IMG_0442

เราเน้นเรื่องการบริการหลังการขาย มีกิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน ลดกำแพงช่องว่างระหว่างกัน ทำให้เกิดการอยู่อาศัยที่มีความสุข  แนวคิดหลักของบริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)

ทางทีมงาน Think of Living ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ คุณสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) และทีมบริหารแบบ Exclusive มากๆ ซึ่งเราจะขอแบ่งการสัมภาษณ์ออกเป็น 2 ส่วนเพื่อให้เห็นภาพรวมขององค์กรและโครงการ Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยาที่ทางบริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ตั้งใจนำเสนอทั้งแนวคิดและดีไซน์ที่แตกต่างอย่างลงตัว

IMG_0433

บทสัมภาษณ์คุณสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)

โบ : อยากให้พูดถึงอสังหาฯภาพรวม ที่ผ่านมาทาง NC Group ประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

คุณสมนึก : ปกติทาง NC Group จะมีเปิดตัวโครงการทุกๆปี ปีละ 3-5 โครงการ นอกจากบางปีอาจจะมีเปิดมากมากกว่านั้น ซึ่ง Project หลักจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ จะเห็นว่าช่วงเกือบ 20ปีที่ผ่านมาทาง NC Group มีเปิดโครงการมามากกว่า 40 โครงการแล้ว ล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้วเริ่มเปิดตัวคอนโด Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยา และปีนี้เราเปิดเพิ่มอีก 1 เฟส แนวคิดหลักที่เราทำ Project ต่างๆมาจาก Brand Vision ในการสร้างการอยู่อาศัยได้จริง สร้าง Community ให้เกิดเป็น Happy Living เราเน้นบริการหลังการขาย บริหารนิติบุคคลเอง เน้นความเป็น Security มีความร่มรื่นในการอยู่อาศัย มีความบันเทิง มีกิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน เพื่อให้ลูกบ้านรู้จักกัน ลดกำแพงระหว่างกัน และเกิดเป็นสังคมขึ้นมา

โบ : ปกติทาง NC group พัฒนาโครงการแนวราบเป็นส่วนใหญ่ เพราะอะไรถึงเริ่มทำคอนโด 

คุณสมนึก : จริงๆแล้วเราเคยมีเปิดคอนโดมาก่อนหน้านี้ที่พัทยาเหมือนกัน ใช้ชื่อว่า “บ้านสวนลลนา” เป็นโครงการแรกที่เราจบการขายไปหลายปีก่อนแล้ว นอกจากนี้ยังมีคอนโด The Focus ขอนแก่น อยู่ใกล้กับเซ็นทรัล ขอนแก่น ซึ่งเราปิดการขายไปเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว  นอกจากนี้เรามีแผนที่จะขยายคอนโดไปตามหัวเมืองใหญ่ด้วย เราเลือก Prime Location ซึ่งเป็นจุดที่เรามองว่าเป็นภาคอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว

IMG_0347

โบ : มองตลาดพัทยาเป็นอย่างไร มีแนวคิดอย่างไรในการทำคอนโด Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยา และกลุ่มเป้าหมายเป็นใคร

คุณสมนึก : เรามองว่าตลาดพัทยาเติบโตดี และเร็ว เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว สำหรับคอนโด Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยา พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 22 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราทำได้ทั้งบ้านและคอนโด ถ้าทำบ้านก็จะแพงมาก เราเลือกที่จะทำคอนโด เพื่อให้คนหมู่มากมาอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ จริงๆเราทำเป็นตึก 16 ชั้นได้ แต่เราไม่ทำ เราทำที่ 8 ชั้น เพราะอยากให้มี Space เน้นพื้นที่สีเขียว เราเป็นคอนโดที่ใกล้เมืองอยู่ระหว่าง By pass เก่าและใหม่ อยู่ใกล้แหล่งงานใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา

บูม : มีวิธีการสื่อสารกับลูกค้าอย่างไร ว่าที่ตรงนี้เราตั้งใจขายคอนโด ไม่ได้ขายบ้าน

คุณสมนึก : ถ้าลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้าน เรามีโครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ที่อยู่ถัดเข้าไปข้างในประมาณ 1 กม.นำเสนอแทน แต่ถ้าลูกค้าที่ซื้อบ้านเดี่ยวไม่ไหว  เราก็มีคอนโด Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยาเป็นตัวเลือก

โบ : สัดส่วนในการพัฒนา Project ของทาง NC Group เป็นอย่างไร

คุณสมนึก : ปีนี้แบ่งสัดส่วนแนวราบและคอนโดเป็น 80:20 และปีหน้าคาดว่าเป็น 80:20 เช่นกัน

บูม : ภาพรวมของอสังหาฯปีหน้า และแผนการของ NC group เป็นอย่างไร

คุณสมนึก : สำหรับตัวคอนโด คิดว่าหลายๆทำเลยังไปได้อยู่ อาจมีเพียงบางทำเลที่ Over Supply แต่พฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาสนใจอาคารชุดมากขึ้น เนื่องมาจากไม่ได้อยากดูแลบ้านมาก และต้องการความเป็น Security เพราะฉะนั้นโดยรวมยังพอไปได้ สำหรับแนวราบไปได้เรื่อยๆอยู่แล้ว

บูม : อยากให้ฝากอะไรถึงผู้อ่าน Think of Living

คุณสมนึก : ฝากถึงการพิจารณาเลือกซื้ออาคารชุด ให้ดูที่ผู้ประกอบการ เนื้อในของการบริหารโครงการว่าดีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเรื่อง Brand ก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน

บทสัมภาษณ์ คุณวราพงษ์  นิลศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) คุณกฤตย์ธยศผู้จัดการฝ่ายการตลาดโครงการ Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยา และคุณชัยวัฒน์ พนอำพน ผู้ออกแบบโปรเจค Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยา

โบ : อยากให้เล่าถึงแถวคิด การออกแบบ ดีไซน์ของโครงการ Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยาว่าเป็นมาอย่างไร

คุณวราพงษ์ : เรามองถึงเรื่อง Location ก่อน ที่นี่ใกล้กับถนนสุขุมวิท เพราะฉะนั้นคอนโดเป็นสิ่งที่ลงตัวสุด ปกติทาง NC Group จะเน้นความเป็นสีเขียว เราเอามาใส่ในคอนโดนี้ด้วย เราซื้อที่ดินตั้งแต่ปี 2553 ออกแบบปี 2554 พร้อมกับทำ Research กลุ่มลูกค้าด้วย ที่ๆเราซื้อตอนแรกมีแต่ต้นไม้ ซึ่งเราก็เหลือไว้บางส่วนเพื่อทำให้เป็นพื้นที่สีเขียว เราดูเรื่อง Value ตัวโครงการ และ ความหนาแน่นน้อยด้วย

คุณชัยวัฒน์ : ถ้าสังเกตุโครงการต่างๆที่อยู่ในพัฒนา แนวคิดค่อนข้างออกไปทาง Variety , Adventure กลุ่มเป้าหมายก็จะเป็นชาวต่างชาติ เราเลยสรุปจบที่ความเป็นธรรมชาติ เน้นให้พื้นที่สีเขียวมากกว่าที่กฏหมายกำหนด รูปแบบออกมาเป็น Community in the park

IMG_0520

โบ : มองการแข่งขันในบริเวณโซนพัทยาเหนืออย่างไรบ้าง

คุณวราพงษ์ : ในบริเวณนี้ก็มีโครงการของ Developer เจ้าอื่นอยู่บ้าง แต่กลุ่มเป้าหมายต่างกัน ซึ่งการแข่งขันที่มี ไม่ต่างจากที่เรามองที่ดินผืนนี้ไว้แต่แรก เรามองว่าเราเป็นคอนโดใกล้เมืองที่มีคุณภาพ เรามีการศึกษาจุดอ่อนและจุดแข็งของคู่แข่งเพื่อมาปรับปรุงตัวโครงการเรา

คุณกฤตย์ธยศ : เราพิจารณาตั้งแต่การซื้อที่ ออกแบบ ทุกๆอย่างให้เป็น Natural  เพราะฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายเรามองที่ต่างชาติเพียง 10% คนกรุงเทพฯ 10% และ คนพื้นที่ 80% เราต้องการให้คนที่อยู่ในพัทยามีที่อยู่อาศัย กลุ่มที่ต้องการแยกออกมาอยู่อาศัยเอง  กลุ่มที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และ กลุ่มเจ้าของธุรกิจ เราค่อนข้างจับกลุ่มลูกค้าชัดเจน

บูม : มีกลุ่มนักลงทุนหรือไม่

คุณกฤตย์ธยศ : เรามีการควบคุมสัดส่วนกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริง 60% และ กลุ่มนักลงทุนที่ 40%

บูม : นอกจากคอนโดลักษณะนี้แล้ว มีแนวโน้มพัฒนาคอนโดติดทะเลหรือไม่ และระดับราคาเป็นอย่างไร

คุณวราพงษ์ : เรามีที่ดินใกล้ทะเลอยู่ แต่ต้องรอจังหวะและโอกาสก่อน  สำหรับเรื่องราคา ตลาดคอนโดมีการแข่งขันสูง เราพยายามมองราคากับแนวคิดของโครงการที่สามารถขายได้ใน Location นั้นๆ

โบ :  จุดเด่นของโครงการ Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยา คืออะไร

คุณวราพงษ์ : จุดเด่นของโครงการคือ เรามี 4 แนวคิด 4 ดีไซน์ แบ่งเป็น 4 เฟส เฟสละ 2 ตึก เรามีนิติแยกตามเฟส ตอนนี้เราเปิดเฟสที่ 2 ภายใต้แนวคิด landscape courtyard ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นจุดที่จะสร้างความสำเร็จให้กับโครงการนี้

คุณกฤตย์ธยศ : ตอนนี้เราเปิดขายตึก C ก่อน มียอดจองแล้วที่ 50% เราคาดการณ์ว่าจะปิดยอดขายได้ภายในปีนี้

ทางทีมงาน Think of Living ทราบมาว่าทาง NC Group จะมีออกบูธในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่ามี Promotion ที่ถูกใจคนที่ต้องการหาบ้านและคอนโดแน่นอนค่ะ ติดตามอ่านรีวิวโครงการ Natureza (เนทูเรซ่า) พัทยาได้เร็วๆนี้นะคะ