คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันการเลี้ยงสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงประเภทอื่นๆ นั้นมีความนิยมเลี้ยงแบบใกล้ชิดกับผู้เลี้ยงและครอบครัวมากขึ้น จะเห็นได้จากเมื่อก่อนเราจะเลี้ยงสัตว์โดยแบ่งพื้นที่ให้อยู่อาศัยโดยรอบบริเวณบ้านเท่านั้น แต่ปัจจุบันนิยมที่จะนำสัตว์เลี้ยง มาเลี้ยงและอยู่อาศัยภายในบ้านมากขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะในที่อยู่อาศัยที่ไม่มีบริเวณ เช่น คอนโดมิเนียม หรือบ้านทาวน์โฮม ก็ยังมีการเลี้ยงสัตว์ให้พบเห็นกันอยู่เป็นประจำ

การเลี้ยงสัตว์ภายในบ้านหรือที่อยู่อาศัยสิ่งสำคัญคือการดูแลที่เหมาะสมในด้านความสะอาดและปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย เพราะการเลี้ยงสัตว์ที่ขาดการดูแลในเรื่องความสะอาดที่ถูกสุขลักษณะ อาจจะเป็นที่มาของโรคภัยต่างๆ ที่เกิดจากการสะสมของเชื้อโรค ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของสมาชิกในครอบครัวได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้การเลี้ยงสัตว์ภายในบ้านไม่สร้างปัญหาให้แก่ผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะด้านสุขภาพร่างกาย ผู้เลี้ยงจึงจำเป็นที่จะต้องดูแลทั้งความเป็นอยู่ของสมาชิกครอบครัวและสัตว์เลี้ยงให้มีสุขลักษณะอนามัยที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ปลอดโรค ปลอดภัย แข็งแรงกันทั้งครอบครัว จึงจะสามารถอยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงของเราได้อย่างมีความสุข

ปัญหาหลักๆที่พบได้จากการเลี้ยงสัตว์ไว้ภายในบ้านก็คือ เศษขนสัตว์ที่ร่วงหล่นอยู่ตามพื้นทั่วไปและตามซอกมุมต่างๆ ของบ้านหรือในพื้นพรมและมักจะติดอยู่ตามโซฟา ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่เสื้อผ้าของคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านเองก็ตาม รวมไปถึงเศษอาหารหรือขนมต่างๆ ที่สัตว์เลี้ยงทานแล้วตกหล่นอยู่ หากทิ้งไว้ก็จะหมักหมมสกปรก ทำให้เกิดกลิ่นต่างๆได้ ซึ่งทั้งปัญหาเรื่องเศษขนสัตว์และเศษอาหารนั้น ถือว่ายากต่อการจัดการเก็บและต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดพอสมควร ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้ก็จะทำให้สภาพบ้านดูไม่สะอาดตาและอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพกับสมาชิกภายในบ้านตามมาโดยเฉพาะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ต่างๆได้

การทำความสะอาดโดยปกติจะต้องใช้อุปกรณ์และระยะเวลาในการจัดการปัญหาเหล่านี้ แต่หากมีตัวช่วยที่เหมาะสม การทำความสะอาดบ้านและขนสัตว์เลี้ยงก็ไม่เป็นปัญหายุ่งยากอีกต่อไป เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาและลดเวลาการทำความสะอาดภายในบ้าน ระบบดิจิทัลมอเตอร์ของ Dyson V8 มีขนาดเล็กแต่สามารถหมุนได้เร็วถึง 110,000 รอบต่อนาที ให้แรงดูดที่มีประสิทธิภาพด้วยน้ำหนักเพียง 2.6 kg. ทั้งยังใช้แบตเตอรี่นิเกิลโคบอลต์อลูมิเนียม ช่วยให้ประสิทธิภาพของแรงดูดนั้นคงทนตลอดเวลาที่ใช้งาน ตัวเครื่องสามารถแสดงการทำงานของแบตเตอรี่ซึ่งจะช่วยให้ทราบระยะเวลาที่เหลืออยู่จนกว่าแบตเตอรี่จะหมด กําลังไฟแรงต่อเนื่องทำให้สามารถใช้งานได้นานขึ้น โดยสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 40 นาที

เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย Dyson V8 ไม่เพียงแต่ทำความสะอาดพื้นเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาปลี่ยนรูปแบบการจับได้หลายแบบ ทั้งแบบใช้มือถือแบบกระทัดรัดหรือแบบที่มีด้ามจับเพื่อจะนำมาปรับใช้ในรูปแบบที่หลากหลายในการทำความสะอาด สามารถหยิบมาใช้งานได้ในทุกสถานที่  อีกทั้งตัวเครื่องจะไม่มีสายไฟเกะกะที่จะจำกัดการใช้งาน ทำให้สามารถใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

เจ้าของสัตว์เลี้ยงมักมีความกังวลว่าเครื่องดูดฝุ่นจะสามารถดูดเศษอาหารหรือขนสัตว์ได้หมดจดจริงหรือ อีกทั้งขนสัตว์จะเข้าไปพันอยู่ในหัวดูดหรือไม่ เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson ได้รับการออกแบบมาสำหรับงานเฉพาะ ขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกได้ทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นหัวทำความสะอาดที่มีมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงฝังอยู่ภายในแถบแปรง ทำให้ขนแปรงไนลอนสามารถทำความสะอาดลึกลงไปในพรมเพื่อขจัดคราบสกปรกและขนสัตว์เลี้ยงและยังมีเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ทำให้ดักจับฝุ่นละเอียดบนพื้นได้หมดจด อุปกรณ์เฉพาะต่างๆยังถูกออกแบบมาเพื่อช่วยขจัดขนสัตว์เลี้ยงและฝุ่น ตั้งแต่พื้นบ้าน รถยนต์ และบนเฟอร์นิเจอร์ อุปการณ์ทุกชิ้นนั้นมีคุณลักษณะที่ง่ายและว่องไวในการเปลี่ยนรูปแบบการใช้ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างราบรื่นระหว่างใช้งาน

ระบบทิ้งฝุ่นแบบใหม่ สามารถทิ้งฝุ่นได้ง่ายในขั้นตอนเดียว โดยจะมีกลไกการกำจัดสิ่งสกปรกในตัว ปลอกซิลิโคนที่ติดกับกล่องเก็บฝุ่นจะเลื่อนลงมาช่วยดันสิ่งสกปรกออกระหว่างที่ทิ้งฝุ่น ช่วยให้ไม่ต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกโดยตรง สามารถทิ้งฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ดักจับไว้ได้ง่ายดายและถูกสุขอนามัย

จะเห็นว่าจริงๆแล้วการเลี้ยงสัตว์ภายในบ้านจะไม่มีปัญหาที่ยุ่งยากอีกต่อไป ถ้าเราในฐานะผู้เลี้ยงคอยดูแลเรื่องความสะอาดอยู่อย่างสม่ำเสมอและหากได้ตัวช่วยหรืออุปกรณ์เครื่องมือที่เหมาะสมกับการทำความสะอาดแล้ว ก็จะยิ่งช่วยลดระยะเวลา ใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น การดูแลเรื่องความสะอาดภายในบ้านไม่ใช่ทำเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราเท่านั้น แต่ยังเพื่อตัวเราเองและตัวบ้านด้วยเช่นกัน ถ้าคิดจะเลี้ยงสัตว์ไว้ภายในบ้าน จำเป็นต้องดูแลทั้งสัตว์เลี้ยงและที่อยู่อาศัยควบคู่กันไป ก็จะได้ทั้งความสุขจากสัตว์เลี้ยงของเรา และอนามัยที่ดีจากบ้านที่สะอาด อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย Dyson สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.dyson.co.th หรือโทร 02-229-7190

#dysonv8 #dysonthailand