คอนโดย่านกรุงธนบุรี-คลองสาน ในช่วงปีหลังๆมานี้ เปิดตัวกันเยอะพอสมควร เมื่อเทียบกับสมัยก่อน เพราะทำเลตรงนี้กลายเป็นแหล่งความเจริญของฝั่งธนบุรี ตั้งแต่มี ICONSIAM ที่เป็น Landmark แห่งใหม่ ตามมาด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง และท่าเรือ ทำให้การเดินทางมาห้างสะดวกขึ้น นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้วยังมีการเปิดตัวห้างใหม่ ICS Lifestyle Complex ซึ่งอยู่ตรงข้าม ICONSIAM เป็นทั้งแหล่งช็อปปิ้งและออฟฟิศของคนแถวนี้ ย่านนี้จึงเป็นแหล่งงานของฝั่งธนบุรีเลยก็ว่าได้ ทำให้มูลค่าที่ดิน หรือคอนโดโซนนี้มีราคาสูงขึ้นอย่างเด่นชัด

Image 1/2
ICONSAIM

ICONSAIM

คอนโดโซนนี้จึงเหมาะกับคนที่ทำงานย่านวงเวียนใหญ่ กรุงธนบุรี คลองสาน  หรือคนที่ทำงานในเมือง แต่ไม่อยากเผชิญกับปัญหารถติดเป็นชั่วโมงๆ จึงเลือกอยู่ใกล้ๆ แนวรถไฟฟ้า หากเลือกคอนโดในเมืองใกล้แหล่งงาน เช่น สีลม สาทร จะมีราคาสูงหน่อย ราคาเริ่มต้นที่ 5 ล้านปลาย ๆ เลยทีเดียว การเลือกคอนโดในโซนที่ขยับออกมาหน่อย แม้ไม่อยู่ใจกลางเมืองมากนัก แต่ก็มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้กัน จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะราคาเริ่มต้นจะจับต้องได้ง่ายกว่า  

ครั้งนี้เราจะพามาดู คอนโดโครงการใหม่ ที่ยังมีขายอยู่ใกล้ BTS ไม่เกิน 500 เมตร ย่านกรุงธนบุรี และคลองสานกันค่ะ เพราะเป็นโซนที่เดินทางเข้าเมืองได้โดยง่าย ห่างจากแหล่งทำงานอย่างช่องนนทรีแค่ 4 สถานี และโซนนี้ก็มีแหล่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้โซนในเมืองเลย

โดยยึด 16 Developers ที่มีผลประกอบการสูงสุดในปีที่แล้วเป็นหลักนะคะ

เราขอแบ่งคอนโดออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือคอนโดที่ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ตั้งแต่สถานีกรุงธนบุรี สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีโพธิ์นิมิตร ประกอบไปด้วย

  • Bangkok Feliz @ Krungthonburi Station
  • The Rich Sathorn-Taksin
  • Reference Sathorn – Wongwianyai
  • Bright Sathorn Wongwianyai
  • Quintara MHy’DEN Pho Nimit

คอนโดที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มฝั่งธนบุรี จริงๆแล้วมีอยู่มากมายหลายโครงการ บางที่ก็ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะทำเลนี้เป็นที่ต้องการของคนหลายกลุ่ม อย่างคนที่ทำงานในเมืองโซนช่องนนทรี สีลม  ก็นั่งรถไฟฟ้าไปได้สะดวก หรือคนที่ทำงานฝั่งธนบุรีก็ขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้ง่าย แถมรถไม่ติดเหมือนฝั่งพระนครด้วยนะ

กลุ่มที่สอง คือคอนโดที่ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีทอง ทั้งสถานีเจริญนคร และสถานีคลองสาน ประกอบไปด้วย

  • RHYTHM Charoennakhon Iconic
  • Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM
  • The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok
  • FLO by sansiri
  • Banyan Tree Residences Riverside Bangkok

ทำเลย่านคลองสานมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น หลังจากมี ICONSIAM และ ICS ทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีความครึกครื้นมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กลายเป็นจุดดึงดูดคนหรือกิจการหลายประเภทมาด้วย  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจึงเห็นคอนโดใหม่ๆ ขึ้นมาค่อนข้างเยอะ โดยที่คอนโดในโซนรถไฟฟ้าสายสีทอง จะมี 2 กลุ่มคือคอนโดที่มีราคาจับต้องได้ง่าย เหมาะกับคนที่ทำงานละแวกนั้น โดยเฉพาะ ส่วนอีกกลุ่มคือคอนโดติดริมแม่น้ำระดับ Hi-end มีราคาสูง เหมาะกับนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ หรือผู้บริการองค์กรขนาดใหญ่

ตามเราไปดูรายละเอียดแต่ละโครงการกันค่ะ


คอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (สถานีกรุงธนบุรี-สถานีโพธิ์นิมิตร)

Bangkok Feliz @ Krungthonburi Station

ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท (ห้อง 2 Bedroom )

คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น มีจำนวนยูนิตรวม 79 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยเจริญนคร 14 ซึ่งเป็นซอยที่มีอาคารสำนักงานหลายแห่ง และมีร้านค้า ร้านอาหารเล็ก ๆ ตั้งอยู่เรียงรายในซอย จากโครงการสามารถเดินทางเข้าสู่ถนนเจริญนครได้ง่าย หรือใครทำงานโซนวงเวียนใหญ่ก็สามารถทะลุไปซอยเจริญรัถ 4 ที่เชื่อมต่อกับถนนลาดหญ้าได้ นอกจากนี้ตัวโครงการยังอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีกรุงธนบุรี เพียง 300 เมตร เรียกว่าเดินไปได้สบาย ๆ

เนื่องด้วยพื้นที่จำกัด โครงการจึงสร้างที่จอดรถเป็นแนวยาว อาจทำให้กลับรถยากหน่อย ซึ่งที่จอดรถคิดเป็น 40%  ตามมาตรฐานของคอนโดบริเวณนี้ ส่วนกลางของโครงการ อาจมีไม่มากนัก คือมีสระว่ายน้ำที่อยู่หน้าโครงการที่และฟิตเนสขนาดเล็กที่อยู่บนชั้น 2 แต่ก็แชร์กับลูกบ้านไม่เยอะเพียง 79 ยูนิต ถือว่าน้อยมากในทำเลนี้

ตัวอาคารหันไปทางทิศเหนือ ทำให้ห้องพักส่วนใหญ่จะอยู่ตามทิศตะวันออก และตะวันตก ห้องทิศตะวันออกจะได้แดดช่วงเช้า ส่วนห้องทิศตะวันตกจะได้แดดช่วงบ่าย แม้จะร้อนหน่อยแต่มีอาคารที่ติดกันช่วยบังแดดไว้ให้ ปัจจุบันห้องที่ยังมีขายอยู่จะเป็นแบบ 2 Bedroom โดยที่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.99 ล้านบาทค่ะ

Image 1/3
ห้อง 2 Bedroom

ห้อง 2 Bedroom

ซึ่งห้อง 2 Bedroom จะมี 3 แบบ คือ

  • Type C1 (2 Bedroom) ขนาด 42 ตร.ม.
  • Type D1 (2 Bedroom) ขนาด 52 ตร.ม.
  • Type D2 (2 Bedroom) ขนาด 54 ตร.ม.

คอนโดนี้เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 2-3 คน ทำงานโซนในเมืองหรือแถวคลองสานก็เดินทางสะดวกค่ะ เพราะสถานีรถไฟฟ้า กรุงธนบุรีเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มกับ รถไฟฟ้าสายสีทอง


The Rich Sathorn-Taksin

ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท (ห้อง 1 Bedroom )

คอนโด High Rise สไตล์ Modern English สูง 23 ชั้น บนพื้นที่ 2-3-39 ไร่ มีจำนวนยูนิตรวม 511 ยูนิต จากบริษัท ริชชี่เพลซ 2002 จำกัด แม้ว่าตัวคอนโดจะไม่ติดกับถนนใหญ่ แต่ก็อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีวงเวียนใหญ่ เพียง 150 เมตร สะดวกในการเดินไปขึ้นรถไฟฟ้ามาก ๆ ตัวโครงการตั้งอยู่ฝั่งขาออกจากเมือง ทำให้คนที่ต้องการขับรถเข้าเมืองต้องวนไปกลับรถนิดหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลเลยเพราะจุดกลับรถอยู่ห่างจากซอยโครงการแค่เพียง 100 เมตรเท่านั้น ทำเลตรงนี้จึงเหมาะกับทั้งคนที่ใช้รถไฟฟ้า และรถยนต์ส่วนตัว

โครงการนี้ก่อสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งบริเวณตรงนี้ยังไม่มีร้านค้ามากมายนัก ชั้น 1 ของโครงการจึงมีส่วน Plaza ไว้อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกบ้านด้วยค่ะ ส่วนกลางค่อนข้างครบ มีทั้ง Fitness สวนส่วนกลาง และ  สระว่ายน้ำ  โดยที่โครงการกระจายสวนส่วนกลางไว้หลาย ๆ ชั้น คือชั้น 5,14,18,22 โดยส่วนตัวมองว่าเป็นข้อดี เพราะลูกบ้านจะได้กระจายการใช้งานส่วนกลาง ไม่กระจุกกันอยู่จุดเดียว รวมทั้งการเข้าถึงส่วนกลางที่ง่ายขึ้นด้วย ใครอยู่ใกล้ชั้นไหน ก็ไปใช้พักผ่อนบริเวณนั้น และมีที่จอดรถให้ประมาณ 40% ตามมาตรฐานของคอนโดโซนนี้

อาคารเป็นรูปตัว T หันหน้าเข้าทิศเหนือ ทำให้ห้องพักส่วนใหญ่ไม่ร้อน ตอนนี้มีแบบห้องมือหนึ่งให้เลือกดังนี้

  • TYPE A (1 ห้องนอน) : 38.55 – 39.90 ตร.ม.
  • TYPE B (1 ห้องนอน) : 29.30 – 36.20 ตร.ม
  • TYPE C (studio) : 26.60 – 27.10 ตร.ม.
  • TYPE D (1 ห้องนอน) : 39.30 ตร.ม.

โครงการนี้เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 1-2 คน เพราะขนาดห้องไม่ใหญ่มาก  ตอบโจทย์ทั้งคนที่เดินทางโดยใช้รถไฟฟ้า หรือมีรถยนต์ส่วนตัว เพราะเข้าเมืองได้ง่าย

 


Reference Sathorn-Wongwianyai

ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท (ห้อง Studio)

Reference สาทร – วงเวียนใหญ่ เป็นคอนโด High Rise จำนวน 2 อาคาร ที่มีความสูง 32 และ 51 ชั้น รวมแล้วมีทั้งหมด 815 ยูนิต จาก SC Asset ตัวโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่แค่ 130 เมตร ส่วนอาคารด้านหน้าสุดจะเป็น Commercial สำหรับยูนิตร้านค้า มีความสูง 2 ชั้น ทั้งหมดนี้อยู่บนที่ดิน 3-2-78.2 ไร่

ส่วน Commercial ปัจจุบันเป็นร้านกาแฟที่บริเวณชั้น 2 แต่ชั้นล่างอาจเป็น Foodland ในอนาคตที่เปิดให้คนนอกเข้ามาใช้งานได้ ลูกบ้านจึงหาของกินได้ง่ายมาก ๆ ส่วนกลางของโครงการมีหลายฟังก์ชันที่ไม่ค่อยเห็นในโครงการอื่น ๆ และเหมาะกับคนรุ่นใหม่ มีทั้ง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องโยคะ สวนส่วนกลาง Co-Working Space และ ออนเซ็น ส่วนกลางของที่นี่มีดีไซน์ที่สวยงาม เหล่า YouTuber , Influencer , Content Creator น่าจะชอบเป็นพิเศษ

Image 1/4
พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลาง

แบบห้องจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 Type ซึ่งขายแบบ Fully Furnished คือให้เฟอร์นิเจอร์มาครบเหมือนห้องตัวอย่างเลย ส่วนตัวชอบที่โครงการออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์ มีหลายฟังก์ชันกันใช้งาน เช่น ตู้เก็บของที่ดึงออกมาเป็นโต๊ะ หรืออ่างล้างจานที่มีฝาปิด ใช้เป็นที่วางของได้

แบบห้อง 4 Type ของโครงการมีดังนี้

  • Studio ขนาด 24.19 – 27.94 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 3.69  ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 31.24 – 31.88 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 4.19  ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 32.54 – 53 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 4.60  ล้านบาท
  • 2 Bedroom Plus ขนาด 70.08 – 72.85 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 11.00 ล้านบาท

โครงการนี้เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอยู่เลย และเน้นการใช้ Facility ส่วนกลาง เดินทางด้วยรถยนต์หรือรถไฟฟ้าก็สะดวกหมดค่ะ ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะสร้างเสร็จ ปลายปี 2567

ดูรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่ >> คลิกที่นี่


Bright Sathorn Wongwianyai

ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท (ห้อง 1 Bedroom )

คอนโด High Rise สูง 46 ชั้น บนพื้นที่ 2-3-39 ไร่ มีจำนวนยูนิตรวม 472 ยูนิต จาก บริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จำกัด โครงการนี้ตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า 2 สถานี โดยห่างจากสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ประมาณ 500 เมตร และห่างจากสถานีโพธิ์นิมิตรประมาณ 450 เมตร หรือใครมีรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกสบายเลย เพราะคอนโดใกล้สี่แยกที่เชื่อมต่อกับถนนกรุงธนบุรี ซึ่งเป็นเส้นหลักในการเข้าเมือง

ในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ก็หายห่วงเลยเพราะ คอนโดนี้ใกล้ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ ท่าพระ แถมยังใกล้แหล่งของกินอย่างวงเวียนใหญ่ด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังเดินทางไปสถานศึกษาอย่างโรงเรียนสวนกุหลาบ โรงเรียนศึกษานารี ได้ง่ายด้วย

Image 1/2
พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลาง

ส่วนกลางของโครงการ มีทั้งอาคาร Facility ที่แยกออกมา และภายในอาคารพักอาศัย โดยที่อาคารพักอาศัยมี  Multi-purpose room สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศทำงาน และพื้นที่ชมวิวที่ชั้น 9 , 43 ซึ่งเป็นมุมที่อยู่สูงกว่าอาคารโดยรอบทำให้ได้รับวิวเต็มที่ไม่มีอาคารใกล้เคียงมาบังสายตาค่ะ ส่วนอาคารที่แยกออกมา เป็นส่วนกลางโดยเฉพาะประกอบไปด้วย ฟิตเนส และพื้นที่พักผ่อน การแยกอาคารแบบนี้ทำให้ลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่ไม่ถูกรบกวน จากการที่มีคนมาใช้งานส่วนกลาง

ที่จอดรถของโครงการมี  75% รวมจอดซ้อนคัน ซึ่งมากกว่าโครงการรอบข้างมากเลย คอนโดนี้จึงเหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักนะคะ

ห้องพักส่วนใหญ่อยู่ทาง ขวางทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศยอดนิยมทั้งคู่ เพราะทิศเหนือจะได้แดดเช้าและร่มช่วงบ่าย ส่วนทิศใต้จะได้ลมที่แรงกว่าแต่ก็โดนแดดบ่ายนิดหน่อย โครงการมีแบบห้องให้เลือกตามนี้ค่ะ

Image 1/6
1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 35.03 - 41.13 ตารางเมตร

1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 35.03 - 41.13 ตารางเมตร

  • 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 35.03 – 41.13  ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.2 ล้านบาท (ราคาโปรโมชั่น)
Image 1/6
2 Bedroom ขนาดพื้นที่ 64.55 - 83.28 ตารางเมตร

2 Bedroom ขนาดพื้นที่ 64.55 - 83.28 ตารางเมตร

  • 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ 64.55 – 83.28 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.9 ล้านบาท (ราคาโปรโมชั่น)
  • 3 Bedroom ขนาดพื้นที่ 118.29 – 119.56 ตารางเมตร (โปรดสอบถามราคากับโครงการอีกครั้ง)
  • โครงการนี้มีห้องหลากหลายขนาด จึงเหมาะกับทั้งผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวจนไปถึงแบบครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คนได้เลย  ครอบครัวไหนที่มีลูกเรียนเรียนอยู่ละแวกนี้ ก็ไปรับส่งได้สะดวกเลยค่ะ

    อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> คลิกที่นี่


    Quintara MHy’DEN Pho Nimit

    ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท (ห้อง 1 Bedroom )

    คอนโด High Rise สูง 40 ชั้น บนพื้นที่ 2-2-78.7 ไร่ มีจำนวนยูนิตรวม 628 ยูนิต จาก บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) โครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว คาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2568 ตัวโครงการตั้งอยู่ฝั่งขาออกจากเมือง อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าโพธิ์นิมิตร แค่ 50 เมตร สะดวกในการเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้ามาก ๆ แต่หากใช้รถยนต์ส่วนตัวแล้วต้องการเข้าเมืองอาจจะต้องกลับรถสักหน่อย ซึ่งจุดกลับรถอยู่ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 800 เมตร ข้อดีของทำเลนี้คือไม่มีอาคารสูงโดยรอบเลย ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของอาคารสามารถชมวิวได้เต็มตา ไม่มีสิ่งบดบังค่ะ

    Image 1/4
    พื้นที่ส่วนกลาง

    พื้นที่ส่วนกลาง

    พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะอยู่บนชั้นสูง เริ่มตั้งแต่ชั้น 36 , 37 เป็นสวนส่วนกลาง ที่เชื่อมต่อมายังชั้น 38 ได้ และ ชั้น 38 เป็นห้อง Meeting room และ E-Library ส่วนชั้น 39-40 เป็นชั้นส่วนกลางทั้งหมด มีทั้งฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , Lounge และออกกำลังกายภายนอก  และสวนชั้นดาดฟ้า สำหรับที่จอดรถมีมาให้ 44 % ค่ะ

    โครงการนี้มีห้อง Studio ที่ขายแบบ Fully Furnished ซึ่งปัจจุบัน Sold Out ไปแล้ว ส่วนห้องที่ยังมีขายอยู่ในตอนนี้ มีดังนี้

    • 1 Bedroom ขนาด 29 – 32 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms ขนาด 48 – 55 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 6.9 ล้านบาท
    • ห้องแบบ Loft ขนาด 23 – 55 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท

    โครงการนี้เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ฝั่งธนบุรี เน้นการใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก

    อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> คลิกที่นี่


    คอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสายสีทอง

    RHYTHM Charoennakhon Iconic

    ราคาเริ่มต้น 7.7 ล้านบาท (ห้อง 1 Bedroom Plus)

    คอนโด High Rise สูง 29 ชั้น บนพื้นที่ 4-3-45.6 ไร่ มีจำนวนยูนิตรวม 577 ยูนิต จาก AP ซึ่ง RHYTHM มักสร้างอยู่ในย่าน CBD ที่สำคัญของเมืองอยู่แล้ว โดยครั้งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้าง ICONSIAM และสามารถเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าเจริญนครแค่ 120 เมตร  จึงถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่โครงการที่เป็นคอนโดมือหนึ่ง และสามารถเดินถึง ICONSIAM ได้ใกล้ขนาดนี้

    Facility ส่วนกลางจะถูกจัดไว้ 2 ชั้นบนสุดของโครงการ เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการใหม่ ฟังก์ชันส่วนกลางจึงตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบัน ทั้ง Meeting Room , Grand Lounge , Private Club สำหรับที่จอดรถมีมาให้ถึง 60%

    มีห้องพักให้เลือกดังนี้

    • One Bedroom Plus -43.50 ตารางเมตร  เริ่มต้น 7.7 ล้านบาท
    • 2 Bedroom 2 Parking- 95 ตารางเมตร เริ่มต้น 16.9 ล้านบาท

    คอนโดนี้โดดเด่นในเรื่องของทำเลเป็นอย่างมาก เหมาะกับคนที่อยากอยู่ใกล้ห้างในระยะเดินได้ โดยราคาที่ค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับคนที่มีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 54,000 บาท


    Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM

    ราคาเริ่มต้น 15.9 ล้านบาท (ห้อง 1 Bedroom )

    หากใครเคยไป ICONSIAM จะเห็นว่ามีคอนโดหนึ่งที่อยู่ติดกับตัวห้างเลย คือ Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM ซึ่งคอนโดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Mega Project ICONSIAM เป็นคอนโด High Rise 70 ชั้น 379 ยูนิต ทำเลตรงนี้นับว่าเป็นของหายากเลยก็ว่าได้ เพราะอยู่ใจกลาง CBD ของฝั่งธนบุรีเข้าถึงได้หลากหลาย ทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ หรือรถไฟฟ้าที่อยู่ติดโครงการ

    Image 1/2
    พื้นที่ส่วนกลาง

    พื้นที่ส่วนกลาง

    Facility ส่วนกลางมีมาให้ครบเลยค่ะ ทั้ง swimming pool, fitness gym, steam and sauna rooms,  river boat, children’s playground ที่จอดรถของโครงการมีมาให้มากกว่า 100% เพราะเป็นที่แน่นอนว่าลูกบ้านในโครงการนี้มักใช้รถยนต์ส่วนตัวอยู่แล้ว

    ด้วยความที่เป็นคอนโดติดริมแม่น้ำ ทำให้ห้องพักจะได้วิวแม่น้ำไปทุกห้อง นอกจากนี้คอนโดมี Shuttle Boat สำหรับรับส่งลูกบ้านด้วยนะ

    ห้องพักของโครงการมีขนาดใหญ่กว่าคอนโดในย่านนี้ โดยเริ่มต้นที่ 60 ตารางเมตร ปัจจุบันมีแบบห้องให้เลือกดังนี้

    • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 60-79 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 15.9 ล้านบาท
    • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 95-126 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 26 ล้านบาท
    • ห้อง 3 Bedroom ขนาด 144 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 40 ล้านบาท
    • ห้อง 4 Bedroom ขนาด 293 ตร.ม. (โปรดสอบถามราคากับโครงการอีกครั้ง)

    โครงการนี้เหมาะกับนักธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับสูงที่กำลังผ่อนต่อเดือน ประมาณ 112,000 บาท ชอบการช้อปปิ้ง ความหรูหรา และอยากอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติด ICONSIAM ซึ่งเป็นทำเลหายาก


    The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok

    ราคาเริ่มต้น 486 ล้านบาท (Heritage Penthouse )

    The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok คอนโดสุดหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอีกหนึ่งคอนโดที่อยู่ภายใต้ Mega Project ICONSIAM คอนโด High Rise 52 ชั้น มีทั้งหมด 146 ยูนิต ซึ่งอยู่ข้างๆกับ Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM  ทั้งสองโครงการมีการออกแบบที่คล้ายกัน

    ความพิเศษของโครงการนี้ตรงที่มีบริการจากโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล นอกจากนี้โครงการนี้มีส่วนกลางมาให้ครบครัน แต่ที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ คือ The Oriental Salon ,Siam Salon ที่เป็นพื้นที่จัดงานต่างๆ เช่นงานแสดงสินค้า หรือแถลงข่าว ลูกบ้านที่ทำธุรกิจอาจชอบมุมนี้เป็นพิเศษ

    ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวสูงอาจชอบคอนโดนี้ เพราะจำนวนยูนิตสูงสุดในแต่ละชั้น อยู่ที่ 4 ยูนิตเท่านั้น ที่จอดรถของโครงการให้มาถึง 220% เลยค่ะ เหมาะสมกับโครงการระดับนี้จริงๆ

    ปัจจุบันคอนโดนี้ มีห้องที่ยังเปิดขายเพียง 1 ห้อง คือห้อง Heritage Penthouse เป็น Type ที่ใหญ่ที่สุด มีพื้นที่ใช้สอย 709 ตารางเมตร โดยราคาอยู่ที่ 486 ล้านบาท

    คอนโดนี้เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดหรู ริมแม่น้ำที่ได้รับการบริการระดับโรงแรม ใกล้ ICONSIAM ในระยะที่เดินไปได้สะดวก

    อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >>> คลิกที่นี่


    Banyan Tree Residences Riverside Bangkok

    ราคาเริ่มต้น 55 ล้านบาท ( 2 Bedroom )

    คอนโดระดับ ULTIMATE  CLAS  สูง 45 ชั้น บนพื้นที่ 5-1-10 ไร่ มีจำนวนยูนิตรวม 133 ยูนิต จาก บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) โครงการตั้งอยู่ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 เขตคลองสาน ซึ่งเป็นซอยที่มีคอนโดมิเนียม และโรงแรมอยู่บ้าง ตัวโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าคลองสาน 400 เมตร แม้ไม่ใช่ระยะทางที่ไกลนัก แต่คนที่ซื้อโครงการระดับนี้ก็คงใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักอยู่แล้ว ที่จอดรถมีให้ถึง 200% เหมาะสมกับราคาโครงการดีค่ะ

    ส่วนกลางของคอนโดมีมาครบครัน โดยเริ่มจากชั้น 2 มี River View Lounge , Library Room ,Meeting Room และ Private Dining Room ส่วนชั้น 3 มีสระว่ายน้ำ , River Facing Jacuzzi และ Fitness นอกจากนี้โครงการยังมีบริการ Housekeeping และLaundry Service สำหรับคนที่ต้องการอีกด้วย

    จุดเด่นของห้องพักที่นี่คือ ทุกห้องหันหน้าเข้าแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ลูกบ้านทุกคนได้วิวแม่น้ำเต็ม ๆ  จำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้น อยู่ที่ 4 ยูนิตเท่านั้น นอกจากนี้ทุกห้องมีลิฟต์ในตัว ไม่จำเป็นต้องแชร์ร่วมกับใคร ถือว่าเป็นส่วนตัวมากเลย

    ห้องพักมีให้เลือกดังนี้

    • 2 Bedrooms 160.85 – 181.23 ตร.ม.
    • 3 Bedrooms 248.29 ตร.ม.
    • 4 Bedrooms 426.82 ตร.ม.
    • Penthouse 838.70 ตร.ม.

    คอนโดนี้รองรับครอบครัวที่มีสมาชิกตั้งแต่ 2-8 คน กำลังมองหาคอนโดหรูริมแม่น้ำ ชอบความสงบ เป็นส่วนตัว และ Concierge Service


    FLO by sansiri

    ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ( 1 Bedroom )

    คอนโด High rise 22 ชั้น จำนวน 508 ยูนิต จาก Sansiri อยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้าคลองสานประมาณ 400 เมตร หากใครเดินทางโดยรถไฟฟ้าต้องออกแรง เดินประมาณหนึ่งเลย แม้ว่าตัวโครงการจะไม่ติดแม่น้ำเหมือน 2-3 โครงการก่อนหน้านี้ แต่ได้วิวแม่น้ำเช่นกัน เพราะรอบข้างโครงการไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพเลย ทำเลตรงนี้ส่วนใหญ่ตึกแถวของคนเก่าแก่ในย่าน หากต้องการหาของกินจะย้อนไปทางคลองสาน หรือขับรถออกไปทางตลาดท่าดินแดงก็ได้ค่ะ

    ส่วนกลางของโครงการแบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือชั้น 1 กับชั้น 22 โดยที่ชั้น 1เป็น  Co – Working Space หรือ Creative Art Space ไว้ให้ลูกบ้านมาทำงาน ส่วนชั้น 22 เป็นสระว่ายน้ำและฟิตเนส นอกจากนี้ยังมี Sky Garden ที่ชั้น ดาดฟ้าด้วยนะ เรียกได้ว่าช่วงเทศกาลลูกบ้านสามารถขึ้นมาดูพลุ ได้วิวสวยงามไม่แพ้คอนโดอื่นเลย

    ปัจจุบันโครงการยังอยู่ในช่วงก่อสร้าง คาดว่าจะสร้างเสร็จในปี 2568 แต่หากใครอยากดูห้องตัวอย่าง สามารถไปดูที่ Sale Gallery ได้เลยค่ะ โดยที่ห้องพักมีให้เลือก ดังนี้

    • 1 Bedroom ( S ) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24.50 – 27.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
    • 1 Bedroom ( M ) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29.00 – 34.75 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 1 Bathroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 46.00 – 50.00 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 2 Bathroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 48.00 – 64.00 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Loft ( S ) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24.50 – 25.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.6 ล้านบาท
    • 1 Bedroom Loft ( M ) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29.00 – 34.75 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 1 Bathroom Loft  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 46.00 – 48.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 9.2 ล้านบาท
    • 2 Bedroom 2 Bathroom Loft  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 48.00 – 65.00 ตร.ม.

    คอนโดนี้เหมาะกับคนที่ทำงานโซนคลองสาน วงเวียนใหญ่ รองรับสมาชิกในครอบครัว 1-3 คน

    อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> คลิกที่นี่


    สรุปคอนโดย่านกรุงธนบุรี-คลองสาน ใกล้รถไฟฟ้า มือหนึ่ง สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และโครงการใหม่

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูลช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 ดังนั้นราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

    จากข้อมูล 10 โครงการที่เรารวมรวบมาให้จะเห็นว่าแต่ละโครงการมีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป

    • มีที่จอดรถ 100-200% ได้แก่ Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM ,The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok และ Banyan Tree Residences
    • อยู่ใกล้ ICONSIAM แบบเดินไปได้ ไม่เกิน 500 เมตร ได้แก่ Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM ,The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok, Banyan Tree Residences และ RHYTHM Charoennakhon Iconic
    • โครงการติดแม่น้ำ ได้แก่ Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM ,The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok และ Banyan Tree Residences
    • โครงการเห็นวิวแม่น้ำ ได้แก่ RHYTHM Charoennakhon Iconic และ FLO by sansiri
    • เดินไปรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 200 เมตร ได้แก่ Reference Sathorn-Wongwianyai  , The Rich Sathorn-Taksin ,Quintara MHy’DEN Pho Nimit , RHYTHM Charoennakhon Iconic , Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM ,The Residences At Mandarin Oriental
    • มี Concierge Service ได้แก่ The Residences At Mandarin Oriental, Bangkok และ Banyan Tree Residences
    • ยูนิตน้อยที่สุด ได้แก่ Bangkok Feliz @ Krungthonburi Station


    เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ 10 คอนโดย่านกรุงธนบุรี-คลองสาน ใกล้รถไฟฟ้า เปิดใหม่และพร้อมอยู่ โดยยึด 16 Developers ที่มีผลประกอบการสูงสุดในปีที่แล้วเป็นหลัก ซึ่งคอนโดในแถบนี้มีหลากหลายระดับราคา ตั้งแต่ 2 ล้านกว่าไปจนถึงหลักร้อยล้านบาทเลย
    หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดย่านกรุงธนบุรี-คลองสาน ไว้ครั้งหน้าทาง Think of Living จะมีบทความน่าสนใจอะไรอีกบ้าง ฝากติดตามด้วยนะคะ 😊