ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอนสำนวนเปรียบเปรยนี้ หลายท่านคงจะพอเข้าใจในความหมาย โดยเฉพาะผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเพื่อแสดงออกถึงความเข้าใจ และจริงใจ และสร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อโครงการ ในขณะเดียวกันปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคปัจจุบันนั้นไม่ใช่แค่เรื่องทำเลที่ตั้งของโครงการ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในและภายนอกโครงการเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงความใส่ใจในรายละเอียด เล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม ซึ่งสามารถทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ในทันที  และรู้หรือไม่ว่าเรื่องแอร์ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ประกอบการหลายๆ ท่านอาจจะมองข้ามเพราะการเลือกแอร์ให้เหมาะสมก็เป็นวิธีหนึ่งในการมัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี วันนี้เรามีวิธีแนะนำการเลือกเครื่องปรับอากาศให้เหมาะกับโครงการสำหรับที่อยู่อาศัยประเภทคอนโด ให้ถูกใจทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นห้องแบบ Studio, แบบ 1 Bedroom หรือ ห้องขนาดใหญ่ ซึ่งนอกจากทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟหรือประหยัดเงินในการลงทุน แล้วยังช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่อาจลิดรอนความน่าเชื่อถือที่มีต่อโครงการ

(ขอบคุณภาพประกอบจาก www.kapook.com)

มาเริ่มกันที่การเลือกประเภทแอร์สำหรับห้องแบบ Studio

ถึงแม้คอนโดห้องสตูดิโอจะมีพื้นที่ไม่มาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การตกแต่งจะต้องถูกจำกัด พื้นที่ห้องขนาด 19 – 35 ตร.. ก็สามารถจัดสรรการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า เพื่อการใช้สอยที่ลงตัวและสวยงามกับผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะรับแขกมีชั้นวางของหรือลิ้นชัก เดย์เบดที่มีลิ้นชักอยู่ด้านล่าง

สำหรับเครื่องปรับอากาศควรเลือกใช้ เครื่องปรับอากาศชนิดติดผนังหรือ Wall Type  ซึ่งเป็นประเภทที่ถูกใช้เยอะที่สุดในปัจจุบัน จุดเด่นของเครื่องปรับอากาศชนิดติดผนังคือสวยงาม กลมกลืนกับตัวห้อง เสียงเงียบ ดูแลรักษาง่าย ประหยัดทั้งไฟและเนื้อที่ใช้สอย  เหมาะกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยของกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ยังคงให้ความสำคัญกับบรรยากาศโดยรวมภายในห้อง

Uni-Aire เครื่องปรับอากาศชนิดติดผนัง รุ่น Wall Type MODEL WRV / ARV สวยงาม เย็นเร็วทันใจ พร้อมประหยัดพลังงาน ด้วยสารทำความเย็น R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมระบบฟอกอากาศ  Active Carbon Filter และ Catechin Filter  ที่จะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

ประเภทห้องแบบ 1 ห้องนอน

สำหรับห้องพัก Type ยอดนิยมที่มีประจำอยู่ทุกคอนโด คงหนีไม่พ้นห้องแบบ 1 Bedroom สำหรับผู้พักอาศัยจำนวน 1-2 คนขึ้นไป เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่ขึ้นกว่าห้อง Studio และมีส่วนฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างลงตัวและเป็นสัดส่วนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเนื้อที่ใช้สอยส่วนรวม แยกกับห้องนอนส่วนตัว รวมถึงห้องเซอร์วิสต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องครัวและระเบียง

สำหรับเครื่องปรับอากาศควรเลือกใช้เครื่องปรับอากาศชนิดติดผนังระบบอินเวอร์เตอร์ นอกจากจะมีความกะทัดรัดสวยงาม  ยังให้ความเย็นรวดเร็ว คงที่ ประสิทธิภาพสูง และประหยัดไฟสูงสุดถึง 30%  รวมถึงระบบฟอกอากาศ (Active Plasma+) ที่ช่วยรักษาความสะอาดของอากาศให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคน

Uni-Aire เครื่องปรับอากาศชนิดติดผนังระบบอินเวอร์เตอร์ รุ่น Wall Type MODEL WRI / ARI เต็มประสิทธิภาพการทำงาน ให้ความเย็นเร็ว พร้อมเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ประหยัดผลังงานได้มากกว่า

ประเภทห้องแบบ 2 ห้องนอน

สำหรับผู้อยู่อาศัยที่เป็นลักษณะครอบครัว หรือ Home office ขนาดเล็ก ห้องประเภท 2 ห้องนอนคงเป็นคำตอบที่ลงตัว ทั้งเรื่องความสะดวกสบายจากเนื้อที่ใช้สอย รวมถึงความเป็นส่วนตัวของการใช้งานสำหรับสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องนอนหรือห้องเซอร์วิสต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการได้ครบถ้วน และสำหรับลูกค้าที่ต้องการความสวยงาม โดยเฉพาะห้องส่วนกลางที่ไว้ใช้รับแขก  เครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย ชนิดซ่อนใต้ฝ้าน่าจะเป็นตัวเลือกอีกตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งนอกจากสวยงามแล้ว ยังประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง โดยการใช้งานคือเอาฝังซ่อนไว้ในฝ้า ไม่ให้เห็นตัวเครื่อง แต่จะทำท่อลมต่อเพื่อส่งลมลงมาในจุดที่ต้องการ เหมาะกับห้องลักษณะ Build in ที่ต้องการความหรูสง่า และสวยงาม

Uni-Aire เครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย/ชนิดซ่อนใต้ฝ้า MODEL : CFHV – AFV ให้ห้องคุณสวยงามระดับพรีเมี่ยม ติดตั้งง่ายเหมาะกับทุกพื้นที่

สุดท้ายสำหรับเครื่องปรับอากาศนั้น เรียกได้ว่ามีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร  โดยแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งหากเลือกไม่เหมาะกับการใช้งานอาจส่งผลเสียต่อเครื่องปรับอากาศ และทำให้เปลืองพลังงาน  ทั้งนี้การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศยังคงต้องคำนึงถึงความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจต่อบริษัทผู้ผลิตที่มีประวัติที่ดีอย่างยาวนาน พร้อมบุคลากรมีความสามารถ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ ที่มีคุณภาพ และมีการรับรองมาตรฐาน การประหยัดไฟเบอร์ 5 จาก กฟผ.  การใช้สารทำความเย็น R32 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่เป็นตัววัดความยั่งยืนความคงทนของผลิตภัณฑ์

คลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.uni-aire.com

หรือติดต่อที่ LINE@: @uni-aire

Tel : 02-312-4500 ext. 310 , Fax : 02-312-4277, 02-750-1954