รีวิวโครงการ

คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.218 – รีวิวห้อง Penthouse The Sukhothai Residences

26 มิถุนายน 2016

อ่านรีวิวล่าสุด

IMG_9277

คุณวิเวียน ซี ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาดของบริษัท เอชเคอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(เอเชียแปซิฟิก) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และเป็นเจ้าของโครงการเดอะสุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส( The Sukhothai Residences กล่าวว่า ณ ขณะนี้ทางโครงการได้ขายห้องชุดไปแล้วกว่า 160 ยูนิต จาก 196 ยูนิต ซึ่งกว่า 90% ได้โอนให้ลูกค้าแล้ว คิดเป็นยอดขายประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งเหลือประมาณ 30 กว่ายูนิตโดยเหลือห้องเพ้นเฮ้าส์อยู่ 5 ห้อง ราคา 178- 480 ล้านบาท คาดว่าจะปิดการขายได้เร็วๆ นี้

ทั้งนี้ราคาเฉลี่ยของห้องพักเริ่มต้นอยู่ที่ 200,000 บาทต่อตารางเมตร คิดเป็น 28 ล้านบาท ไปจนถึงห้องเพ้นฮ้าส์ราคาสูงสุดที่ 480 ล้านบาท ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญคือนักธุรกิจชาวไทยนอกนั้นเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่ต้องการที่พักอาศัย และซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยเน้นที่ความสะดวกสบายใจกลางเมือง

IMG_9266

สำหรับการปล่อยเช่านั้นมีลูกค้าซื้อเพื่อทำการปล่อยเช่าบ้างบางส่วนเพื่อปล่อยเช่าให้สำหรับกลุ่มนักการทูต เป็นต้น  ทั้งนี้หากยกตัวอย่างราคาเช่าต่อห้อง  อย่าง 2 ห้องนอน ราคาเฉลี่ยที่ 250,000 บาทต่อเดือน คิดเป็นราคา 800-1,000 บาทต่อตารางเมตร

อย่างไรก็ตาม คุณวิเวียน ซี กล่าวถึงภาพรวมการเติบโตของธุรกิจอาคารสูงว่า ยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ถือเป็นใจกลางความเจริญที่รองรับการเติบโตทางธุรกิจ บวกกับการเปิด AEC ก็จะส่งผลให้อาคารสูงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทมีที่ดินที่รอการพัฒนาในย่านนี้อยู่อีก 3 แปลง  ซึ่งมองว่าจะรองรับความต้องการของคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ได้เป็นอย่างดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกได้ในขณะนี้

ล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญใหญ่ร่วมมือบริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ดังของอิตาลี “มาเซอร์ราติ”(Maserati) โดยสมมนาคุณแจกรถหรูสำหรับผู้ซื้อห้องชุดพักอาศัยในโครงการโดยเทียบรุ่นและมูลค่าของรถกับห้องพักแต่ละประเภท โดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมนี้จนถึง 30 กันยายน 2556  งานนี้เรียกว่าช้างชนช้างก็ว่าได้