‘ปัจจุบันนี้คนต้องการบ้านที่ตอบโจทย์ชีวิตมากขึ้น’ เพราะช่วงหลังโควิดคนส่วนใหญ่มีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่เราเคยใช้บ้านเป็นที่อยู่, ที่กิน, ที่นอน, ที่พักผ่อน พบปะเพื่อนฝูง ปัจจุบันคนเราใช้บ้านเป็นที่ทำงานมากขึ้นด้วย นื่องจากออฟฟิศส่วนใหญ่เปลี่ยนการทำงานเป็นแบบ Hybrid หลายอาชีพสามารถ Work From Anywhere ได้ ทำให้หลายคนหันไปให้ความสำคัญกับการมีบ้านที่รองรับการทำงาน และคำนึงถึงเรื่องการประหยัดพลังงานเพื่อลดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการติด Solar Cell, การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ประหยัดพลังงาน, การเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

สำหรับศุภาลัยเองก็มีการปรับตัวให้ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ หลายๆโครงการเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างและติดตั้งเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงช่วยลดโลกร้อนด้วยนะคะ ใครสนใจบ้านประหยัดพลังงานแบบนี้ ทางศุภาลัยมีให้เลือกถึง 8 โครงการเลยค่ะ ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 6 ล้านบาทขึ้นไป

ใครที่เหมาะกับการเลือกบ้านประหยัดพลังงาน?

เอาจริงๆ ถ้าถามว่าบ้านที่ช่วยประหยัดเงิน, ประหยัดพลังงาน, ช่วยลดโลกร้อน เหมาะกับใคร …ทุกคนก็คงรีบยกมือว่าฉันเองก็อยากได้บ้านที่ช่วยประหยัดพลังงานด้วยเช่นกัน แต่ต้องเข้าใจก่อนว่า บ้านที่มาพร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเหล่านี้ก็มีต้นทุนที่มากกว่าบ้านปกติ ตอบโจทย์ได้ดีเป็นพิเศษในกลุ่มของคนที่ใช้ชีวิตประจำวันในบ้านเป็นหลัก อยู่บ้านเยอะ ทำงานในบ้าน หรือในวัยเกษียณที่ไม่ได้ออกไปไหนบ่อยๆ ใช้ไฟฟ้าในบ้านมาก จึงต้องการบ้านที่ประหยัดพลังงาน เพื่อลดค่าไฟลงได้

ซึ่งวัสดุและเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานเหล่านี้ก็ต้องมีการศึกษารายละเอียดและคัดสรรยี่ห้อที่มีคุณภาพก่อนติดตั้ง เพื่อให้สะดวกต่อการอยู่อาศัยทางศุภาลัยจึงออกแบบหลายๆ โครงการที่ติดตั้งวัสดุและเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานมาให้พร้อมใช้งานกันค่ะ

ใครที่กำลังมองหาบ้านแล้วมี Lifestyle ตรงกับข้อด้านล่างนี้ ลองพิจารณาบ้านจากศุภาลัยเป็นตัวเลือกเพื่อตอบโจทย์ชีวิตของคุณได้เลยค่ะ 

  • คุณพ่อ, คุณแม่ Fulltime คอยดูแลรับส่งลูกไปโรงเรียน ดูแลเรื่องอาหารการกินและความเป็นอยู่ของคนที่บ้าน มีปู่ย่า/ตายายช่วยเลี้ยงลูก
  • ชาว Freelance และแกงค์ Work From Home ทำงานที่บ้านเป็นหลัก หรือกลุ่ม Daily Trade Invester, Streamer, Influencer, Youtuber ที่ใช้เวลาทำงานในบ้านเป็นส่วนใหญ่ ออกไปข้างนอกบ้าง 2-3 วัน/สัปดาห์
  • คนที่รักษ์โลกพร้อมจะจ่ายเพื่อให้ได้ประโยชน์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม คิดถึงอนาคตของโลก, ผู้คนและสิ่งมีชีวิตในรุ่นต่อๆไป


8 ฟังก์ชันเด่นในโครงการบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด ที่เหมาะกับกลุ่มคนที่อยู่บ้านเป็นประจำและออกแบบมาให้ประหยัดพลังงาน

1. มีพื้นที่อเนกประสงค์รองรับการทำงานแบบ Work From Home หรือใช้งานตามไลฟ์สไตล์

Image 1/4
พื้นที่อเนกประสงค์ในตัวบ้าน

พื้นที่อเนกประสงค์ในตัวบ้าน

นึกถึงช่วงโควิดที่ต้องอยู่อาศัยในบ้านเป็นเวลานาน ทุกคนคงรู้สึกเหมือนกันว่าหากมีห้องอเนกประสงค์คงจะช่วยให้สมาชิกในบ้านมีความเป็นส่วนตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้น เราว่าห้องนี้เป็นเหมือน Third Place ให้เราได้จัดฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกแต่ละคนได้ เช่น เป็นห้องทำงาน, ห้องอ่านหนังสือ, ซ้อมดนตรี เป็นต้น ซึ่งห้องนี้จะเป็นอีกห้องที่ให้ความเป็นส่วนตัว โดยที่ไม่ต้องไปขลุกอยู่แต่ในห้องนอนค่ะ

จากที่สำรวจมาทั้ง 8 โครงการ เกือบทุกแบบบ้านที่มีพื้นที่อเนกประสงค์ให้ปรับใช้งานได้ ยกเว้นเพียงบ้านแฝดแบบศุภกวี, ศุภการิน และบ้านเดี่ยวแบบศุภฤทธิ์, ศุภรดา ซึ่งเป็นแบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ ในส่วนของแบบบ้านอื่นๆ จะมีพื้นที่อเนกประสงค์มาให้ทั้งหมดค่ะ

2. จำนวนห้องนอน 3 ห้องขึ้นไป

Image 1/5
จำนวนห้องนอน 3 ห้องขึ้นไป

จำนวนห้องนอน 3 ห้องขึ้นไป

เรามองว่าบ้านที่ตอบโจทย์คนที่ใช้ชีวิตในบ้านเป็นประจำควรมีห้องนอนเผื่อไว้สัก 1 ห้อง เพราะถึงแม้ว่าบางครอบครัวจะเป็นครอบครัวขนาดเล็ก ไม่ได้ใช้เป็นห้องนอนทุกห้อง แต่ห้องนอนก็สามารถปรับฟังก์ชันเป็นห้องอเนกประสงค์, เป็นห้องเก็บของ, ห้องทำงานได้ดี ใช้งานได้หลากหลาย เพราะห้องนอนส่วนใหญ่จะให้มาครบครันทั้งหน้าต่างรับแสงธรรมชาติ มีการระบายอากาศที่ดี และได้ความเป็นส่วนตัวสูง

อย่างครอบครัวที่มีลูกคนเดียว เราว่าเลือกบ้านที่มี 3 ห้องนอนไปเลยจะได้มีห้องเหลือ ไว้รองรับการใช้งานในอนาคตได้ ซึ่งทุกแบบบ้านของทั้ง 8 โครงการที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีห้องนอนมากกว่า 3 ห้องขึ้นไปทั้งหมดค่ะ

3. ห้องครัวปิด

ทุกแบบบ้านทั้ง 8 โครงการจะได้ครัวปิดเป็นสัดส่วนอยู่แล้ว ข้อดีของครัวปิดจะช่วยลดกลิ่นควันที่จะลอยไปรบกวนกับพื้นที่ส่วนอื่นในบ้าน ยิ่งในกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตประจำวันในบ้านเป็นหลักยิ่งต้องให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ เพื่อให้บรรยากาศในบ้านเหมาะสมกับการพักอาศัยอยู่เสมอ

ใครที่เป็น Youtuber หรือ Influencer ที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหาร เราอยากแนะนำให้พิจารณาเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะนอกจากเรื่องของครัวปิดที่จะช่วยเรื่องกลิ่นควันแล้ว ขนาดของครัวที่กว้างหน่อยและบานหน้าต่างขนาดใหญ่ที่รับแสงได้มากหน่อยก็ช่วยสร้าง Mood&Tone ให้ภาพในคลิป, คอนเทนต์ดูสวยงามได้เช่นกันค่ะ

4. มีห้องเก็บของขนาดใหญ่

อีกห้องที่จำเป็นสำหรับทุกบ้านเลยก็คือห้องเก็บของ เอาไว้ใช้เก็บของที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำทุกวัน หรือของใช้ที่ไม่ได้มีหน้าตาสวยงาม ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย น่าพักอาศัยมากขึ้น

นอกจากนั้นยังตอบโจทย์คนที่มีของใช้หรืออุปกรณ์ทำงานเยอะๆ อย่างในกลุ่มของ Influencer หรือ Youtuber ก็จะมีทั้งอุปกรณ์ถ่ายภาพ, สินค้าที่ส่งมาให้รีวิวต่างๆ ซึ่งฟังก์ชันนี้มีครบทั้ง 8 โครงการในทุกแบบบ้านเลย แต่จะมีขนาดใหญ่แค่ไหนจะแตกต่างกันไปในแต่ละแบบบ้านนะคะ

5. มีแผง Solar Cell ติดตั้งมาให้

ความพิเศษของบ้านศุภาลัยคือ ติดตั้งแผง solar cell มาให้พร้อมใช้งานเลยค่ะ โดยมีขนาด 3 kW หรือใครอยากจะติดแผงเพิ่ม ก็รองรับได้ถึง 5 kW ช่วยประหยัดค่าไฟในบ้านลงได้

ซึ่งโครงการที่ติดตั้ง Solar Cell มาให้ ได้แก่ ศุภาลัย ทัสคานี พระราม2 – วงแหวน, ศุภาลัย เลควิลล์ ศรีสมาน-ปทุมธานี, ศุภาลัย พาร์ควิลล์ กาญจนาภิเษก – ซ.กันตนา, ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ วงแหวน – ลำลูกกา, ศุภาลัย ไพร์ม วิลล่า กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ฯ, ศุภาลัย เอเลแกนซ์ พหลโยธิน 50 และศุภาลัย ริเวียร่า อยุธยา

6. รองรับการติดตั้ง EV Charger

โครงการมีการเดินระบบไฟไว้รองรับการติดตั้ง EV Charger ในอนาคต ซึ่งหากผู้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ก็จะช่วยขจัดกระบวนการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงได้และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยลดอุณหภูมิโลกให้เย็นลง นอกจากนั้นยังประหยัดค่าน้ำมันลงด้วยค่ะ

จากที่สำรวจมาทั้ง 8 โครงการ เกือบทุกแบบบ้านรองรับการติดตั้ง EV Charger ยกเว้นเพียงโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ กาญจนาภิเษก – ซ.กันตนา เท่านั้นค่ะ

7. ที่จอดรถ 3 คันขึ้นไป

Image 1/3
แบบบ้านศุภกฤต

แบบบ้านศุภกฤต

สำหรับกลุ่ม Youtuber หรือคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่อาจมีทีมงานหรือมีแขกมาหาบ่อยๆ คงต้องการบ้านที่สามารถจอดรถได้เยอะกว่าบ้านส่วนใหญ่ที่จอดรถได้ 2 คัน ซึ่งทั้ง 8 โครงการมีแบบบ้านที่รองรับจอดรถได้ 3 คันขึ้นไป ได้แก่ แบบบ้านศุภกฤต, ศุภจิตรา, ศุภศิริ, ศุภกานต์, ศุภราช, ศุภมัณฑิรา, ศุภธนัท, ศุภธนนท์, ศุภนารินทร์, ศุภศรัณย์, ศุภศิลป์, Montana, Rossella, Grosso, Jasmine และ Gradino ค่ะ

8. ก่ออิฐฉาบปูน สามารถทุบต่อเติมปรับฟังก์ชันได้

ทั้ง 8 โครงการที่เราสำรวจมาก่อสร้างด้วยวิธีก่ออิฐฉาบปูน (Conventional) ทั้งหมด ข้อดีคือมีความยืดหยุ่นในการทุบ ต่อเติม เจาะช่องเปิด หรือเจาะผนังได้ ซึ่งผนังก่ออิฐยังสามารถระบายความร้อนได้ดี เพราะอิฐมีความพรุนสูงกว่าผนังแบบ Pre-Cast คอนกรีต นอกจากนั้นยังลดปัญหาการรั่วซึมบริเวณรอยต่อของผนัง Pre-Cast ด้วยค่ะ

ในระยะยาวบ้านที่ก่อสร้างด้วยการก่ออิฐฉาบปูนจึงสามารถรีโนเวทได้สะดวก เผื่อการขยับขยายครอบครัวในอนาคต เช่น รวมห้องเล็กและห้องทำงานให้กลายเป็นห้องเป็นห้องนอนใหญ่ห้องเดียว สำหรับลูกที่โตขึ้น เป็นต้น

ใครที่ชอบฟังก์ชันเด่นด้านบน สามารถเลือกโครงการที่ถูกใจในตารางได้เลย

วันนี้ทาง Think of Living จะพาไปชมโครงการบ้านจากศุภาลัย ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่อยู่บ้านเป็นประจำ หรือกลุ่มคนที่ Work From Home มากขึ้นและคำนึงถึงการประหยัดพลังงานกับ คุณแพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ เจ้าของเพจ PEAR is hungry ค่ะ

คุณแพร พิมพ์ลดา จะมาเป็นตัวแทนของคนที่มองหาบ้านสำหรับครอบครัวที่อยู่กันหลายคนทั้งคุณแม่, น้องชายและเจ้าแมวเหมียว นอกจากนั้นบ้านที่เหมาะกับคุณแพรยังต้องตอบโจทย์ Youtuber ทำงานที่บ้านเป็นประจำ และเป็นยังต้องคำนึงถึงการช่วยลดโลกร้อนด้วยค่ะ มาดูกันว่าคุณแพรจะชอบฟังก์ชันบ้านประหยัดพลังงานของศุภาลัยหรือไม่


บ้านที่ออกแบบให้ประหยัดพลังงาน ในงบตั้งแต่ 6 ล้านบาทขึ้นไป มีโครงการไหนบ้าง?

ดูแผนที่เพิ่มเติม >> คลิกที่นี่

ข้อมูลรายโครงการ

1. ศุภาลัย พาร์ควิลล์ รามคำแหง 174
ประเภทโครงการ : บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 209 ครอบครัว*
พื้นที่ใช้สอย : 151 – 321 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 3-5 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ 2-4 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 5.99-12 ล้านบาท

2. ศุภาลัย ทัสคานี พระราม2-วงแหวน
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 312 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 178 – 417 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 4-5 ห้องนอน 3-7 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 6.99-16 ล้านบาท

3. ศุภาลัย เลควิลล์ ศรีสมาน-ปทุมธานี
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 320 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 162-417 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 4-6 ห้องนอน 3-7 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 6.99-19 ล้านบาท

4. ศุภาลัย พาร์ควิลล์ กาญจนาภิเษก – ซ.กันตนา
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 241 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 150 – 295 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 3-4 ห้องนอน 3-6 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 6.29-10 ล้านบาท

5. ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ วงแหวน-ลำลูกกา
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 156 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 190 – 330 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 4 ห้องนอน 3-6 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 6.99-12 ล้านบาท

6. ศุภาลัย ไพร์ม วิลล่า กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ฯ
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 41 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 243 – 293 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 4 ห้องนอน 4-6 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 10.7-14.5 ล้านบาท

7. ศุภาลัย เอเลแกนซ์ พหลโยธิน 50
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด
จำนวนยูนิต : 159 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 243 – 466 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 4-6 ห้องนอน 4-8 ห้องน้ำ 3-4 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 11.99-30 ล้านบาท

8. ศุภาลัย ริเวียร่า อยุธยา
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
จำนวนยูนิต : 95 ครอบครัว
พื้นที่ใช้สอย : 208 – 417 ตารางเมตร
ฟังก์ชันภายในบ้าน : 4-5 ห้องนอน 3-7 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
ราคาเริ่มต้น : 7.74-25 ล้านบาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับการเลือกบ้านประหยัดพลังงานจากศุภาลัย เพื่อนๆ เจอบ้านที่ถูกใจกันได้หรือยังคะ ถ้ายังเลือกไม่ได้ละก็เรายังมีลิสต์บ้านสำหรับครอบครัวใหญ่, ทาวน์โฮมครบในงบ 2-5 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ชีวิตในเมือง จาก ซีรีส์ตามหาบ้าน 4 บทความ ฉลองครบรอบ 35 ปี ศุภาลัยให้ไปตามกันต่อได้เลยค่ะ