มีคำถามบน Face Book จากคุณ Suchi Da ที่ผมเห็นว่าน่าสนใจ และเรื่องนี้เคยถูกมองข้ามไป ผมไม่ได้เขียนตอนวิเคราะห์ทำเลคอนโด BTS พญาไทครับ คำถามมีอยู่ว่า…

“ตอนนี้กำลังดูคอนโดระหว่าง IDEO MOBI, Noble Revent และ M พญาไท
รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยนะคะ.. ว่าโครงการไหนน่าซื้อกว่ากัน หรือมีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง.. ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ..+”

ถามง่ายๆ แต่โดนครับ เพราะนี่มันมวยถูกคู่ที่เด่น และขึ้นมาในช่วงเวลาไกล้เคียงกันมาก ผมไม่ได้ใส่ไว้ในบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ ก็เลยขอตอบและเก็บมาวางไว้ที่ ThinkOfLiving ด้วยจะได้ไม่หายไปกับหน้า Face Book ครับ 🙂

เปรียบเทียบกันชัดๆ Mobi กับ Revent ไกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS พญาไททั้งคู่ แต่ Revent เดินขึ้นลงสะดวกกว่า อยู่ในฝั่งที่เดินทางด้วยรถยนต์ดีกว่า ส่วน M พญาไท จะไปไกล้สถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิมากกว่า

ทั้งสามโครงการถ้าเปิดพร้อมกันรับรองมันส์แน่นอน 120-130,000 บาทต่อ ตรม ทั้งหมด ระยะไกล้แบบฟัดกันได้ ยอดขาย Noble Revent เปิดตัวมาตูมเดียวหมดคนสามพันกว่าคนไปแย่งซื้อห้องสองร้อยกว่าห้อง รองมาก็ Ideo Mobi ใหม่สดมีจุดขายที่ห้องเล็กหยิบง่าย แทบจะหมดในวันเปิดตัวเช่นกัน (แต่ทยอยขายมาก่อนเปิดตัวแล้ว) M พญาไทก็ขายดี แต่ทำเล out ไปนู่นอนุเสาวรีย์ เรื่องทำเลเรียงแบบนี้ Revent-Mobi-M เพราะถ้าใช้รถ Revent กิน Mobi นิ่มๆ ส่วน Facility จัดลำดับ M-Revent-Mobi แบบ M คะแนนทิ้งขาดกระจุยกระจาย รูปแบบห้อง เด็กแนววัยรุ่นก็ M, ดูดีมีแนว Retro นิดๆ ก็ Revent, กระทัดรัดหยิบง่ายก็ Mobi ทั้งสามโครงการถ้ามีตังค์ และจะเอาทำเลแถวนี้ เลือกหยิบที่ไหนก็ได้ที่เราชอบและเป็นแนวเรา ถ้างบน้อยไปสอย Mobi, ถ้าไม่สนว่าต้องไกล้พญาไท ก็ M ถ้ามีตังค์ชอบแนวๆและขอไกล้พญาไทก็ Revent ส่วนตัวผม อยากได้หมดเรยยยย 😀

มาดูรูปร่างหน้าตาของแต่ละโครงการกัน

Noble Revent

Noble Revent ออกแนว Retro หน่อยๆ

Noble Revent

ส่วนกลางและการตกแต่งของ Revent

M พญาไท

M พญาไท ภายนอกไม่เท่าไร แต่ภายในเปรี้ยวซะ 🙂

M พญาไท

ส่วนกลางของ M พญาไท จัดหนักและเต็มมากๆ มีกระทั่ง Spa และห้องคาราโอเกะ ที่เด็ดคือ เอาไปไว้ด้านบนเป็นชั้นๆ

Ideo Mobi พญาไท

Ideo Mobi พญาไท

Ideo Mobi พญาไท

ส่วนกลางของ Mobi

น่าเสียดายที่ไม่ได้ เปิดมาปะทะกันตรงๆ จะได้เห็นๆว่าตลาดตอบรับโครงการไหนมากกว่ากัน แต่โดยส่วนตัวถ้าใครได้เข้าไปดูทั้งสามโครงการ ผมว่า เค้าเลือกแล้วครับว่าทำมาเพื่อใคร 🙂