จากศักยภาพของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และความ โดดเด่นของขอนแก่น จึงเป็นที่มาของศูนย์การประชุมและ แสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KHONKAEN INTERNATIONAL CONVENTION AND EXPOSITION CENTER หรือที่เรียก สั้นๆว่า “ไคซ์” หรือ “KICE” ที่ได้เกิดขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาคาร ที่มีสถาปัตยกรรมที่โอ่โถง และเรียบหรู ก่อสร้างด้วยระบบหลังคาแบบ Long –Span ทำให้อาคารแสดงสินค้า ขนาด 7,500 ตร.ม. ของศูนย์ปราศจากเสากลาง ทำให้ศูนย์เป็นสถานที่ๆเหมาะสมกับการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนัก งานประชุมสัมมนาประจำปีขนาดใหญ่ ไปจนถึงคอนเสิร์ตของนักร้องศิลปินคนโปรดระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี และสามารถจุผู้ชมได้กว่า 10, 000 คน ด้วยความสูง จากพื้น ถึง เพดาน 15 เมตร พื้นภายในโถงนิทรรศการบางส่วน ยังสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 2.5 ตัน ต่อ ตารางเมตร และ ด้วยพื้นที่ลานจอดรถกว้างขวาง

รวมถึงทำเลที่ตั้งอันสะดวกสบาย บนถนนมิตรภาพ ทำให้ KICE กลายมาเป็นสถานที่หนึ่งเดียวอัน โดดเด่นและเหมาะสมที่สุดในการจัดงานอันยิ่งใหญ่ของภูมิภาคแห่งนี้ KICE (ไคซ์) พร้อมแล้วที่จะนำทุกท่านมุ่งสู่ความสำเร็จ คุณหล่ะพร้อมหรือยังพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ธันวาคม 2560

ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจเมืองขอนแก่น : ขอนแก่น คือจังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีที่ตั้งที่เหมาะสมที่สุด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย โดยตั้งอยู่ตรงจุดศูนย์กลาง ของการคมนาคม มีมหาวิทยาลัยของรัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ รวมกัน เป็นศูนย์รวมภาคอุตสาหกรรมชั้นนำมากมาย ปัจจัย เหล่านี้ทำให้ความหนาแน่นของประชากร และกำลังการซื้อของ ขอนแก่น และภาคอีสาน เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จนขอนแก่น ได้รับเลือกจากภาครัฐให้เป็นหนึ่งใน MICE CITY ของประเทศไทยนอกจากนี้ขอนแก่นยังเป็นสถานที่ ที่รัฐบาลไทยดำเนิน “โครงการ พัฒนาตามแนวพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจ” ซึ่งอำนวยความสะดวกในด้านการค้า ระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า ลาวและเวียดนามเส้นทางสู่ขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่นมีการเชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆ ในเอเชียและทั่วโลก รวมถึงต้อนรับเที่ยวบินเกือบ 300 เที่ยวบินจากหลากหลายประเทศ การเดินทาง จากกรุงเทพฯ สู่ขอนแก่น ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง และนักธุรกิจสามารถเดินทาง ต่อไปยังใจกลางเมืองได้ภายใน 10 นาที สำหรับนักวางแผนกิจกรรมทางธุรกิจที่กำลังมองหาทางเลือกนอกจากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้ที่สนใจในภูมิภาคอาเซียนจะได้รับประโยชน์ จากสถานที่ตั้งของจังหวัดขอนแก่น เช่นเดียวกันกับระบบการขนส่ง การเดินทาง และโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการประชุมและสัมมนาทางธุรกิจ