รูปคุณธนูศักดิ์

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เจ.ดี.พูลส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำนวัตกรรม สร้างสระเร็ว มาตรฐานสูง และรับประกันยาวนานกว่า พร้อมบริการหลังการขายอย่างครบวงจร เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2559 ปิดยอดขาย เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มฟื้น ผู้บริโภคอั้นการใช้จ่ายมาจากปีก่อน กอปรกับการวางกลยุทธ์การตลาด และการออก      บูธงานแสดงสินค้าตั้งแต่ต้นปี ช่วยเร่งการตัดสินใจของผู้บริโภค ทั้งนี้ ลูกค้าของสระว่ายน้ำ เจ.ดี.พูลส์ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่ติดตั้งสระว่ายน้ำภายในบ้าน และกลุ่มนักลงทุน ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รีสอร์ต พูลวิลล่า คอนโด บ้านจัดสรร ซึ่งแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปร้อยละ 70 และกลุ่มนักลงทุนร้อยละ 30 

นายธนูศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มนักลงทุน มีแนวโน้มการเติบโตอิงกระแสการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งสระว่ายน้ำ นับเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โรงแรม  รีสอร์ต บ้านพักตากอากาศ จำเป็นต้องมีเพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของตน โดยปัจจุบัน เทรนด์ความนิยมรีสอร์ตในรูปแบบพูลวิลล่าเพิ่มมากขึ้น ยิ่งเอื้อต่อการเติบโตของตลาดสระว่ายน้ำมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดเด่นของสระว่ายน้ำ เจ.ดี.พูลส์คือการสร้างสระสำเร็จรูปจึงใช้เวลารวดเร็วหน้างานสะอาดเรียบร้อยเหมาะกับสร้างสระจำนวนมากในเวลาจำกัดทั้งนี้พื้นที่ที่น่าจับตามองจะเป็นพื้นที่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆโดยเฉพาะพัทยาชลบุรีที่มีอัตราการเติบโตสูงทั้งโรงแรมรีสอร์ตและบ้านพักตากอากาศและพื้นที่ตามแนวชายแดนที่ติดกับลาวและกัมพูชาเป็นทางผ่านและกำลังพัฒนาเป็นเมืองธุรกิจก็มีแนวโน้มการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์มากขึ้นเช่นกันซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่บริษัทมุ่งเข้าไปพัฒนาธุรกิจต่อไป

ในส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯมองว่าปีนี้คอนโดมีการเติบโตต่ำเนื่องจากคอนโดโอเวอร์ซัพพลายอยู่แต่ตลาดบ้านแนวราบในกลุ่มบ้านราคาสูงยังเติบโตได้ดีเพราะลูกค้านิยมมีสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบริเวณบ้านเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ใช้ต้อนรับแขกและเพื่อการดูแลสุขภาพซึ่งผู้ลงทุนบ้านจัดสรรในกลุ่มราคา 7 ล้านขึ้นไป เริ่มใช้สระว่ายน้ำภายในบ้านเป็นจุดขายโครงการอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายจากกลุ่มนักลงทุน จากยอดขายรวมที่ตั้งเป้าไว้ 1,000 ล้านบาท โดยวางแผนกลยุทธ์การขยายสาขาแฟรนไชส์ไปจังหวัดต่างๆ พร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมาย นายธนูศักดิ์ กล่าวสรุป