19

เมื่อประมาณเวลา 21.45 น. ของวันที่ 13 พ.ค. สมาคมศิริกรณ์เชียงราย รับแจ้งมีคานสิ่งปลูกสร้างรองรับน้ำหนักไม่ไหวถล่มลงมาบริเวณข้าง ธ.ไทยพาณิชน์ สาขาแยกแม่กรณ์ ติดกับห้าง Big C เชียงราย โดย คุณชูเกียรติ จันทบูรณ์ จนท.สมาคมศิริกรณ์ เชียงราย กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเกิดเหตุ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ท้องที่ สภ.เมืองเชียงราย  ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างคอนโดมิเนียม โรงแรม 6 ชั้น กำลังขึ้น ชั้น 2 คนงานเทปูน ทิ้งไว้ แล้วคานรับน้ำหนัก ชั้น 2 รับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้ถล่มลงมาโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ที่มาข่าว: สมาคมศิริกรณ์เชียงราย

Update 1 ที่มา แสนสิริ: เนื่องจากทางบริษัทแสนสิริแจ้งว่ามีลูกค้าจำนวนมากโทรเข้าไปหา Call Center เพราะนึกว่าเป็นคอนโดของแสนสิริที่เชียงรายถล่ม แต่ทางแสนสิริยืนยันว่าไม่ใช่ ดังนั้นวางใจได้นะครับว่าไม่ใช่ดีคอนโด ฮาย ส่วนตึกนี้เป็นคอนโดไหนนั้นทางทีมข่าวของ ThinkofLiving.com จะขอเช็คข่าวต่อไปนะครับ

Update 2 ที่มา Nation Channel: เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 พ.ค.2557 ที่บริเวณอาคารกำลังก่อสร้าง ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนพหลโยธิน เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ พ.ต.ต.ทินกร คำประวิทย์ ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงราย ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ซึ่งกำลังก่อสร้างอาคาร ซึ่งจะทำเป็นโรงแรมสูง 6 ชั้น ซึ่งกำลังทำเทปูนเพื่อทำพื้นอาคารชั้น 2 แต่ได้ถล่มลงมา ทำให้โครงอาคารได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเป็นลม จากเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนนายพิสิฐ เหรียญทอง ผู้ควบคุมการก่อสร้าง ทราบว่า อาคารดังกล่าวได้ทำการเทพื้นปูนชั้น 2 ซึ่งมีนายณรงค์ สมสำเนียง อายุ 31 ปี เป็นวิศวกรควบคุม โดยได้เทปูนเสร็จในเวลาประมาณ 21.00 น. จากนั้นคนงานก็ได้เก็บอุปกรณ์ แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน ขณะนั้นเองพื้นของอาคารชั้น 2 ก็ได้ถล่มลงมาทำให้นั่งร้านและโครงเหล็กพังลง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงเกิดอาการตกใจจนเป็นลมเพียง 1 ราย เท่านั้น โดยสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการทรุดตัวลงของดินและโครงสร้างของอาคารเนื่องจากผลของแผ่นดินไหว ซึ่งเกิดต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายวันทำให้เลื่อนการก่อสร้างมาเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์แล้ว และเพิ่งเริ่มทำการก่อสร้างในวันนี้เนื่องจากอาฟเตอร์ช็อคเริ่มเบาลงแล้ว แต่ก็เกิดเหตุอาคารถล่มลงมาดังกล่าว

สำหรับอาคารดังกล่าว เป็นโครงการก่อสร้างเป็นโรงแรมมีความสูงขนาด 6 ชั้น  หลังจากที่อาคารถล่มลงมา ทาง พล.ต.ต.วันชัย สุวรรศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้ระงับการก่อสร้างเอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย และให้ทำการสำรวจโครงสร้างอาคารอย่างละเอียดอีกครั้ง