอยู่ตลอดค่ะ

เดินถัดจากซอย ปรีดี พนมยงค์ 3 มาก็จะมีร้านอาหารอยู่หนึ่งร้าน  ถัดไปก็จะเป็น 7-11

เดินต่อมา ถัดจากร้านแว่นไปก็จะถึงโครงการแล้วค่ะ ระยะทางจากหน้าปากซอย มาจนถึงโครงการประมาณ 200 เมตร

สำหรับสถานะโครงการในตอนนี้ เริ่มมีการก่อสร้างกันบ้างแล้ว  สำหรับใครที่อยากจะชมโครงการ ต้องไปที่สำนักงานขายเดิมของ โครงการ The Line จตุจักร – หมอชิต นะจ้ะ

The Line SKD71_สภาพแวดล้อม3**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

มาดูสภาพแวดล้อมโดยรอบที่ตั้งโครงการกันค่ะ บริเวณหน้าโครงการติดกับ ถนนซอยสุขุมวิท 71 และตึกแถว สูงประมาณ 4 ชั้น ส่วนทางฝั่งขวาติดกับตึกแถวและอาคารพาณิชย์ สูงประมาณ 5-6 ชั้น ทางด้านหลังติดกับ สุขุมวิท แมนชั่น สูงประมาณ 5 ชั้น ระดับความสูงน่าจะอยู่บริเวณชั้นจอดรถของอาคารซึ่งไม่น่าจะมีผลต่อวิวของห้องพักซักเท่าไหร่ ส่วนทางด้านซ้ายของโครงการติดกับ W Market , คอนโด Le Luk สูง 27 ชั้น และ คอนโด Sky Walk สูง 50 ชั้น ซึ่งห้องพักที่อยู่ทางฝั่งนี้น่าจะโดนบล็อกวิวพอสมควร แต่ดีที่ยังมีระยะห่างของอาคารอยู่พอสมควร

The Line SKD71_วิว1

วิวฝั่งที่ติดกับ W District จะถูกบังวิวด้วยคอนโด Le Luk สูง 27 ชั้น , คอนโด Sky Walk สูง 50 ชั้น และ คอนโด The Room สุขุมวิท 69 สูง 27 ชั้น แต่จากโครงการไปยังคอนโด Le Luk , Sky Walk ก็มีระยะห่างอยู่พอสมควร

The Line SKD71_วิว3

วิวทางฝั่งด้านหลังและฝั่งขวาของโครงการ ส่วนมากเป็น อาคารพาณิชย์ ตึกแถว และ บ้านพักอาศัยก็จะได้วิวโล่งๆแบบนี้

The Line SKD71_วิว4

วิวด้านหน้าโครงการ ก็จะเห็นเป็น อาคารพาณิชย์ ตึกแถว บ้านพักอาศัย ทางด่วน และ คลองพระโขนง

The Line Skd71 location (85)

ถ่ายมุมด้านหน้าให้ดูค่ะ ทางเข้าโครงการถูกขนาบข้างด้วยตึกแถวสูงประมาณ 5 ชั้น

The Line Skd71_S (1)

ทางฝั่งซ้ายของโครงการติดกับ อาคารพาณิชย์สูงประมาณ 6 ชั้น เรียงยาวกันไปจนถึงต้นซอย

The Line Skd71_S (2)

ฝั่งที่ติดกับโครงการอีกด้านก็เป็นตึกแถวเช่นเดียวกัน ด้านล่างเปิดเป็นโรงเรียนสอนภาษา , ร้านขายยา , ร้านขายแว่น

เรามาเดินสำรวจกันต่อ ฝั่งตรงข้ามกับโครงการซอยที่มี Family Mart อยู่ด้านหน้า คือซอย ปรีดี พนมยงค์ 2 ใช้ออกไปทางด่วน และ สุขุมวิท 77 ได้ แต่เวลาออกจากโครงการจะต้องกลับรถมาเข้าซอยนี้ซึ่งอาจจะลำบากหน่อย

ภายในซอย ปรีดีฯ 2 มีร้านอาหารอยู่เรียงกันทั้งสองข้างทางตลอดทั้งซอย สามารถพึ่งพิงได้เวลาหิว

เข้ามาช่วงกลางซอย มี 7-11 และ Tesco Lotus Express

ซอยใจธรรมข้างๆกับ 7-11 ใช้เดินเข้าไปตลาดพระโขนงได้

เดินเข้ามาจนสุดซอยแล้วเลี้ยวขวาจะเป็นทางไปตลาด

ตลาดพระโขนง จะแบ่งออกเป็นตลาดผ้า และ ตลาดสด ที่เราเห็นอยู่นี่คือตลาดผ้า ให้อารมณ์เหมือนมาเดินพาหุรัดเลยทีเดียว

แยกหน้าเลี้ยวไปทางซ้ายจะเป็นทางไปตลาดสด

ตลาดสดก็มีของขายหลากหลาย ทั้งเนื้อ ผัก และ ผลไม้

ออกจากตลาดมา ขอย้อนกลับมาที่ ซอย ปรีดีฯ2 นะคะ ถ้าตรงไปจนสุดซอยจะใช้ลัดไปทางด่วนและสุขุมวิท 77 ได้

สุดซอย เลี้ยวซ้ายจะไปทางขึ้นทางด่วน ถ้าเลี้ยวขวาจะไปสุขุมวิท 77 หรือ ซอย อ่อนนุช

เราเลี้ยวซ้าย ไปทางขึ้นทางด่วน

จะผ่านคอนโด Vista Garden

แล้วก็จะถึงทางขึ้นทางด่วน รามอินทรา – อาจณรงค์ค่ะ  ใช้ทางนี้สะดวกดี รถไม่ติดด้วย

ส่วนถ้าเลี้ยวไปทางขวา แล้วตรงไปตามทาง

ก็จะมาถึง ที่ดินของแสนสิริ บริเวณนี้จะประกอบด้วยโครงการ Blocs 77 , The Base สุขุมวิท 77 และโครงการอื่นๆของแสนสิริ  ซึ่งมีการทำสะพานข้ามคลองไปโผล่ถนนอ่อนนุชได้ แต่ถ้าจะผ่านตรงจุดนี้ต้องเสียค่าผ่านทาง 20 บาท

The Line SKD71_การเดินทาง3

กลับมาต่อในซอย สุขุมวิท 71 กันอีกนิดนะคะ จากที่ตั้งโครงการเข้าไปอีกประมาณ 600 เมตรจะมี Max Value  Super market คู่ใจคุณแม่บ้าน

จากโครงการเข้ามาประมาณ 600 เมตรก็จะเจอ Max Value

ภายในมีร้านอาหารและร้านค้าอยู่หลายร้านเหมือนกัน

ถ้าตรงไปก็จะไปออก ถนน เพชรบุรี , ถนน พัฒนาการ และ ถนน รามคำแหง จบแล้วสำหรับภายในซอยสุขุมวิท 71

The Line SKD71_เส้นทางเดินเรือ2

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ นอกจากการคมนาคมทางบกแล้ว บริเวณคลองพระโขนงยังสามารถใช้การคมนาคมทางน้ำได้อีกด้วย โดยสามารถขึ้นเรือได้จากท่าเทียบเรือพระโขนง เส้นทางเดินเรือจะเริ่มจากพระโขนง ไปจนถึง ตลาดเอี่ยมสมบัติ เป็นระยะทางสั้นๆ

ทางไปท่าเรือ พอออกจากปากซอยสุขุมวิท 71 เลี้ยวซ้ายเดินมาตามทาง ข้างทางยังคงเป็นร้านค้าตลอดทั้งแนว

เดินผ่านซอยเล็กๆ ข้าง 7-11 นี้ก็เป็นทางเข้าตลาด พระโขนงอีกทางหนึ่ง

ตลาดบรรยากาศคึกคัก ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น  การมีตลาดอยู่ใกล้ๆบ้านนี่มีข้อดีคือ เราสามารถหาซื้อสินค้าที่หลากหลายและสดใหม่ได้ทุกวัน ราคาก็ถูกกว่าในห้างด้วย

เดินถัดมาอีกหน่อย จะเจอสะพานข้ามคลองพระโขนง ถ้าข้ามสะพานไปก็จะไปอ่อนนุช หรือ ถ้าข้ามสะพานแล้วเลี้ยวไปทางซ้ายจะเป็นทางไปขึ้นทางด่วน ทางเดียวกับที่พาเข้าซอยลัดไปชมกัน

เดินต่อมาตามทาง บริเวณนี้ทางเท้าจะเล็กลงเรื่อยๆ

ก่อนถึงท่าเรือพระโขนง จะมีร้านขายของอยู่ตลอดแนว (ขออภัยที่รูปนี้ถ่ายไม่ชัดนะคะ)

ถ้าเดินไปจนสุดทาง ก็จะเป็นทางไปท่าเรือพระโขนง ทางด้านขวาเป็นที่กลับรถใต้สะพาน

เดินมาจนถึงท่าเรือ พระโขนง  การเดินเรือบนคลองพระโขนงเกิดขึ้นจากการที่การจราจรบนถนนอ่อนนุชค่อนข้างติดขัด ชาวบ้านที่อยู่อาศัยริมคลองพระโขนงจึงรวมกลุ่มกันขออนุญาตเดินเรือ  บนเส้นทางพระโขนง – ตลาดเอี่ยม โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 6.30 – 19.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ ถึง 18.30 น. ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเอาไว้หนีรถติดนะคะ

ถัดจากท่าเรือไปมีสะพานลอยข้ามไปฝั่งตรงข้ามด้วย  จบแล้วค่ะ สำหรับทำเลรอบๆโครงการ The Line สุขุมวิท 71

สำหรับใครที่อยากเข้าไปชมโครงการ สำนักงานขายของโครงการ จะอยู่ที่สำนักงานขายเดิมของ  The Line จตุจักร – หมอชิต นะคะ หรือ เข้าไปดูรายละเอียดได้จาก http://www.sansiri.com/condominium/theline_sukhumvit71/th/

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป  :) ^-^

สมัครสมาชิก www.thinkofliving.com พร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม คลิกที่นี่ https://thinkofliving.com/register/