cover 3-4 review

สวัสดีค่า รีวิวทำเลฉบับที่ 1067 วันนี้จะพาไปเดินเล่นชมทำเลโครงการ The Bangkok Thonglor 1 โครงการคอนโดที่คาดว่าจะเปิดขายภายในปีนี้ด้วยแบรนด์ The Bangkok ที่เป็นแบรนด์บนสุดของคอนโดมิเนียมจาก Land and Houses ข้อมูลโครงการเบื้องต้นคือเป็นคอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร ระดับราคาเริ่มต้น 350,000 บาทต่อตารางเมตร หรือมูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท ที่ดินโครงการแน่นอนแล้วว่าอยู่ปากซอยทองหล่อ1 ระยะจาก BTS สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อประมาณ 400 เมตร ปัจจุบันอยู่ในช่วงรื้อถอนอาคารเก่าออกค่ะ

พิกัดโครงการ : 13.726783, 100.580054

MAP 3km

ที่ตั้งของโครงการ The Bangkok Thonglor 1 อยู่ในซอยสุขุมวิท 55 หรือที่เรียกกันว่าซอยทองหล่อ พื้นที่โครงการอยู่ตรงปากซอยทองหล่อ 1 แปลงมุม ด้วยตัวทำเลถือว่าเป็นแหล่งที่ได้รับความนิยมมากด้วยเส้นทางที่เข้าได้จากถนนใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ภายในตัวเอง และเป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของ Lifestyle คนเมือง

ซอยทองหล่อถือว่าเป็นซอยที่ตัดระหว่างถนนสุขุมวิทในช่วงต้นซอย และถนนเพชรบุรีที่ปลายซอย ถนนทั้งสองเส้นถือว่าเป็นถนนเส้นใหญ่ ปริมาณรถมากตลอดทั้งวัน มีไฟเขียวไฟแดงเรื่อยๆ และวิ่งขนานกันตรงจากใจกลางเมืองออกไปยังทิศตะวันออกของกรุงเทพทั้งคู่ ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์สามารถใช้ซอยทองหล่อเองเป็นเส้นทางผ่านไปมาสำหรับการจะขึ้นเหนือและลงใต้ของพื้นที่ภายในกรุงเทพเพราะการเชื่อมต่อของถนนต่างกัน อย่างเส้นสุขุมวิท สามารถตัดผ่านซอยไปยังพระรามสี่, คลองเตย, พระราม 3 ส่วนเส้นเพชรบุรีสามารถขึ้นเหนือไปยังรามคำแหง, รามอินทรา หรือว่าลาดพร้าว ส่วนในซอยย่อยต่างๆภายในทองหล่อก็สามารถวิ่งเชื่อมถึงกันได้ และสามารถวิ่งไปถึงซอยข้างเคียงได้อย่างซอยเอกมัยและซอยพร้อมพงษ์ และความกว้างของแต่ละซอยก็สามารถวิ่งสวนกันได้ มี 2 เลนเกือบทั้งหมด

ส่วนจุดทางขึ้น-ลงทางด่วนอยู่ในรัศมีค่อนข้างไกล อย่างจุดที่ใกล้และน่าจะรถติดน้อยที่สุดคือ ทางขึ้น-ลงทางด่วนพระรามเก้า เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรบุรี ตรงมาเรื่อยๆ แล้วไปกลับรถเข้าซอยทองหล่อ เพราะถ้ามาจากอโศกจะเลี้ยวขวาเข้าซอยทองหล่อโดยตรงไม่ได้ ไม่เหมือนมาจากถนนพัฒนาการที่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าท้ายซอยทองหล่อได้สบายๆ และอีกจุดหนึ่งอยู่ที่ทางขึ้น-ลงทางด่วนท่าเรือ ที่ต้องผ่านมาทางถนนสุขุมวิท แล้วตัดเข้าเส้นพระรามสี่อีกที ทั้งสองจุดทางขึ้น-ลงทางด่วนอยู่ห่างจากซอยทองหล่อประมาณ 4.5 กิโลเมตร

MAP mass places

ส่วนการเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ มีสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อที่ใกล้ที่สุด ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทช่วงต้นซอยทองหล่อ ต้องเดินลงมาบนทางเท้าด้านล่าง และเดินเลียบไปฝั่งซ้ายเรื่อยๆ ตำแหน่งของโครงการอยู่ห่างจากตัวสถานีประมาณ 400 เมตร ยังอยู่ในระยะเดินได้นะคะ แต่เพื่อความสะดวก มีพี่วินและรถกระป๊อคอยรอให้บริการอยู่ที่หน้าปากซอยสุขุมวิท 53 เนื่องจากเขาจะลัดเลาะผ่านซอยทองหล่อย่อยๆแทนการติดไฟแดงที่ต้นซอยทองหล่อและเส้นทางที่มีปริมาณรถเยอะ ถ้ามาจากเส้นทาง MRT ก็มาเปลี่ยนที่สถานี BTS อโศก ที่เป็นจุด Interchange แล้วนั่งต่อมาลงสถานีทองหล่อ สองข้างทางภายในซอยทองหล่อยังมีป้ายรถเมล์และทางม้าลายอยู่เรื่อยๆ

ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการ ซอยทองหล่อ 1 จะถือว่าไม่ได้ใกล้จากแหล่งความอุดมสมบูรณ์ของซอยมากๆเท่าช่วงกลางซอยหรือซอยทองหล่อ 13, 15 และ 17 แต่ถือว่าอยู่ในระยะเดินได้ไม่ไกลนัก ภายในระยะเดินแค่ไม่กี่ช่วงซอย ถือว่าแน่นขนัด ครบครันในทั้งเรื่องอาหารการกิน โรงพยาบาล แบงค์สาขาย่อย สถานที่ออกกำลังกาย หรือร้านให้บริการต่างๆ แต่ค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัยภายในพื้นที่ก็สูงตาม อย่างฝั่งซอยเลขคู่ทางซ้ายมือในระยะเดินส่วนใหญ่จะเป็น Commumity Mall มีทั้ง J Avenue, Starbuck, Seenspace 13, โรงพยาบาลสมิติเวช หรือแหล่งร้านอาหารญี่ปุ่นอย่าง Nihonmura ถ้าฝั่งตรงข้ามแถบซอยทองหล่อเลขคู่ สามารถข้ามได้จากทางม้าลายใกล้ซอยทองหล่อ 13 หน้าโครงการเลย จะมีทั้ง Grass Thonglor, 8eight, Tops Marketplace หรือจะเข้าไปในซอยทองหล่อ 10 หรือที่เรียกว่าซอยเอกมัย 5 เป็นพวก Pub&Restaurant ก็มีหลายร้านค่ะ ส่วนร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และ Family Mart ก็มีตั้งอยู่ประปราย

MAP soi 11-17

มาถึงเส้นทางที่เราพาไปเดินเล่ากันวันนี้ จะเริ่มต้นจากบนถนนสุขุมวิทใกล้ BTS ทองหล่อ ติดไฟแดงนิดหน่อยหน้าซอย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้ามาจนถึงซอยทองหล่อ 1 โครงการยังไม่มีการปิดป้าย แต่มีการนำเครื่องเข้าไปทุบสิ่งปลูกสร้างเดิมและเกลี่ยหน้าดินแล้วนะคะ จากนั้นเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ 1 แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีเพื่อมาอยู่บนซอยสุขุมวิท 53 เป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งซอยสุขุมวิท 53 จะสามารถออกมาบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าอ่อนนุชอีกครั้งได้

เร่ิมต้นการเดินทางกันที่สถานี BTS ทองหล่อ ที่อยู่บนถนนสุขุมวิท มีทางเดินขึ้น-ลงอยู่ทั้งสองด้านทั้งซอยสุขุมวิทเลขคู่และเลขคี่ แต่เราจะลงทางซอยสุขุมวิทเลขคี่ ลงมาจะเจอร้านขายของ ขายอาหาร และร้านให้บริการต่างๆอยู่ที่ชั้นล่างของตึกแถว

ที่ข้างๆสถานีจะมีซอยสุขุมวิท 53/1 เป็นแหล่งชุมนุมของพี่วิน และสามารถเรียกแท๊กซี่ได้ถ้ารถติดไฟเขียวไฟแดง ถ้าหากไม่อยากเดินเข้า หรือต้องการความรวดเร็วขึ้นมาหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี

ถ้ามาด้วย BTS เราจะเดินเลียบซ้ายบนทางเดินเท้าไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเราขับรถมา จะต้องเจอกับไฟเขียวไฟแดงต้นซอยทองหล่อ เราจะเลี้ยวซ้ายกันที่แยกนี้

ช่วงต้นซอยทองหล่อหรือซอยสุขุมวิท 55 ทั้งสองข้างยังคงเป็นตึกแถวสูง 3-4 ชั้น ที่ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหาร ร้านขายดอกไม้ ร้านทอง มีสารพันรูปแบบ ส่วนความกว้างของซอยเป็นถนน 6 เลน สวนกันไปมา แต่ริมถนนทั้งสองฝั่งจะมีรถส่งของจอดบ้าง รถจอดไปทำธุระบ้าง เป็นซอยใหญ่ที่ไม่มีเกาะกลาง ไม่มีสะพานลอย แต่จะมีทางม้าลายข้ามอยู่เรื่อยๆ

เข้ามาลึกหน่อยจะเร่ิมมีซอยย่อยอยู่ทั้งสองฝั่งของซอยทองหล่อ ฝั่งขวาจะเป็นซอยเลขคู่ ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นซอยเลขคี่ ที่ซ้ายมือก็จะมีพี่วินอยู่อีก 1 จุด นอกจากนั้นยังมีพาหนะอีกอย่างที่เป็นของหายากแต่เจอได้ที่ซอยทองหล่อคือรถกระป๊อจอดรอให้บริการอยู่ทางซ้ายมือ ข้อดีคือได้นั่งสบายรับลม ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร ข้างๆกันมีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และ Boots

ลึกเข้าไปก็ยังมีรถจอดอยู่ทั้งสองฝั่ง มีร้านอาหาร ธนาคารสาขาย่อย รวมถึงเร่ิมเห็นอาคารสูงๆด้านหน้าบ้างแล้วซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารสำนักงานหรือคอนโดอย่าง Vasu the residence และ Quattro

ตรงมาอีกหน่อยก็ถึงซอยทองหล่อ 1 เรียบร้อยทางซ้ายมือ โดยแปลงที่ดินเป็นแปลงหัวมุมที่ด้านหนึ่งติดกับซอยสุขุมวิท 55 หรือซอยทองหล่อเลย อีกฝั่งก็จะเป็นต้นซอยทองหล่อ 1 แปลงถัดไปข้างๆกันคือสถาบันปรีดี พนมยงค์

เราเลี้ยวซ้ายเข้ามาที่ซอยทองหล่อ 1 ที่ดินโครงการเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู โดยด้านหน้าแคบจะอยู่ที่ด้านติดกับซอยทองหล่อและลึกเข้ามายาวหน่อย ฝั่งตรงข้ามแปลงในซอยจะเป็นอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านขายยา แปลงในซอยเป็นบ้านพักอาศัยขนาดกลาง

แปลงข้างๆกับที่ดินโครงการด้านในซอยทองหล่อ 1 ก็เป็นบ้านพักอาศัยขนาดกลางเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็นสิ่งปลูกสร้างที่คล้ายๆกันเกือบทั้งหมดในซอย 1

ช่วงกลางซอยก็จะเป็นบ้านพักอาศัยเช่นเดียวกันทั้งสองฝั่ง ในซอยทองหล่อ 1 เป็นเส้นทาง two-way ที่สามารถวิ่งสวนกันได้คนละฝั่ง แต่มักจะมีคนจอดที่ฝั่งซ้ายของถนนทำให้อาจจะเบียดกันนิดหน่อย โดยความสามารถของซอย 1 คือเป็นซอยที่เชื่อมกับซอยสุขุมวิท 53 ไม่ได้เป็นซอยตันเหมือนกับซอยอื่นๆอย่างซอยทองหล่อ 3 ทำให้สามารถวนรถไปเข้าด้านหลังของซอยทองหล่ออื่นๆได้อย่างซอย 7, 13, 17

ช่วงท้ายซอยทางขวามือจะเป็นอาคารพาณิชย์ที่ปรับดีไซน์ด้านนอกใหม่ดูสดใสขึ้น โดยจะเป็นส่วนของโรงแรม Salil โดยส่วนใหญ่คอนโด Service apartment หรือโรงแรมในพื้นที่ทองหล่อจะมีรถตุ๊กๆแบบ 4 ที่นั่งเป็นของตัวเองเพื่อให้บริการลูกค้าในการรับส่งจากสถานที่ต่างๆเช่น BTS หรือ Community mall

มาถึงท้ายซอยทองหล่อ 1 ที่เชื่อมกับซอยสุขุมวิท 53 ถ้าเลี้ยวขวาจะเข้าซอยลึกเข้าไปเรื่อยๆซึ่งจะเชื่อมกับซอยทองหล่อเลขคี่บางซอย เป็นเหมือนซอยหลังบ้านสำหรับคนที่ไม่อยากออกถนนใหญ่ หรือบางครั้งจะมีกรวยส้มวางห้ามเลี้ยวขวาไปที่หน้าซอยทองหล่อ การมาซอยสุขุมวิท 53 จะไม่มีการห้ามเลี้ยวซ้ายหรือขวาใดๆ ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปออกที่ถนนสุขุมวิท

เราเลือกที่จะเลี้ยวซ้ายมาบนซอยสุขุมวิท 53 มุ่งหน้าถนนใหญ่สุขุมวิท โดยทางซ้ายมือจะเป็น MPK mansion สูง 7 ชั้น ส่วนฝั่งขวามือเป็นร้านอาหาร Bacco bar

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเป็นอพาร์ตเม้นท์ใหม่ทางซ้ายมือเช่นกัน ส่วนทางขวามือเป็นร้านอาหารบ้านขนิษฐา, Moon glass และ The missing piece ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน

บนซอยสุขุมวิท 53 เป็นถนน two-way เข้าออกได้ทั้งสองทาง แต่ซอยไม่ได้ขนาดใหญ่มากทำให้ขับรถได้ไม่เร็วมากนัก

ทางขวามือมีออฟฟิสของ Greyhound และโรงเรียน Bangkok international

ตรงมาที่ปากซอยสุขุมวิท 53 จะเป็นส่วนของอาคารพาณิชย์ทั้งสองฝั่ง โดยมีชั้นล่างเป็นเชิงพาณิชย์ทั้งขายเสื้อผ้า ร้านอาหารและกาแฟ

ตรงมาที่ต้นซอยสุขุมวิท 53 จะบังคับเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทางอ่อนนุช หรือเราสามารถเลี้ยวซ้ายที่ไฟเขียวไฟแดงเพื่อเข้าซอยสุขุมวิท 55 หรือซอยทองหล่อได้อีกครั้งเป็นสี่เหลี่ยม

LH the bangkok 21 copy

กลับมาดูแปลงที่ดินโครงการกันอีกนิดนึง เรากำลังยืนอยู่บนซอยทองหล่อฝั่งตรงข้ามกับแปลงที่ดิน โดยฝั่งซ้ายของที่ดินจะเป็นซอยทองหล่อ 1 ที่เป็น two-way 2 เลนสวนกันได้สบายๆ มีอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นอยู่ปากซอยอีกฝั่ง ด้านล่างเปิดเป็นร้านขายยา

LH the bangkok 22 copy

รูปร่างของที่ดินเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้ากว้างของที่ดินโครงการอยู่ที่ประมาณ 35 เมตร เดิมทีมีประตูเข้าออกจากซอยทองหล่อด้านหน้า ซึ่งทางโครงการก็จะต้องมีทางออกที่เข้า-ออกได้จากซอยทองหล่ออยู่แล้วแน่ไม่แน่ว่าจะอยู่ตำแหน่งเดิมหรือไม่ และเนื่องจากเป็นแปลงมุมก็อาจจะมีทางเข้า-ออกฝั่งซอยทองหล่อ 1 ด้านในด้วย

ปัจจุบันภายในเขตที่ดินได้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเดิมออกไปเรียบร้อย ปัจจุบันอยู่ในส่วนการปรับหน้าดิน

LH the bangkok 24 copy

ฝั่งขวามือของโครงการคือสถาบันปรีดี พนมยงค์ซึ่งเป็นอาคารสูง 4 ชั้น มีพื้นที่ชั้นล่างเป็นแบบเปิดโล่ง ข้างๆกันเป็นร้านอาหารกลางแจ้งที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ข้างๆ ซึ่งถัดไปอีกก็จะเป็นซอยทองหล่อ 3

map5 surrounding

สุดท้ายมาดูพื้นที่รอบข้างของโครงการ The Bangkok Thonglor 1 กันบ้างค่ะ สองฝั่งของซอยทองหล่อช่วงต้นซอยจะเป็นสิ่งก่อสร้างจำพวกอาคารพาณิชย์ที่สองฝั่งซอยทองหล่อ ช่วงกลางๆถึงจะเป็นคอนโด High Rise ทั้งใหม่และเก่า, ออฟฟิสอาคารสูง และที่มีแซมๆอยู่ตามซอยทองหล่อย่อยจำนวนมากคือ Community mall และ Neighborhood mall อย่าง Seen space, The taste, The commons, top marketplace และอีกจำนวนมาก ยังไม่นับร้านอาหารที่มักจะนำบ้านเก่ามาปรับปรุง เพราะสิ่งปลูกสร้างเชิงพาณิชย์เร่ิมเข้ามาในพื้นที่ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ในการอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นทั้งช่วงต้นซอยและในซอยทั้งฝั่งเลขคู่และเลขคี่ ในซอยต่างๆจะยังมีบ้านพักอาศัยทั้งแบบทาวน์โฮมและแบบที่มีพื้นที่อยู่ค่อนข้างเยอะ บ้างปรับเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือคลินิก แต่ก็ยังมีอยู่ไม่น้อยที่ยังเป็นบ้านพักอาศัยเพียวๆบนถนนใหญ่

นอกจากนั้นเรื่องวิวก็เป็นเรื่องที่มักจะต้องนึกถึงโดยเฉพาะคอนโด High rise ซึ่งโชคดีมากที่ภายในระยะ 100 เมตรไม่มีตึกสูงเกิน 8 ชั้น ทำให้การเลือกห้องและวิวไม่ได้ยากมากนัก อาจจะเป็นเพราะช่วงต้นซอยทองหล่อไม่ได้มีความอุดมสมบูรณ์เหมือนในช่วงกลางซอยและยังเป็นบ้านพักอาศัยอยู่หลายแปลง

ทิศเหนือ : สถาบันปรีดี พนมยงค์สูง 4 ชั้น ถัดไปเป็นพื้นที่ร้านอาหารกลางแจ้งและซอยทองหล่อ 3

ทิศตะวันออก : ซอยทองหล่อ กว้าง 6 เลนถนน ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านพักอาศัยที่มีเนื้อที่ขนาดใหญ่ ทางเท้าด้านหน้าเป็นร้านอาหารข้างทางที่มีโต๊ะและเก้าอี้แบบเอาสะดวก

ทิศใต้ : ซอยทองหล่อ 1 กว้าง 2 เลนเป็นแบบ two-way สวนกันได้สบายๆ ถัดไปเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นติดซอยทองหล่อ ในซอยทองหล่อ 1 ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยพื้นที่ดินขนาดกลางๆไม่เกิน 1 ไร่

ทิศตะวันตก : บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้นหลายหลัง และอาคารพาณิชย์ในซอยที่ถูกปรับปรุงเป็นโรงแรม Salil

 

นี่คือรีวิวทำเลของโครงการ The Bangkok Thonglor 1 ค่ะ ถ้าทางโครงการมีการสร้าง Sales Office เสร็จเรียบร้อยหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ ต้องติดตามชม แต่ก่อนหน้านั้นสามารถเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นได้ใน webboard คลิกที่นี่