หากย้อนไปในปี 2554 วิกฤตการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ผ่านมา เชื่อว่าทุกคนได้รับผลกระทบกันอย่างถ้วนหน้า ส่วนจะกระทบมากหรือน้อยแตกต่างกันไป หลายคนบ้านเรือนจมน้ำและหลายคนขาดแคลนที่อยู่อาศัย ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เกิดแนวคิดที่พลิกเปลี่ยนแนวการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ใช่แค่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าแบบเดิมๆ แต่ทุกโครงการของเสนาฯ หลังจากนี้จะต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการประหยัดพลังงาน จึงเป็นนโยบายหลักที่จะทำให้ “บ้านทุกหลัง” ของเสนาฯใช้พลังงานสะอาด เป็นที่มาของ “บ้านเสนาโซลาร์” ที่ใช้นวัตกรรม EV Charger & Solar Scale-Up ที่แรกในไทย

และในปีนี้ เสนา ได้พัฒนาต่อยอด Solar เป็น Solar Scale-Up ช่วยให้ลูกบ้านสามารถปรับ-เพิ่มจำนวน แผง Solar ได้ตามลักษณะการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อีกทั้งยังสามารถเลือกช่วงเวลาของการใช้ไฟฟ้าไฟฟ้า ได้ตามพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยประหยัดค่าไฟ พร้อมทั้งรองรับผู้อยู่อาศัยภายในบ้านช่วงเวลากลางวันจะเป็นอย่างไรนั้น ลองชมคลิปวิดิโอ “บ้านนวัตกรรม” ที่สามารถ Sacle up แผงโซลาร์ ได้ไปพร้อมๆ กันค่ะ

จะเห็นได้ว่า เสนาเป็นผู้นำนวัตกรรมในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อม และการดีไซน์บ้านที่มุ่งส่งเสริมเรื่องการประหยัดพลังงาน ซึ่ง Innovation 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์ คิด ครบ เพื่ออนาคต จะมีทั้งในเรื่องของ Air Fresh : ระบบช่วยให้การถ่ายเทอากาศภายในบ้าน CCTV เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้านผ่าน Application ของเสนา 

ระบบ SOS : New Feature Application SENA 360′ Service ซึ่งเป็นบริการหลังการขาย ที่เราคิดครบให้กับลูกบ้านได้เรียกใช้บริการเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ต้องถือว่าเสนา หนึ่งในบริษัทอสังหาฯ ที่ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีของลูกบ้าน และให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดในการเป็นเจ้าของ ตามวิสัยทัศน์ขององค์กร 

พบบ้านเดี่ยว 2 โครงการแรกในไทยที่มี Ev Chager ให้ทุกหลัง และ Innovation คิดให้ครบเพื่ออนาคต บนถนนรามอินทรา 

  • เสนาพาร์คแกรนด์ รามอินทรา บ้านออกแบบด้วยแนวคิด Green Smart Design ประหยัดพลังงานด้วยโซลาร์ ขนาดที่ดิน 60-81 ตร.ว. เริ่ม 7-12 ล้าน
  • เสนาพาร์ควิลล์ รามอินทรา – วงแหวน  บ้านที่ออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยแนวคิด Sena Solar House ติดโซลาร์ทุกหลัง ขนาดที่ดิน 42-112 ตร.ว เริ่ม 5.8-7 ล้าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก http://bit.ly/2onzbrD