2bDJSI

นายกานต์ ตระกูลฮุน (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี  นายรุ่งโรจน์  รังสิโยภาส (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี และนายชลณัฐ  ญาณารณพ (ขวา) ประธานคณะกรรมการการพัฒนาอย่างยั่งยืน เอสซีจี  ร่วมถ่ายภาพในโอกาสที่เอสซีจีได้รับการประเมินและจัดอันดับในดัชนีวัดประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices – DJSI) ให้เป็นที่ 1 ของโลก (Industry Leader) ในสาขาอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง (Construction Materials) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตั้งแต่ปี 2554 – 2558 และอยู่ในระดับ Gold Class ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 ตั้งแต่ปี 2551 – 2558  โดย DJSI  เป็นดัชนีหลักทรัพย์ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ซึ่งกองทุนต่าง ๆ จากทั่วโลกใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาลงทุน ด้วยเชื่อมั่นว่าบริษัทที่อยู่ใน DJSI จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน

เอสซีจี ในฐานะองค์กรต้นแบบที่มุ่งผลักดันการสร้างเครือข่ายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอาเซียนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จะจัดงาน SCG Innovative Exposition 2015  นำเสนอนวัตกรรมที่สร้างสรรค์บนพื้นฐานของความใส่ใจ ในแนวคิด Innovation that Cares “นวัตกรรมใส่ใจและสร้างสรรค์ เพื่อทุกวันที่ยั่งยืน” ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2558 ณ  เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ (เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา)

นอกจากนี้ เอสซีจียังเตรียมจัดเวทีระดับสากล ‘Innovation  for  Sustainability’ ภายใต้แนวคิด The Power of Collaboration  สำหรับผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่มีบทบาทในการกำหนดกลยุทธ์ ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยจะได้รับฟังมุมมอง แนวคิดของการนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาผสมผสานกับการใช้นวัตกรรมจากผู้บริหารระดับโลก  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์  กรุงเทพฯ