แสนสิริ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เชี่ยวชาญด้าน ไลฟ์สไตล์ ดีไซน์และเทรนด์ ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ เดินเกมการตลาดตอกย้ำความแข็งแกร่งแบรนด์แบบเหนือชั้นรับปี 2017 หวังครองใจกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยการทำกิจกรรมการตลาด “Experience Marketing” เพื่อให้สอดคล้องกับรสนิยมและความต้องการของลูกค้า เน้นการเข้าถึงและสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายด้วยกิจกรรมที่ถูกสร้างสรรค์มาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ประเดิมด้วยกิจกรรมแรกแห่งปี “คุณ ดีเอ็นเอ เอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม บาย บอมพาส์ แอนด์ พาร์” (KHUN’s DNA Exploratorium by Bompas & Parr) อีเวนท์ปาร์ตี้สุดฮิปที่ร่วมมือกับนักจัดงานปาร์ตี้และอีเว้นท์มือทองจากลอนดอน “บอมพาส์ แอนด์ พาร์” (Bompas & Parr) สร้างสรรค์ประสบการณ์ไลฟ์สไตล์แนวใหม่ระดับโลกที่ฉีกกรอบอีเว้นท์เดิม ๆ ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีคาแรกเตอร์และผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์โดดเด่น สอดคล้องกับ คอนเซ็ปต์ของโครงการคุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค (KHUN by yoo inspired by Starck โดยความร่วมมือระหว่างแสนสิริและบีทีเอส กรุ๊ป ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แสนสิริเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์ ดีไซน์และเทรนด์ที่มีความเข้าใจไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและเทรนด์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่มองหาประสบการณ์ใหม่ๆ และความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร แสนสิริเชื่อในการสร้างแบรนด์ผ่านการเติมเต็มประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตใน 2 มิติ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านไลฟ์สไตล์ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มอย่าง จึงเลือกทำการตลาดแบบ Experience Marketing หรือ การตลาดผ่านการเติมเต็มประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิต ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ และสร้าง Emotional Connection และรู้สึกใกล้ชิดแบรนด์แสนสิริมากขึ้นในโลกยุคปัจจุบัน การวางแผน ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นในธุรกิจใด ถือว่ามีความท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโลกของข้อมูลข่าวสารที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายและเร็วขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถหาข้อมูลหรือความรู้ในเรื่องใดก็ตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้เขาเลือกรับข้อมูลและมองหาสิ่งที่มีความเชื่อมโยงกับเขา หรือ Relevancy แบรนด์จึงควรเข้าใจตัวตนและความต้องการของเขาก่อนทำการสื่อสาร แสนสิริ ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์ ดีไซน์และเทรนด์ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ จึงต้องค้นหาหนทางและรูปแบบการทำการตลาดของแบรนด์ใหม่ ๆ ที่สามารถเข้าถึงและครองใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้ได้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน สิ่งที่เราจะเลือกทำก็ต้องเป็นวิธีการที่จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีต่อแบรนด์แสนสิริ จนเกิดเป็น Brand Loyalty ได้ในอนาคต”

โดยกิจกรรมแรกในปีนี้ของแสนสิริภายใต้กลยุทธ์ Experience Marketing ก็คือ “คุณ ดีเอ็นเอ เอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม บาย บอมพาส์ แอนด์พาร์” (KHUN’s DNA Exploratorium by Bompas & Parr) ปาร์ตี้อีเวนท์สุดฮิปที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในประเทศไทยและในวงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์แนวใหม่ระดับเวิลด์คลาส ให้ทุกคนได้สนุกสนาน และสะท้อนตัวตนในแบบคุณที่หาที่ไหนไม่ได้มาก่อน เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมและหลงใหลในงานศิลปะและดีไซน์รวมถึงชอบแสวงหาประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจให้กับตัวเองแบบมีเอกลักษณ์ แสนสิริ จึงเลือกร่วมงานกับ บอมพาส์ แอนด์ พาร์ ซึ่งมี คาแรกเตอร์และผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์โดดเด่น สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ โครงการคุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค (KHUN by yoo inspired by Starck) ที่โดดเด่นด้านการออกแบบและดีไซน์ล้ำสมัย รวมถึงแวดล้อมไปด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในย่าน ทองหล่อที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวาแบบครบวงจร ถ้าเปรียบเสมือนคนก็จะเป็นคนที่มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชอบความไม่เหมือนใคร และไม่หยุดนิ่ง

ผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับการหยิบเอาสีสันของศิลปะและวิทยาศาสตร์มาเนรมิตเป็นปาร์ตี้และงานอินสตอลเลชั่นสุดมันส์ รวมถึงกิจกรรมแบบ Personalization ที่สามารถถ่ายทอดบุคลิกและเรื่องราวเฉพาะบุคคลของผู้เข้าร่วมงานแต่ละคน อาทิ Petri Personality Workshop ทีเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถสร้างสรรค์งานศิลปะบนจานทดลองที่สะท้อนดีเอ็นเอความเป็นคุณ หรือ Wellness Elixir Bar ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มที่ออกแบบเฉพาะให้เข้ากับเคมีของคุณ โดยงาน “คุณ ดีเอ็นเอ เอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม บาย บอมพาส์ แอนด์ พาร์” เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมงานเมื่อวันที่ 25-26 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่มาร่วมงาน

“กลยุทธ์การตลาดแบบ Experience Marketing เป็นความมุ่งมั่นของเราในการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตในรูปแบบที่ล้ำสมัยและเข้าใจผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง สะท้อนวิสัยทัศน์ “Journey for Tomorrow” ขององค์กรที่ต้องการยกระดับแบรนด์แสนสิริสู่เวทีโลก ผมมั่นใจว่า แสนสิริจะก้าวสู่การเป็นทั้งแบรนด์ในใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทย และแบรนด์ระดับอินเตอร์ที่เป็น top of mind สำหรับลูกค้าต่างชาติ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่แม้จะยังไม่มาเป็นลูกค้าของเราในวันนี้ แต่จะก้าวมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตอย่างแน่นอน” คุณอุทัยกล่าวปิดท้าย

ในอนาคต แสนสิริ ยังมีแผนระยะยาวในการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมงานกับดีไซเนอร์ระดับโลกในการสร้างสรรค์โปรเจ็คท์ใหม่ๆ หรือการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆที่เชี่ยวชาญด้านดีไซน์ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี และในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แสนสิริจะนำเอางานศิลปะอินสตอลเลชั่นต่างๆภายในงานไปจัดแสดงในคอมมูนิตี้มอลล์ ต่างๆในทองหล่อ ซึ่งเป็นย่านที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ออกมาแฮงเอาท์ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกันไปกับแบรนด์

โครงการคุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค (KHUN by yoo inspired by Starck( เป็นโครงการ Branded Condominium แห่งแรกของแสนสิริในความร่วมมือกับบีทีเอส กรุ๊ปฯ มูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยได้รับการออกแบบจากบริษัทชั้นนำระดับโลก หนึ่งในนั้น คือ yoo studio (ยู สตูดิโอ) จากประเทศอังกฤษ รวมทั้งการตกแต่งภายในโดย Philippe Starck (ฟิลิปป์ สตาร์ค) นักออกแบบอัจฉริยะชื่อดังของโลก เพื่อสร้างผลงานระดับ Iconic Piece ที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพมาตรฐานระดับโลก บนสุดยอดทำเลแห่งการพักอาศัยใจกลางทองหล่อ ภายใต้แนวความคิด “Industrial Heritage” ผสมผสานไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์กับการออกแบบโดยใช้วัสดุที่หรูหราและ แปลกใหม่ พร้อมรังสรรค์ Sales Gallery ในรูปแบบ Material Exhibition สร้างแรงบันดาลใจแห่งการพักอาศัยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในเมืองไทย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในงานดีไซน์