origin (2 of 7)

คุณพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ “ORI”  เปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มโรงแรม Intercontinental Hotels Group ที่มาพร้อมแบรนด์ Holiday inn and suites เป็นแบรนด์โรงแรมชื่อดังระดับ 4 ดาว ที่มาเปิดตัวเป็นโครงการหนึ่งใน 4 โครงการของ ” ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา ”

origin (10 of 1)

ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย

  1. โรงแรม Holiday inn and suites ศรีราชา-แหลมฉบัง เป็นโรงแรม 4 ดาว ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ มีห้องพักอาศัยกว่า 345 ห้อง เป็นอาคารสูง  36 ชั้น โดยจะเน้นลูกค้ากลุ่มทำงานในนิคมอุตสาหกรรมชาวญี่ปุ่น เป็นหลัก
  2. โครงการ Kensington แหลมฉบัง-ศรีราชา เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 798 ยูนิต มูลค่า 1,150 ล้านบาท ออกแบบภายใต้แนวคิด ” Modern Loft ” ได้แรงบันดาลใจมาจาก Irish Pub ที่เน้นการออกแบบให้มี Double Space ที่เปิดโล่ง ผสมผสานกับการใช้วัสดุ เช่น เหล็ก, อิฐโชว์แนว ภายในโครงการมี Facilities ครบครันรองรับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งโครงการนี้หลังจากเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก โดยเฟส 1 ได้ Sold Out หมดแล้วนะคะ ส่วนเฟส 2 ก็หมดไปแล้วกว่า 60% เช่นกัน ทางทีมงานได้ทำรีวิวมาฝากกันเรียบร้อยแล้วนะคะ หากใครสนใจ (คลิกอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ)
  3. โครงการ Notting Hill แหลมฉบัง-ศรีราชา เป็นคอนโดมิเนียม High-Rise สูง 36 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 534 ยูนิต มูลค่า 1,200 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท โครงการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ” Modern Luxury ” ผสมผสานความทันสมัยกับความหรูหรา โดยโครงการนี้จะจับกลุ่มลูกค้ากลุ่มบนกว่า โครงการ Kensington ขึ้นมานิดหนึ่งนะคะ กลุ่มเป้าหมายเป็นหัวหน้างาน, วิศวกร ตามบริษัทอุตสาหกรรมต่างๆในนิคมแหลมฉบัง และนิคมอื่นๆในย่านนี้ โครงการเปิดตัวไปแล้วเช่นกัน ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 40% ค่ะ ทางทีมงานก็ได้เข้าไปเก็บรีวิวมาฝากกันเช่นเคย (สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ)
  4. โครงการสุดท้ายเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์อังกฤษ ” พอร์โทเบลโลมอลล์ ” ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3,000 ตร.ม. ที่พร้อมสรรพและครบครันไปด้วยระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านซักรีด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านในโครงการ แนวคิดคือ การสร้างชุมชนบ้าน เพื่อตอบโจทย์ของผู้พักอาศัยในการใช้ชีวิตอยู่จริงได้เป็นอย่างดี โดยมีร้านค้าชั้นนำกว่า 10 ร้าน อาทิ  KFC Drive Thru ซึ่งอีก 4-5 เดือนก็น่าจะเปิดให้บริการกันแล้วนะคะ

origin (1 of 7)

นอกจากนี้ คุณพีระพงศ์ ยังแสดงความเชื่อมั่นต่อทำเลแหลมฉบัง-ศรีราชานี้ ว่าเป็นทำเลที่น่าจับตามองโดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยกล่าวถึงปัจจัยบวกของภาคอุตสาหกรรม การลงทุน และการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มสดใสเมื่อเทียบกับเซ็กเตอร์อื่นๆ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2559 โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออก เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่แหลมฉบัง-ศรีราชา ที่ถูกจัดว่ามีขนาดของตลาดอสังหาริมทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ เนื่องจากโครงการของภาครัฐต่างๆ ดังนี้

  • โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง-ท่าเทียบเรือน้ำลึกทวาย
  • โครงการรถไฟทางคู่จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านแหลมฉบังไปยังมาบตาพุด
  • โครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-ศรีราชา-ระยอง
  • ศักยภาพของสนามบินอู่ตะเภา
  • การทำท่าเรือเฟอร์รี่ บางปู-พัทยา-ปราณบุรี

คุณพีระพงศ์ กล่าวว่า ปัจจัยเหล่านี้มีผลบวกต่อพื้นที่แหลมฉบัง-ศรีราชาโดยตรง และพื้นที่จะถูกยกระดับเป็นเมืองท่าพาณิชย์เศรษฐกิจหลักทางด้านอุตสาหกรรม โดยเฉพาะทางกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ จะทำให้มีจำนวนประชากรและการจ้างงานในพื้นที่มากขึ้น ส่งผลต่อความต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งกลุ่มประชากรในย่านนิคมฯนี้ มีรายได้เฉลี่ยต่อหัวสูงถึง 80,000 บาท/คนทีเดียว จึงเปิดเผยถึงกลุ่มลูกค้าที่เล็งไว้เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น หรือ กลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ในแหลมฉบัง -ศรีราชาที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต้องการความสะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานได้รวดเร็ว